ผู้เขียน หัวข้อ: // Ford Ranger RAPTOR มีโหมดการขับขี่ 6 รูปแบบ เผยโฉมในไทยต้นปี 2018 //  (อ่าน 20789 ครั้ง)

ออฟไลน์ Nott1959

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
รอครับๆๆๆๆ
V8 V10 V12 ONLY!!!!

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,379
เดาราคา น่าจะประมาณ EV ตัวท็อป

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
อย่าเพิ่งรีบออกตัวว่าขายไม่ได้กันสิครับ จำได้ไหมว่าตอนที่นิสสันวางขายมาร์ชเปิดตลาดอีโคคาร์ช่วงแรกโตโยต้าบอกว่าไม่สนใจตลาดนี้พราะทำกำไรไม่ได้ แต่ตอนนี้อีโคคาร์เป็นทางเลือกของคนไทยจำนวนมากโตโยต้าต้องรีบกลับตัวเอายาริสมาขายบ้าง  ::) ตลาดนี้เองก็เช่นกัน คนรวยต่างจังหวัดที่เบื่อเบนซ์อยากมีรถที่คนอื่นเห็นแล้วรู้ว่าพิเศษต่างจากคนอื่นแต่ใช้ลุยได้มีเยอะนะครับเยอะมาก ยกตัวอย่างชาวสวนจังหวัดเมียผมเนี่ยฤดูกาลผลไม้เค้าทำงานไม่หยุดหย่อนเปลี่ยนกะกับตลอด24ชั่วโมง พอนอกฤดูผลไม้ก็เอาเงินมาใช้กันหลักสิบล้านหรือร้อยล้านต่อปีมีเยอะแยะมากมาย แต่ด้วยความที่ไม่รู้จะเอาเงินไปใช้ทำอะไรเพราะไม่มีห้างใหญ่โตแบบกรุงเทพเลยใช้เงินในแนวที่ว่าซื้อรถใหม่ทุกปี ไม่ใช่ว่ารถมันเสียหรือใช้งานหนักอะเไรแต่ซื้อใหม่เพราะอยากใช้เงินครับ  ;D ล้งผลไม้ที่คนจีนมาลงทุนให้ส่งออกปีละเกือบร้อยล้านมีเยอะแยะ น่าสนุกออกที่ฟอร์ดรู้จักหาทางรอดวิธีอื่นด้วยการเปิดตลาดเอากระบะราคาสูงมา ถ้ามันไปได้ดีไม่อยากเห็นกันเหรอ tundra หรือ tacoma ในไทยไม่ใช่รถนำเข้ามีให้เลือกรุ่นเพิ่มมากขึ้นไปอีก? ??? ไม่ชอบให้มีการแข่งกันทางการตลาดกันเหรอ?  :o   
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Arm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,006
ดูดีกว่า X-Class อีกน่ะ
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition

ออฟไลน์ muza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
    • อีเมล์
คันนึง นน รถกี่ตันอะครับ
3 ตัน หรือว่าเท่า Ranger ธรรมดาอะครับ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
เหมือนเปิด Segment ใหม่ สำหรับรถลุยแบบ 4x4 แบบแต่งเสร็จจากโรงงาน
กลุ่มลูกค้าคนเล่น 4x4 น่าจะหันมามองพอสมควร แต่ก็ต้องรอลุ้นราคาแหละครับ
ผมมองว่าถ้า + เพิ่มจาก WT ไม่เกิน 2 แสน มีคนเล่นแน่ แต่ถ้าเกินนั้น ก็คงหวังเรื่องยอดขายลำบากหน่อยครับ

ออฟไลน์ maxillofacial surgeon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 998
    • อีเมล์
ผมจองล้วงหน้าไปแล้ว  ไม่รู้จะจองไปทำไม555.
นี่ตั้งแต่ถอยrangerกับeverestมา. เคยเอาไปลงถนนลูกรังแค่ครั้งเดียว
แต่ผมว่าถนนเหมืองไทยนี่แหละ. ยิ่งกว่าoff riad

ออฟไลน์ P็๊้ีhu

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
    • อีเมล์

ถ้าเป็น 4*4 แบบ FULLTIME เหมือนใน EVEREST  จะน่าสนใจมากราคา 1.5 ล้าน ผมยอมซื้อ

แต่ถ้าเป้น 4*4 PARTIME แบบกระบะย้อนยุคไป +10 ปี ก็ขอบาย.......

