ผู้เขียน หัวข้อ: ยางชุดนึงใช้ซักแสนสามโลไหวมั้ย? ถ้าใช้รถเยอะ จะแก้ปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายยังไงดี??  (อ่าน 8983 ครั้ง)

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,167
ถ้าชีวิตคุณ ใช้รถทุกวัน ขั้นต่ำๆก็ 100 โล บางวัน 200 โล
ปีๆนึง ใช้รถราวๆ 4-5 หมื่นโล

เนื่องจากรถวิ่งเยอะ เลยเลือกกระบะสี่ประตู ยกสูงเจ้าตลาด ใช้งานแบบไม่เรื่องมาก
ซึ่งก็ยอมรับว่าทนจริง รูดได้ ไม่งอแง ค่าใช้จ่ายไม่แพง

แต่ ประเด็นคือ เรื่อง "ยาง"
สมัยก่อนขับวีออส ยางชุดนึงราคาไม่แพง อย่างมากก็ชุดละหมื่น
เลยไม่ต้องคิดอะไรมากมาย ใช้ 6-7 หมื่นโลก็เปลี่ยน (ปีกว่าๆถึงปีครึ่ง)

แต่พอเปลี่ยนมาขับรถใหญ่ โอ้โห ค่ายางแพงมาก ชุดนึง 3 หมื่นกว่าบาท เกือบๆสี่หมื่น
ไอ้เราก็คิดว่า อุสาห์ขับรถทนๆอึดๆ จะได้ไม่ต้องมีค่าดูแลรักษามันมาก
ที่ไหนได้มาตายที่ค่ายาง (ยาง 265 60 r18)

พอหาข้อมูล + คุยกับเพื่อนๆพี่ๆ ก็พบว่า ยางกระบะ ยาง PPV พวกนี้ มันทนใช้ได้เหมือนกัน
เลยกะว่ายางชุดนี้ (BS dueler 684) จะลากใช้ซักแสนสอง แสนสาม ไม่รู้ว่าจะไหวมั้ย

กำลังคิดว่าจะเปลี่ยนเป็นไซต์ 265 70 r16 แทน ค่ายางถูกกว่ากันครึ่งนึงเลย
ทุกท่านคิดว่าไงครับ?

ออฟไลน์ Dr.Jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 416
 ::)

ลองตีสนิทร้านยางท้องถิ่น เล่าให้เขาฟังว่างบจำกัด
ทางร้านน่าจะหายางระดับรองๆที่ราคาประหยัดมาให้ได้นะ

ข้าพเจ้าไม่กล้าใช้ยางเป็นแสนๆกิโลแบบที่ จขกท ต้องการ อ้ะ รับตรงๆเลย
แต่ว่าต้องยอมรับเรื่องอายุการใช้งานที่ยางอาจจะไปเร็วกว่ายางยี่ห้อหรูนะฮะ
ไม่สนับสนุนรถญี่ปุ่นเจ้าตลาดและรถเยอรมันมวยรอง
--ทุกรุ่น,ทุกคัน,ทุกโปรโมชั่น,ทุกกรณี--

ออฟไลน์ Mighty-X

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
ได้สบายครับ

แต่อย่าลืมเช็ครอยปริแตก รอยแตกลายงาอยู่เสมอด้วยนะครับ
และที่สำคัญ ต้องเพิ่มความระมัดระวังให้มากกว่าเดิมด้วยนะครับ เพราะยางมันจะลื่นมากๆ แม้ดอกจะเยอะก็ตาม


ออฟไลน์ Artist

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 221
    • อีเมล์
ดูอันตรายนะครับ
เรืองของความปลอดภัย อย่ารอให้มันเกิดอุบัติเหตุดีกว่าครับ ได้มันจะไม่คุ้มเสีย
เปลี่ยนเป็นยางไซส์เล็กลงน่าจะปลอดภัยกว่า
เคยเห็นรถกะบะเบรคตอนฝนตกแล้วลื่นไถล ท้ายปัดไปมาแล้วน่ากลัวครับ ดอกยางที่แข็งมันไม่เกาะถนน โดยเฉพาะฝนตก..

