ผู้เขียน หัวข้อ: ทดสอบ Porsche newCayenne , new Panamera , macan, 911 และ cayman GTS  (อ่าน 10136 ครั้ง)

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,522
    • อีเมล์
ทดสอบ Porsche newCayenne , new Panamera , macan, 911 และ cayman GTS
« เมื่อ: มีนาคม 04, 2018, 00:41:26 »
Porsches Driving Experience
ประสบการณ์ที่ประทับใจ ไม่มีวันลืม  แค่จะได้ขับporsche สักคันก็ยากแล้ว
แต่คงเป็นไปได้ยากมากๆที่ภายใน1วันจะได้ขับ porsche เกือบครบทุกรุ่นในท้องตลาด ที่สนามแข่งF1 แต่porsche driving experience ก็ได้ทำให้เหตุการณ์นี้เป็นไปได้จริงๆ

     เหตุการณ์ทั้งหมดเริ่มต้นจากมีจดหมายส่งจากบริษัท AAS มาที่บ้านว่า หากมีกิจกรรมจากทางPosrche Thailand แล้วจะสนใจเข้าร่วมไหม ปกติโดยทั่วไปไม่เคยสนใจจดหมายประเภทนี้อยู่แล้ว แต่ถ้าเป็นของรถที่เราชื่นชอบอยู่แล้วนี่คงปฏิเสธไม่ได้ จึงส่งจดหมายกลับไปว่า “สนใจ” อีกไม่เกิน1 เดือนต่อมา มีจดหมายเชิญมาจาก AAS ว่าสนใจเข้าร่วมกิจกรรม Porsche driving experience ที่สนามเซปัง มาเลเซียหรือไม่ จึงตอบตกลงเลยไม่รีรอเลย
     และวันนั้นก็มาถึง โดยในค่ำคืนแรก ทาง AAS ได้เชิญไปงาน Gala dinner พร้อมกับเปิดตัว New Porche New cayenne  หลังจากได้อิ่มเอมกับสเต๊กเนื้อเลิศรส และไวน์ชั้นดี วันต่อมาก็ได้มาเข้ากิจกรรมกันจริงๆ โดยตารางจะแบ่งเป็นกลุ่มๆดังนี้

Slalom/braking: ใช้Porsche 718 boxer วิ่งสลาลอมจับเวลาและให้รางวัลแก่คนที่ทำเวลาดีที่สุด ใช้911 turbo s ออกตัวโดยใช้ launch control และ ทดสอบสมรรถนะ เบรก
Handling 2ทดสอบ Porsche ในกลุ่ม SUV และ สี่ประตู เช่น Panamera turbo S e hybrid, Cayenne turbo, Macan, Panamera4 sport tourismo โดย instructor ขับ 911 GTS นำ ให้ขับคนละ 1 รอบ แล้ววนไปเรื่อยๆ ตอนเข้าpit
Off road: ทดสอบ Cayenne ทาง Off road สภาพต่างๆ เช่น ลงทางชัน ทดสอบ diff lock ทดสอบขึ้นทางชัน
Handling 1 อันนี้ highlight สุด ขับ 911 turbo S, 911 Carrera GTS, 911 Carrera 4 GTS,  718 cayman GTS โดยจะมี instructor ขับ 911GT3 นำขบวน เช่นเดียวกันกับช่วงเช้า ได้ขับ ให้ขับคนละ  1 รอบ แล้ววนไปเรื่อยๆ ตอนเข้าpit


รถที่เข้าร่วมกิจกรรม และ ภาพแสดงโค้งต่างๆของสนามเซปัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 04, 2018, 01:32:49 โดย koko86 »

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,522
    • อีเมล์
Re: ทดสอบ Porsche newCayenne , new Panamera , macan, 911 และ cayman GTS
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 04, 2018, 00:47:25 »
ขอรีวิวสั้นๆ ของแต่ละรุ่นดังนี้ครับ

CayenneTurboS: ขอเริ่มจากภายใน คืนที่ได้นั่งเต็มๆในงานเปิดตัวคืนแรก ไปลองนั่งแล้ว รถอะไรมันจะทันสมัย ไฮเทคขนาดนี้ คุณภาพหนังอย่างดี พร้อมจอ TFT ขนาดใหญ่ตรงกลาง ปุ่มที่เคยเยอะแยะ ตรงคอนโซลกลางหายไปหมด ทดแทนด้วย พลาสติกสีดำเรียบๆ พร้อมปุ่มแบบสัมผัสแทน เวลาเครื่องติดจอแผงพลาสติกสีดำจะสว่างเป็นรูปฟังชั่นที่จะใช้ขึ้นมา ส่วนเบาะหลังปรับเอนได้เล็กน้อย หลังคากระจกมูนรูฟ ทั้งหน้า หลัง ที่ถึงแม้ปิดม่านหมดแล้วแต่แดดก็ยังส่องผ่านได้เล็กน้อย  เบาะหลังที่นั่งสบายมาก ที่วางขาเหลือเฟือในด้านหลัง ความสูงของเบาะก็กำลังดีไม่เตี้ยเกินไปเหมือนรถ SUV บางรุ่นแต่ก็ยังขึ้นลงสะดวกเพราะใช้ช่วงล่างถุงลมปรับสูงต่ำได้

     วันต่อมาช่วงทดสอบแฮนด์ลิ่ง ช่วงล่างเกาะถนนดีเมื่อเทียบกับน้ำหนัก แต่สมรรถนะทางโค้งสู้ Panamera ไม่ได้ถึงแม้จะใส่ยางหน้ากว้างถึง 285 ก็ตาม ติด  under steer ปานกลางตั้งแต่ความเร็วต่ำๆจนถึงโค้งความเร็วสูงๆ เช่น T3 แต่ทางตรงนี่หลังติดเบาะถึงไหนถึงกันอัตราเร่งในช่วงต้นๆแทบไม่ต่างจาก Panamera turboเลย (0-100 4.1 วิ) แรงกว่ารถสปอร์ตแท้ๆหลายคัน          ส่วนเบรกทำได้ดี ไม่มีปัญหา เรื่องเฟด หรือ เอาไม่อยู่เลยถึงแม้จะขับหนักหน่วงในสนามก็ตาม สามารถหน่วงความเร็วเกือบ200กว่าจนถึง60 กม/ชม ที่สุดทางตรงก่อนเข้าโค้งT1 “ซ้ำๆ” ได้อย่างไม่มีปัญหา ผิดวิสัยรถ SUV มาก

     ส่วนสมรรถนะ off road นั้นเชื่อถือได้ ลุยได้มากมายจนคิดว่าไม่มีใครเอารถราคาขั้นต่ำ 7 ล้านไปลุยแบบนี้แน่ๆ เช่น ลุยข้ามคันดิน สูงประมาณ 50 เซนต์ แบบเฉียงๆในโหมด rock ซึ่ง รถจะใช้ diff lock ที่เพลากลาง และ เพลาหลัง diff lockก็สามารถตะกุยพารถข้ามไปได้



ทดสอบทางเอียงทางด้านข้างประมาณ 30 องศา ก็ผ่านไปได้ด้วยดี



ทางชันขึ้น ลง ประมาณ 40 องศาก็ใช้ระบบตัวช่วยลงทางชัน



 นอกจากนี้ ยังมีระบบ ถุงลม ยกรถสูงต่ำ ทำให้ลุยได้ง่าย อันนี้ชอบเพราะน่าจะเหมาะกับ กทม เวลาน้ำท่วม นอกจากนี้ ระบบถุงลมยังมีปุ่มกด ที่เก็บของด้านหลังเพื่อปรับให้ท้ายรถเตี้ยลงเพื่อให้ขนของขึ้นได้สะดวกอีกด้วย

สรุป เป็นรถใช้งานแบบ all in one เหมาะกับเศรษฐี ที่ต้องการรถเอนกประสงค์ใช้ไปดูที่ใช้ลุยได้ น้ำท่วมก็ไม่ต้องกลัว แต่เนื่องจากมันลุยได้ดีมาก ก็ต้องแลกกับสมรรถนะทางโค้งไปบ้าง

สวิชรอบฐานเกียร์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 04, 2018, 01:17:03 โดย koko86 »

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,522
    • อีเมล์
Re: ทดสอบ Porsche newCayenne , new Panamera , macan, 911 และ cayman GTS
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 04, 2018, 00:50:41 »
Panamera E Hybrid S : เป็นรถแรงมากๆสมกับอัตราเร่ง 0-100 ที่เคลมไว้แค่ 3.4 วินาที แค่ใช้มอเตอร์อย่างเดียวก็ไล่ตามMacanทางตรงพอไหวโดยทิ้งระยะห่างไม่มาก เวลาเครื่องติดไม่มีอาการกระตุก เพียงแค่มีจังหวะดีเลย์เล็กน้อย แต่เครื่องติดเมื่อไหร่ ม้าทั้ง 680 ตัวจะหลั่งไหลทำให้หลังติดเบาะทันที เข้าโค้งดี understeer น้อยมากๆ มั่นคง เกาะถนน แทบไม่น้อยหน้าสปอร์ตแท้ๆ อย่างพวก cayman จะมีติดนิดเดียวตรง ฟิลลิ่งคันเร่งที่ค่อนข้างหนักเวลาใช้โหมด  E และต้องเหยียบหนักพอควรกว่าเครื่องจะติด คือมันไม่linear ไม่ตรงไปตรงมาเหมือนรถน้ำมันเท่านั้นเอง

     อีกเรื่องที่รู้สึกคือ เมื่อเทียบกันระหว่าง Pamarea Hybrid กับ Panamera sport tourismo (ไม่ไฮบริด) นั้น แฮนด์ลิ่งในสนามแข่งเมื่อขับจนเกือบสุดลิมิตนั้นแทบไม่แตกต่างกันเลย ที่ว่ามีแบตแล้วท้ายจะหนักนั้น อาจมีผลในบางคนที่ความรู้สึกไวมากๆ หรือได้ขับแล้วหลายๆรอบ แต่การขับเพียงรอบเดียวนั้น จากความรู้สึก บอกได้เลยว่า “ไม่แตกต่าง”

     นอกจากนี้ Hybrid ของporsche ยังออกแบบเอาใจนักขับมาก เพราะมีปุ่มปรับโหมดตรงพวงมาลัยมาให้เลย สามารถหมุนเลือกได้ทันที ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเราจะแซงรถช้าในเมือง อาจจะบิดสวิชที่พวงมาลัยมาให้อยู่ในโหมดสปอร์ตก่อน เครื่องจะติด และ แซงได้อย่างมั่นใจ ไม่ต้องมารอเครื่องติดตอนแซงซึ่งอาจจะเสียจังหวะได้ เทียบกับ S500e ที่ปุ่มเปลี่ยนโหมดอยู่ตรงคอนโซลกลาง ซึ่งในทางปฏิบัติ แทบจะเปลี่ยนโหมดตอนขับแทบไม่ได้เลย

   สรุป ขับเสร็จ กลับมาบ้านนั่งนึกอยู่นานว่าแฮนด์ลิ่งมันเหมือนรถคันไหน สักพักจึงนึกออกว่ามันคล้ายๆ carrera4 GTS ที่ได้ลองขับในช่วงบ่ายนี่เอง คล้ายกันตรงที่ทางโค้งเข้าได้หนึบ ไม่ออกอาการ มั่นคง แต่ทางตรงนั้นแรงกว่าเพราะม้าเยอะกว่าและ การออกแบบช่วงล่างที่ดีของมันทำให้สามารถปิดบังน้ำหนักสองตันกว่าของมันได้หมดจดจริงๆ ในขณะเดียวกันความที่ใช้ช่วงล่างถุงลมรถก็ไม่ออกอาการแข็งกระด้างจนเกินไป ยังสามารถรักษาเนื้อแท้ความเป็นรถ limousine ไว้ได้ ส่วนความแรงและการเกาะถนนนี่ถ้านึกไม่ออกว่ามันพริ้วแค่ไหนลองดูคลิบ ฮอตแลป ด้านล่างนี้ดูครับ



ภาพสวิชเปลี่ยนโหมด E, sport, sport plus เป็นปุ่มหมุนที่พวงมาลัย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 04, 2018, 01:20:18 โดย koko86 »

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,522
    • อีเมล์
Re: ทดสอบ Porsche newCayenne , new Panamera , macan, 911 และ cayman GTS
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 04, 2018, 00:54:09 »
Macan ตัวนี้เข้าโค้งดีกว่าCayenne เพราะเบากว่า แต่ก็ติด understeer อยู่มากในทางโค้ง ทางตรงสู้ cayenne turbo ไม่ได้เลย ภายในยังมีกลิ่นอายของCayenne รุ่นเก่าอยู่คือมีปุ่มกดมากมาย วัสดุภายในหรูหราสมราคา 

CaymanGTS เร็ว และแรง เข้าโค้งได้ดี แต่บังเอิญถูกจัดมาทดสอบกลุ่มเดียวกับรุ่นพี่ขาโหดอย่าง 911GT3, 911turbo, 911GTS เลยทำให้ต้องเค้นต้องเหนื่อย สมรรถนะทั้งทางตรงและทางโค้งสู้รุ่นพี่ๆ ที่กล่าวข้างต้นไม่ได้ เมื่อขับครบรอบนี่โดนทิ้งห่างน่าจะซัก 100-200 เมตรได้ ทางโค้งลิมิตน้อยกว่า911พอควร และติดoversteer  (ตรงนี้ไม่แน่ใจว่าจะเป็นปัญหาจากยางหรือลมยางหรือเปล่า) เวลาออกอาการ จะออกค่อนข้างเร็วตามธรรมชาติของรถเครื่องกลางลำ
     เนื่องจากกลุ่มผมที่ขับกัน เหมือนจะรวมกลุ่มขาโหด ชาซิ่ง ทำให้คนที่ขับ cayman จะเหนื่อยหน่อย เท่าที่สังเกตเวลาขับตาม คนที่ขับ718จะออกอาการover steer ทุกคนขนาดเปิดระบบช่วยการทรงตัว psm(Porsche stability management)ไว้ แต่ก็ขับสนุกดี เพราะระบบ psm ยังช่วยเลี้ยงให้มีอาการover steer อยู่ในระดับหนึ่งไม่หมุนจนกวาด เวลาเบรกลึกๆในโค้งท้ายจะออกหน่อยๆ ทำให้เข้าโค้งแคบๆได้ง่ายขึ้น แต่ทางโค้งยาวๆเช่น T3 ก็จะออกอาการ mild oversteer ซึ่งจะว่ามันส์ก็มันส์ จะว่าเสียวก็เสียวเพราะมันมีอาการที่ความเร็วที่ 120-150 กม/ชม เสียงเครื่องยนต์ ขาดความไพเราะอย่างรุ่นพี่ และเสียงค่อนข้างดัง เพราะเครื่องเข้ามาเป็นส่วนนึงในห้องโดยสารด้วย ใครชอบฟิลลิ่งover steerนิดๆ มันส์ๆ น่าจะชอบสไตล์นี้
     สรุป เป็นรถที่ขับสนุก คุ้มราคาเพราะราคาห่างจาก911 เกือบครึ่ง แต่สมรรถนะไม่ทิ้งกันมาก ในสนามไม่น่าเกิน 7-8 วิ เหมาะกับผู้ที่ต้องการความสนุกตื่นเต้นในการขับขี่

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,522
    • อีเมล์
Re: ทดสอบ Porsche newCayenne , new Panamera , macan, 911 และ cayman GTS
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 04, 2018, 00:55:37 »
911Carerra4GTS เป็นรถที่เกาะถนนมากๆ เท่าที่ขับผ่านโค้งยาวๆ อย่าง t3 นี่ไม่ออกอาการอะไรเลย อาจจะเป็นเพราะกำลังเครื่องยนต์กับช่วงล่างและระบบขับเคลื่อนmatch กันพอดี ขับได้เร็ว เพราะขับแล้วมั่นใจสุดๆ แต่สำหรับคนที่ชอบให้รถออกอาการบ้างอาจจะรู้สึกไม่ค่อยสนุก ในส่วนของความแรง อยู่ระหว่างกลาง cayman GTS และ 911Turbo ซึ่งโดยส่วนตัวผมว่ามันเป็นความแรงที่กำลังดี ยังพอควบคุมได้อยู่

911CarerraGTS ตัวนี้เหมือน 911Carrerra4GTS ทุกอย่างเพียงแต่เป็นรถขับสอง เมื่อเข้าโค้งยาวๆ จะมีอาการundersteer บ้าง ฟิลลิ่งเข้าโค้งให้ความมั่นคงมากกว่า cayman เวลามีอาการจะค่อยเป็นค่อยไป ฟิลลิ่งแบบผู้ใหญ่ๆ เบรกลึกๆในโค้งท้ายไม่ค่อยออก ทำให้เบรกได้ลึกมาก สมกับคำพูดที่ว่ารถวางหลังขับหลังสามารถใช้สไตล์การขับอีกแบบได้  โดยส่วนตัวชอบฟิลลิ่งแบบนี้มาก สนุก ถ้าเปรียบเทียบเป็นอาหารรู้สึกอร่อย รสชาติกลมกล่อมกำลังดี มีอาการพอให้สนุกกับมันได้ ความแรงกำลังดี ส่วนเบรกนี่ไม่ต้องพูดถึงกระทืบเท่าไหร่ก็มาเท่านั้นไม่มีคำว่าเฟด
   สรุป ทั้งงานถ้าไม่รวมความประทับใจอัตราเร่ง ว่ากันเรื่อง แฮนด์ลิ่งเพียวๆ ผมยกให้คันนี้เจ๋งสุด มันกลมกล่อม มันอยู่จุดกึ่งกลางระหว่าง ความสนุก กับความมั่นคง และไม่แรงจนเกินไปยังพอควบคุมได้ คันนี้แหละคือ ต้นตำหรับ porsche
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 04, 2018, 01:22:10 โดย koko86 »

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,522
    • อีเมล์
Re: ทดสอบ Porsche newCayenne , new Panamera , macan, 911 และ cayman GTS
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 04, 2018, 01:01:56 »
911 TurboS:  ถ้าว่ากันเรื่องความประทับใจ คันนี้ให้เต็ม10 รถอะไร แรงมากขนาดนี้ อัตราเร่ง เร็วจนขนลุก ช่วงทดสอบอัตราเร่ง และเบรก instructor ให้ทดสอบคันนี้ในแบบ ออกตัวธรรมดา เมื่อturbo ติดบูสต์ นี่ดึงหน้าหงายหลังติดเบาะกันเลยทีเดียว และอีกรอบinstructor ให้ลองออกตัวแบบใช้ launch control โดยปรับโหมดไปที่สปอร์ตพลัสเข้าเกียร์D เท้าซ้ายเหยียบเบรก เท้าขวาเหยียบคันเร่ง แช่ไว้ เมื่อปล่อยเบรก แรงกระชากดึงรถออกไปแรงมากๆ แรงขนาดร่างกายมีปฎิกิริยา มีอาการเสียวท้องเหมือนกับนั่งรถลงสะพานเร็วๆ แต่นี่เป็นความเร่งที่เกิดจากแรงจีในแนวราบ เรื่องอัตราเร่งนี่สุดจริงๆ สมกับ 580 แรงม้า 0-100  2.7 วินาที จริงๆ
ที่สำคัญคือเรื่องความทนทาน รถคันนี้สามารถออกตัวจากรอบแถวๆ 5-6 พันรอบได้ทั้งวัน ลองนั่งคำณวนรอบที่instructor ทำตัวอย่างให้ดูและให้นักขับได้ลองทำตามไม่ต่ำกว่า 60 รอบ  โดยที่รถไม่เป็นปัญหาอะไรเลย
คลิบทดสอบ launch control และ เบรก



   ในส่วนของแฮนด์ลิ่งในสนาม รถคันนี้ก็ที่สุดของแจ้เช่นเดียวกัน อัตราเร่งสุดทางตรงได้ถึง 240 กม/ชม ก่อนที่จะเบรกหลือ 60-80 แล้วยัดโค้ง T1 รถคันนี้รับแรงจีได้มหาศาล จนรู้สึกว่าขับเท่าไหร่ก็ไม่ถึงลิมิตของมันสักที ช่วงล่างให้ความแนบแน่นกับพื้นแทรคมาก ขับเท่าไหร่ก็ไม่หลุดสักที แต่ถึงอย่างไรก็เป็นรถที่ขับสนุกมากๆ

       สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณบริษัท AAS autoservice ที่จัดกิจกรรมดีๆ อย่างนี้ขึ้น และโดยส่วนตัวเท่าที่ได้contact กลับเซลทุกคน ตอบได้ว่ามีความรับผิดชอบสูงมาก คอยประสานงานและดูแลลูกทีมเป็นอย่างดีครับ   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 04, 2018, 01:30:28 โดย koko86 »

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,115
Re: ทดสอบ Porsche newCayenne , new Panamera , macan, 911 และ cayman GTS
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 04, 2018, 06:12:15 »
เยี่ยมมากๆครับ น่าไปมาก

ออฟไลน์ brownie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 241
Re: ทดสอบ Porsche newCayenne , new Panamera , macan, 911 และ cayman GTS
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 04, 2018, 08:01:49 »
สุดยอดครับ

รู้สึก instructor รอบนี้ใจดีจัง ตอนผมไปนี่ไม่ยอมให้อัดมาก ท้ายออกนิดเดียวเตือนผ่านวอมาเลย ว่าเข้าเร็วไป
Launch control ก็ไม่ให้ใช่ กลัวพื้นสนามพัง เพราะเพิ่งซ่อมเตรียมไว้แข่ง F1


แต่ที่สุดแล้วชอบมากที่ Porsche และ AAS ที่จัดงานแบบนี้ อยากให้ค่ายอื่นๆทำบ้างจัง

ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,195
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
Re: ทดสอบ Porsche newCayenne , new Panamera , macan, 911 และ cayman GTS
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 04, 2018, 08:05:35 »
เข้าร่วมฟี หรือมีค่าใช้จ่ายอะไรยังไงไหมครับ
ต่อให้มีค่าใช้จ่ายผมยังสนเลย 555
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,027
Re: ทดสอบ Porsche newCayenne , new Panamera , macan, 911 และ cayman GTS
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 04, 2018, 09:04:23 »
ได้ขับ PORSCHE ทุกรุ่นในสนามระดับโลกแบบนี้
สุดยอดดดดดดดดดดดดดดดดดดดฯ ครับผม
 ;D  ???  :-*

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,522
    • อีเมล์
Re: ทดสอบ Porsche newCayenne , new Panamera , macan, 911 และ cayman GTS
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 04, 2018, 10:55:56 »
เยี่ยมมากๆครับ น่าไปมาก
สนุกมากครับ เป็นประสบการณ์ที่ประทับใจมาก
สุดยอดครับ

รู้สึก instructor รอบนี้ใจดีจัง ตอนผมไปนี่ไม่ยอมให้อัดมาก ท้ายออกนิดเดียวเตือนผ่านวอมาเลย ว่าเข้าเร็วไป
Launch control ก็ไม่ให้ใช่ กลัวพื้นสนามพัง เพราะเพิ่งซ่อมเตรียมไว้แข่ง F1


แต่ที่สุดแล้วชอบมากที่ Porsche และ AAS ที่จัดงานแบบนี้ อยากให้ค่ายอื่นๆทำบ้างจัง

รอบผมนี่ให้หวดจนรถออกอาการเลยครับ สงสัยโชคเข้าข้างพอดี
เข้าร่วมฟี หรือมีค่าใช้จ่ายอะไรยังไงไหมครับ
ต่อให้มีค่าใช้จ่ายผมยังสนเลย 555

ประมาณ25,000 รวมค่าโรงแรม ค่าสนามทุกอย่างแต่ ไม่รวมค่าเครื่องบินครับ
ได้ขับ PORSCHE ทุกรุ่นในสนามระดับโลกแบบนี้
สุดยอดดดดดดดดดดดดดดดดดดดฯ ครับผม
 ;D  ???  :-*

มันส์มากครับ ประทับใจจนต้องมาเขียนรีวิวเลย

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,885
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
Re: ทดสอบ Porsche newCayenne , new Panamera , macan, 911 และ cayman GTS
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 04, 2018, 11:33:09 »
น่าไปมากเลยครับ มันน่าดูเลย
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,501
    • อีเมล์
Re: ทดสอบ Porsche newCayenne , new Panamera , macan, 911 และ cayman GTS
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 04, 2018, 13:40:56 »
น่าสนใจมากครับ ขับแค่คันเดียวก็คุ้มแล้วครับ  :-*
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S

ออฟไลน์ charlse

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 238
Re: ทดสอบ Porsche newCayenne , new Panamera , macan, 911 และ cayman GTS
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 04, 2018, 15:09:04 »
ได้มีโอกาสไปงานนี้มาเหมือนกัน ว่าจะกลับมาเขียนกระทู้เล่าเหมือนกันครับ แต่คุณ koko86 เขียนได้ละเอียดกว่าที่ผมวางแผนไว้ซะอีก  ;D

ไม่แน่ใจว่ารอบเดียวกันไหม แต่ผมเอาบรรยากาศจากเบาะหลัง Panamera มาฝากแล้วกันครับ



MB S300 Bluetec Hybrid
Toyota Alphard 2.5 SC
Porsche Cayenne Diesel
Porsche 911 Carrera S
Ferrari F8 Tributo (Soon)

ออฟไลน์ charlse

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 238
Re: ทดสอบ Porsche newCayenne , new Panamera , macan, 911 และ cayman GTS
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 04, 2018, 15:51:18 »
ไหนๆแล้วขอเอาภาพมาฝากเพิ่มเติมครับ



911 GT3 พระเอกของงาน


 ฝูง 911




ฝูง Cayenne ครับ





สำหรับค่าใช้จ่ายในงานนี้ ผมเข้าใจว่าหากออกรถกับทาง AAS สามารถเข้าร่วมงานได้ไม่เสียค่าใช้จ่ายครับ
MB S300 Bluetec Hybrid
Toyota Alphard 2.5 SC
Porsche Cayenne Diesel
Porsche 911 Carrera S
Ferrari F8 Tributo (Soon)

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,522
    • อีเมล์
Re: ทดสอบ Porsche newCayenne , new Panamera , macan, 911 และ cayman GTS
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 04, 2018, 18:19:14 »
น่าไปมากเลยครับ มันน่าดูเลย

สนุกครับ ประทับใจ

น่าสนใจมากครับ ขับแค่คันเดียวก็คุ้มแล้วครับ  :-*

ผมเองก็ไม่คิดเหมือนกันครับ ว่าจะได้ขับเยอะ และได้ขับเกือบเต็มรอบสนามขนาดนี้ ขับจน ตอนหลังๆ เวียนหัว เพราะรถมันสร้างแรงจีได้สูงมาก
ได้มีโอกาสไปงานนี้มาเหมือนกัน ว่าจะกลับมาเขียนกระทู้เล่าเหมือนกันครับ แต่คุณ koko86 เขียนได้ละเอียดกว่าที่ผมวางแผนไว้ซะอีก  ;D

ไม่แน่ใจว่ารอบเดียวกันไหม แต่ผมเอาบรรยากาศจากเบาะหลัง Panamera มาฝากแล้วกันครับ





นั่งรอบเดียวกันแน่นอนครับ จำประโยคนี้ได้ Don't tell my mon OK?

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
Re: ทดสอบ Porsche newCayenne , new Panamera , macan, 911 และ cayman GTS
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 04, 2018, 18:46:10 »
ขอบคุณครับ อ่านสนุกดีครับ

panamera hot lap เปิดหรือปิด psm ครับ
แล้วถ้าขับแบบนี้ จะขับได้ประมาณกี่รอบสนาม ยางถึงจะหมดครับ

เพื่อนผมคนนึงจอง macan เซลล์บอกว่าถ้าจองภายใน motor expo ปลายปีที่แล้วก็จะได้ไปกิจกรรมนี้เช่นกัน ถ้าเป็นลูกค้าที่ซื้อรถภายในระยะเวลาที่กำหนดก็ไปฟรีแบบที่คุณ charles บอก เซลล์บอกว่าจัดสำหรับทั้งลูกค้า และผู้ที่ทาง aas เห็นว่ามี potential ที่จะเป็นลูกค้า

ทาง aas น่าจะเห็นว่าคุณ koko86 กับคุณ charles มีโอกาสจะเป็นลูกค้าได้
ไป test แล้วประทับใจอย่างนี้ เพื่อนๆสมาชิกก็มีโอกาสจะได้อ่าน full user's review สิครับ  ถ้าถึงเวลานั้นเมื่อไหร่ ผมเดาว่าไม่ 911 GTS ก็ 911 Turbo S แน่เลย  ;)

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,522
    • อีเมล์
Re: ทดสอบ Porsche newCayenne , new Panamera , macan, 911 และ cayman GTS
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 04, 2018, 20:08:23 »
ขอบคุณครับ อ่านสนุกดีครับ

panamera hot lap เปิดหรือปิด psm ครับ
แล้วถ้าขับแบบนี้ จะขับได้ประมาณกี่รอบสนาม ยางถึงจะหมดครับ

เพื่อนผมคนนึงจอง macan เซลล์บอกว่าถ้าจองภายใน motor expo ปลายปีที่แล้วก็จะได้ไปกิจกรรมนี้เช่นกัน ถ้าเป็นลูกค้าที่ซื้อรถภายในระยะเวลาที่กำหนดก็ไปฟรีแบบที่คุณ charles บอก เซลล์บอกว่าจัดสำหรับทั้งลูกค้า และผู้ที่ทาง aas เห็นว่ามี potential ที่จะเป็นลูกค้า

ทาง aas น่าจะเห็นว่าคุณ koko86 กับคุณ charles มีโอกาสจะเป็นลูกค้าได้
ไป test แล้วประทับใจอย่างนี้ เพื่อนๆสมาชิกก็มีโอกาสจะได้อ่าน full user's review สิครับ  ถ้าถึงเวลานั้นเมื่อไหร่ ผมเดาว่าไม่ 911 GTS ก็ 911 Turbo S แน่เลย  ;)

ปิดหมดครับ เลยดริฟต์ได้องศาเยอะๆแบบนี้
คันนี้ ขับhot lapมาไม่น่าจะต่ำกว่า4-5รอบแล้ว แต่รอบผมก็ขับไม่ครบรอบนะครับ โค้งท้ายๆแกบอก diff หลังมันร้อน เลยตัดเข้าsafeโหมดก่อน

ส่วนรถ...ถ้ามีโอกาสจะจัดซักรุ่นของ AAS แน่นอนครับ บอกกับตัวเองไว้ แต่คงต้องใช้เวลาหน่อยครับ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,192
Re: ทดสอบ Porsche newCayenne , new Panamera , macan, 911 และ cayman GTS
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 05, 2018, 07:07:55 »
ขอบคุณที่เอามาแชร์กันครับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,094
Re: ทดสอบ Porsche newCayenne , new Panamera , macan, 911 และ cayman GTS
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 05, 2018, 09:28:37 »
....ตาลุกเป็นไฟเลยครับ......(อิจฉา)

   

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 23,882
Re: ทดสอบ Porsche newCayenne , new Panamera , macan, 911 และ cayman GTS
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มีนาคม 05, 2018, 10:52:08 »
 :-* :-* :-* :-* :-*

ออฟไลน์ charlse

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 238
Re: ทดสอบ Porsche newCayenne , new Panamera , macan, 911 และ cayman GTS
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มีนาคม 05, 2018, 12:05:28 »
ขอบคุณครับ อ่านสนุกดีครับ

panamera hot lap เปิดหรือปิด psm ครับ
แล้วถ้าขับแบบนี้ จะขับได้ประมาณกี่รอบสนาม ยางถึงจะหมดครับ

เพื่อนผมคนนึงจอง macan เซลล์บอกว่าถ้าจองภายใน motor expo ปลายปีที่แล้วก็จะได้ไปกิจกรรมนี้เช่นกัน ถ้าเป็นลูกค้าที่ซื้อรถภายในระยะเวลาที่กำหนดก็ไปฟรีแบบที่คุณ charles บอก เซลล์บอกว่าจัดสำหรับทั้งลูกค้า และผู้ที่ทาง aas เห็นว่ามี potential ที่จะเป็นลูกค้า

ทาง aas น่าจะเห็นว่าคุณ koko86 กับคุณ charles มีโอกาสจะเป็นลูกค้าได้
ไป test แล้วประทับใจอย่างนี้ เพื่อนๆสมาชิกก็มีโอกาสจะได้อ่าน full user's review สิครับ  ถ้าถึงเวลานั้นเมื่อไหร่ ผมเดาว่าไม่ 911 GTS ก็ 911 Turbo S แน่เลย  ;)
ตอนนี้ได้ 911s มาก็เกินฝันแล้วครับ ถ้ามีเวลาคงได้ทำ Usereview มาให้อ่านกันครับ
ปล.ตอนขับในไทยผมว่าแค่ตัว 911 ธรรมดาก็เหลือๆแล้วนะครับ ไม่มีถนนจะให้รถแสดงศักยภาพแล้ว แต่พอได้ลองตัว TurboS ต้องยอมรับจริงๆว่ามันต่างและความสุดจริงๆมันเป็นยังไง ทั้งอัตราเร่ง เบรค การเกาะถนน ใจสั่งได้จริงๆครับคันนี้  8) ในรอบที่ผมไป หลายๆท่านที่บ้านมี Fer Lambo อยู่แล้ว ยังบอกเลยว่าไม่เคยมอง TurboS เลย เนื่องจากค่าตัวมันคูณไป 2 เท่าจาก 911 ธรรมดา แต่หลังจบงานนี้ต้องมีไปคิดใหม่แล้วหล่ะครับ  ;D

ปล2. ทาง Sale แจ้งว่าช่วงเดือนมิถุนา ทาง Porsche Asia จะมีการจัดงานลักษณะนี้อีกครับ แต่รอบนั้นจะโหดกว่านี้แน่นอน ลองติดตามดูกันครับ  ;)
MB S300 Bluetec Hybrid
Toyota Alphard 2.5 SC
Porsche Cayenne Diesel
Porsche 911 Carrera S
Ferrari F8 Tributo (Soon)

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,870
  • *** HLM.COM ***
Re: ทดสอบ Porsche newCayenne , new Panamera , macan, 911 และ cayman GTS
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มีนาคม 06, 2018, 04:58:40 »
คงจะฟินน่าดูเลยครับ

CayenneTurboSนี่SUVในฝันเลยจริงๆ มาขายราคาน่าจะพอๆกับBentayga

ออฟไลน์ SNK vs Playmore

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,819
  • ไอ้บอสไอ้ขี้ขลาด
Re: ทดสอบ Porsche newCayenne , new Panamera , macan, 911 และ cayman GTS
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มีนาคม 17, 2018, 18:33:43 »
มันส์แท้น้อออ