ผู้เขียน หัวข้อ: จอง CX-5 Diesel มาละครับ ขอความเห็นหน่อย  (อ่าน 19566 ครั้ง)

ออฟไลน์ DWL969

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
จอง CX-5 Diesel มาละครับ ขอความเห็นหน่อย
« เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2017, 01:11:14 »
วันนี้ไปจอง CX-5 ตัวดีเซล ขับสี่มาละครับ
ทั้งที่ได้ยินข่าวที่ไม่ค่อยดีของเครื่องตัวนี้มาพอสมควร
แต่ใจมันไปละ พอถามทางเซลล์ เค้าก็ยอมรับว่าตัวก่อนหน้านี้
มีปัญหาจริง แต่จะเป็นรถLotแรก ซึ่งพอMC แล้วก็ไม่เคยเจอ
เคสนี้อีก ซึ่งทางรุ่นใหม่ก็รับทราบปัญหาและแก้ไขมาแล้ว

ขอถามทางเพื่อนใน HLM หน่อยครับ ถามผู้ที่เคยใช้ดูก็ได้
ว่าจริงรึปล่าวที่พอหลัง MC ก็ดีขึ้น

ลังเลว่าจะเปลี่ยนไปตัวเบนซินดีไหม รบกวนช่วยแนะนำด้วยครับ

ออฟไลน์ aobness

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
Re: จอง CX-5 Diesel มาละครับ ขอความเห็นหน่อย
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2017, 06:15:43 »
ผมจองเบนซิน sp ไปครับ

ดีเซลยังไม่กล้า:'(

ออฟไลน์ amnartmek

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
Re: จอง CX-5 Diesel มาละครับ ขอความเห็นหน่อย
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2017, 06:31:48 »
มาสด้า2 ดีเซล1.5 เพิ่งรวมตัวกันไปฟ้องที่ สคบ. เมื่อไม่กี่วันมานี้เองครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 19, 2017, 06:36:16 โดย amnartmek »

ออฟไลน์ zyber

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
Re: จอง CX-5 Diesel มาละครับ ขอความเห็นหน่อย
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2017, 07:00:18 »
วันนี้ไปจอง CX-5 ตัวดีเซล ขับสี่มาละครับ
ทั้งที่ได้ยินข่าวที่ไม่ค่อยดีของเครื่องตัวนี้มาพอสมควร
แต่ใจมันไปละ พอถามทางเซลล์ เค้าก็ยอมรับว่าตัวก่อนหน้านี้
มีปัญหาจริง แต่จะเป็นรถLotแรก ซึ่งพอMC แล้วก็ไม่เคยเจอ
เคสนี้อีก ซึ่งทางรุ่นใหม่ก็รับทราบปัญหาและแก้ไขมาแล้ว

ขอถามทางเพื่อนใน HLM หน่อยครับ ถามผู้ที่เคยใช้ดูก็ได้
ว่าจริงรึปล่าวที่พอหลัง MC ก็ดีขึ้น

ลังเลว่าจะเปลี่ยนไปตัวเบนซินดีไหม รบกวนช่วยแนะนำด้วยครับ
ที่คุณพูดมาเป็นความจริงในปัจจุบันครับ
และถ้าเข้าใจการทำงานของ DPF แล้ว
มันกำจัดของเสียของมันได้เองอยู่แล้ว (พามันไปออกกำลังกาย กินอาหารดีๆบ้าง)
ประหยัด ขับสนุก (มากกว่าตัวเบนซิล)

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
Re: จอง CX-5 Diesel มาละครับ ขอความเห็นหน่อย
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2017, 07:42:50 »
ที่เซลส์แจ้งก็มีบางส่วนถูกครับ หลัง MC ปัญหาตัวดีเซลลดลงพอสมควร ตัวใหม่ก็คงคล้ายกันครับ


หลักๆ ปัญหามาจากตัว dpf นั่นแหละครับ
เครื่องตัวนี้ต้องการอาหาร(น้ำมัน)ดีๆ ยิ่งเกรดพรีเมี่ยมยิ่งดีครับ
และเน้นการเช็คระยะให้ตรงตามกำหนดด้วยครับ
ลองเข้าไปหาข้อมูลในคลับดู จะได้ความรู้จากพี่ๆน้องๆในนั่นเยอะเลยครับ

