ผู้เขียน หัวข้อ: การเปิดตัว ativ ทำให้ note หริอคู่แข่งขายดีขึ้นคุณว่าจริงปะ  (อ่าน 6668 ครั้ง)

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,105
    • อีเมล์
ไม่มีไรคับ เห็นตัวเป็นๆแล้วภายนอกดูดีกว่าวีออส คุณภาพภายในก้อ ecocar

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,488
ก็มันเป็น eco car ป่ะครับ !? 55

ภายนอกเห็นเมื่อกี้ ดูดีมากครับ สงสารเพื่อนๆ ในวงการเลย

ออฟไลน์ norrarac

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 165
    • อีเมล์
ไม่จริงครับ เดี๋ยวยอดขายออกมาก็รู้ครับ ผมว่าทิ้งคู่แข่งกระจุยครับ แบบ CRV ตัวปัจจุบัน ทุกยี่ห้อรวมกันยังไม่เท่า CRV เลยครับ
ไปดูมาละ ผมว่าดูดีกว่าที่คิดซะอีกครับ ไม่ติดว่าจนคงถอยซักคัน 555

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
Ativ ผมว่า มันจะ กระทืบ Note ให้จมดินมากกว่า

ที่ไปลองนั่งมา ... ผมว่า เบาะหลัง แม้เบาะนั่งจะสั้นเหมือน vios (หรือสั้นกว่า) แต่เนื้อที่เหยียดเท้า กลับทำได้ดีขึ้นแฮะ Vios นี่ เหยียดไม่ได้เลย แต่ Ativ ดีกว่า นอกนั้น ก็โอเคนะ รับได้

เจอถุงลมรอบคัน ก็ฉีกคู่แข่งกระจุยแล้วล่ะ รับผลเต็มๆ น่าจะ Almera แหละ

ออฟไลน์ kan.kom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
ไม่เห็นเหตุผลอะไรที่ note จะได้ประโยชน์
กำลังคิดด้วยว่า แม้แต่รุ่นพี่อย่าง vios คงต้องถอยให้เลยนะ

ออฟไลน์ HappyCar

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 342
ในปัจจุบัน ผมว่ายอดขายตอนนี้คงต้องยกให้ Yaris Ativ กับ Yaris Hatchback ที่กำลังจะมาครับ

แต่ในอนาคต ผมตอบไม่ได้ครับ เพราะผมก็ยังไม่แน่ใจว่าอีโคคาร์ค่ายอื่นจะมี All new เข้ามาไทยเมื่อไหร่

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
เอาพื้นฐานก่อน  ATIV ถุงลม 7 ใบ เครื่อง 4 สูบ แรงม้ามากกว่า ความปลอดภัยมาตรึม ยี่ห้อโตโยต้า ขึ้นชื่อซ่อมง่าย อะไหล่เพียบ ราคาไม่ตก ศูนย์เยอะ แถมกดราคาจนเริ่มต้น ที่ 469,000 บาท จนถึง  619,000 บาท

NOTE 3 สูบ แรงม้าน้อยกว่า ความปลอดภัยใช้ได้ ถุงลม 2 ใบ ศูนย์น้อยกว่า ขายต่อราคา? อะไหล่ น่าจะไม่หลากหลายเท่าโตโยต้า ตัวเริ่มต้นที่ 568,000 บาท กล้องรอบคัน บวกพวกเตือนชน ฯ มีเฉพาะในตัว TOP 640,000 บาท

เอาแบบพื้น ๆ ไม่ได้เอาว่า Option ที่แตกต่างมากมายมาคิด

Note จะเอาอะไรไปสู้ ? แล้วตลาดคนใช้ ECO CAR จริง ๆ คำนึงถึงพื้นฐานมาก่อน จ่ายไม่แพง จุกจิกน้อย ซ่อมง่าย ศูนย์เยอะ แรงม้าพอสมควร ประหยัดหน่อยก็ดี ขายต่อราคาตกน้อย มากว่าที่จะคิดเรื่อง Option กล้องรอบคัน ฯลฯ  เดี๋ยว YARIS HB เปิดตัว 14 กันยายน แล้วรอดูไปอีกจนถึงสิ้นปี

