ผู้เขียน หัวข้อ: ขอบ่นหน่อยเถอะ ก่อนที่จะหมดความอดทน!! กับความการกระทำของเซลล์ Honda  (อ่าน 21440 ครั้ง)

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
 เรื่องเกิดมาจากคุณพ่อให้ผมดูแลเรื่องซื้อรถครับ

    ทีนี้คือว่าผมก้ทำการจองรถ Honda CR-V ที่ศูนย์แห่งหนึ่งในโคราช   ก็ทำการจองรถตั้งแต่เดือนที่แล้วช่วงเหตุการณ์เคอฟิวนี่เอง  ตอนแรกก็โอเคอยู่ว่าได้รับรถช่วงเดือนสิงหาฯ  ที่นี้เราก็ยอมรับเงื่อนไขและวางเงินจองไว้ 10,000 บาทถ้วน

   หลังจากนั้นประมาณหนึ่งสัปดาห์ (ช่วงใกล้จะสิ้นเดือน พฤษภาฯ) ผมก็ไปฝึกงานอยู่ที่สมุทรปราการ  วันนั้นเซลล์ก็โทรมาหาผมบอกว่าสามารถหารถได้ [size12pt]ซึ่งเป็นรถของ "สต็อก" จากโชรูมอื่นที่เป็นพันธมิตรกัน  ซึ่งเค้าสามารถตัดรถมาให้ได้  และจะได้รับรถภายในวันที่ 1-10 มิถุนายน แต่ขอเงินจองเพิ่ม 40,000 บาท เป็น 50,000 บาทถ้วน[/size]  แต่ต้องตัดสินใจว่จะเอาหรือไม่ภายในวันนั้น  ผมเองก็เลยปรึกษากับพ่อผมซึ่งอยู่ที่โคราช พ่อผมก็โอเคยอมจ่าย และผมก็เลยพอเซลล์พาตัวแทนไฟแนนซ์ไปหาพ่อผมที่ทำงานและจัดการจ่ายเงินมัดจำเพิ่มวันนั้นเลย   และเซลล์คนนั้นก็บอกกับพ่อผมว่าของแถมบางอย่างอาจจะต้องลดเพราะเอาเป็นค่าขนส่งรถจากอีกโชรูมมาซึ่งมีมูลค่า 10,000 บาท  พ่อผมจึงโทรหาผมและให้คุยต่อรอง และตัดสินใจเลย   

   ที่นี้หล่ะครับ  การตอแหลครั้งที่ 1 ก็เกิดขึ้น:

  ผมก็ทำการคุยกับคุณเซลล์เรื่องค่าขนส่งว่าทำไมต้องเพิ่ม  ผมถามไปตรงๆว่า "แน่ใจหรอว่าส่งเทลเลอร์มา  คันเดียว  แล้วรถมาจากที่ไหน"  เค้าก็อ่ำอึ้งสักพักแล้วบอกว่า "รถมาจากกระบี่ค่ะ!!!"  ผมก็ส่งสัยเลยว่าสิ่งที่เซลล์แจงมาว่า 10,000 บาท  ที่เป้นค่าขนส่งนั้น รวมค่าประกันด้วย  (ขนรถจากกระบี่ไปโคราชเนี่ยน่ะ!!!)
คุยไปคุยมาเซลล์บอกว่าอาจช่วยค่าขนส่งได้ครึ่งนึง  ผมก็ต่อรองไปสักพัก เค้าก็บอกว่าน่าจะได้ทั้งหมด  แต่ขอลองคุยกับผู้ใหญ่ก่อน  ผมก็วางสายแล้วก็รอครับ

   ต่อมาวันที่่ 1 มิ.ย.

  ผมโทรไปหาเซลล์คนนั้นอีกครั้งเพื่อถามความคืบหน้า  "ไม่ทราบว่ารถผมถึงไหนแล้วครับ"  เค้าก็บอกว่า "รถจากโรงงานไปถึงโชรูมโน้นภายในวันที่ 10 ค่ะ แต่วันรู้จริงๆว่าจะเป็นวันไหนแน่ๆ  แล้วจะมาถึงที่นี่หลังจากนั้น 2-3 วันค่ะ  ภายในต้นเดือนนี่แหล่ะค่ะ" 
  ผมงงเลยครับทีนี้ ผมก็เลยถามว่า"นี่คุณพูดไม่เหมือนครั้งก่อนหนิ?"    เค้าก็เลยตอบว่า "ต้องขอโทษด้วยค่ะที่คลาดเคลื่อนบอกไม่หมด  ต้องขอโทษจริงๆ" 
ผมก็เริ่มโกรธ  แต่ก็สวดแบบค่อยๆเชือดเฉียนไปสักหน่อย แล้วบอกว่า "ภายในต้นเดือนแน่น่ะ" เค้าก็ยืนยัน

   วันต่อมา 2 มิ.ย.

