ผู้เขียน หัวข้อ: มีแต่คนบอกว่าคันหน้าไม่เอาไฮบริด มีใครคิดว่าคันหน้าต้องไฮบริดบ้างครับ  (อ่าน 23305 ครั้ง)

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,808
  • Hail to the darkside
เห็นกระแสอะไรๆ ของ Hybrid ในประเทศไทยมันไปในทางลบหมดเลย
user ที่เคยใช้ hybrid ก็ออกมาบอกว่าคันหน้าไม่เอา hybrid แล้วอยู่บ่อยๆ
จริงๆ มีใครบ้างมั้ยครับที่กะว่าคันถัดไปก็จะขอใช้ Hybrid อีก

พอดีผมไปได้รถมือสอง Camry Hybrid ที่สภาพนิ๊งมาก ไม่มีชน ไม่มีเก็บสี ไม่มีรอยใดๆ ไม่มีน้ำท่วม ระบบโอเคหมด
ใหม่กิ๊งทั้งๆ ที่อายุ 8 ปีแล้ว ผมถามประวัติเต้นท์ (ผมรู้สึกว่าเต้นท์นี้ค่อนข้างจริงใจกว่าเต้นท์อื่นหลังจากที่ดูมาหลายที่)
เต้นท์บอกว่าเจ้าของเก่าเป็นผู้บริหาร Tisco ตอนแรกผมก็เสียวว่าเป็นรถบริษัท แต่เช็คดูแล้วรถไม่ถูกแตะแกะเกาใดๆ ทั้งๆ สิ้น
เลยต้องรีบเอา เลยอดได้รถมือหนึ่งเลย 555 แต่ย่อหน้านี้ไม่ใช่เรื่องที่ผมจะถามครับ เดี๋ยวมาเถียงกันในกระทู้เรื่องรถมือหนึ่งมือสองอีก

วันนี้ผมกลับจาก Seacon มาบ้านก็ประมาณ 10 กิโล รถติดมากพอประมาณ ต้องกดเบรกบ่อย
ผมก็สังเกตุดูที่รูป แบ็ตมันขึ้นมาเรื่อยๆ ลักษณะการขับก็ทำให้ระบบ hybrid ทำงานให้แบตส่งกำลังมาที่ล้อ
ตอนกดคันเร่ง สลับกับ ล้อส่งกำลังไปที่แบตตอนถอนคันเร่ง เป็นแบบนี้ตลอดทางจนถึงที่บ้าน น่าจะแทบไม่ได้ใช้น้ำมันเลย
จากปกติขับ Camry 2.4 ตัวเก่า (ซึ่งโทรมกว่าคันนี้เยอะ) ก็น่าจะหมดไปหลายบาทอยู่ แล้วยังมีตอนย่องเข้าหมู่บ้าน ทางโล่ง
แต่มีเนินเต่าเป็นระยะ ระยะทางตรงนี้ก็ไม่ได้ใช้น้ำมันเลย สุดยอดมาก   ???

ดังนั้นผมสรุปได้ว่า อัตราสิ้นเปลืองตามตัวเลขในตาราง สำหรับระบบ Hybrid มันจะสูงขึ้นกว่าในตารางมากๆๆ
ถ้าอยู่ในสภาวะที่เหมาะสมกับระบบที่จะให้แบตทำงานอย่างเดียว เพราะผมเคยเทียบระหว่างรถธรรมดาที่ประหยัดมากๆ กับรถ hybrid
ผมก็มีความรู้สึกว่า อัตราสิ้นเปลืองก็ไม่แตกต่างกันเท่าไหร่นี่นา แต่ในความเป็นจริง เพิ่งมาเห็นตรงนี้ว่า สภาวะแวดล้อมมีผลต่ออัตรา
สิ้นเปลืองของรถ hybrid สูงมาก มากกว่ารถกินน้ำมันทั่วไป จนพูดได้ว่า ถ้าคุณได้ใช้รถ hybrid ในสภาวะที่เหมาะกับเวลาที่มัน
ประหยัดน้ำมันสูงสุดอยู่ตลอดเวลา แบบนี้ถือว่าคุ้มมากนะครับ แต่พอมาเรื่องขับทางไกลเท่านั้นแหล่ะที่เราต้องมาเทียบบนตาราง
อันดับของเว็บแล้ว ซึ่งถ้าเราไม่ค่อยได้เดินทางไกลหรืออกนอกเมืองทางโล่ง hybrid ก็ช่วยประหยัดน้ำมันได้เยอะ

