ผู้เขียน หัวข้อ: วันนี้ไป Test Drive Nissan Note มาครับ มาเล่าฟีลลิ่งให้ฟัง  (อ่าน 7186 ครั้ง)

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
พอดีวันนี้เอารถไปเช็คระยะ เลยขอลอง Note ดูครับ เพราะสนใจเจ้า epower ที่ยังไม่เข้า โดยได้ขับรถติดๆ แถวสี่แยกบางนา มีได้เร่งถึง 100 แป๊บๆ

อัตราเร่ง - รู้สึกว่ามันก็มาตามเท้าอยู่นะครับ เพียงแต่เครื่องกำลังมันน้อย เพื่อที่จะขับแบบเดียวกับรถที่ขับทุกวัน (MG5) ผมต้องเปิด Sport แล้วก็เหยียบ 4000-5000 รอบ ซึ่งนี่คือขับในเมืองรถติดๆ นะครับ ไม่ใช่ทางด่วน รู้สึกได้เลยว่าคงกลับไปขับรถที่มีกำลังเท่านี้ให้สนุกไม่ได้อีกแล้ว รอดู epower อย่างเดียว

พวงมาลัย - หนักแน่นดีครับ ค่อนข้างไว แต่ความรู้สึกเวลาหมุนก็จะเป็นแบบนิสสัน คือเหมือนเป็นหนังยาง ถ้าขับเกิน 100 คิดว่าคงสู้ Mazda 2 ไม่ได้ครับ เพราะเบาไปหน่อย ขับแล้วเสียวๆ แต่ในเมืองพอๆ กัน

ช่วงล่าง - ผมว่าดีงามมากสำหรับขับในเมือง นุ่ม หนึบกำลังดี และเก็บแรงสะเทือนได้ดีมากสำหรับรถขนาดนี้เพราะเส้นนี้ผมขับประจำ ไม่ว่าจะเป็น Sylphy หรือ MG5 ก็รู้สึกสะเทือนพุงเด้งดึ๋งดั๋ง ยิ่งถ้า MG5 นี่ลำไส้แทบทะลุรูทวารออกมาเลยทีเดียว

แต่ช่วงความเร็วสูงราวๆ 100 ลองเปลี่ยนเลนไวๆ Body roll น้อยกว่า Sylphy แต่ก็ยังสู้คู่แข่งอย่าง Mazda 2 หรือ MG3 ไม่ได้

สรุปช่วงล่างจัดว่าดีกว่า C-segment (ของนิสสัน) และจัดว่าดีเด่นสำหรับขับในเมือง นอกเมืองถ้าไม่ขับเร็วเกินถือว่าโอเค

อ็อปชั่น - ลำโพงคุณภาพเสียงพอๆ กับอัลมีร่า ก็คือพอใช้ได้ ดีกว่ารถอเมริกันและรถจีนในคลาสเดียวกันพอสมควร เบสผมว่าตึ้บดีกว่า Mazda 2 แต่ Treble ไม่ใสเท่า

กล้องรอบคัน - ภาพดูเพี้ยนๆ หน่อย ใช้ซักพักคงชิน แต่ฉลาด เปลี่ยนตำแหน่งตามเกียร์ ทำให้จอดง่าย ซึ่งสนับสนุนให้รถทุกรุ่นมีระบบนี้ ชอบมากๆ

เบาะหลัง - ดีในระดับ Eco car แม่ที่นั่งข้างหลัง สูง 155 หนัก 70 บอกนั่งสบาย แต่คันที่ใช้อยู่นั่งสบายกว่า (แน่ล่ะครับ มันรถ c-seg) โดยรวมนั่งเองก็พอไหวครับ ไม่ทรมาณแบบ Mazda 2 แต่ไม่ได้ดีเด่นอะไร

สรุป ถ้า Epower เซ็ตรถมางี้ ราคาไม่เกิน 770,000 ผมว่าผมคงจัดครับ ขับในเมืองดีงามมากๆ เลย พื้นที่เก็บของก็เยอะ ใช้ขับไปส่งของได้ เข้าเมืองไปกินข้าวได้ ออกตจว. ได้

