// Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota C-HR 1.8 Hybrid High : 1,159,000 //

Ex_machina

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota C-HR 1.8 Hybrid High : 1,159,000 //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มีนาคม 17, 2018, 11:55:06 »
ตอนขายต่างประเทศก็เคยอ่านรีวิว
มันเน้นประหยัด ไม่ได้เน้นแรง ซึ่ง toyota ค่อนข้างจะชัดเจนเรื่องนี้นะ
อ่านเสร็จก็นึกอยู่ว่า ถ้าเข้าไทย โดนคนไทยด่าแน่ๆเรื่องความแรงแน่ๆ แล้วก็เป็นจริงซะด้วย
ใน Facebook ด่ากันเพียบ 555



bobsan

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota C-HR 1.8 Hybrid High : 1,159,000 //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มีนาคม 17, 2018, 11:59:20 »
เอารถไฮบริดมาเทสในเงื่อนไขวิ่งนิ่งๆแบบนี้ตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองจึงไม่ต่าง
ลองเอามาวิ่งแบบชีวิตจริงมันจะประหยัดกว่าอีกพอสมควร

อัตราเร่งประมาณนี้พอเพียงกับคนทั่วไปแล้วครับ




FyGI

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota C-HR 1.8 Hybrid High : 1,159,000 //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มีนาคม 17, 2018, 12:00:55 »
ผมไม่แปลกใจ กับอัตราเร่งนะ

เพราะมี Camry 1AZ + 4 เกียร์
อัตราเร่งช่วงต้นพอๆ กัน จะไปต่างกันก็ตอนลอยตัว
แต่อัตราสิ้นเปลืองเนี่ยสิ ที่มันน่าสนใจมาก

และก็เรื่องการขับขี่ สั่งตามมือได้ดีกว่า Camry พอสมควร



AkE

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota C-HR 1.8 Hybrid High : 1,159,000 //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มีนาคม 17, 2018, 12:03:07 »
ถ้าได้hybrid ของprius ปัจจุบันที่ญี่ปุ่นอัตราเร่งคงดีกว่านี้ นี่อืดไปหน่อยแต่ประหยัดดีมากครับ



groovy

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota C-HR 1.8 Hybrid High : 1,159,000 //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มีนาคม 17, 2018, 12:19:54 »
จริงๆ12วิก็ไม่น่าเกลียดเพียงแต่เห็นรูปร่างหน้าตาแล้วอัตตราเร่งน่าจะดีกว่านี้ ;D



NINENOI

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota C-HR 1.8 Hybrid High : 1,159,000 //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มีนาคม 17, 2018, 12:51:21 »
คิดเหมือนกันว่าน่าจะแรงกว่านี้แต่ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับผมเพราะขับแต่รถที่อืดกว่านี้มาตลอด ชอบนะเนี่ยตัวท๊อปสีเขียวติดแค่ไม่มีตัง
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



ps000000

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota C-HR 1.8 Hybrid High : 1,159,000 //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มีนาคม 17, 2018, 13:21:21 »
ใครจะซื้อไปลองขับเองดีที่สุดก่อนตัดสินใจ



sgboy

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota C-HR 1.8 Hybrid High : 1,159,000 //
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มีนาคม 17, 2018, 14:52:33 »
ผมคือคนนึงที่ลังเล civic HB กับ CHR เรื่องช่วงล่างกับเก็บเสียง  แต่มาโชว์แบบนี้ ยอมมอบตัวไป civic HB ก็ได้> <!

เรื่องประหยัดน้ำมัน ผมไม่ค่อยซีเรียสเท่าไหร่นะ ผมคิดแบบนี้ 
 focus ผมวิ่ง 5ปี 87445 km หมดเงินไปกับค่าน้ำมันทั้งหมด  181270 บาท (E20 ทุกถัง)
เฉลี่ย 7250.8 ลิตร ได้ 12.06 km/L

ให้ hybrid วิ่ง 87445 km เท่ากันไปเลย เอาแบบสุดๆ 20 km/L คิดเป็นค่าน้ำมัน E20 ได้ทั้งหมด 109306 บาท   

ส่วนต่างก็คือ ประหยัดไปกิโลเมตรละ ~ 0.82 บาทนั่นเอง วิ่งน้อยก็ประหยัดน้อย วิ่งมากก็ประหยัดมาก สำหรับผม 10 ปี ก็ได้ 1.5 แสนบาท ซื้อแบตใหม่พอดี ยกเว้นจะมีอะไรเครมก่อน  แล้วแต่คนนะ บางทีมันไม่ได้ถึง 20 km/L  ส่วนต่างมันก็แคบลงไปอีก เหมือนการลงทุนเลยให้ตายเหอะ คุ้มทุนนั้นใช้เวลา...



punn

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota C-HR 1.8 Hybrid High : 1,159,000 //
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: มีนาคม 17, 2018, 16:03:10 »
ได้ลอง 2 ครั้ง 2 วันครับตัว Hybrid  :)
ช่วงล่างดีมาก ถนนต่างจังหวัดช่วงนึงกระบะวิ่งนำเล่นแทรมโปลินดึ๋งดั๋งหลายร้อยเมตร
C-HR วิ่งเนิบๆได้วิวเหมือนกับพวกกล้องมีระบบกันสั่นเลยครับ

เรื่องความดึง ผมที่ขับแต่รถใหญ่มาคือโอเคเลย
แซงมั่นใจมากไม่ต้องรอรอบ เหยียบคือมาเต็มทุกช่วงความเร็วคลาน  ;D
 
ข้อด้อยคือ เวลาเหยียบแล้วอยากเพิ่มอีก ลองเหยียบมิดต้องการดึงขึ้นอีกสักหน่อยไม่ขึ้นหละ

ปอลอ เวลาหักเร็วๆยังไม่ได้ฟีลลิ่งที่ผมต้องการ ถ้ามีขับ 4 จะไม่ลังเลเลย  :'(
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ



whoami

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota C-HR 1.8 Hybrid High : 1,159,000 //
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: มีนาคม 17, 2018, 16:08:39 »
ทำไมคนด่ากันจัง 12 วิกว่าๆ มันแรงกว่า crv g4 2.0 ที่ผมขับอยู่ทักวันอีก 5555

อยากแรงกว่านี้ก็มีตัว 1.8 ธรรมดาให้เลือกนี่ (แต่ออฟชั่นอัดให้แต่ตัวไฮบริด)

ถ้าจะบ่นคือออกรุ่น 1.8 ฟูลออฟชั่นมาบ้างสิครับพี่โต



Eakkypoo

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota C-HR 1.8 Hybrid High : 1,159,000 //
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: มีนาคม 17, 2018, 16:42:35 »
User ใน Headlight นี่ เขาเน้นตลาด รถแรงและราคากำลังดีครับ
จบข่าวเลย