ผมเพิ่งไปดูมาที่โชว์รูมมา ดูแล้วภายนอกสวยกว่าตัวเก่าพอสมควร ภายในแม้ layout จะคล้ายตัวเก่า MC แต่เบาะนิ่มและเอนหลังได้สบายขึ้นชัดเจน พื้นที่ legroom เยอะขึ้น โดยรวมแล้วผมว่าต่างจากCRV ไม่มากแล้วล่ะครับ

ออฟไลน์ pingpong

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 49
Re: จอง CX-5 Diesel มาละครับ ขอความเห็นหน่อย
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2017, 07:53:55 »
คิดว่าเบนซินน่าจะปลอดภัยกว่า ปัญหาของดีเซลจะมีมากเมื่อใกล้ๆ แสนกิโลหรือมากกว่านั้น MC น่าจะวิ่งยังไม่มากขนาดนั้น รถวิ่งในเมืองจะมีโอกาสมากกว่า
รอดูเหมือนกันครับ รอเทียบแล้วค่อยตัดสินใจระหว่าง CX5 เบนซิน กับ CRV เบนซินเหมือนกัน แต่ถ้า CHR สวยมากๆ อาจเปลี่ยนใจได้

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
    • อีเมล์
Re: จอง CX-5 Diesel มาละครับ ขอความเห็นหน่อย
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2017, 07:57:46 »
เคยอ่านข้อมูลในเวปว่ามีการปรับปรุงอุปกรณ์ในฝาสูบใหม่ในตัวดีเซลน่าจะเป็นการแก้ปัญหาในจุดนี้รึปล่าวไม่แน่ใจ แต่น่าจะเป็นเรื่องที่ดี

ออฟไลน์ ชายโอ๊ต

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,034
Re: จอง CX-5 Diesel มาละครับ ขอความเห็นหน่อย
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2017, 08:09:18 »
ไม่แปลกครับที่ จขกท จะวิตก
เพราะปัญหาของตัวดีเซลมันดูน่ากลัวจริงๆ

แต่ก็มีการแก้ไขปัญหาแล้ว แม้จะยังทำให้ไม่มั่นใจถึง 100%
โดยส่วนตัวผมไม่เสี่ยงครับ
เพราะตังผมไม่พอซื้อดีเซล กลัวเป็นหนี้เกินครับ ฮ่าๆ
"ศัตรูแห่งความก้าวหน้า คือเวลาที่เสียไป"

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,395
Re: จอง CX-5 Diesel มาละครับ ขอความเห็นหน่อย
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2017, 08:14:54 »
เป็นผมก็จัดดีเซลครับ น่าจะขับสนุก ปัญหาหลัง mc แล้วจากข่าวมันน้อยลงเยอะแล้วครับ

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
Re: จอง CX-5 Diesel มาละครับ ขอความเห็นหน่อย
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2017, 08:32:07 »
Mcรถออกน้อยมากยิ่งดีเซลไม่รู้มีกี่คัน   รถออกมาว่าน้อยแล้วรถวิ่งเกินแสนยิ่งน้อยกว่า  คงต้องรอดูกันยาวๆ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
Re: จอง CX-5 Diesel มาละครับ ขอความเห็นหน่อย
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2017, 08:44:51 »
ผมเชียร์ 2.0 เบนซินเพราะมองว่าคุ้มทางราคามากกว่าครับ วันนี้ไปดูมาก้น่าใช้ดีครับ

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,535
Re: จอง CX-5 Diesel มาละครับ ขอความเห็นหน่อย
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2017, 09:01:50 »
ประเด็น DPF เนี่ยลองไปดูพวกรถยุโรปที่เขาใช้กันมานานแล้ว หลักๆ ก็ยี่ห้อน้ำมันที่เลือกใช้ และน้ำมันเครื่องก็ต้องเลือกหน่อย รู้ว่ามันทำงานยังไงแล้วจะเลี่ยงปัญหาได้อย่างไร ถ้าวิ่งรถติดทุกวันต่อเนื่องไม่เคยขับนอกเมืองหรือต่างจังหวัดเลยเขาก็มีน้ำยาช่วยล้างตัวกรอง

คือเรื่องของเรื่อง Mazda ไม่พูดความจริงกับลูกค้าเรื่อง DPF นั่นแหละ กลัวลูกค้าคนไทยจะหาว่าดูแลจุกจิก (ซึ่งมันก็สันดานคนไทยจริงๆ เอะอะเข้าอู่นอกอย่างเดียวไม่ลืมหูลืมตา)
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ Psychopath

