ผู้เขียน หัวข้อ: สนใจ Focus 2.0 GDI MK3 ปี 2014  (อ่าน 5444 ครั้ง)

ออฟไลน์ -POOM-

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
สนใจ Focus 2.0 GDI MK3 ปี 2014
« เมื่อ: ธันวาคม 12, 2017, 00:04:32 »
ด้วยความที่อยู่มหาลัย พ่อก้เลยจะซื้อรถคันใหม่ให้
ตอนแรกเลยกะว่าจะขอ Civic RS แต่เพื่อไม่ให้เป็นภาระของพ่อแม่เลยบอกพ่อละพับแผนไป
บวกกับพ่อกะแม่จะซื้อรถใหม่แทน W202 คันเดิมอยู่แล้ว ก้เลยกะว่าจะเอา CR-V G4 ที่บ้านไปใช้

วันนี้นั่งเล่นคอมไปมา พอดีไปเจอ Focus 2.0 GDI ปี 2014 สีเหลือง มา
(เน้นว่าสีเหลืองเพราะส่วนตัวชอบสีนี้มาก ;D ;D) บวกกับราคาน่าสน เลยคิดอยู่ว่าจะขอพ่ออยู่5555

เลยอยากทราบว่า
1. ปี 2014 ตัวเกียร์ยังมีปัญหาอยู่รึป่าวครับ
2. ระหว่าง sedan กับ hatchback ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน (Titanium+ กับ Sport+)
3. มีความน่าเล่นมากน้อยแค่ไหน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 12, 2017, 00:15:10 โดย -POOM- »

ออฟไลน์ lengkung

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
Re: สนใจ Focus 2.0 GDI MK3 ปี 2014
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2017, 08:59:29 »
ขอตอบข้อ 1 ครับ
เกียร์ยังมีปัญหาแน่นอนรําคาญมากๆเวลาขับรถติดในเมือง แต่ถ้าขับ ตจว. ปกติดีมากครับ

ออฟไลน์ *Zatan_p2*

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 914
    • อีเมล์
Re: สนใจ Focus 2.0 GDI MK3 ปี 2014
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2017, 09:02:19 »
ตัวเกียร์ปัญหาน้อยกว่า เฟียสต้าเยอะครับ  เพราะห้องเกียร์ใหญ่กว่าระบายความร้อนดีกว่า

Hatchback ครับ

เป็นรถที่น่าเล่นครับ ขับสนุก ราคามือสอง ไม่แพงครับ
แต่เรื่องที่ห่วงมีแค่ ถังชาโคลน กับแร็คพวงมาลัย ที่แพงแค่นั้นเอง
ที่เหลือดูแลเรื่องความร้อน ก็จบครับ
เก่งแกมดีเป็นศักดิ์เป็นศรีกว่าเก่งแกมโกง

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
Re: สนใจ Focus 2.0 GDI MK3 ปี 2014
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2017, 10:00:31 »
ใช่ซีดานสีเหลืองคันนั้นหรือป่าว

ออฟไลน์ northu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 171
Re: สนใจ Focus 2.0 GDI MK3 ปี 2014
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2017, 10:44:51 »
อาจจาไม่เกี่ยวกะที่ถามนะครับ

แต่ Focus ตัวนี้มานไม่ออกเหลืองเท่าไร ผมว่าจาไปทางเขียวๆ อะครับ


ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,345
    • อีเมล์
Re: สนใจ Focus 2.0 GDI MK3 ปี 2014
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2017, 12:21:43 »
อาจจาไม่เกี่ยวกะที่ถามนะครับ

แต่ Focus ตัวนี้มานไม่ออกเหลืองเท่าไร ผมว่าจาไปทางเขียวๆ อะครับ


ผมว่าเหลืองนาาาา มัสตาร์ด อ่ะครับ  :D :D :D

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,016
  • FF1.5SMG
Re: สนใจ Focus 2.0 GDI MK3 ปี 2014
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2017, 13:23:12 »
1. เกียร์ตัวนี้ปัญหาไม่เยอะครับ
2. Hatchback ภายในสีดำดูสวยกว่า
3. ความน่าเล่น 70%

