ผู้เขียน หัวข้อ: ford focus eb1.5 กับ civic hatchback ขอคำแนะนำหน่อยครับ(เพื่อเป็นแนวทาง)  (อ่าน 5303 ครั้ง)

ออฟไลน์ teetiratstep

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
-ผมอยากรู้ตอนนี้รถทั้ง2คนยังมีปัญหาอะไรอยู่มั้ย
-ชุดแต่ง-อะไหล่ต่างๆ 2คันนี้ คันไหนหาง่ายกว่ากัน
-ช่วงล่าง ถ้าจะทำให้civicขับมั่นใจทำหมดเยอะมั้ย(ผมไปลองตัว rs กับ focus มารู้สึกชอบช่วงล่างfocusมากกๆๆๆ)
ปล.ผมเคยไปลอง focus กับ civic rs มาแล้ว ผมเทใจไปทางfocusมากว่า แต่civic hatchbackยังไม่ได้ไปลอง
ปล2.ถ้าผมถามหรือพูดผิดพลาดประการใดขอโทษ ณ ทีนี้ด้วยนะครับ

ออฟไลน์ kritsada

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
ตอบในเรื่องของแต่งนะครับ ฮอนด้าของแต่งเยอะกว่าแน่นอนครับ ทั้งจากทางต้นสำนักเอง หรือจากที่บ้านเราทำขึ้นมาเอง
C.kritsada

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,213
    • อีเมล์
Focus ของแต่งมี แต่ในบ้านเรามันไม่มากมายเท่าไหร่ ปัญหาคือแต่งอะไร แค่ไหน

ถ้าพวกช่วงล่าง พาร์ทจุกจิก เบรก ล้อ (อันนี้ยากหน่อยเพราะ PCD ไม่เป็นที่นิยม) มันก็หาได้ไม่ยากเย็นนักครับ แม้จะไม่มีแพร่หลายตามร้านขายของแต่งนัก ก็สามารถหาได้ง่าย ใน อีเบย์ก็เยอะ ในจีนยิ่งเยอะ

แต่ถ้าพวกของเล่นหนักๆ ลูกสูบ ก้านสูบ ข้อเหวี่ยง ก็คงต้องสั่งนอกล่ะครับ ;D

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,654
ของแต่งโฟกัสมันมีร้านที่ทำแต่ฟอร์ดทำอยู่ ร้านไม่เยอะแต่ก็มีของมากครับ ทั้งปั้นเองทั้งสั่งนอก  ล้อแท้ของศูนย์เอาจริงๆสวยครับ แต่แพงมีหลายรุ่นด้วย

ส่วนทำแรง เนื่องจากเป็นรถ Turbo ร้านที่จูน ECU จะทำง่ายมาก

โฟกัสจะมีกล่องจากยุโรปเช่น Race chip เยอรมัน ซีวิคจะมีกล่องทางญี่ปุ่นหลายค่าย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ iamwutdy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 408
ปัญหา civic ยังมีอยู่ เช่น เสียงดังใต้พวงมาลัย เสา a อาการอื่น ๆ เช่น overheat กับ แอร์ไม่เย็น ช่วงหลังนี้ไม่เห็นแล้ว ส่วน focus ไม่ทราบครับ

ของแต่ง civic เยอะกว่ามากครับ

ช่วงล่างถ้าจะทำให้เหมือนเปะ ๆ คงยาก แต่ให้ civic เกาะถนนเท่า focus นั้นทำได้ เพราะตอนนี้ช่วงล่าง civic ออกมาหลายยี่ห้อมาก แต่การตอบสนองพวงมาลัยยังไง focus ก็ดีกว่าแต่ไม่มาก

ส่วนจะเลือกคันไหน แนะนำให้ไปลองขับ ลองนั่งนาน ๆ สักครึ่ง ชม. แล้วคำตอบจะออกมาเองว่าจะเลือกอะไรครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,771
  • *** HLM.COM ***
ถ้าไม่ชอบแต่งต่อโฟกัสเข้าวินเต็มๆ
ถ้าชอบแต่งๆผมว่าซีวิคดีกว่า
แนะนำให้ไปลองซีวิคก่อนครับ จริงๆต้องลองอีกคันแล้วต่ออีกคันเลยจะได้ชัดๆ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,567
    • อีเมล์
ของแต่งโฟกัสมันมีร้านที่ทำแต่ฟอร์ดทำอยู่ ร้านไม่เยอะแต่ก็มีของมากครับ ทั้งปั้นเองทั้งสั่งนอก  ล้อแท้ของศูนย์เอาจริงๆสวยครับ แต่แพงมีหลายรุ่นด้วย