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
Re: จอง CX-5 Diesel มาละครับ ขอความเห็นหน่อย
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2017, 09:10:22 »
เป็นผม ผมก็จัดดีเซลครับ

เพื่อความสนุกในการขับขี่

อันเป็นสุดยอดปรารถนาในการซื้อรถยนต์

ยินดีล่วงหน้าครับ

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,131
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
Re: จอง CX-5 Diesel มาละครับ ขอความเห็นหน่อย
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2017, 10:06:09 »
เสี่ยงดูสักตั้งครับ น่าจะแก้ไขได้แล้วนะครับ ยินดีกับรถใหม่ด้วยนะครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ Potleader

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
Re: จอง CX-5 Diesel มาละครับ ขอความเห็นหน่อย
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2017, 10:24:28 »
ถ้าพูดถึงความน่าใช้ น่าขับ และประหยัดน้ำมันผมก็นึกถึงดีเซลครับ

ส่วนตัวผมเองก็เล็ง cx-5 มาตั้งแต่โฉมเก่า MC แล้ว แต่คาดว่าจะไปจบที่ 2.0SP โฉมใหม่ช่วงงานปลายปีนี้
สาเหตุหลักที่ผมไปเบนซิลก็เพราะเรื่องปัญหานี้แหละครับ เคยพยายามทำใจยอมรับอยู่หลายครั้งกับดีเซลเพราะขับทางไกลบ่อย dpf คงทำงานได้ดีขึ้น ปัญหาเขม่าต่างๆคงมีปัญหาน้อยลงแต่ก็ยังไม่กล้าเสี่ยง

แต่ที่ได้ฟังจากรายการวิทยุเมื่อวานก็พอจะทำให้มั่นใจได้หน่อยว่าปัญหาน่าจะไม่เกิดขึ้น ที่สำคัญเลยคือเรื่องน้ำมันที่เติมกับการบำรุงรักษาที่ต้องดีกว่ารถทั่วๆไป ถ้าดูแลรถดีๆเค้าก็คงไม่งอแงและอยู่กับเรานานๆครับ

ออฟไลน์ jimmyzz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 55
Re: จอง CX-5 Diesel มาละครับ ขอความเห็นหน่อย
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2017, 10:34:03 »
ผมคิดเสมอว่า รถซื้อมาครับ ไม่ได้ซื้อมาจอด
ในเมื่อปัญหายังไม่ชัดเจน ผมไม่เสี่ยงดีกว่า

ออฟไลน์ sootman

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
Re: จอง CX-5 Diesel มาละครับ ขอความเห็นหน่อย
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2017, 10:46:52 »
ยินดีล่วงหน้าด้วยนะครับ ถ้าคิดจะซื้อแล้วก็ซื้อไปเถอะครับ แล้วเผื่อใจกับปัญหาที่จะตามมาบ้าง อันที่จริงมันก็รถทุกรุ่น ทุกยี่ห้อนั่นแหละครับที่เกิดปัญหาขึ้นได้ ไม่เว้นแม้แต่อุปกรณ์เบสิคทั่วไป เพียงแต่มันเหมือนกับว่าตัวบริษัทรถยนต์เองก็ไม่ชัดเจนประเด็นนี้

ส่วนตัวผมระหว่างตัวท้อปเบนซินกับดีเซล ดูมันก็ตัดสินใจลำบากเหมือนกันนะ เงินที่จ่ายเพิ่มเพื่อให้ได้เครื่องดีเซล (ซึ่งก็ยังไม่วางใจ 100%) กับได้ระบบขับสี่และ sunroof มันจะคุ้มกันมั๊ย ส่วนตัว sunroof ผมเฉยๆ นะ ตอนอยู่ต่างประเทศใช้เพราะอากาศดี เปิดแล้วไม่ร้อนมาก แต่อยู่เมืองไทยคิดว่าคงเปิดไม่ไหว ส่วนระบบขับสี่ก็อยากได้แต่ไม่มีในตัวเบนซิน

