DMAX 4 door hilander 3 รุ่นนี้ เอาตัวไหนดี ?

รักเธอเสมอ

DMAX 4 door hilander 3 รุ่นนี้ เอาตัวไหนดี ?
« เมื่อ: สิงหาคม 27, 2017, 10:42:07 »
เข้าไป test drive มาแล้วครับ ผมเองตั้งใจว่าจะเอาตัว 1.9 Z a/t 8.9 แสน เดินดูรถบนโชว์รูมรุ่นนี้เสร็จผม OK แระ !! พอจะไป test drive รถตัวที่ใช้ test ดันเป็น 1.9 Z prestige a/t 9.8 แสนครับ....งานงอกเลย !! เพราะคุณเมียดันชอบรุ่นนี้ บอกว่ามันได้ เบาะหนัง , กล้องมองหลัง + DVD + navi , เบาะนั่งคนขับไฟฟ้า , push start , กระจกข้างพับไฟฟ้า ดูดีกว่าเยอะเลย.....เอิ่ม.....เราก็ไดแต่ทำตาปริบๆเหมือนต้องเออออไปด้วย !! (แต่ส่วนตัวแล้วไม่จำเป็นสำหรับผมเล้ยเพราะผมใช้งานเองเป็นหลัก) แต่ก็นั่นแหละครับ ผบ ท่านสั่งการซะขนาดนี้ มีหรือที่เราจะกล้าหือ !! ก็เลยต้องยอมๆกันไป   แต่.....ครับแต่ ผมเองดันไม่จบ มาเห็นราคาตัว 3.0 Z prestige a/t มันเพิ่มอีกแค่ 2.6 หมื่นเอง เลยเปลี่ยนใจอยากได้ตัวนี้แทนซะงั้น เนื่องด้วยตอนออกไป test drive ด้วยเครื่อง 1.9 ตอนออกตัวผมว่ามันอืดไปหน่อย ต้องกดคันเร่งจนเสียงเครื่องกระหึ่มเข้ามาในรถเลยทีเดียว เลยคิดว่าเอา 3.0 ดีกว่าไหม ออกตัวคงไม่อืดเหมือน 1.9 มั้ง แต่ผมเองก็ใช้ขับทั่วๆไปนะครับ วันละประมาณ 100 โล 90-120 KM/H เที่ยว ตจว ขึ้น-ลง เขาบ้าง ลุยเล็กๆบ้าง ไม่บู้ล้างผลาญ เลยไม่แน่ใจว่า 1.9 มันพอไหมหรือว่า 3.0 มันก็จะเยอะไปครับ ?? 



ps000000

Re: DMAX 4 door hilander 3 รุ่นนี้ เอาตัวไหนดี ?
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2017, 11:01:16 »
ถ้าไม่ลำบากเศรษฐกิจทางบ้านผมก็ชอบตัวออปชั่นสูงๆนะครับแหะๆ

(อาจจะจัด 4WD+AUTO ด้วยเลย แม้จะไม่ค่อยได้ใช้ 4WD)



johnlee

Re: DMAX 4 door hilander 3 รุ่นนี้ เอาตัวไหนดี ?
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2017, 11:02:03 »
ผมใช้ อีโค่ 1.2 มา 5 ปี  กำลังจะเปลี่ยนเอา 4 ประตูยกสูง

เล็งๆ 1.9 ออโต้เหมือนกันนะ

3 สูบ  78 แรงม้าผม บุกมาทุกเขาทุกดอย  เชื่อว่า 1.9-150 แรงม้า ไปได้

อีสุเด่นคือ 0 บริการดี  รถไม่จุกจิก

แต่สำหรับผม ภายในมันเห่ยมา และอีก 3 ปี  เปลี่ยนโฉม

อีกเคสผมมอง 2.2 XLT แต่ไม่มีระบช่วยทรงตัว  กลัวลื่นตกถนนเหมือนกัน

ฝั่งรีโว่หน้ายาวยื่น ดูขัดตา ช ่วงล่างยังต้องลุ้น อิอิ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



Sunny37

Re: DMAX 4 door hilander 3 รุ่นนี้ เอาตัวไหนดี ?
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2017, 11:02:53 »
เครื่องใหม่ที่มาเเทน3.0กำลังจะมาครับ รออีกนิด



Newhang

Re: DMAX 4 door hilander 3 รุ่นนี้ เอาตัวไหนดี ?
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2017, 11:14:25 »
1.9 ประหยัดน้ำมัน ประหยัดภาษี 
ถ้า3.0ผมรอตัวใหม่ดีกว่า มันจะมาค่อนข้างชัดเจน และมันใกล้มากแล้ว ดีกว่ารู้งี้...