  ผมกลับไปบ้านที่โคราช  ผมก็เอะใจ  ก็เลยไปที่โชรูม แต่ก็ไม่เจอเซลล์คนนั้น ผมก็เลย ไปคุยกับหัวหน้าทีมเซลล์ (เอาเป็นว่าเป็นคนรู้จักหล่ะกัน)  ก็ถามถึงความคืบหน้า  เค้าก็เลยบอกว่า "พอดีติดเรื่องเสื้อแดง โรงงานฮอนด้าปิด  ส่งรถล่าช้า ต้องขอโทษด้วยครับ แต่ยังไงๆ ได้รถภานในเดือนนี้แน่ๆ แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าวันไหน"  ผมก็บอกสวนกลับไปเลยว่า "เมื่อวานผมคุยกับเซลล์ผู้หญิง ไม่เห็นเหมือนกัยที่คุณว่าเลยหนิ "
   เค้าเลยบอกว่า "พอดีเพิ่งบอกน้องเค้าไปว่าให้แจ้งผม และไม่รู้ว่าเค้าแจ้งไปยัง"  ผมก็บอกอีกว่า "นี่ต้องให้ผมโทรถามตลอดเลยหรอ"
และถามอีกว่า "แล้วรถตัดมาจากโชรูมไหน" เค้ากลับตอบว่า "เซลล์ไม่สามรถทราบได้เพราะเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ในโชรูมครับ!!!"
 เค้าก็ขอโทษผม แล้วเสนอเรื่องของแถมว่าน่าจะขอให้ได้หมด เพราะได้รถช้า และคราบครัวผมเป็นลูกค้า VIP ด้วย  ผมก็ให้โอกาสเค้าต่อไป


  หลังจากนั้นประมาณ 1 สัปดาห์

  คุณแม่ผมก็โทรไปหาหัวหน้าทีมเซลล์คนนั้น  ถามถึงความคืบหน้า แต่ความที่หน้าเกลียดก็เกิดขึ้น คือ เค้ากล่าวหาว่าแม่ผมจำวันผิด ว่าผมไปจองรถก่อนเกิดเหตู ความวุ่นวาย  ซึ่งเป็นเหตุไม่คาดฝัน ทำให้การขนส่งรถมาช้า"  ที่นี้หล่ะครับ แม่ผมของขึ้นเลย!!! แม่ก็เถียงกับเซลล์เลยว่า "อย่ามามั่ววัน  คุณทำไม่ได้ก็อย่ามารับปาก"
และก็ได้ข้อสรุปทางโทรศัพท์ว่า ได้รถภายในสิ้นเดือนแน่ๆ


  ยังครับ  ยังไม่หมด!!!

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ที่ผ่านมา

   ผมโทรไปหาคุณเซลล์ผู้หญิงเพื่อถามความคืบหน้าอีกครั้ง  เธอบอกว่า "รถยังไม่เข้ามาค่ะ น่าได้แน่ๆช่วงวันที่ 20-30 เดือนนี้ค่ะ หรืออาจเข้ามาก่อนหน้านี้"  ผมก็เออ ออ แล้วก็วางสายไป

และล่าสุด!!!!!!!   วันนี้นี่เอง

   ผมโทรไปที่หัวหน้าทีมเซลล์ผู้ชายอีกครับ เพื่อถามความคืบหน้า  เค้าบอกว่า "เช็คไปทาง โรงงาน Honda แล้วได้เรื่องมาว่ารถคันที่จะได้เป็นยอดผลิตเดือน มิ.ย.นี้ครับ และได้รถภายในสิ้นเดือนแน่ๆ ซึ่งเป็นไปตามเงื่อนไขที่คุยก่อนหน้านี้แล้วหนิครับ"
   ผมสวนกลับไปว่า "ถ้าผมเช็ค code ได้ว่าไม่ได้ผลิตเดือนนี้หล่ะ??"   เค้าก็เหมือนจะอารมณ์เสียและขึ้นเสียนิดๆมาว่า "ถ้าไม่ได้ภายในเดือนนี้มาเอาเงินจองคืนไปเลย"  ผมก็ของขึ้นเหมือนกันแต่ก็พยายมข่มอารมณ์แล้วสวนกลับไปหว่า "ผมไม่ได้บอกว่าจะถอนจอง!!"  เค้าก็อึ้งไปสักพัก

   ผมก็ค่อยๆสวยเค้าไปเลยว่า "ที่ผ่านมาคุยกับคุณทั้งสองคนไม่เคยตรงกันทุกครั้งเลย แล้วผมจะหาความแน่นอนได้จากไหน??  ทำอย่างงี้เสียความรู้สึกน่ะ" และเค้าก็ยืนยันอีกว่าภายในสิ้นเดือนนี้ และยังบ่นกับผมว่าเค้าเจอลูกค้าบ่นมาแล้วเป็น 10 รายเหมือนกัน  เพราะรถส่งช้า เค้าทำอะไรไม่ได้จริงๆ
พอผมคุยไปคุยมา ผมคิดว่าไม่ได้เรื่องแล้ว ผมจึงวางสายดีกว่า