ออฟไลน์ Skyforce

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,202
แถวบ้านผม ativป้ายแดงวิ่งกันเพียบแล้ว ที่ทำงานก็มีสองสามคันแล้ว นานๆ จะเจอ note ที อีกอย่างคนที่เคยใช้นิสสัน รุ่นหลังๆ นี่จะบอกว่า คันต่อไปจะไม่ซื้อนิสสันแล้ว มันจะขายดีกว่าได้ไง ยิ่งเดือนหน้า yaris hatchback มาอีก
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2

ออฟไลน์ WiNNz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 205
วันก่อนขับผ่าน 0โตโยต้า ภายนอกดูดีเลยนะ ไซด์จอดคู่วีออสแทบจะเท่ากัน

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
แถวบ้านผม ativป้ายแดงวิ่งกันเพียบแล้ว ที่ทำงานก็มีสองสามคันแล้ว นานๆ จะเจอ note ที อีกอย่างคนที่เคยใช้นิสสัน รุ่นหลังๆ นี่จะบอกว่า คันต่อไปจะไม่ซื้อนิสสันแล้ว มันจะขายดีกว่าได้ไง ยิ่งเดือนหน้า yaris hatchback มาอีก

เห็นด้วยครับ

คนใช้นิสสันมักไม่ซื้อซ้ำ รวมทั้งผมด้วย

ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,005
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าร้อยล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
นอกจากกระทืบ 1.2 ค่ายอื่นด้วยกันแล้วยังลามไปถึง 1.5 ด้วยนะ
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
Ciaz ตายก่อนตามมาด้วย Almera พอตัว 5 ประตูมา Note ตายตามต่อด้วยมาร์ช ส่วนเจ้าสองกับสวิฟท์ยังพอประคองตัวได้อยู่ แอททราชกับมิราจพอไปได้กับส่วนลดหนักๆ


อ้อ...ตระกูลบริโอ้.....ช่างมันเถอะ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
แยากอุปกรณ์ความปลอดภัยก่อน

- Ativ มี ABS/EBD/BA/VSC/TRC/HSA และ ถุงลม 7 ใบ

- Note มี ABS/EBD/BA/VDC/HSA และ ถุงลม 2 ใบ

และ

- กล้องรอบคัน และ เตือนมีวัตถุรอบคัน --- Around View Monitor with Moving Object Detection (โตโยต้าเรียก RCTA)
- ระบบเตือนก่อนชน ทุกความเร็ว --- Forward Collision Warning - All Speed
- ระบบเบรคฉุกเฉิน ทั้งยานยนต์ และ คนเดินถนน --- Forward Emergency Braking with pedestrian detection
- ระบบเตือนเมื่ออกนอกเลย --- Lane Departure Warning

มองในแง่ Passive Safety Ativ เหนือกว่า แต่ถ้าในมุม Active Safety Note เหนือกว่า

ค่ายอื่นอย่างที่ผมเคยกล่าวครับ

เปรียบกับรถ Eco 4 ประตู

- Almera อายุก็ 6 ปีแล้วนะ ทางการตลาดมันก็คือหมาแก่รอเปลื่ยนผ่าน ขายจนเลยจุดอิ่มตัวมานานแล้ว นิสสันเองก็รู้ แต่ทำไงได้ ก็ต้องรออัลเมร่าโฉมใหม่ก่อน
- Amaze ไม่ต้องพูดถึง ขายเอาแค่ตัวเลขพอที่จะผ่านเงื่อนไข BOI แค่นั้นละ รอโฉมหน้าเลย

- แต่ที่โดนหนักที่สุดคือ Ciaz เพราะมาตอนตลาดอิ่มตัว แถมตัวรถเพิ่ง 2 ปีเอง ลำบากจริงๆ

เปรียบกับรถ Eco 5 ประตู

- Note แพ้แค่ถุงลม กับหน้าจอสี MID เท่านั้น อย่างอื่นเหนือกว่า
พวกทั้งเรดาห์หยุดรถฉุกเฉิน ระบบเตือนเปลื่ยนเลน กล้องรอบคันพร้อมตรวจจับวัตถุ MOD พวก ABS/EBD/BA/VDC/HSA ก็ครบ
ยาริสทั้ง 4 และ 5 ประตูน่าจะขย่มยาก เพราะ Toyota Safety Sense ยังไม่ลงมาตอนนี้

