ผู้เขียน หัวข้อ: // Ford Ranger RAPTOR มีโหมดการขับขี่ 6 รูปแบบ เผยโฉมในไทยต้นปี 2018 //  (อ่าน 20751 ครั้ง)

ออฟไลน์ pakorn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 224
  • ตั้งสติ ก่อนสตาร์ท
    • อีเมล์
เครื่องใหม่เกียร์ใหม่น่าสนใจมาก ขอช่วงล่างหลังแบบคอล์ยสปริง เคยขับนาวาร่าตัวมาเลช่วงล่างคอล์ยสปริงรู้สึกโอเคมาก เหมาะสำหรับคนที่ไม่ได้ใช้บรรทุกหนักอะไร ผมขอจองด้วยคนนะ เปิดราคา1.3-1.45ล้านจะดีงาม แต่ถ้าเป็นแหนบขอคิดดูอีกที
ปัจจุบันยังขับ
honda jazz gd 06 LPG
honda civic fc  16
toyota velfire 13
nissan almera n17 12

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,208
    • อีเมล์
คนไทยบอกจะเอาไปทำไม   ขับในเมืองไม่จำเป็น  เอาขับแค่แบบเดียวก็พอ ที่เหลืออยู่ทีความประมาทล้วน  ๆ   
      แล้วรถแบบนี้มันจะขายได้เหรอครับ

เข้าของไร่นา ใช้โหมดทางฝุ่น
เจ้าของสวนทางภาคใต้ สวนยาง สวนปาล์ม ใช้ได้หลายโหมดเลยนะครับ
ฟาร์มกุ้ง ทางแถบตะวันออกก็ใช้ได้
แถบป่าขายเลน ภาคกลางก็มี
ภาคเหนือกับทางออฟโรดยิ่งสนุกเข้าไปใหญ่

เมืองไทยไม่ได้มีแค่กรุงเทพนี่ครับ

คนซื้อไม่ได้จำเป็น คนจำเป็นเค้าไม่ซื้อ

พวกที่เป็นชาวสวนแล้วใช้ คือพวกขับโก้ๆ ไม่ได้ทำงาน พอทำงานจริงเอาตอนเดียว 4x4ไปลุย
ตรงนี้ต้องเอาหัวใจไปวางในคนที่ทำงานด้วย
เหมือนกับชาวสวนเอา fortuner ไปลุยไม่มีหรอกครับ
มีแต่คนมีตังค์อยากได้แล้วหาเหตุไปลุย ออกทริปมากกว่า

ขายน่ะขายได้ แต่ไม่ใช่กลุ่มคนทำงาน

มาเล่าให้ฟังครับ

ณ ผืนป่าแห่งหนึงในจว.ชุมพร

รัฐบาลได้จัดสรรค์ที่ดินจำนวนผืนใหญ่ๆให้เกษตรกรปลูกพืชเศรษฐกิจเมื่อหลายสิบปีที่แล้ว

ผืนป่าแห่งนี้ไม่มีถนนลาดยางครับ ทางขึ้นเป็นภูเขา
เกษตรกรกลุ่มนี้ก็ได้ไปตั้งหมู่บ้านไว้รวมกันเป็นกลุ่ม และเช้าๆก็แยกย้ายกันเข้าไปดูแลพืชผลเกษตรของตน

ในผืนป่าแห่งนี้มีทั้งปลูกยาง ปาล์ม ทุเรียน และกาแฟพันธุ์โรบาสต้า

ผ่านมาหลายสิบปี ชาวบ้านบริเวณนี้มีรายได้ปีละ 3-10 ล้านแล้วแต่ครอบครัว ใครทำมากก็ได้มาก ทำน้อยก็ได้น้อย

ช่วงเวลาที่เป็นหน้าฝน เค้าจะใช้ 6 ล้อคันใหญ่ๆขึ้นไปรับพืชผลตามจุดครับ ไม่จำเป็นต้องใช้ ตอนเดียว4x4 ในการ ส่วนที่ไม่ใช่หน้าฝน เค้าก็ใช้กระบะธรรมดารูดทางลูกรังเอาครับ

หลายสิบปีมานี้ อีซูสุพยายามจะขายรถให้เกษตรกรเหล่านั้น แต่ก็ไม่เคยประสบความสำเร็จ 90% เป็น Toyota ครับ เพราะอะไร??? ก็พี่โตไม่ได้ใช้ไฟแน้นส์มาขายไงครับ เซลขับรถขึ้นมาบนเขา แล้วก็มอบกุญแจให้เลย

มาช่วงหลังที่เรนเจอร์ เอเวอเรสท์เริ่มมีบทบาทกับชาวเกษตรกรกลุ่มนี้...

ฟอร์ดใช้วิธีการขายแบบเดียวกับโตโยต้าบ้าง โดยที่อีซูสุก็ยังยึกยักอยู่

เริ่มจากให้รถกับเกษตรกรบางรายที่เปิดใจรับ และสมรรถนะของฟอร์ดเรนเจอร์ก็ทำให้มันดังในช่วงข้ามผ่านแค่ 1 ฤดูฝน

ทางลูกรังบางช่วงที่เค้าใช้เป็นทางลัดลงเขาได้กลายเป็นโคลน ช่วงสั้นๆแค่ 30กิโลเมตร ถ้าใช้ Vigo หรือ Revo ขับ 4 ลงมา ก็ต้องมีเป็นชั่วโมงกว่าๆครับ

แต่เจ้าเรนเจอร์ที่มีเจ้าของสวนบางรายใช้กัน สามารถลงมา ได้เร็วกว่า และสามารถกลับขึ้นไปได้ในช่วงค่ำๆวันนั้นได้เลย โดยที่ไม่ต้องค้างในตัวเมือง

มันพิสูจน์ระบบขับเคลื่อนที่ทรงพลังมากๆให้ชาวบ้านระแวกนั้นได้เห็น แต่พวกเค้าไม่อิจฉากันหรอกครับเพราะ พวกเค้าก็แห่ซื้อตามๆกันในทันที ทั้งเอวอร์เรสท์และทั้งเรนเจอร์

ที่ผมพูดถึงแค่ตำบลเดียวของทั้งเนิน 491 นะครับ
เทือกเขานั้น มีหลายตำบล และหลายอำเภอ

เรนเจอร์และเอเวอร์เรสท์ เป็นของเจ้าของสวนที่ต้องใช้งานขึ้นๆลงทางแย่ๆแบบนั้น ส่วนลูกน้องก็ใช้แค่กระบะที่เจ้านายไม่ใช้แล้วเท่านั้น

ส่วนตัวผม ไม่ใช่ติ่งฟอร์ดอะไรนะครับ ผมเป็นคนเมืองปกตินี่แหละ แค่ผมได้มีโอกาสไปใช้ชีวิต หรือสัมผัสประสบการณ์จริงแล้วมาเล่าให้ฟังเท่านั้นครับ

ประเทศไทยยังกว้างใหญ่ไพศาลมีอะไรน่าค้นหาอีกมากมายนะครับ



โอ้...เจ้า ranger มันขนาดนั้นเลยครับ ในเส้นทางเดียวกัน เทียบกับเจ้าอื่น มันทำให้การเดินทาง หรือ เวลาที่ใช้งานต่างกันขนาดเลยเหรอครับ

