ผู้เขียน หัวข้อ: ในทางปฏิบัติแล้ว MB สามารถทำให้ c43 แรงเท่าหรือแรงกว่า m3 m4 ได้ใช่มั้ยครับ  (อ่าน 6850 ครั้ง)

ออฟไลน์ iamton

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
เพราะว่าความจุเครื่องก็พอๆ กัน หกสูบเหมือนกัน จูนให้แรงเท่าๆ กันก็น่าจะได้
ผมสงสัยว่า ทำไม MB ไม่วางตำแหน่งทางการตลาดให้ c43 อยู่ระดับเดียวกับ m3 m4  คลาส c กับ ซีรี่ย์ 3, 4 ก็คู่แข่งกันโดยตรง ไหนๆ ก็คล้ายกันซะขนาดนี้แล้วก็ขยับรุ่นชกไปเลย

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,416
M3 M4 ชนโดยตรงกับ C63 ครับ

ที่ไม่ทำเพราะว่าจะทำให้มาทับไลน์ตัวเองทำไมคับ

ออฟไลน์ iamton

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
M3 M4 ชนโดยตรงกับ C63 ครับ

ที่ไม่ทำเพราะว่าจะทำให้มาทับไลน์ตัวเองทำไมคับ

คือผมคิดในอีกมุมนึงว่า  MB ไม่จำเป็นต้องใช้เครื่อง V8 มาสู้กับ I6 ของ BM ก็ได้ไงครับ ใช้ V6 3000 CC นี่แหละ ส่วน c63 ก็ทำเป็นรุ่นสุดพิเศษอะไรก็ว่าไป

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,567
    • อีเมล์
อยากทำก็ทำได้ เอาให้แรงกว่า gtr ก็ทำได้ จะเอาแรงแค่ไหนก็ทำได้ ขนาดแจ๊สยังทำพันม้าได้ทำไม c43 จะทำไม่ได้

แต่ถ้าคิดว่าซื้อ c43 มาแล้วรีแมพนิดหน่อยจะแรงกว่า m4 ได้คงคิดผิด ถ้าไม่หลอกตัวเอง ทำไมไม่คิดมั่งล่ะว่า m4 เค้าจะจูนมั่งไม่ได้ รถมันดีในแบบของมัน ยิ่งคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคา แต่ไม่ได้หมายความว่ามันจะไปดีกว่ารุ่นอื่นเสมอไป

อย่างที่กระทู้ล่างๆบอก คู่ชกตรงรุ่นของ c43 คือ 440i ไม่ใช่ m4 ทั้ง 3 คันนี้ก็ใช้เครื่อง 3.0 6สูบเหมือนกันหมด เทคโนโลยีเดี๋ยวนี้ไม่มีใครเค้ามองกันที่ cc แล้ว

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,303
    • อีเมล์
ถ้าพูดถึง HP ล้วนๆ ก็ต้องมองว่า อุปกรณ์ต่างๆ ภายใน ลูก ก้าน ข้อเหลี่ยง วาล์ว ไอดี ไอเสีย น้ำมัน บลาาาา มันรองรับได้หรือป่าว ไม่ใช่ว่า ออกจากโรงงานมา เครื่องทั้งตัว(สมมุติ)รองรับได้แค่ 350HP แต่บอกว่า ทำไมโรงงานไม่ทำ 500HP มาเลย ทำมาพัง หรือ อายุสั้น ใส้ในแตก เขาจะทำเพื่อ??

บางคนบอก remap เอาก็ได้ การ remap หรือการ reflash มันก็ได้ครับ แต่มันได้ในระบบหนึ่ง ไม่ใช่ว่า 350HP แล้วจะได้ 500HP+ เลย เท่าที่เคยเห็นไม่ได้ขนาดนั้น เห็นบ่อยก็เพิ่ม 20HP-50HP ก็ถือว่าโอเคแล้ว

