ผู้เขียน หัวข้อ: นิสสันไทยคงมีข่าวต่อเนื่อง คราวนี้จัดระเบียบดีลเลอร์อีกแล้ว  (อ่าน 8669 ครั้ง)

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ไปอ่านกัน
http://m.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1499235297

ส่วนตัวผมคิดว่ามันก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียในตัวล่ะนะ ตจว.จัดสรรค์พื้นที่ไม่ยากอยู่แล้ว แต่กรุงเทพฯกับปริมณฑลเนี่ยแหละจะแบ่งกันยังไงให้ลงตัว ในขณะเดียวกันก็เป็นการลดทอนอำนาจของดีลเลอร์เจ้าใหญ่ๆลง จะมีจะมีใครเปลี่ยนยี่ห้อขายมั้ย ??

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
จัดระเบียบดีลเลอร์คงไม่ส่งผลต่อยอดขายมากนักเพราะปัญหาส่วนใหญ่ที่ยอดขายต่ำคงเป็นเพราะตัวสิ้นค้ามากกว่า

ออฟไลน์ Arm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,006
นิสสันพระนคร 2000 รีบปลดอย่างด่วน ดีลเลอร์นี้แหละทำให้ผมเลิกซื้อยี่ห้อนี้
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
จัดะเบียบดีลเลอร์แล้ว

อย่าลืมจัดระเบียบ Product และการตลาดด้วยนะครับ

ก่อนจะเกินเยียวยา
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ nuttapatJazz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,172
เปลี่ยนอีกแล้ว เหมือนยิ่งเปลี่ยนยิ่งแย่ คราวที่แล้วก็เปลี่ยนไปทีนึง เปลี่ยนยังไงไม่รู้ เคลมยากขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก คุยกับเจ้าหน้าที่ เค้าบอกว่าสนง.ใหญ่เข้มงวดเรื่องการเคลมมากขึ้น จากการเปลี่ยนแปลงภายในทำให้เข้มงวดมากขึ้น เมื่อก่อนแค่รถเริ่มมีอาการจะเสียก็เคลมได้แล้ว เดี๋ยวนี้ต้องพังแบบใช้ไม่ได้เลยถึงจะเคลมให้ แย่มาก แถมช่างศูนย์ก็ห่วยแตก ซ่อมไม่จบต้องเข้าซ่อมสองรอบสามรอบ

ต่อให้ปรับปรุงฝ่ายขาย ฝ่ายดีลเลอร์อะไรก็ตาม ถ้าฝ่ายศูนย์บริการยังห่วยแตกอยู่ก็รอวันตายได้เลย
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13

ออฟไลน์ Buffy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,502
    • อีเมล์
จัดระเบียบดีลเลอร์คงไม่ส่งผลต่อยอดขายมากนักเพราะปัญหาส่วนใหญ่ที่ยอดขายต่ำคงเป็นเพราะตัวสิ้นค้ามากกว่า

เห็นด้วยเลยครับ ผมยังยืนยันว่า เอา Cube เข้ามาขาย ขายได้ดีกว่า Pulsar แน่นอน  ถึงแม้น Nissan จะทำการตลาดแล้วว่า เอา Pulsar เข้ามาขายได้ฉลุยตอนนั้น

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
อยากทำไรทำคับ คันต่อไป ผมออก toyota ละ

ลาก่อน... ;D

(แต่พ่อผมสนใจ Note คงได้ลูกค้าจากท่านครับ)

ออฟไลน์ TrippleA

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
วันก่อนข้ามสะพานพระนั่งเกล้า ไปปกติตรงนั้นจะเจอ Nissan แต่วันนั้นหันไปมอง อ้าวเป็น MG นึกก็เข้าใจว่าหายไปอีกศูนย์

