ผู้เขียน หัวข้อ: มันมาแล้ว mazda2 1.5D 70000 โล กระตุกแล้วจ้า!!!  (อ่าน 23278 ครั้ง)

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,009
Re: มันมาแล้ว mazda2 1.5D 70000 โล กระตุกแล้วจ้า!!!
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2017, 11:28:45 »
ถ้าต้องให้ขับแบบอัดบ้าง ผมว่า คงไม่ถูกต้องนักสำหรับการใช้รถยนต์ทั่วๆไป มีหลายคนที่เขาไม่ได้ขับรถเร็วเกิน 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงและขับไปทำงาน แค่ไม่กี่กิโลเมตร ก็คงจะไม่สามารถใช้ มาสด้า 2 ดีเซลได้ใช่หรือไม่ เพราะก็จะทำให้เจอปัญหาเหมือนหลายๆ ท่านใช่ไหมครับ  ถ้าจะซื้อคงไปตัวเบนซินที่ไม่มีปัญหาเหมือนกัน ซึ่ง ราคาก็ถูกว่าด้วย
   จะว่ายังงั้นก็ได้   คือขับน้อยไม่ค่อยไ้ด้ใช้รถเยอะ   หรือต้องการพละกำลังแรงบิดช่วงต้น ๆ ขนาดนั้น  ไม่จำเป็นต้องซื้อดีเซลเลย  เก็บเงินส่วนต่างหลักแสนไปเติมน้ำมันดีกว่า   

   ปิคอัพก็เหมือนกันแต่ปิคอัพวัสดุใหญ่กว่าและไม่ซับซ้อนเท่านี้      พวกที่ผมเห้นรีวิวการใช้งานหลายคนวิ่งกันเยอะมาก   บางคนวิ่งเยอะมากเครื่องยนต์ไม่พังกันง่าย  ๆ  นะครับ ปิคอัพวิ่งทะลุ 1 ล้านกิโลเมตรมีเยอะไป     แต่รถดีเซลที่จอดไว้ไม่ค่อยได้ใช้มักไปเจออู่ซ่อมเร็วกว่า   
   ตัวผมเองใช้ Fortuner2.7 เบนซินเป็นหลัก    10 ปีแล้วรถวิ่ง 245,000 กิโลเมตรเท่านั้นเอง            หลายคนบอกว่าเอาดีเซลดีกว่ารถ PPV  ขึ้นเขาแรงบิดดีดีกวว่ากำลังเหลือเฟือกว่า         แต่ผมใช้ตัวเบนซิน 2.7 มันก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร   ทำความเร็วได้ดีแรงบิดดีกว่าเครื่องเบนซินรถเก๋งเล็ก  ๆ  และดีเซลปิคอัพสมัยก่อนอีก  แค่นี้ก็เพียงพอแล้ว เพราะขึ้นเขาขึ้นดอยระดับภูทับเบิก หรือดอยตามภาคเหนือผมว่าสบายทีเดียวเทียบกับแรงบิดรถเก๋ง             ตอนผมซื้อสมัย 10 ปีที่แล้วระหว่างดีเซล 3.0 กับเบนซิน 2.7   ผมเลือกเบนซิน 2.7 เพราะเหตุผลเลยคือ
1. ดีเซลแพงกว่าตัวเบนซิน 1 แสนบาท
2.ไม่มีเงินค่าน้ำมันดีเซล   ตกโลล่ะ 3 บาทคำณวนราคาน้ำมันตอนนั้น  เีทียบกับเอา 2.7 เบนซินมาติดแก๊สถูกกว่ากัน 1 บาท
3.ผมเป็นคนใช้รถน้อยแบบนี้ละ ไม่เยอะเกินไป    กลัวค่าซ่อมเครื่องดีเซล  ตอนนั้นเงินเดือนไม่มาก   ถ้าซ่อมเทอรโบ หัวฉีด คอมมอนเรลคิดว่าแพงเกินความจำเป็๋น    เลยเอาเบนซิน 2.7 ดีกว่าภาระค่าซ่อมน้อยกว่า

  แต่ตอนนี้ถ้าเลือกได้คงจะเลือกดีเซลครับ   เหตุผลหลัก ๆ เลย ตอนนี้มีเงินครับ  เลยไม่กลัวทั้งค่าน้ำมันและค่าซ่อมสำหรับรถตลาดคิดว่ารับไหว ซื้อดีเซลมาเพื่ออินเทรนด์โดยเฉพาะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 23, 2017, 12:03:40 โดย Auto »

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,805
  • Hail to the darkside
Re: มันมาแล้ว mazda2 1.5D 70000 โล กระตุกแล้วจ้า!!!
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2017, 12:15:15 »
ถ้าต้องให้ขับแบบอัดบ้าง ผมว่า คงไม่ถูกต้องนักสำหรับการใช้รถยนต์ทั่วๆไป มีหลายคนที่เขาไม่ได้ขับรถเร็วเกิน 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงและขับไปทำงาน แค่ไม่กี่กิโลเมตร ก็คงจะไม่สามารถใช้ มาสด้า 2 ดีเซลได้ใช่หรือไม่ เพราะก็จะทำให้เจอปัญหาเหมือนหลายๆ ท่านใช่ไหมครับ  ถ้าจะซื้อคงไปตัวเบนซินที่ไม่มีปัญหาเหมือนกัน ซึ่ง ราคาก็ถูกว่าด้วย
   จะว่ายังงั้นก็ได้   คือขับน้อยไม่ค่อยไ้ด้ใช้รถเยอะ   หรือต้องการพละกำลังแรงบิดช่วงต้น ๆ ขนาดนั้น  ไม่จำเป็นต้องซื้อดีเซลเลย  เก็บเงินส่วนต่างหลักแสนไปเติมน้ำมันดีกว่า   

