แก้ไขช่วงล่างกระบะ 4 ประตูอย่างไรให้ดีขึ้นครับ ?

รักเธอเสมอ

เห็นว่าช่วงล่าง REVO กับ DMAX ดีดดิ้นเหลือเกิน จะปรับแต่งอย่างไรให้มันดีขึ้นกว่าเดิมบ้าง ขอคำแนะนำหน่อยครับ จะได้เตรียมเงินไว้แต่เนิ่นๆ เห็นทั่วๆไปบอกให้ลองเปลี่ยนโช้คหลังเป็น rancho 9000xl หรือ procomp mx6 ดูก่อนว่ารับได้ไหม ? ราคามันไม่แรงมาก



jztang

ranger ก็ดีดดิ้นเหมือนกันครับ เพราะถูกออกแบบมาให้ขนของ

แต่เท่าที่ทราบ MX6 จะขนของอะไรไม่ได้มาก แต่การดีดดิ้นจะลดน้อยลงครับ ส่วนมากแนะนำตัวนี้กัน

ส่วนผมเองก็ยังไม่ได้เปลี่ยน



starlight

เปลี่ยนช็อคอัพนั่นหละครับ แค่นี้ก็รู้ถึงความแตกต่างแบบรู้สึกได้   หากยังไม่พอค่อยว่ากันใหม่สเตปต่อไป



เต๋า AV

ถ้าซื้อกะบะ 4 ประตูมาเพื่อโดยสาร ไม่เน้นบรรทุกหนัก
ช่วงล่างกะบะ แก้ยังไงก็ไม่ดีขึ้นมาก ทำนุ่ม บรรทุกของ ท้ายเป๋ ไปมา

ข้อแนะนำเดียวก็คือ ขายกะบะ ไปซื้อรถเก๋ง คับ



ps000000




Darkart

เล่น Procomp MX6 นุ่ม หนึบ ตามเบอร์ที่ปรับไว้ แต่บรรทุกได้ไม่มาก ได้นิดๆหน่อยๆ
อีกยี่ห้อน่าเล่น Old Man Emu Nitrocharger ตัวธรรมดาครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



Newhang

เปลี่ยนโช๊คหลังอย่างเดียว ฟังธงไม่มีทางจบ แข็งขึ้นแน่นอน
นอกจากว่าอยากให้แข็งกว่าเดิม

ลองมาหลายอย่างแล้วไม่จบ คล้ายๆสปริงมันแข็ง แต่ดันอยากนิ่ม โช๊คแต่งก็มีแต่แข็งขึ้นหนืดขึ้นทั้งนั้น
ถ้ามันนิ่มกว่าเดิม แสดงว่าประสิทธิภาพด้อยกว่าของติดรถอีก
สรุปง่ายๆขั้นต่ำ ต้องปรับแหนบบวกโช๊ค ถามใจตัวเองดูครับว่าของเดิมๆมันดีด มันแข็งไปรึเปล่า ถ้าไม่ค่อยลุย แต่ถ้าแข็งไป ให้ปรับแหนบสปิงให้นิ่มก่อน ค่อยไปที่โช๊ค



pongsak_877

จัดตัวนี้เลยครับรู้เรื่อง เฉพาะโช้ค หน้า-หลัง 100,000

 

Credit : Top Power ชลบุรี



holahola66

โช๊คครับ หาตัวที่ปรับระดับได้ แล้วปรับเบอร์นุ่มสุด ถ้าย้วยไปก้อปรับแข็งขึ้น
เปลี่ยนสี่ตัวไปเลยนะครับ ดีกว่า

แหนบ ตัวการเลย ถ้าแหนบบรรทุกมี2แผ่น เอาออกซักแผ่นก้อได้ครับ ดีดน้อยลงแน่นอน

ลมยาง เติม 32- 30 ก้อพอครับ ยางกระบะ รับ นน.บรรทุกได้เยอะอยู่แล้ว
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt



meeuwarn

โช๊คแบบปรับได้ตามงบ ถูกๆก็ mx6 เฉพาะด้านหลัง
ดึงแหนบบรรทุกออก 1แผ่น
เปลื่ยนยางเป็น primacy suv 8)อันนี้เห็นผลชัด เกาะถนนขึ้น นิ่มขึ้น อย่าไปใส่พวก mt atพวกนี้แข็งและหนวกหู