แต่ปรากฏว่า Nissan ก็อยู่ถัดไปติดกันเลย และเหมือนไม่เด่นเท่าไหร่

ไม่แน่ใจว่า MG มาเปิดใหม่แบ่งพื้นที่ หรือ เปิดใหม่เลย

แต่เจ้าของโชว์รูมจำนวนมากก็ไม่ได้ขายรถแบรนด์เดียวหรอก เขาก็กระจายความเสี่ยงด้านธุรกิจเหมือนกัน เหตุผลสำคัญก็การสนับสนุนของแบรนด์ อยากให้แบรนด์เปิดแข่งขันกันเต็มที่ คนไทยก็จะได้ประโยชน์มากขึ้น มีรถดีๆ บริการดีๆ ให้ใช้กัน

ออฟไลน์ a601970

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 802
  • ประชาธิปไตย หัวใจคือประชาชน
ช้าไปแล้วครับ มันเละตุ้มเป๊ะไปหมดแล้ว
โอกาสงามๆเคยผ่านมาแต่ไม่คว้าเอาไว้
ลาก่อนครับนิสสันไทยแลนด์

ออฟไลน์ Mizuihisachi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 303
สินค้ามันไม่โดน ยอดขายก็คงไม่ดีไปกว่านี้

จัดระเบียบทีมการตลาดกับทีม product ดีกว่ามั้ย

จากคนที่ใช้ L33 แต่ขับไปแล้วมันไม่ภูมิใจรถตัวเองสักนิด คิดเสมอว่ารู้งี้ซื้อ T-H ดีกว่า

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
ลานจอด กม.22 ตอนนี้ก็ให้มิตซูเอารถมาจอดพักสต๊อกเป็นประจำ

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
ปัดฝุ่น เช็ดถูภายในบ้าน ดีแล้วครับ ผมจะรอวัน Nissan กลับมาอีกครั้ง

สังเกตว่าคนรุ่น 50 หรือ 60+ ชื่นชอบ และมั่นใจกับแบรนด์นี้ คงเพราะเมื่อก่อนเขาดีจริงๆ
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
ถ้า PPV มาแบบอนาถนี่ มีหวังดับยาวเลยนะ...

ดีลเลอร์บางดีลเลอร์ที่ควรปิด ก็ปิดเถอะครับ สงสารพวกดีๆ ที่ยังเหลือ ความน่าเชื่อถือหายหมดแล้ว
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
จัดะเบียบดีลเลอร์แล้ว

อย่าลืมจัดระเบียบ Product และการตลาดด้วยนะครับ

ก่อนจะเกินเยียวยา

+1 ครัช

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,488
ระดับหนึ่งในสามของโลก ขอให้ปรับปรุงให้ดี ตอนนี้สินค้ายังไม่เท่าไร แต่ต่อไปมีน่าสนใจหลายตัว ขอให้กลับมาดีๆ อยู่ยาวๆ ละกัน ถึงไม่มีที่สนใจโดยส่วนตัวทั้งตอนนี้และต่อไปก็ขอเอาใจช่วย

จากคนเคยใช้นิสสัน

ออฟไลน์ Mekkub

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 436
    • อีเมล์
ผมเอาใจช่วยนิสสันนะ เมื่อก่อนเคยใช้เซฟิโร่ปี 2000 แต่รับไม่ได้เวลาเข้าศูนย์แล้วหัวแบะเลยเลิกมองนิสสันมาตั้งแต่นั้น แต่ตัวรถชอบมากๆ อยากให้กลับมาขายรถดีๆเน้นคุณภาพกลุ่มเป้าหมายชัดเจนแบบเมื่อก่อน สมัยนี้จับกังเกินไปจะวัยรุ่นก็ไม่รุ่น จะแก่ก็ไม่ จะป๋าก็ไม่ป๋า สรุปคือไม่มีจุดขายอะไรซักอย่างมันเลยดูเฉิ่มไปหมดเลย

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
เริ่มจาก นิสสันจันทบุรี ก่อนเลยมั้ยครับ

