ขับเก๋งออโต้ตลอดต้อง เลือกกับกระบะ manual หรือ ออโต้ใช้งานดี

arte

ปกติใช้เก๋งออโต้ ขับสองเท้ามาตลอด (ซ้ายเบรค ขวาคันเร่ง รู้ว่าอันตรายแต่มันชินแล้ว) ชอบขับชิวๆ มีซิ่งบ้างถ้ารีบหรือเดินทางไกล แต่บางครั้งงานจำเป็นต้องบรรทุกบ้างแต่ไม่หนักมาก ไม่เกิน 500kg เลยมองหากระบะสักคันขับเองครับ ผบ.ฟันธงที่ ford ranger (ขัดใจ มีตาย) ก็เลยมองที่ XL+ แมนนวลตัวถูกยกสูง แต่ก็กลัวการสับสนเรื่องเกียร์ ครัช การกะระยะ ที่สำคัญเกรงว่าเวลาขับกระบะจะหลวมตัวเผลอตัวว่าขับเก๋ง สาดโค้งหรือซิ่งจนเกิดอันตราย แต่เอาเข้าจริงๆสักพักน่าจะปรับตัวได้ (เคยขับแมนนวลแต่เงอะๆงะๆ) :'(
กับ XLS AT (ออโต้ตัวถูก) อันนี้น่าจะขับสบาย ผบ.ขับด้วยได้ ปรับตัวไม่น่าจะยาก แต่ราคาหักส่วนลดต่างกัน แสนกว่าบาท สำหรับการลงทุนไม่เหมาะสมเท่าไหร่ เอางัยดีครับ ขอความคิดเห็นหน่อยครับ ขอบคุณครับ
ปล.ปัจจุบันใช้ 320d และต้องสลับใช้กับกระบะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 16, 2017, 09:13:32 โดย arte »



AnUt^_^

กระบะ auto ไปเลยครับ เน้นสบาย  บรรทุกขนาดนี้สบายอยู่แล้วครับ



Diogo

จริงๆขับออโต้ก็ไม่เสียหายอะไรนะครับ แต่ถ้าขับแมนนวลเรื่องกลัวว่าจะสับสนกับอีกคันถ้าชินมันก็จะไม่เป็นรวมถึงการเข้าเกียร์เหยีบบคลัชเดี๊ยวก็ค่อยๆปรับตัวได้ครับ มันจะเข้าแกร๊ปมันเอง
ปล.อยากทราบว่าทำไมถึงขับรถสองเท้าหรอครับ อันนี้อยากรู้
ปล2.ถ้าไปขับแมนนวลบ่อยๆอาจจะกลับมาขับออโต้เท้าเดี๊ยวก็เป็นได้นะครับ 



SETTHASART

การสับเกียร์เรนเจอร์ mt มันจะดีดๆหน่อยนะครับ เหมือนมันเซ็ตคันเร่งมาไว



flybigbear

ถ้าไม่เคยขับแมนนวลหรือขับไม่ชิน ก็อย่าเลยครับ



kohcomsci

คุณ จกจ. ขับ AT 2เท้า จนชิน  แล้วจะไปขับ MT ผมว่าอันตรายครับถ้ายังไม่ชิน

กะบะ แบกของไม่เกิน 500 โล นี่ AT สบายๆครับ



NINENOI

ถ้าขับแมนนวลมาตลอดแล้วเปลี่ยนมาขับออโต้นี่สบายมากครับ  แต่คุณขับออโต้มาตลอดจะให้มาขับแมนนวลนี่ออกจะลำบากหน่อยถ้ามีงบพอเล่นออโต้ทีเดียวเลยครับจบแน่นอน
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



ps000000

ถ้าแบกของน้อย ก็จัดออโต้ไปสไตล์ชิลด์ๆ เหมือนผม



Barracuda

พึ่งรู้ว่ามีคนขับ at 2เท้าแบบนี้ด้วย  :'( เทพสุดๆ



รักเธอเสมอ

นั่นสิ ขับออโต้ สองเท้าได้ด้วยเหรอ ??
แนะนำว่าควรเป็นออโต้ต่อไปนะครับ ไม่งั้นเหนื่อยแน่



