ผู้เขียน หัวข้อ: ไปมอเตอร์โชว์ เจอ Ford เข้าไป รู้สึก Fail... ผิดหวังกับ Ford สุดๆครับ ใครเจอบ้าง  (อ่าน 12232 ครั้ง)

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,087
พอดีวันนี้ ผมกับเพื่อนไปเดินงาน Motor Show

เพื่อนผมอยากลอง Everest เทียบกับ X-Trail ดู  ส่วนผมก็กะถือโอกาสอยากลอง Focus ในสนาม  เลยไปบู๊ธ Ford กัน

(บอกก่อนว่า แต่งตัวกันค่อนข้างดีนะครับ ผมออกจากออฟฟิศมาก่อนเวลา ยังใส่รองเท้าหนังอยู่ด้วยซ้ำ)

เข้าไปเจอเซลคนแรก  พูดคุยได้สักพัก

ผม : ขอไปลองขับ Everest ได้ไหมครับ
เซล1 : ได้ค่ะ เชิญที่เคาน์เตอร์ทดสอบเลย (ชี้ทางไป แต่ไม่ได้เดินมาด้วย)

.... เดินไปถึงเคาน์เตอร์
จนท. : ต้องมีเซลมาด้วยนะคะ เราไม่อนุญาตให้ลูกค้าไปเอง  (เงิบ 1)

.... เดินกลับมา เจอเซลอีกคนนึง
ผม : พี่ครับ ผมอยากลองขับ Everest ต้องทำยังไงบ้างครับ
เซล2 : ต้องหาเซลไปด้วยนะคะ  (พร้อมกันหันไปหาเซลคนอื่นๆ)  แต่ตอนนี้ไม่มีใครว่าง พี่กำลังจะไปรับลูกค้า ขอเบอร์ไว้แล้วกัน เดี๋ยวพี่โทรหา (สุดท้าย จนตอนนี้ ก็ไม่เห็นโทรมา).. (เงิบ2)

.... เดินต่อ พยายามหันหาเซลไม่มีใครเดินเข้ามาหา ผมเลยไปถ่ายรูป นั่งเล่นใน Focus (ส่งรูปให้น้อง เพราะน้องมีแพลนจะออกรถเดือนหน้า)  สักพักมีเซลมาอีกท่าน
พยายามอธิบายข้อดีของโฟกัส ฯลฯ

ผม : ขอบคุณครับพี่ (สำหรับคำอธิบาย) ขอไปทดลองขับด้วยได้ไหม
เซล3 : คิวยาวมากครับ ถ้าอยากลอง ไว้ไปลองที่โชว์รูมผมดีกว่า (แล้วก็อธิบายออพชั่นรถต่อ บลาๆๆ)
ผม : พอดีผมอยากลองเทียบกับตัวอื่น ที่สนามเดียวกันเลย จะได้เทียบกันชัดๆน่ะครับ ขอลองที่นี่เลยได้ไหม
เซล3 : ได้ครับ แต่คิวจะยาวหน่อย (แล้วก็เดินออกไปเลย).... (เงิบ 3)
ถึงจุดนี้ บอกตรงๆ ผมกับเพื่อน อารมณ์เสียมากครับ (แต่ไม่ได้แสดงอาการใดๆนะครับ แค่ยิ้มเจื่อนๆกัน)

ถึงจุดนี้ พอเข้าใจละ ว่าเซลคงกลัวเสียเวลา  เลยเดินไป Booth นิสสันกัน (ยังคิดอยู่ว่า จะเจอแบบเดียวกันไหม)

เข้า Booth Nissan ไปเข้าๆออกๆ X-Trail อยู่พักนึง มีเซลเดินมา  คุยกันสักพัก  เลยขอลองขับอีก
ผม : ผมขอลองขับหน่อยได้ไหมครับ
เซล : (ยิ้ม) ได้เลยค่ะ จะลองสองท่านเลยไหมครับ  ทางนี้เลยค่าาา  (ทำไมมันคนละ Feeling กับฟอร์ดเลยวะ!)

