Review nissan teana 2.5 แรงนุ่มเงียบ รู้สึกถึงความเป็นผู้บริหารเมื่ออยู่ภายใน

fewdavid

สวัสดีเพื่อนๆทุกท่าน ติดตามที่นี่มานานมาก มีโอกาสได้ทำรีวิวกับเค้าบ้าง เผื่อเป็นประโยชน์กับท่้านอื่นๆบ้างครับ

เทียน่า2.5 ออกมาให้ ผู้ที่ต้องการเป็นเจ้าของรู้สึกได้ถึงความรู้สึกตามที่ผมได้ตั้งหัวข้อไว้ ไม่ได้เกินไปแม้แต่น้อย

กล่าวนำกันก่อน เดิมทีผมใช้ mazda3 อยู่(ปัจจุบันก็ยังใช้อยู่) ฟีลลิ่งเดิมๆที่เคยสัมผัส แทบจะหมดไปทันทีเมื่อมาอยู่ในเทียน่าคันนี้

ความรู้สึกแรกเลยกับรถระดับนี้ที่นิสสันเอาใจใส่ ผู้ที่ต้องการเป็นเจ้าของมัน เริ่มกันตั้งแต่เลขทะเบียนของป้ายแดง


ทะเบียนป้ายแดงคันนี้ ก8888 (แต่ขับไปไหนทำไมคนชอบเรียกว่าตอง8)  ซึ่งไม่ได้เป็นเรื่องบังเอิญแต่อย่างใดแต่เป็นความจงใจของนิสสัน
เพราะยามที่เห็นเทียน่า 2.5 ป้ายแดงคันอื่นๆ มีทะเบียนแนวนี้แทบทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น 6666  6464 2222 3333  ซึ่งผมมองว่านิสสันกับเรื่องเล็กๆน้อยๆตรงนี้เอาใจลูกค้าได้ดีทีเดียว



fewdavid

กับเครื่อง2.5 ตัวนี้เป็นเกียร์ xtronic cvt ซึ่งตอบสนองการขับขี่ได้ดีเยี่ยม อัตราเร่งทำได้ดั่งใจ

ผมพาเจ้าคันนี้ไปขึ้นเขาค้อมา ซึ่งทำได้ดีไม่มีปัญหา (เดิมเคยพามาสด้า3 1.6 ไปมาปรากฏว่าทำได้เต็มที่ 30km/h)แต่ตัวนี้ผมทำได้เกือบ100 km/h




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 16, 2010, 13:14:22 โดย fewdavid »



fewdavid

เมื่อเข้ามาภายในเทียน่าตัวนี้จะมี gps มาให้เป็นของการ์มิน ซึ่งค้นหาสัญญา่ณทำได้ดีมากๆ ดีกว่าตัวที่ซื้อมาเอง ทั้งการคำนวณเส้นทางการบอกเส้นทาง รวมถึง เวลาที่จะถึงจุดหมาย ซึ่งค่อนข้างแม่นยำมากๆ  จากการเดินทางในหลายๆรอบ พบว่า ผิดพลาดเรื่องเวลาไม่เกิน5 นาที เชื่อไหม???? (แต่อย่าเอาบรรทัดฐานนี้ไปวัดในกรุงเทพเด็ดขาดนะเออ)


แต่สำหรับรถระดับนี้ ดันมีรีโมทมาให้ใช้ในการกดค้นหาเส้นทาง  "ทำไมมันทัชสกรีนไม่ได้" นี่คือคำถามที่ผมตั้งคำถามมาตลอด รวมถึงทุกๆคนที่ขึ้นมานั่งรถคันนี้ ต่างถามกันเป็นเสียงเดียวกัน



fewdavid

ต่ำลงมาจากจอเป็นแผงควบคุมซึ่งดูแล้วคงต้องบอกว่า ทำไมๆๆ มันต้องสวยได้อีกสิน่า






fewdavid

หน้าปัด เป็นสิ่งที่ผมชอบที่สุด สำหรับผมผมคิดว่ามันออกแบบได้ดีทีเดียว ไม่มากไปไม่น้อยไป มีกรอบสีส้ม ที่ทำหน้าที่บอกทุกสิ่งทุกอย่างเกี่ยวกับรถด้วย
ทั้งปริมาณระยะทางที่วิ่งได้สัมพันธ์กับปริมาณน้ำมัน ,สิ่งที่ต้องทำ ,อัตราเร่ง0-100 ,ความเร็ว รวมไปถึงเตือนความจำในการบำรุงรักษารถ




fewdavid

ขออนุญาตไว้กลับมาต่อ ข้อดีและข้อเสีย (ตามความเห็นผม)อีกทีครับ



iamanoone

รอ รอ และ รอ  ;D



keng.