ผมก็เลยเพิ่งเข้าใจว่าทำไมถึงได้โกยเอา Prius ไปทำ Taxi เพราะว่าถ้ามันได้วิ่งในเมืองตลอด
กำไรน่าจะได้คุ้มแน่นอน เพราะ Prius ประหยัดกว่า Camry ตั้งเยอะ

ประเด็นเจ๋งๆ เกี่ยวกับ hybrid ผ่านไป
มาอีกประเด็นเรื่องค่าดูแลรักษาที่จะทำให้คนใช้อ้วก ข้อนี้ผมก็กำลังวัดดวงอยู่ครับว่าจะมีอะไรเสียหายมั้ย
ชิ้นไหนซ่อมได้นอกศูนย์ที่เขารับๆ ทำกัน มันจะซ่อมได้จริงมั้ย แต่ผมอยากตั้งกระทู้นี้ขึ้ันมาเพื่อเป็นอีกกระแสเสียงหนึ่ง
ที่มองภาพในด้านบวกของ hybrid บ้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณขับอยู่ในสภาวะที่เป็นบวกต่อระบบนี้อยู่ตลอด คุณจะ
รู้สึกว่า อุต๊ะ เจ๋งแฮะ และผมคิดว่า D segment กับ hybrid ก็เป็นการจับคู่ที่ดี ถึงแม้ค่าซ่อม ค่าเปลี่ยนแบตจะหฤโหด
แต่พื้นฐานราคารถเดิมๆ มันแพง 1.5 ล้าน ก็ยังพอทำใจได้ แต่ถ้าเป็นรถราคาเกือบล้าน หรือล้านนิดๆ อาจจะทำใจยาก
มากกว่าอย่าง Prius

สำหรับคนอื่น มีใครพอใจ hybrid อยู่และอยากใช้อีกมั้ยครับ แบบว่าสวนกระแสเกลียด hybrid กันหน่อยนึง

ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,815
ส่วนตัวเป็นคนที่ไม่เคยมีประสบการณ์กับ Hybrid จึงยังไม่อยากตัดสินอะไรก่อนที่มันจะเกิดขึ้น เพียงแค่ฟังหูไว้หูเท่านั้น
สำหรับผมมองว่า ถ้ารถที่อยากได้มีแต่ Hybrid ก็ไม่มีปัญหาอะไร ซื้อได้ไม่ลังเล
แต่ถ้าถามว่าอยากได้ระบบ Hybrid ไม๊.... เฉยๆ   อยากได้ Plug-in Hybrid มากกว่าครับ

ออฟไลน์ หมีขับสี่

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 659
ผมส่วนตัวไม่ได้แอนตี้ Hybrid นะครับ
แต่ที่คันหน้า "คง" ยังไม่ใช่ไฮบริด น่าจะมาจาก 2 ข้อหลัก
1. ราคาแบตเตอรี่ ที่"ได้ยิน"มาว่ายังสูงอยู่
2. ไม่มี Engine Break (อันนี้อ่านตามรีวิวมา ไม่เคยลองเอง) เป็นคนเดินทางขึ้นลงเขาบ่อยครับ ถ้าไม่มีนี่หวิวๆเลย

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,561
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
ผมเหรอ คันหน้าอะไรก็ได้ครับ ที่ราคาเท่าเดิมแต่ประหยัดขึ้นสองเท่า และแรงแบบเหมือนข้ามเซกเมนต์ไปขั้นนึง โดยคันไม่เล็กลง
จะดีเซล จะไฮบริด หรือไฟฟ้าเพียว (ซึ่งก็มีค่าใช้จ่ายถูกไหม? ค่าไฟฟ้าหรือค่าบำรุงรักษาอื่นๆ)

เอาง่ายๆ สมมติผมจะเปลี่ยนเจ้า March ผมก็อยากได้แรงๆ ประหยัดๆ อย่างน้อยๆ Mazda 2 Diesel แต่ต้องกว้างแบบคันเดิมเป็นอย่างน้อย
หรือสมมติผมจะเปลี่ยนเจ้า X-Trail 2.0 โจทย์นี้ยากละ อย่างน้อยๆ คงต้องราวๆ CR-V 1.6 ดีเซล แต่ราคามันเท่าครึ่งรถผมเลยนะ  :-\

