// Toyota Yaris Sedan เตรียมเปิดตัวสิงหาคมนี้ อาจมาพร้อมถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง //

MoO Cnoe

Link สำหรับหน้า Mobile Site >> http://www.headlightmag.com/toyota-yaris-sedan-upcoming-august-2017/



Toyota Yaris Sedan : Eco Car

เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่าน เราได้นำเสนอข่าวคราวของ Toyota Yaris Sedan ไป ว่าเตรียมตัวที่จะเปิดตัวภายในปี 2017 นี้ พร้อมภาพ Spyshot ที่ทำให้เห็นว่า Yaris Sedan ไม่ใช่แค่การนำ Vios หน้าตาปัจจุบัน มาลงเครื่อง 1.2 ลิตรเท่านั้น แต่เป็นการเปลี่ยนงานออกแบบใหม่ Re-design บนพื้นฐาน Platform เดิม รายละเอียดอ่านได้ที่ http://community.headlightmag.com/index.php?topic=59188.0 และ http://community.headlightmag.com/index.php?topic=59177.0



ภาพ Spyshot : Yaris Sedan จากคุณ Siwakorn Srisuwansakda

วันนี้มีข่าวมาอัพเดตกัน ถึงกำหนดการเปิดตัวของ Toyota Yaris Sedan ในไทยว่าจะเกิดขึ้นภายในเดือน สิงหาคม 2017 นี้ เครื่องยนต์ก็ไม่ต้องสงสัย เพราะมันจะวางเครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 1.2 ลิตร เป็นที่แน่นอน แต่จะมีการปรับปรุงสมรรถนะเพิ่มเติมหรือไม่ รวมถึงจะเข้า Eco Car Phase 1 หรือ Phase 2 ยังไม่มีข้อมูลแน่ชัด

แต่จุดขายสำคัญของ Toyota Yaris Sedan คือ อาจจะเป็นครั้งแรกของรถ Eco Car ที่จะติดตั้งถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่งมาให้ ได้แก่

- ถุงลมนิรภัยคู่หน้า 2 ตำแหน่ง
- ถุงลมนิรภัยด้านข้าง 2 ตำแหน่ง
- ถุงลมหัวเข่าคนขับ 1 ตำแหน่ง
- ม่านถุงลมนิรภัย 2 ตำแหน่ง





ภาพ Spyshot : Yaris Sedan จากคุณ Siwakorn Srisuwansakda / คุณ Cute

ระบบความปลอดภัยพื้นฐานก็น่าจะมาครบ เช่น

- ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS
- ระบบกระจายแรงเบรก EBD
- ระบบเสริมแรงเบรก BA
- ระบบควบคุมการทรงตัว VSC
- ระบบป้องกันการลื่นไถล TRC

ส่วน Yaris Hatchback Minorchange จะตามมาภายหลังการเปิดตัว Yaris Sedan อาจจะเป็นช่วงปลายปี 2017 หรือ ช่วงต้นปี 2018 แต่ที่แน่ๆไม่น่าจะมีเกียร์ธรรมดาให้ได้เลือกกัน สำหรับทั้ง 2 ตัวถัง




ภาพ Spyshot : Yaris Hatchback จากคุณ Cute / คุณรัฐพล ตั้งมา

รายละเอียดทั้งหมดของ Toyota Yaris Sedan ติดตามได้ในช่วงเดือน สิงหาคมนี้ หากมีข้อมูลเพิ่มเติม จะรีบมารายงานให้ทราบกันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 13, 2017, 20:56:37 โดย MoO Cnoe »



e:smart Hybrid

ปูเสื่อรอทั้งสองตัวถังเลยครับ

น่าใช้ทั้งคู่เลย



ProVaMed

รอชมคันจริงครับ  ???



Symphonic

"แต่จุดขายสำคัญของ Toyota Yaris Sedan คือ อาจจะเป็นครั้งแรกของรถ Eco Car
ที่จะติดตั้งถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่งมาให้"

และอาจเป็นครั้งแรกของรถ Eco Car ที่ราคาจะแตะ 7 แสน (มั้ยอ่ะ)  บรึ๋ย.... 



MyName

อยากรู้เหตุผลลึกๆ จังว่าอะไรที่ทำให้ Toyota Big minor change Yaris เร็วขนาดนี้ ทั้งที่เดิมก็ขายดี

เลยพลอยกลัวไปเลยว่าเปลี่ยนเยอะขนาดนี้ ออพชั่นความปลอดภัยดีแบบนี้ ราคาจะขึ้นไปขนาดไหน และจุดอื่นๆ บนรถจะลดต้นทุนมากน้อยเพียงใด

"แต่จุดขายสำคัญของ Toyota Yaris Sedan คือ อาจจะเป็นครั้งแรกของรถ Eco Car
ที่จะติดตั้งถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่งมาให้"

และอาจเป็นครั้งแรกของรถ Eco Car ที่ราคาจะแตะ 7 แสน (มั้ยอ่ะ)  บรึ๋ย....

