บางจากดีเซล ยูโร5 เทียบกับ บางจาก ไฮดีเซล ยูโร4
กลิ่นน้ำมันน้อยกว่า กลิ่นไอเสียเหม็นน้อยกว่า
เทียบกับ ปตท.ไฮฟอร์ซ ยูโร5 กลิ่นน้ำมันแรงกว่าบางจาก
ความแรงยังแยกความต่างไม่ได้ เพราะยังไม่เติมเต็มระบบ
แต่ที่เติมเพิ่มไป ไม่ต่างกัน
เทียบกับยี่ห้ออื่นที่แพงใกล้กัน กลิ่นแรงกว่า ควันเหม็นกว่าบางจาก
ถ้าเป็นคอมมอนเรล แรงดันเกิน1,300บาร์ จะเห็นความต่างได้ง่าย
ยิ่ง1,800-2,500บาร์ แรงอัดกระบอกสูบมากกว่าปกติ ยิ่งเห็นชัด
เนื่องจากค่าซีเทนต้องมากตามด้วย เพื่อไม่ให้ชิงจุดระเบิดในห้องเผาไหม้
ในบรรดาหัวลาก ดีเซลอุตสาหกรรม รุ่นใหม่ๆ ที่มีกรองโซล่าขนาดใหญ่
เนื่องจากคนซื้อมักใช้น้ำมันยูโร4 หรือยูโร2,3จากบางแหล่ง
ทำให้กรองขนาดเล็กตันเร็วมาก หัวฉีด ปั้มเสื่อมไว
น้ำมันยูโร5 สะอาดกว่า ฉีดเป็นฝอยละอองง่ายกว่า เผาไหม้ดีกว่ายูโร4
ทำให้ระบบน้ำมันอุดตันได้ยากกว่า เกิดตะกรันสะสมน้อยกว่า
ซึ่งระบุในคู่มือรถว่าต้องใช้มาตรฐานใดเป็นขั้นต่ำ