ใน DSC ทำเหมือน ASC ทุกอย่าง เพิ่มเติมคือ YAW Rate sensor, Steering Wheel angle sensor, และปั๊มตัวโตขึ้นนิดนึงเพราะคุมการเบรคแบบตลอดเวลาทั้ง4ล้อ อินพุทจากYaw จะดูการเปลี่ยนแปลงของตัวถังรถว่าเกิดการตะแคงมาก เร็ว ผิดปรกติ ถึงแม้ไม่หักพวงมาลันถ้าพื้นเป็นเนินฝั่งเดียว ตกหลุม วิ่งลุยน้ำขังแล้วพวงมาลัยเป๋ไปเอง DSC จะทำตรงนี้ และ องศาพวงมาลัยจะคุมหน้าล้อให้ไปตามทางที่พวงมาลัยหักไป สองอย่างนี้ไม่มีในASCครับ เพราะASC ใช้อุปกรณ์พื้นฐานจากABSเท่านั้น ไม่มีYaw,Sterring angle sensor, ปั๊มDSC.
อ้างอิง
http://www.bmwusa.com/ข้อดีในการขับรถบนพื้นเรียบไม่มีรอยต่อถนนมากมายไม่ขรุขระ DSC จะช่วยในการทรงตัวตามแนวทางที่พวงมาลัยหมุนได้ดีกว่าครับ
แต่ถ้าถนนขรุขระ ไม่ว่าจะDSCหรือ ASC รถจะขับตลกมากและDSC จะเอ๋อมากกว่าด้วย เพราะมันจะนึกว่ารถเสียการควบคุมตลอดเวลา รถพวกนี้ผ้าเบรคหลังจะหมดเกือบพอๆกับเบรคหน้า