ผู้เขียน หัวข้อ: น้องผมเปลี่ยนแม็ก ยี่ห้อ rays มันบอกเกือบแสน ทำไมแพงจังครับ  (อ่าน 21345 ครั้ง)

ออฟไลน์ shipcake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
    • อีเมล์
ผมไม่ค่อยรู้เรื่องแม็กซ์เท่าไหร่นะครับ เลยไม่รู้ว่ามันคือรุ่นอะไร ผลิตที่ไหน แอบๆเห็นอยู่ว่ามีแปะ ล้อสีออกทองๆนิดๆ RAYS อะครับ มันบอกเปลี่ยนมาพร้อมกับยาง มันบอกว่าแปดหมื่นกว่าบาท เปลี่ยนร้านแถวในกรุงเทพ

ทำไมมันแพงจังครับ พอมีรุ่นไหนราคาถึงขนาดนี้ไหมครับ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
เพียบครับ ล้อแท้ ราคาสูงแทบทั้งหมดครับ

ผมเคยซื้อ w-work super chrome วงนึงเกือบ 3 หมื่น 
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,236
    • อีเมล์
Rays ที่แพงๆ จะเป็นล้อ ฟอร์จ ... ล้อที่มีความแข็งแรงสูง แต่น้ำหนักเบามากครับ เดาว่า น่าจะพวก CE28 / TE37 / RE30 ครับ

สรุปว่า แพงเพราะคุณภาพ และกรรมวิธีการผลิตครับ

เพราะถ้ารุ่นธรรมดา ที่ผลิตด้วยวิธีการ cast ก็จะราวๆ 4 - 5 หมื่นบาท สำหรับขอบ 18 ครับ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,571
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
บอกเค้าเอาใบรับรองกับกล่องมาโชว์

เพื่อนผมมีคนนึง โม้ ผมดูก้านก็ เอ๊... สุดท้ายจับได้ งานอาเซี้ยนอาเซียนนี่แหละ

ปล. Rays แท้เกือบแสน ถ้าเป็น Forged แท้น้ำหนักเบาจริงๆ ก็ยังไม่ได้ขอบใหญ่อะไรเท่าไหร่นะครับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
ถ้าได้ล้อแท้ ก็ราคาประมาณนี้ละ
นอกจากจะถูกหลอกขาย เป็นของก๊อป ก๊อปเหมือน เหมือนแท้ 

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 896
แพงเพราะการออกแบบ เทคโนโลยีการผลิต ที่ทำให้เบาและเหนียวกว่าล้อเดิมๆครับ
ล้อแท้ราคาแถวๆนี้นี่แหละ ยิ่งใหญ่ยิ่งกว้างยิ่งแพง Advan ผม 4 วงยังไม่รวมยางก็ร่วมแสนละ
ยังมีโหดกว่าก็พวกกลุ่มล้อ Custom สั่ง Spec เองให้รถเราเลย เช่น ADV.1, Vorsteiner, Vossen, HRE

ออฟไลน์ zapdos191

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
Forged แพงครับ เพราะมันผลิตยาก และโรงงานที่ผลิตได้ทั่วโลกจริงๆมีน้อยมาก นับตัวได้เลยครับ Rays ก็เป็นหนึ่งในนั้นครับ ถ้าไม่ใช่ Forged ราคาจะถูกกว่าเยอะครับผม :)
-------- Toyota Vios 2003 --------
-------- Subaru WRX STi 2015 --------
-------- Honda Jazz GK5 --------
-------- BMW G20 330i --------
-------- Subaru Impreza WRX STi 2008 (GRF) --------
-------- Subaru Forester XT (SJG) MC --------

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,712
  • การเดินทางครั้งใหม่
 ราคาที่ ตปท ก็สูงอยู่แล้ว ยังมาโดนภาษีนำเข้าอีก หนักอยู่นะครับ ราคาบอกคุณภาพครับ ผมมองว่า แม็กซ์มาตรฐานบ้านเราก็ใช้พอดีแล้ว แม็กซ์เบาๆเขาเน้นรถทำน้ำหนัก เหมาะกับรถในสนามแข่ง เอามาวิ่งถนนบ้านเรา ดุ้งสิ ถึงจะไม่แตก แต่มันก็บิดหรือดุ้งได้ แล้วอย่าเอาไปเทียบกับแม็กซ์ก๊อปนะครับ คุณภาพต่างกันเยอะ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,008
ล้อแท้ แสนกว่าครับ
แต่ตามร้านมีล้อปลอมเกรดมิลเลอร์มีกล่อง มีป้ายโน้นนี่ แล้วมาหลอกขายว่าของแท้ โดนกันมาเยอะครับ

