1 - dyno test เป็นแรงม้าที่ล้อ
เครื่อง + เกียร์ + ชุดเพลาขับ + ล้อ ปั่นลูกกลิ้งวัดแรงม้าสูงสุด แต่ยังไม่รวมเรื่องลมกับแรงต้านต่างๆ
จูนไดโนเสร็จ ต้องมาจูนเก็บบนถนนต่อ
ตามโบรชัว จะเป็นแรงม้าจากเครื่องยนต์ ไม่ใช่แรงม้าที่ล้อการวัดแรงม้าเครื่องยนต์ วัดใน Lab แบบนี้
2 - หน่วยวัดแรงม้า มี 3 หน่วยหลักคือ
kWPShpโดยที่
1 PS = 0.735 kW = 0.986 hp
นอกจากนี้จะมีหน่วย bhp ซึ่งหน่วยนี้บางทีจะเท่ากับ PS บางทีก็เท่ากับ hp
ซึ่งยังหามาตรฐานมาอ้างอิงไม่ได้ต่อมาเรื่อง มาตรฐาน ก็จะมี SAE EEC DIN JIS
เงื่อนไขของแรงดันและอุณภูมิของอากาศก็เป็นดังนี้
SAE J1349 99 kPa / 29.23 InHg 25 C / 77 F
DIN 70020 101.3 kPa / 29.33 InHg 20 C / 68 F
DIN 70020 วัดที่ 20 degrees C 1013.25(29.33inHg) mb
SAE J1995 วัดที่ 25 degrees C 990(29.31inHg) mb
ลูกกลิ้ง dyno แต่ละที่จะปรับความหนืดไม่เท่ากัน มันก็ไม่แปลกที่จะวัดแต่ละที่ได้ไม่เท่ากัน