ผู้เขียน หัวข้อ: $$$ ถ้าขับแต่ใน กทม. PPV เจ้าไหนคล่องตัวที่สุด $$$  (อ่าน 8990 ครั้ง)

ออฟไลน์ ติ่งมาเต็ม

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
โจทย์ตอนนี้ คือ PPV ที่ใช้งานในเมืองเอาไว้แค่ลุยน้ำท่วมบนถนน ตอนนี้ผมดูไว้ 3 รุ่น คือ PJS 4WD GT Premium, Everest Titanium 3.2+, Trailblazer LTZ 2.5 4x4




 $$$ ลักษณะการใช้งาน : ถนนซอยกว้าง 4 เมตร และ ต้องจอดในที่จอดที่มีความยาวแค่ 5 เมตร กว้าง 2.4 เมตร

$$$ ปัจจัยที่มีผล : รวมคะแนนในแต่ละหัวข้อใครดีที่สุดได้ 3 คะแนน แย่ที่สุดได้ 1 คะแนน

1.รัศมีวงเลี้ยว

PJS 4WD GT Premium: 5.6 เมตร  3
Everest Titanium 3.2+: 5.8 เมตร (โบร์ชัวร์ไม่มีบอก เอามาจากใน HLM) 2
Trailblazer LTZ 2.5 4x4 : 6.0 เมตร (ของไทยไม่บอกเลยไปเอามาจาก Holden Traiblazer) 1

2. ความเบาของพวงมาลัย

PJS 4WD GT Premium : แรคแอนดพิเนียน+พาวเวอร์ธรรมดา 1
Everest Titanium 3.2+: พวงมาลัยไฟฟ้า + pull-drift compensation and active nibble control 3
Trailblazer LTZ 2.5 4x4 : แรคแอนดพิเนียน+ไฟฟ้า  2

3. ระยะฐานล้อ

PJS 4WD GT Premium : 2800 mm 3
Everest Titanium 3.2+: 2850 mm 1
Trailblazer LTZ 2.5 4x4 : 2845 mm  2

4.ระบบช่วยเหลือเวลาจอดในที่แคบ

PJS 4WD GT Premium : กล้อง Bird's eye 4 ตัว + Parking Sensors หน้า-หลัง 2
Everest Titanium 3.2+ : กล้องหลัง + Parking Sensors หน้า-หลัง + Active park Assist + Rear Cross Traffic Alert  3
Trailblazer LTZ 2.5 4x4 : กล้องหลัง + Parking Sensors หน้า-หลัง + Rear Cross Traffic Alert 1

5. มิติตัวรถ

PJS 4WD GT Premium : ยาว 4785 x กว้าง 1815 mm 3
Everest Titanium 3.2+ : ยาว 4893 x กว้าง 1862 mm 2
Trailblazer LTZ 2.5 4x4 : ยาว 4887 x กว้าง 1902 mm 1

รวมคะแนน

1. PJS 4WD GT Premium  12 คะแนน
2. Everest Titanium 3.2+ 11 คะแนน
3. Trailblazer LTZ 2.5 4x4 7 คะแนน



ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: $$$ ถ้าขับแต่ใน กทม. PPV เจ้าไหนคล่องตัวที่สุด $$$
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2017, 15:03:31 »
คล่องสุดคงปาเจโร่ วงเลี้ยวมันแคบสุดละ บอดี้ไม่ใหญ่เกินซอย

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,566
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: $$$ ถ้าขับแต่ใน กทม. PPV เจ้าไหนคล่องตัวที่สุด $$$
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2017, 15:03:38 »
ถ้าขับแต่ใน กทม. ใช้แค่ยกสูงปกติขับสองตัวล่างน่าจะดีกว่าครับ เวลารถติดก็ประหยัดน้ำมันกว่า

แต่ถ้าออกต่างจังหวัดด้วย ขับสี่ตัวทอปนี่ก็ดี แล้วแต่งบละกัน ถ้าไหวก็ตามนั้น

คหสต. สามตัวนี้ผมชอบ Trailblazer แบบไม่มีเหตุผลเลยแหละ อันดับโหล่สุดในใจ = PJS เฉยเลย  :-X
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ SNK vs Playmore

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,695
  • ไอ้บอสไอ้ขี้ขลาด
Re: $$$ ถ้าขับแต่ใน กทม. PPV เจ้าไหนคล่องตัวที่สุด $$$
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2017, 15:08:57 »
Trailblazer ว่าพวงมาลัยหนักแล้วนะ ปาเจหนักกว่าอีกเหรอนี่ โอ้วว

จะยกสูงหนีน้ำท่วมเหรอครับ?