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,825
    • อีเมล์
 bridgestone dureler ทนแน่นอนครับวิ่งแสนกว่าโลสบาย ของหัวหน้าผมแกวิ่งมาแสนสองหมื่นกว่าโลแล้วกับรถดีแม็กสามปีกว่า ยางยังเหลือดอกเยอะ หน้ายางไม่แข็งแต่ก็เริ่มมีเสียงดังบ้าง

ออฟไลน์ เกมส์'พิดโลก

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 365
  • อยากทำอะไรรีบทำ เมื่ออิสระยังอยู่กับเรา ก่อนที่จะไม่เหลือเวลา...
    • Facebook
    • อีเมล์
Accord G9 ยางติดรถ ผมใช้ไป 1.2 แสนโล (1 ปี 4 เดือน) แต่ดอกยางยังไม่หมดเลยครับ น่าจะไปได้ถึง 1.5-1.7 ด้วยซ้ำ แต่ผมไปเปลี่ยนใส่ล้อของตัว Top ขอบ 18 สะก่อน
ได้มาเป็นยาง มิชลิน PS3 ที่ติดมากับล้อ ก็ใช้ไป จน 2.1 แสนโล แล้วก็ขายรถ (ปีที่ 3 กว่าๆ)
ยางก็ยังไม่หมดนะครับ แถมโดนตะปูตำอยู่เรื่อยๆ ปะแล้วปะอีก ปะจนงง  ;D

camry 2.5 ยางติดรถก็ทนเหมือนกันครับ ใช้ไป 1.1 แสนโล (1 ปี 8 เดือน) แล้วก็เปลี่ยน

ผมว่ามันอยู่ที่รถด้วยครับ ว่ากินยางไหม
อย่าง C300 ผมขับได้ 4 พันโล ยางโล้นเกลี้ยง รายเรียบเป็นหน้ากลองเลยครับ
1.6 ปี เปลี่ยนยางหลังไป 4 ชุด ตั้งแต่เส้นละ 7 พัน -2 หมื่น ไม่มีเส้นไหนเกิน 10,000 สักเส้นเลย งงจนยากจะขายทิ้ง

pajero พึ่งออกมาได้ เดือนกว่าๆ ขับไป หมื่นโลแล้ว ยางยัง 99.99% อยู่เลย >:(
(265/60/18 เหมือนพี่ จขกท.เป๊ะ) ช่วงนี้
ผมขับเฉลี่ยวันละ 150 โลทุกวัน (ไป-กลับ ร้าน)
ไม่รวมท่องเที่ยว

เอาจริงๆ ผมว่ายางเสื่อมตามอายุปี มากกว่าระยะทางด้วยซ้ำไปครับ ยิ่งเมืองร้อนแบบเรายิ่งหนักไปใหญ่
รถน้าผม 5 ปี วิ่งไป 6 พันโล! ดอกยางอยู่ครบ 98%!
แต่เวลาขับนี่ รู้สึกได้เลยครับว่า ยางรถเห้มากกกกกกกกกกก เลยแนะนำให้เขาเปลี่ยน(เถอะ) กลัวไปวอดวายกลางทาง
C-Class C300 AMG W205 - Now
Pajero GT 2WD 2016 - Now
Camry HB Top ACV50 2012 - Now
Triton 2.5 - Now
Wish MC - Now
City V 09 - Now
Z4 s20i Pure balance - Sold
F30 320d - Sold
Accord G9 2.4 -Sold
Jazz SV 08 - Sold
CRV G4 2.0 4WD, FD 08 , Camry 2.5 , Vigo 3.0 , Tiger D4D 2.5

ออฟไลน์ @MIN

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 475
  • Life is beautiful
ส่วนตัว คิดว่า  ยางเมื่อลงพื้นแล้ว ผมจะใช้ประมาณ 3 ปี หรือ 6 หมื่นโล  อย่างหนึ่งอย่างใดถึงก่อนครับ
ยางลงพื้นแล้ว ถึงแม้จะขับไม่เยอะ แต่มันแบก นน. รถยนต์ ตอนจอด ตลอดเวลา 3 ปี .. ทำให้ โครงสร้างยาง จะมีการเปลี่ยนแปลงไปพอสมควร
I have enough of making money. Now I want to make time.