Shiro

Re: DMAX 4 door hilander 3 รุ่นนี้ เอาตัวไหนดี ?
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2017, 11:16:09 »
ผมใช้ตัว 1.9 ZP อยู่ครับตอนผมไปเทส ก็เป็นแบบคุณเลยคือ ออกตัวอืดไปนิดถ้าเทียบกับ
2.5 คันเก่า คงจะด้วยอัตราทดเกียร์ หลังจากใช้มา 1 สัปดาห์เริ่มปรับตัวได้เกียร์ก็เริ่มทำงานดีขึ้น
ออกตัวดีกว่าเดิม ความเร็วไหลไปอย่างราบรื่น หรือผมจะคิดไปเอง ส่วนตัว 3.0 ผมว่าถ้าจะเอา
ลองรอเครื่องตัวใหม่ ที่จะมาแทนดีกว่าไหมครับ



recycleman

Re: DMAX 4 door hilander 3 รุ่นนี้ เอาตัวไหนดี ?
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2017, 11:21:16 »
ผมว่าเอา3.0ไปเลยดีกว่าครับ 1.9มันอืดแบบไม่อยากจะเชื่อเลยว่าม้ามัน150ตัวจริงๆ

อีกอย่างผมคิดว่า3.0ของดีแมกซ์ยังไปได้อีกนานเป็นพักใหญ่กว่าเครื่องใหม่ที่เป็น high-power จะเข้ามาแทนที่



focus2012

Re: DMAX 4 door hilander 3 รุ่นนี้ เอาตัวไหนดี ?
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2017, 11:37:52 »
รออีกหน่อยดีกว่าครับ 3.0 ตัวนี้ลากมายาวนานแล้วเหมือนกันครับ ไหนๆก็ขยับมาถึงจุดๆนี้แล้วครับผม



YenChar

Re: DMAX 4 door hilander 3 รุ่นนี้ เอาตัวไหนดี ?
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2017, 07:19:20 »
อีกหน่อย 3.0 คงไม่มีแล้วหล่ะครับ
อยู่ที่คุณ ว่าจะรอเล่นเครื่องใหม่ หรือจะเก็บเครื่องดีๆที่ไว้ใจได้มาใช้

เอาเข้าจริง 3.0 ตัวนี้ก็แรงและประหยัดเป็นอันดับต้นๆของกลุ่มกระบะด้วยกัน
แต่ตัว 1.9 ถ้าไม่ได้บรรทุกอะไร มันพอต่อการใช้งาน



pladaek

Re: DMAX 4 door hilander 3 รุ่นนี้ เอาตัวไหนดี ?
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2017, 08:58:56 »
1.9 Z-Prestige ครับ
ดูจากการใช้งานของคุณแล้วไม่ได้บู๊อะไรจนต้องเอา 3.0

1.9 เหลือๆ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



the kit

Re: DMAX 4 door hilander 3 รุ่นนี้ เอาตัวไหนดี ?
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2017, 09:20:49 »
ถ้า 1.9 เอารุ่นตามใจเมีย

แต่ถ้าเทียบ 1.9 กับ 3.0
ขับธรรมดา ไม่คิดจะแต่งเครื่องต่อ 1.9 ได้เทคโนฯ ใหม่ ถ้าแต่งเพิ่มแค่ REMAP หรือ กล่องพ่วงเล็กน้อย พอไปไหว แต่อีกไม่มาก
เพราะ เดิมๆ boost มาค่อนข้างสูง เนื่องจากเครื่องเล็ก

ถ้าคิดจะไปต่อ 3.0 แค่ Remap step อนุบาล 40 ม้า++ มารอเลย
ถ้าโหดมาอีกหน่อย boost เยอะขึ้น น้ำมันหนาอีกหน่อย ไส้ในเดิม ทุกชิ้น 60-80 ม้ามีแน่
ถ้าโหดสุด ทำครบๆ งบหลายแสน เต็มที่ไม่เกิน 800 ม้าลงพื้น (หาข้อมูลได้ ใน ปท.ไทย นี่แหละ) ไม่ใช่เรื่องน่าตื่นเต้น

เครื่องรุ่นใหม่ วิถีแรงยังไม่รู้ รู้แต่ตอนนี้ 3.0 ไปได้ตามที่ว่า
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"



Darkart

Re: DMAX 4 door hilander 3 รุ่นนี้ เอาตัวไหนดี ?
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2017, 14:11:49 »
วิ่งต่างจังหวัด มีขึ้นเขาบ้าง เพิ่มตังหน่อย เล่น 3.0 AT ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



xman2029

Re: DMAX 4 door hilander 3 รุ่นนี้ เอาตัวไหนดี ?
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2017, 14:25:45 »
ไม่รอดู 2.4 ตัวใหม่ล่ะครับจะมีแทนที่ 3.0 เห็นว่ามาปลายปี