รออยู่ครับ



gauygeng

มาดูรถสวย ๆ



มารอติดตามชมต่อครับ :D



raulowen




fewdavid

ขอประทานโทษทุกท่าน กลับมาต่อกันอีกหน่อยครับ
 อันนี้ลองถ่ายหน้าปัด ยามค่ำคืนมาบ้าง ความรู้สึกว่า การใช้แสงสีแบบนี้มันช่างชัดเจนในยามค่ำคืนมากๆ


ตามความเห็นผมผมว่ามันเป็นสีส้มเข้มนะ แสงแบบนี้ใช้ไปจนถึงแผงควบคุมทั้งหมดด้วย



สำหรับแสงแบบนี้คนที่ใช้มาสด้า่3อย่างผม คงจะคุ้นเคยกันอย่างดี
ขออนุญาต compare ครับ
อันนี้ถ่ายจากมาสด้า3


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 16, 2010, 20:33:47 โดย fewdavid »



fewdavid

อันนี้เป็นภาพรวมบริเวณแผงควบคุม บริเวณแผงควบคุมหลักไม่โดดเด่นอะไรนัก อาจเป็นเพราะให้น้ำหนักความสำคัญไปที่จอแล้วกระมัง



แต่การให้ความสำคัญไปที่จอด้านบนนี่ทำให้คนที่นั่งๆได้มีส่วนร่วมในการขับขี่ไปด้วย เพราะเจ้าจอนี่สามารถให้บอกข้อมูลการขับขี่บนจอนี้ได้ด้วยนอกจากแผงหน้าปัดด้านคนขับ สามารถบอก อัตราเร่ง0-100 ,อัตราบริโภคน้ำมัน,ปริมาณระยะทางที่วิ่งได้ ฯลฯ เรียกว่า ที่หน้าปัดบอกอะไร เจ้าจอนี่ก็บอกได้เหมือนกัน




fewdavid

ทีนี้มาดูบริเวณเกียร์กันบ้าง ผมค่อนข้างลายไม้ภายในตัวเทียน่านี้มากๆ ดูให้ความรู้สึกสุขุมนุ่มลึกพอสมควร หลายๆคนที่ได้เข้ามาภายใน ต่างชมกันเป็นแถว

ด้านบนจะสังเกตเห็นบริเวณที่จุดบุหรี่ (ที่ผมเสียบที่ชาร์ตไอโฟน) และช่องเก็บของบริเวณด้านล่างของเกียร์ สามารถเปิดออกได้ด้วยการกดสัมผัสเบาๆ

บริเวณเกียร์จะมีปุ่มกด sport ไว้ใช้ในยามที่ต้องการเพิ่มอัตราเร่งกับเค้าด้วย (เหมือนวีออสเลย) ในการขับขี่ผมลองกดเจ้าปุ่มนี่ รู้สึกถึงแรงกระชากอีกมหาศาลเลยทีเดียว






fewdavid

มาดูบริเวณพวงมาลัย ในรถระดับนี้ที่จะขาดไม่ได้เลยจะต้องมีปุ่มควบคุมมาด้วย

บริเวณด้านซ้ายเป็นปุ่มควบคุมเครื่องเสียง เลื่อนแทร็ค รวมถึงสามารถ source ข้อมูลได้

ด้านขวาจะเป็นปุ่มควบคุมcruise control จากที่ลอง เจ้าปุ่มนี้จะเซ็ทได้แค่ 160 km/h เท่านั้น ถ้ามากกว่านี้ระบบจะลดลงมาให้เหลือ 160 โดยอัตโนมัติ อย่างที่ทราบถ้าเหยียบเบรคระบบก็จะตัดลงมาเอง แต่สามารถโยกขึ้นเร่งได้ใหม่โดยไม่ต้องไปเซ็ทความเร็วอีกครั้ง จากตรงนี้ ระบบเร่งความเร็วขึ้นมาได้เร็วมากๆไม่ต้องเหยียบคันเร่งช่วยเลย









