ผู้เขียน หัวข้อ: จอง CX-5 Diesel มาละครับ ขอความเห็นหน่อย  (อ่าน 19577 ครั้ง)

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
Re: จอง CX-5 Diesel มาละครับ ขอความเห็นหน่อย
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2017, 19:35:33 »
ผมสงสัยว่า ถ้าแบบนี้เครื่องตัวนี้เอาไป reflash กล่อง ได้ไหมครับ หรือ จะยิ่งพังเร็วขึ้นไปอีกครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ zyber

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
Re: จอง CX-5 Diesel มาละครับ ขอความเห็นหน่อย
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2017, 20:06:28 »
เท่าที่ผมใช้ cx5 2.2 ตัวเเรก ตอนนี้วิ่งไป120,000กม แล้ว ไม่เจอปัญหาอะไรนะครับ อัตราเร่งการตอบสนอง ขับสนุก

วิ่งในเมือง ทางไกล 50:50
นี่แหละครับ เขาเรียกว่าใช้รถเป็น คุ้มค่า และเข้าใจในตัวรถ
หากใครกังวล หลังหมดประกันไปทำ DPF Removal เลยก็ได้ครับ
เห็นเขาบอกว่ารีดม้าได้เพิ่มขึ้นและตอบสนองดีขึ้นด้วย หมดปัญหาที่กังวลแบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาด
เพียงมารีแม็บเพิ่มอีกหน่อย ไฟหน้าปัดก็จะไม่ฟ้องอะไรแล้ว ไม่ว่าจะเข้าศูนย์ไปอีกหลังทำ
ตัวก่อน MC เขาไปทำกันหลายคันแล้ว ไปถามคนในคลับได้เลย (ตอนนี้จะดูเงียบๆ เพราะไม่ค่อยมีปัญหาอะไร)
แต่รถคุณจะเป็นประเภทไม่ค่อยจะ "รักษ์โลก" สักหน่อยเท่านั้นเอง

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,521
Re: จอง CX-5 Diesel มาละครับ ขอความเห็นหน่อย
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2017, 20:18:44 »
แล้ว crv ดีเซลจะมีปัญหา dpf ไหมครับ ที่บ้านออกมาวิ่งจะพันโลละ

ออฟไลน์ Thon3737

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
    • อีเมล์
Re: จอง CX-5 Diesel มาละครับ ขอความเห็นหน่อย
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2017, 20:48:21 »
อย่าไปกังวลครับ ใช้ไปเถอะ กว่ามันจะมีปัญหา  หรือหมดรับประกัน 6 ปี 180,000 Km ผมว่าคุณก็คงเลิกเห่อไปแล้ว 555
 แต่กว่าคุณจะเบื่อ คุณจะได้สัมผัสกับสมรรถนะ ที่รถทั่วๆไปในราคาระดับเดียวกันให้คุณไม่ได้
 ขับแล้วจะรักครับ ย้ำอีกครั้งครับ อย่ากังวล รถดี รถแรง เทคโนโลยีอัดเน่น ระบบความปลอดภัยจัดเต็ม
เจ้าใหนรุ่นใหนเค้าก็มีปัญหากันทั้งนั้นครับ

 คิดมากระวังจะเครียดตายก่อนรถพัง 555

จากผู้ใช้ CX-5 2.2D วิ่งกว่า 100,000 km ยังไม่เคยเจอปัญหาไรเลย นอกจากใบสั่งความเร็ว

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,460
Re: จอง CX-5 Diesel มาละครับ ขอความเห็นหน่อย
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2017, 21:07:37 »
ที่ว่าน้ำมันดี น้ำมันเครื่องดี  ต้องขนาดไหนครับ  ขอเป็นตัวอย่างได้มั้ยครับ

