ผู้เขียน หัวข้อ: ใช้รถปีล่ะ 4-5 หมื่นโล ขึ้นลงเขาเป็นหลัก ... เล่นเก๋งหรือกระบะดีครับ??  (อ่าน 5287 ครั้ง)

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,154
อยากทราบความเห็นทุกท่านครับ

ถ้ามีโจทย์ให้ว่า

คุณพ่อเพื่อน ตอนนี้ใช้ชีวิตเกษียรอยู่จ.เชียงราย (ข้าราชการ)
เป็นอาสากรมป่าไม้ พัฒนาพื้นที่ชนบทตามดอย และโครงการในพระราชดำริ

แกใช้รถเยอะ แกขับรถเก๋ง ใจเย็น และทักษะดีมากๆ
เนื่องจากรถคันเก่าของแกคือซิตี้ โฉมปี 10 (รุ่นเดียว สีเดียวกับรถคุณจิมมี่) วิ่งมา 3 แสนกว่าโล

ตอนนี้กำลังชั่งใจ ระหว่าง Altis 1.8g VS Triton ตัว top

เอาจริงๆ เก๋งมันพริ้วกว่า มั่นใจกว่า ลิมิตการรับโค้งสูงกว่า
ชื่อชั้นของอัลติสในแง่ความแรงที่มาพร้อมความทน ก็ไม่ใช่เล่นๆ
แท็กซี่วิ่งกันปีละเป็นแสนโล แค่นี้คงรับได้สบายๆ

แต่ไทรทั่นเองก็เป็นกระบะที่ช่วงล่างดีเป็นอันดับต้นๆในกลุ่ม
เครื่องดีเซล ได้เปรียบทั้งขึ้น ทั้งหน่วงรถตอนลงเขา และขับสี่แบบ(กึ่ง)ฟูลไทม์
ความทนกับรถกระบะก็แทบหายห่วง รองรับการใช้งานเยอะๆได้สบาย

ถ้ามีโจทย์แบบนี้ ทุกท่านเชียร์คันไหนครับ??

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,504
ใช้อะไรก็ได้
แต่ไตรตันไม่มีแรงบิด คุณควรจะรู้ไว้ว่า ขึ้นเขาลงเขา ไม่สนุกแน่ บอกไว้แค่นี้แหละ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 10, 2017, 17:02:10 โดย Newhang »

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,766
    • อีเมล์
ถ้าวิ่งทางลาดยางเป็นหลักเก๋งดีกว่าครับ

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,683
50-50 นะครับ ถ้าใช้แต่ถนนลาดยางเป็นหลักเชียร์ Altis มากกว่า
แต่ถ้ามีต้องลุยบ้างหรือเข้าพื้นที่ทุรกันดารบ้าง คงต้องไป Triton ครับ

ดูจากคันเดิมใช้ City ผมว่าคงไม่ได้ทุรกันดาร คันใหม่ใช้ Altis สบายๆ
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2015 Honda City SV
2015 Toyota Land Cruiser V8
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,305
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
อยู่ตามป่าตามเขาเล่นรถสูงๆเถอะครับ เพราะต่อให้ส่วนใหญ่จะเป็นถนนดำ มันก็จะมีเหตุการณ์ที่คาดเดาไม่ได้อยู่บ่อยๆ เช่น ทางขาด-ซ่อมทาง กิ่งไม้หักขวางถนน หินหล่นเกะกะ รถสูงสะดวกกว่าเก๋งอยู่แล้ว โจทย์นี้และตัวเลือกแบบนี้ ผมเลือกไทรตันครับ ถึงแม้มันจะรอรอบกว่าชาวบ้านหน่อยก็เถอะ แต่ถ้ากดหนักๆหน่อย มันก็พุ่งแรงเป็นอันดับต้นๆของกระบะตอนนี้แล้ว ยกเว้นว่าคุณพ่อเป็นคนไม่ชอบบี้คันเร่งมากแต่อยากให้รถพุ่งไว แบบนั้นผมจิ้มรีโว่ครับ

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,675
ถ้าคันเก่ายังใช้ซิตี้มาได้ตั้ง 3 แสนโล ก็แสดงว่าใช้เก๋งได้ไม่มีปัญหานะครับ ผมใช้ Altis 1.6 หน้าแบน ขึ้นลงอ่างขาง ก็ไม่ได้รู้สึกว่ามันลำบากอะไร ถ้ากระบะ คนมีอายุขับอาจจะเหนื่อยหน่อยเพราะพวงมาลัยจะหนักกว่า อาจจะต้องลองคิดว่าถ้าใช้ไปอีก 7-10 ปีข้างหน้าที่อายุเริ่มมากขึ้น จะยังขับสบายอยู่ไหมน่ะครับ

