ผู้เขียน หัวข้อ: หารถยุโรปมาใช้สัก 10 ปี เพื่อนๆจะเลือกตัวไหนครับ  (อ่าน 15797 ครั้ง)

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,594
    • อีเมล์
ใช้ได้ครับ hybrid แต่ต้องเตรียมค่าใช้จ่าย ค่าinverter ทุก6-7หมื่นโล (น่าจะเป็นแสน)
กับแบต ทุก แสน ถึงแสนห้าโลครับ แบตนี่ก็น่าจะ4-5แสนอย่างต่ำครับ อันนี้ต้องทำใจ รถที่ใช้อยู่ 60,000โล inverter เสียไปสองรอบแล้ว ถ้าหมดประกันนี่คงเจ็บหนักอยู่ แล้วบางครั้งซ่อมนานเพราะต้องรอเคลมจากทางเยรมัน  อันนี้เฉพาะระบบไฮบริดนะครับ ยังไม่รวมถุงลมต้นละแสน  ถ้ามีรถคันเดียว ลำบากครับ
ถ้าจขกท ใช้ สามแสนโล แบต1รอบ+inverter ซัก4-5รอบหลังหมดประกันก็ 8แสน-ล้าน ครับ

แต่ถ้าจากโจทย์ จขกท น่าจะเลือกเบนซ์ในแง่ ความหลากหลายของอู่หลังประกันหมดกับราคาขายต่อแล้วซื้อขยายเวลาประกันจากศูนย์ไปเลยครับ

ใช่ s500e คันที่เคยรีวิวหรือเปล่าครับ

ใช่ครับ มันจุกจิกกว่ารถไม่ใช่hybrid มาก
เทียบกับอีกคันที่เป็น w211 ntg ใช้มาห้าแสนโลแล้วยังเสียน้อยกว่าอีกแทบไม่เคยขึ้นยานแม่เลย
s500ชาร์จวันแรกเดินสายไม่ดีก็ขึ้นยานแม่แล้วครับระบบมันล็อคไว้หมด
ต่อมาก็แอร์ไม่เย็น inverterเสีย และปัญหาเกี่ยวกับแบตครั้งนึง ทั้งสองครั้งคือเสียกลางทาง
ยังไม่รวมเรื่องยางเปราะ แตกง่ายและล้อคดง่ายที่เป็นอีกสาเหตุที่ต้องทำให้ขึ้นยานแม่อีกหลายครั้ง
แล้วอุปกรณ์ไฮบริดเคลมฟรีก็จริงแต่เคลมนานเพราะต้องติดต่อที่เยรมันก่อน
ปกติจะใช้รถปีละ8-9หมื่นโล แต่คันนี้ปีเดียววิ่งได้แค่6หมื่นเพราะนอนศูนย์ซะเยอะ
จึงเป็นที่มาว่าควรมีรถสำรองครับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,485
ถ้าคุณจะใช้แบบที่คุณตั้งไว้  .....

มีเงินอย่างเดียวทำไม่ได้  ต้อง

1. เตรียมรถสำรองไว้  ต้องได้ใช้แน่นอน  ไฮบริด รุ่นใหม่ ๆ ปัญหาเยอะมาก(บางแบรนด์)  ขึ้นยานแม่เป็นว่าเล่น  บางคันแค่สองพันโล ก็  ลองขึ้นยานแล้ว
2. เตรียมยาแก้ปวดหัว  แก้เครียด  ถ้าไม่เจอถือว่าโชคมหาศาล
3. เตรียมหาบทท่องคาถา  เผื่อจะไม่เจอปัญหา..

