ผู้เขียน หัวข้อ: ไปเทส CH-R ทั้งไฮบริดและเบนซิน + FTN2.4V 2WD + Civic HB + HR-V มา ขอความเห็นครับ  (อ่าน 13153 ครั้ง)

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
เมื่อวานได้ไปทดลองขับรถมา 5 คัน ที่อยู่ในตัวเลือกที่มองๆไว้ในการออกรถคันใหม่มาใช้แทน Prius ครับ เลยมาเล่าสู่กันฟัง เพื่อขอความเห็นครับ รถโตโยต้าผมไปเทสที่ TDEX นะครับ ส่วนฮอนด้า ผมไปเทสที่ศูนย์ตรงแยกศรีอุดม ใกล้ๆกับ TDEX

ส่วนข้อมูลความต้องการใช้รถ ผมมีลูกอายุขวบ 4 เดือนคนนึง และทำธุรกิจร้านอาหารอยู่ทั้งในกรุงเทพและฉะเชิงเทรา 3 ร้าน ปัจจุบันใช้ Prius เป็นหลัก ในการวิ่งระหว่างกรุงเทพฉะเชิงเทรา โดยอาจจะต้องมีเข้าไปซื้อวัตถุดิบตามโรงงานบ้าง (พวกซอสเป็นลังๆ) ปกติจะใช้ Prius ขนของได้หมด รวมทั้งลูกเมียนั่งและของลูกด้วยแล้ว ถ้าขนมากกว่านี้มีรถกระบะไว้ใช้งานได้ และยังมีรถ MPV และรถประเภท/ขนาดอื่นๆที่หยิบยืมใช้ได้หลากหลายคันในบ้าน

เริ่มที่ตัวแรกก่อน Fortuner 2.4 2WD หลังจากได้เทสแล้วตัดทิ้งไปก่อนเพื่อนเลย เพราะอัตราเร่งไม่ทันใจเท่าไหร่ แถมย้วย โคลงมากๆ แฟนไปขับก็บ่นเหมือนๆกัน

ส่วน CH-R ตัวไฮบริดนั้น ตีนต้นให้ความรู้สึกดี กระฉับกระเฉง ช่วงล่างดีที่สุดในบรรดารถที่เทสวันนี้ มีบุคลิกขับสนุก ตัวเบนซินช่วงอัตราเร่งตีนต้นจะอืดกว่าอัลติสนิดหน่อย แต่พอลอยลำแล้ว รู้สึกว่าพอกดก็ไหลมาอยู่ ไม่ได้อืด พื้นที่บรรทุกของ ลดน้อยลงกว่าพรีอุสไปประมาณ 15% กะจากสายตา แต่ถือว่าก็ยังพอใช้งานได้ แต่มาลังเลตรงที่ว่า ถ้าจะให้เล่นไฮบริดอีก เวลาขายต่อ จะขายต่อยาก/ราคาตก เหมือนที่กำลังเจอหรือไม่ (ที่จะต้องเปลี่ยนรถตอนนี้ก็เพราะกลัวว่าถ้าใช้ไปอีกสักพัก จะขายต่อยาก คุณพ่อซื้อก่อนเดือนนึงแต่วิ่งเยอะกว่า ขายต่อไปราคาตกสุดๆ เพราะแกรีบขายด้วย พอเห็นความยากในการขายเลยเริ่มกลัวและคิดจะขายบ้าง) แต่ถ้าให้มาเล่นเบนซิน ผมกลัวเจอปัญหาราคามือสองไม่ดีเหมือน HR-V หรือเปล่า? รู้สึกออพชั่นเบนซินน้อยไป รถไม่สวยเหมือนรุ่นไฮบริด กลัวขายต่อไม่ได้ราคา แถมตัวรถราคา 1039000 นี่ ถ้ามองว่าได้เครื่อง 1.8 มาเทียบกับ Civic 1.8 ราคาเพิ่งจะ 959000 เอง พื้นที่จุของไม่หนีกันมากด้วย แฟนติดแค่เรื่องเบาะหลังมันทึบ ที่จริงมันนั่งสบายแหละ แต่มันรู้สึกอึดอัด