Auto

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota C-HR 1.8 Hybrid High : 1,159,000 //
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: มีนาคม 17, 2018, 16:44:20 »
ประหยัดดีจริง   ๆ   



off_033

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota C-HR 1.8 Hybrid High : 1,159,000 //
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: มีนาคม 17, 2018, 16:51:34 »
บางทีก็อยากรู้

ต้องแรง เร็วขนาดไหนถึงจะพอ  เห็นบางท่านบอกอืดจัง ไป ตจว อันตราย

ต้องถูกขนาดไหนถึงจะดี  บางท่านบอกแพงมาก

ต้อง option เยอะขนาดไหนถึงจะเหมาะสม

กับรถสมัยนี้ออกใหม่ 1 คัน

ถ้าให้เดา  ยอดคงไปได้ดีเพราะเริ่มเห็นวิ่งกันเยอะละ




Terng

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota C-HR 1.8 Hybrid High : 1,159,000 //
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: มีนาคม 17, 2018, 18:05:44 »
บางทีก็อยากรู้

ต้องแรง เร็วขนาดไหนถึงจะพอ  เห็นบางท่านบอกอืดจัง ไป ตจว อันตราย

ต้องถูกขนาดไหนถึงจะดี  บางท่านบอกแพงมาก

ต้อง option เยอะขนาดไหนถึงจะเหมาะสม

กับรถสมัยนี้ออกใหม่ 1 คัน

ถ้าให้เดา  ยอดคงไปได้ดีเพราะเริ่มเห็นวิ่งกันเยอะละ

จริงครับ 5555 อ่านมาหลายคอมเม้นท์ เห็นแล้วคันมาก แต่ขี้เกียจไปตอบด้วยให้เป็นดราม่า ต่างคนต่างความคิด

ผมเองกำลังพิจารณารถใหม่อยู่ มอง Civic HB / CHR อยู่สองตัว ใจผมจริงๆมาทาง Civic เพราะน่าจะขายต่อง่ายกว่า (คันนี้กะใช้ 4-5 ปี) และอัตราเร่งดีกว่ามาก แต่ก็ติดปัญหาเรื่องความนั่งไม่สบายของมัน และช่วงล่างที่ไม่มั่นใจเท่า (พรีอุสยังมั่นใจกว่าเอาตรงๆ พอดีศูนย์ที่ไปลองให้เทสได้ค่อนข้างไกลเลยได้ลองขับแบบมีความเร็วบ้าง) และความเตี้ยมากๆที่ทำให้เวลาขับแล้วต้องชะเง้อมอง นี่ผมเทียบกับผมขับ Prius ที่ใช้อยู่ทุกวันนะไม่ใช่ไปเทียบกับ CHR ด้วย ส่วนเจ้า CHR ก็กลัวว่า ถ้าใช้แค่ 4-5 ปี จะวิ่งได้ไม่คุ้มค่าระบบที่ราคาจะตกหรือเปล่า (แต่แฟนผมบอกไม่เอา Civic HB เลย จะเอาแต่ CHR แต่ตัวเองก็บ่นว่า Prius ราคาตกจังเลย)

เอาเป็นว่าจากใจ Prius user ที่เขาก็แปะตัวเลขเอาไว้ให้ด้านล่างในบทความเทียบกันแล้วนะครับ เทียบกับ CH-R นะ ผมไปลองคันจริงมาหลายรอบ ต่างศูนย์ ต่างสถานที่ ผมไม่รู้สึกเลยว่ามันช้ากว่าคันที่ผมเพิ่งจะกระโดดลงมาแล้วมาขับ ทั้งๆที่ตัวเลขก็ต่างกันเป็นวิแบบนั้น ความรู้สึกตอนขับคือ มันดีมาก ดีแบบฟิน แล้วพูดตรงๆด้วยว่า ขับแล้วชอบฟีลมากกว่า Civic HB มันรู้สึกสบาย นั่งก็สบายเบาะดีกว่ามาก มุมมองก็ดี ด้านหน้าดูโปร่งมองรอบๆเห็นรถรอบๆคันดีใช้ได้ อัตราเร่งไม่แรง แต่พอใช้งานแน่นอน

ที่บอกอืดจังไป ตจว. อันตรายผมคงต้องบอกว่า ถ้างั้นไอ้พวก Eco car ที่เห็นซิ่งกันอยู่บนมอเตอร์เวย์ หรือทางหลวงต่างจังหวัดน่ะ ไม่มีคันไหนเร็วกว่า CH-R เลยนะ ยกเว้น Mirage แล้วไอ้อัตราเร่ง 12 วิเนี่ย มันก็พวกกระบะ 4 ประตูเครื่อง low แทบทุกรุ่นเลยนะ รวมไปถึงพวก PPV ทั้งหลายด้วย ที่เห็นบ่นว่าจี้ตูดๆกัน มันก็อัตราเร่งแซงประมาณ 9-10 กันทั้งนั้น พอๆกับ CH-R นี่เลย ตัวเลข กับในชีวิตจริง ไม่ได้เหมือนกันตลอดซะหน่อย ถ้าไปขับแข่งในสนามอันนี้แหละ ถึงจะเริ่มแตกต่างกันบ้าง

เรื่องราคา เห็นบ่นกันชิปเป๋ง เหมือนตอน HR-V เปิดตัวเลย บ่นและสาปส่งว่าขายไม่ดีแน่ แล้วตอนนี้เป็นไงครับ? HR-V นี่วิ่งกันทั่วบ้านทั่วเมือง CH-R กับ HR-V เบนซิน ถ้าเอาตารางออพชั่นมากางดูจริงๆ ไอ้ตัว CH-R 1.8 Mid ราคา 1.039 ล้าน กับ HR-V E-Limited 1.05 ล้าน จะบอกว่าออพชั่นไมไ่ด้หนีห่างกันมากเลยนะ บางอย่าง CH-R ก็ดูดีกว่าด้วย บางอย่าง HR-V ก็ให้มาดีกว่า สลับๆกันไป ผมว่าก็สมเหตุสมผล แถมอันที่จริง CH-R ในรุ่นที่เทียบกันได้ ก็จะถูกกว่าหน่อยๆ แค่มันไม่มีตัวที่ถูกกว่า 979k แค่นั้น ซึ่ง HR-V ดันมีตัว S ออพชั่นโล้นๆ ราคา 933k มาให้อีกรุ่นนึง (ซึ่งหาดูยากมากบนถนน) ผมเชื่อว่าทีมการตลาดโตโยต้าคงดูมาแล้วว่า ไม่ต้องมาทำขายให้เปลืองสต๊อกอะไหล่แน่เลยตัดออกไป ให้คนที่เค้าดูละเอียดๆเวลาจะซื้อมาเทียบดูกันเอง แต่ก็แลกกับการที่เปิดตัวตอนแรกจะโดนด่าว่า อะไรวะ ตัวถูกสุดแม่งแพงกว่ากัน 4-5 หมื่น แต่คนที่จะซื้อจริงๆพอมากางแคตะล็อกดูเขาย่อมรู้ว่ามันต่างกันยังไง ผมมองว่า รถ 2 คันนี้ดีงามไปคนละด้านจริงๆ

