'คลัง'ประกาศลดภาษี4ประเภท ประเดิม'รถไฮบริด-ไฟฟ้า'

SM.

เนื้อหาหลักๆ อยู่ตรงนี้ครับ

1.ให้รถยนต์นั่งกึ่งบรรทุก (Pick –up Passenger Vehicle: PPV) ที่มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,250 ลูกบาศก์เซนติเมตร(ลบ.ซม.) และเป็นรถยนต์แบบผสมที่ใช้พลังงานเชื้อเพลิงและไฟฟ้า (ไฮบริด) ซึ่งปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ไม่เกิน 175 กรัม/กิโลเมตร ได้รับการลดอัตราภาษีสรรพสามิตลง เหลือร้อยละ 23

2.ให้รถยนต์นั่งที่มีกระบะ (ดับเบิ้ล แค็บ) ที่มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,250 ลบ.ซม. และเป็นรถยนต์แบบไฮบริด ได้รับการลดอัตราภาษีสรรพสามิตลง เหลือร้อยละ 10

3.ให้รถยนต์นั่งแบบไฮบริดที่มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,000 ลบ.ซม. ได้รับการลดอัตราภาษีสรรพสามิตลงกึ่งหนึ่งของอัตราภาษีที่ได้รับการลดอัตราภาษีสรรพสามิตตามบัญชีท้ายประกาศกระทรวงการคลัง เรื่องลดอัตราและยกเว้นภาษี สรรพสามิต (ฉบับที่ 27) ลงวันที่ 30 ธ.ค.2534

4.ให้รถยนต์นั่งแบบพลังงานไฟฟ้าได้รับการลดอัตราภาษีสรรพสามิตลงเหลือร้อยละ 2

ไม่แน่ใจว่าจะปลุกกระแสรถไฮบริด - ไฟฟ้า ได้ดีแค่ไหนนะครับ

https://www.dailynews.co.th/politics/580909



rojsak2021

Re: 'คลัง'ประกาศลดภาษี4ประเภท ประเดิม'รถไฮบริด-ไฟฟ้า'
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2017, 21:34:32 »
ppv , กระบะ hybrid  ???



xman2029

Re: 'คลัง'ประกาศลดภาษี4ประเภท ประเดิม'รถไฮบริด-ไฟฟ้า'
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2017, 21:38:31 »
รถเก่งไฮบริดราคาจะถูกลงสัก1-2แสนไหม เพราะ เสียภาษีน้อยกว่า ครึ่งนึงขแงรถธรรมดา



HDE35

Re: 'คลัง'ประกาศลดภาษี4ประเภท ประเดิม'รถไฮบริด-ไฟฟ้า'
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2017, 21:38:43 »
สงสัย บริษัทรถอยากเอาไฮบริดลง กระบะ กับ PPV  ไม่แน่อาเจอ Revo/FTN  ไฮบริด  ส่วน รถไฟฟ้า Nissan Leaf จะมาไหม



MoO Cnoe

Re: 'คลัง'ประกาศลดภาษี4ประเภท ประเดิม'รถไฮบริด-ไฟฟ้า'
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2017, 21:46:01 »
ข้อ 1 กับ ข้อ 2
ผมแอบมองว่ายังไม่จูงใจเท่าไหร่นักครับ
(แต่ก็มีอยู่ประมาณ 2 ค่าย ที่มีแผนพัฒนาตรงนี้อยู่)

ข้อ 1
PPV ปล่อย CO2 ต่ำกว่า 200g. เสียอัตรา 25% << PPV ส่วนใหญ่อยู่กลุ่มนี้
PPV ปล่อย CO2 เกินกว่า 200g. เสียอัตรา 30%
PPV Hybrid ปล่อย CO2 ต่ำกว่า 175g. เสียอัตรา 23%

ข้อ 2
Pick-up Double Cab ปล่อย CO2 ต่ำกว่า 200g. เสียอัตรา 12% << กระบะส่วนใหญ่อยู่กลุ่มนี้
Pick-up Double Cab ปล่อย CO2 เกินกว่า 200g. เสียอัตรา 15%
Pick-up Double Cab Hybrid ปล่อย CO2 ต่ำกว่า 175g. เสียอัตรา 10%