  ปล.  ผมตามข่าว ไฮบริด ในบางแบรนด์ มาพอสมควรครับ

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,717
  • การเดินทางครั้งใหม่
  ถ้ากลับมาที่รถญี่ปุ่นแท้ เลือก Camry ตัวท็อปไม่ hybrid ใช้ไป 5ปี ขายต่อไม่ขาดทุนมากนัก ซื้อคันใหม่ใช้อีก 5ปี ค่าบำรุงทั้ง 2คันหลังหัก warrantee คันละ 3ปี สบายใจ สบายกาย แต่ไม่สบายอารมณ์อยากรถใช้ premium
  รถยุโรปใหม่ๆ ยังไม่เจอใครใช้ยาวเลยครับ อย่างเก่ง 6ปีขายแทบทั้งนั้น
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
จากตัวเลือกที่ให้มา

จุกจิกน้อยสุดผมต้องให้BMWแล้ววินาทีนี้

แต่รถสมัยใหม่ +ระบบไฮบริด 10ปีมันนานไป

ถ้าเอารถทน ขับง่ายไม่จุกจิก หาไอ้ที่ระบบไฟฟ้าน้อยที่สุด ไม่มีเทอร์โบหรือระบบอัดอากาศ

เครื่องที่ทนที่สุดของBenz และ BMWจะเป็นพวก4_สูบ NA หมดไปแล้ว ยุกสมัยเปลี่ยน คนใช้รถกันสั้นๆ แล้วขาย

เอาแบบวิ่งกัน1ล้านโลเหมือนยุกเก่าๆ กลายเป็นแค่เรื่องเล่าที่คนสมัยนี้ฟังไม่เข้าใจครับ

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
รถยุโรปตอนนี้ผมแนะนำรถเบนซิน หรือ ดีเซล ไม่hybrid ทุกรุ่นละกันถ้าจะวิ่งใช้10ปีโดยเข้าศูนย์ไม่บ่อย เอาตามตรงW212 E200 CGI ผมก็ใกล้จะครบ8ปีละวิ่งมาแสนกว่าโลละ ไม่เคยเรียกรถสไลด์เลย มีแค่ซ่อมแอร์กับช่วงล่างแค่นั้น แต่เรื่องซ่อมช่วงล่าง แอร์ ผมว่ามันเรื่องปกติของรถนะ เดี๋ยวนี้รถใหม่ๆล้อพื้นฐานมัน17 18 19 มันไม่ได้ถนอมช่วงล่างซักเท่าไหร่ แอร์ตันแล้วซ่อมแอร์มันปกติมาก ใช้ไปซัก5ปีมันก็มีโอกาสเสียของมันหละ แต่ถ้าบอกว่าวิ่งไม่ถึงสองแสนโล เครื่องพัง เกียร์พัง อันนี้น่าด่า แบบเบนซ์ที่ใช้เกียร์7G แล้วสมองเกียร์พังกันหลายคน

จากตัวเลือกที่ให้มา

จุกจิกน้อยสุดผมต้องให้BMWแล้ววินาทีนี้

แต่รถสมัยใหม่ +ระบบไฮบริด 10ปีมันนานไป

ถ้าเอารถทน ขับง่ายไม่จุกจิก หาไอ้ที่ระบบไฟฟ้าน้อยที่สุด ไม่มีเทอร์โบหรือระบบอัดอากาศ

เครื่องที่ทนที่สุดของBenz และ BMWจะเป็นพวก4_สูบ NA หมดไปแล้ว ยุกสมัยเปลี่ยน คนใช้รถกันสั้นๆ แล้วขาย

เอาแบบวิ่งกัน1ล้านโลเหมือนยุกเก่าๆ กลายเป็นแค่เรื่องเล่าที่คนสมัยนี้ฟังไม่เข้าใจครับ

อู่ที่ผมรู้จักรับทำรถโรงแรม รถสนามบิน ผมเห็นW211 E220CDI อายุประมาณ10-12ปี แต่ละคันวิ่งมา4แสนกว่าโล บางคัน5แสนกว่าโล เครื่องยังไม่เคยทำ ส่วนใหญ่มาทำเกียร์กับช่วงล่าง ตอนนี้เลยเข้าใจว่ายิ่งระบบมันเยอะขึ้นต้องดูแลรักษามากขึ้น ล้านโลในยุคนี้ผมก็ยังคิดว่าเป็นไปได้อยู่นะ