สมัยนี้ซื้อรถ 1 คันถ้าเอาตามที่ผมอ่านจากความเห็นอื่นๆ ในหลายๆกระทู้ ต่างกรรมต่างวาระนะ

1. อัตราเร่ง 0-100 ขอต่ำกว่า 9 วิ ลงมา ต่ำกว่า 8 ได้ยิ่งดี 80-120 ขอต่ำกว่า 7 วิ จะเอาไปแข่งกับกระบะดันราง
2. รูปทรงต้องสวยบาดใจวัยรุ่น
3. ราคาต้องไม่เกิน 1 ล้าน ถ้าเกินนี้ด่า ถ้าได้ต่ำกว่า 6 แสนจะกรี๊ด
4. ออพชั่นต้องล้นๆคัน ใช้ไม่ใช้ค่อยว่ากัน
5. อัตราสิ้นเปลืองห้ามต่ำกว่า 17 โลลิตร ไม่งั้นจะโดนตราหน้าว่า "ไม่เห็นประหยัดเลย"
6. ต้องไม่ใช่รถตลาด เดี๋ยวไม่อินดี้

ถ้าที่ผมโพสท์ไปทำให้ใครไม่พอใจต้องขออภัยไว้ตรงนี้นะครับ ยังไงก็เป็นแค่ความเห็นส่วนตัว ที่บ่น เพราะรู้สึกว่าหลังๆ บอร์ดเราก็ไม่เห็นจะเป็นสังคมคุณภาพอย่างที่คนรุ่นบุกเบิกเว็บนี้พยายามให้มันเป็น บางทีอ่านแล้วก็เบื่อ ไม่ค่อยอยากตอบมาก อยากถามมาก เพราะผมใช้แต่รถตลาดกลัวโดนด่าอีกไรงี้ แล้วไอ้ที่โพสท์ยาวๆนี่ ก็ไม่ได้จะออกมาปกป้อง CH-R หรืออะไร แค่อยากให้มีมุมมองที่หลากหลาย ว่าจริงมั้ย ที่ว่าออกต่างจังหวัดอันตราย ไม่พอใช้งานแน่ๆ ราคาแพงมาก ไรงี้

แต่ถ้าทำให้มีปัญหา ผมยินดีขอโทษและให้แอดมินลบโพสท์ได้นะครับ
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================



TNP

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota C-HR 1.8 Hybrid High : 1,159,000 //
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: มีนาคม 17, 2018, 18:44:43 »
เรื่องอัตราเร่ง จะว่าช้ามาก ก็ไม่ได้มากมาย  กลางๆ ไม่แรง แต่ก็ไม่ได้อืด ... ยังดีกว่า CX-3 Diesel ด้วยซ้ำ



vampire opera

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota C-HR 1.8 Hybrid High : 1,159,000 //
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: มีนาคม 17, 2018, 18:50:12 »
อยากเห็นตัวเลขใน sport mode ครับ
เพราะผมเองใช้ prius วิ่งต่างจังหวัด จะใช้ sport mode อัตราเร่งดีนะครับ



-Brian

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota C-HR 1.8 Hybrid High : 1,159,000 //
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: มีนาคม 17, 2018, 18:52:23 »
เรื่องอัตราเร่ง จะว่าช้ามาก ก็ไม่ได้มากมาย  กลางๆ ไม่แรง แต่ก็ไม่ได้อืด ... ยังดีกว่า CX-3 Diesel ด้วยซ้ำ

รถ 122 ม้า กับ 105 ม้าก็ต่างกันเยอะอยู่นะครับ แถมCX-3 ล้อ 18 นิ้ว ในขณะที่ C-HR ล้อ 17 นิ้ว แถม 80-120 ยังแพ้ XV อีก
ผมเดาว่าเพราะน้ำหนักรถหรือเปล่าครับถึงทำให้อัตราเร่งช้าขนาดนี้



แมวดราม่า

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota C-HR 1.8 Hybrid High : 1,159,000 //
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: มีนาคม 17, 2018, 20:56:28 »
บางทีก็อยากรู้

ต้องแรง เร็วขนาดไหนถึงจะพอ  เห็นบางท่านบอกอืดจัง ไป ตจว อันตราย

ต้องถูกขนาดไหนถึงจะดี  บางท่านบอกแพงมาก

ต้อง option เยอะขนาดไหนถึงจะเหมาะสม

กับรถสมัยนี้ออกใหม่ 1 คัน

ถ้าให้เดา  ยอดคงไปได้ดีเพราะเริ่มเห็นวิ่งกันเยอะละ

จริงครับ 5555 อ่านมาหลายคอมเม้นท์ เห็นแล้วคันมาก แต่ขี้เกียจไปตอบด้วยให้เป็นดราม่า ต่างคนต่างความคิด

ผมเองกำลังพิจารณารถใหม่อยู่ มอง Civic HB / CHR อยู่สองตัว ใจผมจริงๆมาทาง Civic เพราะน่าจะขายต่อง่ายกว่า (คันนี้กะใช้ 4-5 ปี) และอัตราเร่งดีกว่ามาก แต่ก็ติดปัญหาเรื่องความนั่งไม่สบายของมัน และช่วงล่างที่ไม่มั่นใจเท่า (พรีอุสยังมั่นใจกว่าเอาตรงๆ พอดีศูนย์ที่ไปลองให้เทสได้ค่อนข้างไกลเลยได้ลองขับแบบมีความเร็วบ้าง) และความเตี้ยมากๆที่ทำให้เวลาขับแล้วต้องชะเง้อมอง นี่ผมเทียบกับผมขับ Prius ที่ใช้อยู่ทุกวันนะไม่ใช่ไปเทียบกับ CHR ด้วย ส่วนเจ้า CHR ก็กลัวว่า ถ้าใช้แค่ 4-5 ปี จะวิ่งได้ไม่คุ้มค่าระบบที่ราคาจะตกหรือเปล่า (แต่แฟนผมบอกไม่เอา Civic HB เลย จะเอาแต่ CHR แต่ตัวเองก็บ่นว่า Prius ราคาตกจังเลย)

