ผู้เขียน หัวข้อ: ++TheClip: Nissan Note 1.2VL ร่างไฮโซของ March อืดลง เกาะขึ้น นั่งสบายขึ้น++  (อ่าน 34125 ครั้ง)

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ให้นึกภาพ..เอา March เป็นตัวตั้ง จากนั้นถอดกระดองสาวมหาลัยน่ารัก แล้วเอากระดองสาววัยทำงานไฟแรงมาครอบ จากนั้นเป่าลมขยายตัวถังออก ตกแต่งภายในให้ดูเหมาะกับสาววัยทำงานมากขึ้น แต่ยัดเครื่องและเกียร์เดิม (ที่ปรับจูนใหม่) นั่นน่าจะเป็นการเปรียบเทียบที่อธิบายสิ่งที่ Note เป็นได้อีกวิธีหนึ่ง

เครื่องเดิม กับเกียร์เดิม แค่มีระบบ D-Step Logic ที่มีการไล่รอบเกียร์ ไม่ได้ช่วยให้พลังอันน้อยนิดของมันเอาชนะน้ำหนักตัวที่เพิ่มจาก March ได้ อัตราเร่งช่วงออกตัวน่าจะวิ่งมองหน้ากันไปกับ Almera ในขณะที่ช่วงแซงนั้น เกียร์ที่ปรับจูนใหม่พอจะช่วยรักษาอัตราเร่งให้ดีใกล้เคียงเดิมได้ ต้องทำใจเลยว่ามันไม่ใช่รถสำหรับคนใจร้อน หลัง 140 ไปนี่เปิดเพลง "พรานทะเล" รอแล้วกดจมได้เลย

ช่วงล่างปรับปรุงมาได้ดี มีความตึงตังบ้างเวลาวิ่งในซอยถนนขรุขระ แต่ยังไม่แข็งแบบ Tiida E20 ผู้ใหญ่นั่งได้ (คอนเฟิร์ม เพราะพาผู้เฒ่าอายุ 74 กับ 71 นั่งมาแล้ว) การโยนโค้ง แม้ยังไม่คมแบบ Suzuki Swift แต่เวลาวิ่งเร็วๆออกต่างจังหวัด กลับนิ่งไม่แพ้กัน และ Note สามารถจัมพ์สะพานแล้วเก็บอาการได้ดี ไม่ว่าในรถจะมีผู้โดยสารกี่คน ไม่เหมือนกับ Swift ซึ่งพอมีโหลดบนเบาะหลังแล้วโดดสะพานจะมีอาการโช้คยัน

พวงมาลัย ประเสริฐแล้วสำหรับรถขนาดนี้ น้ำหนักกำลังได้ ไวกำลังดี วิ่งต่างจังหวัดแน่นๆไม่ต้องคอยคัดซ้ายคัดขวา แรงดีดกลับคล้ายพวงมาลัยไฮดรอลิก เป็นส่วนหนึ่งของรถที่ผมชอบอย่างจริงจัง มันเหมาะไปซะหมดสำหรับทุกคนทุกตลาดทุกขนาด ขับในเมืองก็คล่อง (แม้จะไม่เท่า Swift กับ Mazda 2) ขับทางไกลก็มั่นมือดี แต่ที่ไม่ชอบคือเบรก เวลาเหยียบแล้วนึกว่าจะหน่วงเท่าไหร่ มันก็จะไหลไปมากกว่าที่คิด ก็ต้องกดลึกลงไปอีกสัก 2-3 เซ็นติเมตร ส่วนการเก็บเสียงทำได้ดีสำหรับรถระดับนี้ โดยเฉพาะเสียงจากด้านหน้านั้นคิดว่าจะเงียบกว่า Ciaz ที่ถือว่าดีอยู่แล้วเสียด้วยซ้ำ

ภายใน แม้จะไม่ได้ให้ความรู้สึกล้ำยุค ดูไฮคลาสมากเท่า Mazda 2 (เพราะที่จริง Note มันก็เกิดมาบนโลก 4 ปีแล้ว รุ่นที่เราได้มานี่ อันที่จริงคือเวอร์ชั่นไมเนอร์เชนจ์) แต่ Nissan มอบพื้นที่โปร่งโล่งสบายทั้งขา แขน และหัว ถ้าใหญ่กว่านี้อีกหน่อยก็คงเท่า Tiida ไปแล้ว เนื้อที่วางขาอาจจะเท่าๆกับ Almera และ Ciaz แต่ความเป็นรถ 5 ประตูทำให้ได้พื้นหลังศีรษะคนนั่งหลังที่โปร่งกว่า อันที่จริง Nissan น่าจะเน้นประชาสัมพันธ์เรื่องความสบายของห้องโดยสาร แม้ว่ามันจะไม่ใช่เรื่องที่ลูกค้าไทยส่วนใหญ่จะสนก็ตาม