ในอนาคตผมไม่แคร์ว่าเทคโนโลยีปัจจุบันมันจะได้รับการดูถูกอย่างไรครับ เพราะเชื่อว่าต่อให้ใช้หลักการวิศวกรรมเดิม
ถ้าของมันไม่ดีขึ้นชัดเจน มันก็ต้องมีเสถียรภาพมากขึ้น และถ้ามันไม่ได้ทั้งสองอย่าง มันก็ไม่ควรจะอยู่รอดในโลกการเปลี่ยนแปลง
โดยเฉพาะถ้ามันเอาเทคโนโลยีเดิมมาลากขายแบบที่เคยทำๆ กันมา คงอยู่รอดยากในยุคที่โซเชียลไปไว

แต่ปกติต้องบอกก่อนว่าผมเป็นพวก Gen-Y สายไอทีนะ คนที่ต้องการความมั่นคงหรือไม่กล้าเสี่ยง ก็จะคิดอีกแบบครับ อะไรก็ได้ขอให้ถูก ถึก ทน มากกว่า
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,651
ผมส่วนตัวไม่ได้แอนตี้ Hybrid นะครับ
แต่ที่คันหน้า "คง" ยังไม่ใช่ไฮบริด น่าจะมาจาก 2 ข้อหลัก
1. ราคาแบตเตอรี่ ที่"ได้ยิน"มาว่ายังสูงอยู่
2. ไม่มี Engine Break (อันนี้อ่านตามรีวิวมา ไม่เคยลองเอง) เป็นคนเดินทางขึ้นลงเขาบ่อยครับ ถ้าไม่มีนี่หวิวๆเลย

พรีอุสแบตลูกละประมาณ 74000 ถ้าถามมาแล้วจำไม่ผิดนะครับ (ญาติมีเปลี่ยนไปคันนึง ในประกัน) ส่วน Engine Break ใช้เกียร์ B ครับ ผมขับขึ้นลงอ่างขางด้วยพรีอุสมาแล้ว สบายมากๆ แถมตอนลงนี่ แบตเต็มขีดทุกเม็ดเลย (ปกติมันจะชาร์จไม่เต็ม จะเหลือไว้ 1-2 เม็ด)
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2009 Toyota Corolla Altis 1.6G
2011 Toyota Prius TRD
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ totochan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 469
ใช้ไฮบริดมา 4 ปีเกือบ 5 ปี วิ่งไป 1.4 แสนโลครับ
เรียกว่าตั้งแต่ใช้มาเรื่องตัวรถโอเคมากๆ ทนมากทุกอย่าเลยอาจเพราะอะไหล่ของรุ่นนี้ส่วนใหญ่จะ made in jaoan ด้วยครับ
ปัญหาที่เจอคือเคลมแบตใหญ่ไปรอบนึง ไม่เสียเงินครับ แต่แบตเล็กยังไม่เคยเปลี่ยนเลย
แต่ปัจจุบันปั๊มเบรคเริ่มมีเสียงดัง แต่ยังไม่มีไฟเตือนขึ้น ตัวนี้ประมาณ 7 หมื่น ถ้าใช้อะไหล่เก่าซ่อมอู่นอกกูถูกลงครึ่งนึง

คือถ้ารับกับค่าซ่อมที่รถล้านกว่าๆ เปลี่ยนอะไหล่ตัวละแสน หรือเกือบแสนได้ก็ถือว่ารถดีมากๆ ครับ ไอ้เจ้าอะไหล่ตัวที่ว่ามันก็มีอยู่ไม่กี่ชิ้น (ยกเว้นแบตกับอินเวอร์เตอร์ที่รับประกันนานมากอยู่แล้ว)
โดยรวมผมก็โอเคกับค่าซ่อมครับแม้จะรู้สึกว่าแพงไปหน่อย

คันต่อไปกะว่าจะลอง SUV ดีเซลบ้าง แต่พวกเก๋ง plug in ยุโรปก็แรงดีเหลือเกินจนไม่รู้จะเอายังไงดี บางทีพวก option เดี๋ยวนี้มันก็ไปอัดอยู่กับรุ่นไฮบริดซะหมดครับ ก็ทำให้คนที่ต้องการ option บางทีก็เลี่ยงไม่ได้

สรุปแล้วผมก็ไม่ได้รังเกียจรถไฮบริดครับ ประหยัด แรง แต่สิ่งที่แย่คือราคาขายต่อครับ ถ้าคนที่ต้องขายคันเก่ามาดาวน์คันใหม่แบบผมก็คงคิดหนักหน่อยเพราะสุดท้ายแล้วได้เงินมาแทบจะไม่พอดาวน์คันใหม่เลยครับ

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,651
ตอบเจ้าของกระทู้ครับ (Quote แล้วเดี๋ยวยาว)