ก็เลยมาลอง HR-V ดูบ้าง แต่พอลองขับปุ๊บก็ไม่เอาทันที เพราะช่วงล่างของมัน แม้มันจะใหญ่ กว้าง จุของได้มากแค่ไหน แต่อาจจะรอดู MC ก่อนว่า เปลี่ยนแล้วพอให้มองข้ามข้อด้อยมันไปได้หรือไม่ (เผื่อแค่เอามาทำช่วงล่างอีกหน่อยก็ใช้ต่อได้แล้ว)

ส่วน Civic HB นั้น ใกล้เคียงพรีอุสที่สุดในแง่ของความอเนกประสงค์ แต่ติดตรงเรื่องเบาะแข็งมาก นั่งไม่สบาย แค่ทดลองขับไปวนเมกะบางนา กลับมาโชว์รูมประมาณ 30 นาที ผมมีอาการปวดหลัง แม้จะปรับเบาะดีแล้ว แฟนก็บ่นว่า ที่นั่งหลังเบาะก็แข็งไป อีกเรื่องที่ไม่ค่อยชอบคือเครื่องเสียงคุณภาพดูแย่ (แต่อาจจะเพราะผมยังไม่ได้จูนให้ดีก่อนขับ) และก็ ทัศนวิสัยผมว่าแย่กว่า CH-R อีกเพราะเวลาขับๆ เราแทบมองไม่เห็นรถที่อยู่ข้างๆด้านหลังเลย เนื่องจากตำแหน่งนั่งมันต่ำ ขับๆอยู่มีจังหวะตกใจบ่อยมาก เพราะมองไม่เห็นในกระจกมองข้างด้วย แต่ CH-R สูงกว่าเลยมองเห็น ส่วนช่วงล่าง เทียบกันตรงๆ CH-R ดีกว่าจริงๆ แต่ Civic ก็ไมไ่ด้แย่นะ จริงๆแฟนไม่เอาฮอนด้าเลย ที่พามาลองได้นี่ก็กล่อมอยู่นานมากกว่าจะยอมมา แต่พอมาแล้วก็ดูโอเคอยู่ แต่บ่นเรื่องเบาะเยอะมากๆ

พอทดลองขับครบทุกคัน ผมถามเล่นๆว่า ถ้าวันนี้ต้องจิ้มเลือกรถ 1 คัน จะเอาคันไหนเค้าบอก CH-R แต่ไม่รู้ไฮบริดดีหรือเบนซินดี

พิมพ์มาเสียยาว อยากลองปรึกษาทุกๆท่านดูครับว่า ในโจทย์และตัวเลือกแบบนี้ เป็นคุณจะเลือกยังไงดี ขอไม่พิจารณาตัวเลือกอื่นๆนอกเหนือจาก CH-R ทั้งสองเครื่อง / Civic HB/1.8EL/Turbo RS / HRV MC? นะครับ

ขอบคุณล่วงหน้าที่เข้ามาพูดคุยกันคร้าบ
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ใจไปทาง CH R เหลือแต่ว่าเอารุ่นย่อยไหนแค่นั้นเอง
เรื่องราคาตกของไฮบริด ผมว่าเป็นธรรมชาติของตลาดรถมือสอง

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
เป็นผมเอา CHR ตัวล่างสุดครับหรือคุณอาจจะเอา Mid หรือ Top ไปเลย เพราะจากที่ลองรถมาหลายคันมากเช่นกัน คิดว่า CHR น่าซื้อที่สุดในตอนนี้ครับ อ็อปชั่นที่ CHR ด้อยกว่า Civic เด่นๆ ผมเห็นแค่เบาะไฟฟ้า ส่วนเรื่องความแรง สุดท้ายผมมองว่า Civic มันแรงเกินพอ แรกๆ ก็คงเหยียบมันส์ แต่ซักพักก็รู้สึกว่าไม่จำเป็น แถมช่วงล่างโยกมากๆ เวียนหัวอีก