ตรงกันข้าม กับเครื่องยนต์ ที่เขา build มาทั้งตัวแล้วว่า 500HP ผมเชื่อว่า โรงงานเขาทำ output มาขนาด 500HP และที่ได้ก็ไม่เกิน 90% ของเครื่องยนต์ตัวนั้นๆ ทำได้ พูดง่ายๆ คือ save เครื่องยนต์ด้วย แล้ว 500HP คือ มันไปได้สบายๆ ด้วย ลูก ก้าน ข้อเหลี่ยง วาล์ว ไอดี ไอเสีย น้ำมัน บลาาาา พร้อมให้กดกันยาวๆ แช่ยาวๆ แบบที่รถโรงงานทำได้ แล้วที่ใส่เพิ่มมาหรือ upgrade มา มันคือ cost ทั้งนั้น

ปล.สมมุติ อีกครั้ง ต่อให้ C43 กับ C63 ทำรถออกมา ด้วย output ต่างกัน แต่เครื่องยนต์ block เดียวกัน ผมมั่นใจว่า ใส้ใน หรือรายละเอียด ของเครื่องยนต์ ก็ไม่เหมือนกันแน่นอน


ส่วนเอามาคู่ M3 M4 ก็คงตอบเหมือนกระทู้ที่แล้ว ทีคนตามว่า position ของ C43 อยู่ตรงไหน เลื่อนไปดูหน้า 2-3 ได้มั้ง

ออฟไลน์ Ball and The HellCat

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
  • The Ultimate Driving Machine...
ถ้าจะทำจริงๆก็ทำได้หมดครับ (ถ้าเงินถึง)
Tuner เก่งๆข้างนอกมีเยอะครับ แต่เครื่องยนต์กับเกียร์จะทนได้แค่ไหน อันนี้ไม่ทราบครับ
“Build your own dreams, or someone else will hire you to build theirs.” – Farrah Gray

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,562
M3 M4 ชนโดยตรงกับ C63 ครับ

ที่ไม่ทำเพราะว่าจะทำให้มาทับไลน์ตัวเองทำไมคับ

คือผมคิดในอีกมุมนึงว่า  MB ไม่จำเป็นต้องใช้เครื่อง V8 มาสู้กับ I6 ของ BM ก็ได้ไงครับ ใช้ V6 3000 CC นี่แหละ ส่วน c63 ก็ทำเป็นรุ่นสุดพิเศษอะไรก็ว่าไป

ผมว่ามันก็มีกลุ่มเป้าหมายอยู่นะครับ ถ้าเป็นผมสนใจ C amg ขึ้นมา
เรื่องความแรงทำไงก็ได้ แต่ผมก็พอใจกับเครื่อง V8 มากกว่า V6 ครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2015 Honda City SV
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,537
    • อีเมล์
ถ้าพูดถึงในแง่quantitative data อาจจะทำได้ครับ จูนดีๆ อาจจะเหนือกว่าแล้ว
แต่ในแง่quanlitative dataนั้น เช่น การขับจนสุดลิมิต การยัดโค้ง การอปลี่ยนเกียร์ หรือพูดรวมๆคือ "ความมันส์ ในการขับขี่นั้น ต่อให้โมยังไง ก็สู้รถแท้ๆ M3 c63 โรงงานไม่ได้เลย

ลองไปอ่านดูบททดสอบc43ก็ไดครับ มันขับดี แต่มีความหน่วงอุ้ยอ้าย ตามสไตล์เบนซ์ อยู่บ้าง
ในแง่handling หรือไปหวดในสนาม  สู้ไม่ได้แน่นอนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 06, 2018, 19:43:48 โดย koko86 »

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,580
ถ้าพูดถึงในแง่quantitative data อาจจะทำได้ครับ จูนดีๆ อาจจะเหนือกว่าแล้ว
แต่ในแง่quanlitative dataนั้น เช่น การขับจนสุดลิมิต การยัดโค้ง การอปลี่ยนเกียร์ หรือพูดรวมๆคือ "ความมันส์ ในการขับขี่นั้น ต่อให้โมยังไง ก็สู้รถแท้ๆ M3 c63 โรงงานไม่ได้เลย

ลองไปอ่านดูบททดสอบc43ก็ไดครับ มันขับดี แต่มีความหน่วงอุ้ยอ้าย ตามสไตล์เบนซ์ อยู่บ้าง
ในแง่handling หรือไปหวดในสนาม  สู้ไม่ได้แน่นอนครับ

+1  ครับ เห็นด้วยมากๆเลย เพราะถ้าเข้าใจว่า รถบ้าน,รถแต่ง,รถแรงจากโรงงาน หรือ รถแข่ง ว่ามันแตกต่างกันยังไง คำถามแบบนี้จะไม่เกิดเลย