ผมว่ามันเป็นมือสองที่น่าเล่นเลยล่ะ
ถ้าคุณเป็นคนไม่ Sensitive กับข่าวในโซเชียล 555+
เอาจริงๆโฟกัสตัว 2.0 ปัญหาน้อยมาก
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: สนใจ Focus 2.0 GDI MK3 ปี 2014
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2017, 15:13:45 »
โฟกัสปัญหาน้อยกว่ามากครับ ตอนนี้เกียร์ก็มีประกันอยู่แน่ๆ

เพื่อนผมก็ใช้มา 5 ปีแล้วเปลี่ยนครัทไปครั้งนึงเอง
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
Re: สนใจ Focus 2.0 GDI MK3 ปี 2014
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2017, 18:09:52 »
ผมใช้มา. 150,000โล แล้ว ตั้งแต่เปิดตัว  ปัญหาใหญ่ไม่มีครับ
ข้อดี : ขับมันส์ โดยเฉพาะการขับทางไกล ขับเร็ว โค้ง มุด เบรกมันใจ ประหยัดน้ำมัน9ล9
ข้อเสีย : ขับรถติดๆเมื่อย. กินน้ำมัน เติมe20 ปตท แล้วตะวิ่งไม่ค่อยออก
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ tarahlm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 920
Re: สนใจ Focus 2.0 GDI MK3 ปี 2014
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2017, 23:01:23 »
ใช้ตัวที่ผลิตปี 2013 (ดูจากเลข VIN) มาเกือบ 150,000 กิโล พอๆกับท่านข้างบนครับ

1.เกียร์ จากที่ติดตามปัญหานี้มายาวนานและได้สอบถามข้อมูลจากศูนย์ประกอบกัน
มองย้อนหลังกลับไป ปัญหาบานปลายมาจากการแก้ไขที่สำเร็จนั้นทำได้ช้า
ระหว่างที่รอการพัฒนาการแก้ไขจนคิดว่าแก้ไขปัญหาได้(-น่าจะต้องรอจากFord global)  ช่างก็แก้ไขเปลี่ยนชิ้นส่วนที่คิดว่าเสียไปตามหน้างานไปเรื่อยๆ

ปัญหาหลักจริงๆของเกียร์ สุดท้ายคิดว่าน่าจะมาจากสองส่วน
     /TCM ปัญหาที่ทำให้ดับกลางอากาศ  ได้มีการออกpartใหม่ มาแก้ไขปัญหาดังกล่าว น่าจะเปลี่ยนกันไปทุกคันแล้ว
     / ชุดคลัทช์ (+software) ปัญหาทำให้มีอาการเกียร์กระตุก รถบางคันไร้แรงเมื่อขึ้นที่สูงในบางจังหวะ
Ford น่าจะเคยออกpartใหม่แก้ไขมาแล้วแต่ยังไม่น่าเป็นผลพอใจ จนได้ออกpartล่าสุดเมื่อราวๆตั้งแต่กลางๆหรือปลายปีก่อน ที่ได้ข่าวมามั่นใจว่าตัวใหม่แก้ไขปัญหาได้จึงเรียกรถเข้ามาเปลี่ยนเป็นตัวล่าสุด รวมถึงรถที่เคยเปลี่ยนตัวเก่าๆมาก่อนหน้าก็ให้เข้ามาปลี่ยนของใหม่

(แต่ได้ข่าวมาว่าลูกค้าfiestaบางท่านที่เคยร้องเรียนยาวนาน ก็ไม่ยอมเปลี่ยนแล้ว ต้องการคืนรถหรือชดใช้ที่เหมาะสมกว่า
ฝ่ายFordก็ยืนยันในแนวทางแก้ไขของตน มีการนำสื่อมวลชน/ผู้เชี่ชาญรถยนต์มาทดสอบ แต่สุดท้ายก็นำไปสู่การฟ้องร้องศาลในปัจจุบัน)

คันของผมก็ยังไม่ได้นำไปเปลี่ยนชุดคลัทช์ใหม่ รอจนใกล้ๆหมดอายุการรับประกันชุดคลัทช์(7 ปี/160,000กิโล)
จึงค่อยนำเข้าไปเปลี่ยน แต่คนที่เปลี่ยนมาแล้วบอกว่ากระตุกน้อยลงมากแล้วสำหรับการขับขี่แบบรถติดในกทม.
แต่ผมเชื่อว่าเกียร์ dual clutch ในปัจจุบัน ดูจากระบบการทำงานแล้ว ไม่ว่าของรถยี่ห้อใด น่าจะมีโอกาสเกิดการกระตุกอยู่บ้าง

