สอบถามความคิดเห็นทุกท่านเกี่ยวกับ 86gt / BRZ หน่อยครับ

kimmaster445

สวัสดีครับ พอดีผมสนใจรุ่นนี้มานานแล้ว เก็บตังได้ระดับนึงแล้วครับจนพร้อมที่จะซื้อ ตามอ่านรีวิวเยอะ รับได้กับอัตราเร่งต่างๆจึงอยากถามความคิดเห็นทุกท่าน ครับ

อยากทราบความคิดเห็นทุกท่านครับ ว่ารถตัวนี้มันเหมาะสมที่จะเก็บไว้หรือสะสมไว้โดยที่ไม่สนใจกาลเวลาไหมครับ ( คือมันจะเกร่อไหมอะไรแบบนั้นครับ )

แล้วอีกเรื่องครับเป็นไปได้ไหมที่โฉมใหม่ที่จะเกิดประมาณปลายปี 2018 ถึงต้นปี 2019 นั้น จะราคาต่ำลง หรือ มีการขึ้น ไลน์ประกอบในประเทศไหมครับ


ขอบคุณครับ



Auto

ไม่น่าถึงกับเก็บเป็นตำนาน    รถมันไม่ได้มีอะไรถึงขนาดนั้น    อันนี้ความิดส่วนตัวนะครับ 



Terng

สวัสดีครับ พอดีผมสนใจรุ่นนี้มานานแล้ว เก็บตังได้ระดับนึงแล้วครับจนพร้อมที่จะซื้อ ตามอ่านรีวิวเยอะ รับได้กับอัตราเร่งต่างๆจึงอยากถามความคิดเห็นทุกท่าน ครับ

อยากทราบความคิดเห็นทุกท่านครับ ว่ารถตัวนี้มันเหมาะสมที่จะเก็บไว้หรือสะสมไว้โดยที่ไม่สนใจกาลเวลาไหมครับ ( คือมันจะเกร่อไหมอะไรแบบนั้นครับ )

แล้วอีกเรื่องครับเป็นไปได้ไหมที่โฉมใหม่ที่จะเกิดประมาณปลายปี 2018 ถึงต้นปี 2019 นั้น จะราคาต่ำลง หรือ มีการขึ้น ไลน์ประกอบในประเทศไหมครับ


ขอบคุณครับ

เคยได้ลองขับออกจากสยาม วนไปทางอังรีดูนังต์ ออกพระราม 4 แล้ววิ่งวนกลับเข้ามาด้านหน้า MBK ก่อนยูเทินกลับมาเข้าสยาม (ทดลองขับกับทาง The Style by Toyota ครับ) แล้วติดใจในฟีลลิ่งมากครับ ผมว่าถ้าชอบก็จัดได้ อีกหน่อยผมว่ามันก็คงจะหาไม่ง่ายมากนัก แบบ Celica นั่นแหละครับ
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================



shikima

ซื้อมาขับหล่อๆ สวยๆ ใช้ในชีวิตประจำวันได้ มันคงมีไม่เยอะมาก แต่ก็ไม่ได้หายากจนหาไม่เจอเลย
อยากได้จัดเลยครับ อีกหน่อยคงเหมือน MX5 ประมาณว่าไม่ได้เห็นบ่อยๆ แต่ถ้าจะหาจริงๆ ก็ไม่ยาก
ผมว่า RX7/RX8 ยังหายากกว่าเลย
MRS สภาพดีๆ วิ่งได้ทุกวันคงหายากพอกัน
2010 - Mazda2 hatchback (DE 3rd Gen) - sold
2013 - Subaru XV - sold
2014 - Nissan Sylphy SV - sold
2016 - Subaru WRX (VA)
2016 - Subaru Forester (SJ) 2.0ip
2019 - Hyundai H1