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,859
คนไทยบอกจะเอาไปทำไม   ขับในเมืองไม่จำเป็น  เอาขับแค่แบบเดียวก็พอ ที่เหลืออยู่ทีความประมาทล้วน  ๆ   
      แล้วรถแบบนี้มันจะขายได้เหรอครับ

เข้าของไร่นา ใช้โหมดทางฝุ่น
เจ้าของสวนทางภาคใต้ สวนยาง สวนปาล์ม ใช้ได้หลายโหมดเลยนะครับ
ฟาร์มกุ้ง ทางแถบตะวันออกก็ใช้ได้
แถบป่าขายเลน ภาคกลางก็มี
ภาคเหนือกับทางออฟโรดยิ่งสนุกเข้าไปใหญ่

เมืองไทยไม่ได้มีแค่กรุงเทพนี่ครับ

คนซื้อไม่ได้จำเป็น คนจำเป็นเค้าไม่ซื้อ

พวกที่เป็นชาวสวนแล้วใช้ คือพวกขับโก้ๆ ไม่ได้ทำงาน พอทำงานจริงเอาตอนเดียว 4x4ไปลุย
ตรงนี้ต้องเอาหัวใจไปวางในคนที่ทำงานด้วย
เหมือนกับชาวสวนเอา fortuner ไปลุยไม่มีหรอกครับ
มีแต่คนมีตังค์อยากได้แล้วหาเหตุไปลุย ออกทริปมากกว่า

ขายน่ะขายได้ แต่ไม่ใช่กลุ่มคนทำงาน

มาเล่าให้ฟังครับ

ณ ผืนป่าแห่งหนึงในจว.ชุมพร

รัฐบาลได้จัดสรรค์ที่ดินจำนวนผืนใหญ่ๆให้เกษตรกรปลูกพืชเศรษฐกิจเมื่อหลายสิบปีที่แล้ว

ผืนป่าแห่งนี้ไม่มีถนนลาดยางครับ ทางขึ้นเป็นภูเขา
เกษตรกรกลุ่มนี้ก็ได้ไปตั้งหมู่บ้านไว้รวมกันเป็นกลุ่ม และเช้าๆก็แยกย้ายกันเข้าไปดูแลพืชผลเกษตรของตน

ในผืนป่าแห่งนี้มีทั้งปลูกยาง ปาล์ม ทุเรียน และกาแฟพันธุ์โรบาสต้า

ผ่านมาหลายสิบปี ชาวบ้านบริเวณนี้มีรายได้ปีละ 3-10 ล้านแล้วแต่ครอบครัว ใครทำมากก็ได้มาก ทำน้อยก็ได้น้อย

ช่วงเวลาที่เป็นหน้าฝน เค้าจะใช้ 6 ล้อคันใหญ่ๆขึ้นไปรับพืชผลตามจุดครับ ไม่จำเป็นต้องใช้ ตอนเดียว4x4 ในการ ส่วนที่ไม่ใช่หน้าฝน เค้าก็ใช้กระบะธรรมดารูดทางลูกรังเอาครับ

หลายสิบปีมานี้ อีซูสุพยายามจะขายรถให้เกษตรกรเหล่านั้น แต่ก็ไม่เคยประสบความสำเร็จ 90% เป็น Toyota ครับ เพราะอะไร??? ก็พี่โตไม่ได้ใช้ไฟแน้นส์มาขายไงครับ เซลขับรถขึ้นมาบนเขา แล้วก็มอบกุญแจให้เลย

มาช่วงหลังที่เรนเจอร์ เอเวอเรสท์เริ่มมีบทบาทกับชาวเกษตรกรกลุ่มนี้...

ฟอร์ดใช้วิธีการขายแบบเดียวกับโตโยต้าบ้าง โดยที่อีซูสุก็ยังยึกยักอยู่

เริ่มจากให้รถกับเกษตรกรบางรายที่เปิดใจรับ และสมรรถนะของฟอร์ดเรนเจอร์ก็ทำให้มันดังในช่วงข้ามผ่านแค่ 1 ฤดูฝน

ทางลูกรังบางช่วงที่เค้าใช้เป็นทางลัดลงเขาได้กลายเป็นโคลน ช่วงสั้นๆแค่ 30กิโลเมตร ถ้าใช้ Vigo หรือ Revo ขับ 4 ลงมา ก็ต้องมีเป็นชั่วโมงกว่าๆครับ

แต่เจ้าเรนเจอร์ที่มีเจ้าของสวนบางรายใช้กัน สามารถลงมา ได้เร็วกว่า และสามารถกลับขึ้นไปได้ในช่วงค่ำๆวันนั้นได้เลย โดยที่ไม่ต้องค้างในตัวเมือง

มันพิสูจน์ระบบขับเคลื่อนที่ทรงพลังมากๆให้ชาวบ้านระแวกนั้นได้เห็น แต่พวกเค้าไม่อิจฉากันหรอกครับเพราะ พวกเค้าก็แห่ซื้อตามๆกันในทันที ทั้งเอวอร์เรสท์และทั้งเรนเจอร์

ที่ผมพูดถึงแค่ตำบลเดียวของทั้งเนิน 491 นะครับ
เทือกเขานั้น มีหลายตำบล และหลายอำเภอ

เรนเจอร์และเอเวอร์เรสท์ เป็นของเจ้าของสวนที่ต้องใช้งานขึ้นๆลงทางแย่ๆแบบนั้น ส่วนลูกน้องก็ใช้แค่กระบะที่เจ้านายไม่ใช้แล้วเท่านั้น