อย่าลืม Almera Nismo ครับ อิอิ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



rtong

ราคาจะไปจบที่เท่าไหร่กันนะ
69x,xxx



Arado_kung

วีออสคงอยากจะบอกว่ายัดถุงลม7ใบมาตามตรูก่อนรึยัง 555



Cheap and cheerful

ผมเคยตั้งกระทู้เดาราคา เเต่หลายคนหาว่าเวอร์เกิน คราวนี้เเหละ ได้ซู๊ดปากกันถ้วนหน้าเเน่ๆ
ยอดขายอันดับ 1 ตลอดกาลเเบบนี้ อย่าคิดว่าเขาไม่กล้า หึหึ



แมวดราม่า

พอโตโยต้าทำ คนก็จะลืมที่กัดๆ ยี่ห้ออื่นเรื่องเครื่อง 1.2

ต่อให้มันจะทะลุ 7 แสน หรือไม่ก็ตาม  :-X

จะลืมไปหมดว่าเคยพูดถึงว่า 6 แสนก็ซื้อแจ็สซื้อซิตี้ขับได้แล้ว 1.5 ดีกว่า บลาๆ

/ปุ่มสงสารนิสสันอยู่ไหน
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



Arado_kung

พอโตโยต้าทำ คนก็จะลืมที่กัดๆ ยี่ห้ออื่นเรื่องเครื่อง 1.2

ต่อให้มันจะทะลุ 7 แสน หรือไม่ก็ตาม  :-X

จะลืมไปหมดว่าเคยพูดถึงว่า 6 แสนก็ซื้อแจ็สซื้อซิตี้ขับได้แล้ว 1.5 ดีกว่า บลาๆ

/ปุ่มสงสารนิสสันอยู่ไหน
555 จริงเลย นิสสันทำอัลไลก็ผิด



blitzpao

ปรากฎเอาเครื่อง 1.2 Turbo ที่อยู่ใน CHR ลงชิมลางนี้หักปากกาเซียนเลยทีเดียว

ถ้า 7 แสนแต่ภายในพรีเมียร์เท่าหรือเกินกว่า Mazda 2 ผมโอเคเลยนะ



Newhang

เพิ่งออก mazda2 ไป :-X
เสียดายถุงลม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 13, 2017, 21:31:58 โดย Newhang »



Dark Overlord

เดาทางไม่ถูกจริงๆ เลยครับ
ถ้ามาพร้อมถุงลม 7 ตำแหน่ง ก็เท่ากับว่าดูน่าใช้มากกว่า รถ 1.5 ทั่วไปในทันที สำหรับคน
ที่เน้นเรื่องความปลอดภัย คราวนี้ก็ไม่น่ากลัว City แล้ว
แต่ Vios ที่เพิ่ม minor change มาในระยะเวลาไม่ถึงปีนี่
จะมีถุงลม 7 ตำแหน่งเมื่อได้ ต้องรอ MY2018 รึเปล่า
แต่ไม่อยากจะคิดว่า Vios โฉมไมเนอร์จะมีอายุแค่ปีเดียวแล้วหยุดทำตลาด อย่างน้อยๆ ก็น่าจะ 2 ปี
แล้วหลังจากนั้นจะเป็นยังไงต่อ ? ? ?
พอ Vios จะ full model change ก็ต้องปรับเป็นอีกตัวถังนึง ที่ต่างจาก Yaris sedan เลยรึเปล่า
หรือจะยกเอาของ Yaris sedan มาเลย แล้วปรับเปลี่ยนแค่หน้าตาไฟหน้าไฟท้ายเอา
มันเป็นคำถามที่น่าสงสัยเป็นอย่างมาก
หรือว่า
Vios จะหายไป เพื่อไม่ให้ซ้ำซ้อนอะไรอีก เพราะแค่มี Vios กับ Yaris sedan ขายพร้อมกัน ก็ดูตลกมากแล้ว