   ปิคอัพก็เหมือนกันแต่ปิคอัพวัสดุใหญ่กว่าและไม่ซับซ้อนเท่านี้      พวกที่ผมเห้นรีวิวการใช้งานหลายคนวิ่งกันเยอะมาก   บางคนวิ่งเยอะมากเครื่องยนต์ไม่พังกันง่าย  ๆ  นะครับ ปิคอัพวิ่งทะลุ 1 ล้านกิโลเมตรมีเยอะไป     แต่รถดีเซลที่จอดไว้ไม่ค่อยได้ใช้มักไปเจออู่ซ่อมเร็วกว่า   
   ตัวผมเองใช้ Fortuner2.7 เบนซินเป็นหลัก    10 ปีแล้วรถวิ่ง 245,000 กิโลเมตรเท่านั้นเอง            หลายคนบอกว่าเอาดีเซลดีกว่ารถ PPV  ขึ้นเขาแรงบิดดีดีกวว่ากำลังเหลือเฟือกว่า         แต่ผมใช้ตัวเบนซิน 2.7 มันก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร   ทำความเร็วได้ดีแรงบิดดีกว่าเครื่องเบนซินรถเก๋งเล็ก  ๆ  และดีเซลปิคอัพสมัยก่อนอีก  แค่นี้ก็เพียงพอแล้ว เพราะขึ้นเขาขึ้นดอยระดับภูทับเบิก หรือดอยตามภาคเหนือผมว่าสบายทีเดียวเทียบกับแรงบิดรถเก๋ง             ตอนผมซื้อสมัย 10 ปีที่แล้วระหว่างดีเซล 3.0 กับเบนซิน 2.7   ผมเลือกเบนซิน 2.7 เพราะเหตุผลเลยคือ
1. ดีเซลแพงกว่าตัวเบนซิน 1 แสนบาท
2.ไม่มีเงินค่าน้ำมันดีเซล   ตกโลล่ะ 3 บาทคำณวนราคาน้ำมันตอนนั้น  เีทียบกับเอา 2.7 เบนซินมาติดแก๊สถูกกว่ากัน 1 บาท
3.ผมเป็นคนใช้รถน้อยแบบนี้ละ ไม่เยอะเกินไป    กลัวค่าซ่อมเครื่องดีเซล  ตอนนั้นเงินเดือนไม่มาก   ถ้าซ่อมเทอรโบ หัวฉีด คอมมอนเรลคิดว่าแพงเกินความจำเป็๋น    เลยเอาเบนซิน 2.7 ดีกว่าภาระค่าซ่อมน้อยกว่า

  แต่ตอนนี้ถ้าเลือกได้คงจะเลือกดีเซลครับ   เหตุผลหลัก ๆ เลย ตอนนี้มีเงินครับ  เลยไม่กลัวทั้งค่าน้ำมันและค่าซ่อมสำหรับรถตลาดคิดว่ารับไหว ซื้อดีเซลมาเพื่ออินเทรนด์โดยเฉพาะ

ผมเคยไปเที่ยวภาคเหนือกับบ้านแฟน ผมขับ For sportivo 2 ส่วนพี่ชายแฟนขับ For 2.7 ขับสี่ที่ซื้อ
มือสองมาติดแก๊ส ตอนแรกหลงคิดว่าเราเจ๋งกว่าแน่ๆ แต่ที่ไหนได้ ตามเขาไม่ทัน 555
ทางที่ไปก็ขึ้นเขา ลงเขาตลอด มันอยู่ที่สกิลด้วยอะไรด้วย  ผมถึงได้ถึงบางอ้อว่า
ที่เขาชมว่า 2.7 ขับสี่มันเยี่ยมยังไง แต่โตไม่ขายแล้ว

ออฟไลน์ CookiE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 786
Re: มันมาแล้ว mazda2 1.5D 70000 โล กระตุกแล้วจ้า!!!
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2017, 12:17:18 »
ที่พังๆ กันนี่คือปัญหาของรถจากกระบวนการผลิต ชิ้นส่วนต่างๆ หรือเหยียบกันจนพังอ่ะครับ ?

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
Re: มันมาแล้ว mazda2 1.5D 70000 โล กระตุกแล้วจ้า!!!
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2017, 13:02:19 »
มาสด้ายังทำดีเซลไม่ดีพอ เครื่องดีแต่ระบบยังเอ๋อ

ออฟไลน์ dekdemo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 501
Re: มันมาแล้ว mazda2 1.5D 70000 โล กระตุกแล้วจ้า!!!
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2017, 13:31:12 »
โชคดีของผมที่เข้าไปส่องดูปัญหาในคลับก่อน ก่อนเลือกซื้อรถ แต่ทางมาสด้าออกมายอมรับผิดชอบแบบนี้ ผมโอเคนะครับ ขึ้นกับมาสด้าในไทยแล้วครับ จะประกาศและรีบเร่งแก้ไขโดยเร็วไหม?