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 926
ตัว camry  ปัจจุบันทำช่วงล่างมาดีมากครับ แต่ถ้าวิ่งทางไกล ทำความเร็ว 120 ขึ้น  ความสบาย พวกรถยุโรปก็ยังทำได้ดีกว่า  หรือถ้าไม่คิดอะไรมาก 320d iconic ก็ใช้ได้ครับ ราคาแค่ 2 ล้านต้น ๆ  อุปกรณ์ไฮเทคไม่ค่อยมี เครื่องดีเซลด้วย   (คุณพ่อผมก็มีโครงการจะซื้อเหมือนกัน ตอนแรกท่านจะซื้อให้ผม แต่ผมเลือก camry 2.0g แทนเพราะห้องโดยสารใหญ่กว่า)

jaesz

  • บุคคลทั่วไป


อู่ที่ผมรู้จักรับทำรถโรงแรม รถสนามบิน ผมเห็นW211 E220CDI อายุประมาณ10-12ปี แต่ละคันวิ่งมา4แสนกว่าโล บางคัน5แสนกว่าโล เครื่องยังไม่เคยทำ ส่วนใหญ่มาทำเกียร์กับช่วงล่าง ตอนนี้เลยเข้าใจว่ายิ่งระบบมันเยอะขึ้นต้องดูแลรักษามากขึ้น ล้านโลในยุคนี้ผมก็ยังคิดว่าเป็นไปได้อยู่นะ

OM651 หัวฉีด เทอร์โบ DPF ถ้าเกิน2แสนโลไปอยู่ในภาวะเสี่ยงพังแล้วครับ

w211 ผมมั่นใจว่าต้องเจอSBCแล้วทุกคันกับอายุรถเท่านั้น

ออฟไลน์ พ่อหมีพูห์

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
จริงๆอยากรวม Lexus ES300 มาในตัวเลือก แต่เหมือนเทคโนโลยีความปลอดภัยจะตามหลังรถยุโรปมาก อีกอย่าง อารมณ์ที่เคยขับ Camry มา 4 generation สงสัยมันจะไม่หนีกันมาก

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
ตัว camry  ปัจจุบันทำช่วงล่างมาดีมากครับ แต่ถ้าวิ่งทางไกล ทำความเร็ว 120 ขึ้น  ความสบาย พวกรถยุโรปก็ยังทำได้ดีกว่า  หรือถ้าไม่คิดอะไรมาก 320d iconic ก็ใช้ได้ครับ ราคาแค่ 2 ล้านต้น ๆ  อุปกรณ์ไฮเทคไม่ค่อยมี เครื่องดีเซลด้วย   (คุณพ่อผมก็มีโครงการจะซื้อเหมือนกัน ตอนแรกท่านจะซื้อให้ผม แต่ผมเลือก camry 2.0g แทนเพราะห้องโดยสารใหญ่กว่า)