ผมเนี่ยแหละครับคิดแบบนี้เลย เพราะใช้พรีอุสอยู่ ที่บ้านมี 2 คันเลย TRD 2011 ทั้งคู่ สีขาวเสียด้วย ของพ่อคัน ของแฟนคัน คันของพ่อซัดไปจะ 200,000 โลแล้ว ทุกอย่างปกติ เปลี่ยนอะไหล่ตามระยะ คันของแฟน 75000 โลแล้ว ผมใช้บ่อยแทบทุกวันมาทำงาน และล่าสุด ลุงผมไปซื้อ Voxy Hybrid มาอีกคัน

พอขับใช้งานแล้ว ทำให้ประทับใจเรื่องอัตราเร่งมากๆ มันดูดปรู๊ดออกไปเหมือนโดนถีบ เวลาขับในเมืองก็ประหยัดมากๆ ตัวอย่างเช่น สมัยก่อนแฟนผมไปทำงานจากบ้านไปถึงแถววิภาวดี เส้นทางแค่ประมาณ 7 กม. จากบ้าน ตอนใช้แคมรี ACV30 2.4Q เส้นทางนี้จ่ายค่าน้ำมันประมาณ 3500 ต่อเดือน พอเปลี่ยนรถปั๊บ เดือนนั้นค่าน้ำมันเหลือ 1500 ต่อเดือน! ทั้งๆที่เดือนก่อนยัง 3-4 พันอยู่เลย

ทุกวันนี้ที่ขับอยู่เป็นเส้นทางต่างจังหวัด (ย้ายกลับมาอยู่บ้านที่ฉะเชิงเทรา) ใช้เข้าเมืองรถติดๆบ้าง ขับไปกรุงเทพ(มอเตอร์เวย์)บ้าง เฉลี่ยๆออกมาแล้วถังนึงก็ตกประมาณ 500-600 กว่า กม. (ถังนึงมัน 30-35 ลิตรเวลาเติมจริงนะครับ 700 ก็แทบเต็มถังแล้ว) ก็ยังได้ 17-19 โลลิตรอยู่

ยังไม่นับเรื่องช่วงล่างของรถ และท้ายรถที่พื้นเรียบ โหลดของได้สะดวก พับเบาะได้เรียบเสมอต่อกันอีกของมัน ทำให้คิดเลยว่า ถ้ามีรถในลักษณะนี้มาอีก และเป็นไฮบริด คงได้อุดหนุนแน่นอนครับ
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2009 Toyota Corolla Altis 1.6G
2011 Toyota Prius TRD
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,523
ถ้าคันไหนใช้ยาวๆคงไม่เอาแน่ แต่ถ้าใช้ 5-7 ปีผมก็ไม่ซีเรียส Hybrid หรือ Plug-in น่าสนใจมาก แรงดีประหยัดได้

แต่คันล่าสุด G9 Hybrid Tech ผมใช้ 1 ปีกว่าๆ เหลือประกันแบต 9 ปี ผมขายต่อได้ 9 แสนเองครับ  :-X
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 3.0d V6 Portfolio
2015 Honda City SV
2015 Toyota Land Cruiser V8
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2019 Volvo XC60 D4 Momentum

ออฟไลน์ รถสีเขียว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,072
สำหรับผมนะคับ

โดยส่วนตัวผมสนใจรถเล็กอยู่แล้ว ถ้าเปลี่ยนคันใหม่จาก Nissan March ผมขอรถที่ต้องประหยัดกว่าเดิม

สำหรับระบบ Hybrid ผมรับได้นะครับ ถ้าเป็นระบบ Mild Hybrid แบบ Suzuki

เพราะผมมองว่า มันประหยัดขึ้น มอเตอร์ตัวเล็กมาช่วยกำลังเครื่องโดยใช้แบตลูกไม่ใหญ่มาก
ระบบ Hybrid นี้ไม่ซับซ้อน ทำให้ผมน่าจะขับยาวๆ ได้อย่างสบายใจ ค่าดูแลไม่น่าจะแพง (ถ้า suzuki ไม่หวังขายอะไหล่นะคับ)
ไม่กินพื้นที่รถ ไม่ทำให้รถหนักขึ้นมากแบบ full hybrid



สรุป...ผมรอเจ้า Solio Hybrid คับ ชอบมากๆ

ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,815
ผมส่วนตัวไม่ได้แอนตี้ Hybrid นะครับ
แต่ที่คันหน้า "คง" ยังไม่ใช่ไฮบริด น่าจะมาจาก 2 ข้อหลัก
1. ราคาแบตเตอรี่ ที่"ได้ยิน"มาว่ายังสูงอยู่
2. ไม่มี Engine Break (อันนี้อ่านตามรีวิวมา ไม่เคยลองเอง) เป็นคนเดินทางขึ้นลงเขาบ่อยครับ ถ้าไม่มีนี่หวิวๆเลย