ข้ามไปถึงสนามขับ  งงมากว่า คิวมันยาวตรงไหนวะเนี่ย!! อย่างโล่ง

ลองขับกัน 5 รอบ  (X-Trail รุ่นปกติ กับ Hybrid คนละรอบ  และผมขอลอง Note ด้วย)

อยู่ตรงนั้นเกือบ ชม.  เห็นรถยุโรปมาลองกันเยอะเลย มี Audi ด้วย

แต่เห็นฟอร์ดมาลองแค่ 2 รอบ.... (ไม่แปลกใจ ก็เซลมันไม่ให้ลอง)


สรุปแล้ว ได้ลองนิสสันยี่ห้อเดียว ประทับใจเซลนิสสัน แต่เสียความรู้สึกกับฟอร์ดมากๆ
ไม่เข้าใจ ทำไมเซลฟอร์ด มี Mindset แบบนี้  พอลูกค้าไปลอง ยังมีโอกาสได้ ถึงจะน้อย 
แต่ถ้าปฏิเสธลูกค้า โอกาสซื้อของลูกค้าแทบจะเป็น 0 แล้ว (ยิ่งเจอชอต เดินหนีเข้าไป เงิบมากๆผม) 

เล่าสู่กันฟังเฉยๆ ใครไปก็ทำใจไว้นิดนึงนะครับ

แนะนำใครอยากไปลอง ให้ไปวันธรรมดา จะดีมากๆครับ รถไม่ติด (ถ้ารถติดๆ กว่าจะไปถึงสนามขับ ดูแล้ว น่าจะเสียเวลามาก) 


ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,701
ลอง report เข้าฟอร์ดสำนักงานใหญ่ดูสิครับ ว่างานปีนี้เราเดินแล้วเจออะไรบ้าง ผมว่ามันงี่เง่าที่ตัวนโยบายการเทสไดรฟ์ต้องมีเซลไปด้วยนั่นแหละครับ ทำเพื่ออะไร? เซลคนไหนจะอยากเสียเวลาทองในการปิดดีลไปนั่งทดลองขับในงานแบบนี้ครับ? ทำไมไม่จัดเจ้าหน้าที่ต่างหาก แยกไว้เลยเหมือนยี่ห้ออื่นเขา? หรืออยากประหยัดงบไม่ต้องหาเจ้าหน้าที่มาที่ลานเทส?
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2009 Toyota Corolla Altis 1.6G
2011 Toyota Prius TRD
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ the_bunz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 115
    • อีเมล์
เจอเหมือนกันเลยครับ เห้อออ

ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,833
เคยเจอแบบนี้แต่กลับกันตรงที่ Ford = BMW และ Nissan = Volvo

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,312
สงสัยไม่อยากขาย  ;D ;D ;D

แต่ไปลองมาจะเป็นแบบนั้นจริงๆครับ แต่ผมรู้จักกับเซลล์เลยได้บริการคนละแบบกัน แต่งานปีที่แล้วนะครับไม่ใช่ปีนี้  ปีนี้ยังไม่ได้ไป

แต่เอาจริงๆเซลล์แค่ไปส่งให้คนที่ประจำอยู่ที่รถอยู่ดี ไม่ได้นั่งรถไปด้วยและเค้าไม่ได้ไปด้วย   ปีนี้เกิดอะไรขึ้นหว่าเดี๋ยวพฤหัสนี้จะไปลองป่วนดู
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 05, 2017, 01:08:23 โดย Fly to dream »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,087
ลอง report เข้าฟอร์ดสำนักงานใหญ่ดูสิครับ ว่างานปีนี้เราเดินแล้วเจออะไรบ้าง ผมว่ามันงี่เง่าที่ตัวนโยบายการเทสไดรฟ์ต้องมีเซลไปด้วยนั่นแหละครับ ทำเพื่ออะไร? เซลคนไหนจะอยากเสียเวลาทองในการปิดดีลไปนั่งทดลองขับในงานแบบนี้ครับ? ทำไมไม่จัดเจ้าหน้าที่ต่างหาก แยกไว้เลยเหมือนยี่ห้ออื่นเขา? หรืออยากประหยัดงบไม่ต้องหาเจ้าหน้าที่มาที่ลานเทส?
เรื่อง Report เดี๋ยวลองหาดูนะครับ