เอาเป็นว่าจากใจ Prius user ที่เขาก็แปะตัวเลขเอาไว้ให้ด้านล่างในบทความเทียบกันแล้วนะครับ เทียบกับ CH-R นะ ผมไปลองคันจริงมาหลายรอบ ต่างศูนย์ ต่างสถานที่ ผมไม่รู้สึกเลยว่ามันช้ากว่าคันที่ผมเพิ่งจะกระโดดลงมาแล้วมาขับ ทั้งๆที่ตัวเลขก็ต่างกันเป็นวิแบบนั้น ความรู้สึกตอนขับคือ มันดีมาก ดีแบบฟิน แล้วพูดตรงๆด้วยว่า ขับแล้วชอบฟีลมากกว่า Civic HB มันรู้สึกสบาย นั่งก็สบายเบาะดีกว่ามาก มุมมองก็ดี ด้านหน้าดูโปร่งมองรอบๆเห็นรถรอบๆคันดีใช้ได้ อัตราเร่งไม่แรง แต่พอใช้งานแน่นอน

ที่บอกอืดจังไป ตจว. อันตรายผมคงต้องบอกว่า ถ้างั้นไอ้พวก Eco car ที่เห็นซิ่งกันอยู่บนมอเตอร์เวย์ หรือทางหลวงต่างจังหวัดน่ะ ไม่มีคันไหนเร็วกว่า CH-R เลยนะ ยกเว้น Mirage แล้วไอ้อัตราเร่ง 12 วิเนี่ย มันก็พวกกระบะ 4 ประตูเครื่อง low แทบทุกรุ่นเลยนะ รวมไปถึงพวก PPV ทั้งหลายด้วย ที่เห็นบ่นว่าจี้ตูดๆกัน มันก็อัตราเร่งแซงประมาณ 9-10 กันทั้งนั้น พอๆกับ CH-R นี่เลย ตัวเลข กับในชีวิตจริง ไม่ได้เหมือนกันตลอดซะหน่อย ถ้าไปขับแข่งในสนามอันนี้แหละ ถึงจะเริ่มแตกต่างกันบ้าง

เรื่องราคา เห็นบ่นกันชิปเป๋ง เหมือนตอน HR-V เปิดตัวเลย บ่นและสาปส่งว่าขายไม่ดีแน่ แล้วตอนนี้เป็นไงครับ? HR-V นี่วิ่งกันทั่วบ้านทั่วเมือง CH-R กับ HR-V เบนซิน ถ้าเอาตารางออพชั่นมากางดูจริงๆ ไอ้ตัว CH-R 1.8 Mid ราคา 1.039 ล้าน กับ HR-V E-Limited 1.05 ล้าน จะบอกว่าออพชั่นไมไ่ด้หนีห่างกันมากเลยนะ บางอย่าง CH-R ก็ดูดีกว่าด้วย บางอย่าง HR-V ก็ให้มาดีกว่า สลับๆกันไป ผมว่าก็สมเหตุสมผล แถมอันที่จริง CH-R ในรุ่นที่เทียบกันได้ ก็จะถูกกว่าหน่อยๆ แค่มันไม่มีตัวที่ถูกกว่า 979k แค่นั้น ซึ่ง HR-V ดันมีตัว S ออพชั่นโล้นๆ ราคา 933k มาให้อีกรุ่นนึง (ซึ่งหาดูยากมากบนถนน) ผมเชื่อว่าทีมการตลาดโตโยต้าคงดูมาแล้วว่า ไม่ต้องมาทำขายให้เปลืองสต๊อกอะไหล่แน่เลยตัดออกไป ให้คนที่เค้าดูละเอียดๆเวลาจะซื้อมาเทียบดูกันเอง แต่ก็แลกกับการที่เปิดตัวตอนแรกจะโดนด่าว่า อะไรวะ ตัวถูกสุดแม่งแพงกว่ากัน 4-5 หมื่น แต่คนที่จะซื้อจริงๆพอมากางแคตะล็อกดูเขาย่อมรู้ว่ามันต่างกันยังไง ผมมองว่า รถ 2 คันนี้ดีงามไปคนละด้านจริงๆ

สมัยนี้ซื้อรถ 1 คันถ้าเอาตามที่ผมอ่านจากความเห็นอื่นๆ ในหลายๆกระทู้ ต่างกรรมต่างวาระนะ

1. อัตราเร่ง 0-100 ขอต่ำกว่า 9 วิ ลงมา ต่ำกว่า 8 ได้ยิ่งดี 80-120 ขอต่ำกว่า 7 วิ จะเอาไปแข่งกับกระบะดันราง
2. รูปทรงต้องสวยบาดใจวัยรุ่น
3. ราคาต้องไม่เกิน 1 ล้าน ถ้าเกินนี้ด่า ถ้าได้ต่ำกว่า 6 แสนจะกรี๊ด
4. ออพชั่นต้องล้นๆคัน ใช้ไม่ใช้ค่อยว่ากัน
5. อัตราสิ้นเปลืองห้ามต่ำกว่า 17 โลลิตร ไม่งั้นจะโดนตราหน้าว่า "ไม่เห็นประหยัดเลย"
6. ต้องไม่ใช่รถตลาด เดี๋ยวไม่อินดี้

ถ้าที่ผมโพสท์ไปทำให้ใครไม่พอใจต้องขออภัยไว้ตรงนี้นะครับ ยังไงก็เป็นแค่ความเห็นส่วนตัว ที่บ่น เพราะรู้สึกว่าหลังๆ บอร์ดเราก็ไม่เห็นจะเป็นสังคมคุณภาพอย่างที่คนรุ่นบุกเบิกเว็บนี้พยายามให้มันเป็น บางทีอ่านแล้วก็เบื่อ ไม่ค่อยอยากตอบมาก อยากถามมาก เพราะผมใช้แต่รถตลาดกลัวโดนด่าอีกไรงี้ แล้วไอ้ที่โพสท์ยาวๆนี่ ก็ไม่ได้จะออกมาปกป้อง CH-R หรืออะไร แค่อยากให้มีมุมมองที่หลากหลาย ว่าจริงมั้ย ที่ว่าออกต่างจังหวัดอันตราย ไม่พอใช้งานแน่ๆ ราคาแพงมาก ไรงี้

แต่ถ้าทำให้มีปัญหา ผมยินดีขอโทษและให้แอดมินลบโพสท์ได้นะครับ

โดนใจมาก ผมนี่หัวเราะลั่นบ้านเลย

โดยเฉพาะประเด็นต่ำกว่าหกแสนได้ยิ่งดี 5555
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



pee1818

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota C-HR 1.8 Hybrid High : 1,159,000 //
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: มีนาคม 17, 2018, 21:23:35 »
บางทีก็อยากรู้