หลังจากนั้นก็ต่อสายไปทาง Honda Call center ให้เค้ารับรู้ทันที แต่ก็ยังไม่ได้เรื่องอะไร เพราะเค้าบอกว่าจะรับเรื่องไว้แล้วบอกว่าถ้าหลังสิ้นเดือนยังมีปัญหาให้โทรมาใหม่


     เอาหล่ะครับทีนี้...  ถ้าคุณท้าทายผมอย่างงี้  ผมก็หาทางออกไว้แล้ว  ซึ่งจองแล้วได้รับรถเลยด้วย!!! แต่ยังไงๆ ผมยังให้เวลาคุณอีก 12 วันเท่านั้น!!! ถ้าไม่ได้รับรถคราวนี้มีปัญหาแน่ๆ  ผมให้โอกาสมามากพอสำหรับการทนฟังคำแก้ตัวแล้ว  และจะไม่อดทนอีก


  ปล. ขอบ่นให้ทราบเป็นทั่วกัน


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 19, 2010, 01:57:22 โดย Tonaka »
阿蘇山

ออฟไลน์ • Jmng™ •

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,402
  • My name is Ko krub.
    • www.facebook.com/satinokoko
ต้องเอาให้หนักครับเซลล์แบบนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 18, 2010, 22:37:55 โดย W h i [ Z ] d o M™ »
난널사랑해...파제로 스포트......... รีวิว Pajero Sport .. http://bit.ly/pZjq5h เชิญเสพ
www.facebook.com/satinokoko  
!Instagram @Kbltz_Jmng

Jmng FACMU19 :)

ออฟไลน์ BrownCony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 682
ช่วยเปลี่ยนหัวข้อให้สุภาพ และขนาดตัวอักษรด้วยครับ
เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีแก่น้องๆ และคนอื่นๆที่เข้ามาอ่านครับ

มันไม่ถูกต้องตั้งแต่ขอเงินจองเพิ่ม 10,000 บาทแล้วล่ะครับ
ไม่ใช่หน้าที่ความรับผิดชอบ ที่เราต้องออกเงินให้
แต่เป็นหน้าที่ของดีเลอร์ที่ต้องรับผิดชอบต่อลูกค้า

ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ เป็นผม ผมถอนจองทันที
หรือถ้ายังไม่สายขอเงินคืน หาดีลเลอร์รายใหม่ดีกว่าครับ ซึ่งมีมากมาย
ไหนๆก็เสียเวลาแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 18, 2010, 22:52:02 โดย ลูกหมูบอย »

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
รับทราบครับ

  ไม่ได้เพิ่มเงินจองแค่ 10,000 บาทครับ

แต่เพิ่มอีก 40,000 เป็นทั้งหมดจองไว้ 50,000 บาทเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 18, 2010, 23:04:06 โดย Tonaka »
阿蘇山

ออฟไลน์ #PETH#

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
จอง 50000 !!!!! OMG

เกินไปไหม

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,235
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
เอ่ม มันทำกันแบบนี้ ผมถอนจองไปตั้งแต่ขอเงิน 40000 เพิ่มแล้วละ

ทำแบบนี้มันเกินไปอย่างแรงเลยนะเนี่ย

ปล. ดีลเลอร์เจ้าไหนทำแบบนี้อีกแล้วเนี่ย

เหนื่อยใจกับดีลเลอร์ฮอนด้าจริงๆ

-*-
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ไม่แข็งแรง

  • บุคคลทั่วไป
50,000 ... มันไม่น่าไว้ใจ เลยนะครับ :-\

เอ่อ แต่ทำให้ผมได้รู้ว่า คนอยากได้ H จริงๆเยอะมากๆ เลย :o

รถที่ขายก็ทำเหมือน rare item หายากกว่าจะดรอปมาได้ใช้  :'(

ของแถมก็แทบไม่มี ก็อย่างว่าของเค้าขายได้ตลอดอยู่แล้ว  8)

ออฟไลน์ -- CaZzMaNiAnN --

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 241
  • ร่วมรณรงค์ ไม่เปิดไฟตัดหมอกพร่ำเพรื่อ
    • อีเมล์
เฮ้อออ แบบเดิมเลย เซลฮอนด้า แทบจะเปน สัญลักษณ์ไปแล้วมั้ง

เคยเจอมากะตัวเลยคับ แต่ ไม่หลงกล

1. การที่เซลวิ่งหารถให้นั้น เปนการเอารถ ของ 0 ตัวเอง ที่เหลือ ไม่มีลูกค้าจอง ไปวิ่งแลก กะ 0 อื่นอ่ะคับ