CHR แรงพอใช้ แต่เดินทางไกลสบาย ลำโพงก็ดี ส่วนตัวรู้สึกว่าดีกว่า Civic RS โดยเฉพาะ Bass แล้วเวลานั่งก็ขับสบาย แถมถ้าคุณซื้อตัวท็อปคุณมี Adaptive Cruise Control ในระดับราคาถูกที่สุดครับ

ปล. ร้านไหนครับไว้ไปอุดหนุน

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,967
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
เจ้าตลาดหมดเลย   :P :P 


โจทย์หลักๆ  คือต้องปลอดภัย  ประหยัดใช้ได้   วิ่งทางไกล  มีที่ว่างเก็บของลูก
 
เป็นผมเฉพาะในโจทย์นี้คงไปออก HR-V แล้วทำช่วงล่างเองครับ

ทัศนวิสัยในรถเปลี่ยนกันไม่ได้เพราะมันขึ้นกับบอดี้  ความกว้างก็เช่นกัน 

ป.ล.  นอกตัวเลือกก็ XV ครับ  :-X :-X
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
CHR ครับ และส่วนตัวคิดว่าน่าเล่นไฮบริดมากกว่านะราคาต่างกันไม่มากแต่ได้ข้าวของเพิ่มอีกมาก อีกอย่างผมชอบสีที่มีเฉพาะไฮบริดมากกว่า  8) 8) 8) อีกอย่างถ้าคุณกังวลเรื่องราคาขายต่ออย่าคิดมากเลยครับต่างกับตัวธรรมดาไม่เท่าไหร่หรอก
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,558
    • อีเมล์
Chr ทางโตโยต้าเค้ารับรองราคาขายให้ 5 ปีน่ะครับ ราคาจะสูงกว่าตัวเบนซิน รับประกัน 5 ปี 150,000 กิโล เช็กระยะฟรี ถึง 100,000 กิโล แบต 10 ปี ผมว่าคุ้มอยู่น่ะ ราคาแบต nimh ราคาไม่สูง ถึงไม่เลือกใช้ li

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,537
ผมว่าดีไม่ดีประเด็นตัดสินใจอาจอยู่ที่ลูก พื้นที่ด้านหลัง Child Seat กับของที่จะต้องติดตัวไปด้วยไหมเวลาเดินทาง ถ้ามีประเด็นพวกนี้ร่วมด้วยอาจต้องกลับมาพิจารณากันใหม่

อย่าลืมว่า Prius รถคันใหญ่กว่า คุณคุ้นเคยกับแบบนี้มา สุดท้ายคุณอาจต้องจบกับ HR-V แล้วเปลี่ยนช่วงล่างก็ได้
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
ดูทรงแล้วคงเลือก CH-R ถ้าเป็นผมจะเลือกเครื่องธรรมดาครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
เจ้าตลาดหมดเลย   :P :P 


โจทย์หลักๆ  คือต้องปลอดภัย  ประหยัดใช้ได้   วิ่งทางไกล  มีที่ว่างเก็บของลูก
 
เป็นผมเฉพาะในโจทย์นี้คงไปออก HR-V แล้วทำช่วงล่างเองครับ

ทัศนวิสัยในรถเปลี่ยนกันไม่ได้เพราะมันขึ้นกับบอดี้  ความกว้างก็เช่นกัน 

ป.ล.  นอกตัวเลือกก็ XV ครับ  :-X :-X

555 เจ้าตลาดหมด เพราะตัวเลือกอื่นในงบแถวๆนี้ยี่ห้ออื่นไม่ค่อยน่าสนใจคร้าบ อย่าง XV ก็พาแฟนไปดูในงาน Motor Expo มา แฟนบอกว่าเบาะนั่งสบาย แต่ท้ายดันเล็กกว่าพรีอุสพอสมควร เลยตัดออกครับ