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,990
Re: มันมาแล้ว mazda2 1.5D 70000 โล กระตุกแล้วจ้า!!!
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2017, 14:30:52 »
ดีเซลยุคใหม่ๆที่พังๆกันผมว่านะ ระบบที่ต้องบำบัดไอเสียน่ะตัวดีเลย ทำให้เครื่องซับซ้อน
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ GOBBS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 691
Re: มันมาแล้ว mazda2 1.5D 70000 โล กระตุกแล้วจ้า!!!
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2017, 14:31:10 »
ที่พังๆ กันนี่คือปัญหาของรถจากกระบวนการผลิต ชิ้นส่วนต่างๆ หรือเหยียบกันจนพังอ่ะครับ ?
น่าจะมาจากปัญหาที่มองไม่เห็นในการใช้งานระยะสั้นๆครับ
ประมาณว่าเป็นเครื่องบล็อกใหม่ แล้วน่าจะเทสไม่เจอตอนวิ่งทดสอบ พอมีคนใช้งานจริงยาวๆ ปัญหาก็เริ่มเจอขึ้นมาครับ
เหมือนพวกเคสพัดลมหม้อน้ำนิสสันพวกนั้น วิ่งสัก 2-3หมื่นโลยังไม่ค่อยเจอ พอวิ่งนานๆ รถเก่าหน่อยเริ่มมากันครับ
.....
ถ้ามองกันจริงๆ ก็คงต้องโทษผู้ผลิต เพราะน่าจะเทสจนมั่นใจแล้วค่อยเอามาขายครับ สภาพอากาศ ถนน การใช้งานของประเทศไทยนี่ ปราบเซียนมากที่สุดที่นึงในโลกแล้วครับ
จะมีที่ไหนละ รถติดเป็นชั่วโมง น้ำท่วม ฝนตกหนัก ขับเร็วเว่อร์ (Bseg ขับ 140กันเป็นขนม) อากาศร้อนจัด ขึ้นเขาลงห้วย นั่งรถอัดกัน 6-7คนในรถ eco car ที่ว่ามาพี่ไทยทำหมด
ถ้าเอามาวิ่งทดสอบไม่ถึงจริงๆ ยังไงก็มีดีเฟคครับ....
แล้วมาสด้ายุค sky ดันมีนโยบายว่า เปิดตัวรถในไทย หลังเมืองนอก 6เดือน โอกาสวิ่งเทสจริงก็น้อยครับ จำได้ว่าเห็นสปายช็อต 2 เทสในไทย ไม่ถึง6เดือนก่อนเปิดตัวในไทย เลยไม่แน่ใจว่า เครื่องรุ่นนี้จะได้เทสระยะยาวหรือไม่ครับ
แต่มาสด้าเอง ตั้งแต่ sky มาก็เจอปัญหาเครื่องเป็นครั้งที่สองแล้ว ตอนแรกก็ 2.0skyG กับเรื่อง E85 (ที่บางคนแม้ไม่เติมก็มีปัญหา)ยังไงละครับ
รอดูกันไปครับ....(ส่วนผมก็รอลุ้นไม่ให้ถูกหวย - -")
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,357
  • may the force lead your way ...
Re: มันมาแล้ว mazda2 1.5D 70000 โล กระตุกแล้วจ้า!!!
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2017, 14:34:51 »
ถ้าต้องให้ขับแบบอัดบ้าง ผมว่า คงไม่ถูกต้องนักสำหรับการใช้รถยนต์ทั่วๆไป มีหลายคนที่เขาไม่ได้ขับรถเร็วเกิน 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงและขับไปทำงาน แค่ไม่กี่กิโลเมตร ก็คงจะไม่สามารถใช้ มาสด้า 2 ดีเซลได้ใช่หรือไม่ เพราะก็จะทำให้เจอปัญหาเหมือนหลายๆ ท่านใช่ไหมครับ  ถ้าจะซื้อคงไปตัวเบนซินที่ไม่มีปัญหาเหมือนกัน ซึ่ง ราคาก็ถูกว่าด้วย
   จะว่ายังงั้นก็ได้   คือขับน้อยไม่ค่อยไ้ด้ใช้รถเยอะ   หรือต้องการพละกำลังแรงบิดช่วงต้น ๆ ขนาดนั้น  ไม่จำเป็นต้องซื้อดีเซลเลย  เก็บเงินส่วนต่างหลักแสนไปเติมน้ำมันดีกว่า   

   ปิคอัพก็เหมือนกันแต่ปิคอัพวัสดุใหญ่กว่าและไม่ซับซ้อนเท่านี้      พวกที่ผมเห้นรีวิวการใช้งานหลายคนวิ่งกันเยอะมาก   บางคนวิ่งเยอะมากเครื่องยนต์ไม่พังกันง่าย  ๆ  นะครับ ปิคอัพวิ่งทะลุ 1 ล้านกิโลเมตรมีเยอะไป     แต่รถดีเซลที่จอดไว้ไม่ค่อยได้ใช้มักไปเจออู่ซ่อมเร็วกว่า   
   ตัวผมเองใช้ Fortuner2.7 เบนซินเป็นหลัก    10 ปีแล้วรถวิ่ง 245,000 กิโลเมตรเท่านั้นเอง            หลายคนบอกว่าเอาดีเซลดีกว่ารถ PPV  ขึ้นเขาแรงบิดดีดีกวว่ากำลังเหลือเฟือกว่า         แต่ผมใช้ตัวเบนซิน 2.7 มันก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร   ทำความเร็วได้ดีแรงบิดดีกว่าเครื่องเบนซินรถเก๋งเล็ก  ๆ  และดีเซลปิคอัพสมัยก่อนอีก  แค่นี้ก็เพียงพอแล้ว เพราะขึ้นเขาขึ้นดอยระดับภูทับเบิก หรือดอยตามภาคเหนือผมว่าสบายทีเดียวเทียบกับแรงบิดรถเก๋ง             ตอนผมซื้อสมัย 10 ปีที่แล้วระหว่างดีเซล 3.0 กับเบนซิน 2.7   ผมเลือกเบนซิน 2.7 เพราะเหตุผลเลยคือ
1. ดีเซลแพงกว่าตัวเบนซิน 1 แสนบาท
2.ไม่มีเงินค่าน้ำมันดีเซล   ตกโลล่ะ 3 บาทคำณวนราคาน้ำมันตอนนั้น  เีทียบกับเอา 2.7 เบนซินมาติดแก๊สถูกกว่ากัน 1 บาท
3.ผมเป็นคนใช้รถน้อยแบบนี้ละ ไม่เยอะเกินไป    กลัวค่าซ่อมเครื่องดีเซล  ตอนนั้นเงินเดือนไม่มาก   ถ้าซ่อมเทอรโบ หัวฉีด คอมมอนเรลคิดว่าแพงเกินความจำเป็๋น    เลยเอาเบนซิน 2.7 ดีกว่าภาระค่าซ่อมน้อยกว่า

  แต่ตอนนี้ถ้าเลือกได้คงจะเลือกดีเซลครับ   เหตุผลหลัก ๆ เลย ตอนนี้มีเงินครับ  เลยไม่กลัวทั้งค่าน้ำมันและค่าซ่อมสำหรับรถตลาดคิดว่ารับไหว ซื้อดีเซลมาเพื่ออินเทรนด์โดยเฉพาะ