Nonnics

ตอนเปิดตัวฮือฮาในตลาดโลกพอสมควร

รีวิวจากต่างประเทศผลตอบรับในเกณฑ์ดี

ขับสนุก แม้ไม่แรง ทรงสวย เก็บนานๆยัง
ดูดีกว่ารถตลาดทั่วๆไป

ชอบจัดเลยครับ ราคามือสองน่าสนใจ
1.5 - 1.6 ลบ. สนใจอยู่เหมือนกันครับ



Symphonic

ฝาแฝดคู่นี้มีความพิเศษในตัวมากพอควรเลยนะครับ มันเป็นรถเครื่อง Boxer FR (วางหน้า-ขับหลัง)
แบบเดียวในโลกขณะนี้  สร้างโดยผู้ชำนาญเครื่อง Boxer อย่าง Subaru และได้การผลิตที่แม่นยำ
อย่าง Toyota 
ในเรื่อง Model change นั้น ยังไม่มีข่าวที่ชัดเจนว่าจะเป็นปี 2018-2019 แต่ผมคาดว่าน่าจะหลัง
กว่านั้น หรืออย่างเร็วก็แค่ปี 2019  ส่วนอีกด้านคือรุ่นต่อไปอาจจะไม่ได้ร่วมมือกับ Subaru อีกก็เป็นได้

ที่แน่ ๆ เรื่องประกอบในประเทศเรานั้น มีความเป็นไปได้ถึง 0% เลยทีเดียว (ผมเดาล้วน ๆ )
เพราะรถพวกนี้จะประกอบแค่โรงงานเดียวในญี่ปุ่นแล้วส่งขายไปทั่วโลก ซึ่งยอดขายทั่วโลกไม่ได้เยอะมาก
จนต้องกระจายกันช่วยผลิตหลาย ๆ ที่ในโลกครับ



as909za

จัดเลยครับ รถดีขับสนุก แรงไม่พอลงชุด Turbo หรือ ซุป kit เลยครับ เอา Video มาให้ดูให้เพิ่มความอยากครับ 555




ภูมิใจไหม?

เป็นรถที่มีเรื่องราวที่มาที่ไปติดดราม่า และสนุกสนานครับ

เก็บได้เลยครับ พยายามรักษาความเดิมเอาไว้

แต่งอะไรก็แต่งไป แต่เก็บอะไหล่เดิมไว้ด้วย

และอย่าเพิ่งผ่าซุ้มล้อติด Rocket Bunny นะครับ 5555

ส่วนเรื่องประกอบในประเทศ ผมว่าดีแล้วที่ไม่มา

ไม่งั้นมันจะวิ่งกันเกร่อครับ


มีเพื่อนผมที่เล่นรถดริฟท์อยู่ มันรู้จัก GT86 แต่ดันไม่รู้จัก BRZ ครับ (เชื่อเค้าเลย 5555)



kimmaster445

ขอบคุณทุกความเห็นครับ คือกว่าจะเก็บตังเป็นก้อนนี้ได้ อยากได้รถที่เก็บได้ไม่ดูเก่าตามยุคสมัยเฉยๆครับ



koko86

ถ้าเข้าใจข้อดี ข้อเสียของมัน และชอบรถแบบนี้ก็ซื้อมาเถอะครับ
ลองคิดดูว่า มีรถสปอร์ทแท้ๆ ราคาประมาณสองล้านคันไหน ที่ ไม่จุกจิกมาก น้ำหนักเบา ไม่เก่ามาก  ขับหลัง แฮนด์ลิ่ง บาลานซ์แบบนี้น่าจะหายาก

ท่ามกลางรถรุ่นใหม่ๆที่ระบบอิเล็กทรอนิกส์มากมาย แรงตั้งแต่รอบต่ำๆ ขับง่าย เข้าโค้งนิ่งกิ๊ก แทบไม่ออกอาการ แต่มันกลับเป็นรถดิบๆ ที่ให้คนขับได้แสดงทักษะการควบคุมรถอย่างเต็มที่ ระบบอิเล็กทรอนิกส์ยังปล่อยให้ เจ้าของสนุกกับมันได้ ลองค้นหาลิมิตของรถ และหวดมันไปให้สุด คุณจะสนุกไปกับมันครับ