ส่วนเรื่องนโยบาย เห็นด้วยมากๆครับ ว่าไม่เห็นจำเป็นต้องเอาเซลไปด้วย งงมากๆ

แต่จริงๆ ที่ลานขับก็จะมีเจ้าหน้าที่คุมอยู่ดีนะครับ  เซลมีหน้าที่แค่ นั่งไปด้วยเฉยๆ  ฟังก์ชันต่างๆ จนท. ประจำรถก็เป็นคนแนะนำ (เซลมีหน้าที่ไปนั่ง กะขายตอนลูกค้ากำลังขับ -.-)

ออฟไลน์ paeybu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 629
ปีที่แล้วจะลอง xv ก็แบบนี้

ออฟไลน์ Number_One

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
    • อีเมล์
ขายดีขึ้น เลยไม่ค่อยสนใจลูกค้าป่ะคับ

ออฟไลน์ Nonlamer

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,145
งงตรงที่ต้องมีเซลมาด้วยนี่ล่ะครับ แยกกันคนละฝ่ายไม่ได้หรือ ลองก็ลอง ชอบก็ส่งต่อให้เซล  :-\

ออฟไลน์ Jim lover

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
ผมได้เทส ford ever แต่ไปตอนวันศุกร์ บ่ายโมง เทส crv ด้วยเลยพร้อมกันทีเดียวไม่มีปัญหา
บริการดีทั้งสองเจ้า แต่ crv คนเยอะหน่อย
ford ไม่ต้องรอเลยบริการดีสุดๆ

ออนไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,375
ลอง report เข้าฟอร์ดสำนักงานใหญ่ดูสิครับ ว่างานปีนี้เราเดินแล้วเจออะไรบ้าง ผมว่ามันงี่เง่าที่ตัวนโยบายการเทสไดรฟ์ต้องมีเซลไปด้วยนั่นแหละครับ ทำเพื่ออะไร? เซลคนไหนจะอยากเสียเวลาทองในการปิดดีลไปนั่งทดลองขับในงานแบบนี้ครับ? ทำไมไม่จัดเจ้าหน้าที่ต่างหาก แยกไว้เลยเหมือนยี่ห้ออื่นเขา? หรืออยากประหยัดงบไม่ต้องหาเจ้าหน้าที่มาที่ลานเทส?
เรื่อง Report เดี๋ยวลองหาดูนะครับ

ส่วนเรื่องนโยบาย เห็นด้วยมากๆครับ ว่าไม่เห็นจำเป็นต้องเอาเซลไปด้วย งงมากๆ

แต่จริงๆ ที่ลานขับก็จะมีเจ้าหน้าที่คุมอยู่ดีนะครับ  เซลมีหน้าที่แค่ นั่งไปด้วยเฉยๆ  ฟังก์ชันต่างๆ จนท. ประจำรถก็เป็นคนแนะนำ (เซลมีหน้าที่ไปนั่ง กะขายตอนลูกค้ากำลังขับ -.-)
เห็นด้วยกับทั้งสองท่านอย่างแรง

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,201
Sense ของเซลล์ครับ. เขามองว่า คุณเป็นprospect ที่มีpotential ในการขายได้น้อยกว่า(คนอื่นในงานที่เขาดูอยู่เล็งอยู่)
การทดสอบขับ มันเป็นแค่visibilityแค่นั้นเอง.   คนจะซื้อส่วนใหญ่จะเคยเทสมาก่อน

และผมเขื่อส่วนตัวว่า. คนซื้อford(ตั้งใจมาซื้อเลย) เขารุ้ว่ามันขับขี่เป็นอย่างไร

และการขับขี่ทดสอบระยะไม่มาก. บอกตรงๆนะ. ไม่เห็นสมรรถนะที่แท้จริงหรอกครับ
พอเคยเทสมาก็มาคุยว่าเคยทดสอบรุ่นนั้นุ่นนี้มาแล้ว. ทั้งๆที่ขับไม่ถึงชั่วโมง.