ส่วนตัวผม ไม่ใช่ติ่งฟอร์ดอะไรนะครับ ผมเป็นคนเมืองปกตินี่แหละ แค่ผมได้มีโอกาสไปใช้ชีวิต หรือสัมผัสประสบการณ์จริงแล้วมาเล่าให้ฟังเท่านั้นครับ

ประเทศไทยยังกว้างใหญ่ไพศาลมีอะไรน่าค้นหาอีกมากมายนะครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 14, 2017, 12:42:18 โดย kiwiwi »

ออฟไลน์ Sleepy Boy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,419
    • อีเมล์
คนไทยบอกจะเอาไปทำไม   ขับในเมืองไม่จำเป็น  เอาขับแค่แบบเดียวก็พอ ที่เหลืออยู่ทีความประมาทล้วน  ๆ   
      แล้วรถแบบนี้มันจะขายได้เหรอครับ

เข้าของไร่นา ใช้โหมดทางฝุ่น
เจ้าของสวนทางภาคใต้ สวนยาง สวนปาล์ม ใช้ได้หลายโหมดเลยนะครับ
ฟาร์มกุ้ง ทางแถบตะวันออกก็ใช้ได้
แถบป่าขายเลน ภาคกลางก็มี
ภาคเหนือกับทางออฟโรดยิ่งสนุกเข้าไปใหญ่

เมืองไทยไม่ได้มีแค่กรุงเทพนี่ครับ

คนซื้อไม่ได้จำเป็น คนจำเป็นเค้าไม่ซื้อ

พวกที่เป็นชาวสวนแล้วใช้ คือพวกขับโก้ๆ ไม่ได้ทำงาน พอทำงานจริงเอาตอนเดียว 4x4ไปลุย
ตรงนี้ต้องเอาหัวใจไปวางในคนที่ทำงานด้วย
เหมือนกับชาวสวนเอา fortuner ไปลุยไม่มีหรอกครับ
มีแต่คนมีตังค์อยากได้แล้วหาเหตุไปลุย ออกทริปมากกว่า

ขายน่ะขายได้ แต่ไม่ใช่กลุ่มคนทำงาน

มาเล่าให้ฟังครับ

ณ ผืนป่าแห่งหนึงในจว.ชุมพร

รัฐบาลได้จัดสรรค์ที่ดินจำนวนผืนใหญ่ๆให้เกษตรกรปลูกพืชเศรษฐกิจเมื่อหลายสิบปีที่แล้ว

ผืนป่าแห่งนี้ไม่มีถนนลาดยางครับ ทางขึ้นเป็นภูเขา
เกษตรกรกลุ่มนี้ก็ได้ไปตั้งหมู่บ้านไว้รวมกันเป็นกลุ่ม และเช้าๆก็แยกย้ายกันเข้าไปดูแลพืชผลเกษตรของตน

ในผืนป่าแห่งนี้มีทั้งปลูกยาง ปาล์ม ทุเรียน และกาแฟพันธุ์โรบาสต้า

ผ่านมาหลายสิบปี ชาวบ้านบริเวณนี้มีรายได้ปีละ 3-10 ล้านแล้วแต่ครอบครัว ใครทำมากก็ได้มาก ทำน้อยก็ได้น้อย

ช่วงเวลาที่เป็นหน้าฝน เค้าจะใช้ 6 ล้อคันใหญ่ๆขึ้นไปรับพืชผลตามจุดครับ ไม่จำเป็นต้องใช้ ตอนเดียว4x4 ในการ ส่วนที่ไม่ใช่หน้าฝน เค้าก็ใช้กระบะธรรมดารูดทางลูกรังเอาครับ

หลายสิบปีมานี้ อีซูสุพยายามจะขายรถให้เกษตรกรเหล่านั้น แต่ก็ไม่เคยประสบความสำเร็จ 90% เป็น Toyota ครับ เพราะอะไร??? ก็พี่โตไม่ได้ใช้ไฟแน้นส์มาขายไงครับ เซลขับรถขึ้นมาบนเขา แล้วก็มอบกุญแจให้เลย

มาช่วงหลังที่เรนเจอร์ เอเวอเรสท์เริ่มมีบทบาทกับชาวเกษตรกรกลุ่มนี้...