เช่น เอาซิตี้ 1.5 E/AT  ไปหาแลก รถ รุ่นอื่น ที่ เหลือเหมือนกัน สาเหตุจากการเหลือนั้น อาจจะ ลูกค้า คนที่จองไว้ ไฟแนนซ์ มีปัญหา อะไรก็แล้วแต่

ส่วนของแถม บางอย่างที่ต้องลดลง เพราะ 0 ทางนั้น อาจจะติดตั้งไปแล้ว เช่น ฟิล์ม หรือ สปอยเลอร์ อะไรก็ว่าไป ที่ไม่ตรงกะการเขียนใบจอง ให้พี่ จขกท ไว้

เรื่อง  10 000 บาทนั้น ตามปกติ เซล ที่ เทรด รถให้ จะต้องรับผิดชอบอ่ะ+ค่าประกัน ด้วย เพราะ รถทุกคันที่ ขึ้น เทรลเลอร์มา

ได้รับการรับประกันจาก บริษัท ผู้ขนส่ง อยู่แล้ว  ไม่น่าจะเกี่ยวกัน กะ ราคาของแถม (สำหรับผมของแถม หาข้างนอกถูกกว่า และ ดีกว่า ถึงแม้มันจะบอกว่า เปนของ 0 แท้ก็ตาม)

ทั้งนี้ ถ้า ของแท้ ขอราคา และ ใบรับประกันด้วย เช่น พวก ฟิล์ม ชุดแต่ง ต้องมีใบจาก Honda Access มายืนยัน ไม่ใช่ จาก suppliers



เรื่องการตัดรถ เซลนี่แหละคับ ตัวการ ถ้าเซล ไม่ทราบ แล้ว จะตัดรถมาจากไหน ผู้ใหญ่ ทาง 0 ก็ เปน คน อนุมัติ ว่า โอเค ไปแลกกะ 0 นั้น ได้เลย


ส่วนที่บอกว่า เจอลูกค้า บ่นมาเหมือนกัน นี่ คือ แถ ไปทางไหนไม่ได้แล้วอ่ะคับ  เป็น ผม ยกเลิกจอง ตั้งแต่ เลยวันที่ 5 ละคับ เพราะถือว่า ไม่ใช่ต้นเดือนแล้ว

เอาให้ มันเจ๊งไปหมดเลย เซล ก็ จะโดนด่า และ หัวหน้า เซล ก็ จะ โดนเรียกเข้าไปถาม ว่า เกิดอะไรขึ้น


เรื่องโรคเลื่อน เหมือนเป็น โรคประจำตัวของฮอนด้าอ่ะคับ มีที่ไหน จองไปตั้ง 5 หมื่น ยังมาเล่นมุกนี้   

ขอให้พี่ จขกท เคลียร์ ได้ไวไวคับ








Turn to your-style J's 2010
My J-154 sc
L15A7 i-VTEC 2008
Suspension : Tein S TECH
Wheel : Ce-28 Rota 16" x 7" Off +40
Tire : Dunlop DZ101 205/45/16
Exhaust : Nitto+Lerm's Heder
Strut Bar : J's 2010 (front/rear/C-Pillar/Lower arm bar)
JDM Style

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,306
ถ้าเป็นแบบนี้จริง ผมถอนตั้งแต่ครั้งแรกแล้วครับ



อีกอย่างนึง การแลกรถส่วนใหญ่ที่ผมเจอใน กทม.

สำหรับรถตลาด ใช้วิธีการขับไปแลกครับ

ส่วนที่ ตจว. จะใช้วิธีใดไม่ทราบได้ หรืออาจจะใจดีใช้ Slide-on แต่ คชจ มีหมื่น

การใช้รถเทรลเลอร์ ฟังไม่ขึ้น เหมือนขี่ช้างจับตั๊กแตน

ผมว่าเหตุการณ์นี้ ทางศูนย์ควรจะบอกข้อเท็จจริง

กับทางลูกค้าว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่

ทำเหมือนบอกปัดไปวันๆ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ขวัญ

ชัดเจนเลยละว่า ศูนย์นี้ ต้องมีปัญหาอะไรสักอย่าง กับรถของขวัญ แล้วละ

มี 2 ทาง

1. บุก คือลุยกับเคสนี้ต่อ
2. ถอนจอง เปลี่ยนมาเอารถจากโชว์รูมใน กทม
3. เปลี่ยนยี่ห้อไปเลย

เฮ้อ...


ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
เอาแล้วไง....
ปาเจโร่สปอร์ตไหมครับ

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
พี่จิมมี่

  คือว่าสาเหตุที่ผมให้โอกาสอยู่  ก็เพราะเจ้าของใหญ่ของศูนย์นี้รู้จักกับพ่อผมครับ  (เกรงใจอยู่)  

แต่ผมก็คิดอยู่ว่าจะถอนเลยดีไหม หรือว่ารอให้ถึงสิ้นเดือน  เพราะถ้าถึงสิ้นเดือนไม่ได้รถไม่ต้องคุยกัน  และไม่ใช่แค่ผมจะโวยแค่ในศูนย์  แต่ผมก็จะโวยทางสำนักงานใหญ่ด้วย!!!  