แต่ ข้อ 3 ส่วนตัวผมว่าน่าสนใจครับ

รถยนต์ Hybrid เสียอัตราภาษีลดลงกึ่งหนึ่ง (กึ่งหนึ่ง = ครึ่งหนึ่ง)
ของอัตราภาษีเดิมที่ได้รับนั่นหมายความว่า

Hybrid ปล่อย CO2 ต่ำกว่า 100g. จาก 10% เหลือ 5%
Hybrid ปล่อย CO2 ต่ำกว่า 150g. จาก 20% เหลือ 10%
Hybrid ปล่อย CO2 ต่ำกว่า 200g. จาก 25% เหลือ 12.5%
Hybrid ปล่อย CO2 สูงกว่า 200g. จาก 30% เหลือ 15%

ส่วนข้อ 4 รถยนต์ไฟฟ้า EV มันน่าสนใจอยู่แล้วล่ะครับ



northu

Re: 'คลัง'ประกาศลดภาษี4ประเภท ประเดิม'รถไฮบริด-ไฟฟ้า'
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2017, 21:52:28 »
ข้อ 1 กับ ข้อ 2
ผมแอบมองว่ายังไม่จูงใจเท่าไหร่นักครับ
(แต่ก็มีอยู่ประมาณ 2 ค่าย ที่มีแผนพัฒนาตรงนี้อยู่)

ข้อ 1
PPV ปล่อย CO2 ต่ำกว่า 200g. เสียอัตรา 25% << PPV ส่วนใหญ่อยู่กลุ่มนี้
PPV ปล่อย CO2 เกินกว่า 200g. เสียอัตรา 30%
PPV Hybrid ปล่อย CO2 ต่ำกว่า 175g. เสียอัตรา 23%

ข้อ 2
Pick-up Double Cab ปล่อย CO2 ต่ำกว่า 200g. เสียอัตรา 12% << กระบะส่วนใหญ่อยู่กลุ่มนี้
Pick-up Double Cab ปล่อย CO2 เกินกว่า 200g. เสียอัตรา 15%
Pick-up Double Cab Hybrid ปล่อย CO2 ต่ำกว่า 175g. เสียอัตรา 10%

แต่ ข้อ 3 ส่วนตัวผมว่าน่าสนใจครับ

รถยนต์ Hybrid เสียอัตราภาษีลดลงกึ่งหนึ่ง (กึ่งหนึ่ง = ครึ่งหนึ่ง)
ของอัตราภาษีเดิมที่ได้รับนั่นหมายความว่า

Hybrid ปล่อย CO2 ต่ำกว่า 100g. จาก 10% เหลือ 5%
Hybrid ปล่อย CO2 ต่ำกว่า 150g. จาก 20% เหลือ 10%
Hybrid ปล่อย CO2 ต่ำกว่า 200g. จาก 25% เหลือ 12.5%
Hybrid ปล่อย CO2 สูงกว่า 200g. จาก 30% เหลือ 15%

ส่วนข้อ 4 รถยนต์ไฟฟ้า EV มันน่าสนใจอยู่แล้วล่ะครับ

ขอบคุณสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมครับ

Hybrid ปล่อย CO2 ต่ำกว่า 100g. จาก 10% เหลือ 5%
Hybrid ปล่อย CO2 ต่ำกว่า 150g. จาก 20% เหลือ 10%

สองข้อนี้ ในไทยมีป่าวครับ



Symphonic

Re: 'คลัง'ประกาศลดภาษี4ประเภท ประเดิม'รถไฮบริด-ไฟฟ้า'
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2017, 21:53:13 »
ภาษีสรรพสามิตรถไฟฟ้า EV เหลือแค่ 2% อันนี้เป็นอัตราต่ำสุดในกลุ่มรถยนต์แล้วนะครับ
ต่ำกว่ากระบะตอนเดียวด้วย 

ทีนี้คงเลิกว่ารัฐบาลได้แล้วนะครับว่าไม่สนับสนุนรถไฟฟ้า EV  เพราะส่วนที่เหลือคือเรื่องของ
ราคาผู้ผลิตเองว่าจะจัดการเรื่องต้นทุนชิ้นส่วนที่จะนำเข้าหรือผลิตในประเทศ จะประกอบกัน
ในรูปแบบไหน CKD, SKD ect.