ช่วยแนะนำหน่อยว่า เจ้า ranger มันมีระบบ 4X4 ที่เหนือกว่า เด่นกว่า หรือสุดยอดกว่าคู่แข่งยังไงครับ พอจะอธิบายให้เพื่อนๆ ฟังหน่อยได้ไหมครับ  :o :o

RequiemPE

  • บุคคลทั่วไป
คนไทยบอกจะเอาไปทำไม   ขับในเมืองไม่จำเป็น  เอาขับแค่แบบเดียวก็พอ ที่เหลืออยู่ทีความประมาทล้วน  ๆ   
      แล้วรถแบบนี้มันจะขายได้เหรอครับ

เข้าของไร่นา ใช้โหมดทางฝุ่น
เจ้าของสวนทางภาคใต้ สวนยาง สวนปาล์ม ใช้ได้หลายโหมดเลยนะครับ
ฟาร์มกุ้ง ทางแถบตะวันออกก็ใช้ได้
แถบป่าขายเลน ภาคกลางก็มี
ภาคเหนือกับทางออฟโรดยิ่งสนุกเข้าไปใหญ่

เมืองไทยไม่ได้มีแค่กรุงเทพนี่ครับ

คนซื้อไม่ได้จำเป็น คนจำเป็นเค้าไม่ซื้อ

พวกที่เป็นชาวสวนแล้วใช้ คือพวกขับโก้ๆ ไม่ได้ทำงาน พอทำงานจริงเอาตอนเดียว 4x4ไปลุย
ตรงนี้ต้องเอาหัวใจไปวางในคนที่ทำงานด้วย
เหมือนกับชาวสวนเอา fortuner ไปลุยไม่มีหรอกครับ
มีแต่คนมีตังค์อยากได้แล้วหาเหตุไปลุย ออกทริปมากกว่า

ขายน่ะขายได้ แต่ไม่ใช่กลุ่มคนทำงาน

มาเล่าให้ฟังครับ

ณ ผืนป่าแห่งหนึงในจว.ชุมพร

รัฐบาลได้จัดสรรค์ที่ดินจำนวนผืนใหญ่ๆให้เกษตรกรปลูกพืชเศรษฐกิจเมื่อหลายสิบปีที่แล้ว

ผืนป่าแห่งนี้ไม่มีถนนลาดยางครับ ทางขึ้นเป็นภูเขา
เกษตรกรกลุ่มนี้ก็ได้ไปตั้งหมู่บ้านไว้รวมกันเป็นกลุ่ม และเช้าๆก็แยกย้ายกันเข้าไปดูแลพืชผลเกษตรของตน

ในผืนป่าแห่งนี้มีทั้งปลูกยาง ปาล์ม ทุเรียน และกาแฟพันธุ์โรบาสต้า

ผ่านมาหลายสิบปี ชาวบ้านบริเวณนี้มีรายได้ปีละ 3-10 ล้านแล้วแต่ครอบครัว ใครทำมากก็ได้มาก ทำน้อยก็ได้น้อย

ช่วงเวลาที่เป็นหน้าฝน เค้าจะใช้ 6 ล้อคันใหญ่ๆขึ้นไปรับพืชผลตามจุดครับ ไม่จำเป็นต้องใช้ ตอนเดียว4x4 ในการ ส่วนที่ไม่ใช่หน้าฝน เค้าก็ใช้กระบะธรรมดารูดทางลูกรังเอาครับ

หลายสิบปีมานี้ อีซูสุพยายามจะขายรถให้เกษตรกรเหล่านั้น แต่ก็ไม่เคยประสบความสำเร็จ 90% เป็น Toyota ครับ เพราะอะไร??? ก็พี่โตไม่ได้ใช้ไฟแน้นส์มาขายไงครับ เซลขับรถขึ้นมาบนเขา แล้วก็มอบกุญแจให้เลย

มาช่วงหลังที่เรนเจอร์ เอเวอเรสท์เริ่มมีบทบาทกับชาวเกษตรกรกลุ่มนี้...

ฟอร์ดใช้วิธีการขายแบบเดียวกับโตโยต้าบ้าง โดยที่อีซูสุก็ยังยึกยักอยู่

เริ่มจากให้รถกับเกษตรกรบางรายที่เปิดใจรับ และสมรรถนะของฟอร์ดเรนเจอร์ก็ทำให้มันดังในช่วงข้ามผ่านแค่ 1 ฤดูฝน

ทางลูกรังบางช่วงที่เค้าใช้เป็นทางลัดลงเขาได้กลายเป็นโคลน ช่วงสั้นๆแค่ 30กิโลเมตร ถ้าใช้ Vigo หรือ Revo ขับ 4 ลงมา ก็ต้องมีเป็นชั่วโมงกว่าๆครับ

แต่เจ้าเรนเจอร์ที่มีเจ้าของสวนบางรายใช้กัน สามารถลงมา ได้เร็วกว่า และสามารถกลับขึ้นไปได้ในช่วงค่ำๆวันนั้นได้เลย โดยที่ไม่ต้องค้างในตัวเมือง

มันพิสูจน์ระบบขับเคลื่อนที่ทรงพลังมากๆให้ชาวบ้านระแวกนั้นได้เห็น แต่พวกเค้าไม่อิจฉากันหรอกครับเพราะ พวกเค้าก็แห่ซื้อตามๆกันในทันที ทั้งเอวอร์เรสท์และทั้งเรนเจอร์

ที่ผมพูดถึงแค่ตำบลเดียวของทั้งเนิน 491 นะครับ
เทือกเขานั้น มีหลายตำบล และหลายอำเภอ

เรนเจอร์และเอเวอร์เรสท์ เป็นของเจ้าของสวนที่ต้องใช้งานขึ้นๆลงทางแย่ๆแบบนั้น ส่วนลูกน้องก็ใช้แค่กระบะที่เจ้านายไม่ใช้แล้วเท่านั้น

ส่วนตัวผม ไม่ใช่ติ่งฟอร์ดอะไรนะครับ ผมเป็นคนเมืองปกตินี่แหละ แค่ผมได้มีโอกาสไปใช้ชีวิต หรือสัมผัสประสบการณ์จริงแล้วมาเล่าให้ฟังเท่านั้นครับ

ประเทศไทยยังกว้างใหญ่ไพศาลมีอะไรน่าค้นหาอีกมากมายนะครับ



โอ้...เจ้า ranger มันขนาดนั้นเลยครับ ในเส้นทางเดียวกัน เทียบกับเจ้าอื่น มันทำให้การเดินทาง หรือ เวลาที่ใช้งานต่างกันขนาดเลยเหรอครับ

ช่วยแนะนำหน่อยว่า เจ้า ranger มันมีระบบ 4X4 ที่เหนือกว่า เด่นกว่า หรือสุดยอดกว่าคู่แข่งยังไงครับ พอจะอธิบายให้เพื่อนๆ ฟังหน่อยได้ไหมครับ  :o :o
คุณก็น่าจะมีความสามารถหาข้อมูลเองได้นะครับ เพราะขนาดเรื่องแขวะนี่ยังทำได้เลย

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,856
คนไทยบอกจะเอาไปทำไม   ขับในเมืองไม่จำเป็น  เอาขับแค่แบบเดียวก็พอ ที่เหลืออยู่ทีความประมาทล้วน  ๆ   
      แล้วรถแบบนี้มันจะขายได้เหรอครับ