พรีอุสแบตลูกละประมาณ 74000 ถ้าถามมาแล้วจำไม่ผิดนะครับ (ญาติมีเปลี่ยนไปคันนึง ในประกัน) ส่วน Engine Break ใช้เกียร์ B ครับ ผมขับขึ้นลงอ่างขางด้วยพรีอุสมาแล้ว สบายมากๆ แถมตอนลงนี่ แบตเต็มขีดทุกเม็ดเลย (ปกติมันจะชาร์จไม่เต็ม จะเหลือไว้ 1-2 เม็ด)

เหมือนเคยได้ยินในรายการวิทยุของพี่จิมมี่นะครับว่ารถ Hybrid วิ่งลงเขาแล้วเก็บแบตจนเต็มไปเรื่อยๆจะไม่ค่อยดี
ไม่ชัวร์ว่าจำผิดหรือเปล่านะครับ ยังไงถ้ามีโอกาศขับขึ้นเขาคราวหน้าลองศึกษาดูก่อนนะครับ เด่วจะเสียเอา  :-X

ออฟไลน์ รถสีเขียว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,072
ผมส่วนตัวไม่ได้แอนตี้ Hybrid นะครับ
แต่ที่คันหน้า "คง" ยังไม่ใช่ไฮบริด น่าจะมาจาก 2 ข้อหลัก
1. ราคาแบตเตอรี่ ที่"ได้ยิน"มาว่ายังสูงอยู่
2. ไม่มี Engine Break (อันนี้อ่านตามรีวิวมา ไม่เคยลองเอง) เป็นคนเดินทางขึ้นลงเขาบ่อยครับ ถ้าไม่มีนี่หวิวๆเลย

พรีอุสแบตลูกละประมาณ 74000 ถ้าถามมาแล้วจำไม่ผิดนะครับ (ญาติมีเปลี่ยนไปคันนึง ในประกัน) ส่วน Engine Break ใช้เกียร์ B ครับ ผมขับขึ้นลงอ่างขางด้วยพรีอุสมาแล้ว สบายมากๆ แถมตอนลงนี่ แบตเต็มขีดทุกเม็ดเลย (ปกติมันจะชาร์จไม่เต็ม จะเหลือไว้ 1-2 เม็ด)

เหมือนเคยได้ยินในรายการวิทยุของพี่จิมมี่นะครับว่ารถ Hybrid วิ่งลงเขาแล้วเก็บแบตจนเต็มไปเรื่อยๆจะไม่ค่อยดี
ไม่ชัวร์ว่าจำผิดหรือเปล่านะครับ ยังไงถ้ามีโอกาศขับขึ้นเขาคราวหน้าลองศึกษาดูก่อนนะครับ เด่วจะเสียเอา  :-X

พวงที่ขับ Uber ก็ใช้วิธีนี้คับ

ออฟไลน์ Auto Messe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
ผมเป็นหนูทดลอง Camry HV รุ่นสอง ก็ยังใช้ดีไม่มีปัญหาใหญ่ ที่อยากได้คือแบตใหญ่ๆที่เก็บไฟได้เยอะๆ ถ้าวิ่ง ev อย่างเดียวได้นานๆนี่มันส์มากเลยครับ รถคันต่อไปถ้าเงินเหลือเฟือก็อาจจะเป็น plug-in ไฮบริดหรือรถไฟฟ้าแบบเทสล่าไปเลย เป็นพวกชอบลองเทคโนโลยีใหม่แบบเจ็บมาเยอะก็ยังไม่เข็ดครับ  ;)

ผมส่วนตัวไม่ได้แอนตี้ Hybrid นะครับ
แต่ที่คันหน้า "คง" ยังไม่ใช่ไฮบริด น่าจะมาจาก 2 ข้อหลัก
1. ราคาแบตเตอรี่ ที่"ได้ยิน"มาว่ายังสูงอยู่
2. ไม่มี Engine Break (อันนี้อ่านตามรีวิวมา ไม่เคยลองเอง) เป็นคนเดินทางขึ้นลงเขาบ่อยครับ ถ้าไม่มีนี่หวิวๆเลย