ถ้าเอาตามบริบทที่บอกมาเป็นผมจะแนะนำเขาว่าเอา Altis จะตอบโจทย์กว่าระยะยาวครับ ขับแล้วไม่น่าเหนื่อยเท่ากระบะที่อาจจะต้องคิดถึงเรื่องปีนขึ้นลงตอนแก่อีก
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2009 Toyota Corolla Altis 1.6G
2011 Toyota Prius TRD
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,485
ใช้งาน ตจว. กระบะยกสูง ขับขี่ดีและสบายกว่ารถเก๋งเยอะมาก ไม่เชื่อต้องลองครับ ผมลองแล้วเลยพูดได้เต็มปาก

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
ถ้าไม่ได้ขนของอะไร ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องไปซื้อกระบะเลยครับ

จริงอยู่ ได้เครื่องดีเซลที่แรงบิดดี

แต่ขนาดขับ City มา 3 แสนโล  แสดงว่าคุณลุงคงไม่ได้ต้องการรถแรงหรืออะไรมากมาย
ยังไง Altis 1.8 ก็แรงกว่า City เยอะ 

และเอาจริงๆ Triton หรือกระบะที่เป็นเครื่องดีเซล  ถ้าขับขึ้นเขาลงเขาเยอะๆ  มันก็ไม่ค่อยประหยัดกว่า Altis มากนักหรอก  ยิ่งถ้าวิ่งทางราบยาวๆ Altis จะยิ่งประหยัดค่าน้ำมันมากกว่า Triton ไปอีก

ถ้าไหนๆ เอา Triton มาเทียบ เพราะบอกว่าตัวถังดี ช่วงล่างดี  งั้นผมท้าให้เอา Mazda3 หรือ Ford Focus มาเทียบกับ Triton เลยครับ

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,243
คิดแบบนี้เลย ถ้าไม่เน้นขนของและถนนไม่แย่จนจำเป็นต้อง 4WD หาเก๋งที่ช่วงล่างดีๆ น่าจะเหมาะสมกว่า หรือไปพวก SUV เก๋งก็น่าสนนะ

ถ้าไหนๆ เอา Triton มาเทียบ เพราะบอกว่าตัวถังดี ช่วงล่างดี  งั้นผมท้าให้เอา Mazda3 หรือ Ford Focus มาเทียบกับ Triton เลยครับ
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ boyyyy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
ถ้าได้ลองขับไตรตัน 2.4 ยกสูงแล้ว จะติดใจครับ

และจะได้คำตอบครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,773
เคยใช้เก๋ง ก็ไม่มีปัญหาอะไร จัดอัลติสไปครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,710
    • อีเมล์
ต้องถามก่อนว่า ความหมายของขึ้นเขา เป็น ทางดำ ทางฝุ่น ทางลุย

ผม ชึ้น-ลง ภูเรือ และ ภูหลวง บ่อยๆ บ้านมีทั้งรถเก๋ง กระบะ 4 ประตู และ SUV มันไปได้ทั้งหมดครับ เพราะหลักๆ เป็นทางดำ มีทางชัน ฝนตก มีทางฝุ่นบ้างเล็กน้อย ไม่เคยมีปัญหาเรื่องขึ้นได้ หรือ ไม่ได้

สบายทุกคัน ยกว้น บางทีมีโดยสารคนเต็มคัน กระบะ จะสบายกว่าใครเพื่อน 

ออฟไลน์ Butterzai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,173
อัลติสตัวนี้  ขับขึ้นลงเขา  แรงเหลือชิลๆ มากครับ   โหวต Altis ครับ 

ไม่รู้เพราะเกียร์ CVT อัตราทดแปรผันหรือเปล่า  ทำให้เล่นรอบได้ง่าย  ผมใช้แค่ D ขึ้นสบายๆ รอบต่ำๆ สองพันรอบหน่อยๆก็ไหวครับ  ตอนลง  ถ้าไม่ชันมาก ถึงจะใช้ D รู้สึกว่าเกียรมี Engine brake ให้ด้วย  (ไปๆมาๆ สรุปคือใช้ D เกือบตลอดทาง  ยกเว้นช่วงชันๆ มากๆจริงๆ ก็เบรคช่วยหน่อย) 

