ก็...ถ้าเป็นรถค่ายเล็กๆ จำนวนรุ่นไม่มาก ยอดขายไม่เยอะ บ.ตัวแทนจำหน่าย บ.แม่ในไทย เค้าก็ต้องหาทางออก
อาจจะโดยการ แต่งตั้ง ศูนย์รถยี่ห้ออื่น ที่เค้าเคยรู้จักกัน เคยทำการค้าด้วยกันมาก่อน มาช่วยให้บริการ อีกยี่ห้อนึงด้วย
ก็แค่นั้นเอง
แต่ก็ใช่ว่า ศูนย์นั้น เค้าจะทำได้ทุกอย่างนะ เค้าคงทำได้ระดับนึง เช่น บริการเปลี่ยนถ่ายของเหลว อะไหล่สิ้นเปลือง ซ่อมช่วงล่าง เบรค ทั่วๆ ไป
ครับ จากที่ไม่ค่อยมั่นใจ มันทำให้ไม่มั่นใจไปเลยครับ
ผมว่า ถ้าโฆษณา ขึ้นเว๊ปเป็นทางการแล้ว ดีลเลอร์นั้นก็ควรมีอะไรบ่งบอกบ้างครับ ว่าเป็นดีลเลอรืของรถค่ายนั้น
คือ ถ้าเป้นคนทั่วไปแบบผม ไม่ได้เข้าใจเรื่องดีลเลอร์ดีพอ คือคิดว่า คงเป็นศูนย์บริการของแบรนด์นั้นแต่ดำเนินการโดยดีลเลอร์
พอไปดูจริงๆ มันเป็นศูนย์บริการของค่ายอื่นไงครับ มันเฟลครับ