2. ผมพ้นวัยรุ่นวัยลุยไปเยอะแล้ว เลือกสี่ประตูเน้นห้องเก็บของท้ายรถมากกว่า
ส่วนอายุน้อยๆก็น่าเลือกแบบห้าประตูจะดูsport มากกว่าตามชื่อ

3. ถ้าจิตใจไม่เข้มแข็งพออย่าซื้อมาใช้เลยนะครับ
เพราะว่าจะโดนทักโดนถามอยู่ตลอด ด้วยน้ำเสียงและสายตาที่สื่อออกมาอ้อมๆ
คล้ายๆแบบว่าเจ้าของรถไม่ค่อยฉลาดเลยนะ ที่ซื้อรถ(ยี่ห้อ)นี้มาใช้ 555 :) :)

แต่ถ้าถามถึงสมรรถนะที่ได้ทั้งเครื่องยนต์และการบังคับควบคุม การเบรก ระบบความปลอดภัยที่ให้มา
ความประหยัดเชื้อเพลิงโดยเฉพาะขับนอกเมือง สิ่งอำนวยความสะดวก ...ทั้งหมดนับว่าคุ้มค่า
ยิ่งเทียบกับได้ราคามือสองถือว่าคุ้มค่ามากครับ


ส่วนถังชาโคล charcoal canister ในระบบดักจับไอน้ำมันจากถังเพื่อลดมลพิษ
ผมเปลี่ยนไปราคาราวๆหนึ่งพันบาทเอง ลองผ่าดูภายในปัญหาเกิดจากกระดาษกรองฝุ่นจากอากาศนอกอุดตัน
ฝุ่นอุดกั้นจนอากาศภายนอกเข้าไปปรับสมดุลทำได้ยาก ผมอยากแนะนำให้เปลี่ยนทุกแสนกิโลหรือก่อนหน้าเล็กน้อย
ก่อนเกจ์น้ำมันเพี้ยน ยกเว้นจนได้มีการปรับปรุงpartใหม่แล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 12, 2017, 23:02:56 โดย tarahlm »

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
Re: สนใจ Focus 2.0 GDI MK3 ปี 2014
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2017, 10:51:29 »
ราคามือ๒  น่าเล่น ซื้อมาเปลื่ยนเครื่องยังคุ้ม
โฉมเก่า ดีเซล ราคาแรงอยู่เลย(MK2)

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: สนใจ Focus 2.0 GDI MK3 ปี 2014
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2017, 11:09:43 »
ใช้ตัวที่ผลิตปี 2013 (ดูจากเลข VIN) มาเกือบ 150,000 กิโล พอๆกับท่านข้างบนครับ

1.เกียร์ จากที่ติดตามปัญหานี้มายาวนานและได้สอบถามข้อมูลจากศูนย์ประกอบกัน
มองย้อนหลังกลับไป ปัญหาบานปลายมาจากการแก้ไขที่สำเร็จนั้นทำได้ช้า
ระหว่างที่รอการพัฒนาการแก้ไขจนคิดว่าแก้ไขปัญหาได้(-น่าจะต้องรอจากFord global)  ช่างก็แก้ไขเปลี่ยนชิ้นส่วนที่คิดว่าเสียไปตามหน้างานไปเรื่อยๆ

ปัญหาหลักจริงๆของเกียร์ สุดท้ายคิดว่าน่าจะมาจากสองส่วน
     /TCM ปัญหาที่ทำให้ดับกลางอากาศ  ได้มีการออกpartใหม่ มาแก้ไขปัญหาดังกล่าว น่าจะเปลี่ยนกันไปทุกคันแล้ว
     / ชุดคลัทช์ (+software) ปัญหาทำให้มีอาการเกียร์กระตุก รถบางคันไร้แรงเมื่อขึ้นที่สูงในบางจังหวะ
Ford น่าจะเคยออกpartใหม่แก้ไขมาแล้วแต่ยังไม่น่าเป็นผลพอใจ จนได้ออกpartล่าสุดเมื่อราวๆตั้งแต่กลางๆหรือปลายปีก่อน ที่ได้ข่าวมามั่นใจว่าตัวใหม่แก้ไขปัญหาได้จึงเรียกรถเข้ามาเปลี่ยนเป็นตัวล่าสุด รวมถึงรถที่เคยเปลี่ยนตัวเก่าๆมาก่อนหน้าก็ให้เข้ามาปลี่ยนของใหม่