ตอบข้อสองอย่างเดียว รถไฮบริดไม่มีเอนจิ้นเบรคแต่มีเจเนอเรเตอร์เบรคนะครับ แค่เอาเท้าแตะเบรคเบาๆรถมันจะชะลอเองทำให้ขับง่ายมาก ถ้าเป็นรถทั่วไปต้องมาเชนจ์เกียร์ช่วยทำให้รอบเครื่องกระชากหรือเหยียบเบรคลึกทำให้ไฟท้ายติดเสียจังหวะ แต่รถไฮบริดพอแตะเบรคเบาๆสวิตซ์ไฟมันจะไปสั่งมอเตอร์ให้ดึงชะลอรถได้ทุกจังหวะ เวลาขับตามท้ายคันหน้านี่รักษาระยะห่างง่ายมากเลยไฟเบรคไม่ติดด้วย ทำบ่อยๆชาร์แบตเต็มไวอีกต่างหาก สำหรับผมที่ชอบระบบรถไฮบริดมากรองลงมาจากโหมด ev ก็ตรงระบบเจเนอเรเตอร์เบรคนี่แหละ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 27, 2017, 22:24:01 โดย AutoMesse »

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,289
  • may the force lead your way ...
ถ้า hybrid แล้วขับ 4 ก็คงจะมองหละครับถ้ามันอยู่ในรุ่นที่สนใจ
(อาจจะไม่ได้เจอเอง ประมาณหมูไม่กลัวน้ำร้อน ตอนนี้เลยยังไม่กลัว ฮา)

รถพวกนี้ที่แพงอันนึงก็ แบต อีกอันก็ gen ปั่นไฟ
แต่แบตก็ประกันยาว ตัวปั่นไฟก็ได้ยินว่าพี่ไทยแยกชิ้นซ่อมได้แล้วประหยัดไปเยอะ

ก็ต้องคอยดูกันอีกทีครับ  :o
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
บอดี้ ACV41 แบตยังอยู่ในประกันครับ ลองเช็คประวัติดูครับ
ปั๊มเบรก ก็เคลมได้ครับถ้าเสียงดัง
คอนโซลหน้าอีกครับถ้าเหนียวก็เปลี่ยนได้ครับ

ดันหลังเบาะคนขับก็พังได้ครับ ชิ้นส่วนเป็นพลาสติก อู่นอกรับทำอยู่ครับ

ส่วนระบบปรับอากาศก็ราคาสูงครับตัวนี้มีพลาสมาคลัสเตอร์

ส่วนผมระบบเบรก คิดว่าคงไม่เกินปี สองปีน่าจะต้องเคลมละครับ
แบตก็ลุ้นให้เสียไวๆเพราะจะรีบเคลมครับ ส่วนแอร์ยังไม่รั่วครับ
รถหกขวบวิ่งไปหกหมื่น ไม่คุ้มเลยครับ 555
: )

ออฟไลน์ maxillofacial surgeon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 998
    • อีเมล์
Camry hybrid2013    ซื้อเพราะรีวิวอัตราเร่งคุณจิมมี่  ตอนแรกกำลังจะถอยแอคคอร์ดg9

Alphard hybrid 2016 ซื้อเพราะ ระบบขับสี่ +เชื่อมั่นhybrid ของพี่โตอยู่แล้ว
Alphard hybrid 2017 ซื้อเพิ่มรุ่นเดิมเพราะ ใช้ดี อัตราเร่งดี ขับสี่เค้าเกาะถนนดีจริงๆ

ผมไม่สนเรื่องหลังการขาย หรือค่าบำรุง ถ้ารถมันน่าใช้
  เน้นใช้สมรรถนะของรถเต็มที่  ที่ผ่านมา  ค่าบำรุงถูกมาก
แต่ตอนเคลมแบตแคมรี่ รอเดือนนึง แอบเซ็งเหมือนกันดีนะที่ฟรี

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,928
คนที่ได้ใข้ toyota hybrid แบบยาวๆจะไม่ค่อยกลัวครับ
รถญาติ camry hybrid รุ่นแรกปลายโมเดล เปลี่ยนแต่ยางกับแบต 12v 1 ลูก อายุรถ 7ปีแล้ว ทนจริงครับ
วิ่งสุขุมวิท อโศก 15 กม/ลิตร ไม่เปลี่ยนรถบ่อย กรณีแบบนี้ไม่มีอะไรให้กลัวแล้ว แต่หากขับ 3-4ปีเปลี่ยนเลย ราคามันตกเยอะคงเข็ด

กรณียุโรปคงต้องูกันต่อไป ยังไม่ถึงเวลาตัดสิน
แต่ราคาตกเยอะในช่วงสั้นๆ ลูกค้าแบบนี้คงเซ็งกันบ้าง