ส่วนทำแรง เนื่องจากเป็นรถ Turbo ร้านที่จูน ECU จะทำง่ายมาก

โฟกัสจะมีกล่องจากยุโรปเช่น Race chip เยอรมัน ซีวิคจะมีกล่องทางญี่ปุ่นหลายค่าย


ซีวิคมีกล่องญี่ปุ่นนี่มียี่ออะไรบ้างครับ ช่วยยกตัวอย่างมาให้ฟังซักกล่องนึงได้มั้ย เพราะที่ผมรู้มามีแต่ฝั่งอเมริกาทั้งนั้นเช่น GTPRO, Hondata , Ktuner ส่วน racechip มันก็ใช้ได้ทั้งโฟกัสและซีวิค แถมเป็นกล่องหลอกค่า ecu จูนอะไรไม่ได้ ทำแรงม้าได้จริงแต่เป็นรุ่นๆไป แต่ผมยังกังขาโฟกัสว่าเสียบแล้วได้กี่แรงม้า หากใครมาอ่านแล้วมีโฟกัสเสียบเรซชิพอยู่ หลังไมค์มาหาผมหน่อย ยินดีให้ทดสอบแรงม้าบนไดโน่ฟรี

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,144
Focus 1.5 ecoboost
 - Race chip. แบ่งเป็น3ตัว 3ราคา
     - ม้าเพิ่ม 50 บิด 70
     - ม้าเพิ่ม.40.บิด 60
     - ม้าเพิ่ม. 30 บิด 50

Civic 1.5 T
    - 50. 65
    - 40. 55
    - 40. 44

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,654
ของแต่งโฟกัสมันมีร้านที่ทำแต่ฟอร์ดทำอยู่ ร้านไม่เยอะแต่ก็มีของมากครับ ทั้งปั้นเองทั้งสั่งนอก  ล้อแท้ของศูนย์เอาจริงๆสวยครับ แต่แพงมีหลายรุ่นด้วย

ส่วนทำแรง เนื่องจากเป็นรถ Turbo ร้านที่จูน ECU จะทำง่ายมาก

โฟกัสจะมีกล่องจากยุโรปเช่น Race chip เยอรมัน ซีวิคจะมีกล่องทางญี่ปุ่นหลายค่าย


ซีวิคมีกล่องญี่ปุ่นนี่มียี่ออะไรบ้างครับ ช่วยยกตัวอย่างมาให้ฟังซักกล่องนึงได้มั้ย เพราะที่ผมรู้มามีแต่ฝั่งอเมริกาทั้งนั้นเช่น GTPRO, Hondata , Ktuner ส่วน racechip มันก็ใช้ได้ทั้งโฟกัสและซีวิค แถมเป็นกล่องหลอกค่า ecu จูนอะไรไม่ได้ ทำแรงม้าได้จริงแต่เป็นรุ่นๆไป แต่ผมยังกังขาโฟกัสว่าเสียบแล้วได้กี่แรงม้า หากใครมาอ่านแล้วมีโฟกัสเสียบเรซชิพอยู่ หลังไมค์มาหาผมหน่อย ยินดีให้ทดสอบแรงม้าบนไดโน่ฟรี

Civic ต้องขอโทษด้วยครับผมเดาเอาคิดว่าของญี่ปุ่น แต่เห็นพวกร้านแต่งก็หลายแบบอยู่ ผมไม่สันทัด Civic คิดว่าเป็นของญี่ปุ่นครับ