เข้าของไร่นา ใช้โหมดทางฝุ่น
เจ้าของสวนทางภาคใต้ สวนยาง สวนปาล์ม ใช้ได้หลายโหมดเลยนะครับ
ฟาร์มกุ้ง ทางแถบตะวันออกก็ใช้ได้
แถบป่าขายเลน ภาคกลางก็มี
ภาคเหนือกับทางออฟโรดยิ่งสนุกเข้าไปใหญ่

เมืองไทยไม่ได้มีแค่กรุงเทพนี่ครับ

คนซื้อไม่ได้จำเป็น คนจำเป็นเค้าไม่ซื้อ

พวกที่เป็นชาวสวนแล้วใช้ คือพวกขับโก้ๆ ไม่ได้ทำงาน พอทำงานจริงเอาตอนเดียว 4x4ไปลุย
ตรงนี้ต้องเอาหัวใจไปวางในคนที่ทำงานด้วย
เหมือนกับชาวสวนเอา fortuner ไปลุยไม่มีหรอกครับ
มีแต่คนมีตังค์อยากได้แล้วหาเหตุไปลุย ออกทริปมากกว่า

ขายน่ะขายได้ แต่ไม่ใช่กลุ่มคนทำงาน

มาเล่าให้ฟังครับ

ณ ผืนป่าแห่งหนึงในจว.ชุมพร

รัฐบาลได้จัดสรรค์ที่ดินจำนวนผืนใหญ่ๆให้เกษตรกรปลูกพืชเศรษฐกิจเมื่อหลายสิบปีที่แล้ว

ผืนป่าแห่งนี้ไม่มีถนนลาดยางครับ ทางขึ้นเป็นภูเขา
เกษตรกรกลุ่มนี้ก็ได้ไปตั้งหมู่บ้านไว้รวมกันเป็นกลุ่ม และเช้าๆก็แยกย้ายกันเข้าไปดูแลพืชผลเกษตรของตน

ในผืนป่าแห่งนี้มีทั้งปลูกยาง ปาล์ม ทุเรียน และกาแฟพันธุ์โรบาสต้า

ผ่านมาหลายสิบปี ชาวบ้านบริเวณนี้มีรายได้ปีละ 3-10 ล้านแล้วแต่ครอบครัว ใครทำมากก็ได้มาก ทำน้อยก็ได้น้อย

ช่วงเวลาที่เป็นหน้าฝน เค้าจะใช้ 6 ล้อคันใหญ่ๆขึ้นไปรับพืชผลตามจุดครับ ไม่จำเป็นต้องใช้ ตอนเดียว4x4 ในการ ส่วนที่ไม่ใช่หน้าฝน เค้าก็ใช้กระบะธรรมดารูดทางลูกรังเอาครับ

หลายสิบปีมานี้ อีซูสุพยายามจะขายรถให้เกษตรกรเหล่านั้น แต่ก็ไม่เคยประสบความสำเร็จ 90% เป็น Toyota ครับ เพราะอะไร??? ก็พี่โตไม่ได้ใช้ไฟแน้นส์มาขายไงครับ เซลขับรถขึ้นมาบนเขา แล้วก็มอบกุญแจให้เลย

มาช่วงหลังที่เรนเจอร์ เอเวอเรสท์เริ่มมีบทบาทกับชาวเกษตรกรกลุ่มนี้...

ฟอร์ดใช้วิธีการขายแบบเดียวกับโตโยต้าบ้าง โดยที่อีซูสุก็ยังยึกยักอยู่

เริ่มจากให้รถกับเกษตรกรบางรายที่เปิดใจรับ และสมรรถนะของฟอร์ดเรนเจอร์ก็ทำให้มันดังในช่วงข้ามผ่านแค่ 1 ฤดูฝน

ทางลูกรังบางช่วงที่เค้าใช้เป็นทางลัดลงเขาได้กลายเป็นโคลน ช่วงสั้นๆแค่ 30กิโลเมตร ถ้าใช้ Vigo หรือ Revo ขับ 4 ลงมา ก็ต้องมีเป็นชั่วโมงกว่าๆครับ

แต่เจ้าเรนเจอร์ที่มีเจ้าของสวนบางรายใช้กัน สามารถลงมา ได้เร็วกว่า และสามารถกลับขึ้นไปได้ในช่วงค่ำๆวันนั้นได้เลย โดยที่ไม่ต้องค้างในตัวเมือง

มันพิสูจน์ระบบขับเคลื่อนที่ทรงพลังมากๆให้ชาวบ้านระแวกนั้นได้เห็น แต่พวกเค้าไม่อิจฉากันหรอกครับเพราะ พวกเค้าก็แห่ซื้อตามๆกันในทันที ทั้งเอวอร์เรสท์และทั้งเรนเจอร์

ที่ผมพูดถึงแค่ตำบลเดียวของทั้งเนิน 491 นะครับ
เทือกเขานั้น มีหลายตำบล และหลายอำเภอ

เรนเจอร์และเอเวอร์เรสท์ เป็นของเจ้าของสวนที่ต้องใช้งานขึ้นๆลงทางแย่ๆแบบนั้น ส่วนลูกน้องก็ใช้แค่กระบะที่เจ้านายไม่ใช้แล้วเท่านั้น

ส่วนตัวผม ไม่ใช่ติ่งฟอร์ดอะไรนะครับ ผมเป็นคนเมืองปกตินี่แหละ แค่ผมได้มีโอกาสไปใช้ชีวิต หรือสัมผัสประสบการณ์จริงแล้วมาเล่าให้ฟังเท่านั้นครับ

ประเทศไทยยังกว้างใหญ่ไพศาลมีอะไรน่าค้นหาอีกมากมายนะครับ



โอ้...เจ้า ranger มันขนาดนั้นเลยครับ ในเส้นทางเดียวกัน เทียบกับเจ้าอื่น มันทำให้การเดินทาง หรือ เวลาที่ใช้งานต่างกันขนาดเลยเหรอครับ

ช่วยแนะนำหน่อยว่า เจ้า ranger มันมีระบบ 4X4 ที่เหนือกว่า เด่นกว่า หรือสุดยอดกว่าคู่แข่งยังไงครับ พอจะอธิบายให้เพื่อนๆ ฟังหน่อยได้ไหมครับ  :o :o

ที่หัวประโยค ผมก็บอกอยู่แล้วว่าแค่มาเล่าให้ฟังเฉยๆ

ผมไปอยู่เป็นเดือน เพราะพี่เขยผมป่วย ก็เลยต้องไปช่วยพ่อตาผมทำงาน

มีเหตุให้ต้องขึ้นลงเขาช่วงหน้าฝนบ่อยๆในช่วงนั้นครับ

ผมเป็นคนเมืองแต่กำเนิด 4x4 อะไรเนี่ย ผมยังไม่เคยจับซักครั้งเลยให้ตายเหอะ

พ่อตาผมก็ไม่ใช่เซลขายรถด้วยสิครับ ที่ต้องมาเชียร์ว่าอะไรดีกว่าอะไร???