ต้องแรง เร็วขนาดไหนถึงจะพอ  เห็นบางท่านบอกอืดจัง ไป ตจว อันตราย

ต้องถูกขนาดไหนถึงจะดี  บางท่านบอกแพงมาก

ต้อง option เยอะขนาดไหนถึงจะเหมาะสม

กับรถสมัยนี้ออกใหม่ 1 คัน

ถ้าให้เดา  ยอดคงไปได้ดีเพราะเริ่มเห็นวิ่งกันเยอะละ

จริงครับ 5555 อ่านมาหลายคอมเม้นท์ เห็นแล้วคันมาก แต่ขี้เกียจไปตอบด้วยให้เป็นดราม่า ต่างคนต่างความคิด

ผมเองกำลังพิจารณารถใหม่อยู่ มอง Civic HB / CHR อยู่สองตัว ใจผมจริงๆมาทาง Civic เพราะน่าจะขายต่อง่ายกว่า (คันนี้กะใช้ 4-5 ปี) และอัตราเร่งดีกว่ามาก แต่ก็ติดปัญหาเรื่องความนั่งไม่สบายของมัน และช่วงล่างที่ไม่มั่นใจเท่า (พรีอุสยังมั่นใจกว่าเอาตรงๆ พอดีศูนย์ที่ไปลองให้เทสได้ค่อนข้างไกลเลยได้ลองขับแบบมีความเร็วบ้าง) และความเตี้ยมากๆที่ทำให้เวลาขับแล้วต้องชะเง้อมอง นี่ผมเทียบกับผมขับ Prius ที่ใช้อยู่ทุกวันนะไม่ใช่ไปเทียบกับ CHR ด้วย ส่วนเจ้า CHR ก็กลัวว่า ถ้าใช้แค่ 4-5 ปี จะวิ่งได้ไม่คุ้มค่าระบบที่ราคาจะตกหรือเปล่า (แต่แฟนผมบอกไม่เอา Civic HB เลย จะเอาแต่ CHR แต่ตัวเองก็บ่นว่า Prius ราคาตกจังเลย)

เอาเป็นว่าจากใจ Prius user ที่เขาก็แปะตัวเลขเอาไว้ให้ด้านล่างในบทความเทียบกันแล้วนะครับ เทียบกับ CH-R นะ ผมไปลองคันจริงมาหลายรอบ ต่างศูนย์ ต่างสถานที่ ผมไม่รู้สึกเลยว่ามันช้ากว่าคันที่ผมเพิ่งจะกระโดดลงมาแล้วมาขับ ทั้งๆที่ตัวเลขก็ต่างกันเป็นวิแบบนั้น ความรู้สึกตอนขับคือ มันดีมาก ดีแบบฟิน แล้วพูดตรงๆด้วยว่า ขับแล้วชอบฟีลมากกว่า Civic HB มันรู้สึกสบาย นั่งก็สบายเบาะดีกว่ามาก มุมมองก็ดี ด้านหน้าดูโปร่งมองรอบๆเห็นรถรอบๆคันดีใช้ได้ อัตราเร่งไม่แรง แต่พอใช้งานแน่นอน

ที่บอกอืดจังไป ตจว. อันตรายผมคงต้องบอกว่า ถ้างั้นไอ้พวก Eco car ที่เห็นซิ่งกันอยู่บนมอเตอร์เวย์ หรือทางหลวงต่างจังหวัดน่ะ ไม่มีคันไหนเร็วกว่า CH-R เลยนะ ยกเว้น Mirage แล้วไอ้อัตราเร่ง 12 วิเนี่ย มันก็พวกกระบะ 4 ประตูเครื่อง low แทบทุกรุ่นเลยนะ รวมไปถึงพวก PPV ทั้งหลายด้วย ที่เห็นบ่นว่าจี้ตูดๆกัน มันก็อัตราเร่งแซงประมาณ 9-10 กันทั้งนั้น พอๆกับ CH-R นี่เลย ตัวเลข กับในชีวิตจริง ไม่ได้เหมือนกันตลอดซะหน่อย ถ้าไปขับแข่งในสนามอันนี้แหละ ถึงจะเริ่มแตกต่างกันบ้าง

เรื่องราคา เห็นบ่นกันชิปเป๋ง เหมือนตอน HR-V เปิดตัวเลย บ่นและสาปส่งว่าขายไม่ดีแน่ แล้วตอนนี้เป็นไงครับ? HR-V นี่วิ่งกันทั่วบ้านทั่วเมือง CH-R กับ HR-V เบนซิน ถ้าเอาตารางออพชั่นมากางดูจริงๆ ไอ้ตัว CH-R 1.8 Mid ราคา 1.039 ล้าน กับ HR-V E-Limited 1.05 ล้าน จะบอกว่าออพชั่นไมไ่ด้หนีห่างกันมากเลยนะ บางอย่าง CH-R ก็ดูดีกว่าด้วย บางอย่าง HR-V ก็ให้มาดีกว่า สลับๆกันไป ผมว่าก็สมเหตุสมผล แถมอันที่จริง CH-R ในรุ่นที่เทียบกันได้ ก็จะถูกกว่าหน่อยๆ แค่มันไม่มีตัวที่ถูกกว่า 979k แค่นั้น ซึ่ง HR-V ดันมีตัว S ออพชั่นโล้นๆ ราคา 933k มาให้อีกรุ่นนึง (ซึ่งหาดูยากมากบนถนน) ผมเชื่อว่าทีมการตลาดโตโยต้าคงดูมาแล้วว่า ไม่ต้องมาทำขายให้เปลืองสต๊อกอะไหล่แน่เลยตัดออกไป ให้คนที่เค้าดูละเอียดๆเวลาจะซื้อมาเทียบดูกันเอง แต่ก็แลกกับการที่เปิดตัวตอนแรกจะโดนด่าว่า อะไรวะ ตัวถูกสุดแม่งแพงกว่ากัน 4-5 หมื่น แต่คนที่จะซื้อจริงๆพอมากางแคตะล็อกดูเขาย่อมรู้ว่ามันต่างกันยังไง ผมมองว่า รถ 2 คันนี้ดีงามไปคนละด้านจริงๆ

สมัยนี้ซื้อรถ 1 คันถ้าเอาตามที่ผมอ่านจากความเห็นอื่นๆ ในหลายๆกระทู้ ต่างกรรมต่างวาระนะ

1. อัตราเร่ง 0-100 ขอต่ำกว่า 9 วิ ลงมา ต่ำกว่า 8 ได้ยิ่งดี 80-120 ขอต่ำกว่า 7 วิ จะเอาไปแข่งกับกระบะดันราง
2. รูปทรงต้องสวยบาดใจวัยรุ่น
3. ราคาต้องไม่เกิน 1 ล้าน ถ้าเกินนี้ด่า ถ้าได้ต่ำกว่า 6 แสนจะกรี๊ด
4. ออพชั่นต้องล้นๆคัน ใช้ไม่ใช้ค่อยว่ากัน
5. อัตราสิ้นเปลืองห้ามต่ำกว่า 17 โลลิตร ไม่งั้นจะโดนตราหน้าว่า "ไม่เห็นประหยัดเลย"
6. ต้องไม่ใช่รถตลาด เดี๋ยวไม่อินดี้