เดี๋ยวจะหาโอกาสไปลอง Yaris HB อีกทีแล้วจะมาเล่าครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: วันนี้ไป Test Drive Nissan Note มาครับ มาเล่าฟีลลิ่งให้ฟัง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2017, 14:01:38 »
ก็มีจุดเด่นอยู่ครับ แต่ชาวไทยจะตอบสนองแค่ไหนต้องดูยอดขายระยะยาวๆ

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,016
  • FF1.5SMG
Re: วันนี้ไป Test Drive Nissan Note มาครับ มาเล่าฟีลลิ่งให้ฟัง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2017, 14:05:38 »
มอง e-power  ไว้เหมือนกันครับ
แต่รุ่นปกติผมว่ามันอืดจริงๆ แต่ผมว่าเพียงพอต่อการใช้งานทั่วไปแล้ว
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: วันนี้ไป Test Drive Nissan Note มาครับ มาเล่าฟีลลิ่งให้ฟัง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2017, 20:09:21 »
กล้อง ต้องใช้เวลาจริงๆครับ พอชินแล้วคราวนี้จะขาดไม่ได้เลย  ::) ::) ::) ::)

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,206
  • AWDiesel
Re: วันนี้ไป Test Drive Nissan Note มาครับ มาเล่าฟีลลิ่งให้ฟัง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2017, 10:17:15 »
ตายที่เครื่องจริงๆ แทนที่จะวางเครื่อง1.6 หรือเอาตัวไฮบริดมาขาย
นิสสันไทยชอบทำอะไรแปลกๆเสมอ

ออฟไลน์ Tomz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
Re: วันนี้ไป Test Drive Nissan Note มาครับ มาเล่าฟีลลิ่งให้ฟัง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2017, 20:18:32 »
กดลากรอบ 4000-5000 รอบเลยเรอะ แบบนี้ใช้ได้แปปเดียวเกียร์พังแน่
note เป็นรถที่ดีนะ แต่มาตายตรงเครื่องจริงๆ ถ้า 1.6 ของจู๊คมาใส่ คงจะดี
2001 Mitsubishi Evolution 5 
2004 Isuzu Dmax 2.5 di 
2012 Honda Jazz ( JP ) Ge   
2015 Mercedes Benz Cla250 AMG 
2016 Mazda Cx-3

ออฟไลน์ JRL

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
Re: วันนี้ไป Test Drive Nissan Note มาครับ มาเล่าฟีลลิ่งให้ฟัง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2017, 21:13:14 »
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ  ;)

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
Re: วันนี้ไป Test Drive Nissan Note มาครับ มาเล่าฟีลลิ่งให้ฟัง
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2017, 22:57:30 »
กดลากรอบ 4000-5000 รอบเลยเรอะ แบบนี้ใช้ได้แปปเดียวเกียร์พังแน่
note เป็นรถที่ดีนะ แต่มาตายตรงเครื่องจริงๆ ถ้า 1.6 ของจู๊คมาใส่ คงจะดี

พังแน่ครับ แล้วก็ซดหนักด้วย

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ  ;)