ฟอร์ดใช้วิธีการขายแบบเดียวกับโตโยต้าบ้าง โดยที่อีซูสุก็ยังยึกยักอยู่

เริ่มจากให้รถกับเกษตรกรบางรายที่เปิดใจรับ และสมรรถนะของฟอร์ดเรนเจอร์ก็ทำให้มันดังในช่วงข้ามผ่านแค่ 1 ฤดูฝน

ทางลูกรังบางช่วงที่เค้าใช้เป็นทางลัดลงเขาได้กลายเป็นโคลน ช่วงสั้นๆแค่ 30กิโลเมตร ถ้าใช้ Vigo หรือ Revo ขับ 4 ลงมา ก็ต้องมีเป็นชั่วโมงกว่าๆครับ

แต่เจ้าเรนเจอร์ที่มีเจ้าของสวนบางรายใช้กัน สามารถลงมา ได้เร็วกว่า และสามารถกลับขึ้นไปได้ในช่วงค่ำๆวันนั้นได้เลย โดยที่ไม่ต้องค้างในตัวเมือง

มันพิสูจน์ระบบขับเคลื่อนที่ทรงพลังมากๆให้ชาวบ้านระแวกนั้นได้เห็น แต่พวกเค้าไม่อิจฉากันหรอกครับเพราะ พวกเค้าก็แห่ซื้อตามๆกันในทันที ทั้งเอวอร์เรสท์และทั้งเรนเจอร์

ที่ผมพูดถึงแค่ตำบลเดียวของทั้งเนิน 491 นะครับ
เทือกเขานั้น มีหลายตำบล และหลายอำเภอ

เรนเจอร์และเอเวอร์เรสท์ เป็นของเจ้าของสวนที่ต้องใช้งานขึ้นๆลงทางแย่ๆแบบนั้น ส่วนลูกน้องก็ใช้แค่กระบะที่เจ้านายไม่ใช้แล้วเท่านั้น

ส่วนตัวผม ไม่ใช่ติ่งฟอร์ดอะไรนะครับ ผมเป็นคนเมืองปกตินี่แหละ แค่ผมได้มีโอกาสไปใช้ชีวิต หรือสัมผัสประสบการณ์จริงแล้วมาเล่าให้ฟังเท่านั้นครับ

ประเทศไทยยังกว้างใหญ่ไพศาลมีอะไรน่าค้นหาอีกมากมายนะครับ
+1 like

ออฟไลน์ Tedjung84

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 551
รุ่นนี้นี่เน้นลูกค้าเฉพาะกลุ่มจริงๆ :-*
เชื่อว่าค่ายอื่นคงต้องปรับตัวตามแน่ๆ

รอดูข้อมูลต่อไปครับ :)

ออฟไลน์ unseen

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 260
    • อีเมล์
คนชอบจริงๆ จัดแน่ๆ ผมเอารถไปทำเห็น ranger เเต่ละคันจัดเต็มทั้งนั้นเเต่งกันไม่ต่ำกว่า 2เเสน

ผมมีตังผมก็จัดมาครบๆเเบบนี้

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
โฮ้ แค่ใน post นี้ก็ ขายได้เป็น 10 กว่าคัน ละมั้ง เห็นแต่ละเม้นคงซื้อแน่นอนละ  ::) ::)

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,462
อยากให้ทำตลาด Authentic Raptor ราคาไม่เกิน 2 ล้านครับ

 :-[ :-[

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
โอ้วว 2.0 Eco blue มาแล้ววววว
เตรียมลง Everest MC ได้เลย

ราคาเท่าไหร่ไม่รู้
แต่จองกับเซลไว้ละจอ คิว 1 ฮี่ๆๆ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 14, 2017, 14:01:00 โดย Mike »
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ BigCat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,178
    • อีเมล์
ผมตั้งตารอดู อยากเห็นรถลุยๆเต็มๆเป็นอีกทางเลือกครับ
Audi TT MK 3FL
BMW z4 e85
GLA 250 FL 2017
Nissan Teana L33 2014
Slk 200 R172 2014
Camry 2.4 2009
Civic dimension MT 1.7
Civic 3 doors รถคันแรก

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
เปิดมิติใหม่ ในตลาดกระบะไทย

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
ผมมีเงินพอ ก็จะซื้อครับ  ไม่ใช่เพราะชีวิตส่วนใหญ่มันจำเป็นหรอกครับ
แค่สนองนีด  คนเราเกิดมาก็เท่านี้ ประมาณนั้น มีไร ชอบไร ทำได้ทำเลย

แค่มันตรงจริต เป็นพอ แม้ว่าวิ่งบนทางดำร้อยละ 99 ก็เหอะ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
คนไทยบอกจะเอาไปทำไม   ขับในเมืองไม่จำเป็น  เอาขับแค่แบบเดียวก็พอ ที่เหลืออยู่ทีความประมาทล้วน  ๆ   
      แล้วรถแบบนี้มันจะขายได้เหรอครับ

เข้าของไร่นา ใช้โหมดทางฝุ่น
เจ้าของสวนทางภาคใต้ สวนยาง สวนปาล์ม ใช้ได้หลายโหมดเลยนะครับ
ฟาร์มกุ้ง ทางแถบตะวันออกก็ใช้ได้
แถบป่าขายเลน ภาคกลางก็มี
ภาคเหนือกับทางออฟโรดยิ่งสนุกเข้าไปใหญ่

