« เมื่อ: ธันวาคม 05, 2017, 15:36:20 »
เรื่องมีอยู่ว่า
ผมได้ทำการนัดหมายจะเอารถ XC90 ปี 2017 เข้าศูนย์หัวหมาก
รายการ
1.เปลี่ยนท่อแอร์
2.ตัวล็อกเลื่อนเบาะหัก
3.อัพเดจซอฟแวร์ และกล่องตัวรถทั้งหมด (ใช้เวลา 1 วัน)
ประมาณนี้ครับ
ผมซึ่งอยู่ตจว. ก่อนนัดผมได้แจ้งศูนย์ไปว่า ผมต้องวางแผนการเดินทางทั้งไปและกลับ
ผม : รบกวนเช็คให้ด้วยว่าต้องใช้เวลานานเท่าไร
เจ้าหนัาที่ : ใช้เวลาประมาณ 1.5 วัน (เอารถเข้า 8.00น. เสร็จอีกวันเที่ยง)
ผม : OK ตามนั้น
พอวันเอารถเข้าศูนย์ ไม่มีพนักงานออกมารับ (ผมก็คิดว่ามาเช้าเกินไป เจ้าหน้าที่ยังไม่มา) เดินเข้าไปศุนย์ มีเจ้าหน้าที่อยู่ประมาณ 4 คน ทุกคนนั่งประจำโต๊ะ โดยที่ไม่ถามผมสักคำว่ามาทำอะไร จนผมต้องเอ่ยปาก
ผม : เอารถมาเช็คตามที่นัดไว้ครับพี่
เจ้าหน้าที่ : รอสักครู่ครับ (แล้วเจ้าหน้าที่ก็เดินไป)
ผม : เดินไปห้องน้ำ และกลับมา (ยังไม่มีคนมารับ)
พี่ครับ ผมต้องทำอย่างไรบ้าง หรือว่าต้องรอเจ้าหน้าที่รับรถมาก่อน (คิดว่าตัวเองมาเช้ามาก เจ้าหน้าที่รับผิดชอบยังไม่มา)
เจ้าหน้าที่ : รถอยู่ไหนครับ ขอกุญแจด้วยครับ
ผม : รถอยู่ด้านนอก นี่กุญแจครับ
เจ้าหน้าที่ : วิ่งไปดู และออกเอกสารให้ ผมได้ย้ำอีกว่า ถ้ารถเสร็จก่อนให้โทรแจ้งด้วย เพราะผมมาจากตจว.
วันรุ่งขึ้น
ผม : โทรไปหาศูนย์ตอน 10.00น. สอบถามว่ารถเสร็จทันมั้ย
เจ้าหน้าที่ : โอปาเรเตอร์ รับ แจ้งว่าเจ้าหน้าที่ไม่อยู่ จะให้ติดต่อกลับอีก 10 นาที (รอบ1)
ผม : รอจน 11.00น. โทรไปอีกรอบ โอปาเรเตอร์ แจ้งว่า เจ้าหน้าที่ไม่อยู่ จะให้ติดต่อกลับอีก 10 นาที (รอบ2)
รอจน 11.45น. ยังไม่มีใครโทรมา ผมเลยโทรถามอีกรอบ โอปาเรเตอร์ แจ้งว่า เจ้าหน้าที่ไม่อยู่ (รอบ3)
รอบนี้ผมบอกเลยว่า คุณนัดรับรถตอนเที่ยง ไม่มีเจ้าหน้าที่โทรบอกผมเลยว่า รถเสร็จหรือไม่ จะได้เตรียมตัวเดินทางไปที่ศูนย์
ผมเลยขอรอสาย ให้เจ้าหน้าที่ไปสอบถามช่าง จนได้คำตอบว่า เสร็จไม่ทัน ตอนนี้กำลังเปลี่ยนอะไหล่อยู่ และจะเสร็จกี่โมง
16.00น. เสร็จมั้ย
เจ้าหน้าที่ : ไม่น่าจะทัน เพราะต้องล้างรถด้วย
ผม : 17.00น. เสร็จมั้ย
เจ้าหน้าที่ : น่าจะได้นะค่ะ
ผม : งั้นผมขอรับรถพรุ่งนี้เลยละกันนะ (เสียเวลาอีก 1 วัน ไม่มีอะไรแน่นอนสักอย่าง)
เจ้าหน้าที่ : ได้ค่ะ รับรถกี่โมง
ผม : 9 โมงเช้าครับ
เช้าวันรับรถ
ผม : เดินเข้าไปเจอพนักงาน บอกว่าจะมารับรถครับ
เจ้าหน้าที่ : ครับๆ ขอใบรับรถด้วย เซ็นเอกสารตรงนี้นะครับ ไม่มีค่าใช้จ่าย แล้วยื่นกุญแจรถให้ (เดินไปรถเอง)
ผม : เดินไปเช็ครถ และก็นึกขึ้้นได้ว่าจะสอบถามเรื่องพับเบาะข้างหลัง เดินกลับไปอีกรอบ
เจ้าหน้าที่ : ครับ สักครู่ ยกหูโทรศัพท์ คุยกับเจ้าหน้าที่อีกคน และก็เฉยๆ โดยที่ผมยืนฟังอยู่ แต่ก็ไม่แจ้งผมว่าให้รอหรือต้องทำอย่างไร (ประมาณว่าให้อีกคนมาช่วยดูแทนที) จริงๆคุณควรจะบอกผมหน่อย รอสักครู่นะครับ ผมติดงานอยู่ก็ว่าไป
ผม : ผมเลยเดินไปหาเซลในศูนย์ สอบถามเรื่องเบาะ น้องเค้าก็พาไปที่รถในโชว์รูม ลองๆ OK เสร็จเรียบร้อย
เจ้าหน้าที่ : จะให้ดูอะไรครับ (วิ่งมาตอนผมจะออกรถละ)
ผม : ไม่เป้นไรครับ ถามเซลละ เดินทางกลับ
สรุปเรื่องความไม่ประทับใจ
1.ไม่มีความรับผิดชอบต่อลูกค้าเลย ไม่ตามงาน ไม่เหมือนตอนขายรถ
2.เอาแน่นอนไม่ได้เลย รอไปเรื่อยๆ
3.รถหลักล้าน บริการห่วยกว่า รถหลักแสน
ท่านใดเคยเจอประสบการณ์แบบผมบ้างครับ
แชร์ประสบการณ์กันนะครับ หรือท่านใดมีศูนย์บริการอื่นๆที่ดีกว่านี้บ้างครับ แนะนำด้วยครับ