จริงๆ HR-V ทำช่วงล่างก็น่าสนครับผม ขอบคุณสำหรับแนวทางครับ
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
เป็นผมเอา CHR ตัวล่างสุดครับหรือคุณอาจจะเอา Mid หรือ Top ไปเลย เพราะจากที่ลองรถมาหลายคันมากเช่นกัน คิดว่า CHR น่าซื้อที่สุดในตอนนี้ครับ อ็อปชั่นที่ CHR ด้อยกว่า Civic เด่นๆ ผมเห็นแค่เบาะไฟฟ้า ส่วนเรื่องความแรง สุดท้ายผมมองว่า Civic มันแรงเกินพอ แรกๆ ก็คงเหยียบมันส์ แต่ซักพักก็รู้สึกว่าไม่จำเป็น แถมช่วงล่างโยกมากๆ เวียนหัวอีก

CHR แรงพอใช้ แต่เดินทางไกลสบาย ลำโพงก็ดี ส่วนตัวรู้สึกว่าดีกว่า Civic RS โดยเฉพาะ Bass แล้วเวลานั่งก็ขับสบาย แถมถ้าคุณซื้อตัวท็อปคุณมี Adaptive Cruise Control ในระดับราคาถูกที่สุดครับ

ปล. ร้านไหนครับไว้ไปอุดหนุน

มีคนคิดเหมือนกันเรื่องเครื่องเสียงด้วย ผมไล่ดู review ของเว็บ และคลิป เห็นพูดว่าเครื่องเสียงคุณภาพดีตามระดับราคารถของมัน แต่พอไปลองจริงแล้วผิดหวังแรงมาก 555 แต่เครื่องเสียง CH-R ดีจริงไม่ต้องทำไรเพิ่มแล้วครับสำหรับผม

ปล. ถ้าเอาที่ กทม. ก็ร้าน Schneider Haus Bangkok ซอยอารีย์ 4 คร้าบ ^^ แอดมินจะว่าโฆษณาไหมนี่? แต่ถ้า HLM จะใช้เป็นสถานที่จัดงานมีตติ้งก็ยินดีนะครับ
เหมาปิดจัดงานได้จ้า https://www.facebook.com/SchneiderHausBangkok/
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ turbo lover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 438
CHR กับcivicมันรถคนละประเภทการใช้งานกันเลยคับ
ถ้าเป็นผมคงซื้อ ตามการใช้งานนะคับ

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
CHR ครับ และส่วนตัวคิดว่าน่าเล่นไฮบริดมากกว่านะราคาต่างกันไม่มากแต่ได้ข้าวของเพิ่มอีกมาก อีกอย่างผมชอบสีที่มีเฉพาะไฮบริดมากกว่า  8) 8) 8) อีกอย่างถ้าคุณกังวลเรื่องราคาขายต่ออย่าคิดมากเลยครับต่างกับตัวธรรมดาไม่เท่าไหร่หรอก

ขอบคุณครับ ผมก็คิดคล้ายๆที่คุณบอกอยู่ เพียงแต่ไม่มั่นใจเท่าไหร่ว่าคิดถูกไหม ผมกะว่าออกตัวนี้ใช้งานสัก 4-5 ปีแล้วขายไปออกรถใหญ่กว่า (คงมีลูกคนที่สองพอดี) ก็เลยคิดๆเรื่องราคาขายต่ออยู่ แต่ถ้าราคาแบตถูกลงมาเหลือแค่ 60000 จริง ผมว่าราคาขายต่ออาจจะไม่ตกมาก ก็กลัวว่าถ้าเลือกเบนซินไป จะกลายเป็นพอตอนขาย ดันราคาไม่ดีเท่าไฮบริดหรือเปล่า (เพราะดูไม่คุ้มเท่า)