รถทุกคนขับแบบทดสอบอาการมันเเทบจะไท่ต่างกันมากมายจนเป็นจุดที่จะเลือกรถ
แต่หากเป็น ราคา. สมรรถนะ option และศูนย์บริการ. มากกว่าทดสอบการขับขี่

ผมขับมาสด้า2. และเคยทดสอบb sec เกือบทุกคัน.  มันแทบจะไม่ต่างอะไร

แต่เมื่อได้ลองขับทางไกลๆ. เราจะรุ่สมรรถนะมัน  จะรุ้บุคลิกรถคันนั้น.
ตรวนี่ต่างหากที่ถึงจะมีส่วนที่ไห้เราตัดสินใจได้. ว่าสมรรถนะรถแต่ละคันเป็นอย่างไร

ในส่วนของการขอทดสอบรถ. ผมเชื่อว่าลองคุยทำทีว่าสนใจ "ซื้อ" มากกว่าสนใจ"ลองขับ"
ลองถามส่วนลด. ถามเงินดาวน์. สี. รุ่น. และทำทีตัดสินใจ ผมเชื่อว่าคุนได้ลองแน่นอน

ออฟไลน์ BenzParagon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 671
  • . . .
สงสัยเหมือนกัน งานแสดงนวัตกรรมยานยนต์ กลายเป็น งานมหกรรมขายรถ ไปได้อย่างไร  ::) ::) ::)

Hybrid Battery Of Mercedes-Benz Thailand https://goo.gl/3nn9sk

มาตรา 157 https://goo.gl/lIGkMt

lim n = 0 , n -> ...

0 = 1

?

ออฟไลน์ ฺBurmicon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 166
Sense ของเซลล์ครับ. เขามองว่า คุณเป็นprospect ที่มีpotential ในการขายได้น้อยกว่า(คนอื่นในงานที่เขาดูอยู่เล็งอยู่)
การทดสอบขับ มันเป็นแค่visibilityแค่นั้นเอง.   คนจะซื้อส่วนใหญ่จะเคยเทสมาก่อน

และผมเขื่อส่วนตัวว่า. คนซื้อford(ตั้งใจมาซื้อเลย) เขารุ้ว่ามันขับขี่เป็นอย่างไร

และการขับขี่ทดสอบระยะไม่มาก. บอกตรงๆนะ. ไม่เห็นสมรรถนะที่แท้จริงหรอกครับ
พอเคยเทสมาก็มาคุยว่าเคยทดสอบรุ่นนั้นุ่นนี้มาแล้ว. ทั้งๆที่ขับไม่ถึงชั่วโมง.

รถทุกคนขับแบบทดสอบอาการมันเเทบจะไท่ต่างกันมากมายจนเป็นจุดที่จะเลือกรถ
แต่หากเป็น ราคา. สมรรถนะ option และศูนย์บริการ. มากกว่าทดสอบการขับขี่

ผมขับมาสด้า2. และเคยทดสอบb sec เกือบทุกคัน.  มันแทบจะไม่ต่างอะไร

แต่เมื่อได้ลองขับทางไกลๆ. เราจะรุ่สมรรถนะมัน  จะรุ้บุคลิกรถคันนั้น.
ตรวนี่ต่างหากที่ถึงจะมีส่วนที่ไห้เราตัดสินใจได้. ว่าสมรรถนะรถแต่ละคันเป็นอย่างไร

ในส่วนของการขอทดสอบรถ. ผมเชื่อว่าลองคุยทำทีว่าสนใจ "ซื้อ" มากกว่าสนใจ"ลองขับ"
ลองถามส่วนลด. ถามเงินดาวน์. สี. รุ่น. และทำทีตัดสินใจ ผมเชื่อว่าคุนได้ลองแน่นอน

เห็นด้วยในหลายๆข้อครับ ลองขับในระยะสั้นๆพื้นถนนเดิมๆ รถแต่ละคันไม่ได้ต่างกันมากมาย