ปูลู พิกัดภาษีรถกระบะที่ให้เพดานความจุกระบอกสูบขึ้นไปถึง 3,250 cc เนี่ย เพื่อใครหว่า ???



Amateur

Re: 'คลัง'ประกาศลดภาษี4ประเภท ประเดิม'รถไฮบริด-ไฟฟ้า'
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2017, 21:55:29 »
จากข้อ 3 มันจะมีผลต่อราคาของ camry กับ accord รุ่น hybrid หรือเปล่าน้อ ???

ต่อไป รุ่นท็อปของ camry กับ accord อาจจะไม่ใช่ hybrid แต่อาจจะเป็นตัวเครื่องยนต์เพียวๆ มีสิทธิ์เป็นไปได้ไหมนี่  ???



NS

Re: 'คลัง'ประกาศลดภาษี4ประเภท ประเดิม'รถไฮบริด-ไฟฟ้า'
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2017, 22:10:01 »
คือว่า รถ hybrid ที่ผมสังเกตุ ส่วนมากจะเป็นตัวท็อปแทบทั้งนั้น D-seg ญี่ปุ่น ราคาล้านปลาย แล้วก็รถยุโรป ราคา 4ล้าน+ (เอาแค่นี้ก่อน) ซึ่งมันเป็นรถที่คนมีกะตังค์ซื้อใช้ คงกระตุ้นแค่กลุ่มนี้มัง รถที่คนทั่วๆไปคงไม่เกินล้าน เพราะไม่ใช่ hybrid ก็เหมือนเดิมต่อไป
  ถ้าอยากกระตุ้นให้รถไปดีขึ้นต้องลงมาเล่นกลุ่มรถไม่เกินล้านครับ หาช่องให้ลดภาษีได้เยอะหน่อย แบบไม่ต้องรอถึง 5ปีอีกนะ 😁
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



MoO Cnoe

Re: 'คลัง'ประกาศลดภาษี4ประเภท ประเดิม'รถไฮบริด-ไฟฟ้า'
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2017, 22:14:16 »

ขอบคุณสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมครับ

Hybrid ปล่อย CO2 ต่ำกว่า 100g. จาก 10% เหลือ 5%
Hybrid ปล่อย CO2 ต่ำกว่า 150g. จาก 20% เหลือ 10%

สองข้อนี้ ในไทยมีป่าวครับ

Hybrid / Plug-in Hybrid ทุกรุ่นในไทย น่าจะอยู่ในเกณฑ์นี้ครับ
เดี๋ยวผมขอเช็คข้อมูลตรงนี้อีกที แต่ที่แน่ๆ Camry Hybrid / Accord Hybrid
น่าจะอยู่แน่นอนครับ

ส่วนกลุ่ม Premium Brand ผมไม่แน่ใจเรื่องข้อกำหนดของ BOI
สำหรับเรื่องแบตเตอรี่ ว่ารถจากทางฝั่งยุโรปที่มาประกอบในประเทศ หรือ
นำเข้าทั้งคันมาจากมาเลย์ จะเข้าข่ายตามข้อกำหนดรึเปล่า

ผมมองไปล่วงหน้าว่า ภาษีลด อาจจะไม่ได้ลดราคา แต่จะมาในรูปแบบ
ปรับ MY Model Year อัดอุปกรณ์มาเพิ่มมากกว่า เพื่อไม่ให้กระทบกับ
รุ่นย่อย Grade Level ที่เป็นเครื่องยนต์ปกติ (อันนี้คาดเดาครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 20, 2017, 22:18:50 โดย MoO Cnoe »



OXYGEN2

Re: 'คลัง'ประกาศลดภาษี4ประเภท ประเดิม'รถไฮบริด-ไฟฟ้า'
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2017, 22:15:30 »
ข้อ 1 กับ ข้อ 2
ผมแอบมองว่ายังไม่จูงใจเท่าไหร่นักครับ
(แต่ก็มีอยู่ประมาณ 2 ค่าย ที่มีแผนพัฒนาตรงนี้อยู่)