ดังนั้นผมก็เล่าจากคนที่ใช้จริง และสิ่งที่ผมเห็นจริงๆ

พ่อตาผมใช้ 4x4 มาทุกรุ่นของพี่โตแล้วครับ
อย่างที่ผมกราบเรียน เซลของพี่โตเอารถมาให้ใช้แล้วจ่ายทีหลังแบบไม่ต้องทำเรื่องราวให้วุ่นวาย

ถ้าอีซูสุทำบ้าง พ่อตาผมก็คงได้ลองแล้วเอามาเล่าสู่กันฟัง

หรือถ้า chev diff lock เอามาให้ใช้แบบพี่โตเค้าบ้าง พอตาผมก็คงยินดี แต่ว่ามันไม่มี

ดังนั้นตอนนี้ เขาลูกนั้นก็มีแค่ 2 ค่าย
คนเคยใช้ พี่โตทุกวัน แล้วได้มาลองฟอร์ด

ถ้าฟอร์ดมันไม่ดีไปกว่านั้น เค้าก็คงไม่พูด แต่บังเอิญมันดีกว่า ส่วนจะดีกว่ายังไง ถ้าคนไม่สนใจหรือไม่รู้"เทคนิค"ก็คงตอบเป็นภาษาที่คุณอยากฟังไม่ได้หรอกครับ

แค่มันลื่นน้อยกว่า มันก็ไปจากจุดเอ ถึง บี ได้เร็วกว่า
ก็เท่านั้น ส่วนที่ผมเคยเห็น คันวีโก้ใช้ล้อมีดอก คันฟอร์ด ใช้ล้อเดิมๆ ด้วยซ้ำ

เค้าใช้รถแบบนี้เป็นประจำ ในเส้นทางโหดๆแบบนี้ ใช้มา 20กว่าปีแล้ว ถ้าไม่เชื่อเค้า ก็ไม่รู้จะไปเชื่อใครแล้วล่ะครับ

ถ้าข้อความที่ผมนำมา้ล่าสู่กันฟังทำให้คุณไม่ชอบใจหรือคาใจอะไรก็ต้องขอโทษด้วยนะครับ


ออฟไลน์ Mr. RO

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 183
    • อีเมล์
คุณ kiwiwi ก็เล่าข้อเท็จจริง ที่จริงๆ หลายๆอย่างๆมีตัวเลขยืนยัน อยู่คำวิจารณ์ของผู้เชี่ยวชาญสนับสนุนอยู่แล้วล่ะครับ
เพียงแต่ คุณ kiwiwi อย่างไปกังวัลมากเลยครับ  สำหรับคนที่คิดแบบเป็นเหตุเป็นผลจะเข้าใจคุณ kiwiwi นำเสนอนะครับ
ต้องยอมรับมีคนในสังคมไม่น้อยจะไม่ไช่ ข้อเท็จจริง หรือ จะยอมรับอะไรที่ขัดกับความรู้สึกตัวเอง แม้จะคำอธิบายทางตรรกะหรือ
วิทยาศาสตร์มารอบรับนะครับ  อย่างเช่นช่วงก่อนที่ Isuzu จะออกเครื่อง 1.9 มาก็มีการถามกันว่า เครื่อง 1.9 ของ isuzu กับเครื่องของ Revo อันไหนจะประหยัดกว่ากัน ผมก็ระบุว่าถ้าวิ่งแบบธรรมดาไม่บรรทุกอะไรมาก ในสภาพที่เหมือนกัน การคำนวณก็ตอบว่า Isuzu ควรจะประหยัดกว่า คนยังออกมาบอกว่า ไม่แน่เลย ต้องขึ้นกับการขับขี่ การบรรทุก ทั้งๆที่เงื่อนไขพวกนั้นผมเขียนไว้ก่อนแล้วว่าวิ่งแบบไม่บรรทุกมาก และสภาพแวดล้อมอื่นๆเหมือนๆกัน  คนจำนวนไม่น้อยยังยกมาบอกว่า Revo อาจจะประหยัดกว่า Isuzu 1.9 เลยถ้ามีมีเงื่อนๆไขต่างๆ
   จะบอกว่าคนไทยนะครับไม่ค่อย อ่านหนังสือครบถ้วนนะครับ จะอ่านกันผ่านๆ เลยทำให้ขาดใจความสำคัญที่ เป็นตัวกำหนดเงื่อนไข ที่
เป็นตัวอธิบายผลลัพธ์นะครับ  ผมเลยจะบอกคุณ kiwiwi ก็ให้ข้อมูลที่เป็นข้อเท็จจริง ก็ดีแล้วครับ แต่ไม่ต้องกลัวหรอกครับว่าจะมีคน
ไม่เข้าใจ หรือไม่เชื่อข้อมูลข้อเท็จจริง ที่คุณ kiwiwi เล่านะครับ   ปล. ผมไม่ได้เชียร์ Ford และบอกว่า Ranger Wildtrack ดีกว่า Revo ในการขับในทางวิบากในทุกกรณีนะครบั  แต่สำหรับบริบท ที่คุณ kiwiwi เล่าผมก็เชื่อว่า Ranger Wildtrack น่าจะทำได้ดีกว่า
และในส่วนของ Raptor ที่กำลังจะนำมาวางขายในไทยเพิ่มอีก  ผมก็คาดว่าน่าจะมีสมรรถนะ ในการขับขี่ในทางวิบาก ที่น่าจะดีกระบุะเดิมๆที่มีอยู่ในตลาด เป็นส่วนใหญ่ในหลายๆสถานะการณ์ แต่อาจไม่ทุกสถานการณ์ก็ได้ ต้องรอให้มีการใช้งานและการทดสอบอีกทีด้วย
แต่จะบอกรถที่ดีกว่า ใช่ว่าจะขับผ่านขับขี่สภาวะทางที่ลำบากไปได้ดีกว่าเสมอไป จริงมันขึ้นกับผู้ใช้งานด้วยว่าจะสามารถใช้คุณสมบัติของสิ่งที่ตัวเองใช้งานได้ดีมากแค่ไหนด้วยเป็นสำคัญ  บางทีรถที่ใครๆว่าด้อยกว่า อาจจะขับผ่านไปได้ดีกว่าก็ได้เพราะคนขับรถคันที่ดูจะมีสมรรถนะด้วยกว่า รู้จักข้อดีข้อด้อยของรถตัวเองและรู้จักใช้มันให้เป็นประโยชน์ได้เต็มทีมากกว่าก็ได้นะครับ
       ที่ออกมาเขียน เพื่อให้กำลังใจคนที่มาเขียนโพสข้อความทุกๆท่านนะครับ  โดยเฉพาะคนที่พยายามมานำเสนอมุมมองที่ตนเห็น และคิดว่าอาจมีคนอื่นๆ อาจจะยังไม่รู้ไม่เห็นนะครับ  และไม่ต้องเสียกำลังใจว่าทำไมดูเหมือนไม่มีคนเห็นด้วย  จริงๆที่สำคัญคือ เรามาแชร์ ข้อมูล ความคิดเห็นแล้วก็เป็นประโยชน์แล้วนะครับ  ถ้าการแสดงความเห็นเราไม่ได้มีเบื้องหลังแอบแฝงนะครับ ผมว่ามีคนอ่านหลายๆท่านรู้สึกขอบคุณ ท่านๆที่มาแสดงความเห็นแล้วครับ  แม้ว่าบางครั้ง อาจมีข้อมูลผิดเพื้ยน หรือ เข้าใจผิดกันบ้าง แต่ ผมว่าการมีคนมาแสดงเหตุผลแย้งบ้าง ก็จะช่วยให้คนอ่านๆหลายๆท่าน ได้คิดในมุมมองต่างไป แต่มันเป็นการช่วยขัดเกลา เนื้อหาของกระทู้นั้นให้มัน ชัดขึ้นมากกว่าด้วยนะครับ  ว่าจริงๆประเด็นในกระทู้นั้น   อะไรคือสิ่งที่อาจควรคิดถึงอีกบ้าง หรือ ข้อเท็จจริงที่ควรจะเป็นคืออะไรให้ชัดเจนยิ่งขึ้นนะครบั
     