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,637
  • FF1.5SMG
Re: $$$ ถ้าขับแต่ใน กทม. PPV เจ้าไหนคล่องตัวที่สุด $$$
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2017, 15:12:26 »
ผมว่าพวงมาลัยของ Everest ขับสบายกว่า PJS นะ
แต่ผมไม่เคยลอง Trail...
แต่ขับในกทม.ผมชอบรถที่ตีวงเลี้ยวได้แคบที่สุด
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ ติ่งมาเต็ม

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
Re: $$$ ถ้าขับแต่ใน กทม. PPV เจ้าไหนคล่องตัวที่สุด $$$
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2017, 15:16:46 »
ถ้าขับแต่ใน กทม. ใช้แค่ยกสูงปกติขับสองตัวล่างน่าจะดีกว่าครับ เวลารถติดก็ประหยัดน้ำมันกว่า

แต่ถ้าออกต่างจังหวัดด้วย ขับสี่ตัวทอปนี่ก็ดี แล้วแต่งบละกัน ถ้าไหวก็ตามนั้น

คหสต. สามตัวนี้ผมชอบ Trailblazer แบบไม่มีเหตุผลเลยแหละ อันดับโหล่สุดในใจ = PJS เฉยเลย  :-X

บ้านผมโรคจิตต้องซื้อรถตัวท็อปเท่านั้น น้ำมันไม่แคร์บ้านเป็นเจ้าของปั้ม 5555+

ออฟไลน์ ติ่งมาเต็ม

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
Re: $$$ ถ้าขับแต่ใน กทม. PPV เจ้าไหนคล่องตัวที่สุด $$$
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2017, 15:18:10 »
Trailblazer ว่าพวงมาลัยหนักแล้วนะ ปาเจหนักกว่าอีกเหรอนี่ โอ้วว

จะยกสูงหนีน้ำท่วมเหรอครับ?

Trailblazer ใหม่พวงมาลัยเบานะ ไปลองดูใหม่ได้เป็นไฟฟ้าแล้ว แต่เหมือนรอบการหมุนจะเยอะกว่า Everest นิดหนึง

ออฟไลน์ ติ่งมาเต็ม

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
Re: $$$ ถ้าขับแต่ใน กทม. PPV เจ้าไหนคล่องตัวที่สุด $$$
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2017, 15:20:16 »
ผมว่าพวงมาลัยของ Everest ขับสบายกว่า PJS นะ
แต่ผมไม่เคยลอง Trail...
แต่ขับในกทม.ผมชอบรถที่ตีวงเลี้ยวได้แคบที่สุด

พวงมาลัย Eve ดีสุด PJS แย่สุดเท่าที่ลองมา ของ Trail ตอนความเร็วเกิน 120 แล้วเบาไปหน่อย

ออฟไลน์ ติ่งมาเต็ม

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
Re: $$$ ถ้าขับแต่ใน กทม. PPV เจ้าไหนคล่องตัวที่สุด $$$
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2017, 15:20:59 »
คล่องสุดคงปาเจโร่ วงเลี้ยวมันแคบสุดละ บอดี้ไม่ใหญ่เกินซอย

ตามนั้น

ออฟไลน์ frosty

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 91
Re: $$$ ถ้าขับแต่ใน กทม. PPV เจ้าไหนคล่องตัวที่สุด $$$
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2017, 15:33:02 »
เคยใช้รถบริษัทเป็น psj ขับ2
ผมว่ามันย้วยๆ ไปนะครับ
ไปทดลองขับทั้ง 3 คันก่อนไม๊

ทำไมไม่มองพวก suv แทนล่ะครับ หรือ sub-suv รถก็เล็กลง คล่องตัวด้วย

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,865
  • *** HLM.COM ***
Re: $$$ ถ้าขับแต่ใน กทม. PPV เจ้าไหนคล่องตัวที่สุด $$$
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2017, 15:52:18 »
คะแนนสูสีเลือกEVครับ พวงไฟฟ้าทำให้รถใหญ่ๆเล็กไปเลย

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,773
Re: $$$ ถ้าขับแต่ใน กทม. PPV เจ้าไหนคล่องตัวที่สุด $$$
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2017, 15:53:19 »
เคยเห็นคนขับในที่แคบบ่อยๆก็พริ้วใช้ได้นะพวก PPV (ความชำนาญส่วนตัว)