arte

ขอบคุณครับ สำหรับผมคิดเห็น ดูแล้วคงโน้นเอียงไปทาง ออโต้ แล้ว เรื่องขับรถ AT สองเท้า อาจจะเริ่มมาจากที่พึ่งขับรถใหม่ๆเมื่อสิบกว่าปี ก้เริ่มกับ auto เลย ไม่มีใครคนรู้จักเคยใช้ออโต้มาก่อน เลยไม่มีใครแนะนะ วันออกรถพี่สะใภ้ขับจากศูนย์มาที่บ้าน พออกจากศุนย์ปั๊บตั้งลำได้ พี่สะใภ้เหยียบเบรคเต็มที่หัวทิ่มเลย นึกว่าเบรคเป้นครัช ใจหายแปร๊บ เกือบโดนสอยตรูดหน้าศุนย์ พอกลับมาถึงบ้านก็ขับเองรอบๆหมู่บ้านสามสีรอบ รุ่งขึ้นก็ขับทางไกลกลับบ้านนอกเลยประมาณ 600 โล ตอนที่ขับนั้นรู้สึกว่าการใช้ขาวขวา เหยียบ คันเร่งและเบรคไม่ถนัด กลัวชนด้วยมั้งเลยเอา ขาซ้ายจ่อเบรค ขาขวาจ่อคันเร่งไว้ จนถึงทุกวันนี้ ขับรถมาน่าจะ เกือบ 3 แสนโลแล้วครับ ยังไม่เคยมีอุบัติเหตุ แต่ถ้าจำไม่ผิดเหมือนมีเคยครั้งหนึ่ง ที่อารมณ์ตกใจแล้วเหยียบคันเร่งส่ง อย่างที่คนอื่นๆเตือนมา แต่ตอนนั้นไม่มีอะไรเกิดขึ้น ส่วนตัวชินและคิดว่ามันก็ดีอย่างหนึ่งคือเวลา อารมร์อยากซิ่ง หรือขับเร็วๆ การที่เท้าจ่อที่เบรค และคันเร่ง ตลอดเวลา พร้อมที่จะแตะเบรคหรือเร่งแซงได้เร็วและปลอดภัยกว่าการขับขาเดียวสำหรับผมนะ คนอื่นไม่ควรลอกเลียนแบบ ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 16, 2017, 09:53:58 โดย arte »



wanchai wongsa

พึ่งรู้ว่ามีคนขับ at 2เท้าแบบนี้ด้วย  :'( เทพสุดๆ

ผมนี้แค่คิดก็ ฮ่าแล้ว  เอากับตัวเองนะครับ ลงจาก mt  มาขับ at  บ้างครั้งมีหัวทิ่มครับ
Altis Trd 2010,fortuner2.8 4x2 2016,Ranger Wt 2.0bi 4x4 2022



Auto

          เกียร์ธรรมดาขับสนุกครับถ้าจับคู่กับรถที่เซทมาดี          หลายคนก็ชอบขับนะครับแต่ว่าพอมาขับจริงทุกวันในกทม แล้ว เบื่อรถติดกลายเป็นเมื่อยแทนสุดท้ายหาออโตมาขับสบายกว่า     เพราะเกียร์ธรรมดขับสนุกแต่ไม่ไ่ด้ใช้ความขับสนุกเลยกลายเป็นเมื่อยขาเปล่า



nuntapon.s

พึ่งรู้ว่ามีคนขับ at 2เท้าแบบนี้ด้วย  :'( เทพสุดๆ

ผมนี้แค่คิดก็ ฮ่าแล้ว  เอากับตัวเองนะครับ ลงจาก mt  มาขับ at  บ้างครั้งมีหัวทิ่มครับ

มีเยอะครับ  ยิ่งสมัยเกียร์ออโต้ฮิตใหม่ๆเดินหน้าโชว์รูมรถป้ายแดงขับออกมาถึงถนนนี่เบรคเอี๊ยดหัวทิ่มกันกระจาย



Tapanan

พึ่งรู้ว่ามีคนขับ at 2เท้าแบบนี้ด้วย  :'( เทพสุดๆ

ผมนี้แค่คิดก็ ฮ่าแล้ว  เอากับตัวเองนะครับ ลงจาก mt  มาขับ at  บ้างครั้งมีหัวทิ่มครับ

มีเยอะครับ  ยิ่งสมัยเกียร์ออโต้ฮิตใหม่ๆเดินหน้าโชว์รูมรถป้ายแดงขับออกมาถึงถนนนี่เบรคเอี๊ยดหัวทิ่มกันกระจาย

+ ผมด้วยอีกคนครับ ทำจนชินแล้ว เส้นทางที่ผมใช้ประจำลงดอยชัน เบรคกันจนปวดขาไปทีละข้างเลย Engine เบรคอย่างเดียวเอาไม่อยู่ เบรคนิ่มๆ เลย สลับขับ Mt ไม่งงด้วยครับ...
กลับมาที่คำถาม ผมก็ใช้ เก๋ง At กับ กระบะ Mt ครับ เรียนตามตรงเลย ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ไม่ค่อยแตะเลยครับ กระบะ Mt ถ้าเลือกได้ไป At เลยครับ...



holahola66

ถ้าอยู่กทม. auto อยู่ตจว. Manual ครับ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt



BigCat

เชียไป AT ครับ

สบายกว่าเยอะ พอผมอายุมากขึ้น ผมว่ารถติดๆ M มันปวดขาได้ใจ ไม่เหมือนสมัยหนุ่มๆครับ
Audi TT MK 3FL
BMW z4 e85
GLA 250 FL 2017
Nissan Teana L33 2014
Slk 200 R172 2014
Camry 2.4 2009
Civic dimension MT 1.7
Civic 3 doors รถคันแรก



a14

mt ครับ แล้วก็ให้ใช้เท้าซ้ายเหยียบเบรค แบบตอนขับ at ตามที่ จขกท.เคยชิน ปรับตัวนิดหน่อยแค่ใช้เท้าซ้ายเหยียบครัชด้วย จขกท.จะมีทักษะการขับที่เทพมากๆ
Toyota Hilux Mighty-X 2.5 GL
Toyota Collora 1.5 GLX
Honda Civic 1.7 Vti
Isuzu D-Max 3.0 DDi 5MT
Proton Persona 1.6 CNG
Toyota Hilux Revo 2.4 E 6MT
Toyota Collora Altis 1.8 ESport
Isuzu Mu-X 3.0 Iconic



mongolias

ออโต้ครับ ขับสบายกว่ากันเยอะ
ผมเคยอยากได้รถเกียร์ธรรมดานะ เคยขับรถพี่เขยตอนถนนโล่งๆก็รู้สึกสนุกดี แต่พอเจอรถติดเข้าไปนี่ คิดถึงออโต้ทันทีเลย 555



Weetting

แนะนำว่าถ้าขับเกียร์ MT ไม่เป็นก็ใช้ AUTO ได้ครับ เด๋วนี้เกียร์ออโต้ของกระบะทนมากแล้วครับ   :-X :-X


พึ่งรู้ว่ามีคนขับ at 2เท้าแบบนี้ด้วย  :'( เทพสุดๆ

ผมขับรถ 2 เท้านะ ไม่ว่าจะใช้เกียร์อะไรก็ตาม  อาจจะขับ โกคาร์ทมาก่อน  ใช้เท้าเดียวมันไม่ชินเลย  ;D ;D
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



ชายโอ๊ต

ถ้าไม่ได้ใช้งานในไร่ในสวน ที่ขนของหนักมากๆและต้องการพละกำลังมากๆ
กระบะเกียร์ออโต้เหลือเฟือครับ

แถมกระบะหลายๆรุ่นตอนนี้ ขับดีกว่ารถเก่งระดับกลางๆ(พวกอัลติสลงมา)อีกนะครับ
ยิ่งเป็นเรนเจอร์ ท่านจะติดใจกว่าการใช้เก๋งอีกครับ
"ศัตรูแห่งความก้าวหน้า คือเวลาที่เสียไป"



Fly to dream

ใช้ ตจว ลอง MT ก็ได้ครับ เดี๋ยวก็ชิน

ผมหัดขับรถ MT จนขับเป็นหลังจากนั้นก็ขายเปลี่ยนมาเป็นรถ AT แล้วคือหลังจากนั้นใช้ AT มาตลอดหลายปี แล้วไม่ได้แตะ MT เลย

คือลืมไปเลยว่า MT ปล่อยครัทยังไงเวลาขึ้นเนิน  จนมาทำงานโครงการได้ Dmax มาใช้ คือกว่าจะกลับมาชิน แล้วสักพักได้ Revo มาแต่ง่ายขึ้น

รถแรงบิดเยอะ ไม่ดับเลยต่อให้สับเกียร์แย่ยังไง
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



locomotive

เอาสบาย AT เถอะ ผมเปลี่ยนจาก Navara MT มาเป็น Ranger T6 AT ชีวิตสบายๆ ขับไปไหนไม่เหนือย ร่างกายผ่อนคลายมากขึ้น แถมแฟนที่บ้าน ยังขับด้วยได้อีก เพราะแฟนใช้แต่รถเก๋งมาตลอดเหมือนกับ บางที่คุณเธอเอารถผมไปขนของที่บ้านเธอมั้ง ได้



rut191

ถ้าจะเอาatก็ไม่ต้องคิดมากซื้อได้เลย
แต่ถ้าจะเอาmtให้ไปลองขับก่อน ฟิลลิ่งดีแต่ขับยาก ถ้าขับคล่องๆคงติดใจม้้ง



Sacrifice

ในเมืองรถเบรค ปล่อยๆ  ติด 5 นาที เบรค ปล่อยๆ  ขับ MT นี่นรกดีๆ



SM.

กระบะ auto ไปเลยครับ เน้นสบาย  บรรทุกขนาดนี้สบายอยู่แล้วครับ

+1