ผู้เขียน หัวข้อ: ทดสอบอัตราเร่ง BMW 320D F30 LCI หลัง Remap ECU  (อ่าน 16644 ครั้ง)

ออฟไลน์ GaB

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 273
  • #StickShiftLife
Re: ทดสอบอัตราเร่ง BMW 320D F30 LCI หลัง Remap ECU
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2017, 22:54:28 »
อ่านแล้วอิจฉา BMW ที่กล่องเดิมๆเปิดให้เข้าไปยุ่งได้ง่ายกว่าของ Benz

ของผม M271 Turbo ใน W204 กล่องเป็นยี่ห้อ Continental เท่าที่ถาม Tuner มา เค้าบอกเค้ายังไม่มีเครื่องมือที่เข้าถึงกล่องตัวนี้ได้เลย เศร้าไปครับ ซึ่งกลับกัน ใน F30 สามารถเสกม้าขึ้นมาได้เป็นว่าเล่น ทั้งเบนซินและดีเซล...

ออฟไลน์ burst

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 331
Re: ทดสอบอัตราเร่ง BMW 320D F30 LCI หลัง Remap ECU
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2017, 14:47:50 »
Factor of Safety ครับ ในทุกๆชิ้นส่วนและควรต้องสัมพันธ์กันสมมุติ เครื่องนี้จริงๆสามารถลากรอบได้ 10000 รอบ แต่สามารถใช้ได้แค่ 500 ชม.
ถ้าตัดรอบที่ 8000 Factor of Safety20% ทำให้ใช้ได้ 80000 ชม.
คนที่ remap ก็ไปลด Factor of Safety เหลือ10% ทำให้กดไปได้ 9000 รอบ ชม.การใช้งานก็ลดลงบ้าง

บูสโรงงานสมมุติจริงๆโบนี้ทำได้สูงสุด 2.5 รง.ล็อกไว้ที่ 1.8 ก็ปลดออกซะ อาจจะไปล็อกที่ 2.1 หรือ ปลดหมดเลย
นอกจากเรื่อง safety factor ยังมีเรื่อง emission อีก

น่าจะสองเรื่องนี้แหละครับ
ถ้าไม่เอาไปลงสนามจริงๆ รีแมพอย่าทำเยอะครับ
อัตราความเสียหายมันเป็นทวีคูณจากสิ่งที่ได้เยอะครับ
จุดที่โรงงานจูนมาคือจุดที่คุ้มค่าที่สุดในทุกๆทางรวมกัน
Toyota Soluna Vios MC 1.5 S '06 1NZFE
BMW 3-Series 320D LCI Sport line '16 B47D20
Nissan Navara NP300 VL 4WD '17 YD25DDTi