ผู้เขียน หัวข้อ: มีคนบอกผมว่าmazda2ช่วงล่างนิ่มกว่าaccord g9มันจริงเหรอครับ  (อ่าน 11159 ครั้ง)

ออฟไลน์ NoBiReacto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 762
    • อีเมล์
มีคนบอกว่าmazda2 ช่วงล่างนิ่มกว่าg9อีก ส่วนตัวผมว่าขนาดcx5ยังแข็งกว่าg9เลย แสดงว่าmazda2เซตช่วงล่างมานิ่มกว่าcx5เหรอครับหรือยังไง

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
เคยลอง CX-3 โฉมก่อน MY17 น่าจะช่วงล่างเดียวกับ 2 ช่วงล่างทอชชันบีม(อะไรสักอย่างนี้และ) ลองบนถนนคอนกรีดไปแบบกระโดดๆ-เด้งๆ
ผมว่าความนิ่มของแต่ละคนไม่เหมือนกันหรอกครับ ขนาดเพื่อนผมมันยังบอกว่า VIGO นิ่มกว่า Fortuner  :-X

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,944
คำว่านิ่มของแต่ละคนคงไม่เหมือนกันน่ะครับ
ผมว่า G9 นิ่มกว่า แต่มันเด้งครับ ออกแนวดีดๆเด้งๆ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ aobness

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
จากที่เคยลอง mazda2 ไม่นิ่มอะครับ แต่หนึบดีนะ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,236
    • อีเมล์
โอววว ถ้า Mazda 2 นิ่ม นี่ ....

ออฟไลน์ cherubian

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
ผมใช้ CRV ในชีวิตประจำวัน
เมื่อก่อนใช้ Fiesta แล้วก็มา Focus

ตอนมาใช้ CRV แรกๆ ก็คิดว่าทำไมมันย้วยอย่างนี้
ขึ้นลงลูกระนาดก็หัวคลอนทุกที ดีดๆ โยนๆ

แต่ใช้มาเรื่อยๆ ก็ไม่ได้รู้สึกอะไร

พอวันนี้กลับไปขับ Fiesta ที่เป็นรุ่นธรรมดาไม่ Sport ด้วย
โคตรชอบช่วงล่าง มันแน่น มันไม่โคลง มันแบบ มันดีกว่า CRV อ่ะ
เกร็งท้องเก้อไปตั้งหลายที

ทั้งๆ ที่ราคาต่างกัน 2 เท่าครึ่ง

CRV มีดีตรงที่ ลุยน้ำไม่เป๋ ขึ้นลงเนิน สะพาน เร็วๆ โยนจริง
แต่มันไม่เหวี่ยงซ้ายขวา น่าจะเพราะรถมันหนัก รู้สึกว่าไม่เสียการทรงตัวง่ายๆ
 ถ้าไม่หักหลบมากมาย

และเอาจริงๆ ผมว่าช่วงล่าง Fiesta ดีกว่า Civic FC ด้วยซ้ำ
ผมใช้ชีวิตกับพวกมันทั้งหมดอย่างจริงจัง

 Civic FC ตัว 1.8 มันก็ไม่ได้แย่
แค่รุ้สีกว่าช่วงล่างมันพร้อมจะแผลบออกซ้ายขวาตลอดเวลา

เพราะฉะนั้น ผมว่า Mazda 2 อาจจะดีกว่า Accord ก็ได้ สำหรับบางคน
แต่มันน่าจะ แน่น กว่า ไม่ใช่ นุ่มกว่า

รถพวก Accord CRV เหมือนมันจะนุ่มแค่ตอนรูดหลุมรูดบ่อ ทางขรุขระ
หรือขึ้นลงลูกระนาดด้วยความเร็วต่ำจริงๆ

ปล. ไม่เคยขับ Mazda 2 และขับ Accord Hybrid เมื่อนานมาแล้ว
 

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,300
    • อีเมล์
ต้องไปลองขับครับ
จะรู้ด้วยตัวเอง อิอิ

