ผู้เขียน หัวข้อ: คิดว่าโตโยต้ายุค CVT ยังคงฉายา เครี่องพังก่อนเกียร์ อยู่ได้ไหมครับ  (อ่าน 13922 ครั้ง)

ออฟไลน์ Cheap and cheerful

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 566
    • อีเมล์
ในที่นี้คิือ ดูเเล เปลี่ยนนํ้ามันตามระยะเวลาสมควรตลอด ขับเหมือนมนุษย์ปกตินะครับ 5555

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,537
    • อีเมล์
เกียร์ไปก่อนแน่นอนครับ
ไม่เชื่อลองไปนั่งแทกซี่ดู

คันไหนใช้cvt นี่ วิ่งเกิน80 มีสั่นทุกคัน ไม่ก็รู้สึกสั่นแปลกๆ เวลาเร่ง
ส่วนคันเกียร์ธรรมดาไม่มีปัญหาอะไร แถมมีเกียร์6ให้สับเล่นอีก

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,949
    • อีเมล์
อัลติสรุ่นที่แล้วเกียร์พังไปหลายคันล่ะครับ

ออฟไลน์ HDE35

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 226
ต้องรอพิสูจน์​กันด้วยเวลาและระยะทางต่อไปครับ​  altis​ CVT​ ของวิ่งมาแค่​ 182,xxx  km  มันก็เลยยังไม่แสดงปัญหาอะไรออกมาให้เห็​น​

ออฟไลน์ boyyyy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 375
ยังงัยก็ทนไม่เท่าเฟืองเกียร์

แค่ทนกว่าสายพานหน้าเครื่อง

ควรพัฒนาให้มันซ่อมง่ายๆ

เปลี่ยสานพาน CVT ได้

ทุกๆ 1-2 แสนโลดีกว่า

ออฟไลน์ nez

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
ฉายาใหม่ "เกียร์พังก่อนยางสึก" ล้อเล่น :D
เคยเป็นสาวกพี่โต ตั้งแต่ Altis เปลี่ยนมาใช้เกียร์ CVT เลิกคบพี่โตไปเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 04, 2017, 04:40:18 โดย nez »

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,937
เคยคุยกับแท็กซี่ เค้าบอกอายุเกียร์ราวๆ 3 แสนกม. นะครับ เวลาพังทีเปลี่ยนของแท้ราวๆ 9 หมื่นกว่า เค้าบอก Overhaul ไม่ทนเท่า

ดังนั้นคิดว่าคงพังก่อนเครื่องครับ

ออฟไลน์ ABUSEz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 604
    • อีเมล์
เคยมีโอกาสคุยกับเจ้าอู่แทกซี่ปล่อยเช่าที่มี altis cvt
โฉมปัจจุบันประมาณ 70 คัน

แกบอกว่ามีพังไปแล้ว4คัน ที่เหลือไมล์เกิน5แสนไปแล้ว เกียร์ยังปกติดี ไม่มีอาการใดๆ

ปล.เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก6หมื่นโล

ออฟไลน์ NoBiReacto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 751
    • อีเมล์
Cvtผมว่ามันทนเอาเรื่องอยุ่เหมือนกัน ยกตัวอย่างรถที่บ้านใช้มา10ปีไมล์เกือบ4แสนเกียรืcvtก้ยังไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,162
แท็กซี่ พี่แกเล่นสลับ N-D-N-D ทุกครั้งที่รถคลานในเมือง ยังไงก็พังครับ
เคยนั่งบ่อยๆ เห็นหลายๆคันชอบทำ พอเจอแล้วอยากจะเตือนมากๆแต่ก็ยั้งปากไว้

สำหรับอัลติส CVT ที่บ.ผม วิ่งมา 2 แสนโล เกียรยังปกติดีนะครับ
เชื่อว่ามันไม่พังง่ายๆ ต่อให้โอเวอร์ฮอลแล้วใช้ต่อก็ยังไหวอยู่

ตัวอย่างแจ๊ส GD สมัยก่อน วิ่งกัน 2-3 แสนถึงเริ่มออกอาการ
บางคันซ่อมแล้ววิ่งต่ออีกยาวๆจนขายรถก็มีครับ

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,541
แท็กซี่ พี่แกเล่นสลับ N-D-N-D ทุกครั้งที่รถคลานในเมือง ยังไงก็พังครับ
เคยนั่งบ่อยๆ เห็นหลายๆคันชอบทำ พอเจอแล้วอยากจะเตือนมากๆแต่ก็ยั้งปากไว้

สำหรับอัลติส CVT ที่บ.ผม วิ่งมา 2 แสนโล เกียรยังปกติดีนะครับ
เชื่อว่ามันไม่พังง่ายๆ ต่อให้โอเวอร์ฮอลแล้วใช้ต่อก็ยังไหวอยู่

ตัวอย่างแจ๊ส GD สมัยก่อน วิ่งกัน 2-3 แสนถึงเริ่มออกอาการ
บางคันซ่อมแล้ววิ่งต่ออีกยาวๆจนขายรถก็มีครับ