ออฟไลน์ Skyforce

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,199
Re: $$$ ถ้าขับแต่ใน กทม. PPV เจ้าไหนคล่องตัวที่สุด $$$
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2017, 15:54:56 »
Everest ครับ ความเร็วต่ำพวงมาลัยไฟฟ้าจัดการได้ดีมาก
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2

ออฟไลน์ +@ กฤษ @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,114
  • ^_^ /l\ *_*
Re: $$$ ถ้าขับแต่ใน กทม. PPV เจ้าไหนคล่องตัวที่สุด $$$
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2017, 16:01:17 »
ขับแต่ใน กทม. เอาจริง ๆ ไม่อยากเชียร์ ppv เลยครับ  8)
ยังไง ๆ ก็สู้ crv cx5 xtrail มะได้  8)

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,611
Re: $$$ ถ้าขับแต่ใน กทม. PPV เจ้าไหนคล่องตัวที่สุด $$$
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2017, 16:08:55 »
คล่องตัวจริงๆเชียร์ pjs ครับ
พวงมาลัยอาจไม่เบาเท่าeverest แต่ลองขับแล้วรู้สึกขับง่าย คล่องตัว ซอกแซกสบายครับ

ออนไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,201
Re: $$$ ถ้าขับแต่ใน กทม. PPV เจ้าไหนคล่องตัวที่สุด $$$
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2017, 16:20:16 »
บอกเลยว่า ไม่มี
ใช้ที่แคบ ทักษะการขับรถ ไม่โปร อย่าใช้ PPV เลย
จะเป็นรอบง่าย จะเกะกะเพื่อนร่วมทางเอามากๆ


ออฟไลน์ HDE35

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
Re: $$$ ถ้าขับแต่ใน กทม. PPV เจ้าไหนคล่องตัวที่สุด $$$
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2017, 16:48:34 »
อยากให้พิจารณาเรืองแรงบิดเพิ่มเติมด้วยนะครับ  อย่าดูเฉพาะเรื่องวงเลี้ยวอย่างเดียว ถ้าใช้รถอยู่ในโซนการจราจรติดขัดมากๆก็เอาคนที่แรงบิดเรียกใช้ได้ง่ายและยาวหน่อยก็ดีครับ

ออฟไลน์ pongsak_877

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
Re: $$$ ถ้าขับแต่ใน กทม. PPV เจ้าไหนคล่องตัวที่สุด $$$
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2017, 16:50:22 »
คล่องไม่คล่องอยู่ที่คนขับ ขับอ่อนๆต่อให้ขับมิราจก็ถอยเข้าซองไม่ได้

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,199
Re: $$$ ถ้าขับแต่ใน กทม. PPV เจ้าไหนคล่องตัวที่สุด $$$
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2017, 17:26:11 »
หลายcriteria จะเอามาเป็นตัวแปรยังไง ไม่รุ่นะ

แต่ควรมีคะแนนความชอบมาด้วย

อ่านดูแล้ว. หลักการการนี่ไม่work

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 994
Re: $$$ ถ้าขับแต่ใน กทม. PPV เจ้าไหนคล่องตัวที่สุด $$$
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2017, 19:26:05 »
ตามโจทย์ ไม่น่าจะเป็น PPV ครับ ถ้ารักจะเอา PPV คหสต. นี้ผมเลือก PAJ ครับ  ถ้าไม่ใช่รถ PPV เลือก HR-V CX-5 X-trail และ XV

ออฟไลน์ northu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
Re: $$$ ถ้าขับแต่ใน กทม. PPV เจ้าไหนคล่องตัวที่สุด $$$
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2017, 21:20:29 »
ขับในเมือง ใช้รุ่น 2WD ก็น่าจาพอครับ