ผมเคยไปเที่ยวภาคเหนือกับบ้านแฟน ผมขับ For sportivo 2 ส่วนพี่ชายแฟนขับ For 2.7 ขับสี่ที่ซื้อ
มือสองมาติดแก๊ส ตอนแรกหลงคิดว่าเราเจ๋งกว่าแน่ๆ แต่ที่ไหนได้ ตามเขาไม่ทัน 555
ทางที่ไปก็ขึ้นเขา ลงเขาตลอด มันอยู่ที่สกิลด้วยอะไรด้วย  ผมถึงได้ถึงบางอ้อว่า
ที่เขาชมว่า 2.7 ขับสี่มันเยี่ยมยังไง แต่โตไม่ขายแล้ว

เห็นปัญหาเครื่องดีเซลแล้ว เบนซินติดชุด kit turbo เลยน่าลองขึ้นมาพรวดพราดเลย  ;D

เหมือนคุณ auto เลยครับที่เลือกเบนซินเพราะกลัวค่าซ่อมหัวฉีดดีเซลจริงๆตอนนั้น(โดนกระแสกล่อมมา  :P)
พอเจอค่าใช้จ่ายๆจริงๆช่วง 10 ปีมานี่ happyเลยที่เลือกรถตลาด ถูกมากหลักหมื่นต้นๆไม่ถึงกลางแสนเลย
หลายๆอันไปรู้ราคาซ่อมพรรคพวกนี่คือโดนฟันแล้วก็ยังพอรับได้
เลือกดีเซลก็ยังไหว คันต่อไปเลยไม่กลัวดีเซลหละ(มั้ง?)สำหรับรถตลาด  :) :) :)

ขึ้นดอยทั้งหลายก็ไปมาหมดแล้วครับ ส่วนตัวยังรู้สึกเค้นนิดๆเครื่องเบนซิน
พวกดอยทั้งหลาย ภาคเหนืออีสาน ภูๆทั้งหลาย ไปทีแค่ 5-9 คนก็ยังเค้นๆ(9 นี่เยอะหน่อย)
เลยมโนว่าถ้าดีเซลอาจจะไม่เค้นเท่านี้มั้ง ลางเนื้อชอบลางยา ฮา
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,374
    • อีเมล์
Re: มันมาแล้ว mazda2 1.5D 70000 โล กระตุกแล้วจ้า!!!
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2017, 15:38:25 »
จุดอ่อน ของเครื่องดีเซลยุคใหม่ โดยเฉพาะ ดีเซลใน M2 เนี่ย ผมเห็นเครื่องในวันเปิดตัว แรกๆผมก็พอจะเดาปัญหาได้ครับ ...

มันมีทางแก้ แต่บางคนไม่ยอมรับ ......

ถ้าเราหันไปหน้าเครื่อง เราจะเห็นท่อเงินๆ ซึ่งนั่นคือท่อ EGR ที่ลำเรียงไอเสีย ไหลกลับเข้าไปในท่อ ID ใหม่ ... ซึ่ง Mazda2 นั้น ที่แย่ที่สุดคือการนำ Intercooler เข้าไปไว้ในท่อ ไอดี  ซึ่งเป็นศุนย์รวมเขม่า และนั้น จะเป็นจุดบกพร่องในระยะยาว เพราะ เขม่า มันจะตกค้างอยู่ในแผงรังผึ้ง เป็นจำนวนมาก ...

และผลตามมาคือ  interฯ รั่ว จากการกัดกร่อนของเขม่า ที่ผสมกับความชื้นในอากาศจนเป็นคราบเนียว พอ interฯ รั่ว รถก็จะกระตุก เวลาเร่ง หรือไม่มีแรงวิ่งในบางจังหวะ .....

ถามว่าทำไง ... เพื่อนๆ น้องๆ ที่ซี้ๆ ที่ผมพอจะแนะนำได้ ผมจะบอกเค้าว่า ให้อุด EGR ซะ ถ้ายังรักรถ และอยากใช้มันนานๆ .....

-ขอนะครับ นี่เป็นคำแนะนำ หวังว่าคงไม่มีดราม่า เรื่อง อุอ ไม่อุด EGR นะ ..ผมแค่นำข้อมูลมาแลกเปลี่ยนครับ ...

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,877
    • ร้านค้าออนไลน์
Re: มันมาแล้ว mazda2 1.5D 70000 โล กระตุกแล้วจ้า!!!
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2017, 15:42:25 »
อัปเดทปัญหาครับ เนื่องจากวันอาทิตย์ไม่มีศูนย์ไหนเปิด เพราะรถอยู่ที่ ตจว. สุรินทร์ ประจวบกับแฟนต้องใช้รถมาทำธุระแถวโคราช ทำให้ผมต้องลงจากกทมเข้ามาดูรถ
โดยลองขับดู ที่ความเร็ว 80km สั่นเป็นเจ้าเข้าไม่กล้ากดต่อ ผมเลยลากเกียร 3 เพื่อให้รอบสูงและเพื่อให้รถเผ่าเขม่าโดยความเร็วขณะนั้นยังไม่ถึง 80 ลากอยู่แระมาณ 10 นาทีแล้วตบขึ้นเกียร 4 ความเร็วประมาณ 100 รอบประมาณ 3000 รถหายสั่น จากนั้นเปลี่ยนมาขับ D กดไปที่ 120 สั่นแบบเดิม แล้วผมก็ลากลากเกียร 4 ต่ออีก 5 นาทีแล้วกดให้ถึง 120 อาการสั่นหายไป
จากนั้นจอดแล้วเริ่มขับแบบปกติ D จาก 0-170 อาการหาย แล้วเติมน้ำมัน 500 ขับเล่นทั้งวันไป 300 กิโล ยังไม่เจออาการอีกครับ ส่วนตัวผมว่าเป็นที่ระบบเขม่า อาทิตย์หน้าจะเอาเข้า 0 เพราะเห็นมีบางท่านในคลับได้รับจดหมายให้เข้าไปอัปเดทซอร์ฟแวร์
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,805
  • Hail to the darkside
Re: มันมาแล้ว mazda2 1.5D 70000 โล กระตุกแล้วจ้า!!!
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2017, 16:05:23 »
จุดอ่อน ของเครื่องดีเซลยุคใหม่ โดยเฉพาะ ดีเซลใน M2 เนี่ย ผมเห็นเครื่องในวันเปิดตัว แรกๆผมก็พอจะเดาปัญหาได้ครับ ...