ยืนยันความคิดเห็นท่านบน
ผมใช้Fiesta และรถบริษัท CIVIC FB
เพื่อนผมขายFiesta ไปCIVIC FC1.8 ก็ยืนยันว่า FIESTA ดีกว่า
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ Lertvarit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
ไม่วัดที่ความหนึบใดๆทั้งสิ้น

ช่วงล่างหน้า mz2 17my นุ่มกว่ามาก นุ่มเกินไปด้วยซ้ำ แต่ซับแรงกระแทกดี ส่วนช่วงล่างหลังก็ดีดๆไม่ได้นุ่มอะไร

ช่วงล่างหน้าและหลัง G9 มีความแข็งกว่า แถมไม่ซับแรงกระแทก ตกหลุมทีเสียงดังจนคิดว่าช่วงล่างจะพัง

ประสบการณ์ส่วนตัวครับ

FD 1.8 + ACV40 Hybrid + E90 LCI 320d sport 
And My new stuff  E60 LCI 520D sport

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,604
    • อีเมล์
จะเรียกว่ายังไงดี ขับบนถนนปกติแบบคนทั่วไปขับ ผมว่าฟีลมันดี แต่ยังรู้สึกรอยต่อ หลุม อะไรของถนนได้ แต่มันเด้งแบบนุ่มๆ เรียกว่าฟีลดีละกัน แต่ยังไม่มีโอกาสได้ขับแบบฮาดคอร์ว่าจะเป็นอย่างไร แต่ดูหน้ายางแล้วอันเดอร์หนักแน่ๆ จริงๆแล้ววีออสนุ่มกว่าอีกนะ แต่ที่ความเร็วหลัง 100 นี่หวิวกว่าแยอะ ในขณะที่ 2 ยังทรงตัวไหวสบายๆ ในขณะที่ g9 ถนนเส้นเดียวกันลงหลุมกระแทกว่าชัดเจน แต่ไม่ได้ถึงขั้นไม่ไหว ยังอยู่ในระดับรับได้ แต่ถ้าการขับขี่แบบฮาดคอร์ คิดว่า g9 ประสิทธิภาพก็สูงกว่า 2

ต้องแยกให้ออกระหว่างทางตรงและโค้ง และยิ่งโค้งแบบสลับซ้ายขวายิ่งชัดเจนถึงการทรงตัว คุณไม่สามารถเอามารวมกันได้

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,591
    • อีเมล์
เคยนั่งทั้งสองรุ่น ผมว่าถ้าใช้งานทั่วไป mazda2 นุ่มหนึบ กว่าหน่อยนึง
โดยส่วนตัวชอบ ช่วงล่างmz2มากกว่า

ออฟไลน์ TheZero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 594
    • อีเมล์
เคยลอง CX-3 โฉมก่อน MY17 น่าจะช่วงล่างเดียวกับ 2 ช่วงล่างทอชชันบีม(อะไรสักอย่างนี้และ) ลองบนถนนคอนกรีดไปแบบกระโดดๆ-เด้งๆ
ผมว่าความนิ่มของแต่ละคนไม่เหมือนกันหรอกครับ ขนาดเพื่อนผมมันยังบอกว่า VIGO นิ่มกว่า Fortuner  :-X

CX-3 ช่วงล่างจะแข็งกว่า mazda 2 หน่อยๆ ครับ โช๊คน่าจะคนละรุ่น
ส่วนถามว่า ช่วงล่างนิ่มกว่า accord g9 ไหม ขอตอบว่าใช่  แถมออกจะยวบไปด้วยซ่ำ ขึ้นคอสะพานนี่ หน้ายวบเลย

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
เพิ่งออก mazda2 มา ช่วงล่างโคตรแข็ง แข็งกว่ากระบะตอนเดียวอีก - -"

ขนาดแค่ล้อขอบ 15 หนา 65 ไม่รู้จะพูดยังไง


แข็งจนคิดว่ารถคันที่ได้มีอะไรผิดปกติรึเปล่า :'(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 17, 2017, 08:35:59 โดย Newhang »

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,107
    • อีเมล์
อ้างจาก: Newhang

ขนาดแค่ล้อขอบ 15 หนา 65 ไม่รู้จะพูดยังไง


แข็งจนคิดว่ารถคันที่ได้มีอะไรผิดปกติรึเปล่า :'(
[/quote
...ลมยางแข็งไปรึเปล่าครับ เช็คลมว่าตรงกับข้างประตูรึเปล่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 17, 2017, 08:47:09 โดย pjs6306 »