คือผมเพิ่งขาย Altis หน้าแบนคันในรูปโปรไฟล์ไป ตอนนั้นจะออก FD แต่เพราะคุณพ่อเป็นคนซื้อรถให้แล้วไม่ค่อยอยากให้ออก เพราะมันดีเฟคเยอะมากจริง ก็เลยออกอัลติสมา ผลสุดท้าย ราคาขายต่อตอนนี้ FD ราคาดีกว่ามาก เพราะตัวรถน่าสนใจกว่า ออพชั่นเยอะกว่า อัลติสหน้าแบนผมเครื่องเก่า เกียร์เก่าจากหน้าหมู ออพชั่นโล้นๆ (ต้องมาแต่งเพิ่มเองหมดไปเกือบแสน) เขาบอกกันว่า ราคาขายต่อไม่ค่อยดีเพราะมันดูไม่คุ้มเหมือน Civic FD ขนาดว่าคันหน้าแบนผมขายไปได้ 340,000 นะ (ปี 09) แต่FD ปีเดียวกันหลายๆคันก็ยังราคาดีกว่ากันอย่างน้อย 6 หมื่น-1 แสนเลย

ก็เลยกลัวว่า CH-R เบนซินมันจะเจอกรณีเดียวกับ Altis ผมอีกไหม ถ้าเทียบกับ CH-R ไฮบริดเอง หรือแม้แต่กับ Civic FC 1.8EL ในอีก 5 ปีหลังจากนี้พอมันเป็นมือสองน่ะครับ 5555 คิดมากเนาะ
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,681
CH-R ท็อปไฮบริดไปเลยครับ สวยกว่า Civic HB แต่เสียดายตรงเครื่อง 1.8 นี่แหละครับ จะซื้อทั้งทีเอาตัวสุดเลยจะได้ไม่มาเสียดายทีหลังครับ
Civic ผมเคยฟังตัว 1.8el ลำโพงไม่ดีเลย แต่ไม่ใช่เรื่องใหญ่แก้ได้ครับ ส่วนตัวผมว่า CH-R สวยกว่า Civic HB ราคาขายต่ออย่าไปคิดมากเลยครับ เอารถที่ถูกใจก็พอแล้วครับ ถือเป็นส่วนต่างที่ได้ขับรถที่ชอบครับ

ปล. ร้านในฉะเชิงเทราอยู่ตรงไหนครับ หลังไมค์มาได้ครับ ว่างๆ จะไปอุดหนุน :)
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
Chr ทางโตโยต้าเค้ารับรองราคาขายให้ 5 ปีน่ะครับ ราคาจะสูงกว่าตัวเบนซิน รับประกัน 5 ปี 150,000 กิโล เช็กระยะฟรี ถึง 100,000 กิโล แบต 10 ปี ผมว่าคุ้มอยู่น่ะ ราคาแบต nimh ราคาไม่สูง ถึงไม่เลือกใช้ li
รับรองราคา 5 ปีนี่หมายถึงยังไงอะครับ อยากรู้รายละเอียดบ้างครับ พอมีให้อ่านตรงไหนบ้างไหมครับ

อ้างถึง
ผมว่าดีไม่ดีประเด็นตัดสินใจอาจอยู่ที่ลูก พื้นที่ด้านหลัง Child Seat กับของที่จะต้องติดตัวไปด้วยไหมเวลาเดินทาง ถ้ามีประเด็นพวกนี้ร่วมด้วยอาจต้องกลับมาพิจารณากันใหม่

อย่าลืมว่า Prius รถคันใหญ่กว่า คุณคุ้นเคยกับแบบนี้มา สุดท้ายคุณอาจต้องจบกับ HR-V แล้วเปลี่ยนช่วงล่างก็ได้

ขอบคุณมากครับผม เดี๋ยวต้องลองคุยกับแฟนอีกทีตรงจุดนี้ด้วย

อ้างถึง
Chr ทางโตโยต้าเค้ารับรองราคาขายให้ 5 ปีน่ะครับ ราคาจะสูงกว่าตัวเบนซิน รับประกัน 5 ปี 150,000 กิโล เช็กระยะฟรี ถึง 100,000 กิโล แบต 10 ปี ผมว่าคุ้มอยู่น่ะ ราคาแบต nimh ราคาไม่สูง ถึงไม่เลือกใช้ li
รับรองราคาขาย 5 ปีนี่ยังไงเหรอครับ พอมีรายละเอียดให้อ่านไหมครับ