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,307
ก็คู่แข่ง C63 คือ M3 ไงครับ

จะให้เอา C43 มาแข่งกับ M3 ได้ไง  เพราะราคา แรงม้า สมรรถนะ มันก็ต่างทุกอย่าง

ต้องถามว่า Benz มี C43 AMG แต่ทำไม BMW ไม่ขยับซักที  จะเอา M340i อะไรก็ว่าไป ไม่ใช่ขายแต่ 340i ธรรมดา 

แล้วในไทย ก็เพิ่มรุ่น ลดราคา ให้มันสมกับคู่แข่งหน่อย


ออฟไลน์ Eakkypoo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 305
    • อีเมล์
ท่านใดยังไม่เคย แนะนำว่า ถ้ามีโอกาส ให้ลองไปขับ M4 ดูครับ
แล้วคุณจะรู้ ว่า ดิบเถื่อน ซึบซับทุกรูขุมขน มันเป็นยังไง

ออฟไลน์ BigCat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,103
    • อีเมล์
เอาแค่ความจุ กับม้ามาคิด แล้วบอกไปจูนข้างนอกก็เจ๋งได้ ทำไมไม่ขึ้นชกรุ่นเดียวกัน

อ้าว แล้วตัวแปรอื่นละครับ ช่วงล่าง เทคโนโลยี วัสดุ บลาๆ อีกร้อยอีกพันอย่างที่เกี่ยวกับรถ รายละเอียดทางวิศวกรรมอื่นๆ

คหสต ผมอยากจะสัมผัสคำว่าamg แท้ๆ พอเข้าใจว่าc43 ไม่มีลายเซนต์ ไม่ได้ประกอบมือแบบ amg แท้ๆ ผมยังรู้สึกว่า จะจ่ายทั้งที ขอแท้ๆ ไปเลย เก็บต่ออีก 555

Audi TT MK 3FL
BMW z4 e85
GLA 250 FL 2017
Nissan Teana L33 2014
Slk 200 R172 2014
Camry 2.4 2009
Civic dimension MT 1.7
Civic 3 doors รถคันแรก

ออฟไลน์ Mr.Joe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 433
คนเยอรมัน และ engineer เยอรมัน สนใจความ "balance" มากกว่าความแรงนะครับ
สิ่งที่คนชาตินี้คิดในการออกแบบรถ 1 คัน คือความสามารถในการยึดเกาะ การควบคุม การสู้ลมตีข้าง และเสถียรภาพในการหลบหลีกฉุกเฉิน และเบรค มากกว่าจะแข่งว่าเครื่องเท่ากัน ใครจะบูสต์หนักให้ได้แรงมากกว่ากันครับ

ออฟไลน์ iamton

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
ผมคงสื่อสารได้ไม่ชัดเจน ผิดพลาด
คือผมอยากสื่อว่า ทำไม MB ไม่ใช้เครื่อง v6 มาวางใน c63 หรือรุ่นอะไรก็แล้วแต่จะตั้งชื่อ มาเป็นคู่ต่อกรกับ m3 m4 ซึ่งผมคิดว่าระดับ MB สามารถทำม้าใน เครื่อง v6 ให้ทัดเทียมหรือดีกว่า เครื่อง i6 ของ m3 m4 ได้อยู่แล้ว โดยไม่จำเป็นต้องใช้เครื่อง v8 ก็ได้ อันนี้ผมพูดถึงระดับบริษัทนะครับ ไม่ใช่ว่า เอารถ c43 มาแต่งเพื่อสู้กับ m3 m4
ผมมองว่า กลายเป็นว่า MB ต้องใช้เครื่องที่ใหญ่กว่า มาวางใน c63 เพื่อมาสู้กับ m3 m4 ทีเครื่องเล็กกว่า แต่รถถูกวางเป็นคลาสเดียวกัน