ถ้าที่ผมโพสท์ไปทำให้ใครไม่พอใจต้องขออภัยไว้ตรงนี้นะครับ ยังไงก็เป็นแค่ความเห็นส่วนตัว ที่บ่น เพราะรู้สึกว่าหลังๆ บอร์ดเราก็ไม่เห็นจะเป็นสังคมคุณภาพอย่างที่คนรุ่นบุกเบิกเว็บนี้พยายามให้มันเป็น บางทีอ่านแล้วก็เบื่อ ไม่ค่อยอยากตอบมาก อยากถามมาก เพราะผมใช้แต่รถตลาดกลัวโดนด่าอีกไรงี้ แล้วไอ้ที่โพสท์ยาวๆนี่ ก็ไม่ได้จะออกมาปกป้อง CH-R หรืออะไร แค่อยากให้มีมุมมองที่หลากหลาย ว่าจริงมั้ย ที่ว่าออกต่างจังหวัดอันตราย ไม่พอใช้งานแน่ๆ ราคาแพงมาก ไรงี้

แต่ถ้าทำให้มีปัญหา ผมยินดีขอโทษและให้แอดมินลบโพสท์ได้นะครับ

55555 เขียนดีครับ ชอบๆ คนทั่วไปพอใช้ในชีวิตประจำวันแน่ แต่ส่วนตัวเป็นคนขับรถเร็วกว่าคนปกติเล็กน้อย
มองว่ายังอืดๆ นิดๆ ช่วงออกตัวไม่เท่าไหร่แต่ช่วงเร่งแซงนี้ไม่พอครับ



Abzolute

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota C-HR 1.8 Hybrid High : 1,159,000 //
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: มีนาคม 17, 2018, 22:12:05 »
คนที่บอกขับได้ 19-20 Km/L นี่

จับเอาหรือดูจอ ?



Alcatraz

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota C-HR 1.8 Hybrid High : 1,159,000 //
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: มีนาคม 17, 2018, 22:18:37 »
จริงๆมันไม่เกี่ยวกับช้าหรือเร็วแค่ไหนหรอก รถช้ากว่านี้เค้าก็ขับไปไหนมาไหนได้ทั่วไทย เพียงแต่คุณรับได้มั้ยล่ะขับรถคันเป็นล้านโดนรถจีนราคาไม่กี่แสนอย่าง mg5 แซงไปหน้าตาเฉย ถ้าคุณรับได้แล้วอยากได้รุ่นนี้คุณก็วางเงินจองไปแค่นั้นเอง รถสวย ขับดีแน่นอนแถมประหยัดน้ำมันด้วย



CJ.

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota C-HR 1.8 Hybrid High : 1,159,000 //
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: มีนาคม 17, 2018, 22:24:27 »
คนที่บอกขับได้ 19-20 Km/L นี่

จับเอาหรือดูจอ ?

ผมว่าคนที่จะวัดอัตราสิ้นเปลืองรวมถึงผมด้วยก็ต้องใช้วิธีจับ ผมว่าจอต่างๆมันไม่เสถียรจริงๆครับ
ยิ่งถ้าขับคันนั้นที คันนี้ที ยิ่งไม่น่าดูเลยครับ ไม่รู้ระบบคำนวณค่ายไหนแม่น ค่ายไหนเพี้ยนเลยครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS
2025 Honda HR-V e:HEV RS
2025 Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury



mothsan

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota C-HR 1.8 Hybrid High : 1,159,000 //
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: มีนาคม 17, 2018, 22:31:54 »
ไหนโฆษณาว่า sport crossover คูเป้ แต่ความแรงกลับแพ้รถเมื่อ 15 ปีที่แล้วได้เฉย
ประหยัดไม่ว่า แต่อย่าช้ากว่า B segment



พ่อบ้านสายเที่ยว

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota C-HR 1.8 Hybrid High : 1,159,000 //
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: มีนาคม 18, 2018, 00:44:06 »
บางทีก็อยากรู้

ต้องแรง เร็วขนาดไหนถึงจะพอ  เห็นบางท่านบอกอืดจัง ไป ตจว อันตราย

ต้องถูกขนาดไหนถึงจะดี  บางท่านบอกแพงมาก

ต้อง option เยอะขนาดไหนถึงจะเหมาะสม

กับรถสมัยนี้ออกใหม่ 1 คัน

ถ้าให้เดา  ยอดคงไปได้ดีเพราะเริ่มเห็นวิ่งกันเยอะละ

จริงครับ 5555 อ่านมาหลายคอมเม้นท์ เห็นแล้วคันมาก แต่ขี้เกียจไปตอบด้วยให้เป็นดราม่า ต่างคนต่างความคิด

ผมเองกำลังพิจารณารถใหม่อยู่ มอง Civic HB / CHR อยู่สองตัว ใจผมจริงๆมาทาง Civic เพราะน่าจะขายต่อง่ายกว่า (คันนี้กะใช้ 4-5 ปี) และอัตราเร่งดีกว่ามาก แต่ก็ติดปัญหาเรื่องความนั่งไม่สบายของมัน และช่วงล่างที่ไม่มั่นใจเท่า (พรีอุสยังมั่นใจกว่าเอาตรงๆ พอดีศูนย์ที่ไปลองให้เทสได้ค่อนข้างไกลเลยได้ลองขับแบบมีความเร็วบ้าง) และความเตี้ยมากๆที่ทำให้เวลาขับแล้วต้องชะเง้อมอง นี่ผมเทียบกับผมขับ Prius ที่ใช้อยู่ทุกวันนะไม่ใช่ไปเทียบกับ CHR ด้วย ส่วนเจ้า CHR ก็กลัวว่า ถ้าใช้แค่ 4-5 ปี จะวิ่งได้ไม่คุ้มค่าระบบที่ราคาจะตกหรือเปล่า (แต่แฟนผมบอกไม่เอา Civic HB เลย จะเอาแต่ CHR แต่ตัวเองก็บ่นว่า Prius ราคาตกจังเลย)

