ผู้เขียน หัวข้อ: // Isuzu กำลังพัฒนาเครื่องยนต์ DIESEL Hybrid เพื่อใช้ใน D-max และ MU-X //  (อ่าน 48523 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,376
    • อีเมล์
Isuzu DIESEL Hybrid for D-max / MU-X

เมื่อต้นปี 2559 ที่ผ่านมา ช่วงเดือน มีนาคม นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีการหารือกับค่ายรถยนต์ 4 ราย ได้แก่ Toyota, Isuzu, Honda และ Nissan เกี่ยวกับแผนการลงทุนต่างๆในอนาคต แนวทางสิทธิประโยชน์ด้านภาษี การเพิ่มสิทธิประโยชน์เขตการค้าเสรี (FTA) (เดลินิวส์ ฉบับวันอังคารที่ 9 มีนาคม 59 หน้า 7 พาดหัว : นายกฯถกซีอีโอค่ายรถยนต์) อ่านข่าวได้ที่นี่ >> http://www.mediafire.com/view/873djaglep6jrwp/Dailynews

ในตอนนั้น 1 ปีที่แล้ว มีข้อมูลจากทาง Isuzu ออกมา มีการพูดถึง Pick-up Hybrid และ ยิ่งมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น เมื่อกระทรวงการคลัง ได้มีประกาศราชกิจจานุเบกษา เกี่ยวกับอัตราภาษีสรรพสามิตใหม่ ของรถยนต์ไฟฟ้า และ รถยนต์ในกลุ่ม Hybrid / Plug-in Hybrid เมื่อ 20 มิ.ย.2560 ที่ผ่านมา มีโครงสร้างใหม่ PPV Hybrid และ กระบะ 4 ประตู Hybrid เพิ่มเข้ามา ทำให้เป็นการยืนยันความชัดเจนของแผนพัฒนาขุมพลัง Diesel Hybrid จาก Isuzu มากยิ่งขึ้น อ่านประกาศอัตราภาษีได้ที่นี่ >> http://www.headlightmag.com/thailand-taxes-reduce-for-hybrid-plugin-ev/



หลายคนอาจจะคิดว่า Isuzu ดูจะเป็นผู้เล่นหน้าใหม่ของวงการ ในการพัฒนาขุมพลัง Hybrid แต่ความจริงแล้ว เมื่อปี 2005 - 2007 Isuzu เอง ก็เคยส่งรถบรรทุก 4-6 ล้อขนาดเล็ก Elf / N-Series ขุมพลัง Diesel Hybrid มาก่อน เป็นการจับคู่ เครื่องยนต์ดีเซล Commonrail รหัส 4HL1 ขนาด 4.8 ลิตร 130 แรงม้า แรงบิด 333 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับ มอเตอร์ไฟฟ้า 35 แรงม้า แบตเตอรี่ แบบ Lithium-ion 346V / PWM Inverter เกียร์อัตโนมัติ Smoother E-Automatic Shift

นอกจากนี้ในงาน Tokyo Motor Show 2011 ยังมีการส่งรถบรรทุกต้นแบบ Concept Car : ELF Plug-in Hybrid อีกด้วย






ณ ตอนนี้ ก็ยังเป็นช่วงพัฒนาขุมพลังนี้อยู่ ซึ่งจะติดตั้งมาให้ ช่วงปลายอายุตลาดของ D-max รุ่นปัจจุบัน RT50 และ MU-X เพื่อทดลองตลาดก่อน หรือ จะมาในรุ่นใหม่ Full Modelchange Next Generation ที่มี Mazda ร่วมเป็นพันธมิตร จะเปิดตัวราวๆปี 2020 ก็ยังไม่แน่ชัด

แต่ก่อนจะไปถึงการเปิดตัวขุมพลัง Diesel Hybrid นั้น ภายในปี 2017 - 2018 นี้ Isuzu อาจจะส่งเครื่องยนต์ใหม่ ในตระกูล RZ ที่เป็น High Power มาลงตลาดก่อน เพื่อแทนที่ เครื่องยนต์ 3.0 ลิตร ตระกูล 4J เดิมที่ใช้มายาวนาน เพราะในขณะนี้เครื่องยนต์ใหม่ Blue Power รหัส RZ มีเพียงแค่ระดับ Mid Power 1.9 ลิตร VGS 150 แรงม้า 350 นิวตันเมตรเท่านั้น ซึ่งตามหลักแล้วยังคงต้องมีเครื่องยนต์ High Power ที่ยังไม่แน่ใจว่าจะเป็นการทำ 1.9 ลิตรเทอร์โบคู่ หรือ จะเป็นการขยายความจุออกไปเป็น 2.2-2.4 ลิตร ก็ต้องรอติดตามกันต่อไป เพราะ การสืบข่าวจากค่าย Isuzu ค่อนข้างจะลำบากกว่าค่ายรถยนต์อื่นๆ



หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมของขุมพลัง Isuzu Diesel Hybrid ที่จะติดตั้งลงใน D-max Diesel Hybrid / MU-X Diesel Hybrid จะรีบนำมารายงานให้ทราบกันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 05, 2017, 09:53:06 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,305
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ถ้ากับโตโยต้า ค่ายไหนพอจะทำกระบะไฮบริดขายไทยก่อนครับ

ออฟไลน์ Auto Messe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 373
เอาเทคโนโลยีมาจากไหน?