มันมีทางแก้ แต่บางคนไม่ยอมรับ ......

ถ้าเราหันไปหน้าเครื่อง เราจะเห็นท่อเงินๆ ซึ่งนั่นคือท่อ EGR ที่ลำเรียงไอเสีย ไหลกลับเข้าไปในท่อ ID ใหม่ ... ซึ่ง Mazda2 นั้น ที่แย่ที่สุดคือการนำ Intercooler เข้าไปไว้ในท่อ ไอดี  ซึ่งเป็นศุนย์รวมเขม่า และนั้น จะเป็นจุดบกพร่องในระยะยาว เพราะ เขม่า มันจะตกค้างอยู่ในแผงรังผึ้ง เป็นจำนวนมาก ...

และผลตามมาคือ  interฯ รั่ว จากการกัดกร่อนของเขม่า ที่ผสมกับความชื้นในอากาศจนเป็นคราบเนียว พอ interฯ รั่ว รถก็จะกระตุก เวลาเร่ง หรือไม่มีแรงวิ่งในบางจังหวะ .....

ถามว่าทำไง ... เพื่อนๆ น้องๆ ที่ซี้ๆ ที่ผมพอจะแนะนำได้ ผมจะบอกเค้าว่า ให้อุด EGR ซะ ถ้ายังรักรถ และอยากใช้มันนานๆ .....

-ขอนะครับ นี่เป็นคำแนะนำ หวังว่าคงไม่มีดราม่า เรื่อง อุอ ไม่อุด EGR นะ ..ผมแค่นำข้อมูลมาแลกเปลี่ยนครับ ...

ไม่มีดราม่าครับ
แต่ทำให้ลูกค้าใหม่เลิกสนใจไปเลยครับ
ต้นเหตุของปัญหาขนาดนี้ Mazda ควรจะ recall นะครับ
ถ้าไม่อุด EGR แล้วพัง อันนี้ซีเรียสเลย


ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,009
Re: มันมาแล้ว mazda2 1.5D 70000 โล กระตุกแล้วจ้า!!!
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2017, 16:22:04 »
อัปเดทปัญหาครับ เนื่องจากวันอาทิตย์ไม่มีศูนย์ไหนเปิด เพราะรถอยู่ที่ ตจว. สุรินทร์ ประจวบกับแฟนต้องใช้รถมาทำธุระแถวโคราช ทำให้ผมต้องลงจากกทมเข้ามาดูรถ
โดยลองขับดู ที่ความเร็ว 80km สั่นเป็นเจ้าเข้าไม่กล้ากดต่อ ผมเลยลากเกียร 3 เพื่อให้รอบสูงและเพื่อให้รถเผ่าเขม่าโดยความเร็วขณะนั้นยังไม่ถึง 80 ลากอยู่แระมาณ 10 นาทีแล้วตบขึ้นเกียร 4 ความเร็วประมาณ 100 รอบประมาณ 3000 รถหายสั่น จากนั้นเปลี่ยนมาขับ D กดไปที่ 120 สั่นแบบเดิม แล้วผมก็ลากลากเกียร 4 ต่ออีก 5 นาทีแล้วกดให้ถึง 120 อาการสั่นหายไป
จากนั้นจอดแล้วเริ่มขับแบบปกติ D จาก 0-170 อาการหาย แล้วเติมน้ำมัน 500 ขับเล่นทั้งวันไป 300 กิโล ยังไม่เจออาการอีกครับ ส่วนตัวผมว่าเป็นที่ระบบเขม่า อาทิตย์หน้าจะเอาเข้า 0 เพราะเห็นมีบางท่านในคลับได้รับจดหมายให้เข้าไปอัปเดทซอร์ฟแวร์
แบบนี้น่าจับอุด EGR  อย่างที่ว่าจริง ๆ    เกิดจากขับขี่ทำให้มีมลพิษเขม่าไปสะสมอยู่เยอะ

ออฟไลน์ peterW

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 541
Re: มันมาแล้ว mazda2 1.5D 70000 โล กระตุกแล้วจ้า!!!
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2017, 17:59:14 »
อ่านปัญหา ของ diesel
แล้วตัว เบนซิน skyactiv ต่อไป จะมีปัญหาไหมเนี่ย

ออฟไลน์ Expectre

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 738
Re: มันมาแล้ว mazda2 1.5D 70000 โล กระตุกแล้วจ้า!!!
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2017, 19:39:18 »
ขอก๊อปคำตอบจากกระทู้เรื่องนี้ครั้งที่แล้วมาแปะใหม่(อาจมีแก้ไขบ้างตามเวลา) จนกว่าทางเว็บ ที่เรียกตัวเองว่าสื่อ จะเริ่มทำตัวเหมือนเป็นสื่อจริงๆสักที ไม่ใช่เป็นแค่เซลล์ขายรถ..

เนี่ย จุดอ่อนของเว็บนี้ก็คือพอมีปัญหาแบบนี้ ไม่เห็นมีใครที่เรียกตัวเองว่าสื่อมวลชนเข้าไปหาคำตอบมาให้ประชาชนรู้เลยอ่ะ
เห็นไปงานเปิดตัวมาไม่รู้กี่งาน ผู้บริหารค่ายนู้นค่ายนี้ยืนกันเต็มไปหมด ไม่มีความคิดที่จะถามเรื่องปัญหาพวกนี้แล้วมานำเสนอบ้างเลยหรอครับ?