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,018
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ผมมีทั้งสองคัน ขอตอบว่า

"ไม่จริงครับ"
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,552
เท่าที่เคยได้นั่งมา3 4ครั้ง ในกทม.และบนทางด่วน
แยกคำว่าหนึบออกไป
หากคำว่านุ่มรวมถึงคำว่ารู้สึกถึงการเขย่าน้อยกว่า จะได้เปรียบกันคนละจุด
G9 2.0 ก่อนMC
- ฐานล้อยาวกว่า เกิดระยะเขย่าสำหรับคนที่นั่งอยู่ระหว่างล้อหน้าและล้อหลังน้อยกว่า
- วงล้อโตกว่า หน้ายางกว้างกว่า กลืนหลุมได้เก่งกว่า
- น้ำหนักเยอะกว่า ทางตรงไกลๆรู้สึกมั่นคงกว่า(แต่เป็นความรู้สึกหลอก)
M2 1.5D top ก่อนMC
- ช่วงล่างเบากว่าจึงทำงานได้เต็มที่กว่า เกิดแรงกระแทกน้อยกว่า
- หน้ายางเส้นเล็กกว่า เก็บเสียงได้ง่ายกว่า ทำให้เกิดความรู้สึกว่าเงียบแม้ขับเร็วก็นึกว่าขับช้าอยู่
- น้ำหนักเบากว่า ทำให้แรงหนีโค้งน้อยกว่า บังคับได้ง่าย เกร็งน้อยกว่า

ในบรรดารถทั้งหมดทั่วไปผมยกให้Cityนุ่มสุด แต่ผมไม่เคยขับViosนานเป็น10ปีแล้ว ไม่รู้ว่านุ่มกว่าไหม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 17, 2017, 14:07:55 โดย Activehybrid »

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,036
ใช้ 2 อยู่ และนั่ง G9 ของรุ่นพี่บ่อยมาก
"ไม่จริงครับ" ... อีกคน
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,476
    • อีเมล์
MZ2 ไม่เคยขับ
แต่ Accord G9 2.0 กับ Hrbrid นุ่มนวล/เด้ง ไม่เหมือนกัน
หากจะเทียบคงต้องระบุรุ่นกันเลยมั้งครับ จะได้มี user ตัวจริงมาฟันธงกันไป

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,377
เอาอะไรกับคำที่เค้าเล่ามาครับ รถใหญ่ยังงัยก็นิ่มกว่า

จะบอกว่ารถทัวร์ที่เราๆ นั่งกัน นิ่มกว่า เบนซ์คันที่ดีสุด แพงสุด จะเชื่อมั้ย...............

ออฟไลน์ zixes

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
    • อีเมล์
ยังไม่เคยนั่ง G9 ครับ เคยแต่ G8 ซึ่ง G8 ผมชอบกว่า MZ2

ช่วงล่างหน้า MZ2 นิ่มจบจริงครับ แต่ด้านหลังนี่เด้งเอาเรื่องเลย

เคยเอากระสอบข้าวสารประมาณ 20-30 โลถ่วงไว้ด้านหลัง อย่างฟิน

นิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
2010 - TOYOTA YARIS
2010 - TOYOTA Fortuner
2015 - ALL new TOYOTA Fortuner
2016 - MAZDA 2 DIESEL HP L Sedan
2021 - TOYOTA CROSS Hybrid Premium

ออฟไลน์ acc4444

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
นั่งทั้ง 2 รุ่นประจำ accord นุ่มกว่า mazda2 จะหนึบแน่นกว่า

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,245
ไม่เคยนั่งmz2ทางไกล
 แต่เคยนั่ง2.0 g9 ก่อนmc
ช่วงล่างไม่สมกับเป็นD segmentเลย ค่อนข้างสะเทือนและเก็บเสียงไม่ดี

