« ตอบกลับ #38 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2017, 10:16:04 »
ตัว camry ปัจจุบันทำช่วงล่างมาดีมากครับ แต่ถ้าวิ่งทางไกล ทำความเร็ว 120 ขึ้น ความสบาย พวกรถยุโรปก็ยังทำได้ดีกว่า หรือถ้าไม่คิดอะไรมาก 320d iconic ก็ใช้ได้ครับ ราคาแค่ 2 ล้านต้น ๆ อุปกรณ์ไฮเทคไม่ค่อยมี เครื่องดีเซลด้วย (คุณพ่อผมก็มีโครงการจะซื้อเหมือนกัน ตอนแรกท่านจะซื้อให้ผม แต่ผมเลือก camry 2.0g แทนเพราะห้องโดยสารใหญ่กว่า)
Camry ACV50 2.0g ใช้อยู่เหมือนกันครับ ช่วงล่างดีครับ แต่ต้องขับแบบชาวบ้านหวานเย็นนะครับ
ถ้าเกิน 140 อาการไม่ดีเริ่มออกบ้าง แต่ถ้าเกิน 160 นี่ชัดเลย ช่วงล่างมีอาการออกข้าง ไม่มั้นคง เบรกช่วงความเร็วสูงก็ไม่สู้ดีเท่าไหร่
บอกตรงๆ พูดแบบทำร้ายจิตใจ ความมั้นคงของช่วงล่างกับเบรกในช่วงความเร็วเกิน 160 มันแพ้รถเก่าสมัยเกือบ 30ปีที่แล้ว
อย่าง Cefiro A31 ด้วยนะครับ (รถ D-segment เหมือนกัน) จิกโค้งลึกๆหน้าก็ไม่คมไม่กระชับเท่าเซฟิโร่ แคมรี่มันจะหน้าดื้อชัดเจน ความรู้สึกขับแล้วรถไม่กระฉับกระเฉง เหมือนรถหนัก ทั้งๆตัวรถหนัก 1,450 kg ก็ไม่ได้หนักมาก
แต่อันนี้เข้าใจว่าเป็นเพราะ Camry มันเป็นรถขับเคลื่อนล้อหน้าครับ ส่วน Cefiro A31 มันขับเคลื่อนล้อหลัง
การกระจายน้ำหนัก เวลาขับช่วงควมเร็วสูง หรือเบรก หรือจิกโค้งที่ใช้ความเร็วระดับหนึ่ง จะรู้สึกเลยว่าเซฟิโร่มันมีบาล๊านซ์ที่ดีกว่า
ยิ่งถ้าไปเทียบกับ BMW E34 (ช่วงต้นยุค 90) นี่แพ้เค้าขาดลอยครับ
อันนี้เทียบกันเล่นๆเฉยๆครับ จริงๆผมก็ไม่ได้ว่าอะไรครับ เพราะแคมรี่เน้นใช้เป็นรถครอบครัวมากกว่าครับ ถือเป็นรถที่ดีตัวนึงเลยครับ
ปล. ขออภัยครับ ไม่ได้เกี่ยวกับหัวกระทู้เท่าไหร่เลย 5555+