ส่วนโฟกัส คงต้องหาตามคลับย่อยครับใครลงกล่องไว้
Race chip น่าจะมีให้เห็นเครื่อง 1.5 ตัวนี้ฝั่งยุโรปแต่งกันบ้างพอควร
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,537
    • อีเมล์
อาจจะตอบคำถามไม่ได้ทั้งหมดแต่ ผมเคยลองfocus ตั้งแต่รุ่นก่อนไมเนอร์เชนจ์แล้วรู้สึกประทับใจช่วงล่างมากๆครับ ฟิลลิ่งดีกว่ามาสด้า3ที่ใช้อยู่อีก ถ้ามีแค่สองตัวเลือกลองชั่งน้ำหนักดูว่าเวลาซื้อรถ คุณให้ความสำคัญกับอะไรมากสุด แฮนด์ลิ่ง หรือความแรง  ถ้าให้ความสำคัญกับเรื่องฟิลลิ่งการขับขี่แล้วยอมรับข้อเสียของมันได้ ก็เลือกตัวนั้นครับ เพราะโดยส่วนตัวคิดว่าการจะโมช่วงล่างให้ใกล้เคียงกันนี่ยากมันไม่ใช่แค่เรื่องสตรัทสี่ต้น มันมีเรื่องของarm ต่างๆ lateral link, subframe weight distribute บุชยางต่างๆเป็นตัวประกอบอีกมากมายครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 01, 2017, 08:39:27 โดย koko86 »

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,546
C seg ช่วงนี้น่าจะ Focus นะครับ
แชร์ในฐานะใช้ 2.0 Gdi มาตั้งแต่เปิดตัว.
สิ่งที่แตกต่างชัดเจนที่สุด คือ ความพริ้ว การควบคุมในสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือความเร็วสูง มันทำให้อยากขับเร็ว และการเก็บเสียงนั้นแทบจะดีมาก เทียบกับEuropeได้หลายคัน ในราคาถูกกว่ามาก ปัจจุบันไม่มีเสียงก๊อกแก็ก ต่างกับ Accord G8 ที่ถอยมาพร้อมกัน ปัจจุบันแก้เรื่องเสียงไม่หายจนไม่แก้ละ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ eak_na

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
ปัจจุบัน Ford ยังมีปัญหาเรื่องเกียร์อยู่รึป่าวครับ

ออฟไลน์ o0Zenith0o

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 120
ปัจจุบัน Ford ยังมีปัญหาเรื่องเกียร์อยู่รึป่าวครับ

ตอบในฐานะผู้ใช้ครับ
ขับมาจะ20,000Km แล้ว
เกียร์ยังไม่พบปัญหานะครับ
ปัญหาอย่างอื่นก็ยังไม่พบนะครับ
เซ็งอย่างเดียวเรื่องการกินน้ำมันครับ
Focus 1.5 EcoBoost ผู้ซดน้ำมัน

ออฟไลน์ tarahlm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 909
ปัจจุบัน Ford ยังมีปัญหาเรื่องเกียร์อยู่รึป่าวครับ
เอาเฉพาะเกียร์ของFocus,Fiesta ที่พอทราบ

// Ford Focus 1.5L ecoboost ตัวใหม่

รถตัวนี้หันกลับเปลี่ยนเกียร์ไปใช้เกียร์อัตโนมัติแบบทั่วไป-conventional
ซึ่งตัวเกียร์กินกำลัง/กินเชื้อเพลิงมากกว่าเกียร์ตัวเก่า- powershift dual clutch
แต่ชดเชยมาด้วยเครื่องยนต์ใหม่เทอร์โบที่ให้กำลังมากกว่าตัวเก่า ตัวเครื่องยนต์ประหยัดน้ำมันกว่าเครื่องเดิม



// เกียร์powershift dual clutch ที่ใส่ในFord Fiesta และ  Ford Focus mk3 (ก่อน minor change)
พอจะสรุปปัญหาของเกี่ยร์ตัวนี่้