fewdavid

ขอกลับมาที่เจ้าจอนี่อีกรอบ ด้วยความเป็นมือใหม่หัดรีวิว ทำให้ตกประเด็นไป

เจ้าจอนี่จะกลายสภาพเป็นกล้องมองหลังทันทีที่เข้าเกียร์ R ซึ่งมีระยะคาดคะเนที่เชื่อถือได้ทีเดียว






fewdavid

มาดูซันรูฟ หรือมูนรูฟ กันบ้าง เรียกอะไรดีล่ะ

เจ้าตัวนี้สามารถปรับการเปิดได้2รูปแบบ รูปแบบแรกก็คือเปิดแบบเผยอด้านหลังนิดนึง กับรูปแบบที่2 เปิดสไลด์ทั้งบาน ทั้งหมดทำด้วยปุ่มควบคุมบริเวณด้านบนกระจกมองหลัง

ส่วนถ้าไม่ต้องการแสงแดดเมืองไทยก็เลื่อนมือปิดภายในที่บุหลังคาซะ อันนี้อัตโนมือครับ



fewdavid

มาดูแผงด้านข้างประตูบ้างครับ

บริเวณคนขับ จะมีปุ่มเซ็ทระบบเบาะไฟฟ้าเอาไว้ให้ สามารถเซ็ททิ้งไว้ได้ 2 รูปแบบเลย
บริเวณแผงควบคุมกระจก จะมีปุ่มหมุนปรับระดับกระจกมองข้าง ปุ่มเซ็นทรัลล็อค ล็อคกระจก และปรับกระจกขึ้นลง
แต่สิ่งที่ไม่ชอบเอามากๆ ก็คือช่องใส่ของ ด้านล่าง ซึ่งใส่ได้แค่เอกสารเท่านั้น ใส่ขวดน้ำไม่ได้ หรือขนมจุกจิกไม่ได้เลย ผมลองเอากุญแจบ้าน,คีย์การ์ดหรือโทรศัพท์ลงไปผลปรากฏว่ากว่าจะล้วงหยิบขึ้นมาได้นี่ เล่นเอามืิอลีบไปเหมือนกัน

ด้านล่างสังเกตเห็นไฟส่องประตู เวลาเปิดประตูจะมีไฟส่องมาให้ด้วย สว่างมากๆ อันนี้ชอบมากครับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 16, 2010, 21:25:57 โดย fewdavid »



fewdavid

จุดที่ชอบมากๆอีกจุดก็คือ ระบบกุญแจรีโมท แค่พกกุญแจรีโมทไว้ในกระเป๋ากางเกง ก็สามารถเข้าออกรถ จนกระทั่งขับรถออกไปไหนต่อไหนได้ทันที อันนี้ยกให้หมดใจ

แค่พกกุญแจรีโมทไว้ในกระเป๋ากางเกง ก็สามารถกดปุ่มบริเวณมือจับบริเวณประตูเพื่อปลดล็อค หรือล็อครถได้ ทั้งจากฝั่งคนขับหรือฝั่งคนนั่ง
แค่พกกุญแจรีโมทไว้ในกระเป๋ากางเกง แล้วไปยืนใกล้ๆรถ แฟนเราก็สามารถกดปุ่มมือจับเพื่อปลดล็อคได้เช่นกัน
แค่พกกุญแจรีโมทไว้ในกระเป๋ากางเกง แล้วเข้าไปในรถเหยียบเบรคกดสตาร์ทรถได้ทันที
แค่พกกุญแจรีโมทไว้ในกระเป๋ากางเกง แล้วต้องขับทางไกล แล้วต้องแวะปั๊มไม่อยากดับเครื่องรถ ก็สามารถออกจากรถได้โดยไม่ต้องดับเครื่องและกดปุ่มล็อครถที่มือจับได้เลย อันนี้ทีเด็ด!!!!!!