ผมคิดว่าที่พี่แท็กซี่เค้าขับสลับ N-D-N-D ทุกครั้งที่รถคลานในเมือง
ก็คงเป็นเพราะชินกับการขับรถแบบเกียร์ธรรมดาอ่ะครับ

หลายปีก่อนเคยนั่งรถที่เพื่อนในที่ทำงานขับก็แบบนี้ คือแกจะปลดเกียร์ D-N
ตอนที่รถยังไหล ๆ อยู่ก่อนที่รถจะหยุดสนิท ประมาณอารมณ์เหมือนตอนขับรถเกียร์ธรรมดา
ที่ต้องเหยียบครัทช์แล้วปลดเกียร์ว่างก่อนรถหยุดสนิทอ่ะครับ (ไม่งั้นดับ)
ยิ่งช่วงรถติด ๆ กระดึ๊บ ๆ ไปทีละหน่อย ๆ นี่ แกสลับ N-D-N-D-N-D กันมือระวิงเลย

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,590
 เกียร์แบบเดิมทนทานกว่า CVT  มากครับ    หลายคนบอกที่ว่าเกียร์ CVT  ทนเพราะยังใช้งานไม่ถึงอายุมัน   
แต่ถ้าเปรียบเทียบกับเกียร์ทอร์คคอนเวอร์เตอร์เดิมแล้วยังไงก็ทนทานกว่ากันมากครับ  ของเดิมอยู่ได้เกิน 8 แสนโล สำหรับอัลติสถ้าดูแลดี

ออฟไลน์ kenichi

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
ในฐานะคนใช้แบบ User ธรรมดา ๆ รถปี 2013 ปัจจุบันวิ่งไป 80,000 Km. เกียร์ยังปกติสุขดีอยู่ แต่ก็แอบกังวลว่ามันจะทนมั้ยเหมือนกัน เลยจับเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ไปตั้งแต่ตอน 50,000 Km.(ในคู่มือระบุ 80,000) ถ้าจำไม่ผิดค่าใช้จ่ายพันต้น ๆ  ส่วนตัวติดว่าถ้าเราใช้งานปกติดูแลดี ๆ ก็น่าจะใช้งานได้นานอยู่นะคับ คุ้น ๆ ว่า CVT ของพี่โตเป็นสายพานแบบข้อโลหะแล้ว ไม่ใช่สายพานแบบ CVT ยุคแรก ๆ คงมั่นใจได้ในระดับหนึ่ง ส่วนตัวตอนแรกไม่ชอบ CVT เลย เพราะเคยใช้ City ZX อยู่พักหนึ่ง แต่พอใช้ Altis คันนี้กลับชอบแฮะ แต่คงขึ้นอยู่กับการ set เกียร์ของรถแต่รุ่น เพราะอีกคันที่ใช้คือ HRV ผมชอบการทำงานของ CVT ใน Altis มากกว่าคับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
เทียบกับ ออโต้ 4-5speed ของAltis camryยังงัยยเกียร์แบบนั้นก็ทนกว่าCVT แน่ๆ

อู่ซ่อมเกียร์ เจอ CVT Toyota Altis บ่อยมากทั้งๆที่รถออกมาไม่กี่ปีเองครับ พวก 4speed กว่าจะได้ซ่อม เครื่องพังก่อนจริงๆ


ออฟไลน์ Tomz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 892
ต่อให้ดูแลดีแค่ใหน ถ้าเป็นเกียร์หนังสติ้ก cvt ทำใจไว้ก่อนได้เลยว่า มันต้องพังเข้าสักวัน

แล้วเกียร์ลูกนึงบอกเลยว่าราคาอย่างโหด ลูกล่ะ แสน สองแสน ค่ายรถคงอยากขายรถได้

เลยไม่ทำรถที่แบบทนๆออกมา ขืนทำรถที่ทนๆออกมา รุ่นใหม่ๆก็ขายไม่ได้อ่ะสิ
2001 Mitsubishi Evolution 5 
2004 Isuzu Dmax 2.5 di 
2012 Honda Jazz ( JP ) Ge   
2015 Mercedes Benz Cla250 AMG 
2016 Mazda Cx-3

ออฟไลน์ SRY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 695
เปลี่ยนข้างนอกครับไม่เกิน สามหมื่น 0 ไม่ไหวครับแสนสาม

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,541
ผมคิดว่า ณ วันนี้ไม่ว่ายี่ห้อไหน ความทนทานของเกียร์ cvt ยังคงด้อยกว่าเกียร์เฟืองแหละ
แต่มันก็แลกกันกับอัตราเร่ง,ความนุ่มนวลและประหยัดน้ำมัน ที่เกียร์เฟืองมันสู้ไม่ได้

แต่จริง ๆ แล้วผมว่าความทนทานมันก็พอเพียงสำหรับการใช้งานแบบ home use นะครับ
ที่น่าห่วงคือพวกที่ใช้งานแบบ heavy duty จำพวก แท็กซี่, รถสำนักงาน พวกนั้นอ่ะครับ