จุดเด่นอีกด้านของ Note อยู่ที่อุปกรณ์ความปลอดภัย ระบบช่วยเหลือด้านการทรงตัวมีพร้อม มีระบบเตือนก่อนชนคันหน้า มีกล้อง 360 องศาที่ช่วยให้รถที่เล็กและคล่องอยู่แล้ว วิ่งเข้าซอยแคบๆได้โดยไม่ต้องกลัว Mitsubishi Mirage อาจจะให้อุปกรณ์ได้ใกล้เคียงสุดในราคาที่ถูกกว่า..แต่มันก็เสียเปรียบเรื่องพื้นที่ภายใน

สรุป
ข้อดี - ภายในโอ่โถงกว่า Ecocar คันอื่นๆ เบาะหลังนั่งสบายกว่า Jazz ช่วงล่างและพวงมาลัยดีกว่า Almera คนละม้วน มีเตือนชนด้านหน้า, เตือนเบี่ยงออกนอกเลน, มี Around View Monitor ที่กระจกหลังซึ่งคุณจ่ายเงินเพิ่มแค่หลักร้อยก็ต่อเข้าจอวิทยุอีกที่ได้ (แล้วทำไมไม่ทำมาให้เลยวะงง)

ข้อเสีย - อืด เกียร์ยังมีอาการเย่อที่ความเร็วต่ำอยู่ ดีไซน์และภายในไม่เด่นเมื่อเทียบกับ Mazda 2 เบรกแล้วมีไหลนิดๆ





" ต้องทำใจเลยว่ามันไม่ใช่รถสำหรับคนใจร้อน หลัง 140 ไปนี่เปิดเพลง "พรานทะเล" รอแล้วกดจมได้เลย " (เพลงพรานทะเลที่ว่าในท้ายย่อหน้าที่ 2 สำหรับเด็กรุ่นใหม่ที่ไม่รู้จักครูเอื้อกับเพลงพรานทะเล ผมแปะไว้ให้เผื่อลองฟังครับ)



อ่าน Full Review ได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/full-review-2017-nissan-note/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 10, 2017, 21:31:25 โดย MoO Cnoe »
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ intania68

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 91
มีคลิป 3 ไหมครับ ลง Link ผิด หรือจะให้ฟังเพลงยุคนั้น จริงๆ ให้เข้าบรรยากาศความอืดของรถ

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
ขอบคุณสำหรับคลิปครับ

ถ้าไม่คิดว่ามันอืด โน้ตนี่ก็แอบน่าใช้ครับ ;D

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
ความเหมือนมาร์ชมากไปนี่น่ากลัวนะคับ

ปัญหาอะไหล่ไม่ทนในมาร์ช อัลเมร่า มันจะตามมาหลอกหลอน ต้องคอยตามแก้ตามเช็ดโดยคนในคลับ หาของเทียบทดแทนหรือเปล่า

ส่วนตัวผมกลัวคับ อาจเป็นเพราะผมรู้เรื่องมาร์ชมากและกินข้างลิงมาสองครั้งก็ด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 10, 2017, 14:50:12 โดย รถสีเขียว »

ออฟไลน์ paeybu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 627
เห็นด้วยครับ นอกจาก yaris ผมขับก็รู้สึกอืดทุกคันอะ eco car

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ถ้าติด Light Turbo 70000 จบ ผมว่ารอซื้อมือสองมาติดก็น่าเล่นนะ แต่ภายในผมว่ามันไม่ค่อยจะอำนวยความสะดวกเลยอะ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ขอบคุณครับ
ราคาประมาณนี้ยังทำให้ตัดใจจาก Jazz ไม่ลงครับ :)

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ความเหมือนมาร์ชมากไปนี่น่ากลัวนะคับ

ปัญหาอะไหล่ไม่ทนในมาร์ช อัลเมร่า มันจะตามมาหลอกหลอน ต้องคอยตามแก้ตามเช็ดโดยคนในคลับ หาของเทียบทดแทนหรือเปล่า