  / ซีลเกียร์รั่ว ... เปลี่ยน partใหม่ไปแล้ว (ตัวนี้อาจจะไม่ใช่ปัญหาหลักเกียร์กระตุก)
  / TCM.....ตัวนี้ทำให้ดับกลางถนน ...เปลี่ยนpartใหม่ไปแล้ว
  / ชุดคลัทช์.....ทำให้เกิดอาการกระตุก....น่าจะแก้ปัญหากระตุกได้ จากpartใหม่ที่ปล่อยออกมาราวเมื่อปลายปีที่แล้ว
(ช่วงกลุ่มผู้ใข้Fiestaที่เจอปัญหาออกทีวีรอบ3 ) ตอนนี้ก็เข้าคิวทยอยเปลี่ยนให้ลูกค้ากันไปเรื่อยๆทั้งFiesta,Focus
ผลจากผู้ที่เปลี่ยนไปแล้ว เท่าที่ทราบอาการกระตุกหายไป
  /  ร่วมกับปรับปรุงโปรแกรมซอฟท์แวร์



ออฟไลน์ Puyzabra

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 257
    • อีเมล์
ปัจจุบัน Ford ยังมีปัญหาเรื่องเกียร์อยู่รึป่าวครับ
เอาเฉพาะเกียร์ของFocus,Fiesta ที่พอทราบ

// Ford Focus 1.5L ecoboost ตัวใหม่

รถตัวนี้หันกลับเปลี่ยนเกียร์ไปใช้เกียร์อัตโนมัติแบบทั่วไป-conventional
ซึ่งตัวเกียร์กินกำลัง/กินเชื้อเพลิงมากกว่าเกียร์ตัวเก่า- powershift dual clutch
แต่ชดเชยมาด้วยเครื่องยนต์ใหม่เทอร์โบที่ให้กำลังมากกว่าตัวเก่า ตัวเครื่องยนต์ประหยัดน้ำมันกว่าเครื่องเดิม



// เกียร์powershift dual clutch ที่ใส่ในFord Fiesta และ  Ford Focus mk3 (ก่อน minor change)
พอจะสรุปปัญหาของเกี่ยร์ตัวนี่้

  / ซีลเกียร์รั่ว ... เปลี่ยน partใหม่ไปแล้ว (ตัวนี้อาจจะไม่ใช่ปัญหาหลักเกียร์กระตุก)
  / TCM.....ตัวนี้ทำให้ดับกลางถนน ...เปลี่ยนpartใหม่ไปแล้ว
  / ชุดคลัทช์.....ทำให้เกิดอาการกระตุก....น่าจะแก้ปัญหากระตุกได้ จากpartใหม่ที่ปล่อยออกมาราวเมื่อปลายปีที่แล้ว
(ช่วงกลุ่มผู้ใข้Fiestaที่เจอปัญหาออกทีวีรอบ3 ) ตอนนี้ก็เข้าคิวทยอยเปลี่ยนให้ลูกค้ากันไปเรื่อยๆทั้งFiesta,Focus
ผลจากผู้ที่เปลี่ยนไปแล้ว เท่าที่ทราบอาการกระตุกหายไป
  /  ร่วมกับปรับปรุงโปรแกรมซอฟท์แวร์

รบกวนถามครับ ถ้าไม่ได้ไปเรียกร้องนิประกันเกียร์กี่ปีหรือกี่กิโลครับ
รถคนสนิทเริ่มออกอาการละครับ อายุจะ5ปีและเลขกม.ไป 140000 ครับ

ออฟไลน์ tarahlm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 909
 
TCM  ขยายเป็น 10 ปี / 240,000 กม.

ซีลเกียร์ และ ชุดคลัทช์ ขยายเป็น 7ปี / 160,000 กม.

Focusผม ใช้อยู่แถวปริมณฑล เลยไม่มีปัญหารำคาญการกระตุก ตอนนี้ก็ 4ปี 130,000 โล
ก่อนจะหมดประกันตามข้างบน คงไปเคลมเปลี่ยนชุดคลัทช์ตัวใหม่ เปลี่ยนเสร็จได้ของใหม่คงใช้ยาวได้อีกนาน

ถ้าใครที่เคยเปลี่ยนชุดคลัทช์partเดิมก่อนปรับปรุงไปแล้ว ก็สามารถไปเคลมเปลี่ยนpartตัวใหม่ได้ครับ
แต่ช่วงนี้คงต้องรอจองคิวเปลี่ยนกันสักหน่อย..คิวยาว