ถ้าจริงๅอยากให้ลองไปเชียงใหม่ลองหารถเช่าขับดูครับ  วันนึงแล้วลองขับเต็มๆสักวันนึง  คิดซะว่าขับรถเที่ยว  น่าจะช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 10, 2017, 13:03:06 โดย Butterzai »

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,084
    • อีเมล์
MAZDA CX3 เครื่องดีเซล ดีมั๊ยครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,973
ตอนที่แกใช้อยู่ City   ได้ใช้ชีวิตขึ้นลงตามดอยแบบนั้นหรือเปล่าครับ   และได้ใช้ขับปีล่ะ 50,000 km  แบบนั้นหรือเปล่า
ถ้าใช้อยู่แบบนั้นอยู่แล้ว    ในภูมิประเทศแบบนั้นเป็นหลักอยู่แล้ว   ก็ซื้อรถเก๋งใช้ไปเลยครับ

 แต่ถ้าไม่ใช่  อดีตเคยใช้แต่ City  ขับแต่ในเมืองหรือขับทางไฮเวย์ทางราบเป็นหลัก  แล้วที่่ผ่านมาใช้ City  น้อย  แค่ไม่เกิน 2-3 แสนโล  ก็ขายไป          แบบนั้นไม่ควรเลือกรถเก๋งครับ  หันมาเลือกปิคอัพตัว Top 4x4  เอาไว้วิ่งตามดอยเข้าโครงการพระราชดำริดีกว่า   เพราะมันเอนกประสงค์กว่า เวลาใช้งานตามดอย   เวลาฝนตกถนนตามดอยลื่นมาก  จำเป็นต้องใช้ 4x4 ที่มีระบบการควบคุมทรงตัวอีกทั้งวิ่งปีล่ะ 50,000 โลล ปิคอัพมันซ่อมถูกกว่า   ขับบนดอยบ่อย  ๆ รถปิคอัพเกียร์ออโต ดีเซล มันสบายกว่าขับเก่งที่เหนื่อยกว่าครับ   
รถเก๋งปีล่ะ 50,000 โล แท๊กซี่วิ่งได้ครับแต่เขามีอู่ซ่อมแท๊กซี่ ค่าซ่อมเขาไม่กลัว        ซ่อมบ่อยก็ไม่มีปัญหา
แต่อู่อัลติสใน ตจว ไม่ได้แพร่หลายเท่าอู่แท๊กซี่ในกทม      และค่าซ่อมไม่ไ่ด้ถูกเหมือนอู่แท๊กซี่  กทม แน่    ตจว ปิคอัพยังไงก็ได้เปรียบกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 10, 2017, 13:27:55 โดย Auto »

ออฟไลน์ archian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
เชียร์เก๋ง

ขับกะบะเปลืองแรง

ออฟไลน์ tiger12r

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 742
รีโว่ตัวท็อป4x4 AT คำตอบเดียว  8) 8)
Wave100s->VIGO PreCab->VigoChamp4x4->CivicFC & REVO ROCCO4x4

ออฟไลน์ rega

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 377
ช่วงวัยหลังเกษียน ห้องโดยสารเงียบ ความสบาย ระบบช่วยการทรงตัว ระบบความปลอดภัย ก่อน และ หลัง เกิดเหตุ

คันใหนให้หรือมีมากกว่า เลือกคันนั้นครับ

ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ
มีเงาไม่มีตน

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 920
รถแต่ละประเภทก็มีข้อดีข้อเสียของมัน  จะเถียงเอาเป็นเอาตายกันทำม้ายยย    พอบอกช่วฃล่างกระบะรุ่นนี้ดีก็จะให้เอาไปเทียบกับรถเก๋งรุ่นอื่นๆอีก     มันคงสู้ไม่ได้หรอกมันก็แค่ดีในแบบที่กระบะจะดีได้แค่นั้น 