(แต่ได้ข่าวมาว่าลูกค้าfiestaบางท่านที่เคยร้องเรียนยาวนาน ก็ไม่ยอมเปลี่ยนแล้ว ต้องการคืนรถหรือชดใช้ที่เหมาะสมกว่า
ฝ่ายFordก็ยืนยันในแนวทางแก้ไขของตน มีการนำสื่อมวลชน/ผู้เชี่ชาญรถยนต์มาทดสอบ แต่สุดท้ายก็นำไปสู่การฟ้องร้องศาลในปัจจุบัน)

คันของผมก็ยังไม่ได้นำไปเปลี่ยนชุดคลัทช์ใหม่ รอจนใกล้ๆหมดอายุการรับประกันชุดคลัทช์(7 ปี/160,000กิโล)
จึงค่อยนำเข้าไปเปลี่ยน แต่คนที่เปลี่ยนมาแล้วบอกว่ากระตุกน้อยลงมากแล้วสำหรับการขับขี่แบบรถติดในกทม.
แต่ผมเชื่อว่าเกียร์ dual clutch ในปัจจุบัน ดูจากระบบการทำงานแล้ว ไม่ว่าของรถยี่ห้อใด น่าจะมีโอกาสเกิดการกระตุกอยู่บ้าง

2. ผมพ้นวัยรุ่นวัยลุยไปเยอะแล้ว เลือกสี่ประตูเน้นห้องเก็บของท้ายรถมากกว่า
ส่วนอายุน้อยๆก็น่าเลือกแบบห้าประตูจะดูsport มากกว่าตามชื่อ

3. ถ้าจิตใจไม่เข้มแข็งพออย่าซื้อมาใช้เลยนะครับ
เพราะว่าจะโดนทักโดนถามอยู่ตลอด ด้วยน้ำเสียงและสายตาที่สื่อออกมาอ้อมๆ
คล้ายๆแบบว่าเจ้าของรถไม่ค่อยฉลาดเลยนะ ที่ซื้อรถ(ยี่ห้อ)นี้มาใช้ 555 :) :)

แต่ถ้าถามถึงสมรรถนะที่ได้ทั้งเครื่องยนต์และการบังคับควบคุม การเบรก ระบบความปลอดภัยที่ให้มา
ความประหยัดเชื้อเพลิงโดยเฉพาะขับนอกเมือง สิ่งอำนวยความสะดวก ...ทั้งหมดนับว่าคุ้มค่า
ยิ่งเทียบกับได้ราคามือสองถือว่าคุ้มค่ามากครับ


ส่วนถังชาโคล charcoal canister ในระบบดักจับไอน้ำมันจากถังเพื่อลดมลพิษ
ผมเปลี่ยนไปราคาราวๆหนึ่งพันบาทเอง ลองผ่าดูภายในปัญหาเกิดจากกระดาษกรองฝุ่นจากอากาศนอกอุดตัน
ฝุ่นอุดกั้นจนอากาศภายนอกเข้าไปปรับสมดุลทำได้ยาก ผมอยากแนะนำให้เปลี่ยนทุกแสนกิโลหรือก่อนหน้าเล็กน้อย
ก่อนเกจ์น้ำมันเพี้ยน ยกเว้นจนได้มีการปรับปรุงpartใหม่แล้ว

เรื่องเกียร์แบบคลัทช์คู่กระตุกกันหมดนั้นผมว่าจริงครับ แม้แต่ในออดี้ ปอร์ช หรือ BMWM3 ก็เป็นครับ ผมเคยเอาลิงค์เกี่ยวกับเรื่องนี้มาลงให้ดูนานมากแล้ว มีสำนักงานทนายในอเมริกาที่รับช่วยฟ้องร้องปัญหาเกียร์ที่เสียในM3ด้วย รัฐอะไรจำไม่ได้แล้ว  :-X
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ -POOM-

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
Re: สนใจ Focus 2.0 GDI MK3 ปี 2014
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2017, 10:32:11 »
ขอบคุณทุกคนมากนะครับบบบ :D