1.เครื่องดีเซลของ mbth ยังไม่มีครับ มีแต่ตระกูล500e เพียวๆเลย
-2.มันมีปัญหาหลักๆคือ
-เรื่องinverter เสียแล้วแอร์ไม่เย็นครับ พอรู้อยู่ว่าเป็นปัญหาที่เจอได้บ่อยในตัวdisel blue tech ใช้ไปแรกๆคิดว่าตัวเบนซินไม่น่ามี แต่พอหลังหกหมื่นโล โดนไปสองรอบ กว่าจะเคลมอะไหล่ได้ก็นาน เป็นเดือนเพราะต้องรอเยรมันapprove ดังนั้นมีรถสำรองไว้จะดีครับ
- ถ้าสนใจแนะนำตัวที่ไม่ใช่amgครับ ของดีและถูกมีจริง ล้อ19 วิ่งดีกว่า ล้อ20แน่นอน ล้อ20เคยปีนฟุตบาทแค่2นิ้วยางก็แตกแล้ว เพราะรถมันหนัก วิ่งถนนเมืองไทยล้อคดง่ายมาก เคลมไปน่าจะเกิน5รอบแล้ว สุดท้ายต้องจบที่อัดลมยางแข็งๆ ทำให้รถวิ่งไม่นิ่ม และ อายุถุงลมสั้นลง อายุยางก็สั้นลง ถ้าเลือกตัวamgต้องขับระวังมากๆครับ
- 70%ของสาเหตุที่ต้องขึ้นยานแม่มาจากล้อกับยางครับ จึงยืนยันว่าตัวไม่ใช่amgดีกว่า
-ยางแพงมากเส้นละสองหมื่น และใช้ได้ ไม่ทน 2-3-หมื่นโลก็สึกหมดแล้ว ทอร์คมันเยอะ
- หวังอะไรกับยางรันแฟลทขอบบางๆไม่ได้ พอยางแบนวิ่งเร็วกว่าที่กำหนดนิดเดียวยางระเบิดเลย ยานแม่เท่านั้น
- ถ้าชนมาอะไหล่รอไม่นานครับ เคยเปลี่ยนประตู ไปครั้งนึง รออะไหล่ประมาณ3สัปดาห์ พอๆกับmazda3 รถพวกนี้ ถ้าประตูบุบซ่อมไม่ได้ มันเป็นอะลู ต้องเปลี่ยนอย่างเดียว
-ปัญหาหลักมีประมาณนี้ครับ ปัญหาอื่นๆเช่นพวก ภายในเสีย ประตูดูดเสีย คอมพ์รวน ยังไม่มี แต่เดาว่าสักพัก ถุงลมคงต้องมา
- ที่ตลกคือ ประตูดูดนี่ดูดแรงมาก คุณพ่อเคยเผลอเอานิ้วเข้าไปตอนมันดูดพอดี นี่ร้องลั่นเลยเล็บเกือบแตก
-ถ้าสนใจจริงๆก็เลือกตัวที่ไม่ใช่amgแล้วเอาส่วนต่าง มาทำประกันเพิ่มเป็น5ปี ซ่อมฟรีทุกอย่าง มีรถสำรอง มีเบอร์ยานแม่ ใช้ถนอมๆหน่อย น่าจะจบ ครับ
-รถhybrid ถ้ามองในแง่ ความแรง ระดับs500 80-120 3วิกว่า ซึ่งใกล้กับรถสปอร์ต หลายๆคันแต่ราคาใกล้ๆs300 ก็คุ้มครับ แต่คงต้องทำใจว่ามันจุกจิกกว่าจริงๆ
-ถ้ากังวลเรื่องhybrid จริงๆ bm 730ก็น่าสนในแง่การขับขี่ แต่ที่เคยนั่ง ตามงานmotor showมันคนละอารมณ์ ถ้าในแง่คนนั่ง โดยส่วนตัวคิดว่ายังสบายสู้s ไม่ได้ครับ