ยินดีครับ

ออฟไลน์ SRY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
Re: วันนี้ไป Test Drive Nissan Note มาครับ มาเล่าฟีลลิ่งให้ฟัง
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2017, 00:50:26 »
พอดีวันนี้ ไปเดินงานเครือสหพัฒน์มา พอดีปีนี้ นิสสันเอารถมาวางโชว์และขายติดกับโตโยต้าเลย ก็เลยมี note จอดข้างๆ ยาริส hb ตัวใหม่เลมอน เลยเห็นชัดเจน เท่าที่เห็นคนไปดูโน้ตเยอะกว่าเลย และพนักงานดูแลดีมาก มีเซอร์ฟน้ำฟรีด้วยขนาดไปเดินดูรถเฉยๆ แต่ทางโตโยต้าไม่ต้อนรับเลย อีกคนไปนั่งคุยโทรศัพท์เล่นในรถเฉยทำให้คนไม่ค่อยเข้าไปดูครับ ตอนช่วงผมไปดูตั้งนานนะครับ ตอนอื่นผมไม่รู้แต่ผมเจอแบบนั้น
พอจอดคู่กัน แฟนผมชอบ note มากกว่า เค้าบอกมันสวยกว่ากว่ากว่า ผมก็ว่าสวยจริงๆครับ ชอบด้านหน้ามากสีแดงก็สวยดี ผมก็บอกแล้วว่ามันอืดสุด แต่แฟนผมบอกว่า เค้าไม่ได้ขับรถแข่งครับ จะเอาแรงจะซื้อรถ 1200 ทำไม ไปเครื่องใหญ่โน่น เล่นรถเล็กจะเอาแรงแบบรถใหญ่ ก็เครื่องมันแค่นี้ไม่อืดหรอกตามเครื่องมันนั่นแหละ ผมฟังเออก็จริง เค้าบอกว่าขับแบบเค้าแค่นี้ก็แรงเหยียบชนตูดชาวบ้านยุบหมดแหละ ถ้ามันช้ากว่าจักรยานเค้าถึงจะไม่เอาครับ แฟนผมไม่สนเรื่องยี่ห้อครับ พอเจอแล้วถูกใจเลย ฉะนั้นตามความชอบครับ เพราะรถจอดข้างๆกัน นี่ความชอบล้วนๆ  ซึ่งถ้าเอาตัวท็อป 64000 ได้ส่วนลด 7 หมื่นบาทไม่รวมของแถม ส่วนลดเงินสด เหลือ 571200 ครับ ย้ำตัวท็อปครับ ผมก็เลยเดินไปดู ativ hb ครับ เพราะตัวซีดานสีดำ ไม่สวยครับสำหรับผมชอบสีเลมอน โอเคครับ ด้านหน้า แต่ท้ายนี่เคยเห็นตัวธรรมดาบอกเลยไม่สวยเลย ต้องท็อป led เท่านั้น หน้าปัดสวยดีทันสมัย ด้านในโอเค แต่กระจังหน้าไปจับดูพลาสติกบางมากครับ อ่อนด้วยยังกับจะหักง่ายๆ ไม่แข็งแรงเลยครับบอกตรงๆ
ถ้าเป็น toyota note หรือ toyota ciaz ยอดพุ่งแน่นอนครับบ้านเรา

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
Re: วันนี้ไป Test Drive Nissan Note มาครับ มาเล่าฟีลลิ่งให้ฟัง
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2017, 08:57:50 »
note รถที่ทั่วไปรวมๆดีครับ จะด้อยแค่กำลังเครื่องเท่านั้น ซึ่งก็เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของการทำ eco car ของนิสสัน

ผมเช่าขับที่ญี่ปุ่นราว 1200 กม.ทั้งในเมือง และ บนทางด่วน แฟนนั่งหลังตลอดไม่เห็นบ่นอะไร (ปกตินั่ง/ขับ L33)

ก็เหมือนที่ทุกท่านกล่าวไว้ ช่วงล่างดีไว้ใจได้ พมล.ให้น้ำหนักควบคุมที่ดี แม้บนย่านความเร็ว 100-120 ไม่ทำให้เครียดในการควบคุม ผมว่ารถแบบนี้ขับแค่นี้ก็เกินพอ

ยิ่งถ้า คุณ SRY บอกตัวท๊อปลด 7 หมื่น (ไม่ทราบว่าลดผ่อน หรือ สด ถ้าสดนี้ยอดเยี่ยมเลย) ยิ่งน่าสนใจมากครับ

ยาริส ซีดาน สูง 168 นั่งหลังนี่เอานิ้วสอดผ่านด้านบนศีรษะไม่ได้แล้ว ตัว 5 ประตู ได้ สามนิ้ว ซึ่งตรงนี้ผมว่า note ทำได้ดี กว่าครับ

ถ้าให้เลือกสองคันผมเลือก note ครับ แต่ต้องลดสัก 7 หมื่นแบบที่ว่าไว้นะครับ 555

ปล.เคยคุ้นๆว่า โต กับ มาสด้า ร่วมมือกันในการทำรถ ไม่รู้ว่า Ative นี้เอาอะไรมาจาก mazda2 บ้างหรือไม่ ดูมันเล็กๆยังไงพิกลๆ ครับ และช่วงล่างที่หลายคนบอกมันดีขึ้น มากจา mazda หรือไม่?
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)