เมืองไทยไม่ได้มีแค่กรุงเทพนี่ครับ

คนซื้อไม่ได้จำเป็น คนจำเป็นเค้าไม่ซื้อ

พวกที่เป็นชาวสวนแล้วใช้ คือพวกขับโก้ๆ ไม่ได้ทำงาน พอทำงานจริงเอาตอนเดียว 4x4ไปลุย
ตรงนี้ต้องเอาหัวใจไปวางในคนที่ทำงานด้วย
เหมือนกับชาวสวนเอา fortuner ไปลุยไม่มีหรอกครับ
มีแต่คนมีตังค์อยากได้แล้วหาเหตุไปลุย ออกทริปมากกว่า

ขายน่ะขายได้ แต่ไม่ใช่กลุ่มคนทำงาน

มาเล่าให้ฟังครับ

ณ ผืนป่าแห่งหนึงในจว.ชุมพร

รัฐบาลได้จัดสรรค์ที่ดินจำนวนผืนใหญ่ๆให้เกษตรกรปลูกพืชเศรษฐกิจเมื่อหลายสิบปีที่แล้ว

ผืนป่าแห่งนี้ไม่มีถนนลาดยางครับ ทางขึ้นเป็นภูเขา
เกษตรกรกลุ่มนี้ก็ได้ไปตั้งหมู่บ้านไว้รวมกันเป็นกลุ่ม และเช้าๆก็แยกย้ายกันเข้าไปดูแลพืชผลเกษตรของตน

ในผืนป่าแห่งนี้มีทั้งปลูกยาง ปาล์ม ทุเรียน และกาแฟพันธุ์โรบาสต้า

ผ่านมาหลายสิบปี ชาวบ้านบริเวณนี้มีรายได้ปีละ 3-10 ล้านแล้วแต่ครอบครัว ใครทำมากก็ได้มาก ทำน้อยก็ได้น้อย

ช่วงเวลาที่เป็นหน้าฝน เค้าจะใช้ 6 ล้อคันใหญ่ๆขึ้นไปรับพืชผลตามจุดครับ ไม่จำเป็นต้องใช้ ตอนเดียว4x4 ในการ ส่วนที่ไม่ใช่หน้าฝน เค้าก็ใช้กระบะธรรมดารูดทางลูกรังเอาครับ

หลายสิบปีมานี้ อีซูสุพยายามจะขายรถให้เกษตรกรเหล่านั้น แต่ก็ไม่เคยประสบความสำเร็จ 90% เป็น Toyota ครับ เพราะอะไร??? ก็พี่โตไม่ได้ใช้ไฟแน้นส์มาขายไงครับ เซลขับรถขึ้นมาบนเขา แล้วก็มอบกุญแจให้เลย

มาช่วงหลังที่เรนเจอร์ เอเวอเรสท์เริ่มมีบทบาทกับชาวเกษตรกรกลุ่มนี้...

ฟอร์ดใช้วิธีการขายแบบเดียวกับโตโยต้าบ้าง โดยที่อีซูสุก็ยังยึกยักอยู่

เริ่มจากให้รถกับเกษตรกรบางรายที่เปิดใจรับ และสมรรถนะของฟอร์ดเรนเจอร์ก็ทำให้มันดังในช่วงข้ามผ่านแค่ 1 ฤดูฝน

ทางลูกรังบางช่วงที่เค้าใช้เป็นทางลัดลงเขาได้กลายเป็นโคลน ช่วงสั้นๆแค่ 30กิโลเมตร ถ้าใช้ Vigo หรือ Revo ขับ 4 ลงมา ก็ต้องมีเป็นชั่วโมงกว่าๆครับ

แต่เจ้าเรนเจอร์ที่มีเจ้าของสวนบางรายใช้กัน สามารถลงมา ได้เร็วกว่า และสามารถกลับขึ้นไปได้ในช่วงค่ำๆวันนั้นได้เลย โดยที่ไม่ต้องค้างในตัวเมือง

มันพิสูจน์ระบบขับเคลื่อนที่ทรงพลังมากๆให้ชาวบ้านระแวกนั้นได้เห็น แต่พวกเค้าไม่อิจฉากันหรอกครับเพราะ พวกเค้าก็แห่ซื้อตามๆกันในทันที ทั้งเอวอร์เรสท์และทั้งเรนเจอร์

ที่ผมพูดถึงแค่ตำบลเดียวของทั้งเนิน 491 นะครับ
เทือกเขานั้น มีหลายตำบล และหลายอำเภอ

เรนเจอร์และเอเวอร์เรสท์ เป็นของเจ้าของสวนที่ต้องใช้งานขึ้นๆลงทางแย่ๆแบบนั้น ส่วนลูกน้องก็ใช้แค่กระบะที่เจ้านายไม่ใช้แล้วเท่านั้น

ส่วนตัวผม ไม่ใช่ติ่งฟอร์ดอะไรนะครับ ผมเป็นคนเมืองปกตินี่แหละ แค่ผมได้มีโอกาสไปใช้ชีวิต หรือสัมผัสประสบการณ์จริงแล้วมาเล่าให้ฟังเท่านั้นครับ