รายละเอียด จดเลขVINรถที่กระจกหน้าสอบถามกับศูนย์ได้เลยครับ

*** ผมได้รับเป็นจดหมายจากford ขยายเวลารับประกันข้างบน แยกเป็นสองฉบับ
ฉบับที่เพิ่งได้นี่เป็นการขยายเวลาประกันชุดคลัทช์ และสอบถามถึงที่อยู่ผู้ซื้อต่อ หากขายรถไปแล้ว
เพื่อจะส่งหนังสือแจ้งไปยังผู้ซื้อต่อมือสองด้วย

ใครที่ซื้อมือสอง-แต่ส่วนใหญ่คงไม่ได้หนังสือแจ้ง คงต้องจดเลขVIN สอบถามศูนย์ฯfordไหนก็ได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 01, 2017, 15:54:32 โดย tarahlm »

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,654
ปัจจุบัน Ford ยังมีปัญหาเรื่องเกียร์อยู่รึป่าวครับ
เอาเฉพาะเกียร์ของFocus,Fiesta ที่พอทราบ

// Ford Focus 1.5L ecoboost ตัวใหม่

รถตัวนี้หันกลับเปลี่ยนเกียร์ไปใช้เกียร์อัตโนมัติแบบทั่วไป-conventional
ซึ่งตัวเกียร์กินกำลัง/กินเชื้อเพลิงมากกว่าเกียร์ตัวเก่า- powershift dual clutch
แต่ชดเชยมาด้วยเครื่องยนต์ใหม่เทอร์โบที่ให้กำลังมากกว่าตัวเก่า ตัวเครื่องยนต์ประหยัดน้ำมันกว่าเครื่องเดิม



// เกียร์powershift dual clutch ที่ใส่ในFord Fiesta และ  Ford Focus mk3 (ก่อน minor change)
พอจะสรุปปัญหาของเกี่ยร์ตัวนี่้

  / ซีลเกียร์รั่ว ... เปลี่ยน partใหม่ไปแล้ว (ตัวนี้อาจจะไม่ใช่ปัญหาหลักเกียร์กระตุก)
  / TCM.....ตัวนี้ทำให้ดับกลางถนน ...เปลี่ยนpartใหม่ไปแล้ว
  / ชุดคลัทช์.....ทำให้เกิดอาการกระตุก....น่าจะแก้ปัญหากระตุกได้ จากpartใหม่ที่ปล่อยออกมาราวเมื่อปลายปีที่แล้ว
(ช่วงกลุ่มผู้ใข้Fiestaที่เจอปัญหาออกทีวีรอบ3 ) ตอนนี้ก็เข้าคิวทยอยเปลี่ยนให้ลูกค้ากันไปเรื่อยๆทั้งFiesta,Focus
ผลจากผู้ที่เปลี่ยนไปแล้ว เท่าที่ทราบอาการกระตุกหายไป
  /  ร่วมกับปรับปรุงโปรแกรมซอฟท์แวร์

ขอสอบถามหน่อยครับ ผมไปเปลี่ยนมาแล้ว
โอเคช่วงคลานในเมืองดีมาก แต่เวลาเรียกอัตราเร่งหรือคิ๊กดาวน์ มันจะมีช่วงฟรีๆมั้ยครับ คือเวลาเปลี่ยนเกียร์รอบจะดีดไปนิดๆก่อนจะเปลี่ยนเกียร์ให้ แต่ไม่มีการกระตุกใดๆ หรือเช่นเกียร์ 5 ไป 6 ปกติเกียร์เปลี่ยนปุ๊บรอบตกตามอัตราทดปั๊ป แต่แบบใหม่มันจะเหมือนมีช่วงที่รอบดีดไปสูง 100 rpm ช่วงเกียร์เปลี่ยนครับ

เป็นเหมือนกันมั้ยครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ mylife

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 84
ถ้าสนใจในความสวยงามและภูมิฐาน ซื้อ Civic  ครับ การใช้งานหลายๆด้านผมว่า Civic ตอบโจทย์มากกว่า