Slipknot`

Re: DMAX 4 door hilander 3 รุ่นนี้ เอาตัวไหนดี ?
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2017, 15:29:16 »
ตามใจเมียครับ จ่ายเพิ่มทีเดียวจบๆกันไปใช้ยาวๆ ของที่ได้มาก็ถือว่าครบจบระดับนึง

ส่วนจะ1.9หรือ3.0(วิ่งวันละประมาณ100โล 90-120 KM/H เที่ยว ตจว ขึ้น-ลง เขาบ้าง ลุยเล็กๆบ้าง ไม่บู้ล้างผลาญ)
ผมว่าตรงนี้1.9เหลือๆครับ ประหยัดด้วย แต่ถ้าเป็นผมผมเอา3.0แน่นอน เก่าแต่เก๋ากำลังเหลือๆ



SM.

Re: DMAX 4 door hilander 3 รุ่นนี้ เอาตัวไหนดี ?
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2017, 15:58:56 »
ถ้าเรื่องงบไม่ใช่ปัญหา ตามใจเมียไปสิครับ



mothsan

Re: DMAX 4 door hilander 3 รุ่นนี้ เอาตัวไหนดี ?
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2017, 21:00:38 »
เข้าไป test drive มาแล้วครับ ผมเองตั้งใจว่าจะเอาตัว 1.9 Z a/t 8.9 แสน เดินดูรถบนโชว์รูมรุ่นนี้เสร็จผม OK แระ !! พอจะไป test drive รถตัวที่ใช้ test ดันเป็น 1.9 Z prestige a/t 9.8 แสนครับ....งานงอกเลย !! เพราะคุณเมียดันชอบรุ่นนี้ บอกว่ามันได้ เบาะหนัง , กล้องมองหลัง + DVD + navi , เบาะนั่งคนขับไฟฟ้า , push start , กระจกข้างพับไฟฟ้า ดูดีกว่าเยอะเลย.....เอิ่ม.....เราก็ไดแต่ทำตาปริบๆเหมือนต้องเออออไปด้วย !! (แต่ส่วนตัวแล้วไม่จำเป็นสำหรับผมเล้ยเพราะผมใช้งานเองเป็นหลัก) แต่ก็นั่นแหละครับ ผบ ท่านสั่งการซะขนาดนี้ มีหรือที่เราจะกล้าหือ !! ก็เลยต้องยอมๆกันไป   แต่.....ครับแต่ ผมเองดันไม่จบ มาเห็นราคาตัว 3.0 Z prestige a/t มันเพิ่มอีกแค่ 2.6 หมื่นเอง เลยเปลี่ยนใจอยากได้ตัวนี้แทนซะงั้น เนื่องด้วยตอนออกไป test drive ด้วยเครื่อง 1.9 ตอนออกตัวผมว่ามันอืดไปหน่อย ต้องกดคันเร่งจนเสียงเครื่องกระหึ่มเข้ามาในรถเลยทีเดียว เลยคิดว่าเอา 3.0 ดีกว่าไหม ออกตัวคงไม่อืดเหมือน 1.9 มั้ง แต่ผมเองก็ใช้ขับทั่วๆไปนะครับ วันละประมาณ 100 โล 90-120 KM/H เที่ยว ตจว ขึ้น-ลง เขาบ้าง ลุยเล็กๆบ้าง ไม่บู้ล้างผลาญ เลยไม่แน่ใจว่า 1.9 มันพอไหมหรือว่า 3.0 มันก็จะเยอะไปครับ ??
จาก  1.9 Z a/t 8.9 แสน ---> 1.9 Z prestige a/t 9.8 แสน       + 9 หมื่น (แต่จากออฟชั่นที่คุณบอก ผมคำนวณต้นทุนได้แค่ 2หมื่นห้ากว่าๆ เท่านั้น อีก 6.5 หมื่นที่เหลือ คือกำไรของตรีเพด นะครับ ) ซื้อตัวถูกสุด คนซื้อคุ้มที่สุดเชื่อผม

จาก 1.9 Z prestige a/t 9.8 แสน ---> 3.0 Z prestige a/t     + 2.6 หมื่น  ตีเป็นค่าเครื่องจาก 1.9 เป็น 3.0 สัก 15,000-20,000 ถ้านับค่าเครื่องส่วนต่างนี้คุ้มครับ แต่ส่วนต่างออฟชั่นที่จ่ายเพิ่มขึ้นมาไม่คุ้มอย่างแรงครับ