ผมเลยเล่นลายที่ไม่ฮิต แท้ชัวร์เพราะไม่มีปลอม 555+

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
    • อีเมล์
ล้อ Rays ถ้าตัว forged ราคาสูงอยู่แล้วครับ แต่ผมคิดว่าเมื่อเทียบกับคุณภาพแล้วถือว่าราคาคุ้มมากโดยเฉพาะราคาจากตัวแทนในไทย ถ้าเป็นแบรนด์อื่นที่คุณภาพพอๆกันแบบ BBS ราคาในไทยแพงเกว่าเกือบจะเท่าตัว
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ก็ตั่งราคากันไปเรื่อยแหละครับ

เครื่องยนต์2.0ลิตรของรถBMW ใหม่ๆ  แสนกว่าๆ ล้อสี่วงจะทำยากกว่าครึ่งนึงของเครื่องเลยก็เกินไป

คำถามนี้ก็คงคล้ายๆ ทำไมกระเป๋ายี่ห้อนั่นราคาเป็นล้านนั่นแหละครับ

และคำตอบก็คงไม่ต่างกัน

ออนไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,472
    • อีเมล์
TE 37 สวยทน สวยนาน ดูไม่ล้าสมัย

แต่ล้อก๊อปปี้มันเยอะมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกครับ

ออฟไลน์ Sleepy Boy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,423
    • อีเมล์
ก็ตั่งราคากันไปเรื่อยแหละครับ

เครื่องยนต์2.0ลิตรของรถBMW ใหม่ๆ  แสนกว่าๆ ล้อสี่วงจะทำยากกว่าครึ่งนึงของเครื่องเลยก็เกินไป

คำถามนี้ก็คงคล้ายๆ ทำไมกระเป๋ายี่ห้อนั่นราคาเป็นล้านนั่นแหละครับ

และคำตอบก็คงไม่ต่างกัน
+1

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,339
กระบวณการผลิต forged wheel อันนี้ของทาง bbs japan ที่ทำให้ Lexus

http://blog.lexus.co.uk/forging-ahead-with-lexus-alloy-wheels/

ผมว่าส่วนนึงเพราะกรรมวิธีการผลิตด้วย   ทำให้แข็งแรงผมว่าไม่ยาก   แต่ถ้าต้องทั้งแข็งแรงและเบาด้วย  ก็ต้องใข้เทคโนโลยีสูง 

ก็ตามราคานั่นละครับ

ใช้ทั่วๆไป 3 piece forged ราคาไม่สูงมากก็น่าจะพอนะครับ   ถนนบ้านเราไม่ได้เรียบเนียนเหมือนบางประเทศ  หรือใน Race Track ด้วย

ออฟไลน์ earrt

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
มือ 1 รวมยาง
ขอบ 17 เกือบแสน
ขอบ 18 แสนกว่า

แท้มือสองเยอะครับ
เอาตาชั่งไปชั่งเลยครับ ถ้าฟอจจะเบา ยกแล้วรู้เลย
ถ้าแคส ก็รู้อีกเหมือนกัน
ผมก็หาแท้มือสอง
ศึกษาก่อนนานๆครับ ขอบล้อมันบิ้วกันได้
ผมศึกษาก่อน 6 เดือน เสียค่าน้ำมันวิ่งไปดูล้อ รวมๆหลายพันอยู่
ล้อดีๆ วิ่งดีขึ้นนะครับ รถสวยขึ้น วิ่งดีขึ้นครับ 

ออฟไลน์ Sympho

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 999
1.กระบวนการผลิต

2.แฟชั่น

สองอย่างมารวมกันเลยแพงครับ


ออฟไลน์ zapdos191

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
ก็ตั่งราคากันไปเรื่อยแหละครับ

เครื่องยนต์2.0ลิตรของรถBMW ใหม่ๆ  แสนกว่าๆ ล้อสี่วงจะทำยากกว่าครึ่งนึงของเครื่องเลยก็เกินไป