ถ้าของแต่งเยอะๆ ซื้อ Civic (แต่ของแต่ลิเกก็เยอะนะสำหรับ Civic) ส่วน  focus พอหาได้มีร้านทำ และก็ไม่ลิเก หรือ import เอง ถ้าของแท้จะแพงมาก

ส่วนความแรงนี้ ผมว่าไม่ต่างกันเยอะนะครับ ขึ้นอยู่กับเงินที่จะแต่ง ห่วงแต่เกียร์ CVT นี้อะ รับรองแรงบิดได้แค่ไหน

ถ้าซื้อมาเน้นการขับขี่และความปลอดภัยซื้อ Focus ครับ

ปล ซื้อคันที่คิดว่าซื้อแล้วสบายใจดีที่สุดครับ ไม่ต้องตามคนอื่น การใช้งานหรือความชอบคนเราไม่เหมือนกัน

ออฟไลน์ tarahlm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 909
ปัจจุบัน Ford ยังมีปัญหาเรื่องเกียร์อยู่รึป่าวครับ
เอาเฉพาะเกียร์ของFocus,Fiesta ที่พอทราบ

// Ford Focus 1.5L ecoboost ตัวใหม่

รถตัวนี้หันกลับเปลี่ยนเกียร์ไปใช้เกียร์อัตโนมัติแบบทั่วไป-conventional
ซึ่งตัวเกียร์กินกำลัง/กินเชื้อเพลิงมากกว่าเกียร์ตัวเก่า- powershift dual clutch
แต่ชดเชยมาด้วยเครื่องยนต์ใหม่เทอร์โบที่ให้กำลังมากกว่าตัวเก่า ตัวเครื่องยนต์ประหยัดน้ำมันกว่าเครื่องเดิม



// เกียร์powershift dual clutch ที่ใส่ในFord Fiesta และ  Ford Focus mk3 (ก่อน minor change)
พอจะสรุปปัญหาของเกี่ยร์ตัวนี่้

  / ซีลเกียร์รั่ว ... เปลี่ยน partใหม่ไปแล้ว (ตัวนี้อาจจะไม่ใช่ปัญหาหลักเกียร์กระตุก)
  / TCM.....ตัวนี้ทำให้ดับกลางถนน ...เปลี่ยนpartใหม่ไปแล้ว
  / ชุดคลัทช์.....ทำให้เกิดอาการกระตุก....น่าจะแก้ปัญหากระตุกได้ จากpartใหม่ที่ปล่อยออกมาราวเมื่อปลายปีที่แล้ว
(ช่วงกลุ่มผู้ใข้Fiestaที่เจอปัญหาออกทีวีรอบ3 ) ตอนนี้ก็เข้าคิวทยอยเปลี่ยนให้ลูกค้ากันไปเรื่อยๆทั้งFiesta,Focus
ผลจากผู้ที่เปลี่ยนไปแล้ว เท่าที่ทราบอาการกระตุกหายไป
  /  ร่วมกับปรับปรุงโปรแกรมซอฟท์แวร์

ขอสอบถามหน่อยครับ ผมไปเปลี่ยนมาแล้ว
โอเคช่วงคลานในเมืองดีมาก แต่เวลาเรียกอัตราเร่งหรือคิ๊กดาวน์ มันจะมีช่วงฟรีๆมั้ยครับ คือเวลาเปลี่ยนเกียร์รอบจะดีดไปนิดๆก่อนจะเปลี่ยนเกียร์ให้ แต่ไม่มีการกระตุกใดๆ หรือเช่นเกียร์ 5 ไป 6 ปกติเกียร์เปลี่ยนปุ๊บรอบตกตามอัตราทดปั๊ป แต่แบบใหม่มันจะเหมือนมีช่วงที่รอบดีดไปสูง 100 rpm ช่วงเกียร์เปลี่ยนครับ

เป็นเหมือนกันมั้ยครับ

ยังไม่ได้เปลี่ยนเลยไม่ทราบลักษณะอาการนี้ครับ


Fordคงปวดหัวไปกับการแก้ปัญหาอันยาวนาน

กับปัญหาอาการกระตุกของเกียร์powershift(ที่เกียร์ต่ำ)กับการจราจรในเมือง

(อาการกระตุกนี้ พบได้กับเกียร์ DCTหลายๆยี่ห้อ แทบทุกยี่ห้อ??)