ถ้าท่านใดมี link เรื่องสาเหตุที่เกิดกับรถ mazda เรื่อง dpf รบกวนส่ง link มาให้อ่านหน่อยนะครับ ที่ผ่านตามาดูแล้วก็ยังไม่ค่อยเข้าใจว่าเกี่ยวกับ dpf อย่างไร เพราะตัวเองใช้ crv ดีเซลอยู่ ในคู่มือก็มีเขียนถึงวิธีการใช้อยู่ แต่คิดว่าระบบมันมีแจ้งเตือนนะว่าถ้าเขม่าเยอะไปก็ให้ไปวิ่ง regenerate ซะ แต่ถ้าไม่ได้ทำนานๆ เข้ามันก็จะส่งข้อความเตือนว่าต้องเอารถเข้าศูนย์เช็ค ทีนี้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับเครื่องดีเซลนี้มันมีการแจ้งเตือนแบบนี้ให้ผู้ใช้ mazda ทราบหรือเปล่าครับ ถ้ามีผู้ใช้ก็ต้องเอารถไปเช็ค แต่ถ้าไม่มีทำไมถึงคิดว่าปัญหามาจาก dpf ที่จริงถ้า dpf มันตัน ก็น่าจะมีผลต่อเครื่องยนต์ทำให้ความดันในท่อไอเสียผิดปรกติและคงมีผลต่อเครื่องยนต์ทันที เพื่อความปลอดภัยระบบน่าจะสั่ง shut down เครื่องยนต์ทันที อันนี้คหสต.นะครับ

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport
Re: จอง CX-5 Diesel มาละครับ ขอความเห็นหน่อย
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2017, 10:54:20 »
ดีเซลพวกนี้กำลังสูงเพราะเทอร์โบ น้ำมันเครื่องดีจะช่วยหล่อลื่นทั้งเครื่องและเทอร์โบ

ถ้าน้ำมันเครื่องไม่ดีจะระเหยทำให้เกิดเขม่า รอยไหม้ ในชิ้นส่วนทั้งเทอร์โบ dpf

น้ำมันพวกเกรดดีๆก็จะมีสารทำความสะอาดพวกนี้แตกต่างกันไป

ออฟไลน์ champptv

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
Re: จอง CX-5 Diesel มาละครับ ขอความเห็นหน่อย
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2017, 10:57:49 »
df มีทุกยี่ห้อครับอยู่ในประกันก็เครมกันไปหมดประกันก็เสียตังกันไป

ออฟไลน์ DWL969

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
Re: จอง CX-5 Diesel มาละครับ ขอความเห็นหน่อย
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2017, 10:59:08 »
ขอบคุณทุกความเห็นครับ

ถึงตอนนี้ ถามจากเพื่อนที่ใช้ Mazda
หลายๆ คน เค้าก็บอกว่าใช้ได้ดี
รถดี แต่ส่วนใหญ่ที่ถามคือพวกเบนซิน

ตอนนี้พอจะลองดีเซล ก็หาข้อมูลมาเยอะพอควร
สรุปว่าก็คงเอาดีเซลนี่แหละ

ลองดูครับ ถ้าไม่โอเคก็แค่ขายทิ้ง

ส่วนใหญ่ใช้รถต่างจังหวัด ถนนโล่งๆ อยู่ละ
ไม่น่ามีปัญหาเพราะรถติด แต่น้ำมันคงต้องเอา
ดีเซลของ ปตท นี่แหละ มันใกล้บ้านสุดละ

เอา!! ลองดู!! อย่างน้อยก็เจ็บน้อยกว่าพวกยุโรป 55

ออฟไลน์ ABUSEz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 612
    • อีเมล์
Re: จอง CX-5 Diesel มาละครับ ขอความเห็นหน่อย
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2017, 11:18:12 »
ยินดีล่วงหน้าด้วยนะครับ ถ้าคิดจะซื้อแล้วก็ซื้อไปเถอะครับ แล้วเผื่อใจกับปัญหาที่จะตามมาบ้าง อันที่จริงมันก็รถทุกรุ่น ทุกยี่ห้อนั่นแหละครับที่เกิดปัญหาขึ้นได้ ไม่เว้นแม้แต่อุปกรณ์เบสิคทั่วไป เพียงแต่มันเหมือนกับว่าตัวบริษัทรถยนต์เองก็ไม่ชัดเจนประเด็นนี้