ผมส่งชื่อเข้าประกวด .... เลิกใช้ นิสสัน ก็เพราะที่นี่แหละ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
จะล้างไพ่ทั้งที ก็ขอเอาให้ดีๆไปเลยนะครับ NMT

ตอนนี้การกู้สถานการณ์สำคัญมากๆ ต้องทำทั้งภายใน ภายนอก องค์กรเลย ในทุกๆฝ่ายด้วย

ออฟไลน์ sr30dett

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
    • อีเมล์
บอกไม่ถูก รู้สึกเหมือน แก้ไม่ตรงจุด ยิ่งทำยิ่ง บานปลาย

ก็ เอาใจช่วยครับ ไม่รู้สถานะการจะพลิกกลับมาได้ไหม

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ได้แต่เอาใจช่วยนาจา


ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
ก่อนจะจัด ดีลเลอร์

ตัวแม่นี่ จัดหรือยังฮ๊ะ

 ;D ;D ;D ;D

ออฟไลน์ mitr

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
    • อีเมล์
สินค้ามันไม่โดน ยอดขายก็คงไม่ดีไปกว่านี้

จัดระเบียบทีมการตลาดกับทีม product ดีกว่ามั้ย

จากคนที่ใช้ L33 แต่ขับไปแล้วมันไม่ภูมิใจรถตัวเองสักนิด คิดเสมอว่ารู้งี้ซื้อ T-H ดีกว่า
เห็นด้วยตามโพสท์นี้ครับ ยิ่งรถในกลุ่ม D segment  คนซื้ออาจจะต้องการความรู้สึกภาคภูมิใจ
ในการขับรถกลุ่มนี้ ขับไปแล้วคนไม่มองเป็น ยี่ห้อที่ด้อยกว่าชาวบ้าน ในเมื่อตอนซื้อราคาก็ไม่
แตกต่างกันเท่าไหร่

ออฟไลน์ kan.kom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
จริงๆ มันอยู่ที่ตัวรถนะ ดูอย่างมาสด้า รถดี ตอบโจทย์ เข้าทางลูกค้า มันก็ขายดี

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
สินค้ามันไม่โดน ยอดขายก็คงไม่ดีไปกว่านี้

จัดระเบียบทีมการตลาดกับทีม product ดีกว่ามั้ย

จากคนที่ใช้ L33 แต่ขับไปแล้วมันไม่ภูมิใจรถตัวเองสักนิด คิดเสมอว่ารู้งี้ซื้อ T-H ดีกว่า
เห็นด้วยตามโพสท์นี้ครับ ยิ่งรถในกลุ่ม D segment  คนซื้ออาจจะต้องการความรู้สึกภาคภูมิใจ
ในการขับรถกลุ่มนี้ ขับไปแล้วคนไม่มองเป็น ยี่ห้อที่ด้อยกว่าชาวบ้าน ในเมื่อตอนซื้อราคาก็ไม่
แตกต่างกันเท่าไหร่

ผมว่า L33 ก็ไม่เลวร้าย ภายนอกดูดีงามสง่าบวกสปอร์ตด้วยซ้ำ
แต่คงขาดความอลังการของภายใน และออฟชั่นสุดยอดให้เข้าใกล้ premium car สักหน่อย
คนขับ Accord G9 คงมีความภาคภูมิใจอย่างมากกับภายในระดับ hi-end
ส่วน Camry ก็ยังรักษาภาพป๋าไว้ได้อย่างเหนียวแน่น
ผมคิดว่าอีกนิดจริงๆ สำหรับ L33 ที่ไปไม่ถึงดวงดาว

ออฟไลน์ Mizuihisachi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 303
เริ่มจาก นิสสันจันทบุรี ก่อนเลยมั้ยครับ