Camry ACV50 2.0g ใช้อยู่เหมือนกันครับ ช่วงล่างดีครับ แต่ต้องขับแบบชาวบ้านหวานเย็นนะครับ
ถ้าเกิน 140 อาการไม่ดีเริ่มออกบ้าง แต่ถ้าเกิน 160 นี่ชัดเลย ช่วงล่างมีอาการออกข้าง ไม่มั้นคง เบรกช่วงความเร็วสูงก็ไม่สู้ดีเท่าไหร่
บอกตรงๆ พูดแบบทำร้ายจิตใจ ความมั้นคงของช่วงล่างกับเบรกในช่วงความเร็วเกิน 160 มันแพ้รถเก่าสมัยเกือบ 30ปีที่แล้ว
อย่าง Cefiro A31 ด้วยนะครับ (รถ D-segment เหมือนกัน) จิกโค้งลึกๆหน้าก็ไม่คมไม่กระชับเท่าเซฟิโร่ แคมรี่มันจะหน้าดื้อชัดเจน ความรู้สึกขับแล้วรถไม่กระฉับกระเฉง เหมือนรถหนัก ทั้งๆตัวรถหนัก 1,450 kg ก็ไม่ได้หนักมาก
แต่อันนี้เข้าใจว่าเป็นเพราะ Camry มันเป็นรถขับเคลื่อนล้อหน้าครับ ส่วน Cefiro A31 มันขับเคลื่อนล้อหลัง
การกระจายน้ำหนัก เวลาขับช่วงควมเร็วสูง หรือเบรก หรือจิกโค้งที่ใช้ความเร็วระดับหนึ่ง จะรู้สึกเลยว่าเซฟิโร่มันมีบาล๊านซ์ที่ดีกว่า
ยิ่งถ้าไปเทียบกับ BMW E34 (ช่วงต้นยุค 90) นี่แพ้เค้าขาดลอยครับ

อันนี้เทียบกันเล่นๆเฉยๆครับ จริงๆผมก็ไม่ได้ว่าอะไรครับ เพราะแคมรี่เน้นใช้เป็นรถครอบครัวมากกว่าครับ ถือเป็นรถที่ดีตัวนึงเลยครับ   


ปล. ขออภัยครับ ไม่ได้เกี่ยวกับหัวกระทู้เท่าไหร่เลย 5555+
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 07, 2017, 10:24:54 โดย Peet Sayumpoo »

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,547
ระบบรักษาระยะห่างรถคันหน้า bm ยังไม่มีนะครับ

แต่เชียร 520d ด้วยคนครับ ขับดี รถกว้างด้วยครับ

ออฟไลน์ NavaneS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 649
    • อีเมล์
ผมเชียร์ G30 520D ครับ
น่าจะปวดหัวน้อยสุดละ
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,847
  • Let the SKYFALL
S90 D4 ไหมครับ ตัว Inscription CBU ไม่รุ้ว่าหาได้อยู่ไหม 3.99 ล้าน
หรือ D4 Momentum CKD 3.09ล้าน ออพน้อยหน่อยรับได้ไหม
ถ้าสนใจ Hybrid ใช้ยาวๆแล้วจุกจิกน้อย Lexus ES300h only
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ faora

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
    • อีเมล์
โทรศัพท์มือถือใช้แบตก้อนเล็กๆ
ชาร์ทไฟยังระเบิด
แบตรถไฮบริด ทั้งชุดขนาดเท่าไหร่
ผมขอไม่เสี่ยงครับ

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592


อู่ที่ผมรู้จักรับทำรถโรงแรม รถสนามบิน ผมเห็นW211 E220CDI อายุประมาณ10-12ปี แต่ละคันวิ่งมา4แสนกว่าโล บางคัน5แสนกว่าโล เครื่องยังไม่เคยทำ ส่วนใหญ่มาทำเกียร์กับช่วงล่าง ตอนนี้เลยเข้าใจว่ายิ่งระบบมันเยอะขึ้นต้องดูแลรักษามากขึ้น ล้านโลในยุคนี้ผมก็ยังคิดว่าเป็นไปได้อยู่นะ

OM651 หัวฉีด เทอร์โบ DPF ถ้าเกิน2แสนโลไปอยู่ในภาวะเสี่ยงพังแล้วครับ

w211 ผมมั่นใจว่าต้องเจอSBCแล้วทุกคันกับอายุรถเท่านั้น
ระบบช่วยการขับขี่ยังไงก็ต้องซ่อมครับ เกิน10ปีก็คงเริ่มทยอยมา เทอร์โบต้องทำอยู่แล้วครับส่วนใหญ่ก็อย่างที่คุณบอกประมาณ2แสนโลต้องทำ แต่ของเพื่อนผมที่เห็นใช้ๆกันอยู่พังตอน150,000โล ส่วนที่ผมหมายถึงเครื่องยังไม่เคยทำคือยังไม่เคยยกลงมาโอเวอฮอลครับ เครื่องยังไม่หลวม จากอายุประมาณ10-12ปีวิ่ง4แสนกว่าโล ถ้าวิ่งใช้งานต่ออีกซัก5-6ปีก็อาจจะมี6-7แสนโลได้และน่าจะขายต่อรับรถรุ่นใหม่มาแทน ผมเลยคิดว่า1ล้านโลน่าจะเป็นไปได้สำหรับรุ่นนี้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 07, 2017, 13:31:44 โดย localgame »