ทำแล้วบรรทุกหนักๆไม่ได้ :(



the kit

Re: แก้ไขช่วงล่างกระบะ 4 ประตูอย่างไรให้ดีขึ้นครับ ?
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2017, 09:29:33 »
ต้องดูวัตถุประสงค์ เอามานั่ง, บรรทุก, นั่งและบรรทุกประจำ

เอาวิธีคนแก่อย่างผมไหม หาเหล็กแแหนบเก่ายาว 8" มา 2 ชิ้น
เจาะรูที่ center ขนาดเดียวกับสะดือแหนบ
แล้วใส่มันระหว่างแหนบบรรทุกกับแหนบรับ นน. ของรถ โดยเปลี่ยนสะดือแหนบให้ได้ความยาวที่เหมาะสม
---> นิ่มขึ้นแบบรู้สึกได้ หมดตังค์ไม่กี่ร้อย  นั่งก็ได้บรรทุกก็ดี แต่มันอาจไม่สู้เปลี่ยนโช็ค+สปริง+แหนบ หรอกนะ

แต่ถ้างบเยอะ เปลี่ยนล้อ+ยาง+เลือกความสูงรถที่ต้องการให้จบ แล้วค่อยมาจัดการช่วงล่าง งบก็ตามที่พูดๆ กัน 20000 ++++++
+ มากน้อยแล้วแต่ยี่ห้อ กับ สภาวะทางตูด+สภาวะจิตใจ+จิตวิญญาณนักแข่ง
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"



SETTHASART

Re: แก้ไขช่วงล่างกระบะ 4 ประตูอย่างไรให้ดีขึ้นครับ ?
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2017, 10:00:06 »
ดีแม็กซ์เท่าที่ผมขับ มองว่าติดกันโคลงก็น่าจะโอเคขึ้นมากอยู่นะ เพราะของเดิมมันออกแนวลูกชิ้นเด้ง
ส่วนรีโว่ถ้าไม่ซื้อไว้เผื่อบรรทุก ช่วงล่างเดิมๆดีดดิ้นน่ารำคาญจริงๆ(แต่ก็เฉพาะตอนเจอถนนไม่เรียบนะครับ ถ้าเป็นลาดยางเรียบๆมันก็นิ่งดี) ถ้าจะเน้นนั่งโดยสารกับรีโว่ คงต้องทำใหม่ยกชุดเหมือนคนบนๆว่าแหละครับ นอกจากจะเอากระสอบปุ๋ยถ่วงท้ายซัก 2 กระสอบเวลาเดินทาง นิ่งขึ้นเยอะเลย



focus2012

Re: แก้ไขช่วงล่างกระบะ 4 ประตูอย่างไรให้ดีขึ้นครับ ?
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2017, 07:19:38 »
ผมเพิ่งเปลี่ยนโช๊ค + สปริงให้ Fortuner 2016 ใหม่ โช๊คใช้แบบปรับระดับได้ YSS + สปริงของ Dobinson ผลที่ออกมาก็โอเคนะครับ ท้ายดีดๆ ดิ้นๆน้อยลงไปเยอะ เกาะถนนมากขึ้น



superpaman

Re: แก้ไขช่วงล่างกระบะ 4 ประตูอย่างไรให้ดีขึ้นครับ ?
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2017, 11:28:08 »
rancho 9000xlก็ดีนะครับ วีโก้ที่บ้านก็ใช้ตัวนี้ด้านหลัง ปรับประมาณเบอร์2 นุ่มกว่าเดิม หนึบคล้ายๆเดิม เเต่เกาะถนนขึ้นนิดหน่อย ทนด้วยครับ ใส่มา6-7ปีเเล้ว ไมรั่วไม่ซึม