ทุกขั้นตอนเหล่านี้ ไม่ต้องควักกุญแจรีโมทออกมาจากกระเป๋ากางเกงแม้แต่น้อย
จึงไม่แปลกใจเลย ที่กุญแจรีโฒทรถออกแบบมาได้ขี้เหร่มากๆ เพราะให้ความสำคัญแค่พกไว้เท่านั้นจริงๆ


ปล.กุญแจรีโมทไม่สวยจริงๆครับ ขออนุญาตไม่ลงรูปให้เสียราคารถ




fewdavid

ด้านความปลอดภัย ผมขอบอกไว้เลยว่าคันนี้ผ่านแบบบอกได้เต็มปาก เพราะได้เอาไปพิสูจน์ความแข็งมาแล้วด้วยการ

โดยแท็กซี่ชนกลางลำ  บริเวณประตูฝั่งคนนั่ง ผลคือ ประตูฝั่งคนนั่งได้รับความเสียหาย ล้อคู่หน้าเบี้ยว แต่รถคู่กรณีบริเวณห้องเครื่องขาด หลุดหล่นลงมาเลย

ทั้งผมและคนนั่งไม่เป็นอะไรซักนิด พอลงมาดูเลยได้เห็นว่าประตูเป็นตัวรับน้ำหนักจากการชนไว้ทั้งหมด ประตูบานเดียวเท่านั้นจริงๆครับ ภายในไม่มีอะไรได้รับความเสียหาย ระบบไฟฟ้านอกจากประตูที่โดนชน ยังใช้การได้ปกติ
ระหว่างรอเรียกประกันก็ไปนั่งหากาแฟกินกัน


ลากไปศูนย์นิสสันบอดี้ลาดพร้าว ใช้เวลาไม่ถึง 2 อาทิตย์กลับมาเนียนเหมือนเดิมเด๊ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 16, 2010, 22:45:07 โดย fewdavid »



fewdavid

บทสรุป

จากการขับขี่เจ้าคันนี้ สำหรับคนอายุ30อย่างผม รู้สึกได้ทันทีถึงความเป็นผู้บริหารในวินาทีที่ก้าวเข้าไปใกล้กับรถ ทั้งระบบต่างๆของรถที่มีมาให้ ในการขับขี่การตอบ สนองของอัตราเร่งทำให้มั่นใจในการขับขี่มากๆ มากจนบางครั้งรู้สึกว่ามันมากเกินไป จนดูเหมือนผู้บริหารเจ้าอารมณ์ 
เมื่ออยู่ในรถและคุณต้องเป็นผู้ขับ คุณจะรู้สึกตื่นเต้นในการขับขี่กับอัตราการตอบสนองอัตราเร่งของ 2.5 คันนี้
แต่ถ้าคุณต้องเป็นผู้นั่ง ขอแนะนำให้มุ่งตรงไปที่เบาะหลัง คุณจะพบกับความสบายในการนั่งรถคันนี้ สบายจนเผลอหลับได้ในอัตราความเร็วที่เกิน160 ขึ้นไป
คุณจะรู้สึกได้ถึงความเงียบ ที่เสียงรบกวนภายนอกไม่สามารถเล็ดลอดเข้ามาภายในรถได้แม้แต่น้อย (ยกเว้นตอนกดปุ่ม sport จะได้ยินเสียงเครื่องดังมหาศาล)


หากจะแยกข้อดีข้อเสียเพิ่มเติมคงแยกได้ตามนี้

ข้อดี
-อัตราเร่งมาไวมาก
-เบาะนั่งสบาย จนรู้สึกว่ามันสบายเกินไป
-แอร์แยกอุณหภูมิคนนั่งคนขับได้ และมีแอร์บริเวณด้านหลังอีก
-ไฟหน้า หากปรับไปที่ออโต้ ไฟจะปรับระดับความสว่างให้เองตามสภาพแวดล้อม เห็นเส้นทางได้ชัดเจนมากๆ
-เก็บของด้านหลังใหญ่มาก ผมบรรทุกของเต็มความจุ ไม่เกิดอาการท้ายห้อยให้เห็นแต่อย่างใด
-ศูนย์บริการ (จากเหตุการณ์ที่รถโดนชน) ทำให้รู้สึกว่าข้อนี้มีความสำคัญอย่างมาก
-ผมออกรถมาวันแรก ไปจอดที่ห้างคาร์ฟูร์ มีสาวเดินผ่านมา2คน ชมรถสวย และขอเบอร์ผมไป อันนี้ผมยกให้เป็นข้อดีของรถ