ผมส่งชื่อเข้าประกวด .... เลิกใช้ นิสสัน ก็เพราะที่นี่แหละ

ใบปัดน้ำฝนไม่ทำงาน ศูนย์จันทบุรีมห้ทิ้งรถไว้หลายวัน สุดท้ายหัวหน้าช่างออกมายอมรับว่าซ่อมไม่ได้
แค่ปัญหาเล็กๆช่างยังแก้ไม่ได้

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,206
  • AWDiesel
สินค้ามันไม่โดน ยอดขายก็คงไม่ดีไปกว่านี้

จัดระเบียบทีมการตลาดกับทีม product ดีกว่ามั้ย

จากคนที่ใช้ L33 แต่ขับไปแล้วมันไม่ภูมิใจรถตัวเองสักนิด คิดเสมอว่ารู้งี้ซื้อ T-H ดีกว่า
เห็นด้วยตามโพสท์นี้ครับ ยิ่งรถในกลุ่ม D segment  คนซื้ออาจจะต้องการความรู้สึกภาคภูมิใจ
ในการขับรถกลุ่มนี้ ขับไปแล้วคนไม่มองเป็น ยี่ห้อที่ด้อยกว่าชาวบ้าน ในเมื่อตอนซื้อราคาก็ไม่
แตกต่างกันเท่าไหร่

ผมว่า L33 ก็ไม่เลวร้าย ภายนอกดูดีงามสง่าบวกสปอร์ตด้วยซ้ำ
แต่คงขาดความอลังการของภายใน และออฟชั่นสุดยอดให้เข้าใกล้ premium car สักหน่อย
คนขับ Accord G9 คงมีความภาคภูมิใจอย่างมากกับภายในระดับ hi-end
ส่วน Camry ก็ยังรักษาภาพป๋าไว้ได้อย่างเหนียวแน่น
ผมคิดว่าอีกนิดจริงๆ สำหรับ L33 ที่ไปไม่ถึงดวงดาว

J32->L33 นี่เคสคล้าย Vios เลยครับ

งานวิศวกรรม การขับขี่ดีขึ้นจริง
แต่เปิดประตูเข้ามานี่ดูเป็นรถคนละเกรดเลย  :'(

ออฟไลน์ Nice

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 61
สินค้ามันไม่โดน ยอดขายก็คงไม่ดีไปกว่านี้

จัดระเบียบทีมการตลาดกับทีม product ดีกว่ามั้ย

จากคนที่ใช้ L33 แต่ขับไปแล้วมันไม่ภูมิใจรถตัวเองสักนิด คิดเสมอว่ารู้งี้ซื้อ T-H ดีกว่า
เห็นด้วยตามโพสท์นี้ครับ ยิ่งรถในกลุ่ม D segment  คนซื้ออาจจะต้องการความรู้สึกภาคภูมิใจ
ในการขับรถกลุ่มนี้ ขับไปแล้วคนไม่มองเป็น ยี่ห้อที่ด้อยกว่าชาวบ้าน ในเมื่อตอนซื้อราคาก็ไม่
แตกต่างกันเท่าไหร่

ผมว่า L33 ก็ไม่เลวร้าย ภายนอกดูดีงามสง่าบวกสปอร์ตด้วยซ้ำ
แต่คงขาดความอลังการของภายใน และออฟชั่นสุดยอดให้เข้าใกล้ premium car สักหน่อย
คนขับ Accord G9 คงมีความภาคภูมิใจอย่างมากกับภายในระดับ hi-end
ส่วน Camry ก็ยังรักษาภาพป๋าไว้ได้อย่างเหนียวแน่น
ผมคิดว่าอีกนิดจริงๆ สำหรับ L33 ที่ไปไม่ถึงดวงดาว

J32->L33 นี่เคสคล้าย Vios เลยครับ

งานวิศวกรรม การขับขี่ดีขึ้นจริง
แต่เปิดประตูเข้ามานี่ดูเป็นรถคนละเกรดเลย  :'(

เห็นด้วยครับ