5 ปีแรกรถป้ายแดงระหว่าง MB vs BM ไม่สนเรื่อง BSI ขับสบายใจเข้าศูนย์น้อยซ้อมน้อย

johnjnd

5 ปีแรกรถป้ายแดงระหว่าง MB vs BM ไม่สนเรื่อง BSI ขับสบายใจเข้าศูนย์น้อยซ่อยน้อย
คิดว่าฝั่งไหนมั่นใจกว่ากันครับ ถ้ามองเป็นรุ่น ผมอยากเทียบ c350e กับ 330e m sport
เนื่องจากผมได้เข้าไปอยู่ในกรุปของทั้ง MB และ BM มาประมาณ 3-4 เดือน ตั้งค่าให้ทุก Post
ในกรุปเด้งเตือนตลอด ฝั่ง MB คนบ่นเยอะมาก รูปสไลด์รถนี้มาเรื่อยๆ เลย ผิดกับฝั่ง BM ที่ไม่มีใครบ่นอะไร
อันนี้รถใหม่ในมุมมอง 5 ปี แรกนะครับ คือเข้าใจว่ารถมีประกันซ่อมฟรี แต่อยากขับบ่อยๆ มากกว่าให้มันไปนอนอู่
มันเสียอารมณ์ ถ้าเท่าที่ผมดูจาก user ใช้งานจริงในกรุป facebook ผมว่า BM ดูมั่นใจกว่าไหมครับ ?



ChiLun

ผมใช้ bm กำลังกะว่าจะซื้อ benz glc โดยส่วนตัวคิดว่ายังไม่ถึงเวลาซื้อไฮบริต

ถ้าเทียบรุ่นเสียบปลักผมว่าbmปัญหาน้อยกว่ามาก benzตั้งแต่รุ่น300ยังไม่มีปลักก็เจอปัญหาเยอะพอควร ถึงจะเปลี่ยนมาเสียบปลักแล้วเจอน้อยลง แต่ก็ยังกังวลอยู่

ในทางกลับกันถ้าเจอเคสแย่ที่สุดbenzเคยมีประวัติเปลี่ยนคันใหม่ให้ลูกค้า bmไม่เคยเลย ต่อให้ซ่อมเป็นเดือนๆก็ต้องซ่อม

อีกกรณีคือbmเหลือน่าจะ2ปีเปลี่ยนรุ่น benzใช้ได้อีกหลายปี ต้องลองชั่งใจดูว่ารับตรงนี้ได้มั้ย



0%

คำถามแบบนี้มันมีหลายปัจจัยนอกเหนือจาก ความสบายใจ ไม่จุกจิก

เช่น ราคาตก เมื่อต้องการเปลี่ยนรถ bm จะตกรุ่นแล้ว
ไฮบริดราคาตกมากกกก

อาจจะดูมือสองที่มีประกันจากศูนย์เหลือ ประหยัดไปได้พอตัว ไม่ชอบจริงๆ ก็ขายทิ้งไม่เจ็บตัวมาก ถือว่าเป็นค่ายืมใช้




mark2015

BM มี BSI เซอร์วิสฟรีถึง 100,000 Km   ค่าใช้จ่ายฟรี  เปลี่ยนนิดๆหน่อยๆแค่ของเหลว กรอง เบรค  นอกนั้นไม่ค่อยเสีย เพราะฟรี
(พอฟรีไม่เสีย หมดBSI มาเพียบ)
แต่ MB มีค่าใช้จ่ายทุกอย่างที่เซอร์วิส แถมต้องเปลี่ยนนู๋น นี่นั้น ตลอดระยะเวลา ตามระยะ
สรุปว่า เรื่องนี้คุยกันยากเหมือนไก่กับไข่ ละมั้งครับ ใครจะบอกได้ว่าของมันเสียเมื่อไหร่ เอาที่สบายใจ สบายเงินดีกว่าครับ
ส่วนตัวเลือก BM ครับ สบายใจสบายตัวไปนาน ไม่จุกจิกกวนใจใช้มา 50000 โล แฮบปี้มากครับไปทั่วไทยสบาย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 07, 2017, 12:55:43 โดย mark2015 »
" เงินทองของนอกกาย ไม่ตายก็หาจนตาย "



raygun

.
.
ถ้าดูตามกลุ่มคนใช้รถ
ต้องดูด้วยว่ายอดขายรถ MB นั้นมากกว่า BM อยู่พอสมควร
เมื่อคนใช้เยอะกว่า ย่อมเจอปัญหามากกว่า