ถ้าเป็นตัวผมเอง hybrid toyota ไม่กลัวครับ
เขาขายมานานแล้ว มีกรณีก็จบไม่ยาก แต่ถ้ายี่ห้ออื่นที่เพิ่งขายไม่นานคงยังไม่กล้าครับ


ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,617
ยกครึ่งมือได้ไหมครับ อาจจะเอา ActiveHybrid 3 ไม่ก็ Prius อีกสักคันครับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,831
ปัญหาต่างๆมันเกิดขึ้นได้กับทุกประเภทเครื่องยนต์ละครับ อยู่ที่ว่าใครไม่เจอกับตัวไม่รู้ กับฟังเค้าเล่ามาอีกทีแล้วมาคุยอีกที

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
ถ้าดีขนาดนั้นทำไมพริอุ๊สเจ๊ง มันคงเหมาะกับแคมรี่ตัวท็อปแต่ไม่ใช่รุ่นอื่น
รถมันดีหมดแหละถ้าไม่เกิดปัญหา แต่ถ้ามีปัญหา ซ่อมทีแพงเพราะระบบซับซ้อน คนก็ย่อมกลัว ขนาดแค่มีเทอร์โบคนยังกลัวค่าซ่อมเลย
ปล.แต่ผมเป็นพวกบ้าเทคโนโลยี ถ้าดีจริงก็อยากลอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 27, 2017, 23:47:21 โดย Jacob »

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,783
  • *** HLM.COM ***
ราคาตกเกินรับไหวจริงๆ ไม่ได้ซื้อมาขายแต่มันก็เกินไปหน่อย

ออฟไลน์ Banana

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
ผมใช้ camry hv 2013 อยู่ครับ และเพิ่งได้ e220d มาวันนี้
ถ้าจำเป็นต้องขายแคมรี่คันนี้ออกไป ผมก็ยังคงจะกลับมาซื้อ แคมรี่ ไฮบริดอีกแน่นอน
ใช้แล้วประทับ ประหยัด บทจะแรงก็แรงหายห่วง แถมเงียบอีกต่างหาก ถ้าโตโยต้า ผมมั่นใจในไฮบริดเค้านะ
แต่ยี่ห้ออื่นคงตัองให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ก่อนโดยเฉพาะค่ายยุโรป ที่เอา e220d ก็เพราะกลัวไฮบริดเบนซ์

ตอนตัดสินใจซื้อตอนแรกก็กังวลนะครับ แต่พอใจงานจริง ผมว่ามันดีมากๆเลย

ออฟไลน์ ToRToNGPaT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,658
    • FB Page : ติดตามต้อง
ถ้ามีโอกาสและความพร้อมทางการเงิน ผมก็อยากลองเป็นเจ้าของรถ Hybrid สักคันนะคร้บ จะ  MID Hybrid Full Hybrid หรือ Plug in Hybrid ก็ได้ เพราะส่วนตัวเป็นคนบ้าเทคโนโลยีอย่างแรงครับ และการใช้รถส่วนใหญ่ผมจะในรถในเมือง แถวๆสีลม สาธร ซึ่งการจราจรมันติดขัดมากๆ ผมเชื่อว่า Hybrid น่าจะช่วยประหยัดน้ำมันได้  ส่วนเรื่องราคาขายต่อคงไม่คิดอะไรมาก เพราะส่วนตัวคิดอยู่เสมอว่า "ซื้อรถมาใช้ ไม่ได้ซื้อมาขายหรือทำกำไรครับ"

ตอนนี้ได้แต่หวังว่า ในอนาคตอันไกลโพ้น (10ปี+) ที่บ้านคงจะยอมให้รับรถ Hybrid  :)
My Car = My Friend

2017 Honda HR-V 1.8 E Limited CVT Ruse Black Metallic (ไอ้หมูชะมวง)
2016 Honda Jazz 1.5 SV CVT Attract Yellow Pearl (เจ้าถุงทอง)

FB Page : ติดตามต้อง

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,606
ตอบคำถามเดียว และยืนยันคำตอบเดิม
ไม่เอา Hybrid อีกทั้งชาติ เว้นแต่ไม่เหลือ
เครื่องยนต์ธรรมดาแล้วในโลกนี้

เรื่องประหยัดในภาวะของมัน
ผมไม่เถียงครับ ชื่นชมด้วยครับว่า
มันประหยัดดีจริงๆ แต่ส่วนต่างของ
ความประหยัด กับ ค่าบำรุงรักษาและ
ราคาขายต่อมันเทียบกันไม่ติดเลยครับ