นอกจากการปรับปรุงชุดคลัทชใหม่ อาจร่วมไปกับการเขียนจูนโปรแกรมเกียร์ใหม่เพื่อรองรับ


อันนีี้ผมก็ไม่รู้ ขอเดาว่าเพื่อแก้ปัญหาข้างต้น อาจเขียนโปรแกรมให้การจับของแผ่นคลัทช์

ยอมให้มีการslipมากขึ้น แบบเดียวกับการเลี้ยงคลัทช์ -ทำแบบนี้ได้ไหมในเกียร์DCT?? คงต้องสอบถามผู้รู้ท่านอื่นๆ

ช่วงslipของแผ่นคลัทช์ เหมือนฟรีขึ้นเล็กน้อย รอบสูงขึ้นสั้นๆก่อนแผ่นคลัทช์จับสนิท รู้สึกได้ว่าเกียร์เข้าช้าลงเล็กน้อยด้วย




ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,274
    • อีเมล์
ปัจจุบัน Ford ยังมีปัญหาเรื่องเกียร์อยู่รึป่าวครับ
เอาเฉพาะเกียร์ของFocus,Fiesta ที่พอทราบ

// Ford Focus 1.5L ecoboost ตัวใหม่

รถตัวนี้หันกลับเปลี่ยนเกียร์ไปใช้เกียร์อัตโนมัติแบบทั่วไป-conventional
ซึ่งตัวเกียร์กินกำลัง/กินเชื้อเพลิงมากกว่าเกียร์ตัวเก่า- powershift dual clutch
แต่ชดเชยมาด้วยเครื่องยนต์ใหม่เทอร์โบที่ให้กำลังมากกว่าตัวเก่า ตัวเครื่องยนต์ประหยัดน้ำมันกว่าเครื่องเดิม



// เกียร์powershift dual clutch ที่ใส่ในFord Fiesta และ  Ford Focus mk3 (ก่อน minor change)
พอจะสรุปปัญหาของเกี่ยร์ตัวนี่้

  / ซีลเกียร์รั่ว ... เปลี่ยน partใหม่ไปแล้ว (ตัวนี้อาจจะไม่ใช่ปัญหาหลักเกียร์กระตุก)
  / TCM.....ตัวนี้ทำให้ดับกลางถนน ...เปลี่ยนpartใหม่ไปแล้ว
  / ชุดคลัทช์.....ทำให้เกิดอาการกระตุก....น่าจะแก้ปัญหากระตุกได้ จากpartใหม่ที่ปล่อยออกมาราวเมื่อปลายปีที่แล้ว
(ช่วงกลุ่มผู้ใข้Fiestaที่เจอปัญหาออกทีวีรอบ3 ) ตอนนี้ก็เข้าคิวทยอยเปลี่ยนให้ลูกค้ากันไปเรื่อยๆทั้งFiesta,Focus
ผลจากผู้ที่เปลี่ยนไปแล้ว เท่าที่ทราบอาการกระตุกหายไป
  /  ร่วมกับปรับปรุงโปรแกรมซอฟท์แวร์

ขอสอบถามหน่อยครับ ผมไปเปลี่ยนมาแล้ว
โอเคช่วงคลานในเมืองดีมาก แต่เวลาเรียกอัตราเร่งหรือคิ๊กดาวน์ มันจะมีช่วงฟรีๆมั้ยครับ คือเวลาเปลี่ยนเกียร์รอบจะดีดไปนิดๆก่อนจะเปลี่ยนเกียร์ให้ แต่ไม่มีการกระตุกใดๆ หรือเช่นเกียร์ 5 ไป 6 ปกติเกียร์เปลี่ยนปุ๊บรอบตกตามอัตราทดปั๊ป แต่แบบใหม่มันจะเหมือนมีช่วงที่รอบดีดไปสูง 100 rpm ช่วงเกียร์เปลี่ยนครับ

เป็นเหมือนกันมั้ยครับ
software version ใหม่ของผมไม่มีฟรีนะ ก็เปลี่ยนตามอัตราทดปกติ