มาที่ข้อเสีย
-จริงๆเครื่องยนต์เสียงดังมาก เมื่อผมออกมานอกรถจะได้ยินเสียงเครื่องยนต์ที่ค่อนข้างดัง และมีความร้อนที่ลงพื้นค่อนข้างมาก
-เบาะนั่งคนขับสบายเกินไป จนรู้สึกเหมือนนั่งขับอยู่บนเตียงนอน ซึ่งผมขับคันนี้ติดต่อกันประมาณ 3 วัน ผมเกิดอาการปวดหลังอย่างมาก ไม่รู้ว่าท่านอื่นจะเป็นหรือไม่
-การปิดประตูต้องออกแรงพอสมควร หลายครั้งที่ผมปิดไม่สนิท ต้องเปิดและปิดใหม่อยู่หลายครั้ง
-ช่องเก็บของบริเวณคนนั่งเล็กไปหน่อย รวมไปถึงช่องเก็บต่างๆภายในรถไม่สามารถเก็บของได้มากเท่าไหร่เลย
-กินน้ำมันพอสมควร ทั้งนี้อาจเป็นเพราะความเร็วที่ใช้ประกอบกัน
-เนื่องจากรถเป็นระบบไฟฟ้าทั้งคัน ทำให้การจอดดับเครื่องเปิดแอร์ เปิดเพลง เพื่อจะหลับในรถซักหน่อยเปิดเรื่องใหญ่ เพราะแบตเอาไม่อยู่  ผมเกิดอาการแบตหมดสตาร์ทไม่ติด ที่เพชรบูรณ์ (ขณะนั้นออกรถมาได้2เดือน)  ต้องแจ้งทางนิสสัน แอสซิทแทนท์ ซึ่งบริการดีมากๆ ส่งช่างมาดูแล และไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ




fewdavid

ทั้งหมดนี้เป็นการรีวิวตามความเห็นของผมที่ได้ขับเจ้าคันนี้ ซึ่งการรีวิวอาจจะงงๆกันไปบ้าง
เข้าใจแล้วว่าการเขียนรีวิวไม่ได้ง่ายเลยซักนิด บางครั้งนึกไม่ออกว่าจะเล่ายังไงให้เห็นให้รู้สึกตาม คิดว่าถ้าบอกไปแบบนั้นแบบนี้ไม่เข้าใจแน่ๆ

ขอขอบคุณคุณจิมมี่ด้วยครับ ที่มานั่งทำรีวิวให้อ่านตลอดมา ผมได้เจ้า2.5 คันนี้มาก็เพราะเข้ามาอ่านจากคุณจิมมี่นี่แหละครับ

หากท่านใดสงสัียประเด็นไหนผมจะมาตอบให้นะครับ มีโอกาสจะหากล้องมาถ่ายให้ภาพมันชัดกว่าที่เป็นนะครับ



exodus

ขอบคุณสำหรับ รีวิวดี ๆ ครับ



Best_Vorakit

Re: Review nissan teana 2.5 แรงนุ่มเงียบ รู้สึกถึงความเป็นผู้&#
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2010, 07:47:51 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ ได้อ่านในอีกมุมมองหนึ่งของผู้ใช้รถครับ ทำให้ผมทราบถึงออพชั่นเล็กๆ น้อยๆ ที่ไม่เคยรู้มาก่อนครับ

อยากจะขอแนะนำนิดหน่อยนะครับ เผื่อครั้งหน้าทำรีวิวออกมาจะได้ดูดีขึ้นครับ

1. ในข้อความนี้ "ขอกลับมาที่เจ้าจอนี่อีกรอบ ด้วยความเป็นมือใหม่หัดรีวิว ทำให้ตกประเด็นไป

เจ้าจอนี่จะกลายสภาพเป็นกล้องมองหลังทันทีที่เข้าเกียร์ R ซึ่งมีระยะคาดคะเนที่เชื่อถือได้ทีเดียว"

เข้าใจนะครับว่าเป็นมือใหม่ แต่ผมอยากจะให้รูปด้านล่างข้อความนั้น เป็นรูปตอนที่เข้าเกียร์ถอยหลังด้วยจะได้ไหมครับ จะได้สอดคล้องกับเนื้อหาได้ครับ