คำถามนี้ก็คงคล้ายๆ ทำไมกระเป๋ายี่ห้อนั่นราคาเป็นล้านนั่นแหละครับ

และคำตอบก็คงไม่ต่างกัน

ผมว่าก็ยากพอกันนะครับ เอาจริงๆ วัสดุ วิธีการผลิต การวิจัย เอาจริงๆมันก็อีกศาสตร์ที่เราดูถูกมันไม่ได้ครับ  ;)
-------- Toyota Vios 2003 --------
-------- Subaru WRX STi 2015 --------
-------- Honda Jazz GK5 --------
-------- BMW G20 330i --------
-------- Subaru Impreza WRX STi 2008 (GRF) --------
-------- Subaru Forester XT (SJG) MC --------

ออฟไลน์ shipcake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกท่านครับ แล้วผมพอจะรู้ว่า lenso แบรนด์ไทยใช่มั้ย ทีนี้คุณภาพเทียบกับราคาที่จ่ายไป คุ้มค่าแค่ไหนครับ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,571
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
ราคาล้อ BMW ก็ตั้งไปเรื่อย... เช่นกัน  :-\
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,591
    • อีเมล์
ทำให้เบาและแข็งแรง มันยากครับ
รถตลาดที่เน้นการขับขี่ทั่วไปคงไม่ได้มาลงทุนกับตรงนี้
แต่ล้อเบาๆกับรถแรงๆมันเป็นของคู่กันอยู่แล้ว
ทีนี้ ล้อเบาๆมันดียังไง
1ลดunsprung mass ตามลิงค์นี้ ครับ ลดโมเมนตัมของล้อ ประหยัดน้ำมัน นิ่มนวลขึ้น เกาะถนนมากขึ้นเพราะล้อแนบกับพื้นถนนมากขึ้น

2. ลดแรงเฉื่อยของล้อ ทำให้ม้าที่หายไปน้อยลง บางคนบอกน้ำหนักของล้อที่หายไป1โลเท่ากับ น้ำหนักบนรถ 3โล5โลก็ว่ากันไป

3. ลดน้ำหนักของรถโดยรวม

และมันไม่ได้แค่สำคัญกับรถที่แรงม้าน้อยๆ แต่รถที่แรงม้ามากๆอย่าง911turbo ยังเอาวัสดุที่เบากว่าforgeมาทำล้อเลย มันแสดงถึงว่าล้อเบา มันมีความสำคัญจริง


ผมเองก็ใช้ล้อเบาๆมันเห็นผลชัดเจน ทำทดสอบอัตราเร่ง80-120ในเกียร์3 เร็วขึ้น0.1วิ และ ขับถนนขรุขระ นิ่มนวลขึ้นชัดเจน หวดในสนามปีนเปกก็สมูทครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 01, 2017, 18:15:48 โดย koko86 »

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ล้อฟอร์จแพงอยู่แล้วครับ
Rays ที่เห็นส่วนใหญ่มันล้อปลอมทั้งนั้นหาคุณภาพไม่ได้เลยไม่รู้ใส่กันไปได้ไง
คนใส่ของแท้นีคือรักจริงเลย

ออนไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,472
    • อีเมล์
ล้อฟอร์จแพงอยู่แล้วครับ
Rays ที่เห็นส่วนใหญ่มันล้อปลอมทั้งนั้นหาคุณภาพไม่ได้เลยไม่รู้ใส่กันไปได้ไง
คนใส่ของแท้นีคือรักจริงเลย

หลักๆ ก็มี 2 กลุุ่ม ครับ
1. อยากสวย ทุนไม่ถึง แต่ใจถึง กล้าเสี่ยงใช้ล้อคุณภาพต่ำ
2. อยากสวย ทุนถึง แต่ไม่อยากลงทุน ขี้เหนียว ยอมเสี่ยงใช้ล้อคุณภาพต่ำ

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,609
    • อีเมล์
ล้อฟอร์จแพงอยู่แล้วครับ
Rays ที่เห็นส่วนใหญ่มันล้อปลอมทั้งนั้นหาคุณภาพไม่ได้เลยไม่รู้ใส่กันไปได้ไง
คนใส่ของแท้นีคือรักจริงเลย