ประเทศไทยยังกว้างใหญ่ไพศาลมีอะไรน่าค้นหาอีกมากมายนะครับ


เกรินมาก็ niche market แล้ว
ผมเองอยู่กระบี่ ภาพที่เห็นคงชัดไม่ต่างกันมากหรอกครับ
และผมอยู่ในสายอาชีพที่คุณว่าด้วยสิ

จะเห็นได้ว่า ถ้าเค้าใช้ ford ส่วนใหญ่ไม่ได้บรรทุก ผมถึงไม่ได้เรียกมันว่ารถทำงานไง
มันเป็นความอยากได้มากกว่าใช้ทำงานเพื่อพืชผล
นิยามเราคงต่างกันมากกว่า

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
เมื่อก่อนเห็นบ่นกันเรื่องราคาของ wildtrak ขายให้ใครกระบะคันเป็นล้าน ดูตอนนี้ซิครับวิ่งเกลื่อนเลย จนค่ายยี่ปุ่นที่พยายามจะทำตัวให้เหมือนทั้งราคาและแนวทางการตบแต่ง แต่ก็ทำได้แค่เหมือน และสูญเสียความเป็นตัวตนไป ยิ่งทำยิ่งเลอะ เพราะคิดว่าแบรนด์ตัวเองแข็งในไทยมาช้านาน ทำรถแบบไหนออกมาก็ขายได้ แต่ถึงแม้ค่ายญี่ปุ่นจะครองแชมป์ยอดขายอยู่ แต่ถ้าลองแทงลงไปลึกๆจะเห็นได้ว่า ยอดขายค่ายรถยุโรป เมกา ตีตื้นขึ้นมา และกินส่วนแบ่งตลาดมากขึ้นทุกทีๆ

**(กาแฟดีด พล่ามเยอะไปหน่อย )

+1000000 ครับ ตรงใจจะเขียนแบบนี้เลย
ตอน WT เปิดตัวเมื่อ 2012 ราคา 1.049 ล้าน นี่คงแขวะกันเต็ม กระบะคันเป็นล้าน บลาๆๆๆ แต่หารู้ไม่ รอกันข้ามปี
ผมก็ รอจนยอมแพ้ แล้วเอา XLT มาแทน
ต่อมายี่ห้ออื่นๆก็ทำตัวรุ่นพิเศษบ้าง
Mazda BT-50 Pro Eclipse
Chevrolet Colorado Storm/High Country
Isuzu Dmax V-cross นี่ก็ไม่เชิงว่าพิเศษนะ มันมาแทน Rodeo แต่หน้าตาและ Roll bar มันชวนนึกว่าเป็นตัวพิเศษ
Toyota Rocco
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,105
    • อีเมล์
จะ raptor ปลอมรึเปล่า ประมาณ xlt แต่งเป็น raptor ไรงี้

ออฟไลน์ poonshop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 546
คนไทยบอกจะเอาไปทำไม   ขับในเมืองไม่จำเป็น  เอาขับแค่แบบเดียวก็พอ ที่เหลืออยู่ทีความประมาทล้วน  ๆ   
      แล้วรถแบบนี้มันจะขายได้เหรอครับ

เข้าของไร่นา ใช้โหมดทางฝุ่น
เจ้าของสวนทางภาคใต้ สวนยาง สวนปาล์ม ใช้ได้หลายโหมดเลยนะครับ
ฟาร์มกุ้ง ทางแถบตะวันออกก็ใช้ได้
แถบป่าขายเลน ภาคกลางก็มี
ภาคเหนือกับทางออฟโรดยิ่งสนุกเข้าไปใหญ่

เมืองไทยไม่ได้มีแค่กรุงเทพนี่ครับ

คนซื้อไม่ได้จำเป็น คนจำเป็นเค้าไม่ซื้อ

พวกที่เป็นชาวสวนแล้วใช้ คือพวกขับโก้ๆ ไม่ได้ทำงาน พอทำงานจริงเอาตอนเดียว 4x4ไปลุย
ตรงนี้ต้องเอาหัวใจไปวางในคนที่ทำงานด้วย
เหมือนกับชาวสวนเอา fortuner ไปลุยไม่มีหรอกครับ
มีแต่คนมีตังค์อยากได้แล้วหาเหตุไปลุย ออกทริปมากกว่า

ขายน่ะขายได้ แต่ไม่ใช่กลุ่มคนทำงาน

มาเล่าให้ฟังครับ

ณ ผืนป่าแห่งหนึงในจว.ชุมพร

รัฐบาลได้จัดสรรค์ที่ดินจำนวนผืนใหญ่ๆให้เกษตรกรปลูกพืชเศรษฐกิจเมื่อหลายสิบปีที่แล้ว

ผืนป่าแห่งนี้ไม่มีถนนลาดยางครับ ทางขึ้นเป็นภูเขา
เกษตรกรกลุ่มนี้ก็ได้ไปตั้งหมู่บ้านไว้รวมกันเป็นกลุ่ม และเช้าๆก็แยกย้ายกันเข้าไปดูแลพืชผลเกษตรของตน