เอาเป็นว่าจากใจ Prius user ที่เขาก็แปะตัวเลขเอาไว้ให้ด้านล่างในบทความเทียบกันแล้วนะครับ เทียบกับ CH-R นะ ผมไปลองคันจริงมาหลายรอบ ต่างศูนย์ ต่างสถานที่ ผมไม่รู้สึกเลยว่ามันช้ากว่าคันที่ผมเพิ่งจะกระโดดลงมาแล้วมาขับ ทั้งๆที่ตัวเลขก็ต่างกันเป็นวิแบบนั้น ความรู้สึกตอนขับคือ มันดีมาก ดีแบบฟิน แล้วพูดตรงๆด้วยว่า ขับแล้วชอบฟีลมากกว่า Civic HB มันรู้สึกสบาย นั่งก็สบายเบาะดีกว่ามาก มุมมองก็ดี ด้านหน้าดูโปร่งมองรอบๆเห็นรถรอบๆคันดีใช้ได้ อัตราเร่งไม่แรง แต่พอใช้งานแน่นอน

ที่บอกอืดจังไป ตจว. อันตรายผมคงต้องบอกว่า ถ้างั้นไอ้พวก Eco car ที่เห็นซิ่งกันอยู่บนมอเตอร์เวย์ หรือทางหลวงต่างจังหวัดน่ะ ไม่มีคันไหนเร็วกว่า CH-R เลยนะ ยกเว้น Mirage แล้วไอ้อัตราเร่ง 12 วิเนี่ย มันก็พวกกระบะ 4 ประตูเครื่อง low แทบทุกรุ่นเลยนะ รวมไปถึงพวก PPV ทั้งหลายด้วย ที่เห็นบ่นว่าจี้ตูดๆกัน มันก็อัตราเร่งแซงประมาณ 9-10 กันทั้งนั้น พอๆกับ CH-R นี่เลย ตัวเลข กับในชีวิตจริง ไม่ได้เหมือนกันตลอดซะหน่อย ถ้าไปขับแข่งในสนามอันนี้แหละ ถึงจะเริ่มแตกต่างกันบ้าง

เรื่องราคา เห็นบ่นกันชิปเป๋ง เหมือนตอน HR-V เปิดตัวเลย บ่นและสาปส่งว่าขายไม่ดีแน่ แล้วตอนนี้เป็นไงครับ? HR-V นี่วิ่งกันทั่วบ้านทั่วเมือง CH-R กับ HR-V เบนซิน ถ้าเอาตารางออพชั่นมากางดูจริงๆ ไอ้ตัว CH-R 1.8 Mid ราคา 1.039 ล้าน กับ HR-V E-Limited 1.05 ล้าน จะบอกว่าออพชั่นไมไ่ด้หนีห่างกันมากเลยนะ บางอย่าง CH-R ก็ดูดีกว่าด้วย บางอย่าง HR-V ก็ให้มาดีกว่า สลับๆกันไป ผมว่าก็สมเหตุสมผล แถมอันที่จริง CH-R ในรุ่นที่เทียบกันได้ ก็จะถูกกว่าหน่อยๆ แค่มันไม่มีตัวที่ถูกกว่า 979k แค่นั้น ซึ่ง HR-V ดันมีตัว S ออพชั่นโล้นๆ ราคา 933k มาให้อีกรุ่นนึง (ซึ่งหาดูยากมากบนถนน) ผมเชื่อว่าทีมการตลาดโตโยต้าคงดูมาแล้วว่า ไม่ต้องมาทำขายให้เปลืองสต๊อกอะไหล่แน่เลยตัดออกไป ให้คนที่เค้าดูละเอียดๆเวลาจะซื้อมาเทียบดูกันเอง แต่ก็แลกกับการที่เปิดตัวตอนแรกจะโดนด่าว่า อะไรวะ ตัวถูกสุดแม่งแพงกว่ากัน 4-5 หมื่น แต่คนที่จะซื้อจริงๆพอมากางแคตะล็อกดูเขาย่อมรู้ว่ามันต่างกันยังไง ผมมองว่า รถ 2 คันนี้ดีงามไปคนละด้านจริงๆ

สมัยนี้ซื้อรถ 1 คันถ้าเอาตามที่ผมอ่านจากความเห็นอื่นๆ ในหลายๆกระทู้ ต่างกรรมต่างวาระนะ

1. อัตราเร่ง 0-100 ขอต่ำกว่า 9 วิ ลงมา ต่ำกว่า 8 ได้ยิ่งดี 80-120 ขอต่ำกว่า 7 วิ จะเอาไปแข่งกับกระบะดันราง
2. รูปทรงต้องสวยบาดใจวัยรุ่น
3. ราคาต้องไม่เกิน 1 ล้าน ถ้าเกินนี้ด่า ถ้าได้ต่ำกว่า 6 แสนจะกรี๊ด
4. ออพชั่นต้องล้นๆคัน ใช้ไม่ใช้ค่อยว่ากัน
5. อัตราสิ้นเปลืองห้ามต่ำกว่า 17 โลลิตร ไม่งั้นจะโดนตราหน้าว่า "ไม่เห็นประหยัดเลย"
6. ต้องไม่ใช่รถตลาด เดี๋ยวไม่อินดี้

ถ้าที่ผมโพสท์ไปทำให้ใครไม่พอใจต้องขออภัยไว้ตรงนี้นะครับ ยังไงก็เป็นแค่ความเห็นส่วนตัว ที่บ่น เพราะรู้สึกว่าหลังๆ บอร์ดเราก็ไม่เห็นจะเป็นสังคมคุณภาพอย่างที่คนรุ่นบุกเบิกเว็บนี้พยายามให้มันเป็น บางทีอ่านแล้วก็เบื่อ ไม่ค่อยอยากตอบมาก อยากถามมาก เพราะผมใช้แต่รถตลาดกลัวโดนด่าอีกไรงี้ แล้วไอ้ที่โพสท์ยาวๆนี่ ก็ไม่ได้จะออกมาปกป้อง CH-R หรืออะไร แค่อยากให้มีมุมมองที่หลากหลาย ว่าจริงมั้ย ที่ว่าออกต่างจังหวัดอันตราย ไม่พอใช้งานแน่ๆ ราคาแพงมาก ไรงี้

แต่ถ้าทำให้มีปัญหา ผมยินดีขอโทษและให้แอดมินลบโพสท์ได้นะครับ
กระทืบ like ให้เลย
แต่ก็เข้าใจคนที่มองว่าอืดนะ อาจเพราะเราติดตากับประสิทธิภาพของ Accord hybrid ที่ทั้งแรงกว่า และประหยัดพอๆ กัน โดยที่เครื่องใหญ่กว่าเจ้า Chr แถมเป็นแบตลิเที่ยมฯ ด้วย
พอเอามาเทียบกับ Chr hybrid ซึ่งเป็นรถตลาดรุ่นใหม่แกะกล่อง หน้าตาสุดล้ำอนาค๊ต อนาคต คนทั่วไปย่อมคาดหวังประสิทธิภาพที่ดีกว่ารถที่ออกมาก่อนมันอย่างเลี่ยงไม่ได้