ออฟไลน์ K_D

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 474
Re: จอง CX-5 Diesel มาละครับ ขอความเห็นหน่อย
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2017, 21:40:10 »
ซื้อ crv ดีเซลมาได้ 4 เดือน วิ่งไปหมื่นโลนิดๆ แล้ว เติมน้ำมันพรีเมี่ยมตลอด
ถ้าเกิดผมซื้อรถช่วงนี้มีเขวเหมือนกันครับ อาจจะเปลี่ยนใจไป cx5 แทน
ส่วนใหญ่ผมวิ่งทางด่วนตลอด ทำคววามเร็วได้อยู่แล้ว แต่อายุเริ่มเยอะ ชอบช่วงล่างนุ่มๆ มากกว่า แต่ option กับความแรง cx5 จัดเต็มจริงๆ
ตอนก่อนออก crv ก็ไปดู cx5 ครับแต่เป็นตัวเก่า ตอนนั้นแพ้ความสดของ crv

ออฟไลน์ sootman

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
Re: จอง CX-5 Diesel มาละครับ ขอความเห็นหน่อย
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2017, 22:14:08 »
อย่าไปกังวลครับ ใช้ไปเถอะ กว่ามันจะมีปัญหา  หรือหมดรับประกัน 6 ปี 180,000 Km ผมว่าคุณก็คงเลิกเห่อไปแล้ว 555
 แต่กว่าคุณจะเบื่อ คุณจะได้สัมผัสกับสมรรถนะ ที่รถทั่วๆไปในราคาระดับเดียวกันให้คุณไม่ได้
 ขับแล้วจะรักครับ ย้ำอีกครั้งครับ อย่ากังวล รถดี รถแรง เทคโนโลยีอัดเน่น ระบบความปลอดภัยจัดเต็ม
เจ้าใหนรุ่นใหนเค้าก็มีปัญหากันทั้งนั้นครับ

 คิดมากระวังจะเครียดตายก่อนรถพัง 555

จากผู้ใช้ CX-5 2.2D วิ่งกว่า 100,000 km ยังไม่เคยเจอปัญหาไรเลย นอกจากใบสั่งความเร็ว

ขอบคุณที่ออกมาแสดงความคิดเห็นนะครับ แสดงว่ามันก็อาจจะเป็นปัญหาแล้วแต่คันไป คงจะเหมาว่าเป็นทุกคันไม่ได้นะครับ ว่าแต่คุณ Thon3737 มีการดูแลรถอะไรเป็นพิเศษหรือเปล่าครับ ใช้น้ำมันดีเซลปกติหรือพรีเมียม น้ำมันเครื่องก็ถ่ายกับที่ศูนย์ใช่มั๊ยครับ

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
Re: จอง CX-5 Diesel มาละครับ ขอความเห็นหน่อย
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2017, 22:52:09 »
เออ แล้วทำไม ปิคอัพดีเซล วิ่งกันเป็นล้านโล ไม่มีปัญหา

ออฟไลน์ Thon3737

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
    • อีเมล์
Re: จอง CX-5 Diesel มาละครับ ขอความเห็นหน่อย
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2017, 23:12:07 »
อย่าไปกังวลครับ ใช้ไปเถอะ กว่ามันจะมีปัญหา  หรือหมดรับประกัน 6 ปี 180,000 Km ผมว่าคุณก็คงเลิกเห่อไปแล้ว 555
 แต่กว่าคุณจะเบื่อ คุณจะได้สัมผัสกับสมรรถนะ ที่รถทั่วๆไปในราคาระดับเดียวกันให้คุณไม่ได้
 ขับแล้วจะรักครับ ย้ำอีกครั้งครับ อย่ากังวล รถดี รถแรง เทคโนโลยีอัดเน่น ระบบความปลอดภัยจัดเต็ม
เจ้าใหนรุ่นใหนเค้าก็มีปัญหากันทั้งนั้นครับ

 คิดมากระวังจะเครียดตายก่อนรถพัง 555

จากผู้ใช้ CX-5 2.2D วิ่งกว่า 100,000 km ยังไม่เคยเจอปัญหาไรเลย นอกจากใบสั่งความเร็ว