ในผืนป่าแห่งนี้มีทั้งปลูกยาง ปาล์ม ทุเรียน และกาแฟพันธุ์โรบาสต้า

ผ่านมาหลายสิบปี ชาวบ้านบริเวณนี้มีรายได้ปีละ 3-10 ล้านแล้วแต่ครอบครัว ใครทำมากก็ได้มาก ทำน้อยก็ได้น้อย

ช่วงเวลาที่เป็นหน้าฝน เค้าจะใช้ 6 ล้อคันใหญ่ๆขึ้นไปรับพืชผลตามจุดครับ ไม่จำเป็นต้องใช้ ตอนเดียว4x4 ในการ ส่วนที่ไม่ใช่หน้าฝน เค้าก็ใช้กระบะธรรมดารูดทางลูกรังเอาครับ

หลายสิบปีมานี้ อีซูสุพยายามจะขายรถให้เกษตรกรเหล่านั้น แต่ก็ไม่เคยประสบความสำเร็จ 90% เป็น Toyota ครับ เพราะอะไร??? ก็พี่โตไม่ได้ใช้ไฟแน้นส์มาขายไงครับ เซลขับรถขึ้นมาบนเขา แล้วก็มอบกุญแจให้เลย

มาช่วงหลังที่เรนเจอร์ เอเวอเรสท์เริ่มมีบทบาทกับชาวเกษตรกรกลุ่มนี้...

ฟอร์ดใช้วิธีการขายแบบเดียวกับโตโยต้าบ้าง โดยที่อีซูสุก็ยังยึกยักอยู่

เริ่มจากให้รถกับเกษตรกรบางรายที่เปิดใจรับ และสมรรถนะของฟอร์ดเรนเจอร์ก็ทำให้มันดังในช่วงข้ามผ่านแค่ 1 ฤดูฝน

ทางลูกรังบางช่วงที่เค้าใช้เป็นทางลัดลงเขาได้กลายเป็นโคลน ช่วงสั้นๆแค่ 30กิโลเมตร ถ้าใช้ Vigo หรือ Revo ขับ 4 ลงมา ก็ต้องมีเป็นชั่วโมงกว่าๆครับ

แต่เจ้าเรนเจอร์ที่มีเจ้าของสวนบางรายใช้กัน สามารถลงมา ได้เร็วกว่า และสามารถกลับขึ้นไปได้ในช่วงค่ำๆวันนั้นได้เลย โดยที่ไม่ต้องค้างในตัวเมือง

มันพิสูจน์ระบบขับเคลื่อนที่ทรงพลังมากๆให้ชาวบ้านระแวกนั้นได้เห็น แต่พวกเค้าไม่อิจฉากันหรอกครับเพราะ พวกเค้าก็แห่ซื้อตามๆกันในทันที ทั้งเอวอร์เรสท์และทั้งเรนเจอร์

ที่ผมพูดถึงแค่ตำบลเดียวของทั้งเนิน 491 นะครับ
เทือกเขานั้น มีหลายตำบล และหลายอำเภอ

เรนเจอร์และเอเวอร์เรสท์ เป็นของเจ้าของสวนที่ต้องใช้งานขึ้นๆลงทางแย่ๆแบบนั้น ส่วนลูกน้องก็ใช้แค่กระบะที่เจ้านายไม่ใช้แล้วเท่านั้น

ส่วนตัวผม ไม่ใช่ติ่งฟอร์ดอะไรนะครับ ผมเป็นคนเมืองปกตินี่แหละ แค่ผมได้มีโอกาสไปใช้ชีวิต หรือสัมผัสประสบการณ์จริงแล้วมาเล่าให้ฟังเท่านั้นครับ

ประเทศไทยยังกว้างใหญ่ไพศาลมีอะไรน่าค้นหาอีกมากมายนะครับ
+1 like


จังหวัดผมนี่แหละคับ..คนลับแลขายทุเรียนหลงลับแลกันปีละครั้ง....
โตต้าเอารีโว้มาขายให้ ผ่อนปีละครั้ง...เคยเห็นกันปะคับ...ใช้ไปเลย1ปี..
แล้วค่อยมาจ่าย......มาประเคนให้ถึงบ้านเพราะรู้อยู่แล้วว่ายังไงก็ได้เงินนนน

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
เรนเจอร์ตัว ธรรมดา จะขายดีมาก
มาแต่ง ภาพลักษณ์ แร็พเตอร์ สำหรับคนเงินไม่ถึง
คนเงินถึง อาเสี่ยก็มากโขอยู่ ตลาดคนรวย

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
แถวบ้านผมก็มองๆไว้ 4-5 คันครับ เจ้าเดิมที่ใช้ wt ทั้งตัวก่อนและ mc เขาไม่ได้แคร์ราคาเท่าไหร ่แต่รถมันหล่อ เท่ส์ ช่วงล่างดี ไม่เหมือนใคร เขาก็โอเคแล้วครับ ขับลุยเข้าไปในโรงโม่บ้าง ใช้ในโรงสีบ้าง วิ่งดูงานนอกจังหวัด ประมาณนั้น