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
เปลี่ยนไซส์ให้เล็กลงน่าจะดีกว่าครับ ประหยัดได้ตั้งครึ่ง

การลากใช้ยางกันเกินแสนกิโล ผมว่ามันสุ่มเสี่ยงไปหน่อย ยิ่งถ้ามีการวิ่งเร็วๆ รูดๆ บ่อยๆ หรือบรรทุกหนักๆ
พอหน้าฝน หรือมีฝนตก จขกทก็ต้องใช้สมาธิมากขึ้นอีกเมื่อยางเริ่มเก่า
ผมกลัวว่าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาครั้งนึงจะไม่คุ้มค่ายางน่ะสิครับ


ออฟไลน์ YZA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 661
ของพี่ชายผมใช้ B/S EP850 พอผ่าน 60,000 ...เค้าบอกไม่ ok แล้ว (ขับไป 2 ปีกว่า)
Dualer คงทนกว่า

ถ้าเป็นผม คงใช้พวกยี่ห้อรองลงมา (ล้อ 18 เดิม) พวก yoko หรือ michelin ตัวล่าง แล้วเปลี่ยนทุก 60,000-70,000โลเหมือนเดิมครับ
เท่าที่ดูราคาของร้านดัง จะอยู่แถวๆ 5,700-6,000/เส้น

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,773
ผมเห็นรถกระบะยกสูง เค้าก็ใช้กันจนโล้น เพราะยางกระบะยกสูง ราคาค่อนข้างสูง

ออฟไลน์ Napat14

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 351
ปกติ ยาง ปกติมันมีตัวบอกว่ายางใช้ไปแล้ว เหลือเท่าไหร่ที่หน้ายางนะครับ เราต้องมาคำนวนเอาเอง ว่า ใช้ไปเท่าไหร่ถึงเปลี่ยน แต่ปกติยางใช้จนสึกถึงเส้นกลางแว้ก็เปลี่ยนกันนะครับ ยิ่งใช้รถเยอะ ยางก็หมดเร็วเป็นเรื่องธรรมดา อย่าขี้เหนียวกับยางครับ เพราะยางไม่ดี อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้
Bmw E30 coupe 1989
Volvo 940 estate 1997
Nissan Navara 2007
Toyota CHR 2019
Benz w212 2012
volvo v90 2018

ออนไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,314
    • อีเมล์
ไม่ได้ว่า จขกท นะ

เห็นรถคนอื่นๆ เล่นจนโล้น หรือดอกเป็นขุยเลย

บ่นยางแพง  แพงแล้วซื้อยกสูงกันทำไมว้า

จริงๆยางพวก แมีกซิส ขอบ 16 ไม่น่าแพงมากนะ

ของพ่อตาผมขอบ 17  เล่นมิชลิน  เปลี่ยนทีก็พอได้  แต่ได้ความมั่นใจเต็มๆ

มิชลินไม่เคยงอแง
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- present -Nissan Almer N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,457
ยางที่โฆษณาว่าใช้ได้เป็นแสนๆ กม. เห็นมีหลายเจ้าเลยนะครับ
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
ถ้าเอาประหยัดก็เปลี่ยนล้อเล็กลงจะได้ถูกกว่า แต่สมรรถนะการขับขี่ก็ลดลงด้วยครับ

ออฟไลน์ Notez

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 296
ยางไซส์นี้เส้นละ 4000-5000 กว่าบาทหลายรุ่น พวก Michelin Dunlop Bridgestone ยังได้เลย เบ็ดเสดรวมทั้งชุดไม่เกิน 23000

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,039
วิ่งกันเยอะจัง  ผมสี่ห้าหมื่น ดอกยังเต็ม  ผมก็เปลี่ยนแล้วครับ...