แล้วก็คงเป็นเรื่องจริงที่เซลมองแบบนั้น เลยไม่อยากบริการลูกค้าบางคน เพราะรู้สึกเสียเวลา

แต่! แต่! มันใช่หน้าที่ผู้มาซื้อหรอที่ต้องมาทำตัวน่าขาย ไม่ใช่ว่ามันคือหน้าที่คนขายหรอที่ต้องทำตัวน่าซื้อ

ไอเวลาที่เซลคิดว่าตัวเองเสียเนี่ย มันมีค่ามากมายขนาดนั้นเลยหรอขอถามหน่อย

มีคนไม่น้อยที่เลือกซื้อรถจากเซลและการบริการ มากกว่าแค่สรรมถนะของตัวรถ

เพราะมันสื่อถึงบริการหลังการขายที่เราจ่ะได้รับ หากเราต้องการความช่วยเหลือโดยไม่มีผลประโยชน์ให้

เค้าจ่ะช่วยเรามั้ย หรือเค้าจ่ะคิดแค่ว่า ขายก็จบ หมดหน้าที่ ไม่ใช่ปัญหากรุ

สุดท้ายแล้วฝ่ายที่เสียหายเองคือฟอร์ด ที่เสีย potential ลูกค้าไปเพียงเพราะเซล "ไม่อยากเสียเวลา"

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,133
ถึงว่า ไม่ค่อยเจอ EV บนถนนเท่าไหร่ เห็น FTN กับ PJS วิ่งที่ไหนก็เจอ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,904
ยิ่งได้ใช้รถจริง อาจจะยิ่งผิดหวังไปอีกครับ ผมว่าคุณโชคดีแล้วที่เจอตอนนี้

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,773
เข้ามาเก็บข้อมูล

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,572
ผมเห็นด้วยกับ การหาลุกค้าให้ได้มากที่สุดต่อหนึ่งหน่วยเวลา

การเลือกดุแล ผู้ที่สนใจที่มีโอกาสการขายมากกว่า เป็นเรื่องปกติ

ไม่ต้องนึกถึงงานมอเตอร์โชว์   ลองเข้าที่ศุนย์โตจ้าหรืออิซุสุ ในช่วงเวลาวุ่นๆยุ่งๆ
การไปขอทดสอบแบบไม่ได้แสดงความสนใจเท่าไรนักเมื่อเทียบก้บคนอื่น

เซลลจะเลือกดูแลใคร
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA CITY S '15
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '18
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,582
สงสัยเหมือนกัน งานแสดงนวัตกรรมยานยนต์ กลายเป็น งานมหกรรมขายรถ ไปได้อย่างไร  ::) ::) ::)
มันก็เรื่องปกตินิครับ หลายคนมางานนี้เพราะมาครั้งเดียวได้เห็นพร้อมกันทุกยี่ห้อถ้าชอบก็จองเลยไม่เห็นแปลกตรงใหนเลยครับ ถ้าไม่อยากขายก็ไม่ต้องเอาเซลมาเพราะแค่แนะนำรถเฉยๆ หน้าที่นี้พริ๊ตตี้ก็ทำได้ครับ :)

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,262
    • อีเมล์
บอกก่อนว่า ถ้าไปลองตาม โชว์รูม ไม่มี Everest 3.2 ให้ลองนะครับ มีแต่ 2.2 (น่าจะทั่วประเทศ เห็นเซลล์บอกมา)

แต่พอดีผมเคยไปทดสอบขับ 3.2 ที่งานของ Ford จัดขึ้นมา ทำนอง Driving Experience อะไรประมาณนั้น

ซึ่งผมก็จะไปทดสอบขับงานแนวนี้หลายๆ ยี่ห้อ หลายๆ คัน ทั้งสนใจและไม่สนใจในตัวรถ ทดสอบเพื่อรู้ เอาประสบการณ์

ออฟไลน์ CK5

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 200
สงสัยเหมือนกัน งานแสดงนวัตกรรมยานยนต์ กลายเป็น งานมหกรรมขายรถ ไปได้อย่างไร  ::) ::) ::)

