ขอตอบเท่าที่รู้นะครับ
1.ชอบkick down ถ้าจะซิ่งให้เปิดโหมดสปอร์ตแช่ไว้ น่าจะดีกว่าครับ บางครั้งถ้าใช้โหมดeco มันจะกระตุกได้ โดยเฉพาะตอนเครื่องติด หรืออาจจะดีเลย์ได้คือ กดไปสัก1-2วิแล้วแรงค่อยมาบางครั้งเสียจังหวะ แต่ถ้าใช้โหมดสปอร์ต พูดได้คำเดียวว่า"ติดเบาะ"
4. ถ้ากลัวเรื่องยางแตก เลือกmb ตัวที่ไม่ใช่ amg หรือ bm ตัวไม่ใช่m sport (ไม่แน่ใจว่าได้ล้อเล็กกว่าไหม) ได้ขอบยางหนานุ่มโอกาสยางแตกจะยากกว่าครับ
6.คุ้มแน่นอนครับ ไปกลับ ใช้e mode ได้เลย ถ้ารถไม่ติดมากเครื่อแทบไม่ติดเลย แต่จะต้องขยันชาร์จหน่อย บางครั้งทำบ่อยๆมันจะรู่สึกยุ่งยากเหมือนกัน ถ้ามีคนรถจะดีมากเลย
7. ไหวแน่นอนครับ ชิลๆ
ถ้าเป็นตัว Luxury ล้อจะเล็กกว่าครับ เป็น 18" ส่วน M sport ก็ 19" ครับ แต่ของเบ๊นไม่แน่ใจ แต่น่าจะเหมือนกันน่ะครับ
รถพวก PHEV จะแบกน้ำหนักมากกว่ารุ่นปกติกว่า 200โล แต่ใช้ล้อชุดเดียวกัน โอกาสที่ล้อดุ้งยางแตกเวลาตกหลุมแรงๆก็จะมากกว่า
ในคันที่เป็นรุ่นเครื่องน้ำมันล้วนๆครับ
เดี๋ยวขออนุญาตตอบเพิ่มเติมน่ะครับ
2.เป็นคนขับรถเร็วครับทางไกล 140-180+ ถ้ามีโอกาสและถนนโล่ง- ถ้าเน้นแรง ทำ Top speed บ่อยๆ ผมเชียร์ E350e ครับ แรงกว่าทั้งต้นยันปลาย ปลายถึง 250 เลยครับ (530e = 235)
แต่ช่วงล่าง BMW จะมั้นใจได้มากกว่าครับ และซ่อมถูกกว่าช่วงล่างถุงลมของเบ๊นซเยอะครับ (หากอนาคตเสียหลังหมดประกัน)
แต่ถ้าไม่แคร์เรื่องนี้ เอาวิ่งเอาแรงเฉยๆ ผมเชียร์ E350e ครับ ยิ่งเห็นว่าคนที่บ้านชอบมากกว่าด้วย
3.ผมสูง185โดยประมาณ(ผมขับ) คนนั่งหลังสูง 175 ขาจะติดกับเบาะของคนขับไหมครับ- ผมสูง 176 ครับ เบาะหน้า >>> นั่งสบายทั้งคู่ครับ แต่ 530e มีพื้นที่ช่วงหัวไหล่ (ซ้ายไปขวา) ผมใช้การกางแขนวัดคร่าวๆ
ของ 5 จะกว้างกว่า E อยู่ราวๆ 1-1.5นิ้วครับ
เบาะหลัง >>> ช่วงขา (Leg room) เหลือเฟือทั้งคู่ครับ แต่ของ 530e จะเหลือพื้นที่ leg room มากกว่าเล็กน้อย
และเบาะของ 5 นั่งสบายกว่าของ E ครับ.....โดยรวมทั้งคัน ความสบายในการนั่ง ผมชอบ 5 มากกว่าครับ