ออฟไลน์ CookiE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 875
รถยุโรปเดี๋ยวนี้ปัญหาเยอะครับ แต่ตัววอลโว ผมเองไม่เคยสัมผัสอาจจะไม่สามารถตอบได้

แต่ เบนซ์กับบีเอ็ม ผมเห็นว่าไม่ทนทานครับ อย่างของผมคันแรก เคลมแผงวงจรเกียร์ตั้งแต่ 20,000 กิโลเมตรแรก ทั้งที่ขับแบบนิ่มนวลมาก (เริ่มเสียตั้งแต่ 5,000 กิโลเมตรแรกด้วยซ้ำ เพราะเวลาข้ามทางรถไฟ เร่งไม่ออกบ่อยมากครับ ดีที่ไม่โดนรถไฟชน)

คันที่สอง เคลมถังพักน้ำฉีดกระจก ไฟเครื่องโชว์ โบรวเวอร์แอร์เสียงดัง แต่ยังไม่มีเวลาไปเคลมเลยครับ เพราะจะเคลมที ต้องเอารถไปทิ้งไว้ ทั้งที่บางอาการ ไม่น่าเกิน 3 ชั่วโมงก็ควรจะทราบผลแล้ว

นี่ ผมว่าจะลองเปลี่ยนไปเล่น Audi ดูบ้าง ไม่รู้จะเป็นอย่างไรภายใต้ผู้แทนใหม่

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,366
รถยุโรปเดี๋ยวนี้ปัญหาเยอะครับ แต่ตัววอลโว ผมเองไม่เคยสัมผัสอาจจะไม่สามารถตอบได้

แต่ เบนซ์กับบีเอ็ม ผมเห็นว่าไม่ทนทานครับ อย่างของผมคันแรก เคลมแผงวงจรเกียร์ตั้งแต่ 20,000 กิโลเมตรแรก ทั้งที่ขับแบบนิ่มนวลมาก (เริ่มเสียตั้งแต่ 5,000 กิโลเมตรแรกด้วยซ้ำ เพราะเวลาข้ามทางรถไฟ เร่งไม่ออกบ่อยมากครับ ดีที่ไม่โดนรถไฟชน)

คันที่สอง เคลมถังพักน้ำฉีดกระจก ไฟเครื่องโชว์ โบรวเวอร์แอร์เสียงดัง แต่ยังไม่มีเวลาไปเคลมเลยครับ เพราะจะเคลมที ต้องเอารถไปทิ้งไว้ ทั้งที่บางอาการ ไม่น่าเกิน 3 ชั่วโมงก็ควรจะทราบผลแล้ว

นี่ ผมว่าจะลองเปลี่ยนไปเล่น Audi ดูบ้าง ไม่รู้จะเป็นอย่างไรภายใต้ผู้แทนใหม่

ผมว่าถ้าแต่ก่อนอ่ะ BMW ไม่ทน
Benz ทน

แต่เดี๋ยวนี้ BMW ทนมากครับ  ใช้มาหลายคัน  เกือบแสนกิโลแล้ว ไม่เห็นมีปัญหาจุกจิกใดๆ   รุ่น 520d นะครับ   ส่วน 320i ก็ไม่มีปัญหาอะไรเช่นกัน 