555 มันเหมือนงานที่เอารถทุกยี่ห้อมารวมกัน ไม่มีอะไรแปลกให้ดูใช่มั้ยครับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,805
  • Hail to the darkside
Sense ของเซลล์ครับ. เขามองว่า คุณเป็นprospect ที่มีpotential ในการขายได้น้อยกว่า(คนอื่นในงานที่เขาดูอยู่เล็งอยู่)
การทดสอบขับ มันเป็นแค่visibilityแค่นั้นเอง.   คนจะซื้อส่วนใหญ่จะเคยเทสมาก่อน

และผมเขื่อส่วนตัวว่า. คนซื้อford(ตั้งใจมาซื้อเลย) เขารุ้ว่ามันขับขี่เป็นอย่างไร

และการขับขี่ทดสอบระยะไม่มาก. บอกตรงๆนะ. ไม่เห็นสมรรถนะที่แท้จริงหรอกครับ
พอเคยเทสมาก็มาคุยว่าเคยทดสอบรุ่นนั้นุ่นนี้มาแล้ว. ทั้งๆที่ขับไม่ถึงชั่วโมง.

รถทุกคนขับแบบทดสอบอาการมันเเทบจะไท่ต่างกันมากมายจนเป็นจุดที่จะเลือกรถ
แต่หากเป็น ราคา. สมรรถนะ option และศูนย์บริการ. มากกว่าทดสอบการขับขี่

ผมขับมาสด้า2. และเคยทดสอบb sec เกือบทุกคัน.  มันแทบจะไม่ต่างอะไร

แต่เมื่อได้ลองขับทางไกลๆ. เราจะรุ่สมรรถนะมัน  จะรุ้บุคลิกรถคันนั้น.
ตรวนี่ต่างหากที่ถึงจะมีส่วนที่ไห้เราตัดสินใจได้. ว่าสมรรถนะรถแต่ละคันเป็นอย่างไร

ในส่วนของการขอทดสอบรถ. ผมเชื่อว่าลองคุยทำทีว่าสนใจ "ซื้อ" มากกว่าสนใจ"ลองขับ"
ลองถามส่วนลด. ถามเงินดาวน์. สี. รุ่น. และทำทีตัดสินใจ ผมเชื่อว่าคุนได้ลองแน่นอน

เห็นด้วยในหลายๆข้อครับ ลองขับในระยะสั้นๆพื้นถนนเดิมๆ รถแต่ละคันไม่ได้ต่างกันมากมาย

แล้วก็คงเป็นเรื่องจริงที่เซลมองแบบนั้น เลยไม่อยากบริการลูกค้าบางคน เพราะรู้สึกเสียเวลา

แต่! แต่! มันใช่หน้าที่ผู้มาซื้อหรอที่ต้องมาทำตัวน่าขาย ไม่ใช่ว่ามันคือหน้าที่คนขายหรอที่ต้องทำตัวน่าซื้อ

ไอเวลาที่เซลคิดว่าตัวเองเสียเนี่ย มันมีค่ามากมายขนาดนั้นเลยหรอขอถามหน่อย

มีคนไม่น้อยที่เลือกซื้อรถจากเซลและการบริการ มากกว่าแค่สรรมถนะของตัวรถ

เพราะมันสื่อถึงบริการหลังการขายที่เราจ่ะได้รับ หากเราต้องการความช่วยเหลือโดยไม่มีผลประโยชน์ให้

เค้าจ่ะช่วยเรามั้ย หรือเค้าจ่ะคิดแค่ว่า ขายก็จบ หมดหน้าที่ ไม่ใช่ปัญหากรุ

สุดท้ายแล้วฝ่ายที่เสียหายเองคือฟอร์ด ที่เสีย potential ลูกค้าไปเพียงเพราะเซล "ไม่อยากเสียเวลา"