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,856
คุณ kiwiwi ก็เล่าข้อเท็จจริง ที่จริงๆ หลายๆอย่างๆมีตัวเลขยืนยัน อยู่คำวิจารณ์ของผู้เชี่ยวชาญสนับสนุนอยู่แล้วล่ะครับ
เพียงแต่ คุณ kiwiwi อย่างไปกังวัลมากเลยครับ  สำหรับคนที่คิดแบบเป็นเหตุเป็นผลจะเข้าใจคุณ kiwiwi นำเสนอนะครับ
ต้องยอมรับมีคนในสังคมไม่น้อยจะไม่ไช่ ข้อเท็จจริง หรือ จะยอมรับอะไรที่ขัดกับความรู้สึกตัวเอง แม้จะคำอธิบายทางตรรกะหรือ
วิทยาศาสตร์มารอบรับนะครับ  อย่างเช่นช่วงก่อนที่ Isuzu จะออกเครื่อง 1.9 มาก็มีการถามกันว่า เครื่อง 1.9 ของ isuzu กับเครื่องของ Revo อันไหนจะประหยัดกว่ากัน ผมก็ระบุว่าถ้าวิ่งแบบธรรมดาไม่บรรทุกอะไรมาก ในสภาพที่เหมือนกัน การคำนวณก็ตอบว่า Isuzu ควรจะประหยัดกว่า คนยังออกมาบอกว่า ไม่แน่เลย ต้องขึ้นกับการขับขี่ การบรรทุก ทั้งๆที่เงื่อนไขพวกนั้นผมเขียนไว้ก่อนแล้วว่าวิ่งแบบไม่บรรทุกมาก และสภาพแวดล้อมอื่นๆเหมือนๆกัน  คนจำนวนไม่น้อยยังยกมาบอกว่า Revo อาจจะประหยัดกว่า Isuzu 1.9 เลยถ้ามีมีเงื่อนๆไขต่างๆ
   จะบอกว่าคนไทยนะครับไม่ค่อย อ่านหนังสือครบถ้วนนะครับ จะอ่านกันผ่านๆ เลยทำให้ขาดใจความสำคัญที่ เป็นตัวกำหนดเงื่อนไข ที่
เป็นตัวอธิบายผลลัพธ์นะครับ  ผมเลยจะบอกคุณ kiwiwi ก็ให้ข้อมูลที่เป็นข้อเท็จจริง ก็ดีแล้วครับ แต่ไม่ต้องกลัวหรอกครับว่าจะมีคน
ไม่เข้าใจ หรือไม่เชื่อข้อมูลข้อเท็จจริง ที่คุณ kiwiwi เล่านะครับ   ปล. ผมไม่ได้เชียร์ Ford และบอกว่า Ranger Wildtrack ดีกว่า Revo ในการขับในทางวิบากในทุกกรณีนะครบั  แต่สำหรับบริบท ที่คุณ kiwiwi เล่าผมก็เชื่อว่า Ranger Wildtrack น่าจะทำได้ดีกว่า
และในส่วนของ Raptor ที่กำลังจะนำมาวางขายในไทยเพิ่มอีก  ผมก็คาดว่าน่าจะมีสมรรถนะ ในการขับขี่ในทางวิบาก ที่น่าจะดีกระบุะเดิมๆที่มีอยู่ในตลาด เป็นส่วนใหญ่ในหลายๆสถานะการณ์ แต่อาจไม่ทุกสถานการณ์ก็ได้ ต้องรอให้มีการใช้งานและการทดสอบอีกทีด้วย
แต่จะบอกรถที่ดีกว่า ใช่ว่าจะขับผ่านขับขี่สภาวะทางที่ลำบากไปได้ดีกว่าเสมอไป จริงมันขึ้นกับผู้ใช้งานด้วยว่าจะสามารถใช้คุณสมบัติของสิ่งที่ตัวเองใช้งานได้ดีมากแค่ไหนด้วยเป็นสำคัญ  บางทีรถที่ใครๆว่าด้อยกว่า อาจจะขับผ่านไปได้ดีกว่าก็ได้เพราะคนขับรถคันที่ดูจะมีสมรรถนะด้วยกว่า รู้จักข้อดีข้อด้อยของรถตัวเองและรู้จักใช้มันให้เป็นประโยชน์ได้เต็มทีมากกว่าก็ได้นะครับ
       ที่ออกมาเขียน เพื่อให้กำลังใจคนที่มาเขียนโพสข้อความทุกๆท่านนะครับ  โดยเฉพาะคนที่พยายามมานำเสนอมุมมองที่ตนเห็น และคิดว่าอาจมีคนอื่นๆ อาจจะยังไม่รู้ไม่เห็นนะครับ  และไม่ต้องเสียกำลังใจว่าทำไมดูเหมือนไม่มีคนเห็นด้วย  จริงๆที่สำคัญคือ เรามาแชร์ ข้อมูล ความคิดเห็นแล้วก็เป็นประโยชน์แล้วนะครับ  ถ้าการแสดงความเห็นเราไม่ได้มีเบื้องหลังแอบแฝงนะครับ ผมว่ามีคนอ่านหลายๆท่านรู้สึกขอบคุณ ท่านๆที่มาแสดงความเห็นแล้วครับ  แม้ว่าบางครั้ง อาจมีข้อมูลผิดเพื้ยน หรือ เข้าใจผิดกันบ้าง แต่ ผมว่าการมีคนมาแสดงเหตุผลแย้งบ้าง ก็จะช่วยให้คนอ่านๆหลายๆท่าน ได้คิดในมุมมองต่างไป แต่มันเป็นการช่วยขัดเกลา เนื้อหาของกระทู้นั้นให้มัน ชัดขึ้นมากกว่าด้วยนะครับ  ว่าจริงๆประเด็นในกระทู้นั้น   อะไรคือสิ่งที่อาจควรคิดถึงอีกบ้าง หรือ ข้อเท็จจริงที่ควรจะเป็นคืออะไรให้ชัดเจนยิ่งขึ้นนะครบั
   

ขอบคุณมากครับคุณ mr.ro ^^




ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,208
    • อีเมล์
คนไทยบอกจะเอาไปทำไม   ขับในเมืองไม่จำเป็น  เอาขับแค่แบบเดียวก็พอ ที่เหลืออยู่ทีความประมาทล้วน  ๆ   
      แล้วรถแบบนี้มันจะขายได้เหรอครับ

เข้าของไร่นา ใช้โหมดทางฝุ่น
เจ้าของสวนทางภาคใต้ สวนยาง สวนปาล์ม ใช้ได้หลายโหมดเลยนะครับ
ฟาร์มกุ้ง ทางแถบตะวันออกก็ใช้ได้
แถบป่าขายเลน ภาคกลางก็มี
ภาคเหนือกับทางออฟโรดยิ่งสนุกเข้าไปใหญ่