อ้างถึง
CHR กับcivicมันรถคนละประเภทการใช้งานกันเลยคับ
ถ้าเป็นผมคงซื้อ ตามการใช้งานนะคับ

ที่ว่าคนละประเภทการใช้งาน อยากทราบว่า ปกติ CHR / Civic ต้องใช้งานแบบไหนครับถึงจะถูกต้อง

CH-R ท็อปไฮบริดไปเลยครับ สวยกว่า Civic HB แต่เสียดายตรงเครื่อง 1.8 นี่แหละครับ จะซื้อทั้งทีเอาตัวสุดเลยจะได้ไม่มาเสียดายทีหลังครับ
Civic ผมเคยฟังตัว 1.8el ลำโพงไม่ดีเลย แต่ไม่ใช่เรื่องใหญ่แก้ได้ครับ ส่วนตัวผมว่า CH-R สวยกว่า Civic HB ราคาขายต่ออย่าไปคิดมากเลยครับ เอารถที่ถูกใจก็พอแล้วครับ ถือเป็นส่วนต่างที่ได้ขับรถที่ชอบครับ

ปล. ร้านในฉะเชิงเทราอยู่ตรงไหนครับ หลังไมค์มาได้ครับ ว่างๆ จะไปอุดหนุน :)

555 ขอบคุณครับผม ราคาขายต่อจริงๆไม่ค่อยคิดมาก เพราะน่าจะวิ่งใช้งานจนคุ้มค่าไฮบริด แต่กลัวประเภทหาคนซื้อต่อยากน่ะคร้าบ :(

ร้านผมเดี๋ยว inbox ไปครับ ;) ขอบพระคุณล่วงหน้าคร้าบ
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ Vipvipvip

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
HRV mc ตัวtop ทำช่วงล่างครับ จบเลย
ได้ทั้งรถตลาด พื้นที่ภายใน ทัศนวิสัย และราคาขายต่อ
งบทำช่วงล่าง4หมื่นเหลือๆ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
ถ้าจะเอาเผื่อผู้โดยสารด้านหลัง HRV จะดูเด่นขึ้นมาเลย แต่คงต้องไปจัดการกับช่วงล่างหน่อยครับ
CHR ผมว่าด้วยดีไซน์ มันไม่ค่อยเหมาะกับคนมีครอบครัวเท่าไหร่ครับ
ผมมองอีกมุม ในฐานะพ่อลูกอ่อนนะครับ ไหนๆจะซื้อรถแล้ว ซื้อที่มันใช้งานได้หลากหลายก็ดีนะครับ ขยับเป็น SUV ก็ดีนะครับ ผมใช้ SUV แล้ว ตอนนี้ไม่อยากกลับไปขับรถเก๋งอีกเลย 555

ออฟไลน์ Sacrifice

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 591
CHR ตัว top hybrid ขายดีมาก รอนานเลยถ้าซื้อตอนนี้  ถ้ากลัว hybrid ก็เลือกตัว MID ก็ได้ครับ แต่ option ก็หายพอสมควร

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
CHR ครับ  ผมว่า Hybrid ก็ดีนะครับ  ใช้จริงในเมือง ประหยัดสะใจมาก  ตรงนี้ผมว่าได้ใช้บ่อยกว่าอัตราเร่งแรงๆของรถอีก    ยิ่งใช้สบายๆในครอบครัวผมว่าโอเคเลย

เรื่องช่วงล่างทำต่อได้   ผมสงสัยว่าจริงเหรอครับ   คือการอัพเกรดช่วงล่าง  ผมว่ามันไม่ง่ายขนาดนั้นนะ  บางทีอัพๆไป แข็งโครมคราม แฟนบ่น   เกาะจริง แต่ก็ไม่สบาย  แล้วการ Setup มันก็ไม่ได้ง่าย  บางคนขาย ถอดเปลี่ยนหลายชุดมาก  กว่าจะเจอเนื้อคู่  หรือบางทีไม่เจอสุดท้ายกลับไปตายรังโช๊คเดิมย้วยๆก็เยอะครับ 