ส่วนตัวผมระหว่างตัวท้อปเบนซินกับดีเซล ดูมันก็ตัดสินใจลำบากเหมือนกันนะ เงินที่จ่ายเพิ่มเพื่อให้ได้เครื่องดีเซล (ซึ่งก็ยังไม่วางใจ 100%) กับได้ระบบขับสี่และ sunroof มันจะคุ้มกันมั๊ย ส่วนตัว sunroof ผมเฉยๆ นะ ตอนอยู่ต่างประเทศใช้เพราะอากาศดี เปิดแล้วไม่ร้อนมาก แต่อยู่เมืองไทยคิดว่าคงเปิดไม่ไหว ส่วนระบบขับสี่ก็อยากได้แต่ไม่มีในตัวเบนซิน

ถ้าท่านใดมี link เรื่องสาเหตุที่เกิดกับรถ mazda เรื่อง dpf รบกวนส่ง link มาให้อ่านหน่อยนะครับ ที่ผ่านตามาดูแล้วก็ยังไม่ค่อยเข้าใจว่าเกี่ยวกับ dpf อย่างไร เพราะตัวเองใช้ crv ดีเซลอยู่ ในคู่มือก็มีเขียนถึงวิธีการใช้อยู่ แต่คิดว่าระบบมันมีแจ้งเตือนนะว่าถ้าเขม่าเยอะไปก็ให้ไปวิ่ง regenerate ซะ แต่ถ้าไม่ได้ทำนานๆ เข้ามันก็จะส่งข้อความเตือนว่าต้องเอารถเข้าศูนย์เช็ค ทีนี้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับเครื่องดีเซลนี้มันมีการแจ้งเตือนแบบนี้ให้ผู้ใช้ mazda ทราบหรือเปล่าครับ ถ้ามีผู้ใช้ก็ต้องเอารถไปเช็ค แต่ถ้าไม่มีทำไมถึงคิดว่าปัญหามาจาก dpf ที่จริงถ้า dpf มันตัน ก็น่าจะมีผลต่อเครื่องยนต์ทำให้ความดันในท่อไอเสียผิดปรกติและคงมีผลต่อเครื่องยนต์ทันที เพื่อความปลอดภัยระบบน่าจะสั่ง shut down เครื่องยนต์ทันที อันนี้คหสต.นะครับ

ตามที่ผมเข้าใจ คือ เวลาระบบ dpf จะทำงาน มันจะใช้วิธีฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงเพิ่มเข้าไปเพื่อไปเผาเขม่าในระบครับ ทีนี้ถ้าวิ่งรถติดๆอยู่ แล้วมันฉีดน้ำมันไปเผาไหม้ มันก็จะเผาไหม้ได้ไม่ดี น้ำมันเชื้อเพลิงที่ฉีดก็เผาไหม้ไม่หมด แล้วลงไปปนกับน้ำมันเครื่องครับ

พอปนกับน้ำมันเครื่อง ความหนืดก็จะตกเพราะน้ำมันเชื่อเพลิงมันใสกว่า เลยทำให้น้ำมันเครื่องที่ไปหล่อลื่นมีประสิทธิภาพแย่ลง

จะสังเกตว่า cx5 พอวิ่งไปเกือบๆหมื่นโลจะมีไฟกาน้ำมันเครื่องโชว์ เพราะความหนืดมันไม่ได้สเปคแล้วครับ และถ้าลองดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องมาดู คิดว่าน่าจะเกินขีด max ด้วย เพราะมันคือน้ำมันเครื่อง+น้ำมันเชื้อเพลิง

ส่วนเรื่องตัว mc แก้ปัญหาแล้วรึเปล่า ส่วนตัวผมคิดว่าตัวดีเซลออกมาน้อยมากกว่า บวกกับรถยังใหม่ ยังวิ่งไม่ถึงแสนโลกัน เลยยังดูไม่ค่อยมีปัญหา เพราะตัวก่อน mc จะมีปัญหากันที่ช่วงประมาณแสนโลทั้งนั้น

ทั้งหมดเป็นความเข้าใจของผมเอง ถ้าไม่ถูกต้องก็ขออภัยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 19, 2017, 11:20:04 โดย ABUSEz »

ออฟไลน์ kenny523

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 801
Re: จอง CX-5 Diesel มาละครับ ขอความเห็นหน่อย
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2017, 12:14:22 »
ไม่ใช่เฉพาะมาสด้าหรอก w205 diesel HB  เขายังแนะนำให้ผมเติมน้ำมันเกรดพรีเมี่ยมเลี่ยงเติมปั๊มนกแก้วเลยบอกเดี๋ยวเครื่องสะดุด(งงอยู่) นี่ว่าจะเติม maxnano ช่วยให้ลื่นตามพี่เมฆดูสักหน่อย55