หรือถ้าได้รถมาแล้วตรวจเจอว่ารถมีปัญหา ผมก็จะปฏิเสธการรับรถครับ  จะไม่รออีกต่อไป

ตอนนี้ผมมีทางออกรออยู่แล้วคือ เปลี่ยนยี่ห้อรถ และมาซื้อที่ กทม เพราะผมไปดูมาแล้ว  มีรถพร้อมรับได้ตลอดเวลา  ของแถมได้มากกว่าที่ผมคิดจะขออีก
阿蘇山

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
เอาแล้วไง....
ปาเจโร่สปอร์ตไหมครับ

อยากได้อยู่น่ะ  แต่ว่าคันนี้พ่อกับแม่พี่ใช้อ่ะ

ดูๆไว้คือ camry hybrid ฮิฮิ
阿蘇山

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
เกรจใจทำไมละครับ เงินเราก็จ่าย ไม่ใช่ได้ฟรีซะหน่อย เหมือนทางคุณจะโดนเอาเปรียบเยอะมาก ทั้งๆที่เราเป็นลูกค้าvip

ค้าขายส่วนค้าขาย เพื่อนส่วนเพื่อนครับ
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,206
  • AWDiesel
CAPTIVA ก็น่าสนนะครับบ  ;D

ออฟไลน์ nuttapatJazz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,172
ศูนย์โคราช .. หน้าเดอะมอลล์รึเปล่าครับ?

 ::) ::)
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13

ออฟไลน์ The Coup Channel

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,506
    • อีเมล์
พระเจ้า ซื้อ BMW, Ford หรือ Land Rover ไม่เคยให้เงินจองแพงขนาดนี้เลยนะเนี่ย 50,000บาท!!! 
โอยๆๆๆ ขอให้กำลังใจ ฟาดฟันต่อสู้ปัญหากับโชว์รูมตอแหลๆแบบนี้ให้จบสิ้นครับ

อย่าให้ปล่อยให้ลอยนวล จริงๆ

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
ศูนย์โคราช .. หน้าเดอะมอลล์รึเปล่าครับ?

 ::) ::)

ไม่ใช่ครับ
阿蘇山

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,143
  • I'm............................
0 ที่อยู่ใกล้ๆ แยก Bypass หรอคับ ไม่เคยมีคนรู้จักไปใช้บริการสักที
มีแต่เข้า 0 จอหอกันทั้งนั้นเลย

สมัยตอนผมจองรถมิตซูรุ่นนึงใหม่ๆ ก็จอง 50,000 เหมือนกันคับ แต่ต่างกันที่ วางเงินในครั้งเดียว
แต่เหตุผลอันนี้พอทราบคร่าวๆ คับว่ารุ่นที่ผมออกนั้น 0 ที่นี่ขายได้แค่ปีละไม่กี่คันคับ ก็เลยเรียกเงินจองขนาดนี้ กลัวลูกค้าเปลี่ยนใจ
ของแถมที่ได้ก็ครบคับ (แต่บางอย่างก็ไม่พอใจเหมือนกัน เช่น ฟิล์ม ติดอะไรมาให้ก็ไม่รู้ ใสปิ๊ง กันร้อนไม่ได้เลย แถมบานหน้าติดมาเฉพาะข้างบนเหมือนรถยุคก่อนๆ)
แต่ในกรณีของคุณที่เก็บตั้ง 50,000 ขนาดนี้ ผมว่ามันมีอะไรไม่ชอบมาพากลแล้วล่ะคับ เพราะตัวรถก็ขายดีขนาดนี้
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
ที่ ฮอนด้าจอหอ ครับ 

ซึ่งไม่น่าทำกันอย่างงี้เลย  อุตส่าห์หนีจากอีกศูนย์มาแล้วน่ะ - -
阿蘇山

ออฟไลน์ Blur

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 529
    • อีเมล์
ขนาดรูจักเจ้าของนะเนี่ย
คนธรรมดาเข้าไปนี่หัวแตกแน่ๆ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เนื่องจากได้คุยกับน้องขวัญ เจ้าของกระทู้ เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่เที่ยง

เนื่องจาก เคสนี้ ครอบครัวของ น้องขวัญ รู้จักกับทั้งเจ้าของศูนย์ และหัวหน้าเซลส์

พี่จึงขออนุญาต ทำตัว ตามลำดับชั้นตอน

คือ ในขั้นแรก ขอไม่ยุ่งเกี่ยว ขอยังไม่ติดต่ออะไรกับทาง Honda Automobile Thailand ให้
และนี่เป็นเรื่องที่ต้องเคลียร์กันเองในเบื้องต้นก่อนนะครับ