จูนให้นุ่มหนึบ  ผมว่ามันไม่ง่ายนะ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
HRV mc ตัวtop ทำช่วงล่างครับ จบเลย
ได้ทั้งรถตลาด พื้นที่ภายใน ทัศนวิสัย และราคาขายต่อ
งบทำช่วงล่าง4หมื่นเหลือๆ

ทัศนวิสัยนี่แปลกมากครับ HRV ทั้งที่ดูทรงโปร่งแต่รู้สึกทัศนวิสัยแย่กว่า CHR มากนะครับ ทั้งๆ ที่ทรง CHR เหมือนจะออกมาแปลกๆ เอาแค่กระจกมองข้าง HRV ก็ปรับมุมได้ค่อนข้างจำกัด ผมเกือบสอยมอเตอร์ไซไปหลายรอบเพราะมองไม่เห็น รู้สึกว่าทัศนวิสัยนี่เป็นจุดอ่อนหนึ่งของ HRV เลยครับ

ออฟไลน์ Isomars

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 127
ใจ จขกท. ไป C-HR แล้ว เอา Hybrid ตัวท็อปไปเลยครับ ส่วน HR-V ทำช่วงล่างถ้าทำไม่ดีนี่จะกลายเป็นแข็งไปเลยนะครับ

แต่ตั้งแต่ที่มีรถ Segment นี้ขายมา HR-V ยอดสะสมเกือบครึ่งของรถ Segment นี้ทั้งหมด อ้างอิงข้อมูลจากเว็บนี้


ออฟไลน์ sixaxis

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 451
    • mntkcar
CHR ครับ  ผมว่า Hybrid ก็ดีนะครับ  ใช้จริงในเมือง ประหยัดสะใจมาก  ตรงนี้ผมว่าได้ใช้บ่อยกว่าอัตราเร่งแรงๆของรถอีก    ยิ่งใช้สบายๆในครอบครัวผมว่าโอเคเลย

เรื่องช่วงล่างทำต่อได้   ผมสงสัยว่าจริงเหรอครับ   คือการอัพเกรดช่วงล่าง  ผมว่ามันไม่ง่ายขนาดนั้นนะ  บางทีอัพๆไป แข็งโครมคราม แฟนบ่น   เกาะจริง แต่ก็ไม่สบาย  แล้วการ Setup มันก็ไม่ได้ง่าย  บางคนขาย ถอดเปลี่ยนหลายชุดมาก  กว่าจะเจอเนื้อคู่  หรือบางทีไม่เจอสุดท้ายกลับไปตายรังโช๊คเดิมย้วยๆก็เยอะครับ 

จูนให้นุ่มหนึบ  ผมว่ามันไม่ง่ายนะ

เป็นสิ่งที่ผมสงสัยเหมือนกันครับ

ออฟไลน์ Ex_machina

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 721
เป็นผม CHR หรือไม่ก็ Civic Sedan ไม่เอา HB เพราะหลังคามันเตี้ย
CHR ขยายเวลารับประกันทั้งตัวรถและระบบ Hybrid ผมว่าก็น่าสนใช่เล่น จบเลย ไม่ต้องทำอะไรแล้ว นอกจากเปลี่ยนแม็ก  ::)
ถ้าเอา HR-V มาทำช่วงล่าง เป็นผมไม่เอาอ่ะ รถช้ำเปล่าๆ จะได้ที่ถูกใจหรือเปล่าก็ไม่รู้
ไปอ่านคุณหมอรีวิว CHR ไว้ ในเวปต้องห้าม ด้านหลังก็ไม่ได้แคบอะไรพอๆกับ HRV นั่นแหละ แต่บรรยากาศมันอึดอัดเฉยๆ

ออฟไลน์ chatier

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
เป็นรีวิวแรกที่คิดเห็นตรงกับผมเรื่อง civic
ผมนี่ตัดทิ้งก่อนเลยเพราะทัศนวิสัยมันแย่มาก นั่งแล้วจมมองไม่เห็นกระจกมองข้างเลย จะแซงทีก็ต้องโหย่งตัวมอง มันดูต้องโหนๆไปขับไปยังไงไม่รู้