เมืองไทยไม่ได้มีแค่กรุงเทพนี่ครับ

คนซื้อไม่ได้จำเป็น คนจำเป็นเค้าไม่ซื้อ

พวกที่เป็นชาวสวนแล้วใช้ คือพวกขับโก้ๆ ไม่ได้ทำงาน พอทำงานจริงเอาตอนเดียว 4x4ไปลุย
ตรงนี้ต้องเอาหัวใจไปวางในคนที่ทำงานด้วย
เหมือนกับชาวสวนเอา fortuner ไปลุยไม่มีหรอกครับ
มีแต่คนมีตังค์อยากได้แล้วหาเหตุไปลุย ออกทริปมากกว่า

ขายน่ะขายได้ แต่ไม่ใช่กลุ่มคนทำงาน

มาเล่าให้ฟังครับ

ณ ผืนป่าแห่งหนึงในจว.ชุมพร

รัฐบาลได้จัดสรรค์ที่ดินจำนวนผืนใหญ่ๆให้เกษตรกรปลูกพืชเศรษฐกิจเมื่อหลายสิบปีที่แล้ว

ผืนป่าแห่งนี้ไม่มีถนนลาดยางครับ ทางขึ้นเป็นภูเขา
เกษตรกรกลุ่มนี้ก็ได้ไปตั้งหมู่บ้านไว้รวมกันเป็นกลุ่ม และเช้าๆก็แยกย้ายกันเข้าไปดูแลพืชผลเกษตรของตน

ในผืนป่าแห่งนี้มีทั้งปลูกยาง ปาล์ม ทุเรียน และกาแฟพันธุ์โรบาสต้า

ผ่านมาหลายสิบปี ชาวบ้านบริเวณนี้มีรายได้ปีละ 3-10 ล้านแล้วแต่ครอบครัว ใครทำมากก็ได้มาก ทำน้อยก็ได้น้อย

ช่วงเวลาที่เป็นหน้าฝน เค้าจะใช้ 6 ล้อคันใหญ่ๆขึ้นไปรับพืชผลตามจุดครับ ไม่จำเป็นต้องใช้ ตอนเดียว4x4 ในการ ส่วนที่ไม่ใช่หน้าฝน เค้าก็ใช้กระบะธรรมดารูดทางลูกรังเอาครับ

หลายสิบปีมานี้ อีซูสุพยายามจะขายรถให้เกษตรกรเหล่านั้น แต่ก็ไม่เคยประสบความสำเร็จ 90% เป็น Toyota ครับ เพราะอะไร??? ก็พี่โตไม่ได้ใช้ไฟแน้นส์มาขายไงครับ เซลขับรถขึ้นมาบนเขา แล้วก็มอบกุญแจให้เลย

มาช่วงหลังที่เรนเจอร์ เอเวอเรสท์เริ่มมีบทบาทกับชาวเกษตรกรกลุ่มนี้...

ฟอร์ดใช้วิธีการขายแบบเดียวกับโตโยต้าบ้าง โดยที่อีซูสุก็ยังยึกยักอยู่

เริ่มจากให้รถกับเกษตรกรบางรายที่เปิดใจรับ และสมรรถนะของฟอร์ดเรนเจอร์ก็ทำให้มันดังในช่วงข้ามผ่านแค่ 1 ฤดูฝน

ทางลูกรังบางช่วงที่เค้าใช้เป็นทางลัดลงเขาได้กลายเป็นโคลน ช่วงสั้นๆแค่ 30กิโลเมตร ถ้าใช้ Vigo หรือ Revo ขับ 4 ลงมา ก็ต้องมีเป็นชั่วโมงกว่าๆครับ

แต่เจ้าเรนเจอร์ที่มีเจ้าของสวนบางรายใช้กัน สามารถลงมา ได้เร็วกว่า และสามารถกลับขึ้นไปได้ในช่วงค่ำๆวันนั้นได้เลย โดยที่ไม่ต้องค้างในตัวเมือง

มันพิสูจน์ระบบขับเคลื่อนที่ทรงพลังมากๆให้ชาวบ้านระแวกนั้นได้เห็น แต่พวกเค้าไม่อิจฉากันหรอกครับเพราะ พวกเค้าก็แห่ซื้อตามๆกันในทันที ทั้งเอวอร์เรสท์และทั้งเรนเจอร์

ที่ผมพูดถึงแค่ตำบลเดียวของทั้งเนิน 491 นะครับ
เทือกเขานั้น มีหลายตำบล และหลายอำเภอ

เรนเจอร์และเอเวอร์เรสท์ เป็นของเจ้าของสวนที่ต้องใช้งานขึ้นๆลงทางแย่ๆแบบนั้น ส่วนลูกน้องก็ใช้แค่กระบะที่เจ้านายไม่ใช้แล้วเท่านั้น

ส่วนตัวผม ไม่ใช่ติ่งฟอร์ดอะไรนะครับ ผมเป็นคนเมืองปกตินี่แหละ แค่ผมได้มีโอกาสไปใช้ชีวิต หรือสัมผัสประสบการณ์จริงแล้วมาเล่าให้ฟังเท่านั้นครับ

ประเทศไทยยังกว้างใหญ่ไพศาลมีอะไรน่าค้นหาอีกมากมายนะครับ



โอ้...เจ้า ranger มันขนาดนั้นเลยครับ ในเส้นทางเดียวกัน เทียบกับเจ้าอื่น มันทำให้การเดินทาง หรือ เวลาที่ใช้งานต่างกันขนาดเลยเหรอครับ

ช่วยแนะนำหน่อยว่า เจ้า ranger มันมีระบบ 4X4 ที่เหนือกว่า เด่นกว่า หรือสุดยอดกว่าคู่แข่งยังไงครับ พอจะอธิบายให้เพื่อนๆ ฟังหน่อยได้ไหมครับ  :o :o

ที่หัวประโยค ผมก็บอกอยู่แล้วว่าแค่มาเล่าให้ฟังเฉยๆ

ผมไปอยู่เป็นเดือน เพราะพี่เขยผมป่วย ก็เลยต้องไปช่วยพ่อตาผมทำงาน

มีเหตุให้ต้องขึ้นลงเขาช่วงหน้าฝนบ่อยๆในช่วงนั้นครับ

ผมเป็นคนเมืองแต่กำเนิด 4x4 อะไรเนี่ย ผมยังไม่เคยจับซักครั้งเลยให้ตายเหอะ

พ่อตาผมก็ไม่ใช่เซลขายรถด้วยสิครับ ที่ต้องมาเชียร์ว่าอะไรดีกว่าอะไร???