ขั้นต่อมา ถ้าเคลียร์ยังไม่ได้ ก็ ถอนจอง และไปเอาตัวเลือกอื่น

หรือถ้ายังอยากได้ CR-V จริงๆ น้องขวัญ ก็ติดต่อมาทางพี่อีกที
แล้วเดี๋ยวจะประสานงานกับ สำนักงานใหญ่ให้ ครับ

แต่สำหรับฮอนด้าแล้ว ทุกอย่าง ก็คงต้องคุยกันตามลำดับนะครับ ข้ามขั้นตอน หรือข้ามหน้าข้ามตา นี่ไม่ควรเลย


ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
คือว่าวันนี้มีการคุยกันระหว่างผู้ใหญ่แล้ว....

    สรุปคือ ผมให้โอกาสถึงสิ้นเดือนครับ  ถ้าหลังจากนั้นก็ไม่ต้องมายื้อกัน   

ยังไม่คิดจะทำอะไรข้ามขั้นครับ  เรื่องนี้ผมจะไม่โทษดิลเลอร์ และยี่ห้อ ฮอนด้า ครับ  เพราะมันยังคงเป็นเรื่องระหว่างผมกับเซลล์

แต่ยังไงๆผมว่าก็คงจะปฏิเสธไม่ได้กับความเสียหายที่จะเกิดขึ้นฮอนด้าครับ


   ยังไงๆ ผมก็ขอขอบคุณพี่จิมมี และพี่ๆน้องๆ ทั้งหลายสำหรับความเห็นและคำแนะนำครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 20, 2010, 00:01:41 โดย Tonaka »
阿蘇山

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ขวัญ

พี่อ่าน ตัวสีเขียวบรรทัดสุดท้ายแล้ว งง ครับ

เขียนดีๆ ยังไงนะ?

ออฟไลน์ rhrh

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
Re: ขอบ่นหน่อยเถอะ ก่อนที่จะหมดความอดทน!! ก&
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2010, 00:15:18 »
ไหนๆก็ไหนๆแล้ว เห็นกระทู้นี้แล้วมันจี๊ดดด ปกติเข้ามาอ่านอย่างเดียว สมัครมาแชร์ประสบการณ์บ้างเหมือนกัน
ผมก็เพิ่งออกรถใหม่มาแต่ก็ไม่ค่อยดีใจเท่าไหร่เลย เมื่อปลายมีนาคมที่ผ่านมา ที่บ้านสรุปได้ว่าตกลงจะเอาแอคคอร์ด สีขาว
ก็เลยตระเวนโทรไล่ถามศูนย์ว่าที่ไหนออกรถได้เร็วบ้าง โทรมาหลายๆที่รุ่น สี ที่อยากได้ก็รอถึงกลาง ปลาย สิงหากันทั้งนั้นเลย

จนได้มาเจอศูนย์#กรุ๊ป สามารถรับรถได้กลางมิถุนายน เลยรีบบึงรถไปวางเงินจองโดยทันที โดยที่ก่อนหน้าจะเซ็นสัญญา
ทางเซลก็ได้เอาแฟ้มที่มีเอกสารมากางให้ดู โดยในเอกสารนั้นมีตารางล็อกรถของศูนย์ๆนี้ว่ามีรถรุ่นไหนสีไหนเข้ามาในแต่ละเดือนบ้าง
โดยจัดทำเป็นตารางขอรุ่นรถ สีต่างที่จะเข้ามาเป็นอย่างดี แล้วก็มีรุ่นที่อยากได้สีขาวนี้ได้โควต้าเข้ามากลางเดือนมิถุนาพอดี

เลยวางเงินจองเรียบร้อย ผ่านไปเกือบสองเดือนเต็ม จะเข้าต้นเดือนมิถุนา เซลโทรมาบอกว่าขอโทษนะคะรุ่นกับสีขาวที่พี่อยากได้นั้น
เดือนมิถุนานี้ทางศูนย์ไม่มีรถสีขาวเข้ามาคะเป็นสีเทาแทน เป็นความผิดพลาดของศูนย์เองที่ทำโควต้ารถผิดพลาดกับทางโรงงาน
จริงๆแล้วรุ่นนี้เป็นตัวสีเทาแทนคะ ตอนนั้นยัวะมากใกล้จะรับรถอยู่แล้ว ก็เลยต่อว่าตามประสากันไป เซลก็บอกจะคืนเงินจองให้คะ