ขอบคุณที่ออกมาแสดงความคิดเห็นนะครับ แสดงว่ามันก็อาจจะเป็นปัญหาแล้วแต่คันไป คงจะเหมาว่าเป็นทุกคันไม่ได้นะครับ ว่าแต่คุณ Thon3737 มีการดูแลรถอะไรเป็นพิเศษหรือเปล่าครับ ใช้น้ำมันดีเซลปกติหรือพรีเมียม น้ำมันเครื่องก็ถ่ายกับที่ศูนย์ใช่มั๊ยครับ

ดูแลปกติครับ เข้าเช็คระยะตรงตามคูมือ เพราะผมไม่มีเวลาดูแลรถมากมายครับ
แต่ผมเติมน้ำมันดีเซลพรีเมียมตลอด น้อยครั้งมากที่จะเติมดีเซลปกติ
นอกนั้นก็ดูแลตามระยะครับ ถ้าเราดูแลตามคู่มือแล้วมันจะพังก็ปล่อยมันพังครับ
มาสด้าจะได้รู้ว่ารถเค้าดีหรือห่วย เพราะเราหน้าที่ใช้ มาสด้าหน้าที่ผลิด เค้าต้องทำรถให้ตอบโจทย์ครับ

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,018
    • ร้านค้าออนไลน์
Re: จอง CX-5 Diesel มาละครับ ขอความเห็นหน่อย
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2017, 08:57:00 »
ดีเซลมาสด้า 2 ต้องเติมดีเซลพรีเมี่ยมครับ ของผมเปลี่ยนมาเติมไฮฟอร์ช ปตท มันไม่สั่นอีกเลย น้ำมันเครื่องใช้ของ pulza ตอนนี้จะแตะ 90000 โลแล้ว
เปลี่ยน นมค นอก 0 ตั้งแต่ 30000 โล ซื้อไปเปลี่ยนที่อู่เอง กรองใช้เทียบบ้าง แท้บ้างแล้วแต่โอกาส
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
Re: จอง CX-5 Diesel มาละครับ ขอความเห็นหน่อย
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2017, 09:44:00 »
เออ แล้วทำไม ปิคอัพดีเซล วิ่งกันเป็นล้านโล ไม่มีปัญหา
  มันก็มีเหมือนกันสำหรับคนที่ใช้รถน้อย ๆ มาก  ๆ    เพียงแต่รถปิคอัพปัญหามันไม่ออกมาเยอะเหมือนรถที่มีระบบ DDF     เพราะการทำเรื่องระบบไอเสีย

           ส่วนตัวที่มองดีเซลมาตลอดในยุคนี้คือ
       - ถ้าใช้งานหนัก วิ่งกันยาว ๆ   ไม่มีปัญหาอะไร  น่าใช้ครับ 
       - แต่ถ้าใช้งานรถน้อย  วิ่งระยะทางสั้น ๆ   ใช้ในเมือง   วิ่งด้วยความเร็วต่ำ  ๆ ตลอด    ผมว่าเลือกใช้เป็นเบนซินดีกว่า     

ออฟไลน์ arton

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 68
    • อีเมล์
Re: จอง CX-5 Diesel มาละครับ ขอความเห็นหน่อย
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2017, 12:27:25 »
เราถกเรื่องระบบ dpf ของมาสด้าไปหลายกระทูู้แล้วก่อนนี้ จริงๆ เพื่อนสมาชิกหลายท่านก็บอกว่า ระบบนี้มีในรถหลายรุ่นไม่ใช่เฉพาะ mazda อย่าไปเทียบกับกระบะล้านโล นั่นปล่อย มลภาวะเท่าไร นี่คือรถ รักษ์ โลก ระดับนึงเพราะความเข้มงวดการปล่อยไอเสียที่เข้มข้นมาก ไม่งั้นก็ผลิตขายทั่วโลกไม่ได้ สมัยล้านโล มันไม่มีกฎเข้มแบบนี้เลิกเอามาเทียบได้แล้ว