และสำหรับนโยบาย Hybrid ทาง Toyota จะมีแผนลับเอามาลงในรุ่นน้องเล็กสุดมั้ย เพราะรัฐก็เอื้อให้มากขนาดนี้
แล้วก็ Altis ก็จะมีมั้ย หรือจะมีเฉพาะ CH-R เพราะราคามันขี่ๆ กับ Altis
ส่วนรุ่นใหญ่ก็เป็น Camry ต่อไป
และเสริม Fortuner อีกตัว
ทำไมผมสงสัย+หลงไหลว่า Yaris น่าจะได้ระบบ Hybrid ด้วย
เท่ากับว่าจะมี Hybrid ทำตลาดทั้งหมด 4 รุ่น 4 ระดับราคา 4 ตลาดแตกต่างกัน

จะว่าไป e-power ของ Note ยังดูเป็นไปได้กว่า Yaris Hybrid
เพราะต้นทุน Hybrid ของ Toyota คงจะสูงทะลุเพดานที่จะสามารถทำตลาดได้
แต่มันจะมีปาฎิหารย์เกิดขึ้นได้หรือไม่ งานนี้สนุกมากๆ รอลุ้นดูตามกันเลยทีเดียว
เพราะหลายอย่างมันดูส่อๆ เช่น
1 ทำไม Yaris ที่ขายดีที่สุด ถึงต้องลงทุนลงแรง big minor change ตัวเองแบบนั้น
2 ทำไม Yaris sedan ถึงรีบมา ทั้งๆที่ Vios ก็ไม่ได้เพลี้ยงพล้ำอะไรมากมาย ดูเปลืองงบเปล่าๆ ผิดวิสัย Toyota
3 ทำไม Vios โฉมหน้าจีนได้มาเมืองไทย แต่ Yaris โฉมหน้าเมืองจีนถูกตัดทิ้งออกไป
ทุกๆ อย่างมีแต่ปริศนา และน่าสงสัยว่า Toyota คิดอะไร และกำลังวางแผนอะไรอยู่
จะแก้เกมทางการตลาดถึงกับเลือกไม่ใช้วิธีเดิมๆ ที่ minor ทุก 2-3 ปี และ full model 4-5 ปี
แบบปกติที่ผ่านมาเลยหรือ ? ? ?  ยอดขายสองตัวนี้ก็ยังถือว่าเป็นผู้นำทั้งคู่ Vios ด้อยกว่า City บ้างเล็กน้อย
หรือ Toyota กำลังมองว่า มีคู่แข่งที่น่ากลัวกำลังจะมาหรือเปล่า แต่จะบอกว่า Note e-power น่ากลัว ก็คงไม่ใช่
เพราะกระแสก็ไม่ได้ดีแบบในญี่ปุ่นสักหน่อย แม้ว่าในความเป็นจริง อัตราเร่งขนาด D segment 2400 cc และ
ความประหยัดเกินระดับ Hybrid ทั่วไปของ e-power ในราคาไม่เกิน 8 แสน จะน่ากลัวจริงๆ ก็ตามเมื่อมอง
เช่นนั้น หรือว่า Jazz, City hybrid กำลังจะมา หรือ Jazz, City จะลง eco car
อย่างหลังนี่อาจจะเป็นไปได้สูง จนทำให้ Toyota ต้องรีบขยับ Vios ลงมาดักไว้ก่อน กลายเป็น
Yaris sedan eco car ไป แล้ว big minor ให้ Yaris ไปเลยจบๆ

แบบนั้นก็เท่ากับว่า Brio, Brio Amaze จะถูกตัดออกไปแน่นอน ซึ่งในวงในของค่ายรถ
เขาคงรู้ข่าวลึกๆ กันภายในอยู่แล้ว ไม่งั้นจะวางแผนการตลาดทันได้ยังไง แต่ยังไง
เราก็หาคำตอบไม่ได้จนกว่าทุกอย่างจะเฉลยในตัวของมันเอง



แมวดราม่า

^
คิดว่าไม่น่ารีบยกเลิกวีออสนะ เพราะมันเพิ่งลง 2NR ใหม่ไปเอง  8)

คนไทยค่านิยมรถเครื่องเล็กวิ่งไม่ไหว ก็ยังคงเดินต่อไป
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



Hakosuka

ผมว่าถุงลมคงมาในรุ่นท๊อปแบบ City



AVANTGARDe'

