กลับมาทะเลาะกันเรื่องเดิมๆอีก
รถเดี๋ยวนี้มันก่ำกึ่งกันไปหมด
จะเอาข้อมูลตรงไหนมาเทียบก็ลำบาก
เห็นใจคนทำข้อมูลเหมือนกันครับ
ผมว่าไม่ใช่การเทลาะนะครับ เป็นการแสดงความเห็นต่าง
เพราะ ผมมองว่า การจัด Segment มีผลเป็นอย่างมาก
และ มันไม่มี การจัดแบบเป็นทางการ เท่าไหร่ มีแค่ทาง สมาคม EU เริ่มตั้งชื่อขึ้นมา แต่ก็ตั้งแบบกว้างๆ ในรถ ส่วนบุคคล เช่น A B C D E F J
กลับมาที่ หัวข้อ MG ZS ควรอยู่กล่มไหน
ถ้าเอา ตรรกะ ที่ว่า ถ้า OEM มีรถ อีกคัน ที่ใหญ่กว่า อีกคันที่ขนาดเล็กลงมา ราคาลงมา จะต้องเป็น Segment รองทันที
ดังนั้น
CR-V>HR-V>BR-V = C-Suv ,Sub-C-SUV,Sub-B SUV
GS>ZS = C-Suv,Sub-C-SUV,?
ผมมองว่า ค่าย รถ ไม่จำเป็นต้อง มี มีขาย รถแค่ Segment เดียว ถูกไหมครับ OEM สามารถ ขายรถ Segment เดียว ในหลายๆ รุ่นได้ รึเปล่า
มันอยู่ ที่ว่าเราใช้อะไร เป็นตัวนำในการจัดกลุ่มรถนั่นละ
แต่ผมมองว่าการเอา ZS ให้ไปเทียบรุ่นกับ BR-V ไม่น่าจะใช่ เพราะ มิติ ขนาด มันใหญ่กว่า HR-V เสียด้วยซ้ำ
ถ้าจะบอกว่า ZS มันคือ คู่แข่ง กับ HR-V แต่เครื่อง เล็กกว่า นิด แต่ราคาถูกกว่ามาก > มีผลต่อการตัดสินใจคนซื้อรถไหม ได้รถระดับเดียวกัน แต่ราคา โอ้ว
หรือถ้า ถ้าจะบอกว่า ZS มันคือ คู่แข่ง กับ BR-V ในราคา ถูกกว่า นิดหน่อย แล้วเลี่ยงไม่พูดถึงขนาด
แบบนี้ถ้า คนซื้อ ขาดการพิจารณา นี่ อาจมีการตัดสินใจที่ผิดพลาดในการซื้อได้ครับ