ขอโทษด้วยจริงๆ(มันชักจะยังไงๆ????) ผมก็เลยวางสายขอคิดไปปรึกษากับทางบ้านและเพื่อนดูก่อน ก็เลยไปหาเพื่อนที่เคยทำอยู่marketingที่อื่นๆมาก่อน
มันก็บอกว่าเห้ยจะบ้าหรอจองรถไปเกือบสองเดือนใกล้จะได้รถอยู่มรอมมร่ออยู่แล้วอยู่ดีๆมาบอกว่าทำโควต้ารถผิด จริงๆแล้วเดือนนี้รุ่นนี้ต้องเป็นสีเทาเนี่ยนะ ผ่านมาสองเดือน ทางศูนย์กับทางโรงงานไม่รู้เรื่องกันเลยหรือไง เพื่อนผมมันก็เลยบอกว่ายืนยันไปซะว่า ยังไงต้องหารถสีนี้มาให้ได้อย่าไปยอม
แล้วมันก็บอกขึ้นมาอยู่ประโยคนึงว่า เชื่อกูดิยืนยันไปซะ ยังไงต้องได้แน่ๆ ผมก็เลยโทรไปบอกกับเซลตามคำแนะนำ อีกวันต่อมาเซลโทรมาบอกว่าหารถให้ได้

แล้วค่ะ ผู้จัดการตะเวนโทรหาศูนย์อื่นๆเอารถไปแลกกัน??????? ได้รถสีขาวตามที่จองแล้วคะ????? ก็เลยโทรไปบอกเพื่อน มันก็หัวเราะขึ้นเห็นม่ะอย่าไปยอมยังไงต้องได้ ตามความคิดกูนะมันจะยัดเยียดรถคันอื่นให้มึงแล้วเก็บสีนี้ไว้เพื่อใคร?ไม่ทราบ แล้วมันรู้ว่ายังไงมึงไม่เอาสีเทาแน่ๆก็เลยได้รถตามที่จองไว้ 

ผมกับเพื่อนเลยตั้งข้อสงสัยกัน
--มันจะเป็นไปได้ยังไงทางศูนย์ได้โควต้ารถมาผิดกับทางโรงงานทั้งๆที่ผ่านมาเกือบสองเดือนเต็มใกล้จะรับรถอยู่แล้ว???(อันนี้เพื่อนผมให้ความเห็นว่า
จริงๆออเดอร์จากโรงงานยังไงเดือนมิถุนาต้องทำสีขาวมาแน่ๆ แต่ศูนย์เป็นอะไรมิทราบบอกผิดพลาดๆ????)
--ผู้จัดการไปแลกรถกับศูนย์อื่นได้ง่ายๆ โดยที่อื่นๆก็ออเดอร์รถรอกันสิงหาขึ้นทั้งนั้น ยิ่งสีขาวเฉพาะรุ่น????
ที่น่าแปลกก็คือตอนรถมาส่งที่ศูนย์แล้ว(พอดีเซลโทรมาบอกว่ารถเพิ่งลงก็รีบไปดูทันที) รถเทลเลอร์ที่มาส่งก็ขนรถมาเต็มคันจากโรงงาน
เป็นไปได้หรอที่แลกรถกันแล้ว ให้รถเทลเลอร์จากโรงงานแวะมาส่งศูนย์นี้ก่อน ศูนย์นั้นเค้าไม่เอาล่ะ ถ้าแลกรถกันจริงๆน่าจะเป็นรถขนส่งเฉพาะ

ระหว่างศูนย์นั้นๆสิ???? ตามความคิดผมและเพื่อน ทางโรงงานผลิตรุ่นนี้สีขาวมาจริงๆตามกำหนดนั้นแหละแต่ด้วยเหตุใดไม่ทราบถึงเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น
แต่ยืนยันไปจนได้รถมาก็ดีใจแล้ว ตอนนี้รับรถก็มาได้เกือบอาทิตย์ แทนที่จะมีความสุขแต่กลับทุกข์ จ่ายไปราคาเต็ม แต่ได้ของแถมมารอบคัน
เดี๋ยวมาเขียนให้อีกทีครับ ฮอนด้านะฮอนด้า ศูนย์#กรุ๊ปนะศูนย์#กรุ๊ปจะดูแลรถลูกค้าให้ดีหน่อยไม่ได้หรือไง...........
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 20, 2010, 00:24:07 โดย rhrh »

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
สงสัยคงต้องมาทบทวนการจัดการทางด้านคุณภาพกันหน่อยแล้ว
ทั้งคุณภาพการประกอบ และคุณภาพในการควบคุมการจัดส่งรถยนต์รวมถึงบุคลากร
เพราะเรื่องแบบนี้ส่งผลเสียหายต่อตัวศูนย์เอง ลูกค้า 1 คนที่ไม่พอใจ ย่อมไม่เก็บอุบเอาไว้คนเดียวอยู่แล้ว

เรื่องยักแย่ยักยันอ้างโน่นอ้างนี่ บางครั้งเราบอกไม่ได้ว่ามันจริงหรือไม่จริง แต่ผมเคยเจอกับรถยี่ห้อหนึ่งที่
เจ้าหน้าที่ขายชนะเลิศรางวัลชิงเปรตแห่งปีจริงๆ ตอนเซ็นต์สัญญาขาย คำก็พี่ สองคำก็พี่ หลังเซ็นต์ไปแล้ว
ตอนมาตามรถ เรียกกูน้องตลอด แถมมาพูดใส่อีก ผมจะไปจำได้เหรอว่าคุณเป็นคนไหน ลูกค้าผมมีตั้งเยอะ
คุณบอกเลขใบจองคุณมาสิ