ออฟไลน์ SRY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
ถ้าโตโยต้า ไม่เล่นบังคับเน้นขายแต่ไฮบริดนะ สีเหมือนกัน ออปชั่นเหมือนกัน แค่ไปเลือกระบบ มันจะขายดีมากกว่านี้เยอะครับ

ผมไปดูมาแล้วเหมือนกัน ตัวธรรมดาสีไม่สวยเลย ทำให้ตัวรถดูไม่ล้ำไปด้วยเลยบอกตรงๆ วัสดุก็ เห้อเลย
ผมตัดไฮบริด แต่ธรรมดามาทำการตลาดแบบนี้ แฟนผมเลยบอก ไม่เอาไปเลย จบ รอดูรุ่นอื่นๆ ปรับดีกว่า ถ้าจะเน้นแบบนี้ ตัดใจซื้อตัวธรรมดามาแต่ปวดใจเสียดายก็ไม่ใช่เรื่อง แฟนผมบอกเช่นนี้
อย่ามาอะไรนะครับ ว่าทำไมไม่เอาไฮบริด มีคนรู้จักใช้พวกนี้หลายคน รู้อยู่ และไม่เอา
อนาคตน่ะใช่ แต่ตอนนี้ยังไม่ใช่สำหรับผม

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
CHR ตัวธรรมดาแหละครับ
HRV MCผมเชื่อยังไงก็ช่วงล่างเดิม ไม่หนีกัน

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
ลูกผมนั่ง carseat ชอบมองข้างทางครับ ถ้านั่งเบาะหลัง CHR นี่มองไม่เห็นอะไรเลยแน่ๆ
Civic HB ผมยังไม่ลอง
ปล. ปกติลูกนั่ง XV และ Jazz ครับผม
: )

ออฟไลน์ Katsuga

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
    • อีเมล์
จขกท ไม่ไปลอง XV ดูก่อนเหรอครับ
อุตส่าห์ลอง crossover มาหลายรุ่นแล้ว ลองอีกรุ่นไม่เสียหาย
XV เป็น Small Family SUV ใหญ่กว่า B-Segmeny Crossover
ถ้ารับขนาดของ CHR ได้ XV ควรจะอยู่ในตัวเลือกนะครับ

มีคนไปลองของหลายคนละไม่รอด เสร็จไปหลายราย

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
รับประกันราคาขายคือจะไม่ต่พไปกว่า 1.8 เบนซินครับ แต่มีเงื่อนไขการวิ่งว่าปีชะไม่เกิน 30,000 กิโล

ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
Ch-R Hybrid เลยครับ อนาคต รถยนต์ยังไงก็ไปไฟฟ้า อย่ากลัวราคาตก เอามาใช้ให้คุ้มดีกว่า
แต่งบเท่านี้ ลองๆไปเทส xv ดูอีกสักค่าย ศูนย์อยู่ตรงบางนา กม.18 เลยม.หัวเฉียวไปนิดเดียว
เรื่องการใช้งานผมว่าตอบโจทย์กว่า เพราะใหญ่กว่า  ch-r ทรงตัวเกาะถนนดีกว่า
ที่แพ้คงเป็นอัตราเร่ง ความประหยัดน้ำมัน และศูนย์บริการ
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ใจ จขกท. ไป C-HR แล้ว เอา Hybrid ตัวท็อปไปเลยครับ ส่วน HR-V ทำช่วงล่างถ้าทำไม่ดีนี่จะกลายเป็นแข็งไปเลยนะครับ

แต่ตั้งแต่ที่มีรถ Segment นี้ขายมา HR-V ยอดสะสมเกือบครึ่งของรถ Segment นี้ทั้งหมด อ้างอิงข้อมูลจากเว็บนี้

HRV มา ช่วง JUKE กำลังหมด DEMAND ในประเทศพอดี