ผู้เขียน หัวข้อ: Altis vs fortuner  (อ่าน 10729 ครั้ง)

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
Altis vs fortuner
« เมื่อ: มิถุนายน 23, 2017, 10:43:11 »
ปกติใช้แต่เก๋งตลอดครับพอดีอยากเปลี่ยนแนวบ้างกับคันเดิมเริ่มเก่าแล้วเจ็ดปีเข้าปีที่แปดครับเลยไปถอย fortuner มาครับใช้ไปได้ประมาณสองอาทิตย์สลับกับ altis ความรู้สึกตอนนี้เวลาใช้ fortuner มีอาการปวดหลังเหนื่อยกว่าปกติไม่รู้เกี่ยวกันไหมครับ(หรือเราเริ่มแก่แล้วสามเจ็ด) หรือยังไม่ชินครับ รบกวนสอบถาม เพื่อนๆแนะนำทีครับต้องทำอย่างไรบ้างครับ ถ้าทำช่วงล่างเน้นไปทางนุ่มๆ ใช้ในเมือง(พัทยาถือว่าในหรือเปล่า) แนะนำยี่ห้อไหนดีครับ

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
Re: Altis vs fortuner
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2017, 10:56:08 »
ทำใจครับ  พื้นฐานรถมันเป็นแบบนี้เอง เปลี่ยนไปอาจเสียเงินฟรี

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
Re: Altis vs fortuner
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2017, 11:11:10 »
ทำใจครับ  พื้นฐานรถมันเป็นแบบนี้เอง เปลี่ยนไปอาจเสียเงินฟรี

ขอบคุณครับ ก่อนชื้อก็ทำใจไว้บ้างแล้ว คิดว่าจะเอามาใช้เป็นคันหลักแต่ดูๆแล้วเหมือนจะได้ใช้เป็นคันลอง555หนีไม่พ้นเก๋งแน่ๆ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
Re: Altis vs fortuner
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2017, 11:29:09 »
เรื่องเบาะลองปรับดูหลายๆแบบดูครับดูว่าปรับยังไงท่าไหนถึงสบายที่สุด ผมเคยใช้ฟอร์จูนเนอร์ตัวแรกอยู่ช่วงนึงไม่รู้ว่าเจ้าของเดิมทำอะไรมาก่อนรึเปล่าเพราะมันเป็นคันที่ผมขับและนั่งสบายที่สุดที่เคยได้เป็นเจ้าของ (คันอื่นอาจแย่กว่า คันนี้เลยดูว่าดีมั้ง)
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ imachi

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
Re: Altis vs fortuner
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2017, 11:35:42 »
ค่อยๆปรับตัวไปครับ     ผมก็ขับเก๋งมาก่อน  ตอนเปลี่ยนเป็น PPV แรกๆ ขับไป เวียนหัวทุกที ซักพักก็ชิน   พื้นฐานรถต่างกัน ลองดูโชคสปริงซักชุด  ลมยางเติมอย่าแข็งมาก  อาจจะพอช่วยได้ แต่ถ้าจะให้เหมือนเก๋ง เปลี่ยนไปหา SUV จะตอบโจทย์กว่า

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
Re: Altis vs fortuner
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2017, 11:41:58 »
ซักปีสองปีก็ชินครับ
ถ้าขับกระบะมาก่อนจะรู้สึก ว่าฟอร์จูนเนอร์นิ่ม เกาะถนน ::)

ขับอัลติส พวงมาลัยก็เบากว่า ช่วงล่างนิ่มกว่า ฟอร์มากๆๆ ;D

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
Re: Altis vs fortuner
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2017, 11:58:05 »
เรื่องเบาะลองปรับดูหลายๆแบบดูครับดูว่าปรับยังไงท่าไหนถึงสบายที่สุด ผมเคยใช้ฟอร์จูนเนอร์ตัวแรกอยู่ช่วงนึงไม่รู้ว่าเจ้าของเดิมทำอะไรมาก่อนรึเปล่าเพราะมันเป็นคันที่ผมขับและนั่งสบายที่สุดที่เคยได้เป็นเจ้าของ (คันอื่นอาจแย่กว่า คันนี้เลยดูว่าดีมั้ง)