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
Re: จอง CX-5 Diesel มาละครับ ขอความเห็นหน่อย
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2017, 12:26:03 »
ยินดีด้วยครับ
เห็นด้วยกับคนขายที่ปัญหาไม่มีกับตัว MC
แค่อยากจะบอกว่า ส่วนใหญ่เป็นกันที่แสนกิโลขึ้นไปครับ
ตัว MC จะมีสักกี่คันที่วิ่งถึงครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: จอง CX-5 Diesel มาละครับ ขอความเห็นหน่อย
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2017, 12:37:47 »
ตัวMCมันแค่สองปีเองนิครับ หลายๆคันยังไม่มีใครวิ่งเยอะเท่าไหร่เลย ปัญหาอาจจะยังไม่ออกมาให้เห็น
ผมก็อยากได้ดีเซลแหละแต่กลัวเหลือเกิน รถใหม่ต้องมาซ๋อมเปลี่ยนเครื่องผมไม่เอาดีกว่า(เครื่องฟรีแต่หัวฉีดไม่ฟรีนาจา หัวละหมื่นกว่าไม่รวมแวท)
จะไปเอาเบนซินก็ขับไม่มันอีก ราคาก็แพงเอาเรื่องสำหรับรุ่นSP ตอนนี้คิดไม่ตกเลยพับโครงการไว้ก่อน

ส่วนการแก้ไขปัญหา ถ้ามาสด้าแก้ไขแล้วทำไมไม่ออกมาประกาศให้มันเป็นOfficialไปเลยละครับ จะเงียบทำไม งง ในเมื่อมันดีกับบริษัทท่านเอง

AuNaraKa

  • บุคคลทั่วไป
Re: จอง CX-5 Diesel มาละครับ ขอความเห็นหน่อย
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2017, 12:51:23 »
วันนี้ไปจอง CX-5 ตัวดีเซล ขับสี่มาละครับ
ทั้งที่ได้ยินข่าวที่ไม่ค่อยดีของเครื่องตัวนี้มาพอสมควร
แต่ใจมันไปละ พอถามทางเซลล์ เค้าก็ยอมรับว่าตัวก่อนหน้านี้
มีปัญหาจริง แต่จะเป็นรถLotแรก ซึ่งพอMC แล้วก็ไม่เคยเจอ
เคสนี้อีก ซึ่งทางรุ่นใหม่ก็รับทราบปัญหาและแก้ไขมาแล้ว

ขอถามทางเพื่อนใน HLM หน่อยครับ ถามผู้ที่เคยใช้ดูก็ได้
ว่าจริงรึปล่าวที่พอหลัง MC ก็ดีขึ้น

ลังเลว่าจะเปลี่ยนไปตัวเบนซินดีไหม รบกวนช่วยแนะนำด้วยครับ

จะไปเทียบกับตัว MC ได้อย่างไรครับ ตัวก่อน mc ปัญหาเพิ่งมาเกิดไม่นาน ตัว mc เพิ่งออกได้ไม่ถึงสองปี รอสักปีกว่า พวก mc วิ่งถึงแสนกิโลปัญหาถึงจะเริ่มมีๆ กัน

ลอง google ดูนะครับ ปัญหานี้เมืองนอกเจอกันมานานแล้ว ตั้งแต่ตัว Mazda 6 ปี 2012 ก็มี หนีไม่พ้นเรื่อง DPF แสดงว่า จาก Mazda 6 มา CX5 ตัวแรก Mazda ไม่ได้แก้ปัญหาอะไรเลย เพราะปัญหามันไม่ใช่ที่เครื่อง มันอยู่ที่ตารางการซ่อมบำรง กับ คุณภาพน้ำมัน

คุณภาพน้ำมันไม่ดี คุณจะให้ Mazda แก้ไขเครื่องยังไงหล่ะครับ นี่ Mazda 2 ที่ตามมาทีหลังก็เริ่มมีปัญหากันแล้ว เด๋ว สักพัก CX3 ก็คงมีปัญหาตามๆ กันมาอีก