ทั้งเรื่องเกียร์ฟอร์ดที่ต้องติดตามข่าวจากสื่อหลักแทนที่สื่อด้านรถโดยตรงจะติดตามให้
ไหนจะสโกด้าจดทะเบียนไม่ได้ที่ตกลงตอนนี้ก็ไม่รู้จบยังไง ไหนจะเรื่องถุงลมทากาตะระเบิดเวลาที่มีอยู่ไม่รู้กี่หมื่นคันในไทย
แล้วยังมีไฟหน้าฟอร์จูนเนอร์แยงตาที่ต้องให้ถามในบอร์ดแล้วถึงจะตอบได้ว่าแก้แล้ว (มีข้อมูลอยู่แล้วทำไมไม่บอกกันให้รู้ตั้งแต่แรกหว่า)

ไปรอบสื่อมันทุกงาน ทำหน้าที่สื่อมวลชนให้ครบๆหน่อยก็ดีครับ ไม่ใช่ทำตัวเหมือนเป็นเซลล์ขายรถให้เค้า
คุณควรจะเป็นฝ่ายเดียวกับผู้บริโภคไม่ใช่ไปตีซี้กับค่ายรถ เข้าใจว่าอยู่กันแบบน้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่าแต่ก็อยากให้คิดในมุมคนทั่วไปบ้างว่าเวลาจะซื้อรถเขาก็อยากรู้ปัญหา
ไม่ได้ขอว่าแบบรถใครพังคนนึงก็ต้องทำข่าว แต่ปัญหาแบบยกรุ่นขนาดนี้แล้วยังเฉยอยู่นี่ ผมว่าพิจารณานิดนึงเนอะ

วิธีทำข่าวปัญหาแบบที่ไม่เสี่ยงโดนฟ้องมันมีเยอะแยะครับ อย่าลืมว่าค่ายรถถ้าไม่มีสื่อเค้าก็มีผลเหมือนกัน
คนรู้จักผมทำงานอยู่บริษัทรถหลายค่าย เขาง้อ Headlightmag จะตาย ทำไมผมจะไม่รู้

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,116
  • High Society Sallon Gallery
Re: มันมาแล้ว mazda2 1.5D 70000 โล กระตุกแล้วจ้า!!!
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2017, 23:01:09 »
กำลังเล็งๆอยู่ เบรคแทบไม่ทันเลยครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ jame894561

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 352
Re: มันมาแล้ว mazda2 1.5D 70000 โล กระตุกแล้วจ้า!!!
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2017, 00:29:38 »
เห็นเเล้วเสียวเลย mz2 ดีเซลวิ่งมาหมื่นโลแล้ว จะเจอเหมือนกันไหมเนี่ย  :-\ :-\

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,861
  • *** HLM.COM ***
Re: มันมาแล้ว mazda2 1.5D 70000 โล กระตุกแล้วจ้า!!!
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2017, 01:13:20 »
2.2นี่ขึ้นชื่อเลย ได้ยินมาพอสมควร ไปเร็วเกิ๊น

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
Re: มันมาแล้ว mazda2 1.5D 70000 โล กระตุกแล้วจ้า!!!
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2017, 08:45:00 »
จุดอ่อน ของเครื่องดีเซลยุคใหม่ โดยเฉพาะ ดีเซลใน M2 เนี่ย ผมเห็นเครื่องในวันเปิดตัว แรกๆผมก็พอจะเดาปัญหาได้ครับ ...

มันมีทางแก้ แต่บางคนไม่ยอมรับ ......

ถ้าเราหันไปหน้าเครื่อง เราจะเห็นท่อเงินๆ ซึ่งนั่นคือท่อ EGR ที่ลำเรียงไอเสีย ไหลกลับเข้าไปในท่อ ID ใหม่ ... ซึ่ง Mazda2 นั้น ที่แย่ที่สุดคือการนำ Intercooler เข้าไปไว้ในท่อ ไอดี  ซึ่งเป็นศุนย์รวมเขม่า และนั้น จะเป็นจุดบกพร่องในระยะยาว เพราะ เขม่า มันจะตกค้างอยู่ในแผงรังผึ้ง เป็นจำนวนมาก ...

และผลตามมาคือ  interฯ รั่ว จากการกัดกร่อนของเขม่า ที่ผสมกับความชื้นในอากาศจนเป็นคราบเนียว พอ interฯ รั่ว รถก็จะกระตุก เวลาเร่ง หรือไม่มีแรงวิ่งในบางจังหวะ .....

ถามว่าทำไง ... เพื่อนๆ น้องๆ ที่ซี้ๆ ที่ผมพอจะแนะนำได้ ผมจะบอกเค้าว่า ให้อุด EGR ซะ ถ้ายังรักรถ และอยากใช้มันนานๆ .....

-ขอนะครับ นี่เป็นคำแนะนำ หวังว่าคงไม่มีดราม่า เรื่อง อุอ ไม่อุด EGR นะ ..ผมแค่นำข้อมูลมาแลกเปลี่ยนครับ ...

ไม่ดราม่าครับ
เพราะผมเองก็เห็นข้อมูลตรงนี้เช่นกัน แต่ของผมคือตั้งแต่ขั้นตอนก่อนที่รถจะวางตลาดจริงหลายเดือน ตอนนั้นก็ได้แต่สงสัยและก็เอาความกังวลนี้ไปถามพวกวิศวะ ว่าแบบนี้จะดีหรอ ในระยะยาว ปัญหามันจะไม่ลุกลามใช่ไหม แต่เขาก็ไม่ได้พูดอะไรมากนะครับ ไอ้เราก็เอ้า เขาไม่พดอะไรมาก แสดงว่ามีวิธีรับมือ แต่คิดไม่ถึงว่ามันจะลามมาถึงขนาดนี้