และเป็นธรรมดาที่คนใช้ BM จะไม่บ่นเรื่องซ่อม
กับรถใหม่อยู่แล้ว เพราะมันมี BSI ที่ไม่ต้องกังวลอะไร

ในขณะที่ทางฝั่ง MB มีประกันตัวรถแค่ 3 ปี
แถมระหว่างนั้นถ้าเข้าศูนย์ออกเองหมด



joa123

ใช้มาทั้งคู่ จากป้ายแดงส่วนตัวก็ยังไม่เจอปัญหาจุกจิกอะไรมากๆ  ทั้งรถเกรย์และรถศูนย์

มีr172 หลังคา magicsky มีปัญหาช่วยแรกๆ สุดท้ายก็แก้ปัญหาได้ที่แบตอ่อนกำลัง เพราะรถไม่ค่อยได้ใช้  กับเปลี่ยนสาย speed sensor ไป1เส้น
5ปี ไมล์9000 กม

ส่วนตัวจะเลือกรถที่ไม่ใช่ hybride และเอารูปทรงว่า ตอนนี้มอง glc43 coupe ไว้(ทีแรกจะเลือกรุ่น250d พอรู้ว่า43ออก ก็เลยรอดูราคาก่อน  เพราะก่อนหน้านี้ก็มองๆ x4ไว้หลายๆครั้งที่เอารถไปเช็คศูนย์ สุดท้ายถ้าเทียบกับ ณ ชมนี้ก็คงต้องไป glc43 ก่อน. X4m ก็คงเกินงบไปมากและศูนย์ก็ไม่เอาเข้าด้วยครับ

ปล.ผมใช้มา ไม่เคยเครมอะไรเลยครับทั้ง2ยี่ห้อ นอกจากเปลี่ยนถ่ายน้ำมันตามระยะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 07, 2017, 13:18:49 โดย joa123 »



panjap

mb คนใช้เยอะกว่า bm หลายๆเท่า ไม่แปลกที่ปัญหาจะเยอะกว่า แต่เห็นด้วยว่า hybrid ไม่ใช่เรื่องที่น่าใช้นักในเวลานี้



muza

ขอดูยอดขาย BM กะ Benz เทียบกันหน่อยสิครับ
ว่าต่างกันมากแค่ไหน ^^
แต่ในไทย ดาว ขาย ดีกว่าแน่นอน ไม่ต้องสืบ ^^

คิดถึงตำนาน ใบพัด ขายดี กว่า โตต้า 55+



Dr.Jones

 :-* :-\

ถ้าเท่าที่ผมดูจาก user ใช้งานจริงในกรุป facebook ผมว่า BM ดูมั่นใจกว่าไหมครับ

--->> ค่ายสตุตการ์ดเชื่อถือได้มากกว่าฮะในระยะยาว เพราะอู่นอกมีให้เลือกมากกว่า(เยอะ)
ถ้าเราไม่ประทับใจ ลังเลในการซ่อม เราก็ลองเปลี่ยนอู่ได้เรื่อยๆ

ที่ค่ายมิวนิคไม่ค่อยโดนบ่น เพราะ F30 Hybrid มันไม่ค่อยมีคนขับอ้ะดิ
มีแต่ F30 ดีเซลกับเบนซินเต็มไปหมด ซึ่งเป็นรุ่นที่สร้างชื่อเสียงให้อยู่แล้ว (ของดีราคาถูก)
ไม่สนับสนุนรถญี่ปุ่นเจ้าตลาดและรถเยอรมันมวยรอง
--ทุกรุ่น,ทุกคัน,ทุกโปรโมชั่น,ทุกกรณี--



xcalibur

ขอดูยอดขาย BM กะ Benz เทียบกันหน่อยสิครับ
ว่าต่างกันมากแค่ไหน ^^
แต่ในไทย ดาว ขาย ดีกว่าแน่นอน ไม่ต้องสืบ ^^

คิดถึงตำนาน ใบพัด ขายดี กว่า โตต้า 55+

เล่าให้ฟังหน่อยสิครับ เรื่องขายดีกว่า



MacH1

ขอดูยอดขาย BM กะ Benz เทียบกันหน่อยสิครับ
ว่าต่างกันมากแค่ไหน ^^
แต่ในไทย ดาว ขาย ดีกว่าแน่นอน ไม่ต้องสืบ ^^