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,305
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ยางชุดเดียวใช้ 1.3 แสนโล ก็พอไหวครับ แต่... ถ้าฝนตกแล้ววิ่งบนทางเรียบ ผมว่าคุณไม่ควรขับเกิน 80 จะดีมาก ส่วนถ้าวิ่งบนทางฝุ่นทางลูกรัก จะกี่โลกี่ปีก็ใช้ไปเถอะครับขอแค่ดอกยางมันเหลือ ไม่บวมไม่ฉีก

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,778
    • อีเมล์

ออฟไลน์ boogie2020

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 618
    • อีเมล์
ถ้าวิ่งเยอะขนาดนี้ แสนโลยังไม่ถึงสองปีเลย ..... แสนห้าผมว่ายังไหวเลย  เพราะสองปีเนื้อยางส่วนมากยังไม่แข็งเท่าไหร่  และแสนนึงมันไม่สึกถึงสะพานยางหรอกคับ ....ไม่ต้องคิดมาก  แค่หมั่นเช็คเนื้อยาง เช็คความสึก แค่นั้นพอ


ปล. เปลี่ยนเป็นขอบ 16  มียางให้เลือกเยอะ และถูกกว่ามากคับ
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,119
    • อีเมล์
วิ่งเยอะ จ่ายค่าน้ำมันเยอะ (บางคนเติมน้ำมันเกรดพรีเมี่ยมซะด้วย)
วิ่งเยอะ จ่ายค่าถ่ายน้ำมันเครื่องเยอะ

ทำไมไม่เห็นมีใครคิดจะประหยัด

ชีวิตของทุกคนในรถ ฝากไว้กับยาง 4 เส้น ทำไมถึงอยากจะประหยัดตรงจุดนี้กันล่ะครับ

ประหยัดอย่างอื่นๆ ที่ไม่จำเป็น เช่น ค่าโปรอินเตอร์เน๊ต หรืออื่นๆ ดีกว่ามั๊ยครับ

ปล. คำพูดอาจจะไม่ถูกใจ แต่พูดด้วยความประรถนาดีนะครับผม

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
เปลี่ยนล้อให้เล็กลงแทนเถอะครับ ปกติยางไม่ควรวิ่งเยอะขนาดนั้น
คุณอาจพร้อมเสี่ยง แต่คนบนถนนคนอื่นคงไม่อยากเสี่ยงไปกับคุณเวลาคุณพลาด คนเราไม่ได้ขับขี่คนเดียวบนถนนนะครับ

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,082
    • อีเมล์
ราคายางทางเลือกครับ
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ kowit1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 525
ใช้ได้ครับ แต่ขับไประแวงไปมันก็คงแลกกับการประหยัด เหยีบหนักก็เสียว วิื่ง 80 พอ แต่ถ้ายังจะบี้ตะบันเหยีบเปลี่ยนดีกว่า

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,626
  • การเดินทางครั้งใหม่
รถใหม่ ยางใหญ่ขึ้นเยอะ ยิ่งยกสูง ผมว่าต้องทำใจหากอยากหล่อ แต่ถ้าอยากประหยักงบจริงๆโดยไม่แคร์หน้าตา หา 15-16 แล้วคำนวนเบอร์ยางน่าจะช่วยได้บ้าง แต่กระบะเตี้ยก็จะเบาลงมาพอสมควร ผมว่าซื้อยางดีๆหน่อย เน้นทนแข็งไม่เป็นไร ขับช้าลงนิด ใช้สักแสนกลางๆน่าจะไหว
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ eHEV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,193
รถใหญ่ยางแพงจัง เคยสนใจกระบะสี่ประตู เห็นแบบนี้ขับ Eco car ล้อเล็กๆ แบบเดิมดีกว่า

