เอาเท่าที่ขับทำงานมา นะครับ ส่วนตัว
ขับพี่ฮอน (fd 1.8 mt) ขับเร็วเเละเค้นเเละขับเเทบทุกวัน(ตอนนั้นรถ 7 ปี ไมล์ปาเข้าไปเกือบห้าเเสนครับ)
เดิมๆ ไม่เเต่งอะไร รถไม่เคยดับหรือเสียกลางทางครับ มีเเต่เเบตหมดครับ ถามว่าทนมั๊ย ก็ตอบว่า ทน เสถียรดี เเต่เข้าเชคระยะ เเทบทุกเดือน เลยครับ เปลี่ยนเเทบทุกอย่างที่มันเสียคนับ
เเต่ปัจจุบันขับ รถภรรยา ใช้ต่อจากภรรยา (พีโต Altis 2.0 4at ) ไมล์ตอนนั้นก็ 280,000 เเล้ว เท่าที่ขับมาเกือบปี(ขับเพิ่มไปอีกซัก 50,000 โล) ส่วนตัวคิดว่า พี่โต ทนเเละเหนียวกว่า ครับ เกียร์4 at ผมเปลี่ยน Paddle shift เป็นว่าเล่น ก็ประทับใจที่มันเป็นเกียร์ออโตที่ทนดีเลยทีเดียวครับ
เเต่ก็เปลี่ยนนำ้มันเกียร์ WS ทุก 4 หมื่นครับ
สรุปเเล้ว สำหรับมาสด้า ผมเชื่อว่า ถ้าเข้าเชคระยะทุก 10,000 เปลี่ยนของเหลวหรือกรองต่างๆเร็วกว่าเดิม
ผมว่าน่าจะทนเหมือนกัน เเต่น่าจะน้อยกว่าพี่โตโยต้า หรือ รถที่เป็นเกียร์ธรรมดา ครับ
เปลี่ยนมาเป็นรถเกียร์ธรรมดา NA ครับ น่าจะตอบโจทย์ จขกท.
ผมเชียร์ civic fd2 type r มือสองค๊าบบ
ไม่ก็ Toyota 86 ครับ
ส่วนรถเบนซินเทอร์โบ เท่าที่ขับ ผมว่า มันค่อนข้างต้องเอาใจใส่กว่า NA ครับ