ออฟไลน์ sootman

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
Re: จอง CX-5 Diesel มาละครับ ขอความเห็นหน่อย
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2017, 13:02:23 »
ยินดีล่วงหน้าด้วยนะครับ ถ้าคิดจะซื้อแล้วก็ซื้อไปเถอะครับ แล้วเผื่อใจกับปัญหาที่จะตามมาบ้าง อันที่จริงมันก็รถทุกรุ่น ทุกยี่ห้อนั่นแหละครับที่เกิดปัญหาขึ้นได้ ไม่เว้นแม้แต่อุปกรณ์เบสิคทั่วไป เพียงแต่มันเหมือนกับว่าตัวบริษัทรถยนต์เองก็ไม่ชัดเจนประเด็นนี้

ส่วนตัวผมระหว่างตัวท้อปเบนซินกับดีเซล ดูมันก็ตัดสินใจลำบากเหมือนกันนะ เงินที่จ่ายเพิ่มเพื่อให้ได้เครื่องดีเซล (ซึ่งก็ยังไม่วางใจ 100%) กับได้ระบบขับสี่และ sunroof มันจะคุ้มกันมั๊ย ส่วนตัว sunroof ผมเฉยๆ นะ ตอนอยู่ต่างประเทศใช้เพราะอากาศดี เปิดแล้วไม่ร้อนมาก แต่อยู่เมืองไทยคิดว่าคงเปิดไม่ไหว ส่วนระบบขับสี่ก็อยากได้แต่ไม่มีในตัวเบนซิน

ถ้าท่านใดมี link เรื่องสาเหตุที่เกิดกับรถ mazda เรื่อง dpf รบกวนส่ง link มาให้อ่านหน่อยนะครับ ที่ผ่านตามาดูแล้วก็ยังไม่ค่อยเข้าใจว่าเกี่ยวกับ dpf อย่างไร เพราะตัวเองใช้ crv ดีเซลอยู่ ในคู่มือก็มีเขียนถึงวิธีการใช้อยู่ แต่คิดว่าระบบมันมีแจ้งเตือนนะว่าถ้าเขม่าเยอะไปก็ให้ไปวิ่ง regenerate ซะ แต่ถ้าไม่ได้ทำนานๆ เข้ามันก็จะส่งข้อความเตือนว่าต้องเอารถเข้าศูนย์เช็ค ทีนี้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับเครื่องดีเซลนี้มันมีการแจ้งเตือนแบบนี้ให้ผู้ใช้ mazda ทราบหรือเปล่าครับ ถ้ามีผู้ใช้ก็ต้องเอารถไปเช็ค แต่ถ้าไม่มีทำไมถึงคิดว่าปัญหามาจาก dpf ที่จริงถ้า dpf มันตัน ก็น่าจะมีผลต่อเครื่องยนต์ทำให้ความดันในท่อไอเสียผิดปรกติและคงมีผลต่อเครื่องยนต์ทันที เพื่อความปลอดภัยระบบน่าจะสั่ง shut down เครื่องยนต์ทันที อันนี้คหสต.นะครับ

ตามที่ผมเข้าใจ คือ เวลาระบบ dpf จะทำงาน มันจะใช้วิธีฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงเพิ่มเข้าไปเพื่อไปเผาเขม่าในระบครับ ทีนี้ถ้าวิ่งรถติดๆอยู่ แล้วมันฉีดน้ำมันไปเผาไหม้ มันก็จะเผาไหม้ได้ไม่ดี น้ำมันเชื้อเพลิงที่ฉีดก็เผาไหม้ไม่หมด แล้วลงไปปนกับน้ำมันเครื่องครับ

พอปนกับน้ำมันเครื่อง ความหนืดก็จะตกเพราะน้ำมันเชื่อเพลิงมันใสกว่า เลยทำให้น้ำมันเครื่องที่ไปหล่อลื่นมีประสิทธิภาพแย่ลง

จะสังเกตว่า cx5 พอวิ่งไปเกือบๆหมื่นโลจะมีไฟกาน้ำมันเครื่องโชว์ เพราะความหนืดมันไม่ได้สเปคแล้วครับ และถ้าลองดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องมาดู คิดว่าน่าจะเกินขีด max ด้วย เพราะมันคือน้ำมันเครื่อง+น้ำมันเชื้อเพลิง

