« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 15, 2017, 19:02:25 »
คล้ายๆกันเลยครับ เคยสนใจทั้งสองคันนี้เหมือนกัน ส่วนตัว ถ้าเงินเหลือ (ทั้งค่าน้ำมันและค่าดูแล) ผมไป RX8 ครับ
และคิดว่าคงไม่ตกรุ่นไปอีกนานมาก (เพราะคิดว่า Mazda ยังไม่มีงบทำรุ่นต่อไป) เอาจริงๆ เรื่องภายใน ผมว่า MR-S มันแทบจะเทียบกับ 8 ไม่ได้เลย ดีไม่ดี อาจจะสู้ 7 ไม่ได้ด้วย แล้วก็เสียงเครื่อง โรตารี่ ที่ลากได้ 9000 รอบนี่ยังไงก็ชนะเลิศ
อันนี้บ่นส่วนตัว
ทำไม Mazda ไม่ยอมทำ Rotary ต่อ เสียดายจริงๆ RX Vision โครตสวย วาง Rotary Turbo + Hybrid ได้นี่ ปีศาจชัดๆ แรงดึงตอนต้นให้มอเตอร์ไฟฟ้า ตอนปลายให้แรงม้าเครื่องยนต์มารับช่วงต่อ + น้ำหนักเครื่องโรตีที่เบาด้วยแล้ว มันต้องขับสนุกมากแน่ๆ รถเทอร์โบ ลากรอบยัน 9000 รอบ ทำได้นี่ จะ NSX หรือ GTR ก็เถอะ ผมว่าสู้ไหวสบายๆ

คือ RX8 มันอืดเพราะเป็น NA แต่ถ้ามันเป็นเทอร์โบแบบ RX7 มันไม่อืดนะ

จริงๆอ่านบอร์ดเมืองนอก เค้าแนะนำว่า ถ้างบไม่ใช่ปัญหามาก ก็อยากให้ไปลอง GT86 BRZ มือสอง สนุกได้ทุกวัน โดยไม่ทำร้ายกระเป๋าตังจนเกินไปนัก (ค่าน้ำมัน+ค่าดูแล)
ถ้า S2000 ราคามันลงก็น่าใช้นะครับ แต่ปัญหาคือราคามันไม่ยอมลง