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,772
ผมคิดว่าMercedes Benzคงจะมุ่งเน้นขยายตลาดให้ใหญ่ขึ้นจึงทำVersion 43ออกมาเพราะรถที่เป็นเครื่องV8จะขายได้ในวงจำกัด อีกทั้งเครื่องV8 AMGต้องประกอบด้วยมือคนเดียว ปริมาณการผลิตทำได้น้อยมากๆจะขายเยอะๆก็เป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว อีกทั้งคนที่จะขับรถแรงๆระดับSuper Carต้องมีทั้งเงิน ทั้งวุฒิภาวะและSkillที่ดีจึงจะใช้สมรรถนะรถได้เต็มที่ ถ้าเป็นเครื่องV6ที่ถึงจะแรงน้อยลงแต่ก็เกินพอกับการใช้งานปกติแต่ยังได้ความสนุกเร้าใจในการขับและยังผลิตจำนวนมากๆได้จึงเป็นกลยุทธที่เหมาะสมครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,108
    • อีเมล์
ผมคงสื่อสารได้ไม่ชัดเจน ผิดพลาด
คือผมอยากสื่อว่า ทำไม MB ไม่ใช้เครื่อง v6 มาวางใน c63 หรือรุ่นอะไรก็แล้วแต่จะตั้งชื่อ มาเป็นคู่ต่อกรกับ m3 m4 ซึ่งผมคิดว่าระดับ MB สามารถทำม้าใน เครื่อง v6 ให้ทัดเทียมหรือดีกว่า เครื่อง i6 ของ m3 m4 ได้อยู่แล้ว โดยไม่จำเป็นต้องใช้เครื่อง v8 ก็ได้ อันนี้ผมพูดถึงระดับบริษัทนะครับ ไม่ใช่ว่า เอารถ c43 มาแต่งเพื่อสู้กับ m3 m4
ผมมองว่า กลายเป็นว่า MB ต้องใช้เครื่องที่ใหญ่กว่า มาวางใน c63 เพื่อมาสู้กับ m3 m4 ทีเครื่องเล็กกว่า แต่รถถูกวางเป็นคลาสเดียวกัน

จุดขายของรถตระกูล 63 AMG คือเครื่อง V8 ครับ ถ้าขาดจุดนี้ไปอาจทำให้เสียยอดขายด้วย
แต่อย่าง BMW M เครื่อง 6 สูบเรียงเป็นอะไรที่ขึ้นชื่ออยู่แล้ว ถึงอย่างไรก็ตามตอน BMW เปลี่ยนจาก V8 na มาใช้ 6 สูบเรียงพ่วงโบก็มีการวิจารณ์กันเยอะ ถึงแม้รถจะแรงขึ้นและประหยัดกว่าเดิมแต่มันขาด character และซุ่มเสียงของเครื่อง V8 ไป อีกอย่างรถ C63 ราคามันจะสูงกว่า M3 และ M4 อยู่บ้างในต่างประเทศ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,307
V6 ทำให้แรงเท่า M3 ก็ทำได้  ทำให้ได้ 1000 ม้ายังทำได้เลยครับ และค่ายอื่นก็ทำกันได้ทุกค่าย

แต่ที่ยังต้องใช้ V8 เพราะต้องการเสียง การตอบสนอง และต้องการม้าที่โต ก้าวร้าวแต่กำเนิด ไม่ใช่ม้าสเตียรอยด์

และจะทำ V6 ไปทำไม  ต้องการประหยัดน้ำมันเหรอ หรือต้องการลดไอเสีย
อย่าลืมว่า คนที่ซื้อรุ่นนี้ เค้าไม่ต้องการรักษ์โลกแล้วครับ เค้าต้องการตอบสนอง need

ซึ่งจุดเด่นของ C63 มาแต่ไหนแต่ไรคือแรงแทบคุมไม่อยู่ ดีดจนเจ็บหลัง
และมันขึ้นชื่อเรื่องนี้อยู่แล้ว  ถ้าจะมาปรับเหลือแค่ V6  พวกฝรั่ง รับรองว่าสื่อต่างๆ วิจารณ์แง่นี้แน่ๆ ในช่วงแรก   ช่วงนี้ Benz เลยยังต้องใช้ V8 กับ C63 ไปก่อน  ส่วนอีกซัก 5 ปี  ถ้า M3 ออกใหม่แล้วใช้เครื่อง 6 สูบ  ที่แรงแต่ประหยัดกว่าจนคนด่า C63 ว่าแ.กน้ำมันเกินไป  ถึงตอนนั้น Benz คงปรับจำนวนสูบลดลงหรืออาจจุความจุลดลงด้วยและฉีดสเตียรอยด์มากขึ้นครับ  แต่ Benz คงต้องชั่งใจหนักเรื่องความแรง เสียง การตอบสนอง และอรรถรส