แต่อันตราเร่งหนืดขึ้นนิดนึง เหมือนเลียครัชมากขึ้น

อาการกระตุก สั่นๆที่รอบต่ำหายไปเลยครับ เปลี่ยนมาจะ3เดือนละ okมาก

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,654
ปัจจุบัน Ford ยังมีปัญหาเรื่องเกียร์อยู่รึป่าวครับ
เอาเฉพาะเกียร์ของFocus,Fiesta ที่พอทราบ

// Ford Focus 1.5L ecoboost ตัวใหม่

รถตัวนี้หันกลับเปลี่ยนเกียร์ไปใช้เกียร์อัตโนมัติแบบทั่วไป-conventional
ซึ่งตัวเกียร์กินกำลัง/กินเชื้อเพลิงมากกว่าเกียร์ตัวเก่า- powershift dual clutch
แต่ชดเชยมาด้วยเครื่องยนต์ใหม่เทอร์โบที่ให้กำลังมากกว่าตัวเก่า ตัวเครื่องยนต์ประหยัดน้ำมันกว่าเครื่องเดิม



// เกียร์powershift dual clutch ที่ใส่ในFord Fiesta และ  Ford Focus mk3 (ก่อน minor change)
พอจะสรุปปัญหาของเกี่ยร์ตัวนี่้

  / ซีลเกียร์รั่ว ... เปลี่ยน partใหม่ไปแล้ว (ตัวนี้อาจจะไม่ใช่ปัญหาหลักเกียร์กระตุก)
  / TCM.....ตัวนี้ทำให้ดับกลางถนน ...เปลี่ยนpartใหม่ไปแล้ว
  / ชุดคลัทช์.....ทำให้เกิดอาการกระตุก....น่าจะแก้ปัญหากระตุกได้ จากpartใหม่ที่ปล่อยออกมาราวเมื่อปลายปีที่แล้ว
(ช่วงกลุ่มผู้ใข้Fiestaที่เจอปัญหาออกทีวีรอบ3 ) ตอนนี้ก็เข้าคิวทยอยเปลี่ยนให้ลูกค้ากันไปเรื่อยๆทั้งFiesta,Focus
ผลจากผู้ที่เปลี่ยนไปแล้ว เท่าที่ทราบอาการกระตุกหายไป
  /  ร่วมกับปรับปรุงโปรแกรมซอฟท์แวร์

ขอสอบถามหน่อยครับ ผมไปเปลี่ยนมาแล้ว
โอเคช่วงคลานในเมืองดีมาก แต่เวลาเรียกอัตราเร่งหรือคิ๊กดาวน์ มันจะมีช่วงฟรีๆมั้ยครับ คือเวลาเปลี่ยนเกียร์รอบจะดีดไปนิดๆก่อนจะเปลี่ยนเกียร์ให้ แต่ไม่มีการกระตุกใดๆ หรือเช่นเกียร์ 5 ไป 6 ปกติเกียร์เปลี่ยนปุ๊บรอบตกตามอัตราทดปั๊ป แต่แบบใหม่มันจะเหมือนมีช่วงที่รอบดีดไปสูง 100 rpm ช่วงเกียร์เปลี่ยนครับ

เป็นเหมือนกันมั้ยครับ
software version ใหม่ของผมไม่มีฟรีนะ ก็เปลี่ยนตามอัตราทดปกติ

แต่อันตราเร่งหนืดขึ้นนิดนึง เหมือนเลียครัชมากขึ้น

อาการกระตุก สั่นๆที่รอบต่ำหายไปเลยครับ เปลี่ยนมาจะ3เดือนละ okมาก


เดี๋ยวจะลองจับความผิดปกติดูใหม่ครับ แต่รวมๆมันขับนิ่มขึ้นเวลาวิ่งใน กทม. แต่วิ่งทางไกลผมเซ็งเวลาคิ๊กดาวน์มาก สงสัยน่าจะเลียครัทตามที่บอกครับ นี่แอบเสียดายของเก่าเลยผม แต่ก็ไม่คิดมากเพราะหลังๆจอดมากกว่าขับครับ วิ่งแค่ใกล้ๆ วิ่งไกลๆใช้ เอเวอเรสต์
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย