ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิว Lancer EX 2.0 GT White Pearl+EVO X kit for Lancer EX P26 Rally red Page 3  (อ่าน 89585 ครั้ง)

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,572
Re: รีวิว Lancer EX 2.0 GT White Pearl+EVO X kit for Lancer EX P26 Rally red Page 3
« ตอบกลับ #90 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2012, 15:15:01 »
ขอถามเรื่องการแปลงหน่อยครับ
ไม่ทราบว่าประกันจ่ายเท่าไร และ ต้องจ่ายเพิ่มเท่าไรเหรอครับ

และอีกนิดครับ ผมเห็นว่าแลนเซอร์ตัวปัจจุบัน ไม่มี Skirt หน้ามาให้เหมือนที่เห็นในรีวิวอันนี้ และของพี่จิมอ่ะครับ ไม่ทราบว่า ตัวนี้ตอนคุณ udis ออกรถ มันมากับรถ หรือเซลล์แถมเหรอครับ

ขอโทษด้วยครับ เพิ่งเห็นว่าถามมา
หมายถึงตอนคันที่สีขาวใช่ไหมครับ มากับรถเลยครับ จะเป็นเดิมๆมารจากโรงงานเลยครับ สำหรับรุ่น GT ครับ
ไม่ได้แถมจากเซลล์ครับ รุ่นใหม่หน้าตาเปลี่ยนเป็น RA ครับ เลยไม่มีเคี้ยวด้านหน้ามาครับ

กันชนหน้างานดิบของศูนย์ผมไม่แน่ใจราคาครับ น่าจะสามสี่พันมั้งครับ ก็จ่ายเพิ่งอีกสำหรับกันชนหน้าครับ ประมาณหมื่นบาทครับ
ส่วนฝากระโปรง และแก้มโป่งซ้ายขวาซื้อมาเองครับ 13500+14000 ก็ 27500
รวมจ่ายเองก็ประมาณ 37500 บาท ครับที่ต้องจ่ายเองครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 08, 2012, 15:22:21 โดย udis »

ออฟไลน์ Skyline

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 390
Re: รีวิว Lancer EX 2.0 GT White Pearl+EVO X kit for Lancer EX P26 Rally red Page 3
« ตอบกลับ #91 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2012, 21:28:26 »
คุณ Udis เคยมีความคิดเรื่อง ติดเเก้สมั่งมั้ยครับ

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,572
Re: รีวิว Lancer EX 2.0 GT White Pearl+EVO X kit for Lancer EX P26 Rally red Page 3
« ตอบกลับ #92 เมื่อ: กันยายน 11, 2012, 11:35:21 »
คุณ Udis เคยมีความคิดเรื่อง ติดเเก้สมั่งมั้ยครับ

ไม่มีความคิดครับ

ใช้จริงมันไม่ได้ต่างมากครับ สำหรับคนใช้รถระยะทางใกล้ๆครับ
ผมใช้รถขับไปทำงานทุกวัน จันทร์ถึงศุกร์ แต่ระยะทางไปกลับแค่ 12 กิโลเมตรครับ เดือนนึงผมเสียค่าน้ำมันแค่ 4000 บาทครับ
ปั้มแก็ส LPG ไม่ใช่ทางผ่านระหว่างบ้านและที่ทำงานผมด้วยครับ ต้องขับต่อจากที่ทำงานไปอีกประมาณ 10 กิโลเมตร
เส้นทางนั้นรถติดด้วยครับ

เทียบกับรถอีกคันที่เครื่องเล็กกว่า ประหยัดน้ำมันกว่าก็จ่ายน้อยกว่านี้แค่ 400-500 บาทครับ
 รู้สึกไม่ค่อยสะดวกนักครับ

เล่าต่ออีกเรื่องเลยแล้วครับ
ใช้มาเจอ 1 ปัญหาแล้วครับ ลมแอร์ไม่ออกด้านหน้า ออกแต่ช่องขา ไล่ผ้าไม่ทำงาน



มาเล่าให้ฟัง เผื่อใครเจอปัญหาครับ

เมื่อหลายวันก่อน รถ Lancer EX ลมแอร์ด้านหน้าไม่ออก แต่ลมเป่าเท้าออก ลองปรับปุ่มเลือกช่องลมก็เหมือนเดิม
แอร์เย็นปกติ ควบคุมอุณหภูมิทำงานปกติ สามารถลองปรับให้ฮีตเตอร์ทำงานก็ทำงานปกติ

ลองกดปุ่มไล่ฝ้าก็ใช้งานไม่ได้ แต่ไฟบอกสถานะติด ซึ่งตัวปรับเลือกช่องลมกับปุ่มไล่ฝ้าอยู่จุดเดียวกัน
ลองเปิดลิ้นชักดู กระดาษมีรอยหนูแทะ งานงอกแล้ว สงสัยหนูกัดสายไฟชัวว์!

เลยไปร้านแอร์แถวบ้านดู ช่างมุดปรับให้ลมออกทางด้านหน้าเพื่อแก้ร้อนไปก่อน
เพิ่งรู้ว่าทำได้ด้วย แต่ไม่รู้ว่าทำยังไง

ช่างวิเคราะห์ว่า สวิตช์ปรับเลือกช่องแอร์น่าจะเสีย แต่บอกว่ารถใหม่ไม่น่าจะเสียง่าย ลองเอาเข้าศูนย์ตรวจดูและค่อยสั่งอะไหล่อีกที
ใช้แบบนี้ไปก่อน เพราะแค่เลือกช่องเปิดไม่ได้
ทางร้านไม่คิดค่าแรงแต่อย่างใด เยี่ยม! (ไม่รู้ชื่อร้าน พอดี  พ่อเป็นคนขับไปให้)

เมื่อวาน เอารถเข้ารถศูนย์มิตซูบิชิปราจีนบุรี บอกให้เจ้าหน้าที่ช่วยลองดูราคาอะไหล่ตัวควบคุมช่องลมแอร์
ก็ดูเสร็จบอกราคามาเรียบร้อย ชุดควบคุมแอร์ทั้งชุด 9 พันกว่าบาท
แต่ทางเจ้าหน้าที่บอกขอตรวจดูก่อนว่าเป็นที่ตัวควบคุมหรือไม่ หรือดูกดสายไฟหรือไม่ จะได้ไม่เสียเงินไปเปล่าๆครับ
เจ้าหน้าที่บอกว่าใช้เวลาพอสมควรเพื่อไล่ระบบไฟฟ้าดูครับ ผมขับรถเข้าศูนย์ไปตอน 11 โมง เจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งอีกทีประมาณ 4 โมงเย็นครับ
ตรวจสอบพบว่า ปลั๊กหลวม คาดว่ามาจากการประกอบตอนทำสีเมื่อหลายเดือนก่อน อาจเสียบไม่แน่พอครับ

ทำการแก้ไข และจัดสายไฟให้เรียบร้อยแล้ว ตัวควบคุมช่องลมกลับมาใช้งานได้ตามปกติ โดยไม่เสียค่าอะไหล่ และค่าแรงอะไรเลยครับ
ตอนไปรับรถก็ล้างรถและขัดยางให้เรียบร้อย ใหม่เอี่ยม โดยที่ไม่เสียค่าอะไรทั้งสิ้นครับ 0 บาท

ศูนย์ปิด 5 โมงเย็น ผมไปรับรถช้าด้วย 5:20 ก็ยังอยู่รอรับ ต้องขออภัยและชื่นชมมา ณ โอกาศนี้ด้วยครับ

ชื่นชมร้านแอร์แถวคลองรั้งและศูนย์มิตซูบิชิปราจีนบุรี ซ่อมฟรี! สบายกระเป๋าไปครับ