เพราะอย่างตระกูล Toyota, Lexus รุ่นแรง รุ่นใหญ่ ยังเน้น cc เยอะๆ เลย ทั้งๆ ที่ก็จับ downsizing ยัดเทอร์โบได้  แต่เค้าต้องการรถที่เป็น cruiser วิ่งความเร็วสูงๆ เสียงเพราะ  ออกตัวก็ไปไม่ใช่ต้องรอเทอร์โบแล็ค ที่รถเทอร์โบยังไงก็ยังมีแล็ค 

ออฟไลน์ BNR 34 GTR

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 148
    • อีเมล์
รถพวกนี้ ฟีลลิ่งและอารมณ์ ล้วนๆครับ แต่ละยี่ห้อก็มี แนวคิดและแนวทางรวมไปถึงตลาดของตัวเองครับ

M5 ทุกวันนี้ก็ V8 เหมือน E63 นะครับ แต่ตอนนี้ BENZ ลดเครืองมา 4.0 แล้ว BM ยังใช้ 4.4 ตัวเดิมเอามาต่อยอดอยู่ แถมยกเลิก เกียร์ DCT มาเป็น 8 AT ( RS 5 ก็ไม่ใช้ DCT แล้วเหมือนกัน)

บางทีฟังดูเหมือนเทคโนโลยีมันถอยหลัง แต่จริงๆแล้ว ทั้งงานวิจัย รวมมไปถึงการบริหารต้นทุน รวมไปถึงความต้องการ ของคนซื้อ ผู้ผลิตก็ต้อง ปรับตัวเองให้แปรผันตามสถานะ การ ณ ช่วงเวลานั้นด้วยครับ

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,832
    • อีเมล์
เอาแค่ความจุ กับม้ามาคิด แล้วบอกไปจูนข้างนอกก็เจ๋งได้ ทำไมไม่ขึ้นชกรุ่นเดียวกัน

อ้าว แล้วตัวแปรอื่นละครับ ช่วงล่าง เทคโนโลยี วัสดุ บลาๆ อีกร้อยอีกพันอย่างที่เกี่ยวกับรถ รายละเอียดทางวิศวกรรมอื่นๆ

คหสต ผมอยากจะสัมผัสคำว่าamg แท้ๆ พอเข้าใจว่าc43 ไม่มีลายเซนต์ ไม่ได้ประกอบมือแบบ amg แท้ๆ ผมยังรู้สึกว่า จะจ่ายทั้งที ขอแท้ๆ ไปเลย เก็บต่ออีก 555
    ลองดูเหตุผลของคนที่ซื้อ C43 AMG    http://community.headlightmag.com/index.php?topic=55080.0

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,771
  • *** HLM.COM ***

ออฟไลน์ boneshiro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 449
  • M Power Addicted
    • อีเมล์
อธิบายแบบนี้ก่อนนะครับ เอกลักษณ์ของตระกูล 63 คือเครื่องตัวเดียวใส่แม่มทุกรุ่นครับ ไม่เหมือน M3 กับ M5 ที่ใช้คนละเครื่อง

แน่นอนเครื่อง v8 ของ C63 ย่อมทำให้มันแรงได้มากกว่า i6 ของ M3 M4 แต่การ balance น้ำหนักรถของเครื่องใหญ่ใส่รถเล็กจะทำได้ดีเท่า เครื่องที่ออกแบบมาเหมาะสมกับบอดี้รถหรอครับ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมทุกสื่อลงความเห็นว่า M3 M4 ขับดีกว่า C63 เพราะ balance รถมันดีกว่ากันเยอะ จน Audi Rs5 ตัวใหม่ก็ลดมาเหลือ 6 สูบเช่นกัน

ส่วนคำถาม จขกท ผมตอบว่าทำได้ครับ จูนได้
แต่อย่าลืมว่า M3 M4 ก็จูนได้เช่นกันครับ สเตจเดียวก็ทะลุ 500 ม้าแล้ว
M power Thailand
M5 e60 V10