ออฟไลน์ CookiE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 875
รถยุโรปเดี๋ยวนี้ปัญหาเยอะครับ แต่ตัววอลโว ผมเองไม่เคยสัมผัสอาจจะไม่สามารถตอบได้

แต่ เบนซ์กับบีเอ็ม ผมเห็นว่าไม่ทนทานครับ อย่างของผมคันแรก เคลมแผงวงจรเกียร์ตั้งแต่ 20,000 กิโลเมตรแรก ทั้งที่ขับแบบนิ่มนวลมาก (เริ่มเสียตั้งแต่ 5,000 กิโลเมตรแรกด้วยซ้ำ เพราะเวลาข้ามทางรถไฟ เร่งไม่ออกบ่อยมากครับ ดีที่ไม่โดนรถไฟชน)

คันที่สอง เคลมถังพักน้ำฉีดกระจก ไฟเครื่องโชว์ โบรวเวอร์แอร์เสียงดัง แต่ยังไม่มีเวลาไปเคลมเลยครับ เพราะจะเคลมที ต้องเอารถไปทิ้งไว้ ทั้งที่บางอาการ ไม่น่าเกิน 3 ชั่วโมงก็ควรจะทราบผลแล้ว

นี่ ผมว่าจะลองเปลี่ยนไปเล่น Audi ดูบ้าง ไม่รู้จะเป็นอย่างไรภายใต้ผู้แทนใหม่

ผมว่าถ้าแต่ก่อนอ่ะ BMW ไม่ทน
Benz ทน

แต่เดี๋ยวนี้ BMW ทนมากครับ  ใช้มาหลายคัน  เกือบแสนกิโลแล้ว ไม่เห็นมีปัญหาจุกจิกใดๆ   รุ่น 520d นะครับ   ส่วน 320i ก็ไม่มีปัญหาอะไรเช่นกัน

ถ้าตัวใหม่ๆ ผมไม่ทราบนะครับ เพราะเปลี่ยนไปใช้เบนซ์ก่อน

bmw ตัวสุดท้ายที่ผมใช้คือ e60 525iSe ปี 04 ล็อตแรก กับปี 07 ครับ เกียร์มีปัญหาทั้งคู่ (เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตอน 1 แสนกิโลเมตรครับ อาจจะเปลี่ยนช้าไป)

แล้วก็ก่อนขายก็จะมีปัญหาของคันปี 07 คือ มีไฟรั่วแต่หายังไม่เจอว่ารั่วตรงไหน ถ้าจอดทิ้งไว้ 3 วัน ไฟหมดต้องเรียกช่างมาพ่วงอีก แล้วก็บางครั้ง ประตูปลดล็อคแล้ว แต่เหมือนสลักข้างในมันมีปัญหา เปิดประตูไม่ได้อีก

สุดท้ายเลยขายไปครับ

นี่ ชั่งใจอยู่ว่าจะ e หรือ s5 หรือ a5 coupe ดี เพราะตัว e ก็ดันเป็นระบบไฟฟ้า ส่วน s5 ดันเป็นดีเซลอีก  - -

ออฟไลน์ PM_SW

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 289
  • Audi A4 B5
ใช้รถ 10 ปี ไม่ควรเลือก Hybrid ครับ แนะนำน้ำมันล้วนๆดีกว่าครับ

ถ้าชอบตราดาว ก็หามือสองวิ่งน้อยๆ E220d W213 ครับ ผมว่าประหยัดและแรงอยู่นะครับ
ถ้าชอบใบพัดฟ้าขาว ดีเซลก็มี 520d Msport เบนซินก็มี 530i Msport ซึ่งผมชอบมากกก มี BSI 3ปี ซื้อเพิ่มได้ถึง 5 ปี
ออกมาก็ยังซ่อมอู่นอกได้เยอะแยะครับ