ข้อ 1
PPV ปล่อย CO2 ต่ำกว่า 200g. เสียอัตรา 25% << PPV ส่วนใหญ่อยู่กลุ่มนี้
PPV ปล่อย CO2 เกินกว่า 200g. เสียอัตรา 30%
PPV Hybrid ปล่อย CO2 ต่ำกว่า 175g. เสียอัตรา 23%

ข้อ 2
Pick-up Double Cab ปล่อย CO2 ต่ำกว่า 200g. เสียอัตรา 12% << กระบะส่วนใหญ่อยู่กลุ่มนี้
Pick-up Double Cab ปล่อย CO2 เกินกว่า 200g. เสียอัตรา 15%
Pick-up Double Cab Hybrid ปล่อย CO2 ต่ำกว่า 175g. เสียอัตรา 10%

แต่ ข้อ 3 ส่วนตัวผมว่าน่าสนใจครับ

รถยนต์ Hybrid เสียอัตราภาษีลดลงกึ่งหนึ่ง (กึ่งหนึ่ง = ครึ่งหนึ่ง)
ของอัตราภาษีเดิมที่ได้รับนั่นหมายความว่า

Hybrid ปล่อย CO2 ต่ำกว่า 100g. จาก 10% เหลือ 5%
Hybrid ปล่อย CO2 ต่ำกว่า 150g. จาก 20% เหลือ 10%
Hybrid ปล่อย CO2 ต่ำกว่า 200g. จาก 25% เหลือ 12.5%
Hybrid ปล่อย CO2 สูงกว่า 200g. จาก 30% เหลือ 15%

ส่วนข้อ 4 รถยนต์ไฟฟ้า EV มันน่าสนใจอยู่แล้วล่ะครับ

ขอบคุณสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมครับ

Hybrid ปล่อย CO2 ต่ำกว่า 100g. จาก 10% เหลือ 5%
Hybrid ปล่อย CO2 ต่ำกว่า 150g. จาก 20% เหลือ 10%

สองข้อนี้ ในไทยมีป่าวครับ
คุ้นๆ ว่า PHEV ของทั้ง MB และ BMW ทำได้ต่ำกว่า 100 ครับ
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)



XyteBlaster

Re: 'คลัง'ประกาศลดภาษี4ประเภท ประเดิม'รถไฮบริด-ไฟฟ้า'
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2017, 22:17:34 »
ถ้ามี phev พ่วงตัว range extender ราคาราวๆ 1 ล้าน ก็คงดีครับ  ฝันไป  55



Slipknot`

Re: 'คลัง'ประกาศลดภาษี4ประเภท ประเดิม'รถไฮบริด-ไฟฟ้า'
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2017, 22:34:32 »
Hybrid ปล่อย CO2 ต่ำกว่า 100g. จาก 10% เหลือ 5%
Hybrid ปล่อย CO2 ต่ำกว่า 150g. จาก 20% เหลือ 10%
สองข้อนี้ ในไทยมีป่าวครับ

XC90 T8 ปล่อย 53
X5 40e ปล่อย 76
330e ปล่อย 57
c350e ปล่อย 58
Accord HV ปล่อย 99
เข้าข่าย 10% เหลือ 5%

Camry HV ปล่อย 133
เข้าข่าย 20% เหลือ 10%



Dark Overlord

Re: 'คลัง'ประกาศลดภาษี4ประเภท ประเดิม'รถไฮบริด-ไฟฟ้า'
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2017, 22:35:36 »
ตอนแรกตื่นเต้นกับข้อ 1, 2
ppv กับกระบะจะมาเป็น hybrid ครับ
แต่พอเห็นว่าลดลงกว่าเดิม 2% ฮาา ไม่มีอะไรแตกต่าง



Stp

Re: 'คลัง'ประกาศลดภาษี4ประเภท ประเดิม'รถไฮบริด-ไฟฟ้า'
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2017, 22:36:13 »
ข้อ 3 แซบมาก ใครหวังรอค่ายยุโรปเครื่องยนต์เบนซิน/ดีเซล อาจมีฝันค้าง รถใส่ถ่านวิ่งกันเต็มเมืองแน่