ส่วนตัวผมกลัวคับ อาจเป็นเพราะผมรู้เรื่องมาร์ชมากและกินข้างลิงมาสองครั้งก็ด้วยครับ

ไม่ต้องคิดมากหรอกครับ ปัญหามีทุกยี่ห้อ ขนาดยี่ห้อเจ้าตลาดก็ยังมีปัญหาจนบางทีในคลับสั่งผลิตอะไหล่เทียบมาขายกันเองก็มีครับ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
ความเหมือนมาร์ชมากไปนี่น่ากลัวนะคับ

ปัญหาอะไหล่ไม่ทนในมาร์ช อัลเมร่า มันจะตามมาหลอกหลอน ต้องคอยตามแก้ตามเช็ดโดยคนในคลับ หาของเทียบทดแทนหรือเปล่า

ส่วนตัวผมกลัวคับ อาจเป็นเพราะผมรู้เรื่องมาร์ชมากและกินข้างลิงมาสองครั้งก็ด้วยครับ

ไม่ต้องคิดมากหรอกครับ ปัญหามีทุกยี่ห้อ ขนาดยี่ห้อเจ้าตลาดก็ยังมีปัญหาจนบางทีในคลับสั่งผลิตอะไหล่เทียบมาขายกันเองก็มีครับ

ครับ ผมไม่ชอบตรงมันพาผมไปกินข้าวลิงกลางทางนี่แหละครับ โชคดีผมอยู่ใน กทม เลยหาช่างในคลับมาแก้ไขได้

ก็หวังว่า note จะแก้ไขสิ่งที่ไม่ทนใน march นะครับ

ออฟไลน์ ~BK นะแจ๊ะะะะะ~

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 283
ถ้าอืดขนาดนี้นี่ เวลาเร่งแซงอาจต้องปิดคอมแอร์ด้วยเลยไม๊เนี่ย -.-
~~

ออฟไลน์ ohaboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 185
ขอบคุณสำหรับ clip ครับ

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
เพิ่มแรงนิ มาในใจผมที่ 1 เลย

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
ไอ้นี้หละที่ผมจะเอาครับตอนนี้เทอร์โบชาทเจอร์ตัวญีปุ่นมันมาแล้วครับบผมสนตัวVLอยู่ครับบบ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ถ้าได้เครื่องเกียร์2ดีเซลคงฟินสุดๆ เพราะคันจริงบนถนนออกแนวสวยเด่นกว่าอีโค่คาร์คันอื่นๆ

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,569
อัตราเร่งนี่แรงกว่าฟรอนเทียร์2.7tdของผมอยู่หน่อยนึงน่ะครับ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
อัตราเร่งนี่แรงกว่าฟรอนเทียร์2.7tdของผมอยู่หน่อยนึงน่ะครับ

เออ ใช่เลยผมนึกอยู่ว่าจะเทียบกับรถอะไรดี เพราะตอนนี้เอาฟรอนเทียร์ TD27 มาใช้อยู่เพราะ NP300 ผมเอาไปเคลมเพลาท้ายรั่วตอนนี้จอดรออะไหล่ยาวเลย ฟรอนเทียร์มาใช้เป็นรถหลักแทน ถามว่าขับได้มั้ย คือถ้าขับปกติไปเรื่อยๆมันก็โอเคแหละ แต่ช่วงเร่งแซงต้องตั้งจังหวะให้ดีๆครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
แม่กับเมียผมคงว่าอืดแน่ๆ

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
อัตราเร่งนี่แรงกว่าฟรอนเทียร์2.7tdของผมอยู่หน่อยนึงน่ะครับ

ตัวนี้ถ้าแบกตันนึงขึ้นเจาค้อ ผมว่า โน๊ตตามไม่ทัน อิอิ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,345
    • อีเมล์
อัตราเร่งนี่แรงกว่าฟรอนเทียร์2.7tdของผมอยู่หน่อยนึงน่ะครับ

ตัวนี้ถ้าแบกตันนึงขึ้นเจาค้อ ผมว่า โน๊ตตามไม่ทัน อิอิ

 ;D ;D ;D ;D ;D ;D

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
ผมชอบทั้ง สาวมหาลัยน่ารัก และ สาววัยทำงานไฟแรง เลยอ่ะ ทำไงดี   :P :P :P :P