คิดถึงตำนาน ใบพัด ขายดี กว่า โตต้า 55+

เล่าให้ฟังหน่อยสิครับ เรื่องขายดีกว่า

น่าจะหมายถึงกลางๆยุค 80s ที่ยนต..กละ ขาย Bimmer E30 มั้งครับ



V221

ไม่สน BSI ลองพิจารณา Audi A4 ไหมล่ะครับ? เครื่องเบนซินไม่ไฮบริด เป็นรถใน Class เดียวกัน รับประกัน5ปีหรือ1.5แสน กม.
BMW 750E M SPORT



Sleepy Boy

คหสต. ญาติใช้ C300 มา 2 ปีแระ ยังไม่เคยเห็นเคลมอะไร ขับไปกลับกรุงเทพ-ชลบุรี อาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง
BMW ไฮบริด ตั้งแต่ซีรี่ 3-5-7 หลายปีมานี้ ผมเห็นคนขับบนถนนไม่ถึง 10 คัน ไม่แปลกที่จะมีคนบ่นน้อยกว่าเบ๊นซ์น่ะครับ



johnjnd

ไม่สน BSI ลองพิจารณา Audi A4 ไหมล่ะครับ? เครื่องเบนซินไม่ไฮบริด เป็นรถใน Class เดียวกัน รับประกัน5ปีหรือ1.5แสน กม.

แอบสนใจอยู่บ้างครับ แต่น่าตามันยังไม่ค่อยโดนครับ ว่าจะไปลองขับครับ ภายในอยากดูของจริงเหมือนกัน



johnjnd

คหสต. ญาติใช้ C300 มา 2 ปีแระ ยังไม่เคยเห็นเคลมอะไร ขับไปกลับกรุงเทพ-ชลบุรี อาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง
BMW ไฮบริด ตั้งแต่ซีรี่ 3-5-7 หลายปีมานี้ ผมเห็นคนขับบนถนนไม่ถึง 10 คัน ไม่แปลกที่จะมีคนบ่นน้อยกว่าเบ๊นซ์น่ะครับ

ถ้าไม่นับรุ่นที่เป็นไฮบริดละครับ



koko86

s500e ใช้มา47,000โล ยังไม่เจอปัญหากับ ระบบไฮบริด/เกียร์/เครื่องยนต์ อะไรนะครับ

benzที่มีปัญหาเยอะ ลองลงไปในรายละเอียดดูว่ามันเกิดขึ่นกับรุ่นเบนซินหรือดีเซล เพราะที่ตามข่าวมารุ่นดีเซลไฮบริดนี่ปัญหาเยอะจริง แต่ส่วนตัวที่ใช้เองรุ่นไฮบริดเบนซิน ยังไม่มีปัญหาอะไรครับ



nottii77

ที่บ้านมีทั้ง e300 hybrid E350 coupe   bmw X3

จากประสบการณ์ เบนซ์ไม่เสียจุกจิก ไม่เสียกลางทางเลยสักครั้ง

แต่ X3 ไม่ใช่ครับ ลองเข้าไปอ่านกระทู้ของผมดู http://community.headlightmag.com/index.php?topic=52921.0

และล่าสุดเมื่อเดือน เมษาเพิ่งขึ้นรถสไลด์ไปเคลมคอมแอร์ลูกที่ 3,เซนเซอร์ระดับน้ำมันเครื่อง เลขไมล์ประมาณ 4หมื่นโล    ที่ศูนย์เนลสัน ชลบุรี  อาการคือ แอร์เดี๋ยวเย็น เดี๋ยวไม่เย็น และระดับน้ำมันเครื่องน้อยกว่าระดับปกติ(กดเช็คจากหน้าจอรถ)

(สำหรับแจ้งเสียของ BM ผ่านทาง CC ถ้าคุณบอกว่าแอร์ไม่เย็น เค้าจะให้เราขับรถไปที่ 0บริการนะครับ  ต้องบอกว่ารถมีปัญหาไม่สามารถที่จะขับต่อไปได้ เค้าถึงจะส่งรถสไลด์มารับ แล้วค่อยไปแจ้งอาการกับที่ศูนย์บริการเองครับ)