ส่วนตัวผมมองว่า อัตราเร่งของเจ้า Chr hybrid 0-100 ทำได้ 10 วินาที นั้น ไม่น่าเกลียดสำหรับการใช้งานทั่วๆ ไป
แต่มัน fail ในใจที่รู้สึกว่า รถคันนี้คือรถรุ่นใหม่ hybrid อัดแน่นด้วยเทคโนโลยี แต่ประสิทธิภาพไม่หนีจากรถตลาด hybrid ปัจจุบัน ซักเท่าไหร่เลย
"แตกต่าง" แต่ไม่ "แตกแยก"



Terng

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota C-HR 1.8 Hybrid High : 1,159,000 //
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: มีนาคม 18, 2018, 00:49:59 »

55555 เขียนดีครับ ชอบๆ คนทั่วไปพอใช้ในชีวิตประจำวันแน่ แต่ส่วนตัวเป็นคนขับรถเร็วกว่าคนปกติเล็กน้อย
มองว่ายังอืดๆ นิดๆ ช่วงออกตัวไม่เท่าไหร่แต่ช่วงเร่งแซงนี้ไม่พอครับ

ถ้าถนน 2 เลนสวนกัน อาจต้องเผื่อๆบ้างครับ แต่ถ้า Civic Turbo ไม่ต้องเผื่อครับ เท่าที่เทสมา ถ้าชอบอัตราเร่งแซงแรงๆ ถีบออกตัวแรงๆ ไม่ต้องมานั่งกลัวโดนรถจีนแซง จัดไปครับ Civic (บังเอิญผมไม่ค่อยแข่งด้วย ถ้าเค้าแรงกว่าก็แซงๆไป ผมขับของผม) แต่ไปลองขับดูก่อนว่าชอบช่วงล่างกับเบาะ และเครื่องเสียงไหม (จริงๆเครื่องเสียงเปลี่ยนได้ครับ) ส่วนตัวผมเกลียดเบาะสุดๆ ช่วงล่างไม่ได้ดี แต่พอรับได้ และผมไม่แต่งช่วงล่าง

ถ้าอยากได้อัตราเร่งแซงที่ดีกว่า เดี๋ยวลองดูตัวเลขเบนซินอีกทีครับ แต่เท่าที่ผมลองเทสมา เหมือนเบนซินจะเร่งแซงดีกว่านิดๆ จนท. ในศูนย์ TDEX ก็แจ้งว่า ช่วงเร่งแซง ตั้งแต่รอบกลางขึ้นไป ตัวเบนซินจะไวกว่าครับ เพราะแรงม้ามากกว่า เขาว่างั้น คือฟีลมันเหมือนอัลติสที่บรรทุกคนมา 4-5 คนเต็มคันน่ะครับเวลากดคันเร่ง รถจะหนักกว่า

แต่เอาจริงรถไฮบริดมันก็มีบุคลิกถีบตัวส่งด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าเวลาเร่งแซงนะ ซึ่งผมชอบมากๆเวลาขับ ออกตัวก็เหมือนโดนดูดออกไป ลองเทสดูครับ เผื่อชอบขึ้นมาก็ได้
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================



Terng

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota C-HR 1.8 Hybrid High : 1,159,000 //
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: มีนาคม 18, 2018, 00:57:45 »
กระทืบ like ให้เลย
แต่ก็เข้าใจคนที่มองว่าอืดนะ อาจเพราะเราติดตากับประสิทธิภาพของ Accord hybrid ที่ทั้งแรงกว่า และประหยัดพอๆ กัน โดยที่เครื่องใหญ่กว่าเจ้า Chr แถมเป็นแบตลิเที่ยมฯ ด้วย
พอเอามาเทียบกับ Chr hybrid ซึ่งเป็นรถตลาดรุ่นใหม่แกะกล่อง หน้าตาสุดล้ำอนาค๊ต อนาคต คนทั่วไปย่อมคาดหวังประสิทธิภาพที่ดีกว่ารถที่ออกมาก่อนมันอย่างเลี่ยงไม่ได้

ส่วนตัวผมมองว่า อัตราเร่งของเจ้า Chr hybrid 0-100 ทำได้ 10 วินาที นั้น ไม่น่าเกลียดสำหรับการใช้งานทั่วๆ ไป
แต่มัน fail ในใจที่รู้สึกว่า รถคันนี้คือรถรุ่นใหม่ hybrid อัดแน่นด้วยเทคโนโลยี แต่ประสิทธิภาพไม่หนีจากรถตลาด hybrid ปัจจุบัน ซักเท่าไหร่เลย

จริงครับ ไปลองมาก็เฟลนิดๆ ที่มันไม่ได้เร็วกว่าคันที่ใช้อยู่ แต่จะว่าช้ากว่าก็ไมไ่ด้รู้สึกแบบนั้น หันมาดูแอคคอร์ดแป๊บ อ้าว รถใหญ่กว่า เครื่องใหญ่กว่า 0.2 ลิตรเอง ไหงมันดูดีงามกว่าเบอร์นั้น 555 แต่ก็เข้าใจได้ว่า ราคาต่างกันพอซื้อรถเล็กได้อีกคันเลยครับ ถ้าดูแบบนี้ก็เข้าใจได้
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================



Slipknot`

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota C-HR 1.8 Hybrid High : 1,159,000 //
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: มีนาคม 18, 2018, 01:17:20 »
ไปเรื่อยๆเหนื่อยก็พัก



Symphonic

Re://Preview อัตราเร่งอัตราสิ้นเปลือง Toyota C-HR 1.8 Hybrid High : 1,159,000 //
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: มีนาคม 18, 2018, 05:53:20 »
ร่วมแรงร่วมใจกันดีมากเรยยยนะครัช... แหม่  🤣
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 18, 2018, 08:46:24 โดย Symphonic »



แมวดราม่า

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota C-HR 1.8 Hybrid High : 1,159,000 //
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: มีนาคม 18, 2018, 07:41:12 »
คนที่บอกขับได้ 19-20 Km/L นี่

จับเอาหรือดูจอ ?

ไม่แน่ใจว่าพูดถึงผมใน Rep. แรกๆ ไหม

แต่ปกติผมจับละเอียดนะ เวลาใช้รถนี่ถึงกะวัดเติมกลับคำนวณ บาท/กิโล เลย

เพราะเวลาเช่ารถ ผมขับ แต่หารค่าน้ำมันกัน เลยบันทึกละเอียด อีกอย่างเก็บไว้ดูสถิติการขับด้วย ว่าช่วงไหน Teen หนักแบบไม่มีเหตุผล จะได้รู้ตัว

มาตรวัดบนจอมันเชื่อถือได้ยากครับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



SM.

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota C-HR 1.8 Hybrid High : 1,159,000 //
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: มีนาคม 18, 2018, 07:42:45 »
สีนี้สวยดีนะครับ