      สำหรับเคสนี้ถ้าจะขับเก๋งต่อก็ได้ ไม่ต้องคิดมากเพราะก็ขับมาตั้งนานแล้ว   (แต่ขึ้นชื่อว่าอยู่ ตจว  ผมว่าต้องมีอึดอัดบ้างแหละ เวลาเจอทางแย่ๆ   หรือเจอทร่ที่อยากเข้าแต่คิดแล้วไม่เข้าดีกว่าเพราะขับรถเก๋งไป)
     แต่ถ้าจะเปลี่ยนเป็นกระบะก็ไม่ผิด  และถ้าเป็นผมก็คงเลือกกระบะ
     ขอเสริมว่าถ้าคิดจะเอากระบะ  ถูกแล้วครับที่มองไทรตัน     ไทรตันเด่นที่ เป็นรถกระบะที่ขับเบาคล่องตัว  เหมาะกับคนที่เคยขับเก๋งแล้วอยากมาขับกระบะ    จุดเด่นที่น่าจะได้ใช้ประโยชน์มากที่สุด คือระบบขับสี่ของมันที่ปรับได้ทั้งแบบฟูลไทม์และพาทไทม์    ขับสี่ฟูลไทม์มีประโยชน์มากสำหรับทางขึ้นลงเขาตอนหน้าฝน

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 515
ความเห็นส่วนตัว เก๋งใช้บนเขาสบายกว่าเยอะเข้าโค้งก็มั่นใจกว่ายิ่งตอนฝนตกยิ่งมั่นใจกว่ากระบะเยอะครับ ยิ่งถ้ากระบะไม่มีพวก vsc trc ด้วยแล้วฝนตกถ้ากดคันเร่งแรงๆก็เตรียมลงข้างทางได้เลย ถ้าไม่ได้เข้าป่าเก๋งได้เปรียบครับ กระบะดีกว่าตรงขนของได้เยอะช่วงล่างทนกว่า ขับทางลูกรังเข้าป่าได้ดีกว่าแค่นั้น
อันนี้จากประสบการณ์ส่วนตัว ผมใช้ทั้งเก๋งทั้งกระบะ แต่ชอบขับเก๋งมากกว่าถ้าขึ้นเขาเล่นโค้งสนุกดี

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,000
ถ้ามีกระบะในใจ คงอยากจะเปลี่ยน ลักษณะรถบ้าง ก็ลองเปลี่ยนดูครับ
ถ้าเป็น Triton ตัว Top มีระบบขับสี่ที่ไม่เหมือนใคร(ในกระบะเมืองไทย) ขับสี่ที่ไม่ฝืนบนถนนปกติทั่วๆ ไป มีโหมดให้เลือกเยอะ
รถสูงได้เปรียบที่ทัศนวิสัยครับ แต่อาจจะมีอาการให้เวียนหัวบ้างสำหรับบางคน
เผื่ออยากออกนอกเส้นทางปกติบ้าง ก็ไปได้สบายใจเลย ระบบขับสี่ Triton ผมใช้มา เกือบ 12 ปีไม่เคยซ่อมเลยใช้ทนจริงๆ

 :)

ออฟไลน์ northu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
อยากทราบความเห็นทุกท่านครับ

ถ้ามีโจทย์ให้ว่า

คุณพ่อเพื่อน ตอนนี้ใช้ชีวิตเกษียรอยู่จ.เชียงราย (ข้าราชการ)
เป็นอาสากรมป่าไม้ พัฒนาพื้นที่ชนบทตามดอย และโครงการในพระราชดำริ

แกใช้รถเยอะ แกขับรถเก๋ง ใจเย็น และทักษะดีมากๆ
เนื่องจากรถคันเก่าของแกคือซิตี้ โฉมปี 10 (รุ่นเดียว สีเดียวกับรถคุณจิมมี่) วิ่งมา 3 แสนกว่าโล

ตอนนี้กำลังชั่งใจ ระหว่าง Altis 1.8g VS Triton ตัว top

เอาจริงๆ เก๋งมันพริ้วกว่า มั่นใจกว่า ลิมิตการรับโค้งสูงกว่า
ชื่อชั้นของอัลติสในแง่ความแรงที่มาพร้อมความทน ก็ไม่ใช่เล่นๆ
แท็กซี่วิ่งกันปีละเป็นแสนโล แค่นี้คงรับได้สบายๆ

แต่ไทรทั่นเองก็เป็นกระบะที่ช่วงล่างดีเป็นอันดับต้นๆในกลุ่ม
เครื่องดีเซล ได้เปรียบทั้งขึ้น ทั้งหน่วงรถตอนลงเขา และขับสี่แบบ(กึ่ง)ฟูลไทม์
ความทนกับรถกระบะก็แทบหายห่วง รองรับการใช้งานเยอะๆได้สบาย

ถ้ามีโจทย์แบบนี้ ทุกท่านเชียร์คันไหนครับ??