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
ถ้าเกิดหาทางใส่แหนบมาให้จากโรงงานล่ะเพื่อกดราคาให้ต่ำ แล้วมีออปชั่นช่วงล่างให้เลือกเปลี่ยนคล้ายพวกค่ายยุโรป พอเป็นไปได้มั้ยครับ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ผมว่ายิ่งแพงยิ่งขายดีครับ
หลายคนรอกระบะที่แตกต่าง
ความแตกต่างที่ดีกว่า

และเจ้าตลาดคงตามมา

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
เมื่อก่อนเห็นบ่นกันเรื่องราคาของ wildtrak ขายให้ใครกระบะคันเป็นล้าน ดูตอนนี้ซิครับวิ่งเกลื่อนเลย จนค่ายยี่ปุ่นที่พยายามจะทำตัวให้เหมือนทั้งราคาและแนวทางการตบแต่ง แต่ก็ทำได้แค่เหมือน และสูญเสียความเป็นตัวตนไป ยิ่งทำยิ่งเลอะ เพราะคิดว่าแบรนด์ตัวเองแข็งในไทยมาช้านาน ทำรถแบบไหนออกมาก็ขายได้ แต่ถึงแม้ค่ายญี่ปุ่นจะครองแชมป์ยอดขายอยู่ แต่ถ้าลองแทงลงไปลึกๆจะเห็นได้ว่า ยอดขายค่ายรถยุโรป เมกา ตีตื้นขึ้นมา และกินส่วนแบ่งตลาดมากขึ้นทุกทีๆ

**(กาแฟดีด พล่ามเยอะไปหน่อย )

คุณรู้มั้ยว่าแม้แต่ฟอร์ดเค้ายังคิดว่าขายไม่ดีแหงๆ กะขาย 3.2 Wildtrack เป็นสีสันเฉยๆ พอมันขายได้และขายดียอดส่งมอบค้างเพียบงงทั้งบริษัทครับ จนต้องขอเพิ่มสัดส่วนรถขายในไทยกว่าจะเคลียร์ยอดค้างได้หมดจริงๆ(มีรถให้ค้างในสต็อคบ้าง)ก็ตอนรุ่น MC ใกล้จะมาแล้วครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
เมื่อก่อนเห็นบ่นกันเรื่องราคาของ wildtrak ขายให้ใครกระบะคันเป็นล้าน ดูตอนนี้ซิครับวิ่งเกลื่อนเลย จนค่ายยี่ปุ่นที่พยายามจะทำตัวให้เหมือนทั้งราคาและแนวทางการตบแต่ง แต่ก็ทำได้แค่เหมือน และสูญเสียความเป็นตัวตนไป ยิ่งทำยิ่งเลอะ เพราะคิดว่าแบรนด์ตัวเองแข็งในไทยมาช้านาน ทำรถแบบไหนออกมาก็ขายได้ แต่ถึงแม้ค่ายญี่ปุ่นจะครองแชมป์ยอดขายอยู่ แต่ถ้าลองแทงลงไปลึกๆจะเห็นได้ว่า ยอดขายค่ายรถยุโรป เมกา ตีตื้นขึ้นมา และกินส่วนแบ่งตลาดมากขึ้นทุกทีๆ

**(กาแฟดีด พล่ามเยอะไปหน่อย )

คุณรู้มั้ยว่าแม้แต่ฟอร์ดเค้ายังคิดว่าขายไม่ดีแหงๆ กะขาย 3.2 Wildtrack เป็นสีสันเฉยๆ พอมันขายได้และขายดียอดส่งมอบค้างเพียบงงทั้งบริษัทครับ จนต้องขอเพิ่มสัดส่วนรถขายในไทยกว่าจะเคลียร์ยอดค้างได้หมดจริงๆ(มีรถให้ค้างในสต็อคบ้าง)ก็ตอนรุ่น MC ใกล้จะมาแล้วครับ

เหมือน Everest นั่นแหละครับ ประเทศไทยได้โควต้าเดืิอนละ 300 คันเอง แล้วปรับมา 500 คัน ตอนเปิดตัวเลยแย่งรถกันไง ดีลเลอร์ถึงกับต้องทำรายชื่อคิวแต่ละสีให้ดูเลยว่าไม่มีการแซงคิว  รถจะมาวันไหนขอให้โรงงานส่งเลขตัวถังมาก่อนเลย แล้วแจ้งลูกค้า ใครไม่พร้อมรอเสียบก็เปลี่ยนใบจองไม่ได้
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
ไว้จะแอบถ่ายมาให้ชมกัน.
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,721
  • Born To Race
ผมว่า 2ล้านบาทก็มีคนซื้อ มันไม่ใช่เรื่องของราคา เรื่องเงินเลย มันเป็นเรื่องของสิ่งที่ต้องมี rare car มากๆ