ผมว่า Vios คงถูกดันให้กลับไปอยู่ในตำแหน่งเดิม คือ Belta (ติดหรูนิดๆ) ดีไม่ดีอาจรวมร่างกับ Corolla Axio
เพราะตัวปัจจุบันมันดูลดระดับลงมาจากตัวเก่า มันกึ่งๆ B-seg กี่งๆ Eco car (I)



meeuwarn

ไม่ใช่มีถุงลม 7 ใบ เอาหน้า แล้วไม่มีคานหลัง ลดต้นทุนนะ :-X

มียี่ห้อคู่แข่ง B segment ใส่ถุงลม 6 ใบในตัวtop แต่ไม่มีคานหลัง >:( >:( >:(



Underseven

ลง 8NR มั้ยล่ะครับพี่โต  ;D ;D ;D



YZA

ตอน Altis เพิ่มถุงลมก็ไม่ได้ขึ้นราคาเยอะ
หวังว่ารอบนี้จะไม่ up จนเกินไปนะ



นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

เท่ากลับปลายปีและต้นปีหน้าโตโยต้าจะมีปล่อยของมาเรื่อยๆ แต่ผมว่าเรื่องราคาแล้ว Design นีแหละจะเป็นตัวบอกว่ารุ่งหรือร่วง



ariazero

Vios - My 2017-18 อะไรก็ว่าไป เพิ่มถุงลม 7 ใบ(ในรุ่น Top)

ไอ้ 5 ประตูน่าจะ ออกมา 2 เครื่อง 1.5 ใส่เครื่องเดียวกับ Vios CVT

Yaris มาเป็น 1.2 มีทั้ง Hatchback /Sedan

ว่าง่ายๆวางแนวเทียบเคียงกับ Mazda 2  แต่จะวางLineละ 4-5 ระดับให้ผู้บริโภค งง งวย

สอนให้ตลาดรองรู้ว่าอย่ามาเล่นกับ เจ้าตลาด.... 8)

แล้วรอให้ Altis ไปคิดภายในของมันมาใหม่

ถุงลม 7 ใบกับการคงราคาเดิมไม่ช่วยอะไร (Civic EL โชวให้เห็นและ ผมเลยเชื่อเนี่ย....)


'8X Familia, '91 TFR ,
'94 Sunny B13, '98 520i (E28), '99 Sunny B14,
'08 Vios, '08 C200, '08 Vitara
'15 Vios, '17Accord G9 MC, '17 X1 18i



Weetting

รอดูได้เลย  Yaris ราคาวีออส 
 8) 8)
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



a601970

ถุงลม 7 ใบ แต่เล็กๆเหี่ยวๆเท่าถุงกาแฟหรือเปล่า
แล้วมาอ้างว่าเพิ่มระบบความปลอดภัยนู่นนี่เพื่อหาช่องลดหย่อนทางภาษีกับรัฐ
แต่กลับมาตั้งราคาขายแพงๆกับผู้บริโภคหรือเปล่า

เจ้านี้ตัด vsc trc ลดระบบ abs แล้วอ้างว่าช่วงล่างหนึบๆยังทำมาแล้ว
ขอไม่ไว้วางใจไว้ก่อน



mamaman


ก่อนจะไปไฮบริด

ผมขอ 1.2 T ได้มั้ย



G.K

พอโตโยต้าทำ คนก็จะลืมที่กัดๆ ยี่ห้ออื่นเรื่องเครื่อง 1.2

ต่อให้มันจะทะลุ 7 แสน หรือไม่ก็ตาม  :-X

จะลืมไปหมดว่าเคยพูดถึงว่า 6 แสนก็ซื้อแจ็สซื้อซิตี้ขับได้แล้ว 1.5 ดีกว่า บลาๆ

/ปุ่มสงสารนิสสันอยู่ไหน

แต่ผมว่าราคาไม่น่าจะสูงนะครับ ผมคิดว่ามาแก้เกมราคา VIOS และมาเป็นตัวแทน VIOS เพราะขณะนี้อ็อสอยู่อยู่ในสถานะเพลี่ยงพล้ำ ต้องส่งตัวแทนมาสู้ครับ

แต่ก็น้ำลายเหนียวหืดขึ้นคอมากสำหรับ TOYOTA ในช่วงนี้  เดี๋ยวเจอ All New Almara 1.0 Turbo Ecocar phase 2 อีก  ทีนี้ B-Seg มีหนาวครับ