ขอบคุณครับเดวผมลองปรับดูครับ

ออฟไลน์ golferjk

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 255
Re: Altis vs fortuner
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2017, 12:00:49 »
ช่วงล่างทำยังไงก็ไม่เหมือนรถเก๋งนะครับ แต่เอานุ่มๆราคาไม่แพงมากก็ Racho9000XL
ไม่ก็ YSS ครับเปลี่ยนแล้วหายปวดหลังแน่นอนครับเพราะผมก็หายปวดหลังเหมือนช่วงล่างมันกระโดเกิน
ตอนนี้ผมใช้ YSS ทั้งชุดอยู่ครับทั้งโช็คและสปริง เปลี่ยนร้านทำช่วงล่างเล็กๆได้ลดราคาเยอะมากครับ ถ้าเปลี่ยนตามร้านใหญ่
ก็ราคาตามโบรชัวร์เลยครับ  ก่อนหน้านั้นผม Ironman ไปที่บ้านบ่นระนาวครับแข็งกว่าเดิม 555+
ตอนนี้ก็ YSS หน้า 3 หลัง 2 ลมยาง 32 เคยเติม 29 ตามสเปคแล้วรถมันดิ้นๆยังไงไม่รู้
แต่ YSS ที่ผมใช้อยู่ขับเร็วแล้วมันจะโหวงๆนะครับขับไม่เกิน 120-130 โอเครครับ
ปล.ก่อนหน้านั้นผมใช้  Wish กับ Prius

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
Re: Altis vs fortuner
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2017, 12:03:16 »
ค่อยๆปรับตัวไปครับ     ผมก็ขับเก๋งมาก่อน  ตอนเปลี่ยนเป็น PPV แรกๆ ขับไป เวียนหัวทุกที ซักพักก็ชิน   พื้นฐานรถต่างกัน ลองดูโชคสปริงซักชุด  ลมยางเติมอย่าแข็งมาก  อาจจะพอช่วยได้ แต่ถ้าจะให้เหมือนเก๋ง เปลี่ยนไปหา SUV จะตอบโจทย์กว่า

ขอบคุณครับคิดว่าคงได้เปลี่ยนโช้คแน่ๆครับแต่ยังหาข้อมูลอยู่ครับ

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
Re: Altis vs fortuner
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2017, 12:05:53 »
ซักปีสองปีก็ชินครับ
ถ้าขับกระบะมาก่อนจะรู้สึก ว่าฟอร์จูนเนอร์นิ่ม เกาะถนน ::)

ขับอัลติส พวงมาลัยก็เบากว่า ช่วงล่างนิ่มกว่า ฟอร์มากๆๆ ;D

 ;D ;D

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
Re: Altis vs fortuner
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2017, 12:12:26 »
ช่วงล่างทำยังไงก็ไม่เหมือนรถเก๋งนะครับ แต่เอานุ่มๆราคาไม่แพงมากก็ Racho9000XL
ไม่ก็ YSS ครับเปลี่ยนแล้วหายปวดหลังแน่นอนครับเพราะผมก็หายปวดหลังเหมือนช่วงล่างมันกระโดเกิน
ตอนนี้ผมใช้ YSS ทั้งชุดอยู่ครับทั้งโช็คและสปริง เปลี่ยนร้านทำช่วงล่างเล็กๆได้ลดราคาเยอะมากครับ ถ้าเปลี่ยนตามร้านใหญ่
ก็ราคาตามโบรชัวร์เลยครับ  ก่อนหน้านั้นผม Ironman ไปที่บ้านบ่นระนาวครับแข็งกว่าเดิม 555+
ตอนนี้ก็ YSS หน้า 3 หลัง 2 ลมยาง 32 เคยเติม 29 ตามสเปคแล้วรถมันดิ้นๆยังไงไม่รู้
แต่ YSS ที่ผมใช้อยู่ขับเร็วแล้วมันจะโหวงๆนะครับขับไม่เกิน 120-130 โอเครครับ
ปล.ก่อนหน้านั้นผมใช้  Wish กับ Prius