ส่วนเรื่องเกร่อ คงไม่ เพราะ มันเจอได้ไม่บ่อย จขกท ลองนับดูก็ได้ว่า ออกจากบ้านมาเจอ86 brz ทุกวันรึเปล่า ซึ่งถ้ารถที่เจอได้ไม่บ่อยถึงแม้จะเก่าแล้วแต่มันก็จะยังดึงดูดสายตาอยู่ หรือถ้ากลัวว่ามันจะเหมือน 86 brz คันอื่นก็แต่งในแนวทางที่ตัวเองชอบได้เลย

สำหรับผม คิดว่ารถคันนี้ มันเป็นตำนานตั้งแต่การออกแบบ การผลิต ที่กว่าจะร่วมมือกันสำเร็จก็ยากลำบาก แล้ว ยิ่งพอได้ขับเอง แล้วใช้ประโยชน์จากการเกาะถนนของมัน ก็แซงรถที่แรงกว่ามากๆใน"ทางโค้ง" ได้ แถมขับสนุก ตั้งแต่ ไปจ่ายตลาดปากซอย ไปทำงาน จนไปถึงในสนามแข่ง ยิ่งทำให้ชอบมันเข้าไปอีก มีเพื่อนในคลับบางคนชอบมันถึงขนาดเปลี่ยน86มาแล้วถึงสามคันก็มี(จาก เกียร์ออโต้ เป็นเกียร์ธรรมดา)

ส่วนเรื่องรุ่นใหม่ ถ้าจะประกอบในไทยและราคาถูกลงนี่ผมว่าเป็นไปได้ยากมากๆครับ เท่าที่รู้ ทั้ง86 brz ทุกวันนี้ก็ผลิตที่ โรงงานsubaruที่ญี่ปุ่นที่เดียว เพราะdemandมันไม่เยอะมากครับ

เอามาฝากอีกคลิป ยั่วกิเลศ จขกท ครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 01, 2017, 08:57:15 โดย koko86 »



ยิ้มละไม

ถ้ารุ่นนี้ชอบ เป็นความฝันอยากได้ อยากใช้นาน ๆ เพื่อความสุขและเงินไม่ใช่ปัญหา จัดมาเลย มันเป็นความภูมิใจที่เราสามารถซื้อและใช้รถที่เราอยากได้



PAN

จัดไปเลยครับ ผมว่าเป็นรถที่น่าใช้มากคันนึง BRZ minor change mt ดูก็ไม่น่าจุกจิก ขับสนุก เครื่องไม่แรงแต่ได้ฟิลลิ่งที่ไม่เหมือนใคร



paeybu

อย่างน้อยก็น่าจะเป็นรถ sport สองประตูขับหลังขนาดเบาคันสุดท้ายในไทยที่มีเกียร์ธรรมดา



Ty ESC

ตัวรถและคุณภาพไม่ใช่ปัญหาครับ
มันพิสูจตัวเองแล้ว ทุกตลาดมีคนชม มีคนชอบ ตอบโจทได้ดีในสิ่งที่มันเป็น
ราคาคุณภาพดารขับขี่ ฟิลลิ่ง ความสนุก ไม่จุกจิก แต่งต่อมันส์


ส่วนเรื่องเก็บยาว ดูจากของแต่งที่ออก กับความถี่ในการลงหนังสือ option และ นิตยสารอื่นๆ รวมถึงเวปต่างๆ เกิด community ได้เป็นกลุ่มก้อนได้พอควร ของแต่งชุดแต่งออกมารองรับเยอะแปลว่า มันจะอยู่อีกนานแน่ๆครับ ไม่ใช่รถที่พอพ้นอายุตลาดแล้วก็จางหายไป แบบรถแฟชั่น รุ่นอื่นๆ