แต่ถ้าเทียบกับb segmentรุ่นอื่นที่เคยสัมผัส  มันก็ไม่ได้แข็งกว่านะ

ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,683
ผมเคยขับ Mz2 1.5 Diesel ตัวท็อปของญาติแล้วผมว่ามันติดนิ่มเล็กๆ เด้งกว่า CX-5 พอควร และเคยขับ Cruze อันนั้นมันให้ความรู้สึกหนักแน่นและแข็งกว่ารถทั้งหมดที่เคยขับครับ ส่วน g9 ไม่เคยขับครับ
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
นิยาม ช่วงล่างนี่อย่าไปฟังใครครับ

นิ่ม นุ่ม เฟิร์ม แข็ง ของแต่ละคนมันไม่เหมือนกัน

ยกตัวอย่างง่ายๆ ผมและเพื่อนๆในกลุ่ม ใช้รถยนต์รุ่นเดียวกัน แต่แทบจะเหมือนๆกัน
ใช้ช่วงล่าง Fox แบบเดียวกัน ด้านหลังปรับค่าคอมเพรส 8 ระดับ จับคู่กับสปริงแบบเดียวกัน และได้ลองสลับกันขับดู
เพื่อนคนที่ 1 ใช้เบอร์ 2 บอกนิ่มกำลังดี
เพื่อนคนที่ 2 ใช้เบอร์ 4 บอกเฟิร์มดีมาก
เพื่อนคนที่ 3 ใช้เบอร์ 5 บอกดีมาก
ผมใช้เบอร์ 6 ยังรู้สึกว่านิ่มไปนิดๆ
เพื่อนคนที่ 4 ใช้เบอร์ 7 ยังบอกนิ่มไป

ดังนั้นเรื่องนี้นิยามตามปากใครไม่ได้เลยครับ เราต้องไปลองขับเอง
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ ariazero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 618
เรียงคันที่เคยใช้? จากความเห็นส่วนตัว

0. Toyota Camry 2.0G '15 ยาง Bridgestone Turanza GR-100 215/55/R16 โอโห่....ทั้งเบาะทั้งยางนุ่มมากมาย(รถบริษัทครับ)

1. Vios "13 ยาง Yokohama Advance Decibel 185/65/r15 (รถคันเก่า) อันนี้ก็นุ่มครับ ขับในเมืองสะบาย

2. Accord G9 ยาง Michelin Pilot sport 3 225/45/r18 หลังเด้งๆนะ

3. Yaris " 13 ยาง Bridge stone Ecopia EP 200 มัง 185/65/r15 (อันนี่คันเพื่อนแกบอกว่าชอบสูบลมให้แข็งกว่าปรกติ1-3ปอนด์ ออกข้ามจังหวัดบ่อย)

4.  MZ2 Sedan "16 1.3 High Connect (คันหลานครับ) Dunlop อะไรซักอย่าง 185/65/r15 จะว่าไงดี ก็คือแข็ง

5. Honda Jazz'11 ของคุณน้าข้างบ้าน  ยางเป็น 175/65/R15 Dunlop Ecodrive ....ไอ้เนี่ยแข็งมากๆเลยครับ เหมือนไปทำช่วงล่าง (แบบคุณน้าสายซิ่ง) ซุึงมันไม่ใช่อ่ะ -*-


ทั้งหมดนี่ Base on ความเห็นผมเอง และขับในเมืองเท่านั้นคับ
'8X Familia, '91 TFR ,
'94 Sunny B13, '98 520i (E28), '99 Sunny B14,
'08 Vios, '08 C200, '08 Vitara
'15 Vios, '17Accord G9 MC, '17 X1 18i

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
คำนิยามต่างๆ อย่าไปยึดติดครับ ไปลองเองดีกว่า