สรุป รถต้องการน้ำมันพรีเมี่ยมเพื่อลดการเกิดเขม่าให้นานที่สุด (ยังไงก็ได้แค่ชะลอการทำงานของระบบเจ้าปัญหา) + น้ำมันเครื่องที่เหมาะสม + ใช้รถให้มันได้ทำงาน เผาเขม่าได้สมบูรณ์จากเราบ้าง วิ่งทางไกล อัดเกิน 2 พันรอบ ไม่ใช่รอแค่เครื่องเข้าโหมดเผาเองยังไงก็อาจจะไม่หมดเสมอไป

ซื้อคันไหนก็ได้ครับ ชอบคันไหนซื้อคันนั้น ผมก็ใช้มาจะ 4 หมื่นโล ทุกอย่างปกติ รถ MC lot แรก ขับสนุกตามที่เค้าคุยไว้หละจะบอกไม่มี ปห. ก็ไม่ได้ เพราะคงต้องรอให้ครบ แสน แล้วค่อยมาบอก ตอนนั้นคง สร่าง ไม่ ฮอตแล้วหละ ประกันตั้ง 6 ปี รอไปเลย


ออฟไลน์ XCellent

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
Re: จอง CX-5 Diesel มาละครับ ขอความเห็นหน่อย
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2017, 15:11:44 »
ใช้ครบ 100,000 กิโลเมตรแล้วครับ ตอนนี้ 102,XXX กม. แล้ว
ตอนได้รถใหม่ๆ ก็ไม่เคยคิดจะเติมน้ำมันพรีเมี่ยมหรอก เพราะที่บ้านก็บอกรถดีเซลเหมือนกัน(ที่บ้านมีกระบะอีก 2 คัน) ที่บ้านบอกเติมดีเซลธรรมดาก็ได้ เหมือนๆกัน รถแกมันพิสดารต้องเติมของแพงหรือไง? ก็เลยเติมดีเซลธรรมดา จากนั้นมีปัญหาน้ำมันเครื่องเพิ่มขึ้น ทราบมาว่าต้องถ่ายน้ำมันเครื่องเร็วขึ้นก็ถ่ายให้เร็วขึ้น แล้วไฟ DPF ก็ขึ้นมาที่ 3X,XXX กม.  เข้าศูนย์แก้ไข ศูนย์ขอเผาเขม่า  ก็หาย ใช้ได้เรื่อยมา
หลังจากไฟโชว์ ศึกษา เข้าคลับ Thai Mazda CX-5 Club เพื่อนสมาชิกแนะนำให้เติมพรีเมี่ยม
หลังจากนั้นเปลี่ยนมาใช้ดีเซลพรีเมี่ยมตลอดจนปัจจุบันนี้ ก็ไม่เคยมีปัญหาน้ำมันเครื่องเพิ่มขึ้น กับไฟ DPF นี้อีกเลย

ส่วนปัญหาอื่นๆ ถ้าพูดถึง ผมมองว่าเป็นปัญหาทั่วๆไป จุกจิก ยิบย่อยพบได้จากรถ ทุกคันทุกยี่ห้อ ดูแลซ่อมบำรุงตามเคสปัญหาก็จบ
เท่าที่เห็นและได้ยิน คันที่มีปัญหาก็ได้รับการดูแลจากมาสด้านะ  แต่สำหรับคันที่มีปัญหานี่เสียงจะค่อนข้างดังมาก รู้กันทั้งโลก ส่วนคันที่ไม่มีปัญหาก็ไม่ค่อยจะมีคนสนใจเท่าไร เพราะคนจะสนใจแต่ปัญหา

ส่วนตัวตอนแรกที่คนมีปัญหาเขาโพสๆกัน ก็เริ่มกลัว พอโพสบ่อยๆ เราเริ่มจิตตกไปใหญ่  ผมจึงต้องมาพิจารณาความเป็นจริงกับรถของผมเองว่ามันมีปัญหาเหล่านั้นจริงๆเหรอ  ซึ่งตอนนี้ผมเลิกจิตตกแล้ว โดยการไม่เสพโพสเหล่านั้นอีกต่อไป  ก็ดีครับมีการแชร์ปัญหาให้รับทราบ แต่มันบ่อยๆเหมือนโดนขู่  แล้วก็ต้องมานั่งกังวลกับสิ่งที่มันไม่เกิดขึ้น ไม่ไหวครับไม่ไหว