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,690
    • อีเมล์
Re: $$$ ถ้าขับแต่ใน กทม. PPV เจ้าไหนคล่องตัวที่สุด $$$
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2017, 22:37:41 »
ผมใช้ Pajero gt-premium ขับในเมืองบ่อย แถวลาดพร้าว สาธร พระราม9 รามอินทรา ขอสรุปเป็นข้อๆนะครีบ
- วงเลี้ยวแคบดี ยูเทินร์บนถนนลาดพร้าวได้สบายไม่ต้องถอยตั้งลำใหม่ แต่อัตราทดเยอะ ต้องหมุนพวงมาลัย 2 รอบกว่าถึงจะเลี้ยวได้สุด
- น้ำหนักพวงมาลัย ค่อนไปทางหนัก หมุนมือเดียวได้แต่ใช้แรงเยอะ เวลาเดินหน้าถอยหลังและต้องหมุนพวงมาลัยหลายๆรอบ มีเหนื่อย
- เปลี่ยนเลนค่อนข้างคล่องตัวดี
- ทัศนวิสัยรอบคันดี ครึ่งคันหน้าโปร่ง คอนโซลหน้าไม่สูง พื้นที่กระจกหน้าเยอะ เห็นฝากระโปรงหน้าชัดเจน ตำแหน่งที่นั่งคนขับค่อนข้างสูง
แนวกระจกข้างอยู่ต่ำ มองเห็นด้านข้างตัวรถชัดเจน  เสาบีโปร่ง ด้านหลังเสาซีทัศนวิสัยไม่ค่อยดี 
- มีกล้องรอบคัน มองเห็นสิ่งกีดขวางในระยะใกล้ได้รอบตัวรถ มีโหมดส่องแนวล้อหน้าด้านซ้าย ช่วยไห้จอดชิดริมฟุตบาทได้ดีมาก
กล้องหน้าและหลังมีเส้นกะระยะ และมีเส้นนำวงเลี้ยวบอกทิศทางของรถ ช่วยไห้กะแนวเลี้ยวของรถเวลาเดินหน้า หรือถอยหลังเข้าได้ดี
มีเซ็นเซอร์กะระยะ 8 จุดรอบคัน ช่วยส่งเสียงเตือนอีกทางนึง
- มีระบบเตือนการชนด้านหน้าพร้อมระบบช่วยเบรก อันนี้ใช้ได้จริง มันช่วยเบรกไม่ไห้ผมไปชนท้ายคันหน้ามาแล้ว หรือถ้าเข้าใกล้เกินมันก็
ส่งเสียงเตือน ปี๊บๆ อีกทางนึง
- มีระบบเตือนรถในจุดอับสายตา อันนี้ผมเฉยๆครับ บางทีมองเห็นรถอยู่ในกระจกมองข้าง แต่มันก็ยังเตือน

สรุป Pajero ขับในเมืองได้ ไม่ค่อยเหนื่อย แต่ถ้าจะไห้ดี เลือก SUV พวก Cx-5 , CRV, X-trial จะดีกว่าครับ คล่องตัวกว่าเยอะ
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,627
  • Born To Race
Re: $$$ ถ้าขับแต่ใน กทม. PPV เจ้าไหนคล่องตัวที่สุด $$$
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2017, 22:56:44 »
ขอโทษที่ไม่ได้ตอบตรงคำถาม

แต่กำลังมอง Fortuner TRD

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
Re: $$$ ถ้าขับแต่ใน กทม. PPV เจ้าไหนคล่องตัวที่สุด $$$
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2017, 23:03:31 »
555 ลุยน้ำอีกแระ
เอาจริงๆ ไปลองขับก็รู้ไหมครับ ลองเข้าซอง ลองจอด(วางกรวยดูกะได้)แล้วจะได้รู้ไงว่าไหวไหม

ส่วนตัว ถ้าคล่อง ไม่ต่างกันหรอกครับ

ออฟไลน์ ติ่งมาเต็ม

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
Re: $$$ ถ้าขับแต่ใน กทม. PPV เจ้าไหนคล่องตัวที่สุด $$$
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2017, 03:05:38 »
หลายcriteria จะเอามาเป็นตัวแปรยังไง ไม่รุ่นะ

แต่ควรมีคะแนนความชอบมาด้วย

อ่านดูแล้ว. หลักการการนี่ไม่work

งั้นกรุณาอธิบายหน่อยว่า Criteria ที่มัน Workๆ แบบไหนที่เอามาวัดความคล่องตัวในเมือง ถ้าไม่ใช่ 5 ตัวแปรที่อยู่ข้างบน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 27, 2017, 03:30:52 โดย ติ่งมาเต็ม »

ออฟไลน์ ติ่งมาเต็ม

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
Re: $$$ ถ้าขับแต่ใน กทม. PPV เจ้าไหนคล่องตัวที่สุด $$$
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2017, 03:19:48 »
อยากให้พิจารณาเรืองแรงบิดเพิ่มเติมด้วยนะครับ  อย่าดูเฉพาะเรื่องวงเลี้ยวอย่างเดียว ถ้าใช้รถอยู่ในโซนการจราจรติดขัดมากๆก็เอาคนที่แรงบิดเรียกใช้ได้ง่ายและยาวหน่อยก็ดีครับ