ขั้นตอนช่วงท้ายๆ ก่อนเปิดตัวนี่ พูดถึงทีไรละคันปากอยากเล่ามากๆ  ;D

ออฟไลน์ GOBBS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 691
Re: มันมาแล้ว mazda2 1.5D 70000 โล กระตุกแล้วจ้า!!!
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2017, 09:19:38 »
สบายใจมานิดนึงตรงที่เป็นเคสเกี่ยวกับเขม่าเหมือนเดิม ขอบคุณ จขกท. ที่ update ครับ แต่ก็ยังขอให้มาสด้าประกาศชัดเจนมากกว่านี้อีกสักหน่อยนะ
............
เรื่อง EGR ผมก็เข้าใจทั้งสองฝั่งนะ มาสด้า ถ้าไม่ออกแบบแบบนี้ อัตราสิ้นเปลือง การปล่อยมลพิษ และขนาดของเครื่องอาจจะยัดลงมาสด้า2 แล้วทำให้ผ่านกฎ eco2 ไม่ได้
อีกอย่างคือ คนคิดคือญี่ปุ่นหนะ เค้าอาจจะประเมินว่า ไม่มีใครซื้อมารถติดที 2-3 ชม. บ่อยๆ กลางสภาพฝนตกน้ำท่วม เหมือนพี่น้องชาวไทยนี่ละครับ
ส่วนคนที่จะไปอุด ผมยังแนะนำเหมือนเดิมว่า ทนๆ หาเวลาเอารถไปอัด(บ้าง)ก่อน ไว้ครบสามปีหมดประกันค่อยว่ากัน คราวนี้แล้วแต่คุณละกัน ถ้ามาสด้ายังไม่มีอะไรชัดเจน ก็แก้กันไปตามความเชื่อส่วนบุคคลละกันนะ จะแบบไหนก็ว่ากันไป
เพราะถ้าอุดก่อนประกันหมด แล้วอยู่ๆมีปัญหา หรืออยู่ดีๆ มาสด้าเรียก recall แล้วแก้ปัญหาได้หมดเนี่ย ..... จะมานั่งคิดว่าตรูพลาดไปแล้วหนะครับ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,768
    • อีเมล์
Re: มันมาแล้ว mazda2 1.5D 70000 โล กระตุกแล้วจ้า!!!
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2017, 09:32:47 »
สบายใจมานิดนึงตรงที่เป็นเคสเกี่ยวกับเขม่าเหมือนเดิม ขอบคุณ จขกท. ที่ update ครับ แต่ก็ยังขอให้มาสด้าประกาศชัดเจนมากกว่านี้อีกสักหน่อยนะ
............
เรื่อง EGR ผมก็เข้าใจทั้งสองฝั่งนะ มาสด้า ถ้าไม่ออกแบบแบบนี้ อัตราสิ้นเปลือง การปล่อยมลพิษ และขนาดของเครื่องอาจจะยัดลงมาสด้า2 แล้วทำให้ผ่านกฎ eco2 ไม่ได้
อีกอย่างคือ คนคิดคือญี่ปุ่นหนะ เค้าอาจจะประเมินว่า ไม่มีใครซื้อมารถติดที 2-3 ชม. บ่อยๆ กลางสภาพฝนตกน้ำท่วม เหมือนพี่น้องชาวไทยนี่ละครับ
ส่วนคนที่จะไปอุด ผมยังแนะนำเหมือนเดิมว่า ทนๆ หาเวลาเอารถไปอัด(บ้าง)ก่อน ไว้ครบสามปีหมดประกันค่อยว่ากัน คราวนี้แล้วแต่คุณละกัน ถ้ามาสด้ายังไม่มีอะไรชัดเจน ก็แก้กันไปตามความเชื่อส่วนบุคคลละกันนะ จะแบบไหนก็ว่ากันไป
เพราะถ้าอุดก่อนประกันหมด แล้วอยู่ๆมีปัญหา หรืออยู่ดีๆ มาสด้าเรียก recall แล้วแก้ปัญหาได้หมดเนี่ย ..... จะมานั่งคิดว่าตรูพลาดไปแล้วหนะครับ

เอารถไปอัดคือ
เอาไปขับในถนนโล่ง กดให้ทำงาน แบบ EGR ปิด ให้อากาศดีผ่านไปล้างระบบเหรอครับ

ออฟไลน์ GOBBS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 691
Re: มันมาแล้ว mazda2 1.5D 70000 โล กระตุกแล้วจ้า!!!
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2017, 09:50:39 »
สบายใจมานิดนึงตรงที่เป็นเคสเกี่ยวกับเขม่าเหมือนเดิม ขอบคุณ จขกท. ที่ update ครับ แต่ก็ยังขอให้มาสด้าประกาศชัดเจนมากกว่านี้อีกสักหน่อยนะ
............
เรื่อง EGR ผมก็เข้าใจทั้งสองฝั่งนะ มาสด้า ถ้าไม่ออกแบบแบบนี้ อัตราสิ้นเปลือง การปล่อยมลพิษ และขนาดของเครื่องอาจจะยัดลงมาสด้า2 แล้วทำให้ผ่านกฎ eco2 ไม่ได้
อีกอย่างคือ คนคิดคือญี่ปุ่นหนะ เค้าอาจจะประเมินว่า ไม่มีใครซื้อมารถติดที 2-3 ชม. บ่อยๆ กลางสภาพฝนตกน้ำท่วม เหมือนพี่น้องชาวไทยนี่ละครับ
ส่วนคนที่จะไปอุด ผมยังแนะนำเหมือนเดิมว่า ทนๆ หาเวลาเอารถไปอัด(บ้าง)ก่อน ไว้ครบสามปีหมดประกันค่อยว่ากัน คราวนี้แล้วแต่คุณละกัน ถ้ามาสด้ายังไม่มีอะไรชัดเจน ก็แก้กันไปตามความเชื่อส่วนบุคคลละกันนะ จะแบบไหนก็ว่ากันไป
เพราะถ้าอุดก่อนประกันหมด แล้วอยู่ๆมีปัญหา หรืออยู่ดีๆ มาสด้าเรียก recall แล้วแก้ปัญหาได้หมดเนี่ย ..... จะมานั่งคิดว่าตรูพลาดไปแล้วหนะครับ

เอารถไปอัดคือ
เอาไปขับในถนนโล่ง กดให้ทำงาน แบบ EGR ปิด ให้อากาศดีผ่านไปล้างระบบเหรอครับ
ประมาณนั้นละครับ
แก้ปัญหาชั่วคราว รอมาสด้าว่า จะว่าไงก่อนละกันครับ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ BOBBY_7

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 195
Re: มันมาแล้ว mazda2 1.5D 70000 โล กระตุกแล้วจ้า!!!
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2017, 15:28:02 »
ผู้ใช้ชุดแรกๆ ก็น่าจะสองปีกว่าๆแบบผม (50,000-70,000 กม.)
พูดกันตามตรง เรื่องขับดี ช่วงล่างมั่นใจ ประหยัดน้ำมัน ทั้งหมดมันใช่แน่นอน