ขอให้ จขกท. ได้รถที่ใช้แล้วมีความสุขนะครับ ไม่ว่าจะยี่ห้ออะไรก็ตาม ศึกษาข้อดี-ข้อเสีย รับข้อเสียของมันได้ไหม? ผมว่ามันจะมีความสุขกับการใช้รถที่คุณซื้อมาจากน้ำพักน้ำแรงของคุณครับ


ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: จอง CX-5 Diesel มาละครับ ขอความเห็นหน่อย
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2017, 16:11:43 »
จองตอนนี้ รับรถตอนไหนครับ????

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: จอง CX-5 Diesel มาละครับ ขอความเห็นหน่อย
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2017, 16:52:11 »
ที่ว่าน้ำมันดี น้ำมันเครื่องดี  ต้องขนาดไหนครับ  ขอเป็นตัวอย่างได้มั้ยครับ

เบอร์40สังเคราะห์ครับ ของ0ให้เบอร์20กึ่ง อาจจะมีส่วนไม่มากก็น้อย
เพราะคนในคลับที่มีปัญหามีคันนึงไม่ได้ใช้น้ำมันเครื่อง0ตั้งแต่แรก แต่น้ำไม่ดัน

อาจจะอยู่ที่การขับด้วยมั้ง ถ้าอัดบ่อยๆ ขับโหดๆน่าจะไม่มีปัญหา
อันนี้ผมมโนเอานะเพราะเท่าที่ดูพวกขับไกลๆจะไม่ค่อยเป็น

ออฟไลน์ zyber

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
Re: จอง CX-5 Diesel มาละครับ ขอความเห็นหน่อย
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2017, 06:40:18 »
ตอนนี้ในกลุ่มคนใช้ Mazda CX5 ไม่มีใครพูดถึงเรื่องน้ำดัน น้ำพุ่งเลย
มีแต่คนพูดถึงรถตัวใหม่กันหมด ว่าจะออกรุ่นไหนดี 5555+
เพราะเรื่องดีเซลคงจะคุยกันมามากแล้ว และหลายคนคงเข้าใจการใช้รถกันมากขึ้น
จึงไม่ใช่เรื่องที่มาต้องมานั่งวิตกกังวล กลับมาใช้รถให้มันคุ้มค่าดีกว่า

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,387
Re: จอง CX-5 Diesel มาละครับ ขอความเห็นหน่อย
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2017, 10:40:47 »
รถยนตร์หรือสัตว์เลี้ยงครับเนี้ย "พามันไปออกกำลังกาย และกินอาหารดีๆ"  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: จอง CX-5 Diesel มาละครับ ขอความเห็นหน่อย
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2017, 11:20:27 »
ใช้ครบ 100,000 กิโลเมตรแล้วครับ ตอนนี้ 102,XXX กม. แล้ว
ตอนได้รถใหม่ๆ ก็ไม่เคยคิดจะเติมน้ำมันพรีเมี่ยมหรอก เพราะที่บ้านก็บอกรถดีเซลเหมือนกัน(ที่บ้านมีกระบะอีก 2 คัน) ที่บ้านบอกเติมดีเซลธรรมดาก็ได้ เหมือนๆกัน รถแกมันพิสดารต้องเติมของแพงหรือไง? ก็เลยเติมดีเซลธรรมดา จากนั้นมีปัญหาน้ำมันเครื่องเพิ่มขึ้น ทราบมาว่าต้องถ่ายน้ำมันเครื่องเร็วขึ้นก็ถ่ายให้เร็วขึ้น แล้วไฟ DPF ก็ขึ้นมาที่ 3X,XXX กม.  เข้าศูนย์แก้ไข ศูนย์ขอเผาเขม่า  ก็หาย ใช้ได้เรื่อยมา
หลังจากไฟโชว์ ศึกษา เข้าคลับ Thai Mazda CX-5 Club เพื่อนสมาชิกแนะนำให้เติมพรีเมี่ยม
หลังจากนั้นเปลี่ยนมาใช้ดีเซลพรีเมี่ยมตลอดจนปัจจุบันนี้ ก็ไม่เคยมีปัญหาน้ำมันเครื่องเพิ่มขึ้น กับไฟ DPF นี้อีกเลย