ออฟไลน์ BoringZee

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 227
โดนส่วนตัวนะครับจากที่เคยนั่งเคยลองขับ ผมว่ายังไงรถเล็กจะดีกว่ารถใหญ่ในบางจุด เท่านั้นสาเหตุอาจจะมาจากน้ำหนัก ช่วงล้อ ลักษณะล้อ ช่วงล่าง แต่ไม่มีทางไหนเลยที่จะเทียบกันได้ เพราะว่าจุดประสงค์ในการออกแบบมามันต่างกัน ทีมวิศวกรเขาก็มีความคิดต่างกันเช่น รุ่นนี้อยากให้ขับทางยาวๆ ไปเรื่อยๆไม่ได้เร่งรีบต้องสร้างความสบายให้ผู้ขับ แต่ผู้ขับดันเอาไปซิ่งก็จะเกิดความรู้สึกว่าช่วงล่างมันไม่มั่นใจเลยย้วยอะไรขนาดนี้ ส่วนรถบ้างขัเนออกแบบมาเน้ยให้ขับสนุกสร้างความมั่นใจในการขับมุด เร็ว แต่พอคนชอบขับแบบสบายๆ มาใช้งานก็จะบอกว่าแข็งอะไรขนาดนั้นขับแล้วเหนื่อยอ่ะ

ออฟไลน์ eaksuchart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 817
ไม่เคยลองนะ แต่ใช้อยู่จริงๆเลยครับสองคัน

M2 ถือว่าแน่นมาก ออกแนวแข็งครับ แต่ระบบกันสะเทือนดีเลยทำให้รู้สึกนิ่มในบางจังหวะ
เข้าโค้งดีกว่า ด้วยความที่ฐานล้อ ขนาดตัวถังอำนวยมากๆ

G9 แน่นแบบผู้ใหญ่ เรื่อยๆ มุดได้แต่ก็ไม่คล่องเท่า นิ่มแบบ แผ่นๆ แข็งๆ ใหญ่ๆ แต่ระบบกันสะเทือนออกแนวกระด้างครับ ตึงตังในย่านความเร็วต่ำ

ขับ ไม่เกิน 120 เจ้า M2 ดีกว่าครับ
พอวิ่งเร็วๆ เกินกว่านั้น M2 สู้ไม่ได้ทุกกรณีครับ

ปล. การขับขี่ถ้าเป็น M2 ดีกว่า HRV แบบไม่น่าเชื่อครับ (ขายHRV มาออก M2 ครับ)

ออฟไลน์ Lancer

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 372
มาสด้าสองถ้าตัวเก่า นิ่มมากครับ เฉพาะข้างหน้านะครับ ข้างหลังนี่น้องๆเกวียน

G9 ไม่รู้ครับ ไม่เคยสัมผัส

ออฟไลน์ NoBiReacto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 762
    • อีเมล์
แยกคำว่าหนึบออกไป
หากคำว่านุ่มรวมถึงคำว่ารู้สึกถึงการเขย่าน้อยกว่า จะได้เปรียบกันคนละจุด
G9
- ฐานล้อยาวกว่า เกิดระยะเขย่าสำหรับคนที่นั่งอยู่ระหว่างล้อหน้าและล้อหลังน้อยกว่า
- วงล้อโตกว่า หน้ายางกว้างกว่า กลืนหลุมได้เก่งกว่า
- น้ำหนักเยาะกว่า ทางตรงไกลๆรู้สึกมั่นคงกว่า(แต่เป็นความรู้สึกหลอก)
M2
- ช่วงล่างเบากว่าจึงทำงานได้เต็มที่กว่า เกิดแรงกระแทกน้อยกว่า
- หน้ายางเส้นเล็กกว่า เก็บเสียงได้ง่ายกว่า ทำให้เกิดความรู้สึกว่าเงียบแม้ขับเร็วก็นึกว่าขับช้าอยู่
- น้ำหนักเบากว่า ทำให้แรงหนีโค้งน้อยกว่า บังคับได้ง่าย เกร็งน้อยกว่า

ในบรรดารถทั้งหมดทั่วไปผมยกให้Cityนุ่มสุด แต่ผมไม่เคยขับViosนานเป็น10ปีแล้ว ไม่รู้ว่านุ่มกว่าไหม
City นุ่มนิ่มจริงครับยืนยัน5555  แต่จะนิ่มแบบดึ๋งๆ ส่วนvios2013รถพี่ผมเคยขับหลายครั้งผมว่ามันแข็งกว่าcityหน่อยนึง พวงมาลัยหลอนมาก

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,147
  • SNK vs Playmore
ผมล่ะขำ มาสด้า 2 นิ่มมากกกกกกก  นิ่มเจง ๆๆ  ;D