ที่ไม่ได้มาตั้งกระทู้เรื่องเคลมล่าสุดเพราะ ขี้เกี้ยจ 555++



axister

.
.
ถ้าดูตามกลุ่มคนใช้รถ
ต้องดูด้วยว่ายอดขายรถ MB นั้นมากกว่า BM อยู่พอสมควร
เมื่อคนใช้เยอะกว่า ย่อมเจอปัญหามากกว่า

และเป็นธรรมดาที่คนใช้ BM จะไม่บ่นเรื่องซ่อม
กับรถใหม่อยู่แล้ว เพราะมันมี BSI ที่ไม่ต้องกังวลอะไร

ในขณะที่ทางฝั่ง MB มีประกันตัวรถแค่ 3 ปี
แถมระหว่างนั้นถ้าเข้าศูนย์ออกเองหมด

ผมไม่ใช่สาวกตราดาวนะ แต่เห็นด้วยกับอันนี้ครับ

bmw ยอดน้อยกว่า merc เยอะ เทียบกับเพื่อนๆพี่ๆที่ใช้ มีแต่ merc บ่นก็จริง ก็ประมาณ 4/10 ในขณะที่ bmw มีเหมือนกันแต่ 1/3 จากที่รู้จัก

ทั้งนี้อยู่ที่รุ่นด้วยมั้งครับที่บ่นๆกัน บางทีก็ปัญหายิบย่อย พวกเสียงลมเข้าเยอะไรงี้ มีหนักหน่อยบอกว่า c ตัวไฮบริดเบรคไม่ค่อยอยู่ แค่นั้นเอง



Vipvipvip

5ปีนี้ อยู่ให้ห่างรถไฮบริดครับ



Noncyclopedia

Benz ชัวร์กว่า.
ดูตามโซเชียลมั่วครับ



CJ.

ผมว่าแล้วแต่รุ่น แล้วแต่คัน แล้วแต่คนด้วยครับ
ส่วนตัวที่เคยเจอๆมา ไม่มีปัญหาซักค่ายเดียว

740li f02 ใช้ตั้งแต่ป้ายแดงจนอายุรถ 7 ปี ก็ซ่อมบำรุงตามระยะปกติจนขาย
(ก่อนขายมีฝาท้ายไฟฟ้ารวนนิดนึง แต่ไม่ได้ทำ ขายก่อน)

C250 กับ E220d ตอนนี้ก็ยังปกติ ไม่มีปัญหาใดๆครับ และคิดว่าคงไม่มีอะไร
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS
2025 Honda HR-V e:HEV RS
2025 Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury



charlse

ถ้าภายในโมเดลปัจจุบัน บ้านผมออก Benz BM รวมๆ 4 คันคือ
C250 CLA250 S300hybrid แล้วก็ X3 ทุกคันเข้ารับบริการตามระยะ ยังไม่มีปัญหาใดๆ มีเพียง X3 ที่มีอาการแอร์เย็นบ้างไม่เย็นบ้าง เคยไฟโชว์สตาร์ทไม่ติดจนปัจจุบันขายไปแล้วครับ

ปล.สิงอยู่ในกรุ๊ป MBCT เหมือนกันปัญหาหลักๆ Benz ตอนนี้คือยางเลยครับ ให้ยางธรรมดามาแต่แรกคงจบกว่า
MB S300 Bluetec Hybrid
MB Viano 3.0
Porsche Cayenne Diesel



boneshiro

เอาตรงๆไม่แปลกที่ไฮบริด bmw จะเสถียรกว่า Benz เพราะทาง bmw รับเทคโนโลยีไฮบริดมาจาก Toyota ตรงๆ
Short cut การทำ r&d เรื่องรถไฮบริดไปได้เยอะ

รถตระกูล i ของ bmw ก็ถือว่าสอบผ่านเรื่องความเสถียร ในรถเบิกทางไปยุค ev ครับ ผมกล้าโม้ว่ารถไฮบริดของ Bmw ไม่รวนแบบ Benz ครับ
M power Thailand
M5 e60 V10



lambkin

แล้วแต่ดวงมั้งครับ e200 บ้านภรรยาผมเข้าศูนย์ทุกๆ 1-2 เดือน 555+ บางคนก็ไม่เจอแต่คันนี้อาจจะ defect จริง
แต่คำนวนความคุ้มแล้ว ผมเลือก BM ครับแต่เป็นตัว diesel นะครับ ไม่เอาไฮบริด ตอกย้ำด้วยข่าวแบต 7 แสน 9 ทั้งที่จริงๆ  2 แสนกว่าๆ
555+ ถ้าไฮบริดผมซื้อ camry ดีกว่าครับ



V221

ไม่สน BSI ลองพิจารณา Audi A4 ไหมล่ะครับ? เครื่องเบนซินไม่ไฮบริด เป็นรถใน Class เดียวกัน รับประกัน5ปีหรือ1.5แสน กม.