ส่วนปัญหาอื่นๆ ถ้าพูดถึง ผมมองว่าเป็นปัญหาทั่วๆไป จุกจิก ยิบย่อยพบได้จากรถ ทุกคันทุกยี่ห้อ ดูแลซ่อมบำรุงตามเคสปัญหาก็จบ
เท่าที่เห็นและได้ยิน คันที่มีปัญหาก็ได้รับการดูแลจากมาสด้านะ  แต่สำหรับคันที่มีปัญหานี่เสียงจะค่อนข้างดังมาก รู้กันทั้งโลก ส่วนคันที่ไม่มีปัญหาก็ไม่ค่อยจะมีคนสนใจเท่าไร เพราะคนจะสนใจแต่ปัญหา

ส่วนตัวตอนแรกที่คนมีปัญหาเขาโพสๆกัน ก็เริ่มกลัว พอโพสบ่อยๆ เราเริ่มจิตตกไปใหญ่  ผมจึงต้องมาพิจารณาความเป็นจริงกับรถของผมเองว่ามันมีปัญหาเหล่านั้นจริงๆเหรอ  ซึ่งตอนนี้ผมเลิกจิตตกแล้ว โดยการไม่เสพโพสเหล่านั้นอีกต่อไป  ก็ดีครับมีการแชร์ปัญหาให้รับทราบ แต่มันบ่อยๆเหมือนโดนขู่  แล้วก็ต้องมานั่งกังวลกับสิ่งที่มันไม่เกิดขึ้น ไม่ไหวครับไม่ไหว

ขอให้ จขกท. ได้รถที่ใช้แล้วมีความสุขนะครับ ไม่ว่าจะยี่ห้ออะไรก็ตาม ศึกษาข้อดี-ข้อเสีย รับข้อเสียของมันได้ไหม? ผมว่ามันจะมีความสุขกับการใช้รถที่คุณซื้อมาจากน้ำพักน้ำแรงของคุณครับ
https://www.avontuning.co.uk/blog/mazda-5-6-oil-level-rising
ในเวปอธิบายไว้ว่าถ้าวิ่งในเมืองบ่อยๆทำให้อุณหภูมิไอเสียไม่สูงพอ กล่องECUจึงสั่งฉีดน้ำมันเพื่อชดเชยให้เพิ่มอุณหภูมิดังกล่าว ผลที่ตามมาทำให้มีน้ำมันเชื้อเพลิงที่ตกค้างไหลลงอ่างน้ำมันเครื่อง ระดับน้ำมันเครื่องจึงเพิ่มสูงขึ้นครับ ถ้าพบอาการดังกล่าวแนะนำให้วิ่งทางยาวๆมากขึ้นเพื่อลดอาการอิ่มตัวของDPFครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ SADAEW

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
Re: จอง CX-5 Diesel มาละครับ ขอความเห็นหน่อย
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2017, 09:33:43 »
ตอนแรกชอบเครื่องดีเซลมาก ๆ อยากออกดีเซล
พอมาอ่านเรื่องข่าวก็ตกใจแล้วก็หลอน ๆ ไปเหมือนกันครับ
เลยเล็งไปที่ตัวเบนซิน 2.0 S 

แต่พอมาอ่านกระทู้นี้
ตอนนี้นั่งเช็คสเป็คแล้วว่าดีเซลออพชั่นเป็นยังไง
ผมว่าปัญหาถ้าเรารู้ปัญหา ปัญหานั้นก็ถูกแก้ไปแล้วครึ่งนึง
ที่เหลือคือเรารู้วิธีรับมือปัญหานั้นก็ไม่เป็นไร