ออฟไลน์ littlepig1430

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
ระยะทางไม่แน่ใจ แต่ถ้าจะใช้งานนานๆคงดูที่มาร์คสะพานยางว่าเกินขีดจำกัดของยางรึยัง
และตรวจสอบสภาพเนื้อยางแก้มยางประกอบ
แต่ผมมองที่ความปลอดภัยเป็นหลัก ชีวิตฝากไว้กับยางสี่เส้นต้องชั่งน้ำหนักเอาเอง
อาจลดเสปคยางลงเพื่อลดค่าใช้จ่ายแลกกับความปลอดภัยของตัวเอง
หรือที่สำคัญยิ่งกว่าคือความปลอดภัยของเพื่อนร่วมทางที่อาจได้รับผลกระทบ
นึกถึงเหตุการที่รถคันอื่นเสียหลักมาชนเรา มันคงเศร้าน่าดู

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
แนะนำMaxxisแท็กชี่ที่อู่ใช้กันสองแสนกว่าสามแสนโลถึงเปลี่ยนคับไม่เคยระเบิด ฝีมือซะอย่างสบายคับ

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,552
ยางวงใหญ่หมุน1รอบได้ระยะทางมากกว่า ก็ต้องทน2เท่าได้ Goodyear มีโปรถูกหนักมากและยางทนระดับแตะ2แสนได้สบายๆ3ปี200,000โล ก็แค่ 14,000บาท 265 65 r17

ออฟไลน์ Mighty-X

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
เล็กแบบนี้ก็ไม่ไหวนะครับ  ;D

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,046
จริง  ๆ มันผิดตั้งแต่หันไปเลือกรถยกสูงขับเคลื่อน 2 ล้ออยู่แล้วครับ    คือยางที่ใช้สำหรับรถพวกนี้มันเป็นยางใหญ่กินน้ำมันมากขึ้น   ค่ายางก็แพงขึ้นเวลาเปลี่ยนยางทีนึงก็แพง  เส้นนึงหลายพันบาทเปลี่ยน 4 เส้น ก็ราว 4 หมื่นบาท      ทั้งที่จริงรถแต่ละคันขับไม่ได้ไปลุยไหนเลยเพราะเป็นรถขับเคลื่อน 2 ล้อ  วิ่งทางเรียบกันเป็นส่วนใหญ่            ความจริงจะเอารถทน ๆ  เอาแค่ 2wd กระบะตัวเตี้ย ๆ  ก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเอารถยกสูงพวกนี้ยางแค่ 215 60 R16 ยางเส้นนึง 2 พันกว่าบาท      แต่ถ้าจะเอารถยกสูงก็เอารุ่น 4wd ไปเลยถ้าเงินถึง   งบถึง

       ยางจะลากยาวถึง 1.3 แสนโลทำได้พวก บริดสโตน มิชลิน BF  ลากได้หมด ครับแต่........ คนขับต้องเข้าใจสภาพยางก่อน   คือระยะเบรคจะยาวขึ้นเรื่อย  ๆ ถ้าขับเร็วแล้วไม่เผื่อการเบรคคันหน้าหรือเว้นระยะห่างคันหน้าให้มากขึ้นเรื่อย  ๆ  จะเบรคแล้วไหลไปชนคันหน้า        อีกทั้งตอนฝนตกมีแอ่งน้ำยางจะเหินน้ำง่ายกว่าปกติ  ต้องเผื่อระยะห่างการเบรคไว้ยาว  ๆ    คนขับจะเข้าใจสภาพยางตนเองไหม นั่นละปัญหา
เพราะคนส่วนใหญ่ไม่เผื่อระยะห่างกับคันหน้าในสภาพที่ยางเราสึกมากขึ้น  จากการใช้งาน    ส่วนใหญ่ขับรถโดยอาศัยความชิน หรือคุ้นเคยกันมากกว่าว่าเมื่อก่อนเราก็ขับแบบนี้ไม่เห็นเป็นไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 12, 2017, 13:23:00 โดย Auto »