ที่พังๆ กันนี่คือปัญหาของรถจากกระบวนการผลิต ชิ้นส่วนต่างๆ หรือเหยียบกันจนพังอ่ะครับ ?
น่าจะมาจากปัญหาที่มองไม่เห็นในการใช้งานระยะสั้นๆครับ
ประมาณว่าเป็นเครื่องบล็อกใหม่ แล้วน่าจะเทสไม่เจอตอนวิ่งทดสอบ พอมีคนใช้งานจริงยาวๆ ปัญหาก็เริ่มเจอขึ้นมาครับ
เหมือนพวกเคสพัดลมหม้อน้ำนิสสันพวกนั้น วิ่งสัก 2-3หมื่นโลยังไม่ค่อยเจอ พอวิ่งนานๆ รถเก่าหน่อยเริ่มมากันครับ
.....
ถ้ามองกันจริงๆ ก็คงต้องโทษผู้ผลิต เพราะน่าจะเทสจนมั่นใจแล้วค่อยเอามาขายครับ สภาพอากาศ ถนน การใช้งานของประเทศไทยนี่ ปราบเซียนมากที่สุดที่นึงในโลกแล้วครับ
จะมีที่ไหนละ รถติดเป็นชั่วโมง น้ำท่วม ฝนตกหนัก ขับเร็วเว่อร์ (Bseg ขับ 140กันเป็นขนม) อากาศร้อนจัด ขึ้นเขาลงห้วย นั่งรถอัดกัน 6-7คนในรถ eco car ที่ว่ามาพี่ไทยทำหมด
ถ้าเอามาวิ่งทดสอบไม่ถึงจริงๆ ยังไงก็มีดีเฟคครับ....
แล้วมาสด้ายุค sky ดันมีนโยบายว่า เปิดตัวรถในไทย หลังเมืองนอก 6เดือน โอกาสวิ่งเทสจริงก็น้อยครับ จำได้ว่าเห็นสปายช็อต 2 เทสในไทย ไม่ถึง6เดือนก่อนเปิดตัวในไทย เลยไม่แน่ใจว่า เครื่องรุ่นนี้จะได้เทสระยะยาวหรือไม่ครับ
แต่มาสด้าเอง ตั้งแต่ sky มาก็เจอปัญหาเครื่องเป็นครั้งที่สองแล้ว ตอนแรกก็ 2.0skyG กับเรื่อง E85 (ที่บางคนแม้ไม่เติมก็มีปัญหา)ยังไงละครับ
รอดูกันไปครับ....(ส่วนผมก็รอลุ้นไม่ให้ถูกหวย - -")