ส่วนเรื่องตัว mc แก้ปัญหาแล้วรึเปล่า ส่วนตัวผมคิดว่าตัวดีเซลออกมาน้อยมากกว่า บวกกับรถยังใหม่ ยังวิ่งไม่ถึงแสนโลกัน เลยยังดูไม่ค่อยมีปัญหา เพราะตัวก่อน mc จะมีปัญหากันที่ช่วงประมาณแสนโลทั้งนั้น

ทั้งหมดเป็นความเข้าใจของผมเอง ถ้าไม่ถูกต้องก็ขออภัยครับ

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ถ้ามองมุมนี้มันก็น่าจะมาจากการออกแบบระบบ regen ที่ผิดพลาด หมายถึงมันไม่ควร regen ที่สภาวะที่จะนำมาสู่การเกิด oil dilution effect ระบบก็ควรจะสั่งให้ผู้ขับสร้างสภาวะขับขี่ที่เหมาะสม หรือไม่ก็หยุดการทำงานเครื่องยนต์ไปเลย เพื่อป้องกันปัญหาเหล่านี้ ถ้านี่คือสาเหตุการใช้น้ำมันหรือน้ำมันเครื่องเกรดสูงก็ไม่น่าจะแก้ปัญหาได้ตรงจุดนะ

AuNaraKa

  • บุคคลทั่วไป
Re: จอง CX-5 Diesel มาละครับ ขอความเห็นหน่อย
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2017, 13:09:14 »
แถมอีกนิด ถ้าผมเป็น Mazda ผมก็คงไม่แก้ไขไรหรอกนะ 1. กลุ่ม CX-5 ยังโวยวายอยู่เลยว่าน้ำดัน ศูนย์เปลี่ยนแต่เครือง พวกหัวฉีดที่ละลาย ไม่อยู่ในเงื่อนไขเจ้าของรถต้องจ่ายเอง แถมรถที่น้ำยังไม่ดันศูนย์ก็ไม่คิดจะ recall ไปแก้ไขไร ปล่อยให้เจ้าของรถลุ้นไปวันๆ ว่าวันไหนน้ำจะดัน 2. กลุ่ม Mazda 2 เพิ่งออกมาเรียกร้องเรื่องรถตัวเองที่ศูนย์เหมือนบ่ายเบี่ยงความรับผิดชอบ     ......  แต่ พอ CX-5 ตัวใหม่มา คนไทยก็ยังไปรอซื้อกัน ไม่เห็นต้องปรับปรุงก็ขายได้

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: จอง CX-5 Diesel มาละครับ ขอความเห็นหน่อย
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2017, 14:22:32 »
ขอบคุณทุกความเห็นครับ

ถึงตอนนี้ ถามจากเพื่อนที่ใช้ Mazda
หลายๆ คน เค้าก็บอกว่าใช้ได้ดี
รถดี แต่ส่วนใหญ่ที่ถามคือพวกเบนซิน

ตอนนี้พอจะลองดีเซล ก็หาข้อมูลมาเยอะพอควร
สรุปว่าก็คงเอาดีเซลนี่แหละ

ลองดูครับ ถ้าไม่โอเคก็แค่ขายทิ้ง

ส่วนใหญ่ใช้รถต่างจังหวัด ถนนโล่งๆ อยู่ละ
ไม่น่ามีปัญหาเพราะรถติด แต่น้ำมันคงต้องเอา
ดีเซลของ ปตท นี่แหละ มันใกล้บ้านสุดละ

เอา!! ลองดู!! อย่างน้อยก็เจ็บน้อยกว่าพวกยุโรป 55
วิ่งทางไกลจะเหมาะกับเครื่องดีเซลมากๆครับ เรื่องRegenผมก็ไม่แน่ใจเพราะที่ใช้มาทั้งBenzกับAudiก็ไม่เคยมีปัญหาใดๆจากเรื่องดังกล่าวเลยครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ Vipvipvip

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
Re: จอง CX-5 Diesel มาละครับ ขอความเห็นหน่อย
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2017, 15:34:28 »
อยากลุ้นอยากเสี่ยงไปดีเซล อยากสบายใจไปเบนซิน

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
Re: จอง CX-5 Diesel มาละครับ ขอความเห็นหน่อย
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2017, 18:39:21 »
เท่าที่ผมใช้ cx5 2.2 ตัวเเรก ตอนนี้วิ่งไป120,000กม แล้ว ไม่เจอปัญหาอะไรนะครับ อัตราเร่งการตอบสนอง ขับสนุก

วิ่งในเมือง ทางไกล 50:50