ที่สำคัญระยะประกันก็ยาวขนาดนี้
บวก ลบ คูณ หารแล้ว
ถ้าคุ้มกับสิ่งที่เราได้รับ ก็ไม่ต้องคิดมากครับ

ปล. รุ่นเบนซิน 2.0 S กับ ดีเซล 2.2 XD
นอกจากล้อ 19" กับเครื่อง
มีอะไรที่แตกต่างกันอีกมั้ยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 24, 2017, 09:39:31 โดย SADAEW »

ออฟไลน์ Poppop

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
Re: จอง CX-5 Diesel มาละครับ ขอความเห็นหน่อย
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2017, 22:23:44 »
จองตอนนี้ รับรถตอนไหนครับ????
ผมจองสีแดง 2.2 XD วันเปิดตัววันแรกไปครับ ณ บัดนี้ยังไม่มีวี่แวว

ออฟไลน์ paeybu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 627
Re: จอง CX-5 Diesel มาละครับ ขอความเห็นหน่อย
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2017, 09:19:32 »
รถใหม่มีประกันไม่ต้องไปกลัวมากหรอกครับ - -

ออฟไลน์ Yeahyeahs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 856
Re: จอง CX-5 Diesel มาละครับ ขอความเห็นหน่อย
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2017, 16:45:33 »
ผมว่าเคสนี้มาสด้าทำทุเรศอ่ะ ส่วนพี่จิมมี่เห็นตอบในรายการก็บอกแต่ให้ใช้น้ำมันนอก อย่าใช้น้ำมันไทย และให้เอารถไปอัดบ่อยๆ
คือมันใช่หรอ? ผมเข้าใจนะว่าแนะนำวิธีไม่ให้มีปัญหา แต่หลังๆมาไม่ตอบเลยว่าตกลงมาสด้าแก้ปัญหานี้ไปหรือยัง เดี๋ยวอาทิตย์หน้าผมจะถามแบบระบุคำถามชัดเจนดู
จะถามขอแค่ แก้ได้หรือยัง วิธีแก้ปัญหาด้วยตัวเองไม่เอา

ถ้าทำแบบพี่จิมมี่ว่าแล้วมันหาย มาสด้ากล้าพอจะระบุในคู่มือไหมว่า ต้องอัดถึงเท่าไหร่ กี่ครั้งต่อกี่วัน ห้ามใช้น้ำมันอะไรบ้าง
กล้าไหมติดฝาถังไปเลยว่า เติมน้ำมันแบรนด์นอกเท่านั้น จริงใจกับผู้บริโภคแค่ไหน รถเติม e20 e85 ดีเซล เบนซิน เขายังติดบอกเลย ถ้าเห็นค่าผู้บริโภคจริงก็ต้องติดบอกเหมือนกัน

ทำรถมาขายในไทย น้ำมันไทยมันก็ต้องผ่านมาตรฐานของไทยมาแล้ว ส่วนแบรนด์นอกถ้าดีกว่าก็คือสูงกว่ามาตรฐาน
ถ้าทำรถให้ใช้น้ำมันไทยแล้วพัง ก็คือห่วยแค่นั้นแหละครับ ผมคนนึงล่ะไม่สนับสนุนให้พวกนักธุรกิจที่เอาเปรียบคนไทย เอารถห่วยๆขับแล้วเสี่ยงตายมาขายในบ้านเรา

ใครอยากใช้รถห่วยๆก็ใช้ไปครับ แต่ถ้าเป็๋นเพื่อนสนิทหรือญาติพี่น้องผม ผมคงด่าที่รู้ว่ามีปัญหาแล้วยังจะเสียเงินเกือบสองล้านซื้อมาใช้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 26, 2017, 16:49:01 โดย T!gerrazze »

ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,679
Re: จอง CX-5 Diesel มาละครับ ขอความเห็นหน่อย
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2017, 16:54:07 »
ผมว่าเคสนี้มาสด้าทำทุเรศอ่ะ ส่วนพี่จิมมี่เห็นตอบในรายการก็บอกแต่ให้ใช้น้ำมันนอก อย่าใช้น้ำมันไทย และให้เอารถไปอัดบ่อยๆ
คือมันใช่หรอ? ผมเข้าใจนะว่าแนะนำวิธีไม่ให้มีปัญหา แต่หลังๆมาไม่ตอบเลยว่าตกลงมาสด้าแก้ปัญหานี้ไปหรือยัง เดี๋ยวอาทิตย์หน้าผมจะถามแบบระบุคำถามชัดเจนดู
จะถามขอแค่ แก้ได้หรือยัง วิธีแก้ปัญหาด้วยตัวเองไม่เอา

ถ้าทำแบบพี่จิมมี่ว่าแล้วมันหาย มาสด้ากล้าพอจะระบุในคู่มือไหมว่า ต้องอัดถึงเท่าไหร่ กี่ครั้งต่อกี่วัน ห้ามใช้น้ำมันอะไรบ้าง
กล้าไหมติดฝาถังไปเลยว่า เติมน้ำมันแบรนด์นอกเท่านั้น จริงใจกับผู้บริโภคแค่ไหน รถเติม e20 e85 ดีเซล เบนซิน เขายังติดบอกเลย ถ้าเห็นค่าผู้บริโภคจริงก็ต้องติดบอกเหมือนกัน

ทำรถมาขายในไทย น้ำมันไทยมันก็ต้องผ่านมาตรฐานของไทยมาแล้ว ส่วนแบรนด์นอกถ้าดีกว่าก็คือสูงกว่ามาตรฐาน
ถ้าทำรถให้ใช้น้ำมันไทยแล้วพัง ก็คือห่วยแค่นั้นแหละครับ ผมคนนึงล่ะไม่สนับสนุนให้พวกนักธุรกิจที่เอาเปรียบคนไทย เอารถห่วยๆขับแล้วเสี่ยงตายมาขายในบ้านเรา

ใครอยากใช้รถห่วยๆก็ใช้ไปครับ แต่ถ้าเป็๋นเพื่อนสนิทหรือญาติพี่น้องผม ผมคงด่าที่รู้ว่ามีปัญหาแล้วยังจะเสียเงินเกือบสองล้านซื้อมาใช้

ใจเย็นครับ ผมเห็นด้วยนะว่ารถมีปัญหาค่อนข้างชัดเจนแต่ไม่มีมาตรการเรียกกลับไปแก้ไขอะไรเลย แล้วตัวใหม่มีการเปลี่ยนพาร์ทที่มีปัญหาไป แล้วคนใช้ตัวเก่าล่ะครับ ? ขยายเวลารับประกันมันก็ยังไม่ได้ทำให้ปัญหาหายไปนะครับ คนอยากซื้อเค้าจะได้มั่นใจหน่อย
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
Re: จอง CX-5 Diesel มาละครับ ขอความเห็นหน่อย
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2017, 20:30:16 »
บางที ผมก็คิดว่ามาดด้า ขับดี น่าใช้ แม้จะแคบไปหน่อย แต่จากหลายปัญหาที่เจอ
- มาดด้า 3 ตอนแรกที่เติม E85 แล้วมีปัญหา ก็ไม่เคยเห็นมีมาตราการ แก้ไขที่จริงจังเลย ได้แต่ปล่อยให้ข่าวมันหาลือไปเอง ผมว่าไม่ใส่ใจแก้ปัญหาให้ลูกค้าดีพอครับ
- มาดด้า CX5 หรือ 2  เครื่องดีเซลมีปัญหา แล้วให้แก้โดยไปอัดยาว บ่อยๆ หรือไม่สามารถแก้ได้จริงจัง แล้วมาเพิ่มระยะเวลารับประกัน ผมโดตรตลกเลย
รถไม่ดี ไม่พยายามแก้ไข ปัญหาให้ลูกค้าให้หายขาด แต่ดันเพิ่มเวลารับประกัน  ปัญหาที่มีก็ไม่ได้แก้อะไร ได้แต่ให้ลูกค้าที่ซื้อไป ต้องไปแก้ปัญหาเอาเองตอนหมดประกัน