แอบสนใจอยู่บ้างครับ แต่น่าตามันยังไม่ค่อยโดนครับ ว่าจะไปลองขับครับ ภายในอยากดูของจริงเหมือนกัน
ลองดูเลยครับ ตอนนี้ Audi New Petchburi เค้าขนรถมาให้ลองหลายรุ่นเลยครับ มีลูกค้ามาลองและน้องเซลล์เอารถไปให้ลองกันด้วย เล่าสู่กันฟังนะครับว่าเพื่อนผมใน BMW Thailand ที่เคยอยู่ MB Thailand บอกกับผมว่า 2ยี่ห้อปัญหาเยอะพอๆกันครับ 555
BMW 750E M SPORT



SM.

Bnez รถคนรู้จัก ก็เข้าศูนย์บ่อยครับ ไม่ได้ hybrid ด้วย แต่เป็นเรื่องเสียง การประกอบ ซะส่วนมาก



veronic

เอาตามประสบการณ์ตรง

บริการหลังการขายเรียงลำดับจากดีไปถึงแย่

1 volvo มีปัญหาอะไรก็มาซ่อมให้แล้วจบ
2 bm ไม่เคยเจอปัญหาบ่อย แต่หงุดหงิดกับเงื่อนไข bsi
3 mercedes เฮงซวยครับ



[email protected]

ถ้าใจจะไป Hybrid อยู่แล้ว 330e ยังน่าไปเสี่ยงกว่านะครับ เจ๊งมาก็ยังมี BSI และอย่างน้อย After Sale ของ BM ก็ดีกว่า MB
หรือถ้าไม่ซีเรียสภาพลักษณ์อยากให้ลอง Lexus IS300h คนรู้จักที่ใช้ (แม้จะมีน้อย) ไม่มีเสียงบ่นเลย ค่ายนี้ที่บ้านผมใช้มาเกิน 5 ปียังสบายๆไม่จุกจิก ทนถึกดี



johnjnd

ถ้าใจจะไป Hybrid อยู่แล้ว 330e ยังน่าไปเสี่ยงกว่านะครับ เจ๊งมาก็ยังมี BSI และอย่างน้อย After Sale ของ BM ก็ดีกว่า MB
หรือถ้าไม่ซีเรียสภาพลักษณ์อยากให้ลอง Lexus IS300h คนรู้จักที่ใช้ (แม้จะมีน้อย) ไม่มีเสียงบ่นเลย ค่ายนี้ที่บ้านผมใช้มาเกิน 5 ปียังสบายๆไม่จุกจิก ทนถึกดี

ล็อคไม่เกิน 200km ใช่ไหมครับ แล้วมันอืดไหมครับ
ช่วงล่างเกาะดีไหมครับ ว่าจะลองอยู๋เหมือนกัน มันก็ปลายๆ รุ่นแล้วพอกับ bm หรือเปล่าถ้าจำไม่ผิด



johnjnd

ไม่สน BSI ลองพิจารณา Audi A4 ไหมล่ะครับ? เครื่องเบนซินไม่ไฮบริด เป็นรถใน Class เดียวกัน รับประกัน5ปีหรือ1.5แสน กม.

แอบสนใจอยู่บ้างครับ แต่น่าตามันยังไม่ค่อยโดนครับ ว่าจะไปลองขับครับ ภายในอยากดูของจริงเหมือนกัน
ลองดูเลยครับ ตอนนี้ Audi New Petchburi เค้าขนรถมาให้ลองหลายรุ่นเลยครับ มีลูกค้ามาลองและน้องเซลล์เอารถไปให้ลองกันด้วย เล่าสู่กันฟังนะครับว่าเพื่อนผมใน BMW Thailand ที่เคยอยู่ MB Thailand บอกกับผมว่า 2ยี่ห้อปัญหาเยอะพอๆกันครับ 555

Audi มันจุกจิกไหมครับ