ขอให้ได้รถที่ถูกใจนะครับ

ออฟไลน์ jojow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
S90 D4 ไหมครับ ตัว Inscription CBU ไม่รุ้ว่าหาได้อยู่ไหม 3.99 ล้าน
หรือ D4 Momentum CKD 3.09ล้าน ออพน้อยหน่อยรับได้ไหม
ถ้าสนใจ Hybrid ใช้ยาวๆแล้วจุกจิกน้อย Lexus ES300h only

ในกรุงเทพฯ CBU ยังเหลือสีดำอยู่หลายคัน สีขาว2 คัน สีเทา1 คัน ครับ (มี 2ดีลเลอร์ จาก 3ดีลเลอร์ครับ)
ส่วน SKD ระบบรักษาความปลอดภัยเท่ากับ CBU ต่างกันแค่ ซันรูฟ กล้อง360 โคมเมี่ยมรอบคัน ปลายท่อไอเสีย กระจังหน้าเปลี่ยนสี เบาะNappa เครื่องเสียง วัสดุตกแต่งภายในจากไม้เป็นพลาสติกและจอแสดงข้อมูลหลังพวงมาลัยครับ
2002 BENZ W220 S280 ,2002 PEUGEOT 406 D9
2004 BMW E60 525ISE ,2011 NISSAN 370Z
2011 BMW F10 525d ,2012 BMW F10 520i
2012 MAZDA BT-50PRO DBL 2.2 ,2015 TOYOTA ALPHARD SC PACKAGE
2015 PORSCHE CAYENNE S E-HYBRID ,2017 PORSCHE 718 CAYMAN S
2017 VOLVO S90D4 POLESTAR
2020 TOYOTA CROSS
2021 TESLA MODEL3

jaesz

  • บุคคลทั่วไป


อู่ที่ผมรู้จักรับทำรถโรงแรม รถสนามบิน ผมเห็นW211 E220CDI อายุประมาณ10-12ปี แต่ละคันวิ่งมา4แสนกว่าโล บางคัน5แสนกว่าโล เครื่องยังไม่เคยทำ ส่วนใหญ่มาทำเกียร์กับช่วงล่าง ตอนนี้เลยเข้าใจว่ายิ่งระบบมันเยอะขึ้นต้องดูแลรักษามากขึ้น ล้านโลในยุคนี้ผมก็ยังคิดว่าเป็นไปได้อยู่นะ

OM651 หัวฉีด เทอร์โบ DPF ถ้าเกิน2แสนโลไปอยู่ในภาวะเสี่ยงพังแล้วครับ

w211 ผมมั่นใจว่าต้องเจอSBCแล้วทุกคันกับอายุรถเท่านั้น
ระบบช่วยการขับขี่ยังไงก็ต้องซ่อมครับ เกิน10ปีก็คงเริ่มทยอยมา เทอร์โบต้องทำอยู่แล้วครับส่วนใหญ่ก็อย่างที่คุณบอกประมาณ2แสนโลต้องทำ แต่ของเพื่อนผมที่เห็นใช้ๆกันอยู่พังตอน150,000โล ส่วนที่ผมหมายถึงเครื่องยังไม่เคยทำคือยังไม่เคยยกลงมาโอเวอฮอลครับ เครื่องยังไม่หลวม จากอายุประมาณ10-12ปีวิ่ง4แสนกว่าโล ถ้าวิ่งใช้งานต่ออีกซัก5-6ปีก็อาจจะมี6-7แสนโลได้และน่าจะขายต่อรับรถรุ่นใหม่มาแทน ผมเลยคิดว่า1ล้านโลน่าจะเป็นไปได้สำหรับรุ่นนี้ครับ

อ่อครับ เข้าใจคนละอย่างกัน
ผมนึกว่าของหนักๆ ไม่เสียเลยล้านโล

ออฟไลน์ hamenjoy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
ถ้าตรงทุก criteria ของเจ้าของกระทู้ ผมคิดไม่ออกนะครับ

แต่ถ้าใกล้เคียงสุด ผมเชียร์ BMW ที่เป็นเครื่อง diesel ครับ รองลงมาก็ Volvo ครับ