ดังนั้นผมก็เล่าจากคนที่ใช้จริง และสิ่งที่ผมเห็นจริงๆ

พ่อตาผมใช้ 4x4 มาทุกรุ่นของพี่โตแล้วครับ
อย่างที่ผมกราบเรียน เซลของพี่โตเอารถมาให้ใช้แล้วจ่ายทีหลังแบบไม่ต้องทำเรื่องราวให้วุ่นวาย

ถ้าอีซูสุทำบ้าง พ่อตาผมก็คงได้ลองแล้วเอามาเล่าสู่กันฟัง

หรือถ้า chev diff lock เอามาให้ใช้แบบพี่โตเค้าบ้าง พอตาผมก็คงยินดี แต่ว่ามันไม่มี

ดังนั้นตอนนี้ เขาลูกนั้นก็มีแค่ 2 ค่าย
คนเคยใช้ พี่โตทุกวัน แล้วได้มาลองฟอร์ด

ถ้าฟอร์ดมันไม่ดีไปกว่านั้น เค้าก็คงไม่พูด แต่บังเอิญมันดีกว่า ส่วนจะดีกว่ายังไง ถ้าคนไม่สนใจหรือไม่รู้"เทคนิค"ก็คงตอบเป็นภาษาที่คุณอยากฟังไม่ได้หรอกครับ

แค่มันลื่นน้อยกว่า มันก็ไปจากจุดเอ ถึง บี ได้เร็วกว่า
ก็เท่านั้น ส่วนที่ผมเคยเห็น คันวีโก้ใช้ล้อมีดอก คันฟอร์ด ใช้ล้อเดิมๆ ด้วยซ้ำ

เค้าใช้รถแบบนี้เป็นประจำ ในเส้นทางโหดๆแบบนี้ ใช้มา 20กว่าปีแล้ว ถ้าไม่เชื่อเค้า ก็ไม่รู้จะไปเชื่อใครแล้วล่ะครับ

ถ้าข้อความที่ผมนำมาเล่าสู่กันฟังทำให้คุณไม่ชอบใจหรือคาใจอะไรก็ต้องขอโทษด้วยนะครับ

ส่วนตัว ผมไม่ได้มีอะไรหรอกครับ ไม่ติ่งสักยี่ห้อ ถ้าดีกว่า ก็คือ ดีกว่า

แต่เห็นที่เล่ามา มันทำให้ผมอยากลองเจ้า ranger นี่จริงๆ ครับ

จากประสบการณ์ที่ จังหวัดที่ผมอยู่ (แต่ตัวผมส่วนใหญ่อยู่กรุงเทพฯ) คือ อ.ภูเรือ จ.เลย

ภูมิประเทศ ส่วนใหญ่เป็นภู เป็นเขา อากาศค่อนข้างเย็นถึงหนาว และมีฝนตกพอสมควร

ตอนนี้มีทั้งไร่สตอร์เบอรี่ ไร่มันสําปะหลัง และ ไร่ยางพารา รถที่ใช้งานหลักๆ ในบ้านสำหรับเข้าไร่ คือ Toyota 4x4 (ของพ่อ) และ Isuzu 4x4 (ของน้อง) และคนในพื้นที่ก็ทำไร่ประมาณเดียวกัน อาจจะมีไร่ขิง ไร่ลูกเดือย ไร่ส้ม หรือ อื่นๆ ก็มีแตกต่างกันไป และ ภูมิประเทศส่วนมากก็คล้ายๆ กัน คือ เป็นเขา ถนนเป็นทางดิน ทางฝุ่น ทางโคลน และรถส่วนมากก็เป็น Toyota กับ Isuzu มี Chev/Nissan บ้างแต่น้อยมาก

การใช้งานหลักๆ คือ
- วิ่งเข้าไร่ประจำ (อาจจะทุกวัน) ทั้งกลางวันและกลางคืน
- ถนนเป็นทางฝุ่น ดินเหนียว(ถ้าไม่มีฝน จะแข็งๆ เป็นร่องรอยยาง จากตอนฝนตก) แต่ถ้าฝนตก จะเป็นโคลน เลน เหนียว ลื่นมาก
- วิ่งทั้งแบบรถเปล่าๆ และ บรรทุก ทั้งมันสําปะหลัง ยางพารา ไม่ใส่คอก เอาแค่เต็มกระบะ (มีสตอร์เบอรี่ แต่ไม่หนัก)
- ยาง AT แต่มีดอกยางบ้าง ไม่ถึงกับ AT จ๋า ที่วิ่งทางดำ (รอบหน้าว่าจะใส่ MT รอให้ยางติดรถหมดก่อน และส่วนมาก ชาวบ้านเขา MT กัน)
- ว่าจะไปติด วินซ์ เพิ่ม เผื่อติดหล้ม จะได้ไม่ต้องเอาแทร็กเตอร์ kubota ไปลาก

ประสบการณ์ (เวลาผมกลับบ้านไป จะจอดเก๋งไว้ ใช้กระบะตลอด เพราะเก๋งไปไร่ไม่ไหว)
- ถนนส่วนมาก ต้องใช้ 4H และมีบางช่วง ข้ามแก่งหรือห้วยเล็กๆ ต้องมี 4L แน่นอน เพราะทางเข้าไร่ หรือ วิ่งในไร่ มันไม่เหมือนในสารคดี หรือ รายการที่เขาไปถ่ายๆ กันมา บางจุดบางช่วง มันหนักกว่าเยอะ
- ถนนเป็นแบบ ทางเนินเขา ขึ้นๆ ลงๆ ถนนลื่นมาก ถ้ามีฝน มีติดหล่ม ถึงขั้นทิ้งรถไว้ เดินกลับบ้านต้องเอารถแท็กเตอร์ kubota ไปลากก็เคย
- ถ้าไม่มีฝน ใช้งาน เกียร์ธรรมดาได้ ไม่ต้องถึงขั้น 4H หรือ 4L


**********

ที่สอบถามว่า ranger มันดีกว่า ในรูปแบบการใช้งานแบบลำบากๆ กันดานๆ สมบุกสมบัน ลุยๆ อย่างที่คุณ kiwiwi เล่ามา

มันสะกิดใจผม(หรืออาจจะหลายๆ คนในนี้ด้วย) ว่า เฮ้ย!! มันขนาดนั้นเลยเหรอ แล้วบอกว่าคนที่ใช้ในพื้นที่ บอกเองว่ามันเจ๋ง กว่า revo แบบจากที่หนึ่งไปถึงที่หนึ่งเป็นชั่วโมงๆ ได้ มันต้องมีอะไรดี ไม่ธรรมดาแน่ๆ มันต้องมีเหตุผลที่สามารถอธิบายได้ เลยอยากรับฟัง

ตามที่ผม comment ไว้ แค่อยากขอความเห็นหรือความรู้เพิ่มเติม ครับ เพราะตัวผมเอง ไม่ใช่ติ่ง Toyota หรือ Isuzu เพราะ 2 คันนั้นเป็นของ พ่อกะน้อง ส่วนรถที่ผมเองในกรุงเทพฯ ใช้อยู่ ไม่ใช่ทั้ง 2 ยี่ห้อนั้นด้วย และผมก็มีแผนว่าถ้ากลับไปอยู่บ้านหรือถ้าได้ไปบ่อยๆ ผมจะหากระบะ 4x4 ไว้สักคัน เพราะได้ใช้งานตามด้านบนที่ว่ามา ถ้ามันมีเหตุผลให้ต้องไปซื้อ ranger เพราะฟังจากคุณ kiwiwi เล่ามา ผมก็ยินดีและเต็มใจซื้อ ranger ครับ ไม่ได้เสียใจหรือเขินอายแต่อย่างใด

อย่างท่าน kiwiwi บอกมา ว่า ประเทศไทยกว้างใหญ่ มีพื้นที่หรือการใช้งานไม่เหมือน ถ้าใช้แล้วดีกว่าจริง ผมเชื่อว่าไม่มีคนค้าน และไม่มีเหตุผลจะไม่เลือกเจ้า ranger มาใช้สักคัน