ขอขอบคุณสำหรับข้อมูลครับผม

ออฟไลน์ gofiro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
    • อีเมล์
Re: Altis vs fortuner
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2017, 12:27:28 »
แชร์ ความรู้สึกสำหรับการใช้งาน Fortuner ให้ทราบหน่อยได้ไหมครับ พอดีสนใจอยู่ ไม่ทราบ 2.4 หรือ 2.8 ครับ

ตอนนี้ ใช้ Mazda bt-50 Pro 3.2 อยู่ ขับสนุก ช่วงล่างถูกใจผมครับ จะหามาเพิ่มอีกคันนึง เล็งตัวนี้ไว้เหมือนกัน

จะไปจับ Eve ก็กินน้ำมันดุไปหน่อยสำหรับ 3.2 ส่วนตัว 2.2 ลองแล้วไม่ประทับใจ รบกวนด้วยนะครับ  :-\

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
Re: Altis vs fortuner
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2017, 13:29:06 »
แชร์ ความรู้สึกสำหรับการใช้งาน Fortuner ให้ทราบหน่อยได้ไหมครับ พอดีสนใจอยู่ ไม่ทราบ 2.4 หรือ 2.8 ครับ

ตอนนี้ ใช้ Mazda bt-50 Pro 3.2 อยู่ ขับสนุก ช่วงล่างถูกใจผมครับ จะหามาเพิ่มอีกคันนึง เล็งตัวนี้ไว้เหมือนกัน

จะไปจับ Eve ก็กินน้ำมันดุไปหน่อยสำหรับ 3.2 ส่วนตัว 2.2 ลองแล้วไม่ประทับใจ รบกวนด้วยนะครับ  :-\

จริงๆผมพึ่งใช้แค่สองอาทิตย์ครับคงจับความรู้สึกอะไรยังไม่ได้มากนักครับ ปกติก็ใช้เก๋งมาตลอดครับ
เป็นตัว 2.8 ขับสองครับ ขอเทียบกับเก๋งที่ใช้แล้วกันนะครับ ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ เน้นเอามาใช้ในเมืองเลยเลือกขับสอง2.8ครับเน้นต้นดีๆใช้ในพัทยา....แต่จริงๆไม่ใช้อย่างที่คิดครับ(หรือยังไม่ชินกับคันเร่งดีเชลกับรถน้ำหนักมากๆ)แต่หลัง70-80ไปแล้วแรงจริงครับกดเป็นมาครับ เข้าตอกออกชอยคันเร่งรู้สึกได้ชัดเจนครับหน่วงจริงๆครับอาจเป็นเพราะคันใหญ่เทีบยกับเก๋งยังก็สู้ไม่ได้ครับ การเก็บเสียงห้องโดยสารจากพื้นถนนเหมือนจะดีกว่าเก๋งชัดเจนอาจเป็นเพราะรถสูงกว่าด้วยแต่เก๋งก็เก่าแล้วยางก็เก่าแล้วเลยรู้สึกดีกว่าเก๋งครับ เดวไห้ผมใช้ไปสักระยะจะมาแชร์ไห้ฟังครับ

ออฟไลน์ Uzsa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 238
    • อีเมล์
Re: Altis vs fortuner
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2017, 13:45:47 »
หน้าบิลเหลือง หลัง แรนโช สปริงโดบินสัน หรือ คิง
หน้าบิลเหลือง หลัง mx6  สปริงโดบินสัน หรือ คิง

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
Re: Altis vs fortuner
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2017, 14:10:53 »
หน้าบิลเหลือง หลัง แรนโช สปริงโดบินสัน หรือ คิง
หน้าบิลเหลือง หลัง mx6  สปริงโดบินสัน หรือ คิง


ขอคุณข้อมูลครับผม

ออฟไลน์ lovepor1

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 78
Re: Altis vs fortuner
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2017, 14:46:16 »
เพิ่งเปลี่ยนสปริง JTD มาครับ นุ่ม นั่งสบายขึ้นเยอะ แต่โช๊คยังแข็งเพราะใช้ bill เหลือง + mx6 เมื่อก่อนขับเร็ว เดี๋ยวนี้มีครอบครัว ต้องเป็นสายนุ่มครับ
2011 Toyota Fortuner 3.0 (11)
2012 Mercedes Benz E-Coupe 250 CGI
2013 Yamaha Fino I