เชียร์ Altis 1.8 ESPORT ครับบ

ตอนนี้รถใหม่มีแต่ Altis 1.6 G นะครับ เข้าโค้งดีก่า รถถูกกว่า เสียภาษีก็น้อยกว่า

อ้างอิงจาก : http://www.toyota.co.th/model/altis

ออฟไลน์ toonnazaone

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 388
    • อีเมล์
กระบะสิคับ ยกเว้นเวลาออกหน่วยไปรถป่าไม้ก็เอาเก๋ง ไทตันแรงบิดมันมาช้านิดหนึง ขึ้นเขาต้องเล่น+ - ดีๆ ไม่งันไม่ค่อยมีแรง แต่ก็ไม่ต้องกลัวดับกลางเนินเพราะatไม่ดับอยู่แล้วสบายๆ (คหสต)ผมกระบะคับเป็นอาสาเอารถไปเอง เก๋งไม่มี4L

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,990
รถเก๋ง c segment ให้การควบคุมที่ดีมีโอกาสพลิกน้อยกว่า นุ่มนวลกว่ากระบะ ถ้าไม่ต้องบรรทุก ลุยทางฝุ่นเชียร์เก๋งครับ

ออฟไลน์ XyteBlaster

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,039
    • อีเมล์
วิ่งทางดำตลอดเอาเก๋ง ครับ

ถ้าสลับลงฝุ่นบ้าง ลูกรังบ้าง เอากระบะ ครับ

เคยขับเก๋งสลับกระบะ เส้นเดียวกัน ขนาดระวังแล้ว เข้าโค้งแค่ 80 ในโค้งที่เก๋งเข้า 100 กว่าชิว ๆ  ตอนนั้นกระบะเกือบคว่ำ เพราะบรรทุก นิดเดียว ราว ๆ 200 kg ... ถ้าไม่มี traction control vsc ตอนนั้น คงลงข้างทางไปแล้วครับ

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
อยากเชียร์ XV แต่ไม่มีในตัวเลือก
ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,566
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
กระบะครับ

ถ้าทำงานทรงนั้นมา คงอยาก Adventure แล้ว ไปที่ๆ อยากไป ต้องได้ไป

เก๋งได้แค่นั่งสบายกับเข้าโค้งดีครับ อรรถประโยชน์สู้ไม่ได้เลย

กระบะอย่าขับเร็วเกินไป ระวังตอนถนนลื่น แค่นั้นพอครับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,598
  • การเดินทางครั้งใหม่
ผมเลือกกระบะยกสูงครับ ถ้าไม่โลดโผนมาก Revo ครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,485
ถ้าเป็นไปได้ลองหาเช่ารถแนว กระบะ ยกสูงยี่ห้ออะไรก็ได้ให้ท่านลองขับซัก 3-5 วันครับแล้วเดี๋ยวได้คำตอบที่ชัดเจนแน่นอน แต่ผมคาดการณ์เล่นๆนะครับ ว่าถ้าได้ลองแล้ว อาจไม่อยากกลับไปขับรถซีดานอีกเลย

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,154
คำตอบเยอะแยะเลย ขอบคุณทุกท่านมากครับ

เดิมทีลุงแกใช้รถไม่เยอะครับ
เพิ่งใช้รถเยอะๆช่วงหลังเกษียรมาได้ 2-3 ปี

หลักๆ แกขับรถเข้าอุทยาน แล้วนั่งรถของหน่วยงานครับ มีคนขับที่ชำนาญทางพาๆกันไป
ใช้แค่เดินทางทางภาคเหนือเป็นหลัก เข้าๆออกๆชานแดนเป็นว่าเล่น

แกขับมาแล้วทั้งสองคัน แกบอกว่าชอบทั้งคู่ เลือกไม่ถูก 555
อัลติสนี่ แกมองว่ามันสวยที่ภายนอก ห้องโดยสารเงียบ เครื่องเงียบ เกียรนุ่ม
แต่ไทรทั่นก็ชอบภายในที่ดูเรียบๆ กับทัศนวิสัยที่โปร่งกว่า

แต่ก็ไม่เล่น PPV เพราะแกมองว่ามันแพงเกิน
เด๋วให้แกลองอีกที คงตัดสินใจเร็วๆนี้แหละครับ

ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ เชิญท่านอื่นได้เรื่อยๆนะครับ