ควรจะมีเจ้าหน้าที่ช่วยพาไป test โดยเฉพาะ แบบ MG ครับ ที่ผมไปลองเทสต์ที่ศูนย์ทดสอบเขา
เขาบอกว่า เรื่องขายเขาไม่รู้เรื่องเลย เขารู้แต่รถเขาดียังไง ตอนอธิบายดูเขากระตือรือร้นเรื่องการทดสอบรถ
ดูเขาสนุกและเร้าใจไปกับการลองขับของเรา (พี่แกคงเป็นนักขับรถแข่งมาก่อนด้วย) แบบนี้คือได้ใจ แม้เราจะไม่ซื้อ
แต่เราก็จะไปบอกต่อ

ผมเห็นด้วยกับ การหาลุกค้าให้ได้มากที่สุดต่อหนึ่งหน่วยเวลา

การเลือกดุแล ผู้ที่สนใจที่มีโอกาสการขายมากกว่า เป็นเรื่องปกติ

ไม่ต้องนึกถึงงานมอเตอร์โชว์   ลองเข้าที่ศุนย์โตจ้าหรืออิซุสุ ในช่วงเวลาวุ่นๆยุ่งๆ
การไปขอทดสอบแบบไม่ได้แสดงความสนใจเท่าไรนักเมื่อเทียบก้บคนอื่น

เซลลจะเลือกดูแลใคร

ตามที่ผมเขียนข้างบนครับ ควรแยกกันไปเลย มีแต่ผลดีไม่มีผลเสีย ได้ภาพลักษณ์แบรนด์ดีด้วย
เซลส์ที่ทำตาม sense ตัวเอง เสียลูกค้ามานักต่อนัก
จขกท. เทียบตัวอย่างอีกตัวอย่าง Nissan ให้ฟังแล้ว ตรงนี้ก็ชัดเจน
และตามความเห็นท่านข้างบนๆ ควรแจ้งทางบริษัทก็ดีครับ จะได้มีการปรับปรุง

ออฟไลน์ tarahlm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 920
เท่าที่เคยทราบในอดีต

รถทดลองขับฟอร์ดจัดมาเป็นส่วนกลาง

แต่เซลที่ขาย จะผลัดสลับกันมา 1-2 ดีลเลอร์(กทม/ใกล้เคียง) ต่อวัน เปลี่ยนกันไปทุกวัน
เป็นยอดขายของดีลเลอร์เอง

นั่นแสดงถึงความใช้ไม่ได้ของเซล ไม่ว่าจากเหตุใดก็ตามที่ไม่ไปลองให้กับลูกค้า
แสดงความเห็น ร้องเรียน ดีลเลอร์และฟอร์ด ได้เลยครับ

ออฟไลน์ BenzParagon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 671
  • . . .
สงสัยเหมือนกัน งานแสดงนวัตกรรมยานยนต์ กลายเป็น งานมหกรรมขายรถ ไปได้อย่างไร  ::) ::) ::)
มันก็เรื่องปกตินิครับ หลายคนมางานนี้เพราะมาครั้งเดียวได้เห็นพร้อมกันทุกยี่ห้อถ้าชอบก็จองเลยไม่เห็นแปลกตรงใหนเลยครับ ถ้าไม่อยากขายก็ไม่ต้องเอาเซลมาเพราะแค่แนะนำรถเฉยๆ หน้าที่นี้พริ๊ตตี้ก็ทำได้ครับ :)

ปกติ จริงๆ หรือ ครับ  :D

ภาคเอกชน(ในที่นี้ บริษัทรถ ในไทย) จริงๆ ก็ไม่ควรนำเซลมาตั้งแต่ต้น หรือไม่ ? ? ? ครับ (เหมือนที่ตั้งคำถามกับภาครัฐ)

งานแสดงนวัตกรรมยานยนต์ ก็ควรนำช่างเทคนิค ฝ่ายเทคนิค ฝ่ายวิศวกรรม ฝ่ายการออกแบบ อะไรประมาณนี้ มานำเสนอ หรือไม่ ? ? ? ครับ

ว่าในปีนี้ แต่ละบริษัทรถ คิดค้นค้นพบนวัตกรรมใหม่ๆอะไรได้(ปัจจุบัน)

พัฒนาต่อยอดจากนวัตกรรมเดิมอย่างไร(อดีต)