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: Altis vs fortuner
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2017, 15:11:23 »
ยังดีครับ ผมขึ้นนั่ง For ครั้งแรกก็ย่ำแย่สุดๆเลยครับ คิดว่านั่งบ่อยๆน่าจะชินแต่กลับกลายเป็นว่าเมารถหนักเหมือนเดิมตลอด จากคนที่นั่งแต่รถเก๋งมาตลอดมาเจอเจ้านี่ยกธงขาวไปเรียบร้อย ถึงขนาดที่น้ำท่วมเอารถเก๋งลุยก็ไม่เคยคิดถึงเจ้ารถยกสูงเลยแม้แต่น้อยครับ ยอมลุยน้ำสักวันสองวันดีกว่าโดนทรมาณบนรถยกสูงทุกวัน  :'(

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: Altis vs fortuner
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2017, 15:44:50 »
ขับเก๋งมาตลอด เปลี่ยนเป็นกระบะ หรือ PPV ก็แบบนี้แหละครับ

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
Re: Altis vs fortuner
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2017, 16:03:57 »
เพิ่งเปลี่ยนสปริง JTD มาครับ นุ่ม นั่งสบายขึ้นเยอะ แต่โช๊คยังแข็งเพราะใช้ bill เหลือง + mx6 เมื่อก่อนขับเร็ว เดี๋ยวนี้มีครอบครัว ต้องเป็นสายนุ่มครับ

ขอบคุณครับ ตอนนี้เน้นสายนุ่มครับ

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
Re: Altis vs fortuner
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2017, 16:15:41 »
ยังดีครับ ผมขึ้นนั่ง For ครั้งแรกก็ย่ำแย่สุดๆเลยครับ คิดว่านั่งบ่อยๆน่าจะชินแต่กลับกลายเป็นว่าเมารถหนักเหมือนเดิมตลอด จากคนที่นั่งแต่รถเก๋งมาตลอดมาเจอเจ้านี่ยกธงขาวไปเรียบร้อย ถึงขนาดที่น้ำท่วมเอารถเก๋งลุยก็ไม่เคยคิดถึงเจ้ารถยกสูงเลยแม้แต่น้อยครับ ยอมลุยน้ำสักวันสองวันดีกว่าโดนทรมาณบนรถยกสูงทุกวัน  :'(

555ชื้อมาแล้วก็ต้องทนใช้ละครับ เดวค่อยๆปรับไปครับ จริงๆก็เอามาเพื่อลุยน้ำด้วยครับแถวนี้ถ่วมเร็วลงเร็วครับปลอดภัยกว่าเก๋งนิดหนึ่งครับเพราะต้องไปส่งลูกไปโรงเรียนทุกวันครับ......ช่วงนี้หน้าฝนด้วยครับ

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
Re: Altis vs fortuner
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2017, 16:22:30 »
ขับเก๋งมาตลอด เปลี่ยนเป็นกระบะ หรือ PPV ก็แบบนี้แหละครับ

 ;D ;D

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
Re: Altis vs fortuner
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2017, 19:15:38 »
จากรถเก๋งมากระบะ PPV ต้องทำใจจริงๆ ปรับเบาะ โช้ค ยาง น่าจะช่วยได้

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: Altis vs fortuner
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2017, 19:45:56 »
ช่วงล่างนุ่มหนึบลองดู Westcoast+Dobinson ดูครับ งบประมาณ40Kต้นๆ ไม่ถูกไม่แพง
เอาสปริงสเปคTRD มันจะโหลดลงมาหน่อย ช่วยลดอาการโคลงของรถได้พอสมควร
มาจากรถเก๋งก็แบบนี้แหละ หลายๆคนก็บ่นเพราะมันคนละฟิลกันเลยจริงๆ ผมก็เป็นหนึ่งในนั้น แต่ก็ใกล้จะขายออกละ