ออฟไลน์ Sympho

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 935
สามแสนโล แล้วพัง

ซ่อมซัก 3-4 หมื่น

ผมรับได้นะ 

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,577
  • Let the SKYFALL
ผมอยู่ในคลับเฟสบุ๊ค เกียร์ cvt พังมีให้เห็นเรื่อยๆ แต่เทียบกับจำนวนสมาชิกที่ใช้ Altis CVT ก็ไม่ได้เยอะผิดปกติจนน่ากลัวครับ ส่วนมากวิ่งกันหลายแสนถึงพัง
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,549
    • อีเมล์
ขับแบบมนุษย์ปกติ ถ่ายน้ำมันตลอด ไม่สับ N-D-N บ่อยๆ
ก็ทนใกล้เคียงกับเกียร์เฟืองตระกูล U ครับ ระดับ 4 แสนกิโลก็น่าจะถึง

ถึงเวลานั้น เครื่องคงหลวมก่อนเกียร์ก็เป็นได้

ออฟไลน์ RaweenT

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
ใช้เครื่อง+เกียร์ของCivic EK3มาลง ตอนนี้240,000kmแล้วก้ยังไม่พังนะครับ

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
ต่อให้ดูแลดีแค่ใหน ถ้าเป็นเกียร์หนังสติ้ก cvt ทำใจไว้ก่อนได้เลยว่า มันต้องพังเข้าสักวัน

แล้วเกียร์ลูกนึงบอกเลยว่าราคาอย่างโหด ลูกล่ะ แสน สองแสน ค่ายรถคงอยากขายรถได้

เลยไม่ทำรถที่แบบทนๆออกมา ขืนทำรถที่ทนๆออกมา รุ่นใหม่ๆก็ขายไม่ได้อ่ะสิ

ล่าสุดเกียร์ jatco CVT7 เหลือ 60000-70000 แล้วครับ  ::) เบิกศูนย์
ยังไม่ได้เห็นตัวเลขจริงๆ แต่ไปถามช่างมา มันเคลมเยอะ
ส่วนมากจะไปกันที่ 70000-80000 km
ตอนที่ไปมีเกียร์รอเปลี่ยนอยู่ 30 ตัว hahaha

ถ้านสนใจว่าทำไมมันพังไว ผมมีรูปสีน้ำมันเกียร์ตอนถ่ายออกที่ 40000 km อยู่ครับ
เห็นแล้วจะสยอง ดำอย่างกับน้ำมันเครื่อง
สวิฟเป็นรถที่เครื่องดี แต่เกียร์ห่วย ผมละเซ็งบรม
ขนาดคนผลิตยังโปรแกรมให้เครื่องมันค่อยๆปล่อยพลังออกมาเลย เพื่อถนอมเกียร์
ขับแล้วอัดอั้นตันใจมาก

ออฟไลน์ KaIaK118

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 358
แท็กซี่ พี่แกเล่นสลับ N-D-N-D ทุกครั้งที่รถคลานในเมือง ยังไงก็พังครับ
เคยนั่งบ่อยๆ เห็นหลายๆคันชอบทำ พอเจอแล้วอยากจะเตือนมากๆแต่ก็ยั้งปากไว้

สำหรับอัลติส CVT ที่บ.ผม วิ่งมา 2 แสนโล เกียรยังปกติดีนะครับ
เชื่อว่ามันไม่พังง่ายๆ ต่อให้โอเวอร์ฮอลแล้วใช้ต่อก็ยังไหวอยู่

ตัวอย่างแจ๊ส GD สมัยก่อน วิ่งกัน 2-3 แสนถึงเริ่มออกอาการ
บางคันซ่อมแล้ววิ่งต่ออีกยาวๆจนขายรถก็มีครับ

เคยเจอแท๊กซี่อัลติสหน้าแบนทำแบบนี้ ถามคนขับว่าเกียร์ไม่พังเหรอ คนขับบอก เครื่องน๊อตรอบวนมารอบใหม่แล้วยังไม่พัง ไปไม่ถูกเลย

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,214
    • อีเมล์
เคยมีโอกาสคุยกับเจ้าอู่แทกซี่ปล่อยเช่าที่มี altis cvt
โฉมปัจจุบันประมาณ 70 คัน

แกบอกว่ามีพังไปแล้ว4คัน ที่เหลือไมล์เกิน5แสนไปแล้ว เกียร์ยังปกติดี ไม่มีอาการใดๆ

ปล.เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก6หมื่นโล

อันนี้ ข้อมูลจริง น่าเชื่อถือ ดีกว่าสาย มโน ไม่เคยใช้ แต่ แอนตี้
รถผม ก็จะ 300000 ละนะครับ ไม่ใช่ Toyota ก็ทนนะ CVT ดูแล รักษา ปกติ ใช้ยาวๆ

แต่ถ้าจะไปเทียบกับ MT/AT เราซื้อ MT ขับกันรึเปล่า ถถถถ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 07, 2017, 08:55:29 โดย mamaman »