แต่ถ้าลงมาเมื่อไรโน้ตถึงจะตายครับ แต่ตอนนี้ผมเชื่อว่ายังอยู่ดี และปีหน้าคงมีอะไรเด็ดๆซ่อนอยู่ (มั้ง)

- Mirage ก็เรื่อยๆ ความปลอดภัยพอๆกับโน้ต แต่อัดโปรหนักกว่า น่าจะผ่านไปไม่ยาก
- March ปล่อยเค้าไป ตอนนี้ก็ 7 ปีแล้ว คงรอแซยิดอย่างเดียว โฉมใหม่จะมาหรือเปล่าเถอะ
- Yaris ก็คงอัดโปรระบายสต็อค ก่อนเปิดตัวใหม่ (14 กันยา ซะที)
- Swift ก็คงขายได้เรื่อยๆครับ ไม่เน้นอะไรมาก รอโฉมใหม่เปิดตัวปีหน้าอย่างเดียว
- Mazda 2 ขายดีด้วยตัวมันเองอยู่แล้ว อีกทั้งจุดขายมันคนละแนว ใครอยากได้รถสปอร์ตขับสนุก ก็ต้องมาสด้า 2 แต่ใครอยากได้นั่งสบาย กว้างๆ ก็ยาริส 

- Celerio + Brio ก็ ......... เอาเป็นว่า ขอให้ขายได้บ้างนะครับ  :(


-------------------------------------------------

ส่วน Vios อย่างที่ผมเคยถามตั้งแต่สปายช็อต Ativ ออกมา แล้วจะไปอยู่ตรงจุดไหนของตลาด เป็นเรื่องของอนาคตที่เดาไม่ถูกจริงๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 04, 2017, 19:38:19 โดย No Trespassing »

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,105
    • อีเมล์
ผมหมายความว่า ativ ช่วยกระตุ้นยอดขายกลุ่ม eco car นะคับ

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,176
    • อีเมล์
ยอดขาย eco car ทุกค่ายจะลดลง
แม้แต่ city jazz (จะขายได้เฉพาะคนที่มองว่า eco car อืด)
ปีหน้าคงต้องจัด option มาสู้

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
ยังไม่เคยเจอตัวจริงเลย

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
เมื่อวานเจอคันสีขาวแถว 5 แยกลาดพร้าวดูดี เหมือนมาสด้า2 ตัวเก่า แต่สมส่วนกว่า
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ TNP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 436
    • อีเมล์
งง

ทำไม note หรือ คู่แข่ง ถึงจะขายดีขึ้น ??

ผมว่า Ativ จะทำให้ ราคาคู่แข่งรุ่นอื่นๆ ขายยาก / ขายไม่ออก มากกว่า

ช่วยชี้แจงแถลงไขหน่อยนะ  สงสัยมาก

ออฟไลน์ Yeahyeahs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 856
ถ้ามองว่า ativ ทำให้ค่ายอื่นต้องปรับออพชั่นให้ ecocar กลายเป็นไม่ใช่แค่ economy car จนคนมาสนใจกลุ่มนี้แทนที่ B-Segment ล่ะก็อาจจะเป็นได้ครับ

แต่ B-Segment น่ะจะตายแทน ทางรอดคือขยายตัวถังขึ้น และเพิ่มพวกออพชั่นดิจิตอลทั้งหลายตามค่ายยุโรป
ส่วนออพชั่นความปลอดภัยถ้า ecocar มาเต็ม B-Seg ก็ไม่มีทางเลือกครับ ต้องจัดเต็มเช่นกัน

ด้าน C-Seg น่าจะเริ่มๆตัวใหญ่ขึ้นกันอยู่แล้วล่ะ ดูจาก Civic ที่มาก่อนเพื่อน

จะว่าไป ativ รุ่นเดียวสะเทือนไปทั้งญี่ปุ่นเลยมั้งเนี่ย

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,242
ยังงอยู่ว่าativ เปิดตัวแล้วมันไปดันยอดnote หรือecocarเจ้าอื่นให้สูงขึ้นยังไง

ความคิดผมมันน่าจะทำให้ค่ายอื่นขายได้ยากขึ้นกว่าเดิม ยอดตกมากกว่า

ออฟไลน์ Wanz.st

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
    • อีเมล์
ผมว่า จะเร่งให้ Nissan นำ E-Power เข้ามาขายมากกว่า

ถ้า E-Power เข้าไทย ผมขอบคุณ Ativ เลยนะ