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
Re: Altis vs fortuner
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2017, 20:13:16 »
จากรถเก๋งมากระบะ PPV ต้องทำใจจริงๆ ปรับเบาะ โช้ค ยาง น่าจะช่วยได้
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
Re: Altis vs fortuner
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2017, 20:14:26 »
ช่วงล่างนุ่มหนึบลองดู Westcoast+Dobinson ดูครับ งบประมาณ40Kต้นๆ ไม่ถูกไม่แพง
เอาสปริงสเปคTRD มันจะโหลดลงมาหน่อย ช่วยลดอาการโคลงของรถได้พอสมควร
มาจากรถเก๋งก็แบบนี้แหละ หลายๆคนก็บ่นเพราะมันคนละฟิลกันเลยจริงๆ ผมก็เป็นหนึ่งในนั้น แต่ก็ใกล้จะขายออกละ

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

ออฟไลน์ blackball

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
Re: Altis vs fortuner
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2017, 20:23:19 »
ลองเปลี่ยนท่านั่งครับ  แรกๆผมก็เป็นปวดหลังมาก  ตอนนี้ค่อยยังชั่วแล้วตั้งแต่เปลี่ยนท่านั่งใหม่

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,588
  • may the force lead your way ...
Re: Altis vs fortuner
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2017, 20:38:12 »
ปวดหลังนี่เอี้ยวตัวชะโงกรอบๆรถบ่อยรึเปล่าครับ จากระยะที่เปลี่ยนไป  เดาเล่นๆ :)
(พอดีวันนี้เพิ่งเข้าใจกลางเมืองติดต่อราชการ ที่จอดแคบสุดๆเลยเอี้ยวดูจนเมื่อยเลย  :-[ )

ค่อยๆลองเปลี่ยนท่านั่งกับปรับระยะสูงต่ำเบาะดูนะครับ

ของผมตัวเก่า procomm + สปริง dobinson ครับ
แต่เห็น HLM รีวิวช่วงล่างตัว TRD แล้วคันมากเลยครับ  ;D
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
Re: Altis vs fortuner
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2017, 16:12:55 »
ลองเปลี่ยนท่านั่งครับ  แรกๆผมก็เป็นปวดหลังมาก  ตอนนี้ค่อยยังชั่วแล้วตั้งแต่เปลี่ยนท่านั่งใหม่

ขอบคุณครับผม

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
Re: Altis vs fortuner
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2017, 16:14:01 »
ปวดหลังนี่เอี้ยวตัวชะโงกรอบๆรถบ่อยรึเปล่าครับ จากระยะที่เปลี่ยนไป  เดาเล่นๆ :)
(พอดีวันนี้เพิ่งเข้าใจกลางเมืองติดต่อราชการ ที่จอดแคบสุดๆเลยเอี้ยวดูจนเมื่อยเลย  :-[ )

ค่อยๆลองเปลี่ยนท่านั่งกับปรับระยะสูงต่ำเบาะดูนะครับ

ของผมตัวเก่า procomm + สปริง dobinson ครับ
แต่เห็น HLM รีวิวช่วงล่างตัว TRD แล้วคันมากเลยครับ  ;D

ขอบคุณครับผม

ออฟไลน์ sayuno

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 102
Re: Altis vs fortuner
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2017, 16:08:33 »
ทำใจครับ  พื้นฐานรถมันเป็นแบบนี้เอง เปลี่ยนไปอาจเสียเงินฟรี
ผมว่าคำตอบแบบนี้ทำให้หลายคนเข้าใจผิดกันเยอะแล้วเรื่องพื้นฐานของรถที่เป็นเฟรมแชสซี ถามว่าทำไมปาโด้ซึ่งพื้นฐานก็เป็นแบบเฟรมแชสซีเหมือนกันทำไมยังทำให้นิ่มได้ดีกว่ารถที่ไม่มีเฟรมแชสซีได้ล่ะครับ ผมพยายามบอกหลายๆคนให้เข้าใจกันใหม่ว่าพื้นฐานของรถที่เป็นเฟรมแชสซีมันไม่เกี่ยวกันเลยว่ามันจะนิ่มหรือกระด้างแข้งแต่มันขึ้นอยู่กับการเซตระบบช่วงล่างมากกว่าที่จะไปโยนให้เฟรมแชสซีว่ามันเป็นต้นเหตุของความแข้งกระด้างทั้งหมด ส่วนหนึ่งใช่แต่ที่สำคัญคือการเซตระบบช่วงล่างมากกว่า ถ้ามีเวลาอยากจะอธิบายให้ฟังว่ามันไม่เกี่ยวกันครับ