ขอบคุณครับ เป็นอีกตัวแปรที่ดีมาก

ออฟไลน์ ติ่งมาเต็ม

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
Re: $$$ ถ้าขับแต่ใน กทม. PPV เจ้าไหนคล่องตัวที่สุด $$$
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2017, 03:21:30 »
เคยใช้รถบริษัทเป็น psj ขับ2
ผมว่ามันย้วยๆ ไปนะครับ
ไปทดลองขับทั้ง 3 คันก่อนไม๊

ทำไมไม่มองพวก suv แทนล่ะครับ หรือ sub-suv รถก็เล็กลง คล่องตัวด้วย

มี Forester 2.0i-P แล้วอยากลอง PPV

ออฟไลน์ ติ่งมาเต็ม

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
Re: $$$ ถ้าขับแต่ใน กทม. PPV เจ้าไหนคล่องตัวที่สุด $$$
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2017, 03:22:37 »
Everest ครับ ความเร็วต่ำพวงมาลัยไฟฟ้าจัดการได้ดีมาก

เคยลองขับแล้ว เบาจริงติดที่อวบกว่า PJS ไม่รู้ถ้าสถานการณ์จริงใครจะคล่องกว่า

ออฟไลน์ ติ่งมาเต็ม

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
Re: $$$ ถ้าขับแต่ใน กทม. PPV เจ้าไหนคล่องตัวที่สุด $$$
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2017, 03:23:15 »
ขับในเมือง ใช้รุ่น 2WD ก็น่าจาพอครับ

ซื้อทั้งทีเอาให้สุด

ออฟไลน์ ติ่งมาเต็ม

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
Re: $$$ ถ้าขับแต่ใน กทม. PPV เจ้าไหนคล่องตัวที่สุด $$$
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2017, 03:24:42 »
ผมใช้ Pajero gt-premium ขับในเมืองบ่อย แถวลาดพร้าว สาธร พระราม9 รามอินทรา ขอสรุปเป็นข้อๆนะครีบ
- วงเลี้ยวแคบดี ยูเทินร์บนถนนลาดพร้าวได้สบายไม่ต้องถอยตั้งลำใหม่ แต่อัตราทดเยอะ ต้องหมุนพวงมาลัย 2 รอบกว่าถึงจะเลี้ยวได้สุด
- น้ำหนักพวงมาลัย ค่อนไปทางหนัก หมุนมือเดียวได้แต่ใช้แรงเยอะ เวลาเดินหน้าถอยหลังและต้องหมุนพวงมาลัยหลายๆรอบ มีเหนื่อย
- เปลี่ยนเลนค่อนข้างคล่องตัวดี
- ทัศนวิสัยรอบคันดี ครึ่งคันหน้าโปร่ง คอนโซลหน้าไม่สูง พื้นที่กระจกหน้าเยอะ เห็นฝากระโปรงหน้าชัดเจน ตำแหน่งที่นั่งคนขับค่อนข้างสูง
แนวกระจกข้างอยู่ต่ำ มองเห็นด้านข้างตัวรถชัดเจน  เสาบีโปร่ง ด้านหลังเสาซีทัศนวิสัยไม่ค่อยดี 
- มีกล้องรอบคัน มองเห็นสิ่งกีดขวางในระยะใกล้ได้รอบตัวรถ มีโหมดส่องแนวล้อหน้าด้านซ้าย ช่วยไห้จอดชิดริมฟุตบาทได้ดีมาก
กล้องหน้าและหลังมีเส้นกะระยะ และมีเส้นนำวงเลี้ยวบอกทิศทางของรถ ช่วยไห้กะแนวเลี้ยวของรถเวลาเดินหน้า หรือถอยหลังเข้าได้ดี
มีเซ็นเซอร์กะระยะ 8 จุดรอบคัน ช่วยส่งเสียงเตือนอีกทางนึง
- มีระบบเตือนการชนด้านหน้าพร้อมระบบช่วยเบรก อันนี้ใช้ได้จริง มันช่วยเบรกไม่ไห้ผมไปชนท้ายคันหน้ามาแล้ว หรือถ้าเข้าใกล้เกินมันก็
ส่งเสียงเตือน ปี๊บๆ อีกทางนึง
- มีระบบเตือนรถในจุดอับสายตา อันนี้ผมเฉยๆครับ บางทีมองเห็นรถอยู่ในกระจกมองข้าง แต่มันก็ยังเตือน

สรุป Pajero ขับในเมืองได้ ไม่ค่อยเหนื่อย แต่ถ้าจะไห้ดี เลือก SUV พวก Cx-5 , CRV, X-trial จะดีกว่าครับ คล่องตัวกว่าเยอะ

ข้อมูลครบถ้วนขอบคุณครับ