แต่คุณจะชอบหรือไม่ขึ้นอยู่กับสไตล ว่าเหมาะกับมันมั้ย
ถ้าเปนสายบ้าพลัง ชอบเลขสวยๆ ก็อาจจะไม่ชอบ
สายโชว รถแพรวพราวเรียกเสียงกรี้ดกร้าดจากสาวๆ หรูหรา ขึ้นมาออปชั่นแบรนดดิ้งดีก็ไม่ใช่ทางมัน
เลือกตามความชอบครับ




DiKiBoyZ

BRZ ราคาเห็น 2 ล้าน ตัว MT

รถพวกนี้ มันเป็นรถเลือกเจ้าของครับ

ต้องชอบในความเป็นตัวมัน ในหลายๆ ด้าน หรือ ทุกๆ ด้าน

เพราะ ถ้าไม่ชอบ เมื่อเทียบกับเงิน 2 ล้าน ที่ต้องจ่ายไป อาจจะมีคันที่ตอบโจทย์หรือคุ้มเงินมากกว่า

ส่วนตัว ผมก็ชอบ ได้ขับ 2-3 ทีล่ะ ถือว่าใช่ ถ้าชอบ (สดชื่น) และพร้อมจ่าย



Spec C Wannabe

อย่างน้อยก็น่าจะเป็นรถ sport สองประตูขับหลังขนาดเบาคันสุดท้ายในไทยที่มีเกียร์ธรรมดา

โดนที่สุดแล้วครับ

86/BRZ ถ้ารับเรื่องเครื่องที่ไม่ค่อยแรงของมันได้ก็จบ เพราะอย่างอื่นถือว่าดีมากๆ เสียแต่ที่เครื่องมัน :(



ceberos

ถ้าผมมีคันนี้ เวลาว่างคงจะไปลงสนามขับเล่นบ่อยๆ หรือ ลงเรียนสอนขับรถยนต์

รถมันไม่แรง ตามรุ่นเดิมสมัย86นู้น แต่เน้นเลื้อยครับ



ภูมิใจไหม?

ผมว่าถ้าเงินพร้อมก็ควรรีบซื้อนะครับ

เพราะไม่รู้ว่าเขาจะเลิกเอาเข้ามาขายเมื่อไหร่

ผมผู้ซื่งเก็บเงินดาวน์อยู่ ก็กลัวความอินดี้ของผู้ขายเหลือเกินครับ

หรือถ้ามองเผื่อรถหรูอยู่ ผมอยากบอกว่ารถแบบนั้นซื้อเมื่อไหร่ก็ได้ครับ

แต่รถแปลก ๆ แบบ 86 BRZ นี่ไม่รู้จะมีอีกทีเมื่อไหร่นะครับ

อย่ากังวลเรื่องที่ว่ามันไม่แรงเลยครับ จัดเกียร์ธรรมดามาเป็นรู้เรื่องครับ



warez

ถ้าเข้าใจข้อดี ข้อเสียของมัน และชอบรถแบบนี้ก็ซื้อมาเถอะครับ
ลองคิดดูว่า มีรถสปอร์ทแท้ๆ ราคาประมาณสองล้านคันไหน ที่ ไม่จุกจิกมาก น้ำหนักเบา ไม่เก่ามาก  ขับหลัง แฮนด์ลิ่ง บาลานซ์แบบนี้น่าจะหายาก

ท่ามกลางรถรุ่นใหม่ๆที่ระบบอิเล็กทรอนิกส์มากมาย แรงตั้งแต่รอบต่ำๆ ขับง่าย เข้าโค้งนิ่งกิ๊ก แทบไม่ออกอาการ แต่มันกลับเป็นรถดิบๆ ที่ให้คนขับได้แสดงทักษะการควบคุมรถอย่างเต็มที่ ระบบอิเล็กทรอนิกส์ยังปล่อยให้ เจ้าของสนุกกับมันได้ ลองค้นหาลิมิตของรถ และหวดมันไปให้สุด คุณจะสนุกไปกับมันครับ