หลักๆ ก็มี 2 กลุุ่ม ครับ
1. อยากสวย ทุนไม่ถึง แต่ใจถึง กล้าเสี่ยงใช้ล้อคุณภาพต่ำ
2. อยากสวย ทุนถึง แต่ไม่อยากลงทุน ขี้เหนียว ยอมเสี่ยงใช้ล้อคุณภาพต่ำ

หลานผมใช้ volk ปลอม เพราะสวย แถมราคาถูก
แต่ดันไปล้อแตกเอาตอนวิ่ง 120 หน้ารถฟาดขอบทาง ท้ายรถโดนรถบรรทุกชน แหลกทั้งคัน แต่หลานไม่เป็นไรเพราะคาดเข็มขัด ประกันคืนทุนแบบไม่ต้องคิด

ทุกวันนี้หลานเข็ด ยอมขับรถเดิมๆ ล้อเดิมๆโรงงาน ไม่แต่งอีกต่อไป เพราะกลัวครับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,398
ตอนผมยังเรียนอยู่ 6-7 ปีแล้ว ยี่ห้อนี้ก้วงละ 3-4 หมื่นอยู่ละครับเปน forged นน เบามากๆ ตอนนี้ถ้าขอบ19

+ ไม่วงละ4.5-5 หมื่นละหรอ

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,552
เอาจริงๆ มันก็แพงเพราะแบรนด์นะครับ
ล้อที่ cast แบบธรรมดา ต้นทุนมันไม่กี่บาทหรอกครับ  18" นี้ห่างไกลจากวงละหมื่นเยอะเลยครับ
ดังนั้นล้อ Forged เอาจริงๆ ก็คงวงละหมื่น +- นิดหน่อย ที่เหลือกำไรทั้งนั้น
โดยเฉพาะล้อ BBH VOSSON อะไรนั้น แพงเกินไปหลายๆๆๆๆๆเท่าเลยครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
แพงครับ แต่ก็ดีจริงๆ

ออฟไลน์ amiyama

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
เอาราคาหน้าเวปไปดูครับ

https://www.rayswheels.co.jp/products/wheel.php?lang=en&wheel=G25

19" วงนึึง 85,000 - 100,000 เยน ไม่รวมภาษี ไม่รวมขนส่ง

คิดดู มาถึงไทย จะเท่าไหร่

ออฟไลน์ amiyama

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
ขอบคุณทุกท่านครับ แล้วผมพอจะรู้ว่า lenso แบรนด์ไทยใช่มั้ย ทีนี้คุณภาพเทียบกับราคาที่จ่ายไป คุ้มค่าแค่ไหนครับ

งานดี คุณภาพดี สมัยก่อนเป็น OE ให้ Brabus ส่งเยอรมันนี ทำล้อ Forged เองก็ได้ (แต่ไม่ค่อยทำ)

Lenso ผมไม่ติดเรื่องคุณภาพนะ แต่ถ้าได้ designer จาก JP มาช่วย น่าจะทำให้ถูกใจสายซิ่งได้มากกว่า

แต่ทุกวันนี้ก็เห็นเน้นไปกระบะซะเยอะครับ อาจจะไม่ได้แคร์อะไรมากมาย

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,571
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
งานดี คุณภาพดี สมัยก่อนเป็น OE ให้ Brabus ส่งเยอรมันนี ทำล้อ Forged เองก็ได้ (แต่ไม่ค่อยทำ)

Lenso ผมไม่ติดเรื่องคุณภาพนะ แต่ถ้าได้ designer จาก JP มาช่วย น่าจะทำให้ถูกใจสายซิ่งได้มากกว่า

แต่ทุกวันนี้ก็เห็นเน้นไปกระบะซะเยอะครับ อาจจะไม่ได้แคร์อะไรมากมาย

เพิ่งระลึกชาติได้เหมือนกันจากกระทู้นี้ว่า Lenso มี Forged นานแล้ว (ตั้งแต่ราวปี 56 หรือ 58 เนี่ย)

ปกติผมจะนึกตลอดว่าแค่มันมี Flow-Forming อันนี้เลยเอารูป Forged ของเลนโซ่มาให้ดู รุ่น Seven (จากเฟซ Lenso)
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/