ต่อไปจะพัฒนานวัตกรรมไปในรูปแบบไหน(อนาคต)

งานแสดงนวัตกรรมยานยนต์ จริงๆ คือ แบบนี้ ใช่ หรือ ไม่ ? ? ? ครับ



สงสัยเหมือนกัน งานแสดงนวัตกรรมยานยนต์ กลายเป็น งานมหกรรมขายรถ ไปได้อย่างไร  ::) ::) ::)

555 มันเหมือนงานที่เอารถทุกยี่ห้อมารวมกัน ไม่มีอะไรแปลกให้ดูใช่มั้ยครับ

 :D ประมาณนั้นครับ ::)

Hybrid Battery Of Mercedes-Benz Thailand https://goo.gl/3nn9sk

มาตรา 157 https://goo.gl/lIGkMt

lim n = 0 , n -> ...

0 = 1

?

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
Complain ได้เลยครับ แนะนำให้ทำ เซลล์ฟอร์ดรอบนี้ดูไม่แคร์ลูกค้าพอๆ กับฮอนด้าที่เพิ่งเจอ  ;D
ผิดกับนิสสัน เชฟ โต มิตซู ที่แทบจะอุ้มขึ้นรถ  ;D
โดยเฉพาะกับนิสสัน เสียดายที่ไม่มีซิลฟี่ เทอร์โบให้ลองขับ แต่มีรถเอามาโชว์ (เอามายั่วเค้าทำมายยยย  ;D ;D)


ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,833
งงตรงที่ต้องมีเซลมาด้วยนี่ล่ะครับ แยกกันคนละฝ่ายไม่ได้หรือ ลองก็ลอง ชอบก็ส่งต่อให้เซล  :-\

เคยลอง Ford ต้องมีเซลล์มาด้วย
แต่ Volva Hyundai Lexus เคยไปลองในงานไม่ต้องมีเซลล์ไปด้วยครับ เขาจะส่งต่อให้อีกฝ่ายครับ

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,477
สรุป จขกท. จอง X-Trail ไปใช่ไหมครับ


ถ้าไม่จองนี่เงิบเลยนะ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ 🤣🤣🤣🤣🤣

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,728
  • FF1.5SMG
ผมเคยอยากไปทดลองขับในงานมอเตอร์โชว์นี่แหล่ะ
ตอน Triton เปิดตัวใหม่ๆ ก็เหตุการณ์คล้ายๆ จขกท.นี่แหล่ะครับ
สุดท้ายไม่ได้ลอง
กลับมาที่บ้าน ไปลองศูนย์แถวบ้าน
เดินเข้าไป ลงชื่อ ได้ขับรถเลย

หลังจากนั้นไม่เคยมีความคิดอยากไปทดลองขับในงานมอเตอร์โชว์อีกเลย
รวมทั้งถ้าจะซื้อหรือจองก็ไม่เคยคิดจะซื้อในงานอีกด้วย
ไปงานก็เพื่อไปเชยชมรถเท่านั้นสำหรับผม..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,305
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
งานใหญ่ๆแบบนี้ ควรทำให้ลูกค้าประทับใจมากที่สุด ถึงลูกค้าไม่ซื้อวันนี้ก็ไม่ใช่ว่าเราจะตัดบทได้ เพราะวันหน้าเค้าอาจจะซื้อก้ได้ถ้าเค้าได้รับความประทับใจ

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,201
สงสัยเหมือนกันนะ ที่พุดๆกันนี่.  ค่ายอื่นมันมีรถเทสให้เยอะกว่าฟอร์ดป่ะครับ. หรือรถมีพอๆกัน แต่ฟอร์ดคิวยาว?

ผมยังไม่ได้ไปงานนะ. แต่สงสัยว่า สาเหตุคืออะไรกันแน่

เท่าที่อ่านจาก.  จขกท.  ผมคิดว่าการต่อคิวยาว. เป็นเรื่อวปกติอยู่ดี
หากสนใจจะทดสอบจริงๆ. และคิวยาว. ทำไมไม่ขอเซลลงชื่อขอทดสอบที่ศุนยใกล้บ้าน