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,757
แปลกใจจัง ทำไมค่ายที่เน้นประหยัดน้ำมันมากๆ ไม่มีรถที่ใส่ i stop

ออฟไลน์ paeybu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 629
จัดไปครับ รอชม

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,856
    • อีเมล์


คือ เหมือน กะบะ มันเสีย ภาษี แค่ 5-15 % อยู่แล้ว เป็น Hybrid ไม่เห้นจะได้ลด

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,054
ส่วนตัวไม่ชอบรถไฮบริค เพราะเรื่องระบบที่ช่างไม่ชำนาญ และแบตราคาหลักแสน

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,508
รอดูว่ากระบะไฮบริดดีเซลค่ายไหนจะนำออกมาขายก่อน

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,677
  • FF1.5SMG


คือ เหมือน กะบะ มันเสีย ภาษี แค่ 5-15 % อยู่แล้ว เป็น Hybrid ไม่เห้นจะได้ลด
กระบะสี่ประตูเสียภาษีอยู่ 12-15% แล้วแต่การปล่อยไอเสีย
แต่ถ้าเป็นกระบะไฮบริดจะเสียภาษีที่ 10% ครับ แต่ต้องปล่อย Co2 ไม่เกิน 175g
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,856
    • อีเมล์


คือ เหมือน กะบะ มันเสีย ภาษี แค่ 5-15 % อยู่แล้ว เป็น Hybrid ไม่เห้นจะได้ลด
กระบะสี่ประตูเสียภาษีอยู่ 12-15% แล้วแต่การปล่อยไอเสีย
แต่ถ้าเป็นกระบะไฮบริดจะเสียภาษีที่ 10% ครับ แต่ต้องปล่อย Co2 ไม่เกิน 175g

แปลว่า น่าจะลงแค่ 4 ประตู สินะครับ ลดมา อีก 5 % เต็มที่ เทียบกับ ราคา ที่สูงขึ้น กับระบบ Hybrid
แต่ถ้า จัดมาแบบ E-Power ต้นทุน จะถูกลงเยอะ ได้แรงบิดมหาศาล แถม จำกัดความเร็วปลายได้อีก

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,611
แปลกใจจัง ทำไมค่ายที่เน้นประหยัดน้ำมันมากๆ ไม่มีรถที่ใส่ i stop
ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกว่า mu-x 1.9 ใส่มาให้นะครับ

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,822
    • อีเมล์
ใครก่อนหลังไม่สำคัญ..แต่ได้ไว้คุยด้านการตลาดก่อน แต่ใครดูแลลูกค้าหลังการขายได้ดีกว่าคงได้ยอดเป็นเจ้าตลาดเหมือนเดิม..เป็นเหมือนยุคดีเซลคอมมอนเรว..คหสต ครับ

ออนไลน์ Hakosuka

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 773
    • อีเมล์
ก่อนที่จะพัฒนา Diesel Hybrid ขอเครื่อง 2.5 โบคู่กะแอร์แบ็ค 6 ใบก่อนได้มั้ย

ออฟไลน์ eHEV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,241
แจ๋วเลย diesel hybrid

เป็นแบบ mild hybrid ด้วย น่าจะไม่จุกจิกเหมาะสำหรับ รถกระบะและ PPV ครับ


ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,268
น่าติดตามครับ ในวันที่ไม่มี GM แล้ว

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,773
รอดูกระแส จาก ยอดขาย

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,376
    • อีเมล์
ก่อนที่จะพัฒนา Diesel Hybrid ขอเครื่อง 2.5 โบคู่กะแอร์แบ็ค 6 ใบก่อนได้มั้ย

2.5 เทอร์โบคู่ ไม่น่าจะมาครับ เป็นเครื่องยนต์ตระกูลเก่า 4J
แถมยังปล่อย CO2 เกิน 200g./km. ในรุ่นเกียร์ธรรมดา
รอตระกูล RZ พิกัด High Power ดีกว่าครับ

ออฟไลน์ jimmyzz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 55
คุณหมูครับเครื่องตัวhigh power บล๊อคใหม่มีโอกาสมาทันในปีนี้ไหมครับ
พอดีทางบ้านมีแผนจะออก Mu x ภายในปีนี้ครับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,748
ถ้ามาจริงๆ คงมาแต่ตัวท็อป อีกแล้ว  :D :D :D

ออฟไลน์ gappom

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 188
1.9 high power ขอรอบเครื่อง 1800 แล้วกันอย่าจัดมาแบบ UK หละ
164 แรงม้า @3600 , แรงบิด 360 n-m@ 2000-2500 rpm
(พึงเห็นว่าเป็น 1.9  4WD  4door)
https://www.isuzu.co.uk/blade


ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,805
  • Hail to the darkside
ดูจากกริยาท่าทางของอิซูซุที่ผ่านมา
คงก้าวแบบระมัดระวังสำหรับตลาดในประเทศ ค่อนข้างเชื่อว่า
Toyota จะนำเปิดตัวมาก่อน ส่วนตลาดต่างประเทศ อิซูซุอาจจะปล่อย
ตัวไฮบริดง่ายๆ มากกว่าแบบว่าไม่คิดมาก

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,470
ต่อไปจะทิ้งยี่ห้ออื่นแบบขาดๆ เป็นเจ้าตลาดแต่เพียงผู้เดียว
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,368
    • อีเมล์
น่าสนอะรอข่าวอะ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 23,391
ดีเซล ไฮบริด ..... มันคุ้นๆว่า มีค่ายนึงใช้ ปัญหาเยอะแยะ ตอนนี้เลยเลิกใช้ไปแล้ว  :-X :-X :-X :-X :-X

ออฟไลน์ Jo_Jungko

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 363
    • อีเมล์
BLUE POWER HYBRID

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,863
    • อีเมล์
MU-X Super Hybrid จัดมาเลย 25 โลลิตร

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,856
    • อีเมล์
MU-X Super Hybrid จัดมาเลย 25 โลลิตร

ซือ้ไฮบริดวันนี้
อีก 5 ปี แบตถูกลงแน่ๆ น่าจะๆ