ฝั่งยุโรปแต่ละรุ่น CO2 < 100 g/km ทั้งนั้น
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D



Nut_K

Re: 'คลัง'ประกาศลดภาษี4ประเภท ประเดิม'รถไฮบริด-ไฟฟ้า'
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2017, 22:37:36 »
จะรอดูว่าค่ายไหนจะประกาศลดราคาเป็นรายแรก

ต่อไปนี้ Hybrid D-Segment จากค่ายญี่ปุ่นอาจได้เห็นราคาพอๆกับเครื่องยนต์ปกติแน่ๆ ไม่ก็อัดอุปกรณ์จนล้านแน่นอน

ปล. งานนี้มีสิทธิ์ไม่แน่ไทยได้ใช้ Revo, Fortuner Hybrid แหะ



scotch_fillet

Re: 'คลัง'ประกาศลดภาษี4ประเภท ประเดิม'รถไฮบริด-ไฟฟ้า'
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2017, 22:37:58 »
เอาเป็นว่า รถล้านแปดจะถูกลงคันละเท่าไหร่อ่ะครับ
รถสามล้านจะถูกลงถึงแสนไหมครับ?



lay

Re: 'คลัง'ประกาศลดภาษี4ประเภท ประเดิม'รถไฮบริด-ไฟฟ้า'
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2017, 22:44:19 »
รู้สึก ยินดี กับข่าวนี้มากครับ



ยิ้มละไม

Re: 'คลัง'ประกาศลดภาษี4ประเภท ประเดิม'รถไฮบริด-ไฟฟ้า'
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2017, 22:47:26 »
ถ้าลดได้ คงจะเล็กน้อย จนไม่น่าสนใจ ค่ายรถน่าจะขายราคาเดิม มีแถม อะไรเล็กน้อย แต่ได้กำไรเพิ่มขึ้นเยอะ



Nonlamer

Re: 'คลัง'ประกาศลดภาษี4ประเภท ประเดิม'รถไฮบริด-ไฟฟ้า'
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2017, 22:52:46 »
ข่าวดีจริงๆครับ  :D คงต้องรอดูว่าจะมีการปรับราคารถไฮบริดมั้ย

ที่เด็ดจริงๆคือข้อ 4 นี่ล่ะครับ หวังว่าจะมีกระแสเริ่มต้นได้บ้าง  ;D



nl2br

Re: 'คลัง'ประกาศลดภาษี4ประเภท ประเดิม'รถไฮบริด-ไฟฟ้า'
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2017, 23:00:42 »
Chr ไฮบริดอาจจะเกิดก้อคราวนี้หรือเปล่าครับ
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่



[email protected]

Re: 'คลัง'ประกาศลดภาษี4ประเภท ประเดิม'รถไฮบริด-ไฟฟ้า'
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2017, 23:18:10 »
ในมุมคนซื้อ ได้ Hybrid ป้ายแดง ซื้อรถราคาถูกลง แต่ค่าซ่อมกับเวลาขายต่อก็โหดปาดเหงื่อเหมือนเดิม



dt9

Re: 'คลัง'ประกาศลดภาษี4ประเภท ประเดิม'รถไฮบริด-ไฟฟ้า'
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2017, 23:39:07 »
เป็นข่าวดีของคนซื้อรถใหม่แบบ hybrid
แต่สำหรับ hybrid มือสอง ที่ปกติโดนกดราคาอยู่แล้ว คงต้องถูกลงไปอีก
ถ้ามือหนึ่งปรับลง มือสองก็ได้รับผลกระทบด้วย
ซึ่งคงหลีกเลี่ยงไม่ได้ทุกอย่างต้องมีการพัฒนา



rtong

Re: 'คลัง'ประกาศลดภาษี4ประเภท ประเดิม'รถไฮบริด-ไฟฟ้า'
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2017, 23:40:14 »
City กับ Jazz ไฮบริด  น่าจะกลับมา