ปล. ไม่มีเจตนาจะขัด หรือ ไม่เห็นด้วย แต่อย่างใด แค่ผมเป็นคนนึงที่อยู่และใช้งานรถในสภาพแวดล้อมแนวนี้ เลยอยากขอข้อมูลเพิ่มเติมประกอบการตัดสินใจ ในอนาคต และ เพื่อเป็นความรู้ให้กับเพื่อนๆ คนอื่นที่สนใจ

**********

คุณ kiwiwi ก็เล่าข้อเท็จจริง ที่จริงๆ หลายๆอย่างๆมีตัวเลขยืนยัน อยู่คำวิจารณ์ของผู้เชี่ยวชาญสนับสนุนอยู่แล้วล่ะครับ
เพียงแต่ คุณ kiwiwi อย่างไปกังวัลมากเลยครับ  สำหรับคนที่คิดแบบเป็นเหตุเป็นผลจะเข้าใจคุณ kiwiwi นำเสนอนะครับ
ต้องยอมรับมีคนในสังคมไม่น้อยจะไม่ไช่ ข้อเท็จจริง หรือ จะยอมรับอะไรที่ขัดกับความรู้สึกตัวเอง แม้จะคำอธิบายทางตรรกะหรือ
วิทยาศาสตร์มารอบรับนะครับ  อย่างเช่นช่วงก่อนที่ Isuzu จะออกเครื่อง 1.9 มาก็มีการถามกันว่า เครื่อง 1.9 ของ isuzu กับเครื่องของ Revo อันไหนจะประหยัดกว่ากัน ผมก็ระบุว่าถ้าวิ่งแบบธรรมดาไม่บรรทุกอะไรมาก ในสภาพที่เหมือนกัน การคำนวณก็ตอบว่า Isuzu ควรจะประหยัดกว่า คนยังออกมาบอกว่า ไม่แน่เลย ต้องขึ้นกับการขับขี่ การบรรทุก ทั้งๆที่เงื่อนไขพวกนั้นผมเขียนไว้ก่อนแล้วว่าวิ่งแบบไม่บรรทุกมาก และสภาพแวดล้อมอื่นๆเหมือนๆกัน  คนจำนวนไม่น้อยยังยกมาบอกว่า Revo อาจจะประหยัดกว่า Isuzu 1.9 เลยถ้ามีมีเงื่อนๆไขต่างๆ
   จะบอกว่าคนไทยนะครับไม่ค่อย อ่านหนังสือครบถ้วนนะครับ จะอ่านกันผ่านๆ เลยทำให้ขาดใจความสำคัญที่ เป็นตัวกำหนดเงื่อนไข ที่
เป็นตัวอธิบายผลลัพธ์นะครับ  ผมเลยจะบอกคุณ kiwiwi ก็ให้ข้อมูลที่เป็นข้อเท็จจริง ก็ดีแล้วครับ แต่ไม่ต้องกลัวหรอกครับว่าจะมีคน
ไม่เข้าใจ หรือไม่เชื่อข้อมูลข้อเท็จจริง ที่คุณ kiwiwi เล่านะครับ   ปล. ผมไม่ได้เชียร์ Ford และบอกว่า Ranger Wildtrack ดีกว่า Revo ในการขับในทางวิบากในทุกกรณีนะครบั  แต่สำหรับบริบท ที่คุณ kiwiwi เล่าผมก็เชื่อว่า Ranger Wildtrack น่าจะทำได้ดีกว่า
และในส่วนของ Raptor ที่กำลังจะนำมาวางขายในไทยเพิ่มอีก  ผมก็คาดว่าน่าจะมีสมรรถนะ ในการขับขี่ในทางวิบาก ที่น่าจะดีกระบุะเดิมๆที่มีอยู่ในตลาด เป็นส่วนใหญ่ในหลายๆสถานะการณ์ แต่อาจไม่ทุกสถานการณ์ก็ได้ ต้องรอให้มีการใช้งานและการทดสอบอีกทีด้วย
แต่จะบอกรถที่ดีกว่า ใช่ว่าจะขับผ่านขับขี่สภาวะทางที่ลำบากไปได้ดีกว่าเสมอไป จริงมันขึ้นกับผู้ใช้งานด้วยว่าจะสามารถใช้คุณสมบัติของสิ่งที่ตัวเองใช้งานได้ดีมากแค่ไหนด้วยเป็นสำคัญ  บางทีรถที่ใครๆว่าด้อยกว่า อาจจะขับผ่านไปได้ดีกว่าก็ได้เพราะคนขับรถคันที่ดูจะมีสมรรถนะด้วยกว่า รู้จักข้อดีข้อด้อยของรถตัวเองและรู้จักใช้มันให้เป็นประโยชน์ได้เต็มทีมากกว่าก็ได้นะครับ
       ที่ออกมาเขียน เพื่อให้กำลังใจคนที่มาเขียนโพสข้อความทุกๆท่านนะครับ  โดยเฉพาะคนที่พยายามมานำเสนอมุมมองที่ตนเห็น และคิดว่าอาจมีคนอื่นๆ อาจจะยังไม่รู้ไม่เห็นนะครับ  และไม่ต้องเสียกำลังใจว่าทำไมดูเหมือนไม่มีคนเห็นด้วย  จริงๆที่สำคัญคือ เรามาแชร์ ข้อมูล ความคิดเห็นแล้วก็เป็นประโยชน์แล้วนะครับ  ถ้าการแสดงความเห็นเราไม่ได้มีเบื้องหลังแอบแฝงนะครับ ผมว่ามีคนอ่านหลายๆท่านรู้สึกขอบคุณ ท่านๆที่มาแสดงความเห็นแล้วครับ  แม้ว่าบางครั้ง อาจมีข้อมูลผิดเพื้ยน หรือ เข้าใจผิดกันบ้าง แต่ ผมว่าการมีคนมาแสดงเหตุผลแย้งบ้าง ก็จะช่วยให้คนอ่านๆหลายๆท่าน ได้คิดในมุมมองต่างไป แต่มันเป็นการช่วยขัดเกลา เนื้อหาของกระทู้นั้นให้มัน ชัดขึ้นมากกว่าด้วยนะครับ  ว่าจริงๆประเด็นในกระทู้นั้น   อะไรคือสิ่งที่อาจควรคิดถึงอีกบ้าง หรือ ข้อเท็จจริงที่ควรจะเป็นคืออะไรให้ชัดเจนยิ่งขึ้นนะครบั
   

เห็นด้วนครับ ว่า ข้อมูล หรือ ข้อเท็จจริง หลายๆ อย่าง มันต้องมีเหตุผล อธิบายได้ ผมเลยอยากขอข้อมูลจากคุณ kiwiwi  เพิ่มเติม เพื่อให้เพื่อนๆ ใน HLM ที่อาจจะหรือกำลังมองหากระบะ 4x4 ซึ่งตัวเลือกของเขา อาจจะเป็น ranger ก็ได้

การเลือกใช้งานหรือการใช้งานจริง ของคนที่ใช้งานแบบนั้นจริงๆ แล้วเล่ามา มันจะเป็นประสบการณ์ที่ดีมาก สำหรับคนวงนอกอย่างเราๆ ที่แค่ฟังเขามา เขาว่ามา บลาาๆๆๆ