เกือบตามไปตบถึงศูนย์ แต่ก่อนได้ตบ แม่ผมก็ไปมีเรื่องกับเจ้าหน้าที่ Verify สินเชื่อของบริษัทนั้นเสียก่อน
ปรากฏว่าลูกจริงๆแล้วใจร้อน แม่จริงๆแล้วใจเย็น แต่วันนั้นแม่โทรมาสั่งถอนจองเลย ให้ผมดำเนินการแบบ
ไม่ต้องมีคำถาม ถอนแม่งเลยเดี๋ยวนี้ค่ะ  แม่ผมสั่งอย่างนั้นเลย

ผมไม่ชอบอย่างมากถ้าคนขายของจะถือว่าเขาสามารถพลิกแพลงโดยใช้คำพูดต่างๆมาตลบเราได้
เพราะเขาคิดว่าเราไม่น่าจะรู้ แต่จริงๆแล้วลูกค้าสมัยนี้ไม่ได้ยอมหลอกกันได้ง่ายๆ โกหกคำโตใส่ลูกค้า
แล้วโดนลูกค้าจับได้ จะอับอายขายขี้หน้า ที่จริง การทำตามสัญญาไม่ได้ ก็เป็นข้อผูกมัดอันสิ้นสุด
ไม่ต้องโต้เถียงใดๆกัน กับคนอย่างผม ในกรณีของคุณขวัญ ผมขอให้โอกาสแค่ 3 ครั้ง แล้วทุกอย่างจบ


- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,235
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
ผมว่างานนี้ ต้องมีการลงดาบ เซลล์กับศูนย์เจ้าปัญหาซะทีดีมั๊ยเนี่ยเผลอๆอาจจะลามไปสำนักงานใหญ่ด้วย
ทำอะไรกันอยู่เนี่ยถึงปล่อยให้หลุดเละเทะกันขนาดนี้?

ไม่เข้าใจจริงๆ แล้วถ้าผมจะไปซื้อฮอนด้าจะไปหาศูนย์ไหนที่ดีๆได้มั่งเนี่ย เฮ้ออออ
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ CRO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 843
เอ่อ ขออนุญาตินะครับ เห็นว่ารู้จักกันดีกับเจ้าของ 0 เลย ทำไมไม่คุยกับเขาโดยตรงละครับ ? เกรงใจเหรอ ? ผมว่าจะเป็นการช่วยคนรู้จักกันซะอีก ว่า บ. ของคุณมีปัญหา ซึ่ง.. เรื่องแบบนี้ทางเจ้าของเองอาจจะไม่ได้รับทราบก็ได้ตรับ ถ้าเขาทราบจะได้ปรับปรุงการทำงานกันต่อไปท่านอื่นจะได้ไม่โดนแบบนี้อีก


ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
คืองี้ครับ  เรื่องก็ซับซ้อนกว่านี้อยู่ครับ  ส่วนเรื่องระดับความสัมพันธ์นั้นไม่ขอเปิดเผย  เพราะเป็นเรื่องระหว่างผู้ใหญ่ครับ

แต่คือว่าบางสิ่งนั้นผมอาจะจะจุกจิกเค้าเกินไป และตัวเซลล์ก็มีบ้างที่อารมณ์ร้อนใส่ ก็อาจจะมีการยั่วโมโหบ้าง อีกทั้งข้อมูลลำดับเหตุการณ์ต่างๆที่ได้รับมานั้นไม่ตรง
กัน และเชื่อถือไม่ได้ครับ

    ส่วนเรื่องการต่อรองซื้อขายนั้นคุณพ่อผมให้ผมดูแลเองเลย  แต่บางเรื่องนั้นผมก็ไม่อาจข้ามขั้นได้ครับ กลัวจะเป็นการเสียมารยาทเช่นกัน

สรุปสุดท้ายคือ ผมรอถึงสิ้นเดือนครับ และยังไงๆ เมื่อรถเข้ามา  ก่อนติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ ผมก็ต้องเป็นคนไปเช็คอย่างละเอียดอีกทีก่อนที่จะเซ็นต์ใบรับรถครับ

เพราะถ้ารถคันนั้นมีปัญาในเบื้องต้น ผมก็มีสิทธิ์ปฏิเสธรับรถอีกเช่นกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 20, 2010, 14:16:09 โดย Tonaka »
阿蘇山

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
อย่าว่าแต่เรื่องจองรถเลยครับ ขนาดนี้ขอแคตตาล็อคยังไม่ให้เลย บริการห่วยแตกมาก