2. ถ้าอยากจะให้ผู้อ่านได้อ่านอย่างต่อเนื่อง ควรทำไว้ใน MS Word ก่อนจะดีมากครับ

ขอบคุณอีกครั้งสำหรับรีวิวฉบับแรกของคุณครับ



Ruksadindan

ขอบคุณครับ


โดยแท็กซี่ชนกลางลำ  บริเวณประตูฝั่งคนนั่ง ผลคือ ประตูฝั่งคนนั่งได้รับความเสียหาย ล้อคู่หน้าเบี้ยว แต่รถคู่กรณีบริเวณห้องเครื่องขาด หลุดหล่นลงมาเลย
อุตส่าห์ลงทุน ใจถึง ทดลองกันขนาดนี้ทีเดียว
แต่เสียอยู่ที่ไม่มีแอร์แบ็กด้านข้างมาให้นะครับ
หรือว่ามี? ที่แน่ๆ น้อยกว่าแบบตลาดโลกนะ



fewdavid

Re: Review nissan teana 2.5 แรงนุ่มเงียบ รู้สึกถึงความเป็นผู้&#
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2010, 09:40:33 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ ได้อ่านในอีกมุมมองหนึ่งของผู้ใช้รถครับ ทำให้ผมทราบถึงออพชั่นเล็กๆ น้อยๆ ที่ไม่เคยรู้มาก่อนครับ

อยากจะขอแนะนำนิดหน่อยนะครับ เผื่อครั้งหน้าทำรีวิวออกมาจะได้ดูดีขึ้นครับ

1. ในข้อความนี้ "ขอกลับมาที่เจ้าจอนี่อีกรอบ ด้วยความเป็นมือใหม่หัดรีวิว ทำให้ตกประเด็นไป

เจ้าจอนี่จะกลายสภาพเป็นกล้องมองหลังทันทีที่เข้าเกียร์ R ซึ่งมีระยะคาดคะเนที่เชื่อถือได้ทีเดียว"

เข้าใจนะครับว่าเป็นมือใหม่ แต่ผมอยากจะให้รูปด้านล่างข้อความนั้น เป็นรูปตอนที่เข้าเกียร์ถอยหลังด้วยจะได้ไหมครับ จะได้สอดคล้องกับเนื้อหาได้ครับ

2. ถ้าอยากจะให้ผู้อ่านได้อ่านอย่างต่อเนื่อง ควรทำไว้ใน MS Word ก่อนจะดีมากครับ

ขอบคุณอีกครั้งสำหรับรีวิวฉบับแรกของคุณครับ


ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆมากๆครับ

อุตส่าห์ลงทุน ใจถึง ทดลองกันขนาดนี้ทีเดียว
แต่เสียอยู่ที่ไม่มีแอร์แบ็กด้านข้างมาให้นะครับ
หรือว่ามี? ที่แน่ๆ น้อยกว่าแบบตลาดโลกนะ

แอร์แบคด้านข้างมีครับ ตอนแรกก็สงสัยว่าทำไมมันไม่ทำงาน แต่จากที่ได้สอบถามจากช่างของศูนย์ ช่างบอกว่าชนยังไม่แรงพอ ยืนยันว่าของเค้าแข็งมากทีเดียวครับ



iamanoone

 ;D ขอบคุณครับ ชอบเทียน่าตรงที่ลายไม้คอนโซลกลางอย่างเดียวเลยจริงๆ
รู้สึกว่าเหมือนนั่งในห้องรับแขกยังไงยังงั้น



prai

ล้อคู่หน้าเบี้ยว?
เทียน่าขับล้อหน้า แล้วรถซ่อมมาเหมือนเดิมไหมครับ?
การขับขี่ การกินยางอะไรอย่างนี้ รถสั่นอะไรแบบนี้


เพราะรถบ้านผมคันนั้น ไม่มีเหมือนเดิมเลย
แต่คันนั้นชนแรงซ่อม 3 เดือนได้
สุดท้ายขายทิ้ง เหตุเป็นเพราะคนขับหลับใน



Newhang

ของผมแค่ซ่อมสียังไม่เหมือนเดิมเลยครับ :'(



PREM

ประตูเทียน่านี่ถือว่าเบาแล้วนะครับ
ต้องไปลองปิดของ Cefiro A32 ดู จะรู้ว่าประตูหนักเป็นยังไง ;D

ข้อดีข้อเสียอื่นๆ ผมเห็นคล้าย จขกท (แต่ของผมเป็น 2.0 เพราะฉะนั้นตัดเรื่องสมรรถนะออกไปได้)
ยกเ้ว้น
- เบาะนั่ง เพราะนั่งสบายมาก นั่ง 6 ชั่วโมงไำม่มีปวดหลังเลย
- อาการท้ายห้อย เพราะของผมมันห้อยง่ายเหลือเกิน
2013 Mercedes E 63 AMG (W212)
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP