ท่านใดมีรูป หรือ ได้ไปชมตัวจริง Mazda CX 5 รุ่น 2.0C มาแล้วบ้างครับ

Wen

ท่านใดมีรูป หรือ ได้ไปชมตัวจริง Mazda CX 5 รุ่น 2.0C มาแล้วบ้างครับ

อยากเห็นเปรียบเทียบระหว่าง 2.0C กับ 2.0S ครับว่าต่างกันยังไงบ้าง

จริงๆคืออยากเห็น2.0C มากว่าต่างกันยังไง ไฟหน้า ไฟท้าย trimภายใน แผงประตู ฯลฯ แต่ตามโชว์รูมทั่วไปมีแต่ 2.0 SP ทั้งนั้นเลยครับ

ท่านใดชมมาแล้วขอความเห็นด้วยครับ



Sunnook

ไปเจอที่โชว์รูมตอนเขามารับรถพอดีครับ 2.0S

มี 2.0C อยู่ในโรงจอด แต่ไม่ได้ถ่ายภาพมา

ในโชว์รูม ก็โชว์แต่ตัวท๊อป



Sunnook

อีกรูปครับ



nuntapon.s

อีกรูปครับ

แจ้ววัฒนะสินะ  ว่าจะแวะเข้าไปดูเหมือนกัน



vantipz

ไปดูมาแล้ว 2.0C ขอแค่ไฟหน้าไฟท้ายเป็น LED  กับเปลี่ยนล้อใหม่ทุกอย่างจบเลยครับ ราคาคงซื้อ S ได้เลยมั้ง 55



prepense

พอดีวันนี้ไปดูรถที่โชว์รูมมา สังเกตุเห็นว่าซุ้มล้อด้านในของล้อหลังจะใช้วัสดุเป็นผ้าสักราด
ซึ่งเป็นวัสดุเหมือนที่อยู่ในห้องเก็บของใต้ฝากระโปรงหลัง
ซึ่งจะแตกต่างจากซุ้มล้อหน้าที่เป็นแผ่นพลาสติก 
ไม่ทราบว่าการใช้งานในระยะยาว เมื่อเจอพวกเศษดิน โคลน จะมีปัญหาอะไรไหมครับ



Wen

ขอบคุณทุกคอมเม้นครับ

ภายนอกคิดว่ารับได้ เพราะดีไซน์โดยรวมสวยอยู่แล้ว เวลาใช้งานจริงอาจจะตั้งปิด DRL สีเหลืองๆไป

เรื่องของ Trim ภายใน เป็นยังไงบ้างครับ รุ่นเริ่มต้นสวยไหมครับ

Trim เป็นสีเงินๆแบบ mazda 3 หรือเปล่าครับ



nuntapon.s

พอดีวันนี้ไปดูรถที่โชว์รูมมา สังเกตุเห็นว่าซุ้มล้อด้านในของล้อหลังจะใช้วัสดุเป็นผ้าสักราด
ซึ่งเป็นวัสดุเหมือนที่อยู่ในห้องเก็บของใต้ฝากระโปรงหลัง
ซึ่งจะแตกต่างจากซุ้มล้อหน้าที่เป็นแผ่นพลาสติก 
ไม่ทราบว่าการใช้งานในระยะยาว เมื่อเจอพวกเศษดิน โคลน จะมีปัญหาอะไรไหมครับ
สบายครับ แคมรี่มีมาเป็นสิบปี  แอคคอร์ดผมก็ห้าปีละยังปกติอยู่ครับ



prepense

พอดีวันนี้ไปดูรถที่โชว์รูมมา สังเกตุเห็นว่าซุ้มล้อด้านในของล้อหลังจะใช้วัสดุเป็นผ้าสักราด
ซึ่งเป็นวัสดุเหมือนที่อยู่ในห้องเก็บของใต้ฝากระโปรงหลัง
ซึ่งจะแตกต่างจากซุ้มล้อหน้าที่เป็นแผ่นพลาสติก 
ไม่ทราบว่าการใช้งานในระยะยาว เมื่อเจอพวกเศษดิน โคลน จะมีปัญหาอะไรไหมครับ
สบายครับ แคมรี่มีมาเป็นสิบปี  แอคคอร์ดผมก็ห้าปีละยังปกติอยู่ครับ

งั้นก็เยี่ยมเลย ขอบคุณมากครับ



ChiLun

ไปดูแถวบ้านมาผมว่าวัสดุดีมากๆ ทั้งภายในภายนอก ในห้องเครื่องก็ดูดีกว่าตัวก่อน

ชอบแทบทุกจุดติข้อเดียวที่ส่วนตัวไม่ชอบคือ แถบอลูมิเนียมลายไม้(ลายไม้แต่วัสดุคืออลูมิเนียมพิมลาย)

ซึ่งที่จริงเป็นวัสดุที่ทนมากแต่ผมว่ามันขัดๆกัน ลายไม้แต่เป็นโลหะ มันยังไงบอกไม่ถูก



jimmyzz

เป็นแบบนี้ไหมครับ




V221

พอดีวันนี้ไปดูรถที่โชว์รูมมา สังเกตุเห็นว่าซุ้มล้อด้านในของล้อหลังจะใช้วัสดุเป็นผ้าสักราด
ซึ่งเป็นวัสดุเหมือนที่อยู่ในห้องเก็บของใต้ฝากระโปรงหลัง
ซึ่งจะแตกต่างจากซุ้มล้อหน้าที่เป็นแผ่นพลาสติก 
ไม่ทราบว่าการใช้งานในระยะยาว เมื่อเจอพวกเศษดิน โคลน จะมีปัญหาอะไรไหมครับ
ล้างฉีดน้ำตามปกติก็ออกครับ ใช้มาหลายปีแล้วทั้งAudi A8LกับBenz E200 W212 ไม่มีปัญหาใดๆครับ
BMW 750E M SPORT



gumpzgear

พอดีวันนี้ไปดูรถที่โชว์รูมมา สังเกตุเห็นว่าซุ้มล้อด้านในของล้อหลังจะใช้วัสดุเป็นผ้าสักราด
ซึ่งเป็นวัสดุเหมือนที่อยู่ในห้องเก็บของใต้ฝากระโปรงหลัง
ซึ่งจะแตกต่างจากซุ้มล้อหน้าที่เป็นแผ่นพลาสติก 
ไม่ทราบว่าการใช้งานในระยะยาว เมื่อเจอพวกเศษดิน โคลน จะมีปัญหาอะไรไหมครับ
สบายครับ แคมรี่มีมาเป็นสิบปี  แอคคอร์ดผมก็ห้าปีละยังปกติอยู่ครับ

Fiesta ผมก็เจ็ดปีครับ มันช่วยเก็บเสียงได้เยอะครับ



DiKiBoyZ

ผมไปดูมาแล้วครับ ศูนย์ฯ แถวๆ บางนา มีตัวเก่า(เฉพาะ diesel) มีขายคู่ ตัาใหม่ ด้วยน่ะ
- ภายนอกสวยครับ แต่ผมดูไปดูมา ส่วนหน้าโอเค แต่หลังรู้สึกจืดๆ เพราะท้ายมันคล้าย mazda 3 มากเกินไป ยกเว้นสี
- ภายในส่วนของคนขับ โดยรวมผมโอเค นะครับ ยกเว้นตรงโถงอุโมงเกียร์ ที่เบียดขา ผมไม่ค่อยชอบ บางคนอาจจะชอบ เอาไว้พักขา
- ด้านผู้โดยสารตอนหน้า โดยรวมโอเค แต่ปรับเบาะนั่งปกติ ตรงเก๊ะใส่ของ เปิดไม่ได้เพราะติดขา ต้องถอยเบาะออกมา ถึงจะเปิดได้
- ส่วนของเบาะแถว 2 ผมขยับไปนั่งเบาะแถว 2 ตรงหลังคนขับ จากที่ผมปรับเบาะคนขับ ที่ผมนั่งเอง ผมก็นั่งเบาะแถว 2 ได้นะครับ
- ห้องโดยสายแถว 2 ผมว่าดีขึ้นกว่าตัวเก่านิสเดียว(นิสจริง) อาจจะเป็นเพราะเบาะแถว 2 สั้นลง(หรือป่าว) ผมสูง 180 นั่งไปลง เบาะจะอยู่เท่ากับกางเกงขาสั้นผมพอดี(ครึ่งขาส่วนบน) ส่วนตัวผมว่าเบาะสั้นไป นั่งไม่สบาย นั่งไกลๆ อาจจะเมื่อย
- ไม่แน่ใจว่า รอบรับ Apple CarPay หรือ android Auto หรือป่าวนะ(เพราะนั่งในโชว์รูม กดเปิดเครื่องเสียงไม่ติด ไม่มีกุญแจ) ถ้าไม่ ผมว่าน่าเสียดายนะ มันอาจจะกลายเป็นจุดด้อยได้ สำหรับคนที่ชอบใช้งานแนวนี้

เสียดาย ตอนนี้ไม่มีรถให้ทดลองขับ ทางเซลล์แจ้งว่า ทางเซลล์ได้ไปอบรมและทดลองขับมาแล้ว ความรู้สึกและสมรรถนะถามเซลล์ได้ (คิดในใจ มันถามกันได้ด้วยเหรอว่ะ) และก็พูดต่อว่า ถ้าจะขับคงต้องรอรับรถ ขับคันจริงเลย เอิ่ม... :-\

ปล.ผมไปของนั่ง 2.2 XDL กับ 2.0SP น่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 05, 2017, 11:08:34 โดย DiKiBoyZ »



Slipknot`

ผมดูแค่C SP XDLนะ
แต่เท่าที่เคยอ่านสเปค ต่างกันชัดๆก็ไฟหน้า(แต่LEDเหมือนกัน) ไฟท้ายธรรมดา DRLธรรมดา
เพิ่มเป็นS คุ้มนะครับ กลางคืนสวยกว่าพอสมควร



SM.

ถ้ามีเวลา อย่าลืมไปลองเองด้วยนะครับ จะได้ตัดสินใจได้ดีขึ้น



Skyforce

แนะนำดูค่างวดครับวันนี้ผมไปดูมา ราคา 1290000 / 1400000 ปรากฎค่างวดห่างกัน 1200 บาทเอง โดดไป s ดีกว่า
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2



mothsan

จากที่ลองขับมา ผมก็แนะนำ ตัว 2.0 S 1.4ล้าน คุ้มกว่าครับ ภายใน ภายนอกสวยกว่า ขับดีกว่าตัวเก่าเยอะเลย เหมือนจะเก็ลเสียงดีขึ้น



sootman

แนะนำดูค่างวดครับวันนี้ผมไปดูมา ราคา 1290000 / 1400000 ปรากฎค่างวดห่างกัน 1200 บาทเอง โดดไป s ดีกว่า

เห็นด้วยครับ ถ้างบพอขยับได้อีกซักนิด เล่นตัว s น่าจะคุ้มกว่านะครับ