ครับ รวมๆ กึ่งๆ ครึ่ง ๆ กันเท่าที่ฟังมา แต่เอนเอียงไปทางไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไรที่จะไม่มีมากกว่า ซึ่งแต่ละท่านให้ความเห็นที่ผมไม่ได้นึกถึงเยอะเลยครับ แต่ในมุมของคนขับระบบขับ 4 มาก่อนก็คงอยากได้แบบนี้ต่ออีก (โดยเสียงส่วนใหญ่) และโจทย์ ระหว่าง ระบบขับเคลื่อน กับ ความรับผิดชอบของคนขับ อันนี้ ก็คงหาจุดลงตัวลำบาก เพราะพื้นฐาน/ความรับรู้ ต้องเริ่มจากจะสตาร์ท + สติ ต้องครบ ความพร้อมต่าง ๆ อย่างที่บางท่านบอกว่าตัดออกไปก่อน เอาแค่ระบบขับเคลื่อนล้วน ๆ ซึ่งติดรถมาบ้าง พวก VSC ก็น่าจะเพียงพอในระดับนึง แต่ถ้าเลือกได้ ก็อยากให้ 4WD เป็น option ที่เลือกได้เหมือนกันน่ะ 555
ขับจูน4fulltimeมา10ปี คันต่อมาev3.2+ก็ยัง4fulltimeเหมือนเดิม ต่างคนต่างความคิด แต่ตามจริตผม4fulltimeตรงที่สุด แก่อีกหน่อยจะไปดาวลูกไก่
ชอบ 2 ความเห็นนี้ครับ
บอกเลยติดใจมากขับ 4 ใครบอกว่าไม่ได้ใช้ขับ 4 ในไทยนี่ฮาครับ
เพราะแค่เข้าโค้งก็ได้ใช้แล้ว ความมั่นใจต่างกันรู้สึกได้
ใช้จูนขับ 4 มาตลอด 10 ปีเหมือนกันครับ เปลี่ยนเก๋งขับ 2 บ้างไม่สนุกเลย
รถคันต่อๆไปผมนำประเด็นนี้มาอันดับต้นๆเลยนะเนี่ย ถ้ามีขับ 4 ถึงแบรนด์รองก็ยอมหละ
จริงๆครับ คุยเรื่องระบบขับเคลื่อนก็ต้องตัดปัญหาคนขับเก่งไม่เก่งไปก่อน อย่ามารวมกัน
ผมขับไม่เก่งหรอกครับ ไม่ได้เร็วแรงเหมือนใคร แค่ไม่มีอุบัติเหตุมา 10 ปีได้หละ
ส่วนใหญ่ผมยกเครดิตให้ระบบขับ 4 เลยนะ
เพราะผมไปเที่ยวทั่วไทย ถนนไม่รู้จักเยอะแยะ เดี๋ยวดิน เดี๋ยวฝุ่น น้ำขังอีก
ถ้าระบบไม่ช่วยผมก็คงหลุด หมุน ไหล ไปแล้วหละ ฮา
ปอลอ สมัยก่อนขับเก๋งตอนวัยรุ่น แค่เปลี่ยนเลนตอนฝนตกสัก 120 อัพนี่สะเทิ้นจนนับไม่ถ้วนเลย
อายุจะเลข 4 แล้ว ไม่อยากสนุกเหมือนตอนนั้นหละครับ