ส่วนเรื่องเกร่อ คงไม่ เพราะ มันเจอได้ไม่บ่อย จขกท ลองนับดูก็ได้ว่า ออกจากบ้านมาเจอ86 brz ทุกวันรึเปล่า ซึ่งถ้ารถที่เจอได้ไม่บ่อยถึงแม้จะเก่าแล้วแต่มันก็จะยังดึงดูดสายตาอยู่ หรือถ้ากลัวว่ามันจะเหมือน 86 brz คันอื่นก็แต่งในแนวทางที่ตัวเองชอบได้เลย

สำหรับผม คิดว่ารถคันนี้ มันเป็นตำนานตั้งแต่การออกแบบ การผลิต ที่กว่าจะร่วมมือกันสำเร็จก็ยากลำบาก แล้ว ยิ่งพอได้ขับเอง แล้วใช้ประโยชน์จากการเกาะถนนของมัน ก็แซงรถที่แรงกว่ามากๆใน"ทางโค้ง" ได้ แถมขับสนุก ตั้งแต่ ไปจ่ายตลาดปากซอย ไปทำงาน จนไปถึงในสนามแข่ง ยิ่งทำให้ชอบมันเข้าไปอีก มีเพื่อนในคลับบางคนชอบมันถึงขนาดเปลี่ยน86มาแล้วถึงสามคันก็มี(จาก เกียร์ออโต้ เป็นเกียร์ธรรมดา)

ส่วนเรื่องรุ่นใหม่ ถ้าจะประกอบในไทยและราคาถูกลงนี่ผมว่าเป็นไปได้ยากมากๆครับ เท่าที่รู้ ทั้ง86 brz ทุกวันนี้ก็ผลิตที่ โรงงานsubaruที่ญี่ปุ่นที่เดียว เพราะdemandมันไม่เยอะมากครับ

เอามาฝากอีกคลิป ยั่วกิเลศ จขกท ครับ


เกือบ 1G เลยทีเดียว สุดยอดมากครับ



koko86

ตามความเห็นบนๆเลยครับ ถ้ามองข้ามเรื่องที่ว่าหน้าตากับความแรงไม่แมทช์กันได้ จะhappy กับมันมาก
ขับบนถนนชอบมีคนชวนมุดด้วยบางครั้งก็ต้องปล่อยๆไป

แต่หากจะเล่นด้วย ด้วยความที่ว่ามันไม่แรงมากถ้าจะหวดจริงๆก็ต้องเค้นเอาสมรรถนะของมันออกมาจนหมด
ต้องวางแผนการเข้าเกียร์ล่วงหน้า เลี้ยงรอบให้สูงเข้าไว้  เปลี่ยนเกียร์ เกิน7,000รอบ วางแผนการเข้าโค้งล่วงหน้า ว่าจะเบรคจะเลี้ยวตรงไหน โค้งนี้เข้าได้ประมาณไหน เดินคันเร่งตรงไหน
พูดง่ายๆคือเหนื่อย แต่ถ้าเป็นคนที่ชอบขับรถจริงๆ มันก็เหมือนแบบฝึกหัดที่ทำให้เราขับเก่งขึ้นครับ



ปล. ถ้าได้ยางดีๆ แล้วเข้าเนียนๆ บางโค้ง เบรคและเลี้ยว ได้ถึง 1.1 จีครับ



Slipknot`

ไม่เกร่อหรอกครับ ทุกวันนี้ก็เจอน้อยมากทั้งๆที่ลดราคาลงมาเยอะ
ดีไซน์แล้วแต่ชอบละ แต่รุ่นนี้แต่งเต็มๆนี่หล่อเข้าขั้นเลย น่าเก็บครับ



86touch.hks

ควรเก็บครับ :)