สำหรับความคิดผมนะ คนที่ได้ซื้อมือหนึ่ง
แล้วเจอปัญหาและราคาขายต่อเองกับตัว
จะเลิกสนใจไฮบริดไปเลย แต่ถ้าอีกมุมของคน
ที่ซื้อมือสองที่ได้ราคามาโคตรถูก (Hybrid มือสองต้องใช้คำนี้จริงๆครับโคตรถูก)
และความประหยัดที่รถให้ มันเลยทำให้ดูคุ้มมาก
แต่สำหรับคนซื้อมือหนึ่งที่เจ็บตัวเต็มๆ ความคิดที่
จะใช้ Hybrid ต่อ อาจจะหดหายไปเยอะครับ(รวมทั้งผมด้วย)
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,808
  • Hail to the darkside
ตอบคำถามเดียว และยืนยันคำตอบเดิม
ไม่เอา Hybrid อีกทั้งชาติ เว้นแต่ไม่เหลือ
เครื่องยนต์ธรรมดาแล้วในโลกนี้

เรื่องประหยัดในภาวะของมัน
ผมไม่เถียงครับ ชื่นชมด้วยครับว่า
มันประหยัดดีจริงๆ แต่ส่วนต่างของ
ความประหยัด กับ ค่าบำรุงรักษาและ
ราคาขายต่อมันเทียบกันไม่ติดเลยครับ

สำหรับความคิดผมนะ คนที่ได้ซื้อมือหนึ่ง
แล้วเจอปัญหาและราคาขายต่อเองกับตัว
จะเลิกสนใจไฮบริดไปเลย แต่ถ้าอีกมุมของคน
ที่ซื้อมือสองที่ได้ราคามาโคตรถูก (Hybrid มือสองต้องใช้คำนี้จริงๆครับโคตรถูก)
และความประหยัดที่รถให้ มันเลยทำให้ดูคุ้มมาก
แต่สำหรับคนซื้อมือหนึ่งที่เจ็บตัวเต็มๆ ความคิดที่
จะใช้ Hybrid ต่อ อาจจะหดหายไปเยอะครับ(รวมทั้งผมด้วย)

ครับเห็นด้วย เรื่องราคาขายต่อมือสองเป็นปัญหาสำหรับคนที่ซื้อมือแรกจริงๆ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,776
ผมรอตอนแก่ใช้ไฟฟ้าเพียวๆหวังว่าได้ใช้ในชาตินี้ 555

ออฟไลน์ Teera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 772
    • อีเมล์
ไม่กลัวครับ คันหน้า อยากลอง ไฮบริดครับ
มีเหตุผลดังนี้
1 เป็นคนไม่ใช้รถเพราะ เขาเล่าว่า เนื่องจากส่วนใหญ่ ไม่ใช่ประสพการณ์ตรง ตย. Volvo จุกจิก ผมใช้มา 4 ปี โคตรดี เป็นต้น กลายเป็นสาวก Volvo กันไป คันหน้า ก็จะมอง Volvo ก่อน
2 ไม่มีรถอะไร ราคาไม่ตก

ออฟไลน์ Yangyang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 439
ไม่เคยใช้และไม่คิดจะใช้
ได้น้ำมันฟรีจากบริษัท
ทำให้ข้อดีของรถ hybrid ที่ประหยัดน้ำมันก็ไม่มีประโยชน์เลยสำหรับผม ยิ่งราคาที่แพงกว่าตัวปกติ ยิ่งไม่คุ้ม

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 736
ยังชอบขับ  PURE ENGINE อยู่ครับบ  มันได้ฟิลกว่า เวลาขับ 

ออฟไลน์ Focuszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
คันต่อไปอยากได้ hybrid ครับ ผมไม่เห็นมันมีข่าวว่า มีปัญหาแล้วซ่อมไม่จบ โดย เฉพาะ camry ไม่ได้แค่อยากลองแต่ตั้งเป้าไว้แล้ว ว่า คันต่อไป camry  hybrid ไม่ใช่แค่เรื่องประหยัดน้ำมันแต่ผมอยากลอง technology ใหม่ๆ ที่จะใช้กันในอนาคต :)

ออฟไลน์ Nonnics

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
ใช้Prius2013อยู่ ชอบ เงียบ ไม่เคยมีปัญหา

เช็คศูนย์ก็เสีย คชจ.เหมือนรถเบนซินปกติ

เวลารถติดๆรู้สึกกระหยิ่มนิดๆ

แผงแดชบอร์ดก็ล้ำถูกใจ

ถ้าปีหน้าCHR มา ขอhybrid ครับ