แต่... ผมว่าเรื่องความทนทานของอะไหล่ต่างๆ มันไปเร็วกว่าหลายยี่ห้องที่ใช้มา
"ความทนทาน" อาจจะเป็นปัญหามากขึ้นให้เห็น เมื่ออายุผู้ใช้งานเริ่มนานขึ้น

MAZDA SPEEDLINE ผมก็ได้แจ้งปัญหาต่างๆไป และเรื่องแบตเตอรี่ ที่เสื่อมสภาพเร็วมาก
ถ้าพัฒนา ขอให้ไปให้สุดครับ เอาใจช่วย... ขอให้จริงใจต่อกัน ไม่ย้อม..พวกเรา :)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,814
Re: มันมาแล้ว mazda2 1.5D 70000 โล กระตุกแล้วจ้า!!!
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2017, 16:13:05 »
Mazda จะออกมาแก้ไขยังไง ขอให้ทำให้ไวด้วยนะครับ

บอก ญี่ปุ่นหน่อยว่า รอเป็นปีๆ ไม่ไหวนะ ลูกค้าจะหายไปหมด หรืออยากขายได้แต่ตัว 2.0????

ไม่งั้นเอาตัว 2.5 กลับมาขายแทนตัว ดีเซล ดีกว่า

ออฟไลน์ ToRo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 78
Re: มันมาแล้ว mazda2 1.5D 70000 โล กระตุกแล้วจ้า!!!
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2017, 20:43:06 »
เรื่องนี้ผมก็อยากให้Mazdaรีบออกมาแก้ไข
เพราะมันเป็นเรื่องของความเชื่อมั่น

ปัญหาผมดูในคลับทั้งcx5ที่น้ำดัน กับ2ที่กระตุก
ผมมองว่าเป็นเรื่องการออกแบบระบบที่ผิดพลาดของMazdaเองทั้งนั้น

อีกอย่างที่อยากให้ปรับปรุงคือคุณภาพของวัสดุนะครับ
Cx5ผมใช้มา2ปีกว่า ปั๊มติ๊กพังที่6หมื่นโล
ยังงงเลยว่า ทำไมรถเรามันพังเร็วขนาดนั้น
แต่ดีที่ศูนย์บริการดีและรอpartกับซ่อมไม่กี่วัน



ออฟไลน์ Ponthakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 424
    • อีเมล์
Re: มันมาแล้ว mazda2 1.5D 70000 โล กระตุกแล้วจ้า!!!
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2017, 18:57:54 »
ขอก๊อปคำตอบจากกระทู้เรื่องนี้ครั้งที่แล้วมาแปะใหม่(อาจมีแก้ไขบ้างตามเวลา) จนกว่าทางเว็บ ที่เรียกตัวเองว่าสื่อ จะเริ่มทำตัวเหมือนเป็นสื่อจริงๆสักที ไม่ใช่เป็นแค่เซลล์ขายรถ..

เนี่ย จุดอ่อนของเว็บนี้ก็คือพอมีปัญหาแบบนี้ ไม่เห็นมีใครที่เรียกตัวเองว่าสื่อมวลชนเข้าไปหาคำตอบมาให้ประชาชนรู้เลยอ่ะ
เห็นไปงานเปิดตัวมาไม่รู้กี่งาน ผู้บริหารค่ายนู้นค่ายนี้ยืนกันเต็มไปหมด ไม่มีความคิดที่จะถามเรื่องปัญหาพวกนี้แล้วมานำเสนอบ้างเลยหรอครับ?

ทั้งเรื่องเกียร์ฟอร์ดที่ต้องติดตามข่าวจากสื่อหลักแทนที่สื่อด้านรถโดยตรงจะติดตามให้
ไหนจะสโกด้าจดทะเบียนไม่ได้ที่ตกลงตอนนี้ก็ไม่รู้จบยังไง ไหนจะเรื่องถุงลมทากาตะระเบิดเวลาที่มีอยู่ไม่รู้กี่หมื่นคันในไทย
แล้วยังมีไฟหน้าฟอร์จูนเนอร์แยงตาที่ต้องให้ถามในบอร์ดแล้วถึงจะตอบได้ว่าแก้แล้ว (มีข้อมูลอยู่แล้วทำไมไม่บอกกันให้รู้ตั้งแต่แรกหว่า)

ไปรอบสื่อมันทุกงาน ทำหน้าที่สื่อมวลชนให้ครบๆหน่อยก็ดีครับ ไม่ใช่ทำตัวเหมือนเป็นเซลล์ขายรถให้เค้า
คุณควรจะเป็นฝ่ายเดียวกับผู้บริโภคไม่ใช่ไปตีซี้กับค่ายรถ เข้าใจว่าอยู่กันแบบน้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่าแต่ก็อยากให้คิดในมุมคนทั่วไปบ้างว่าเวลาจะซื้อรถเขาก็อยากรู้ปัญหา
ไม่ได้ขอว่าแบบรถใครพังคนนึงก็ต้องทำข่าว แต่ปัญหาแบบยกรุ่นขนาดนี้แล้วยังเฉยอยู่นี่ ผมว่าพิจารณานิดนึงเนอะ

วิธีทำข่าวปัญหาแบบที่ไม่เสี่ยงโดนฟ้องมันมีเยอะแยะครับ อย่าลืมว่าค่ายรถถ้าไม่มีสื่อเค้าก็มีผลเหมือนกัน
คนรู้จักผมทำงานอยู่บริษัทรถหลายค่าย เขาง้อ Headlightmag จะตาย ทำไมผมจะไม่รู้
เห็นด้วยครับ ไม่ใช่ผมไม่ชอบเว็บนี้นะครับวันหนึงผมเข้ามาอ่านมากว่าสิบครั้งต่อวัน อยากให้ทางเว็บเชิญทางค่ายรถที่มีปัญหามาตอบบ้างว่าปัญหานี้มันเกิดจากอะไร แนวทางที่จะแก้ไขคืออะไร ได้มีการปรับปรุงแล้วหรือยัง มันเป็นผลดีกับคนที่ใช้รถรุ่นๆนั้นนะครับว่าจะต้องทำอย่างไร จะแนะให้คนอื่นซื้อมั้ย อยากให้ทำนะครับข้อมูลจะได้ครบในเว็บเดียว