GOBBS

จะ 7 แสนจริงๆเหรอ? แต่ toyota ก็นะ ทำได้ทุกเรื่องจริงๆ
jazz / city RS/SV + ถุงลมรอบ ใกล้ๆกัน 7.4แสนมั้ง(ถ้าจำไม่ผิด) ราคาขึ้นไปก็ขึ้นไปชน คนไป honda แน่ๆ คนไทยนั่งรถเต็มคันนิครับ 1.2กับ1.5 ยังไงก็ไปเครื่องใหญ่กว่า...และถ้าโตโยต้าตั้งราคา 7 จริงๆ คนจะถามว่า เอาค่าลดภาษี eco ไปเป็นกำไรใช่ไหม? ไม่ได้คืนมาในราคารถเท่าไหร่เลย(คิดถึง vios 4.9แสน)
แต่ก็คิดว่า ยังไง yaris ก็ต้องมีรุ่น option น้อยมาตัดราคากลุ่มล่างอยู่ดีนั่นละ เพราะถ้าขึ้นราคาหมด ตลาดราคา 4.8-5.5แสน ค่ายอื่นยิ้มเลย
yaris ปัจจุบันกล้าๆทำ J eco กระจกมือหมุน ไม่ใส่วิทยุมาขาย 4.69แสน(ซึ่งบ้านผมก็ซื้อไปแล้วด้วยสิ) ยังไงก็คิดว่ามี option ถูกมาขายคนเผื่อแต่งแน่ๆ
และผมคิดว่า toyota ไม่ได้แคร์กับ วีออสยอดตก ต่อให้ตกลงไปขายได้เดือนละ 6-700คัน ผมว่าก็ไม่แย่(เป็นปริมาณมากกว่าmg3 และมาสด้า2ดีเซล ด้วยซ้ำ) ถ้ายาริสสองตัวถังขายได้ 5พันคันต่อเดือน
.................
แต่เชื่อว่า สุดท้าย มันก็ขายดีนั่นละ แต่จะลดลงรึเปล่า มันก็ต้องถามค่ายอื่นด้วยละ ว่าจะสู้ยังไง(รอ 2 มีส่วนลดเพิ่มนะฮะ มีคนฝากบอกมา)
ดูจากเวลาที่คาด ซีดานมาลงงาน big motorsale พอดี HB น่าจะมา motorEXPO เปิดตัวในงานดีตรงไม่ต้องหาที่จัด ประหยัด เจ้าของงานชอบ สื่อมาเต็ม คนดูรถมาเต็ม แถมเป็นพระเอกงาน ดึงคนมาบูทสบายๆ
ปล.แอบสงสารโน๊ต นึกว่าปีนี้ถึงจะขายไม่ดี แต่ก็ไม่มีตัวใหม่ค่ายอื่นมาตัดยอด..ที่ไหนได้ ขาใหญ่มาเองซะงั้น
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด



ps000000

ยาริส สองโมเดล กินหัวตาราง ยี่ห้ออื่นก็น่าสงสารกันไป



mamaman

ถุงลม 7 ใบ แต่เล็กๆเหี่ยวๆเท่าถุงกาแฟหรือเปล่า
แล้วมาอ้างว่าเพิ่มระบบความปลอดภัยนู่นนี่เพื่อหาช่องลดหย่อนทางภาษีกับรัฐ
แต่กลับมาตั้งราคาขายแพงๆกับผู้บริโภคหรือเปล่า

เจ้านี้ตัด vsc trc ลดระบบ abs แล้วอ้างว่าช่วงล่างหนึบๆยังทำมาแล้ว
ขอไม่ไว้วางใจไว้ก่อน

ทุกอย่าง มันมีมาตราฐาน ครับ ไม่ใช่ ทำจักรยาน สามล้อปั่นครับพี่

ถุงรถ มี มาตราฐาน ความเร็วในการระเบิด ผลลัพย์ ลดแรงกระแทกการชน
VSC TRC ทำงาน ร่วมกัน กับ อุปกรณ์ ที่ใช้ ควบคุม ABS ผมว่า ไม่มี รถคันไหนในโลก ที่ มี VSC แล้วไม่มี ABS



whoami

ผมว่าคงไม่แพงระดับ 7 แสนนะ ตัวท็อปเต็มที่ก็ 6 แสนกว่าๆ

เอาง่ายๆ ยาริสตัวปัจจุบัน รุ่น g ราคาก็ 599,000 (ไม่นับพวกตัวแต่งพิเศษที่ราคาเกิน 6แสนไปแล้วนะ)

แต่ใส่ท้าย เปลี่ยนหน้าตา เพิ่มถุงลม กับอาจมีออฟชั่นอะไรมาเพิ่ม มันจะขึ้นราคาเป็นแสนเลยหรอ โหดเกิ๊นนนน

เรื่องการตั้งราคาแพงๆ โตต้าน่าจะได้บทเรียนจาก revo มาบ้างแล้วนะ



Mr.Boogie

Almera ความหวังเดียวของ Nissan เตรียมตัวได้เลย ยอดฮวบแน่นอนจากยอด 1000 อาจเหลือ 4-500 คัน นิสสันอดีตเจ้าตลาดอีโค่คาร์มัวทำไรอยู่รีบออกมาแก้เกมส์เร็วๆ