มะหมู อู๊ดๆ

Re: 'คลัง'ประกาศลดภาษี4ประเภท ประเดิม'รถไฮบริด-ไฟฟ้า'
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2017, 23:58:10 »
เหมือนปูทางให้ Camry ใหม่ ตั้งราคา Hybrid มาสวยๆ ก็ต้องมาดูกันว่าราคาจะต่างกับ 2.5 ปกติเยอะไหม หรือว่าจะตัด 2.5 ออกไปเลย แล้ว เอา Hybrid ที่ลดราคามาทำตลาดแทน



0%

Re: 'คลัง'ประกาศลดภาษี4ประเภท ประเดิม'รถไฮบริด-ไฟฟ้า'
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2017, 00:05:40 »
หูยย แซบเว่อร์



e:smart Hybrid

Re: 'คลัง'ประกาศลดภาษี4ประเภท ประเดิม'รถไฮบริด-ไฟฟ้า'
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2017, 00:11:08 »
เอ แล้วแบบนี้ Suzuki Solio ที่เป็น mild Hybrid จะได้รับลดภาษีไหมคับ

ท่าทาง Note E-power ก็น่าจะเข้ามาเป็น hybrid ในกลุ่มนี้

แบบนี้นี่ บังคับให้ใช้รถ Hybrid เลยนะนี่

ภาษีเล่นจูงใจซะขนาดนี้ ใช้ hybrid ยังไงก็คุ้มกว่า




Dark Overlord

Re: 'คลัง'ประกาศลดภาษี4ประเภท ประเดิม'รถไฮบริด-ไฟฟ้า'
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2017, 00:44:55 »
ในมุมคนซื้อ ได้ Hybrid ป้ายแดง ซื้อรถราคาถูกลง แต่ค่าซ่อมกับเวลาขายต่อก็โหดปาดเหงื่อเหมือนเดิม

ต้องใช้ยาวๆ อย่ารีบขายครับ  ;D



CJ.

Re: 'คลัง'ประกาศลดภาษี4ประเภท ประเดิม'รถไฮบริด-ไฟฟ้า'
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2017, 01:20:08 »
ข้อ 3, 4 น่าสนใจมากครับ

ส่วนตัวคงรอเล็งรถพลังงานไฟฟ้าล้วนๆ ไม่เอา hybrid อีกแล้ว
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS
2025 Honda HR-V e:HEV RS
2025 Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury



Nikle_pk

Re: 'คลัง'ประกาศลดภาษี4ประเภท ประเดิม'รถไฮบริด-ไฟฟ้า'
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2017, 01:55:12 »
น่าดีใจมั้ยที่ราคาจะถูกลง
ส่วนนึงผมก็ว่ามันเป็นเรื่องที่ดีครับ
ถ้าเผอิญผมยังไม่เคยใช้ Hybrid มาก่อนอ่ะนะ

แต่นี่ผมลองแล้วเจอกับตัวแล้ว
Hybrid มันไม่ได้มีความน่ากลัวแค่เรื่องราคาตอนซื้อนะครับ
สิ่งที่น่ากลัวของมันจริงๆคือการบำรุงรักษา ขับไปลุ้นไป และ
ที่หนักสุดมันไปกองอยู่ตรงที่ราคาขายต่อต่างหากครับ
สำหรับคนที่เจอมากับตัวอย่างผม มันไม่ใช่ระบบที่น่าสนใจอีกต่อไป
ต่อให้มันถูกกว่าเครื่อง NA ยังไง มันก็ไม่น่าสนใจอยู่ดี

เพราะที่เจอมากับตัว มันเลยเข็ด น่ะครับ ถ้าโลกนี้ยังมีเครื่อง NA
ก็ขอไม่ไปยุ่งกับ Hybrid ทุกระบบอีกแล้วล่ะครับ

ปล.แผนนโยบายภาษีแบบนี้ เหมือนว่า
เราจะได้เห็นค่ายใหญ่ในไทย(ชี้นกเป็นไม้ได้)
ทำอะไรหลายๆอย่าง ต่อจากนี้ เดี๋ยวไม่นานคง
ได้เห็นกัน เพราะการตั้งเงื่อนไขมันดู "เผื่อ" ไว้ยังไงไม่รู้
(ซึ่งผมมองว่า ที่เผื่อ ไว้ คงได้รับใบสั่งมาแน่)

รอดูกันต่อไปครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0